บอกลาปัญหาผิวแห้งกร้าน ด้วย 5 เคล็ดลับ คืนความชุ่มชื้นให้ผิวดูอิ่มน้ำ

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย forliving, 9 มีนาคม 2023.

  1. forliving

    forliving สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2022
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +0
    5_solution01.png

    เพียงพอถึงระยะเวลาเปลี่ยนแปลงฤดู หรือจำต้องพบกับอากาศเย็นๆจากผิวที่เปียกชื้น ชุ่มฉ่ำน้ำ ก็เปลี่ยนเป็นผิวแห้งแข็ง แตก ลอกเป็นสะเก็ดขาวรวมทั้งคัน ทำให้ผิวมองไม่เรียบเนียน เสริมสวยไม่ติด มองร่างกายไม่แข็งแรง แถมยังเป็นสาเหตุที่ก่อปัญหาผิวอื่นๆมาก

    ผิวแห้งด้าน ปัญหาที่ต่อยอดให้เกราะคุ้มครองผิวอ่อนแอลง ในทุกๆปีเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแปลงฤดู อากาศที่เริ่มเปลี่ยนแล้วก็เย็นขึ้น ทำเอาผู้คนจำนวนมากที่มีประสาทสัมผัสของผิวไวต่ออากาศต่างเผชิญหน้ากับปัญหาผิวแห้ง ที่ไม่ใช่เพียงแค่แห้งแตกเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นยังอัปเลเวลถึงกับขนาดกำเนิดอาการคัน ลูบคลำผิวแล้วสาก หยาบกระด้าง แถมลอกเป็นเกล็ดขาวอีกด้วย ซึ่งอาการต่างๆพวกนี้มีสาเหตุจากการที่ผิวสูญเสียน้ำให้กับชั้นบรรยากาศรอบๆที่มีความชุ่มชื้นต่ำด้วยการระเหยออก ทำให้ผิวชั้นนอกแห้ง ทั้งยังมีผลถึงเกราะคุ้มครองผิว (Skin Barrier) ที่เปรียบได้ดั่งกำแพงช่วยคุ้มครองปกป้องอันตรายของผิวที่ยอดเยี่ยม ถูกทำร้ายให้อ่อนแอลง กระทั่งมีช่องว่างที่ทำให้ความชื้นในผิวระเหยออกไป

    ไม่เพียงแค่น้ำเพียงแค่นั้นที่ระเหยออกตามช่องว่างพวกนี้ แม้กระนั้นสิ่งสกปรกขนาดจิ๋ว มลพิษ รวมทั้งแบคทีเรียต่างๆก็สามารถแทรกไปสู่ผิวตามช่องว่างกลุ่มนี้ได้อีกด้วย นำมาซึ่งการก่อให้เกิดคือปัญหาผิวหน้าตามมาได้ ดังเช่นว่า หน้ามัน เป็นสิว กำเนิดริ้วรอย ความหมองคล้ำ ฯลฯ ด้วยเหตุดังกล่าวการปลดปล่อยให้ผิวขาดความชื้นส่งผลกระทบและก็สร้างภาระหน้าที่ให้กับผิวได้เป็นอย่างมาก มาดูแลผิวกล่าวลาผิวแห้งหยาบ คืนความสดชื่นเพื่อผิวที่สุขภาพแข็งแรงด้วย 5 แนวทางการทำให้ผิวเปียกชื้น อิ่มน้ำด้วยตัวเองแบบง่ายๆโดยไม่ต้องขอคืนดีสถานพยาบาลเสียตังค์ราคาสูง

    5 กลเม็ดกล่าวลาผิวแห้งด้าน คืนผิวเปียกชื้น อิ่มน้ำ
    1.กินน้ำจำนวนไม่ใช่น้อย
    ร่างกายมนุษย์เรามีน้ำถึง 70% ถ้าเกิดในทุกๆวันกินน้ำน้อยเกินไป จะนำมาซึ่งการทำให้ผิวได้รับน้ำแล้วก็ความสดชื่นน้อยเกินไปด้วยเหมือนกัน ยิ่งในตอนที่อากาศเย็นร่างกายพวกเราจะไม่ค่อยมีเหงื่อก็ยิ่งทำให้ความต้องการกินน้ำลดน้อยลงน้อยด้วย นำมาซึ่งการทำให้ผิวยิ่งแห้งขาดน้ำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งต่อยอดให้ผิวแห้งแข็ง เกราะคุ้มครองผิวอ่อนแอลงได้ การกินน้ำไม่สะอาดวันละ 8-10 แก้ว หรือตามการคำนวณจากน้ำหนักของแต่ละคน จะช่วยให้ร่างกายรวมทั้งเซลล์ต่างๆได้รับความชื้นที่พอเพียง ร่างกายแจ่มใส คล่องแคล่ว แล้วก็ยังส่งต่อให้ผิวโดยรวมเปียกชื้นขึ้นได้

    2.ทาโลชั่นที่เอาไว้สำหรับกันแดดเสมอ
    ไม่ว่าจะฤดูไหนๆความเข้มข้นของรังสียูวีเอ แสงอัลตราไวโอเลตบีและก็ความร้อนจากแสงอาทิตย์ก็มิได้ลดน้อยลงไปเลย เพียงที่พวกเรารู้สึกไม่แสบร้อนเป็นเพราะว่าอากาศที่เย็นขี่คอยปลอบโยนผิวเอาไว้ ซึ่งคลื่นรังสีแล้วก็ความร้อนจากแสงตะวันสามารถทะลวงรังแกคอลลาเจนรวมทั้งอีลาสตินให้เสื่อมคุณภาพ อีกทั้งทำให้ความชื้นข้างในชั้นผิวต่ำลงตามไปด้วย ด้วยเหตุนั้นการทาโลชั่นกันแดดอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยคุ้มครองปกป้ององค์ประกอบชั้นผิวที่สำคัญไม่ให้ถูกทำร้าย รวมทั้งช่วยลดการสูญเสียความสดชื่นไปจากผิว ในทางอ้อมได้

    3.เพิ่มมอยพบร์ไรเซอร์ให้ผิว
    หนึ่งในสารบำรุงผิวที่สำคัญสำหรับในการเพิ่มและก็เก็บกักความชื้นให้ดำรงอยู่กับผิวได้อย่างบาลานซ์เป็น มอยพบร์ไรเซอร์ การบำรุงผิวด้วยมอยพบร์ไรเซอร์เสมอๆข้างหลังวิธีการทำความสะอาดผิว จะช่วยทำให้ผิวอาจจะความชื้น ลดจังหวะการเกิดผิวแห้งขาดน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนการเปลี่ยนฤดูได้อย่างดีเยี่ยม aviance ONE Moisturizing Drops เซรั่มบำรุงผิวหน้าในแบบมอยพบร์ไรเซอร์เข้มข้นที่ดูแลปัญหาผิวแห้งด้าน รอเติมเต็มและก็ล็อกความชื้นให้ผิวได้เป็นเวลายาวนานมากขึ้น หลังจากนี้ไม่ว่าจะพบอากาศแบบไหน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลเรื่องผิวแห้ง ขาดน้ำอีกต่อไป

    4.ของกินเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ
    คอลลาเจนไม่เพียงแต่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของความหยืดหยุ่นและก็ลดริ้วรอยให้กับผิวแค่นั้น แม้กระนั้นยังเป็นเยี่ยมในตัวช่วยที่ดูแลรวมทั้งอาจความชื้นให้แก่ผิวอีกด้วย แม้กระนั้นเมื่อแก่ขึ้นการสร้างคอลลาเจนกลับต่ำลง ร่วมกับการเช็ดกรังควานจากอนุมูลอิสระจากรังสีในแดด ยิ่งทำให้ผิวแห้งแข็งและก็กำเนิดริ้วรอยได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น การกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงบ่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น ผลไม้จำพวกเบอร์รี อโวคาโด หรือส้มประเภทต่างๆจะช่วยต้านทานอนุมูลอิสระที่จ้องมองเข้าไปรังแกคอลลาเจน และก็ช่วยสร้างคอลลาเจนให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เสริมความชื้น เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยลดความแห้งด้านของผิวด้วยการดูแลจากด้านในนั่นเอง

    5.เสื้อผ้าปกคลุมผิว
    ในตอนที่แปลงฤดูหรืออากาศเย็นสบาย ความชื้นที่อยู่ภายในอากาศจะต่ำลง และก็เมื่อผิวจำเป็นต้องสัมผัสกับลมหรืออากาศเย็นนานๆจะก่อให้น้ำระเหยออกมาจากผิวได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น นำมาซึ่งการทำให้ผิวแห้งด้าน ลอกเป็นสะเก็ดขาวแล้วก็คันได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวถ้าจำเป็นต้องอยู่ท่ามกลางอากาศเย็นหรือแห้งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานๆชี้แนะให้สวมเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้านุ่มและก็สบายผิว ปกคลุมผิวไว้สักนิดเพื่อช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นและก็เป็นโล่กำบังลมให้ผิว ลดการสูญเสียน้ำจากผิวหนังให้กับอากาศที่แห้งได้อีกด้วย

    ดูแลปัญหาผิวแห้งหยาบจากอากาศที่เปลี่ยนให้กลับมาเปียกชื้นอยู่เป็นประจำ เสริมเกราะคุ้มครองผิวให้แข็งแรง เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะกี่ฤดู หรืออากาศหนาวมากแค่ไหนก็สามารถมีผิวสวย สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงได้ตลอดกาล
     

แชร์หน้านี้

Loading...