ดร.หลวงพ่อแดง ปลุกเสกฟ้าทะลายโจรแจก

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 20 กรกฎาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    242884_th.jpg


    เมื่อวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ระลอกล่าสุด มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่สามารถดูแลตนเองได้และต้องรักษาตนเองอยู่ที่บ้าน (Home Isolation)นพ.ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า กรมการแพทย์แผนไทยฯ จึงได้จัดทีมแพทย์แผนไทยใจอาสา ออกเยี่ยมบ้านผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว เพื่อแจกยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร น้ำสมุนไพรตรีผลา และ น้ำกระชาย เพื่อใช้รักษาอาการโควิด-19 ในระยะเริ่มต้น ซึ่งคาดว่าจะแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยในชุมชนที่มีการแพร่ระบาด จำนวน 2,250 คน เบื้องต้นได้แจกไปแล้วที่ เทศบาลตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

    นพ.ขวัญชัย กล่าวว่า จากการศึกษาวิจัย พบว่า การใช้ยาฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ป่วยโควิด-19 นั้นต้องรักษาให้เร็วที่สุด และมีปริมาณยาเพียงพอ คือ มีแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) ขนาด 180 มิลลิกรัมต่อวันแบ่งรับประทาน 3 เวลาก่อนอาหาร ต่อเนื่อง 5 วัน จะช่วยลดโอกาสการเกิดปอดบวมและความรุนแรงอื่นๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยต้องอยู่ภายใต้การติดตามดูแลของแพทย์ ทั้งนี้ข้อห้ามและข้อควรระวังการใช้ยาฟ้าทะลายโจร ในผู้ที่มีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์และหญิงให้นมบุตร อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้บรรจุการให้ใช้ยาสารสกัดจากฟ้าทะลายโจรและยาจากผงฟ้าทะลายโจร สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เป็นสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) แล้ว

    ส่วน น้ำสมุนไพรตรีผลา ประกอบด้วย ลูกสมอไทย ลูกสมอพิเภก และลูกมะขามป้อม จากผลการศึกษาวิจัย พบว่า มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ในระยะเริ่มต้น

    ส่วนน้ำกระชาย นั้นจากข้อมูลกระชายมีศักยภาพในการรักษาโรคโควิด-19 โดยมีก่อนหน้านี้มีการวิจัยคัดกรองสารสกัดและสารประกอบธรรมชาติจากพืชสมุนไพรไทยที่พบในท้องถิ่น 122 ชนิด ในจำนวนนี้พบว่า สารสกัดสมุนไพร 6 ชนิด มีศักยภาพยับยั้งการเพิ่มจำนวนของเชื้อก่อโรคไวรัสโคโรนา (SARS-CoV-2) ที่ปริมาณความเข้มข้นของยาในระดับน้อยๆและไม่เป็นพิษต่อเซลล์ ซึ่งหนึ่งในนั้นพบว่าสารสกัดจากกระชายมีฤทธิ์แรงที่สุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพิ่มเติมด้านความปลอดภัย และปริมาณที่เหมาะสมต่อการบริโภค และข้อบ่งชี้การใช้ในมนุษย์ เพื่อการต้านโรคโควิด-19 อย่างเหมาะสม ต่อไป

    ดร.หลวงพ่อแดงปลุกเสกฟ้าทะลายโจรแจกชาวบ้านสู้โควิด

    พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) รองประธานหนกลาง สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 2 รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ขณะนี้อยู่ในขั้นรุนแรง ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่รอรับการรักษา และเมื่อทราบว่าสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” มีสรรพคุณช่วยให้บรรเทาและรักษาไข้หวัดหรือยับยั้งเชื้อไวรัสโควิดได้ จึงมีแนวคิดที่จะช่วยชาวบ้าน เนื่องจากปัจจุบันวัคซีนที่ใช้ป้องกันโรคติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 มีราคาแพงและหายาก ทางวัดได้เห็นความเดือดร้อนของผู้ติดเชื้อโควิดที่ต้องแยกตัวออกจากครอบครัวไปกักตัวทำให้ครอบครัวขาดความอบอุ่น ขณะที่บางพื้นที่เตียงไม่พอรองรับผู้ป่วย จึงได้ใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน นำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรซึ่งหาง่ายในท้องถิ่นมาใช้ให้เป็นประโยชน์

    หลวงพ่อแดง กล่าวว่า จึงได้นำพระลูกวัดประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่ชาวบ้านนำมาถวายจำนวน 6 หมื่นเม็ดและชนิดผงบดละเอียดแล้วอีกจำนวนหนึ่งภายในอุโบสถเก่าแก่ของวัดอินทาราม เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังเสร็จพิธี พระที่เข้าร่วมพิธียังได้ช่วยกันกรอกใส่แคปซูล บรรจุถุงพลาสติกถุงละ 50 เม็ด เตรียมแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาทำบุญที่วัดและจัดส่งให้ผู้ที่สนใจนำไปใช้ในการป้องกันรักษาไข้หวัดและเชื้อไวรัสโควิดทางพัสดุไปรษณีย์อีกด้วย

    นอกจากนี้วัดอินทาราม ยังได้ปลูกต้นสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และต้นกระชาย ในศูนย์การเรียนรู้สวนพุทธเกษตรแล้วประมาณ 1,000 ต้นเศษ บนที่ดินของวัดจำนวน 1 ไร่ 1 งาน เพื่อขยายพันธุ์ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อนำผลผลิตมาแจกประชาชนที่ต้องการใช้เป็นยาทางเลือกในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้การที่วัดอินทารามนำสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมาแจกชาวบ้านเป็นการแจกฟรีตั้งเป้าแจก 1 แสนเม็ด โดยไม่มีการเก็บเงินหรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากญาติโยมจะร่วมทำบุญก็แล้วแต่ศรัทธา


    ขอบคุณที่มา https://www.banmuang.co.th/news/pol...eng&utm_medium=partner&utm_campaign=giraff.io
     

แชร์หน้านี้

Loading...