นมโคแท้ แหล่งรวมสารอาหาร คุณประโยชน์เน้น ๆ

ในห้อง 'เมนูอาหารและวิธีการทำอาหาร' ตั้งกระทู้โดย sandeejing, 10 กันยายน 2018.

  1. sandeejing

    sandeejing สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +4
    สวัสดีค่ะทุกท่าน รู้ไหมคะ ? ว่านมที่เราดื่มกันเข้าไปไม่ใช่ว่าจะมีประโยชน์และได้คุณค่าอาหารเหมือนกันทั้งหมดนะคะ ดังนั้นแล้ว การจะเลือกดื่มนม เราควรจะเลือก นมโคแท้ 100% ที่มีคุณภาพ สารอาหารธรรมชาติสูง แต่ย้ำนะคะว่า นมโคแท้ 100% อย่างเดียวไม่พอ ต้องดูที่คุณค่าอาหาร แล้วนมโคแท้ 100% ที่ดีนั้นมจากไหน ดูอย่างไร และดีอย่างไร ? มาดูคำตอบกันค่ะ



    ded0247c41b9c222c230c435d286e45d.jpg

    นมโคแท้ ที่ดีต้องมาจากแม่วัวสุขภาพดี อารมณ์ดี และน้ำนมมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำ จึงจะได้คุณค่าทางสารอาหารที่สูง ดังนั้นการมีการจัดการฟาร์มที่ดี จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดูแลโคนมให้ผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพ ซึ่งในเรื่องนี้ ทาง โฟร์โมสต์ ได้ใส่ใจเป็นพิเศษที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพน้ำนมตั้งแต่อาหารเลี้ยงโค การออกแบบโรงเรือน และการบันทึกข้อมูลเพื่อควบคุมคุณภาพกว่า 100 ขั้นตอนจึงสามารถผลิตน้ำนมโคดิบที่มีคุณภาพสูงได้

    น้ำนมที่มีคุณภาพสูง คือน้ำนมที่มีสารอาหาร โปรตีน ไขมัน วิตามินและเกลือแร่ ครบถ้วนตามมาตรฐาน และที่สำคัญคือมีจุลินทรีย์ และโซมาติกเซลล์ (Somatic cell) ในปริมาณต่ำ เนื่องจากโซมาติกเซลล์ คือเซลล์เม็ดเลือดขาว และเซลล์เยื่อบุผิวภายในเต้านมของแม่วัว อย่างที่เรารู้กันว่า ถ้าร่างกายผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวในปริมาณมากก็แสดงว่าร่างกายอยู่ในภาวะไม่ปกติ หรือภูมิต้านทานในร่างกายลดลง ทำให้น้ำนมมีเชื้อปนเปื้อนสูง ดังคำกล่าวของ ผศ.ดร.เกียรติศักดิ์ ดวงมาลย์ ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



    19f6a14b9d0a136c317bfa71f12a7d54.jpg

    การผลิตนมโคแท้ที่ผลิตจากน้ำนมดิบคุณภาพดี มีจุลินทรีย์ปนเปื้อนต่ำก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตชั้นสูง จะทำให้น้ำนมยังมีสารอาหารคงอยู่ตามธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลิ่นรสเฉพาะตัวของน้ำนมโค เนื่องจากสารอาหารสำคัญต่าง ๆ ไม่ถูกเปลี่ยนแปลงจากการทำงานของเอนไซม์ที่มาจากเชื้อจุลินทรีย์ด้วยการคัดสรรน้ำนมที่มีคุณภาพสูง สารปนเปื้อนต่ำ และกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน ทำให้โฟร์โมสต์นอกจากเป็นนมโค 100% แล้ว ยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่มีสารอาหารจากธรรมชาติไม่ผ่านการปรุงแต่ง เช่น โปรตีน แคลเซียม วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี5 วิตามินบี12 วิตามินเอ เหล็ก ฟอสฟอรัส ไอโอดีน วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค

    เห็นไหมคะ ? ว่าจุดเล็ก ๆ ที่เรามองข้ามถ้าหันมาใส่ใจเลือกสรรสิ่งดีที่ดี ให้กับร่างกายก็จะทำให้เราได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนรวมถึงได้คุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย

    ขอบคุณข้อมูลจาก http://bit.ly/2NBSVnv
     

แชร์หน้านี้

Loading...