คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ป้องกันภัย เสริมดวง ปังๆ !!

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย Dharaya, 27 มกราคม 2022.

  1. Dharaya

    Dharaya ศรัทธาอันประณีต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +52
    73cd00d142f44f5e30fc79643b531b5c.jpg
    ตำนานท้าวเวสสุวรรณ

    “ท้าวเวสสุวรรณ” หรือ “ท้าวกุเวร” เป็นเจ้าแห่งอสูรยักษ์ และภูติผีปีศาจ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับอยู่ทางทิศเหนือ และเป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คอยคุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ ท้าวเวสสุวรรณ ว่ากันว่าหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย “พระอินทร์” (ท้าวธตรฐ), “พระยม” (ท้าววิรุฬหก) และ “พระวรุณ” (ท้าววิรูปักษ์) ท้าวเวสสุวรรณ คุ้มครองโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์
    ท้าวเวสสุวรรณ ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมาก ร่ำรวยด้วยทรัพย์สินเงินทองมากมีลาภยศ เสริมดวงค้าขาย ช่วยในเรื่องโชคลาภ เสริมความร่ำรวย เมื่อท่านเป็นหัวหน้าของจตุโลกท้าวเวสสุวรรณในความเชื่อของชาวอินเดียและจีน เรียกท้าวเวสสุวรรณว่า “ท้าวกุเวร” คือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หากประพฤติดี ท้าวเวสสุวรรณจะให้โชคลาภ และช่วยคุ้มครองป้องกันภัยจากสิ่งชั่วร้าย เช่น ภูติผีปีศาจและคุณไสยต่าง ๆ

    สำหรับใครที่ต้องการความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา เสริมโชคเสริมลาภ ขจัดอุปสรรค ให้บูชารูปท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร หรือกราบไหว้บูชาเป็นประจำทุกวัน

    ในทางพุทธศาสนา มีการกล่าวถึงอดีตชาติของท้าวเวสสุวรรณไว้ว่า มีพราหมณ์นามว่า กุเวร มีอาชีพเป็นคนทำไร่อ้อย เลี้ยงชีพโดยการเอาต้นอ้อยใส่หีบยนต์แล้วคั้นออกมาเป็นน้ำอ้อยไว้ขาย เมื่อกิจการดำเนินไปได้ด้วยดี พราหมณ์กุเวรมีหีบยนต์เป็นของตนเอง 7 เครื่อง ได้มีการสร้างที่พักให้กับเหล่าคนที่เดินทางผ่านไปผ่านมา รวมถึงได้นำน้ำอ้อยที่ผลิตได้จากหีบยนต์เครื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นหีบยนต์ที่ผลิตน้ำอ้อยได้มากที่สุดไปบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ บุญกุศลที่ทำมาทั้งหมดทำให้พราหมณ์กุเวรไปเกิดเป็นเทพบนสวรรค์ นามว่า “กุเวรเทพบุตร”

    ต่อมาได้รับหน้าที่ไปดูแลพระนครทางทิศเหนือ ทำให้ได้ชื่อว่า “ท้าวเวสสุวรรณ” ซึ่งคนไทยโบราณนิยมนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็กเพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายไม่ให้มารังควานแก่เด็ก ท้าวเวสสุวรรณองค์นี้มีกล่าวถึงในอาฏานาฏิยปริตรว่านำเทวดาในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกามาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า และได้ถวายสัตย์ที่จะดูแลพระพุทธเจ้าและเหล่าสาวกไม่ให้ยักษ์หรือบริวารอื่น ๆ ของท้าวจตุโลกบาลไปรังควาน

    การบูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร

    ในการสักการะบูชาเพื่อขอพรใดเป็นพิเศษจากท้าวเวสสุวรรณ ให้ทำในวันขึ้น 15 ค่ำ โดยจุดธูป 9 ดอก พร้อมดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ ก่อนภาวนาคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ แล้วจึงตั้งจิตอธิษฐานขอพร หรือจะภาวนาคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณก่อนออกเดินทางเพื่อให้ปลอดภัยเพิ่มได้เช่นกัน

    คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร (บูชาประจำวัน)

    *ผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูปองค์ท้าวเวสสุวรรณ

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

    อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ

    มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ

    ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต

    เวสสะ พุสะ พุทธัง อะหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

    สถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

    • วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร
    • วัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร
    • วัดราษฏร์ศรัทธาธรรม (บางชัน) กรุงเทพมหานคร
    • วัดไผ่เงินโชตนาราม กรุงเทพมหานคร
    • วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม
    • วัดพังม่วง จังหวัดสุพรรณบุรี
    • วัดเถรพลาย จังหวัดสุพรรณบุรี
    • พุทธเทวสถานสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จังหวัดสุพรรณบุรี
    • วัดโพธิ์ใหญ่ จังหวัดฉะเชิงเทรา
    • วัดจุกเฌอ จังหวัดฉะเชิงเทรา
    • วัดอ่างเวียน จังหวัดชลบุรี
    • วัดแจ้ง (เมืองเก่า) จังหวัดปราจีนบุรี
    • วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก
    • ศาลเจ้าหลักเมืองอุดรธานี
    ข้อห้ามในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

    รู้เกี่ยวกับการบูชาท้าวเวสสุวรรณกันไปแล้ว ทั้งตำนานของท้าวเวสสุวรรณ คาถาบูชา และวิธีบูชา แต่ใช่ว่าการบูชาจะทำเพียงแค่นั้นแล้วจะได้ผล เพราะแท้จริงแล้วการบูชาท้าเวสสุวรรณ ข้อห้ามก็มีเช่นเดียวกัน เงื่อนไขที่เป็นข้อห้ามการบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อให้การบูชานั้นได้ผลอย่างแท้จริง มีดังนี้

    1. ห้ามประพฤติตนในทางไม่ดีผิดศีล 5 อันได้แก่ การฆ่าสัตว์ตัดชีวิต การลักขโมยทรัพท์ การผิดลูกผิดเมียผู้อื่น การพูดเท็จยุแหย่ให้ชาวบ้านทะเลาะกัน และการดื่มสุราของมึนเมา เพราะหากกระทำแล้วล่ะก็ การบูชานั้นจะไม่ได้ผลอะไรเลย ดังนั้นเราควรที่จะต้องรักษาศีล 5 ให้ได้

    2. ไม่กระทำตนเป็นผู้ทำลายศาสนา ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม เช่น การยุยงหรือส่งเสริมให้ผู้อื่นหมดสิ้นความศรัทธาต่อศาสนา

    3. ไม่ประกอบอาชีพที่ไม่สุจริต เอารัดเอาเปรียบ หรือฉ้อโกงผู้อื่น

    4. ไม่กระทำตนเป็นผู้เห็นแก่ตัว ขาดน้ำใจ และการให้ทาน

    หากใครที่ได้บูชาท้าวเวสสุวรรณทั้งในรูปแบบของการไหว้ และการไม่กระทำพฤติกรรมตามข้อห้ามการบูชาท้าวเวสสุวรรณข้างต้นไปด้วยกันแล้วล่ะก็ การบูชาก็จะให้ผลอย่างแท้จริง ส่งผลให้เรามีความเจริญก้าวหน้า มีความสุข และร่ำรวยเพรียบพร้อมไปด้วยเงินทองอย่างแน่นอน
    อ่านบทความเพิ่มเติมคลิก : www.dharayath.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...