ท้าวเวสสุวรรณ "เทพคุ้มครอง" วัดสุทัศน์ ปี 50 กองทุนบูรณะคณะ ๑๒ของดีวัดสุทัศน์ที่น่ามี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 11 ธันวาคม 2007.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    [​IMG] [​IMG]




    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=5 width="80%" align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD class=fontwhite align=right width=140 bgColor=#2f414d>ชื่อพระเครื่อง</TD><TD class=text_forumwhite bgColor=#616161> ท้าวเวสสุวรรณ "เทพคุ้มครอง" วัดสุทัศน์ ปี 50 กองทุนบูรณะคณะ ๑๒ โลหะรมดำ สูง 2 ซ.ม (อื่น ๆ)</TD></TR><TR vAlign=top><TD class=fontwhite align=right bgColor=#2f414d>รายละเอียด</TD><TD class=text_forumwhite bgColor=#616161>ท้าวเวสสุวรรณ "เทพคุ้มครอง"
    วัดสุทัศน์ ปี 50 กองทุนบูรณะคณะ ๑๒
    2 ซ.ม. พร้อมกล่อง

    ท้าวเวสสุวรรณ เป็นอธิบดีแห่งอสูรย์หรือยักษ์ หรือเป็นเจ้าแห่งผี เรียกง่าย ๆ ว่า " นายผี "

    เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งมีท้าวมหาราชทั้งสี่ปกครอง คือ ท้าวธตรัฏฐะ ท้าววิรุฬหกะ ท้าววิรูปักขะ และท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) ประจำทิศต่างๆ ทั้งสี่ทิศโดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) เป็นใหญ่ปกครองบริวารทางทิศเหนือ ว่ากันว่าอาณาเขตที่ท้าวเธอดูแลปกครองรับผิดชอบมีอาณาเขตใหญ่โตมหาศาล กว้างขวาง และเป็นใหญ่ (หัวหน้าท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4) กว่าท้าวมหาราชองค์อื่น


    ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ เป็นมหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของเทวโลก ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูติผีปีศาจทั้งปวง ( ในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมี มาหลายพันปี รับพรจาก พระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ) นอกจากนี้หน้าที่ของท้าวเธอมีมากมาย เช่น การดูแลปกป้องคุ้มครอง พระพุทธศาสนา , ปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นต้น


    ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูปท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สนใจติดต่อที่ศาลาโพธิ์วัดสุทัศน์ กทมได้เลยครับราคาไม่แพงของดีน่าสะสม และหลวงปู่กาหลงท่านได้เมตตาพุทธา-เทวาภิเษกให้ด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...