ป้องกันไว้ย่อมดีกว่า ความเสี่ยง 5 อย่าง ที่เกิดขึ้นจากการขับรถไปเที่ยว

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย Kendojame, 18 กันยายน 2020.

  1. Kendojame

    Kendojame สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2018
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +2
    เรื่องเศร้าที่เชื่อเลยว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับคนที่คุณรักเลย '' อุบัติเหตุร้ายแรง '' ถือว่าเป็นภัยร้ายที่ส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างเวทนา อีกทั้งเป็นภัยร้ายใกล้ตัวที่พร้อมกระชากชีวิตไปจากคุณ โดยที่ไม่ทันได้สั่งเสียแก่ครอบครัวเลยด้วยซ้ำไป

    อุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างขับรถไปท่องเที่ยว

    ทุกวันนี้อันตรายที่เกิดจากขับรถไปท่องเที่ยว นับเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกปี ดูได้จากสถิติอุบัติเหตุในเมืองไทยที่เพิ่มสูงขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ เเละนี่ก็คือ 5 สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงใกล้ตัวได้

    1.ขับรถเร็วมากเกินไป

    เป็นสาเหตุอันดับต้นๆที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้ แม้จะมีกฏหมายในการควบคุมความเร็วการขับขี่รถแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่สนใจ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุร้ายได้นั่นเอง

    2.รถยนต์เสื่อมแบบกะทันหันระหว่างการขับขี่

    จัดเป็นอันตรายที่น่าวิตกยิ่ง โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดจากรถรุ่นเก่าที่ไม่ได้มีการเช็คสภาพรถยนต์ก่อนการขับขี่ ทีนี้เวลาขับไปก็อาจเกิดความเสี่ยงจากรถยนต์เสื่อมได้ แถมแต่ละสาเหตุก็ดูแล้วอันตรายมากทั้งนั้น เช่น เครื่องยนต์ดับกลางถนน , ล้อรถหลุด หรือแม้กระทั่งไฟไหม้บนเครื่องยนต์ เป็นต้น

    3.เมาระหว่างขับรถ รวมถึงหลับในระหว่างขับรถ

    อันตรายร้ายแรงที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งที่สุด สาเหตุของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุร้ายแรงนั้น มาจากสองสาเหตุนี้มากที่สุด เพราะคนที่ขับขี่รถจะไม่ได้อยู่ในสภาพที่มีสติสัมปชัญญะเพียงพอ ซึ่งส่งผลต่อการขับขี่รถยนต์โดยตรง อันตรายจึงอยู่ใกล้เเค่เอื้ยม

    4.ความเร่งรีบในการขับขี่

    บางคนที่อยากจะถึงสถานที่เที่ยวเร็วๆ จึงเกิดการขับรถเร็วและขับอย่างน่ากลัว ขับเบียดแซงซ้ายแซงขวาเป็นประจำ นั่นก็เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุรถชนได้เช่นกัน

    5.ไม่ชำนาญเส้นทาง

    โดยเฉพาะเส้นทางในภูเขาที่ต้องขับรถขึ้นไปในที่สูง เจอโค้งลงเนินเขาบนถนน นับว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุในการขับขี่รถเป็นอย่างมาก นอกจากนี้อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันจากดินโคลนถล่มระหว่างทางด้วย

    ทั้งหมดนี้ถือเป็นข้อเตือนใจสำหรับคุณ อย่าประมาทในการขับรถยนตทุกกรณี ทุกความปลอดภัยในชีวิตเริ่มต้นที่ ประกันอุบัติเหตุ ให้เป็นความคุ้มครองความเสี่ยงที่อุ่นใจได้ให้แก่คุณตลอดทุกเส้นทางครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...