ถวายมหาสังฆทาน 5 วัด ขอกำลังบารมีของท่านร่วมบรรเทาภัยพิบัติใหญ่

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Red Leaf, 14 กันยายน 2019.

  1. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ขอกำลังของเพื่อนๆ สักนิดสักหน่อยจ้า
    การร่วมปัจจัย สิ่งที่มาพร้อมกัน
    คือ กำลังบุญบารมีของทุกคน
    ที่จะมาช่วยต้านภัยพิบัติ
    ไม่ใช่เพียงกำลังเงินจ้า


    กลุ่มผู้ปฏิบัติธรรมที่มีเรากับเพื่อนๆ ได้สร้างพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว รวมแล้ว 77 พระองค์ เท่ากับจังหวัดในประเทศไทย พระนามว่า พระพุทธปรัชญาปารมิตา ไปถวายตามวัดต่างๆ พร้อมเครื่องมหาสังฆทาน อันประกอบด้วย ผ้าไตรจีวร ยา อุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ข้าวสาร น้ำตาล น้ำผึ้ง ฯลฯ

    โดยเฉพาะข้าวสารน้ำตาลนี่เน้นมาก ที่ไปถวายกันมาแล้ว บางวัดพระท่านแจ้งชัดเจนว่า จะขอเอาไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    องค์พระที่เราจะถวาย ประดับคริสตัลสีฟ้า-น้ำเงินตามภาพ

    และจะถวาย ที่วัดเขาถ้ำ อ.เมือง จ.ตาก ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562

    วัตถุประสงค์ที่ต้องถวาย...เพื่อผ่อนคลายและบรรเทาภัยพิบัติใหญ่อันจะเกิดขึ้น

    รวมถึงอุทิศให้จิตวิญญาณที่ได้วาระและกำลังรอคอย ไปจุติที่ภพภูมิอันเป็นสุคติ

    (#เรื่องนี้ขออนุญาตเล่าในโพสต่อไปเพราะมันยาวจัด...ใครอยากทราบว่า ทำไมต้องทำกุศลเพื่อบรรเทาภัยพิบัติ และมันบรรเทาหรือแก้ไขได้จริงหรือ To be continued ติดตามมาอ่านได้เลย)

    แล้วทำไมต้องเป็นปางถือดอกบัว

    ปางนี้สร้างจากตอนที่พระพุทธเจ้าทรงถือดอกบัวต่อหน้าพระสาวกทั้งหลายและมีพระกัสสปเท่านั้นที่แสดงออกว่าเข้าใจ เป็นสัญลักษณ์ของการถ่ายทอดธรรมที่ไร้คำพูดจากจิตสู่จิต เป็นปัญญาบารมีที่ยิ่งใหญ่

    เราจะเดินทางไปถวายในช่วงวันที่ 12-14 ตุลาคม ซึ่งจะมีเพื่อนๆ ไปร่วมถวายที่จังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนืออีก 4 วัด การร่วมบุญครั้งนี้ จึงเท่ากับท่านได้มีส่วนถวายพระพุทธรูปถึง 5 องค์
    และมหาสังฆทานถึง 5 วัด คือวัดเขาถ้ำ จ.ตาก วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดพระธาตุหริภุญไชย วัดพระธาตุลำปางหลวงและวัดพระสิงห์


    ร่วมบุญได้ที่ไหน ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 173-244603-1 ชื่อ น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี

    ขอให้ทุกท่านที่ร่วมบุญตลอดจนถึงครอบครัว ผู้เป็นที่รักของท่าน จงประสบแต่ความสมบูรณ์พูนสุข นับไม่ถ้วนเฉกเช่นเม็ดข้าวสารและน้ำตาล อย่าได้ประสบความอดอยากขาดแคลนใดๆ เลย ขอให้บุญกุศลนี้จงส่งถึงญาติมิตรผู้ล่วงลับของท่านและเจ้ากรรมนายเวร ให้ได้เข้าถึงความสุข พ้นจากความทุกข์โดยทั่วกัน และสุดท้าย ขอให้ทุกท่านเกิดปัญญาและดวงตาเห็นธรรมโดยง่ายและรวดเร็ว เฉกเช่นเดียวกับพระมหากัสสปเถระเจ้า..

    อนุโมทนาสาธุทุกท่านค่ะ (เราอาจไม่ค่อยได้เข้ามาดู แต่ขออนุโมทนากับทุกท่านค่ะ)

    บรรยายภาพ

    1.พระพุทธรูปที่จะถวาย
    2.ต้นแบบก่อนประดับคริสตัล (คลิกดู)
    3.ที่มา..(คลิกดู)
    4.ตัวอย่างพระพุทธรูปที่ถวายแล้ว (คลิกดู)
    5.ตัวอย่างมหาสังฆทานที่ถวายแล้ว
    6.บัตรประชาชนของเจ้าของกระทู้ (คลิกดู)


    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4 resize.jpg 5.jpg บัตร resize.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2019
  2. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    -1-
    ปูเสื่อรอแล้วก็ล้อมวงมา
    ทำไมต้องสร้างกุศลบรรเทาภัยพิบัติ
    แล้วแต่วิจารณญาณนะจ๊ะ..ถ้าไม่แฮปปี้ ก็ผ่านๆ มันไปเถอะ


    .....

    เมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้เราต้องไปฟังสัมมนา เรื่อง “รับมือวิกฤตโลกร้อน และภัยพิบัติที่ใกล้ตัว”โดยมีคุณปรานต์ สยามวาลา นายกสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อป้องกันภัยพิบัติ (ANDPI) เป็นหนึ่งในวิทยากร

    ตอนที่พูดๆ ไปน่ะ คุณปรานต์แกอึ้งไปเป็นพักๆ คือสะกดอาการร้องไห้น่ะ ทำให้คนฟังหลายคนแอบขำ ใช่ แอบขำจริงๆ เพราะนึกไม่ออกว่า ผู้ชายตัวโตขนาดนี้ อยู่ดีๆ จะร้องไห้เป็นผู้หญิงไปทำไม

    แล้วที่สุด คุณปรานต์ก็บอกว่า ที่จริงผมเป็นอย่างนี้น้อยลงแล้ว แต่ก่อนมากกว่านี้ คือปล่อยโฮแบบกลั้นไม่อยู่เลย เพราะผมรู้ว่า เด็กทุกคนที่เกิดมานับจากนี้ ต้องรับภัยพิบัติหมดทุกคน ประมาณนี้นะ จำไม่ได้ทั้งหมด

    ที่สำคัญ คุณปรานต์นี้ ศึกษาเรื่องภัยพิบัติแบบวิทยาศาสตร์ล้วนๆ นะ ไม่ได้ไปฟังคำทำนายที่ไหนมา จึงจะเห็นได้ว่า เรื่องนี้ศาสนานำหน้าวิทยาศาสตร์ไปไกลมากมาย เพราะพูดถึงเรื่องนี้มานานมากกกกก ขณะที่แต่ก่อน ทางวิทยาศาสตร์เอาแต่บอกว่า โม้ ไม่จริ๊ง ไม่จริง พิสูจน์ไม่ได้ ฯลฯ

    มีอยู่ตอนหนึ่ง คุณปรานต์บอกว่า ที่แปลกและไม่เข้าใจอยู่อย่างคือ ที่จริงกรุงเทพต้องจมน้ำไปนานแล้ว แต่ทำไมถึงยังไม่จม เราฟังแล้วก็แอบยิ้ม เพราะเราอยู่ในแวดวงของผู้ทรงศีลทรงธรรมที่ต้องสร้างบารมีบรรเทา ผ่อนคลายภัยพิบัติมาโดยตลอด ก็ท่านเหล่านี้แหละ ทำงานประสานกันกับเบื้องบน ใช้กุศลบารมีผ่อนคลาย ไปจนถึงเลื่อนกำหนดของเหตุการณ์ไปเรื่อยๆ

    แล้วทำไมกรุงเทพจมน้ำไม่ได้ล่ะ ก็ดูสิ จากเริ่มต้นจนบัดนี้ กรุงเทพแทบจะคือประเทศไทย ถ้ากรุงเทพล่มสลาย ประเทศไทยจะอยู่ได้รึ!!!!!
     
  3. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    -2-

    มีอีกประเด็นที่หลายๆ ท่านคงสงสัยกันใช่มะ ว่าที่มีคำทำนายๆๆๆ เรื่องภัยพิบัติ พอถึงเวลาจริงๆ ไม่เห็นมันจะมีอะไรในกอไผ่เลย โม้ประจำ....

    ความจริงมันเป็นอย่างที่เราพูดนั่นแหละ คือพอเหตุจะเกิดขึ้น ทั้งเบื้องบนและเบื้องล่างก็จับมือประสานงานกัน ใช้กุศลบารมีเข้าคลี่คลาย ให้มันไม่เกิด หรือเกิดก็เสียหายน้อยที่สุด หรือที่ทำประจำคือ เลื่อนเวลาเกิดของมันออกไปเรื่อยๆๆๆๆ มีหลายเหตุผลที่เบื้องบนต้องเข้าช่วย หนึ่งในเหตุผลนั้นก็คือ ท่านห่วงลูกหลานท่านที่ยังอยู่ในเมืองมนุษย์น่ะแหละ

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านทำนายเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 เอาไว้ ครั้งหนึ่งเมื่อท่านยังมีชีวิต ท่านบอกว่าดูเหมือนเหตุมันจะเกิดประมาณ 2522-25 คนอ่านยังไม่เกิดกันล่ะซี้...แต่ดูเอาเถอะ ป่านนี้ ยังมีแต่ฮึ่มๆๆ ยังไม่เกิด เหตุเพราะกุศลบารมีของกลุ่มผู้ทำงานต้านภัยพิบัติน่ะแหละ

    พูดถึงกลุ่มทำงานต้านภัยพิบัติ ความจริงมีหลายกลุ่มมาก บางกลุ่มบางคนก็คอยเตือนภัย บางกลุ่มก็เตรียมสถานที่หลบภัย อาหาร น้ำท่า ยา ให้ผู้รอดชีวิต บางกลุ่มก็เตรียมการช่วยอพยพ และบางกลุ่มก็คอยสร้างกุศลผ่อนคลายสถานการณ์อย่างที่บอก...ลองหาดูในเว็บในเฟสสิ เดี๋ยวนี้เปิดเผยตัวกันก็มีให้เห็นแล้ว

    (เราเป็นผู้ปฏิบัติธรรม ธรรมดาๆ ที่ต้องเข้ามามีส่วนร่วมเท่านั้นน้า ไม่ได้เป็นกลุ่มที่ทำงานใหญ่ๆ)

    เอ่อ แล้วภัยพิบัตินี่เขาจะล้างคนชั่วไม่ใช่หรือ ปล่อยให้มันเกิดๆ ไปเถอะ คนชั่วจะได้ตายๆ กันไปให้หมด มีคนพูดแบบนี้ด้วยล่ะ ก็คงจะสงสัยใช่ไหม ว่าปล่อยให้มันเกิดซะจะดีกว่ามั้ย

    ไม่ดีอะ เพราะอะไร เพราะคนชั่วตายหมด แต่บ้านเรือนพินาศ เศรษฐกิจพินาศ ข้าวปลาไม่มีจะกิน คนดีที่รอดตายจะไม่พลอยลำบากเป็นไปไม่ได้เลย

    เอวังจ้า...ใครจะมาร่วมเป็นกำลัง ร่วมบุญถวายพระพุทธรูปและมหาสังฆทานกับเรา ก็ขออนุโมทนาสาธุและยินดีเป็นที่ยิ่งจ้า
     
  4. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547

แชร์หน้านี้

Loading...