ประวัติชีวิต, ประสบการณ์ชีวิต, ความทุกข์ที่ผ่านมาแล้ว

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 19 พฤษภาคม 2016.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    ช่วงที่ผมมักไปอ่านหนังสือสอบเข้าป.ตรี ที่ม.ราม2 ผมก็จะสวดคาถาชินบัญชรด้วย เพราะเคยได้อ่านเจอจากหนังสือเล่มหนึ่ง กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถาชินบัญชร ผมใช้เวลาท่องคาถาชินบัญชรประมาณ 7 วัน ก็สามารถจำได้ขึ้นใจ และสามารถสวดพระคาถาชินบัญชรได้โดยที่ไม่ต้องเปิดหนังสือสวดมนต์

    ภายหลังเมื่อผมสวดพระคาถาชินบัญชร ได้แบบขึ้นใจแล้ว ผมก็มาสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ซึ่งรู้สึกว่าค่อนข้างยาวมาก (แต่ในปัจจุบันที่ผมมีอายุและประสบการณ์ชีวิตมาก ผมคิดว่าบทสวดที่ยาวกว่ายอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก คือพระคาถาอาการวัตตสูตร, บทสวดเมตตาใหญ่หรือมหาเมตตาใหญ่ และยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎกฉบับพิเศษ(ฉบับที่พระอาจารย์มโนธรรมไปนำมาจากภูเขาสุพรรณพนมทอง))

    จากความพยายามในการสอบเข้าเรียนปริญญาตรีหลายครั้ง ในการสอบเข้าครั้งที่ 3 ที่พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง จึงทำให้สามารถสอบติดได้ และติดดาว คือไม่ต้องเสียเงินสนับสนุนโครงกาาร จำนวน 2 หมื่นบาทต่อปี (สอบติดดาวมีแค่ 10 คนของห้อง ทั้งห้องมีประมาณ 40 คน)

    ผมคิดว่าการสอบเข้าได้ที่พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง นอกจากความขยันในการอ่านหนังสือเตรียมสอบ อีกส่วนหนึ่งคิดว่ามาจากอานิสงส์การสวดพระคาถาชินบัญชรและคาถายอดพระกัณฑ์ไตรปิฎกบ่อยๆ

    ไม่ใช่ว่าจะสวดแต่คาถาเพียงอย่างเดียวนะครับ แต่ต้องขยันทำงาน หรือขยันอ่านหนังสือเตรียมสอบ ความศักดิสิทธิ์ของคาถาเสมือนส่วนสนับสนุน (Support) แม้บางคนจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือครูบาอาจารย์ ค่อยช่วยสม่ำเสมอ แต่คนๆ นั้นก็ต้องขยัีนทำงาน หรือขยันอ่านหนังสือ เพราะความขยันทำงานหรือตั้งใจเรียน มันคือบาทฐานที่สำคัญ หากไม่มีบาทฐาน จะท่องคาถามากหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์-ครูบาอาจารย์ค่อยช่วย ก็อาจช่วยได้ไม่เต็มที่ แม้บางคนที่เข้าใจธรรม ยังต้องมีการกระำทำบ่อยๆ คือ ทำบุญทำทานสม่ำเสมอ เพราะงานทางโลกยังต้องอาศัยบุญในทางธรรมมาช่วย โดยเฉพาะพวกทำงานใหญ่ๆ ซึ่งเขาจะรู้หลักกัน

    ในการทำงานปีที่ 4 ของบริษัทแรก ผมต้องทำงานไปด้วย และเรียนไปด้วย บางวันผมเหนื่อยมาก เช่น ผมไปซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์แถวมหาชัย หรือท่าฉลอม สมุทรสาคร หรือแถวนครไชยศรี นครปฐม ไปซ่อมเครื่องคอมฯ ช่วง 3-5 โมงเย็น ผมต้องรีบขับรถไปเรียนที่ลาดกระบัง เพราะเหมือนไกลคนละซีกโลก บางวันไปถึงที่สถาบัน 6 โมงเย็นแล้ว เมื่อผมไปถึงพระจอมเกล้า ลาดกระบัง คนอื่นนั่งเรียน บางวันผมนั่งหลับ จนเพื่อนๆ มาปลุกว่า เลิกเรียนแล้ว กลับบ้านกัน

    ผมทำงานที่บริษัทแรกได้ครบ 4 ปี ผมก็ลาออกไปเรียนอย่างเดียว เพราะเกรดตก เทอมที่สองได้ 2.3 จึงทำให้ผมตัดสินใจลาออกไปเรียน และคิดว่าทำงานมา 4 ปีแล้ว ทำงานเก็บเงินได้เป็นแสน คงพอใช้จ่ายกับการเรียนอีก 1 ปีกว่า


    ชื่อและนามสกุล : เมธา รุ่งพัฒนพันธ์
    การศึกษา : ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง
    สถานภาพ : โสด
    การปฏิบัติธรรม-นั่งสมาธิระดับสูง ที่เคยปฎิบัติได้ (ที่เปิดเผย) : นั่งสมาธิแบบธรรมดา 5 ชั่วโมง, นั่งสมาธิเพชร 1 ชั่วโมง 25 นาที)

    ประวัติชีวิต, ประสบการณ์ชีวิต, ความดีที่ได้ทำมาแล้ว ของเจ้าของเวบเมตตาโฮมเพจ: ประวัติชีว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2016
  2. kraiwit

    kraiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +743
    สาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...