ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายพระไตรปิฏกให้แก..่วัดบวรนิเวศวิหาร ด้วยกันครับ

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย FATAL_FRAME, 6 มกราคม 2008.

  1. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    ลิงค์ภาพการถวายพระไตรปิฎกของชาวบอร์ด วันที่ 23 มกรามคม 2008 http://palungjit.org/showthread.php?p=936962#post936962

    เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กระผมได้นำเงินส่วนที่โอนเข้าบัญชี พระไตรปิฎกถวายวัดบวรนิเวศวิหาร หลังจาก วันที่ 23 มกราคม จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 11,100 บาท ได้นำไปร่วมสมทบทุนจัดพิมพ์ คัมภีร์วิสุทธิมรรค ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นพระไตรปิฎกฉบับย่อที่ดีที่สุด ฉบับของ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ณ วัดมหาธาตุ ซึ่งเรียบเรียงโดย พระพุทธจารย์ อาจ อาสภมหาเถร อดีตเจ้าอาวาศวัดมหาธาตุ และ อดีตอธิบดีสงฆ์ ที่เพิ่ง มรณภาพไป ...โดยมอบเงินถวายให้กับ พระครูวรปัญญาคุณ เจ้าคณะ 25 วัดมหาธาตุ-ท่าพระจันทร์

    ซึ่งท่านกำลังจัดพิมพ์ใหม่ ทั้งหมด 5,000 เล่ม คัมภีร์วิสุทธิมรรคที่จัดพิมพ์ใหม่เพื่อแจกจ่ายฟรีเป็นธรรมทานให้กับ พระ เณร และผู้ศึกษาพระธรรมจากพระไตรปิฎก ตามวัดและสถานศึกษาธรรมทั่วประเทศ

    ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,000,000 บาท ซึ่งขณะนี้ ท่านพระครูวรปัญญาคุณได้รับการสมทบทุนจัดพิมพ์แล้วประมาณ 780,000 บาท (ใน นั้น 11,1000 บาทเป็นของพวกเราชาวบอร์ดครับ ถ้ามีการจัดพิมพ์ใหม่จะลงชื่อ ชาวบอร์ดพลังจิต ลานธรรม และ ห้องศาสนา ลงในนั้นด้วย)

    ตอนนี้ขาดทุนทรัพย์ที่จะจัดพิมพ์ครั้งใหม่ อีกประมาณ 220,000 บาท สำหรับ ท่านที่ต้องการจะทำบุญถวาย ธรรมทานเกี่ยวกับวิสุทธิมรรค สามารถโอนเข้าบัญชีของท่าน ดังนี้ครับ


    พระครูวรปัญญาคุณ (พิมพ์หนังสือวิสุทธิมรรค)

    155-2-03359-7

    ธนาคารทหารไทย สาขา ธรรมศาสตร์-ท่าพระจันทร์

    3/25 ถ.หน้าพระธาตุ ต.พระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพ 10200


    อนิสงห์ที่ร่วมจัดสร้างเสมือนร่วมสร้างพระไตรปิฎกถวายเช่นกัน....

    วิสุทธิมรรค หน้า 21 วรรคที่ 2 (ย่อใจความมา)

    การที่ท่านมหาพุทธโฆสะเถระ ได้ถ่ายทอดสารัตถะจากพระไตรปิฎก มีใจความกะทัดรัดและไพเราะเหมาะสม เป็นแผนที่ชี้บอกทางสู่นิพพานไว้อย่างย่อสั้น เด่นชัดและเข้าใจง่าย สมบรูณ์ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ถ้าหากเราไม่มีคัมภีร์วิสุทธิมรรคเป็นมรดกตกทอดแล้ว จะทำให้นักศึกษาต้องเสียกำลัง เวลาค้นหาสารัตถะในพระไตรปิฎกเป็นอันมาก ถ้าไม่ใช่นักศึกษาที่มีปัญญาจริงๆ ถึงจะค้นคว้าพระไตรปิฎกตลอดชีวิต ก็อาจจะไม่ได้สารัตถะอย่างสมบรูณ์เท่าที่ปรากฏใน วิสุทธิมรรค นี้

    สำหรับผู้ที่เจริญปัญญาและศรัทธา ข้าพเจ้า(พระพุทธจารย์ อาจ)มีความยินดีที่จะแนะนำว่าสมควรอ่าน วิสุทธิมรรคนี้แหละเหมาะที่สุด จะเป็นเสมือนอ่านพระไตรปิฎกโดยตลอดเช่นกัน เพราะ คัมภีร์วิสุทธิมรรคมีสารัตถะย่อๆ เหมาะแก่ผู้มีโอกาศน้อย ทั้งท่านผู้รจนาก็ทรงไว้ซึ่ปัญญาอันชาญฉลาด สามารถถ่ายทอดมาปรับปรุง ลำดับจากง่ายไปยาก ถูกต้องตามหลักวิชาครู่ทุกประการ ข้าพเจ้า(พระพุทธจารย์ อาจ)เห็นว่า นอกจากเป็นการเหมาะสมกับผู้มีเวลาน้อยแล้วยังเป็นการเหมาะสมกับผู้มีปัญญาน้อยด้วย

    ข้าพเจ้า(พระพุทธจารย์ อาจ)ใคร่ที่จะให้ข้ออุปมาว่า การที่นักศึกษาสมัยนี้จะพึงค้นคว้าหาสารัตถะในพระไตรปิฎก เสมือนค้นหาเข็มในมหาสมุทร ซึ่งหากจะได้พบเข็ม ก็จะต้องใช้พลังงานอย่างหนักหน่วง และต้องใช้เวลาที่ยาวนานมากทีเดียว แม้กระนั้นแล้วถ้า มิใช่นักศึกษาชั้นปัญญาชนจริงๆ ก็ไม่มีหวังจะพบด้วยซ้ำ ส่วนการค้นคว้าหาสารัตถะในคัมภีร์วิสุทธิมรรคนี้เสมือนค้นหาเข็มในโอ่ง ซึ่งไม่ต้องใช้พลังงานมากนักและไม่ต้องใช้เวลาอันยาวนานสักเท่าไหร่ กับทั้งมีหวังต้องได้พบเข็มอย่างแน่นอนด้วย

    สำหรับผู้มีโอกาศน้อย ยังไม่มีคัมภีร์ที่เหมาะสม ซึ่งทำได้ดี มีข้อความไพเราะ เข้าใจง่าย น่าอ่าน น่าศึกษา เหมือนคัมภีร์วิสุทธิมรรคนี้สักคัมภีร์เดียว ...

    คัมภีร์วิสุทธมรรคฉบับบาลี ถูกจัดสร้างขึ้นจาก พระพุทธโฆสะเถระ ชาวอินเดีย ได้รจนาเมื่อ พ.ศ. 956 ที่ศรีลังกา ได้รับการยอมรับจากที่ประชุมสงฆ์แห่งมหาวิหาร เป็นน้ำเอกของคัมภีร์พุทธศาสนาที่ได้รับการเชื่อถือและแพร่หลายไปในประเทศที่นับถือศาสนาพุทธ รวมทั้งประเทศไทยด้วย

    คำแนะนำ : คัมภีร์วิสุทธิมรรคเป็นคัมภีร์ที่อธิบายขั้นตอนการปฏิบัติ ศีล สมาธิ ปัญญา
    โดยละเอียด แต่การจะศึกษาให้เข้าใจได้ถ่องแท้และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
    ควรจะมีพื้นฐาน พระอภิธัมมัตถสังคหะ ทั้ง ๙ ปริจเฉท เสียก่อนจะมาศึกษาวิสุทธิมรรค

    [​IMG]



    ยอดเงินที่โอน update ล่าสุด

    เมื่อวันที่ 14:00 น. 23/01/2008

    62,103.07 บาท

    ค่าจัดการที่ดำเนินการไปล่าสุด มีดังนี้


    พระไตรปิฎกชุดของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ 15,000 บาท ที่จัดถวายให้ วัดครึ่งไต้ จังหวัดเชียงราย ผ่านทาง โครงการของท่าน ว.วชิรเมธี วัดเบญจมบพิตร

    พระไตรปิฎกชุดของมูลนิธิมหามกุฎ 2 ชุด 33,923.50 บาท ถวายให้ห้องสมุดวัดบวรนิเวศวิหารและวัดต่างจังหวัดผ่านทางวัดบวรนิเวศวิหาร

    คัมภีร์วิสุธิมรรค ของวัดมหาธาตุ 8,000 บาท

    ค่าห่อสติกเกอร์ หนังสือทั้งหมด 192 เล่มเป็นเงิน 3,456 บาท

    ค่าเดินทางขนส่งไป-กลับ(นำมาห่อที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) + จิปาถะ ประมาณ 700 บาท

    ประมาณ 61,079.50 บาท

    หักแล้วคงเหลือรวมกับเงินที่โอนมาจำนวนหลังประมาณล่าสุด 11,100 บาท

    ยอดเงินรวมทั้งหมดในโครงการที่ทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพมา

    ประมาณ ทั้งสิ้น 72,000 บาท





    ขอพลาอานิสงส์ผลบุญที่ทุกๆท่านได้มีโอกาสสร้างพระไตรปิฎกในครั้งนี้และทุกครั้งที่ผ่านมา จงเป็นปัจจัยให้ทุกๆท่านได้สำเร็จแก่พระโพธิญาณในอนาคตกาลด้วยเทอญ

    กราบโมทนาในบุญกุศลกับทุกท่านด้วยครับ<!-- / message --><!-- attachments --><O>:p</O>:p

    <!-- / message --><!-- edit note -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5820.jpg
      IMG_5820.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.8 KB
      เปิดดู:
      1,518
    • IMG_6287.JPG
      IMG_6287.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82 KB
      เปิดดู:
      100
    • IMG_6289.JPG
      IMG_6289.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.6 KB
      เปิดดู:
      73
    • IMG_6290.JPG
      IMG_6290.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.4 KB
      เปิดดู:
      80
    • IMG_6291.JPG
      IMG_6291.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.2 KB
      เปิดดู:
      63
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.3 KB
      เปิดดู:
      2,048
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2008
  2. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    <table align="center" bgcolor="#669966" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1" width="100%"> <tbody> <tr> <td align="center" bgcolor="#d8e4d8">" อนิสงส์การสร้าง-ถวายพระไตรปิฏก..(ป้านพ ขอมา) "</td></tr></tbody></table> <table align="center" bgcolor="#efffef" border="0" cellpadding="5" cellspacing="5" width="90%"> <tbody> <tr> <td> สมัยหนึ่ง พระผู้มีพระภาคเจ้าประทับอยู่ ณ.พระเชตวันมหาวิหาร เมืองสาวัตถี เป็นอารามของพระอนาถปิณทิกเศรษฐี ครั้งนั้นพระธรรมเสนาบดี สารีบุตรเถระเจ้าผู้มีอายุ ปรารถนาจะให้พระพิชิตมารโปรดประทานซึ่งพระธรรมเทศนาแสดงอนิสงส์ ในการที่บุคคลได้สร้าง-ถวายพระไตรปิฎก ไว้ในบวรพุทธศาสนาให้พิสดารเพื่อยังสาธุชนทั้งปวงให้ถึงซึ่งปสันนาการ เลื่อมใส อุตสาหะ สร้างพระไตรปิฎก อันเป็นรากเง้าเต้ามูลแห่งบวรพุทธศาสนา จึงได้เข้าไปทูลถามปัญหาว่า

    ข้าแต่พระผู้มีพระภาคเจ้า บุคคลใด ใครผู้หนึ่งมีจิตใจ ประกอบด้วยศรัทธาได้สร้างพระไตรปิฎกถวายไว้ในพระพุทธศาสนาแล้วจักได้รับผลานิสงส์เป็นประการใด ขอได้โปรดประทานชี้แจงอนิสงส์แห่งผลบุญของผู้ที่สร้าง-ถวายพระไตรปิฎก ให้แก่หม่อมฉันได้สับรับฟัง ณ.กาลบัดนี้เถิดพระเข้าข้า

    ครั้งนั้นพระผู้มีพระภาคเจ้าจึงมีพุทธฎีกาตรัสว่า ดูก่อนสารีบุตร อันบุคคลผู้ใดสร้าง-ถวายพระไตรปิฎก ไว้ในพุทธศาสนานี้ ย่อมมีอานิสงส์เป็นอันมาก สุดจะนับประมาณได้ ก็ป่วยการกล่าวไปไย ในอานิสงส์ทั้งสิ้นนั้นเล่า เฉพาะอานิสงส์แห่งอักขระตัวเดียว ก็นับประมาณมิได้แล้ว
    สารีบุตร ผลานิสงส์แห่งบุคคลผู้ใด สร้างซึ่งอักขระตัวเดียวไว้ในพระพุทธศาสนานี้ ก็อาจให้ผลยังตนให้ประสบสุขสิ้นกาลช้านาน คือ จะได้เป็นสมเด็จพระจักพรรดิ์ เป็นเวลาถึง 840000 กัลป์ จะได้เป็นพระเจ้าแผ่นดินในประเทศราช เป็นเวลาถึง 9 อสงไขย จะได้เสวยสมบัติในตระกูลพราหมณ์มหาศาลเป็นพราหมณาจารย์ มีปัญญามาก มีสมบัติมหาศาล เป็นเวลา 9 อสงไขย จะได้เป็นมหาเศรษฐี คหบดีผู้ใหญ่มีสมบัติมากเป็น 9 อสงไขย และ ได้เสวยทิพยสมบัติในสวรรค์ ชั้นจาตุมหาราชิกา ดาวดึงส์ ยามา ดุสิต นิมมานรดี และ ปรนิมมิตวสวดี เหล่านี้ ชั้นละ 9 อสงไขย เป็นกำหนด

    ครั้นจุติจากเทวโลกแล้วก็จะลงมาเกิดในมนุษย์อีก จะได้เป็นคนมีทรัพย์นับวิชา มากด้วยสมบัติศฤงคารบริวารเป็นคนมีศีลสัตย์ ยินดีในการบำเพ็ญกุศล จะได้เป็นคนมีรูปโฉมงดงาม มีน้ำใจโอบอ้อมอารี แก่ชนโดยทั่วไป จะบริบูรณ์พูนเกิดไม่รู้จักบกพร่อง ทั้งนี้เพราะอานิสงส์แห่ง อักขระตัวเดียว ของบุคคลผู้ได้สร้าง-ถวายพระไตรปิฎก ไว้ในพระพุทธศาสนา การที่จะกำหนดอานิสงส์ แห่งการสร้างพระไตรปิฎกนั้น เป็น อจินไตย

    สารีบุตรเอย...เมื่อครั้งพระศาสนาพระปุราณโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า ครั้งนั้น ตถาคต ยังเป็นพระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็น อำมาตย์ของสมเด็จพระบรมกษัตย์ ผู้เป็นพระบิดาแห่งพระปุราณโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า ตถาคตได้สร้างพระไตรปิฎกไว้ในพระพุทธศาสนา ในกาลครั้งนั้น พระพุทธองค์ได้ทรงพยากรณ์ ไว้ว่า ในอนาคต อำมาตย์ผู้นี้ จักได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่ง ทรงพระนามว่า สมณโคดม สมด้วยพระนามของตถาคตในกาลบัดนี้ อนึ่งได้ ทรงพยากร์ว่า พระพุทธมารดาแห่งตถาคตนี้ จักทรงพระนามว่า สิริมหามายาราชเทวี พระพุทธบิดา ทรงพระนามว่า สิริพุทโธทนะมหาราช ทรงพยาการณืต่อไปว่า เมื่อตถาคตตรัสรู้แล้ว ทรงมีพระชนม์ 80 พรรษา แล้วดับขันธ์พระพักตร์เข้าสู่ปรินิพพาน จะทรงประทานพระศาสนาไว้ 5000 พรรษา ก็สมด้วยพุทธฎีกาประการนี้

    ครั้นได้ตรัสแสดงอานิสงส์ แห่งการสร้าง-ถวายพระไตรปิฎกแก่ สารีบุตรดังนี้ ต่อมา พระองค์ได้ตรัสเทศนา แสดงอานิสงส์แห่งการสร้าง-ถวายพระไตรปิฎก แต่พระเจ้าปัสเสนทิโกศลราชว่า บุคคลได้สร้างพระไตรปิฎกโดยเขียนเองก็ดี จ้างคนอื่นเขียนก็ดี จะมีอานิสงส์ยิ่งใหญ่ ให้สำเร็จความปรารถนาทุกข์ประการ ให้สำเร็จสมบัติทั้ง 3 ประการ คือ มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ อักขระแต่ละตัวมีอานิสงส์เทากับสร้างพระพุทธรูปหนึ่งองค์ อักขระที่จารึกพระไตรปิฎกยังประดิษฐานอยู่ตราบใด ก็ชื่อว่า พระพุทธเจ้ายังทรงอยู่ตราบนั้น

    อันพระไตรปิฎกนี้ จัดเป็นรากเง่า เค้ามูลแห่งพระศาสนา ดังนั้นผู้สร้างพระไตรปิฎกจึงมีผลานิสงส์มาก พระสารีบุตรเถรเจ้าผู้เลิศทางปัญญา ก็เพราะอานิสงส์ที่ได้สร้างพระไตรปิฎกนี้แล

    ครั้งนั้น พระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า ปุสสะ พระสารีบุตรเกิดเป็นสุชาตมานพ มีภรรยาชื่อนางนันทา มีบุตรคนหนึ่งชื่อคันธกุมาร มีใจเลื่อมใสศรัทธาใคร่สร้างพระไตรปิฎกไว้ในพระพุทธศาสนา จึงได้ไปอาราธนาให้พระสังฆเถรเขียนพระไตรปิฎกไม่ปรากฎจำนวน เพราะไม่ปรากฎในบาลี ครั้นพระเถรเจ้าเขียนเสร็จแล้ว สุชาตก็ได้ลงรักปิดทองเอาผ้าห่มของตนเป็นผ้าห่อคัมภีร์ ใช้ด้ายทำสายรัด และเก็บไว้ในตู้ภายในหอไตร ให้ทาส ๔ คน เป็นพนักงานเฝ้ารักษาเป็นประจำเสมอมา
    ครั้นต่อกาลนานมา สองสามีภรรยาก็ได้ตายไปเสวยสมบัติทิพย์อยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิต ในวิมานทองสูง ๕ โยชน์ แวดล้อมด้วยนางเทพอัปสร ๑,๐๐๐ นาง เต็มด้วยอิฐารมณ์มากมายหลายประการฯ เมื่อเสวยทิพย์สมบัติในสวรรค์ชั้นดุสิต คิดเป็นในเวลาในมนุษย์ ๗๕ ดกฏิ ๖๐ แสนปี แล้วจุติจากสวรรค์ชั้รดุสิต ขึ้นไปเสวยทิพย์สมบัติอยู่ในฉกามาพจรสวรรค์ถึง ๓ ครั้ง ครั้นในภัททกัลป์นี้ สองสามีภรรยาก็ได้มาเกิดเป็น พระเจ้าจักรพรรดิ์ราช สมบูรณ์ด้วยแก้ว ๗ ประการ คือ ช้างแก้ว ม้าแก้ว ขุนคลังแก้ว ขุนพบแก้ว ดวงแก้วมณีโชติ จักรแก้ว นางแก้ว นางแก้วนั้นคือ นางนันทา ผู้เคยเป็นภรรยาในอดีตนั่นเองฯ นอกจากนี้อานิสงส์ที่ได้ปิดทองพระคัมภีร์นั้น ย่อมตกแต่งให้มีผิวพรรณดังทองคำธรรมชาติฯ ผลที่ได้เอาผ้าห่มห่อคัมภีร์ได้บันดาลให้ ได้คลังอันเต็มไปด้วยผ้า ๘๔,๐๐๐ คลัง ผ้าแต่ละผืนล้วนมีราคาแพงๆทั้งนั้นฯ อานิสงส์ที่ได้ใช้ด้ายรัดคัมภีร์ ได้ช่วยทำให้สมบัติทั้งปวงถาวรมั่นคง ไม่มีอันเสื่อมสูญหายด้วยอันตรายใดๆทั้งสิ้น อานิสงส์ที่ได้ทำตู้ และหีบใส่พระไตรปิฎกนั้น ได้ตกแต่งให้เป็นบรมจักรพรรดิ สมบูรณ็ด้วยปรางค์ปราสาทแก้วถึง ๘๔,๐๐๐ ปรางค์ ล้วนแล้วด้วยแก้ว ประพาฬ แก้วลาย แก้วดง แก้วผลึก และแก้วอินทนิล นับเงินนับทองเข้าด้วย จึงเป็นรัตนะทั้ง ๗ ประการฉะนี้ฯ ด้วยอานิสงส์ที่สร้างมณฑป หอไตร ได้บันดาลให้มีอาชญาแผ่ไปในทวีปใหญ่ ๔ ทวีปน้อย ๒,๐๐๐ เป็นบริวารฯ ด้วยอานิสงส์ให้ทาสทั้ง ๔ อยู่ในหอไตรนั้น ก็ตกแต่งให้มีบริวารแวดล้อมอยู่เป็นนิตยกาล
    ครั้นต่อกาลนานมาพระเจ้าจักรพรรดิราชากผผผผผ้ได้ถึง
    ซึ่งความตายตามสภาพของสังขาล แล้วได้ไปบังเกิดเป็นพระอินทรอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ จากนั้นได้เกเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาของพระสมณโคดมบรมครู และได้เป็นพระอัครสาวกเบื้องขวาผู้เป็นเลิศด้วยปัญญาแล ฯ
    นี่แหละท่านพุทธบริษัททั้งหลาย การสร้างพระไตรปิฎกนั้นมีผลานิสงส์สุดที่จะนับจะประมาณ มีนัยพิสดารดังแสดงมาฉะน้ เหตุนี้น พระชินศรีจึงตรัสว่า . "ผลนั้นไม่มีที่สิ้นสุด จะนับจะประมาณมิได้ดังนี้ ฯ ขอท่านพุทธบริษัททั้งหลาย จงยินดีในกองการกุศลที่ตนได้บำเพ็ญให้เป็นไป แล้วตั้งใจประพฤติคุณงามความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป ก็จะได้รับอานิสงส์ผล โดยนัยที่แสดงมาด้วยประการฉะนี้


    </td></tr></tbody></table>
     
  3. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    ไว้มีโอกาศจะขออนุญาติทางวัดเข้าไปถ่ายรูปห้องสมุดภายในวัดมานะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ

    ขอร่วมบุญด้วยคนครับ พรุ่งนี้จะไปโอนครับโอนแล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
     
  5. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ขออนุญาติขยายครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    สาธุ

    วันนี้ฝากน้องที่แบงค์ไปโอนทำบุญสร้างพระไตรปิฎกให้แก่วัดบวรนิเวศวิหาร

    จำนวนเงิน 1,550 บาท(หักในครับ ก็เลยยังไม่แน่ใจว่ายอดเงินโอนที่แท้จริงเท่าใดครับ)

    เดี๋ยวพรุ่งนี้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
     
  7. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    อนุโมธนาสาธุ สำหรับเงินร่วมเป็นเจ้าภาพจัดซื้อขุดพระไตรปิฏก

    แจ้งยอดรายชื่อที่ร่วมเป็นเจ้าภาพล่าสุดนะครับ

    นางคูณโส โสหา
    นางสาวสมจิตร โสหา
    ครอบครัวตรงศีลสัตย์
    คุณ ธีระ พิรุณรัตน์
    คุณเฮียปอ ตำมะลัง
    คุณ Nakoruru
    คุณ benpaya
    คุณ xyz
    นางสาวผุสดี โกศัยกานนท์
    เด็กชายมิทช์ อาลีมูรอง
    นางสาวผุสดี โกศัยกานนท์
    เด็กชายมิทช์ อาลีมูรอง
    นายสังวรณ์-นางอรพิน-นายสายัณห์ โกไศยกานนท์และครอบครัว
    Hermie-Erlinda-Henry-Harry-Heidie-Humphrey-Harvey-Harold<!-- / message -->
    คุณ ชาย2550
    คุณ 4
    คุณ khomeraya<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_907706", true); </SCRIPT>
    คุณ น้องเอง และครอบครัวรังษีบวรกุล
    คุณ NEWONE และ OLDONE
    คุณ คนเก่า
    คุณ mail
    คุณ ผีทะล
    คุณ สมาธิ-นิพพาน
    คุณ deawpayu
    คุณ chai_yai
    คุณ comkung
    คุณ Rattanaporn
    คุณ peterandpen
    คุณ ลีลาวดี
    คุณ อาวุโสพรรคมาร
    คุณ ชัยวัฒน์ อหันทริก
    คุณ วีณา อมรประภากรณ์ และครอบครัว
    คุณ รติโก
    คุณ blue angle
    คุณ Catt Bewer
    คุณ tamsak
    คุณ Joypor
    คุณ vnss
    คุณ ภัทร ทองสามสี และครอบครัว
    คุณ ธารญา กระชวยชื่นและครอบครัว
    คุณ ภาณุวัฒน์ นันตากาศและครอบครัว
    คุณ ทรงศักดิ์ ปัญญาดีและครอบครัว
    ครอบครัวสงวนวงษ์ทอง
    คุณ PRANEE
    คุณ ปาวเรศ สุรเดโช
    คุณ Phattaphorn + Peter Rabe
    คุณ สนั่น + ดาหวัน นาคกนก
    คุณ พีรพล นาคกนก
    คุณ รจนา นาคกนก
    ด.ช. ประดิพัทธ์ เมืองซ้าย
    ด.ช. ธนวรรธน์ เมืองซ้าย
    คุณ Hugostars
    คุณ ธรรมวิวัฒน์
    คุณ gidigi
    คุณ Rattanaporn
    คุณ Kratium
    คุณ noom_bua
    คุณ พรนิชา ภัทรวรรธกุล
    คุณ ส.ต.ท.ตระกูลศักดิ์ฯ
    คุณ Thaveesub
    คุณ Pom
    คุณ Catt
    คุณ Varunee
    คุณ Dararat
    คุณ Sutee
    คุณ Somying
    คุณ ครอบครัวสมประดีกุล
    คุณ lepus
    คุณ ฅนเมืองพริบพรี
    คุณ ณ.
    คุณ ตามดูจิต
    คุณ ลัก..ยิ้ม
    คุณ มณีเพ็ญ อภิบาลศรี+ทัศนาภรณ์ ศรีภิรมย์ + ชัยยุทธ์ ปรีชา
    คุณ วิทยา วัณณสุโภประสิทธิ์
    คุณ จั่นเจา_w9
    คุณ pat3112
    คุณ jamrus
    คุณ s4509613669
    คุณ ต้นแก้ว
    คุณ ทองดี
    คุณ kermit
    คุณ brunette
    คุณ kerokc
    คุณ นัทธ์นภัส รุ่งวชิรา และครอบครัว
    คุณ จิรคุณ ขะมันจา และครอบครัว
    คุณ อรอนงค์ ระกาศ
    คุณ สุรศักดิ์ ธีระชาญณรงค์
    คุณ ศันสนีย์ ทศานนท์
    คุณ จารวี แซ่เตีย
    คุณ ชลิสา เจริญสันติสุข
    คุณ ขวัญเรือน โจฮานสัน และครอบครัว
    คุณ วีราวดี แซ่ห่าน
    คุณ วัชฤทธิ์ เจตสมมา
    คุณ Onimaru_u
    คุณ หลวงปู่หลวง
    คุณ Natnapat
    คุณ ก้อนดิน
    คุณ อั๋น คุณเล็ก และพี่นริส
    คุณ Jdin_buddhism<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_914627", true); </SCRIPT>
    คุณ น้องดา
    คุณ มัลลิกา
    คุณ Aooder
    คุณ อนิรุธ
    คุณ วรุณี และ คุณดอกแก้ว
    คุณ ภคกรณ์ รุจาธนนันท
    คุณ เพียงดาว กาญจนัษฐิติ
    คุณ จิรภัทร เพิร์สสัน
    คุณ witaya
    คุณ IhaveFAITH
    คุณ panandana
    คุณ vilawan
    คุณ dokapon
    คุณ joegtec
    คุณ ไพรัช โตจั่น และ ครอบครัว
    คุณ วีนัส สีเมฆ
    คุณ ภูวดิษฐ์ + ภัควัฒน์
    คุณ คุณรัชนี บู่พุก
    คุณ ศรินภัสร์ เปรมะไตรศักดิ์
    คุณ nanasaratamma
    คุณ จิรภัทร เพิร์สสัน
    คุณ สมจิตร นาคสุวรรณ
    คุณ Cruise
    คุณ pcman_cnp<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_932465", true); </SCRIPT>
    คุณ ศุภาภัค สายศิริ และครอบครัว
    คุณ พิมพ์ชนก แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ BSS แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ พรรณา แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ พรหมพร - อุดมลักษณ์ แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ สินารักษ์ แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ บัวบุษบก แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ cheeva แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ อังคีรส แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ ธุจ้า แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ Li แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ Me,Myself แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ วัลภ แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ มุ่งสู่พระนิพพาน แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ นันท แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ รัตนัญญา แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ oratch แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ GG แห่งบอร์ดลานธรรม
    ท่าน พระมหากุลวัฒน์ธนะ แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ วัฒน์ใส แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ wanyu แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ Kiku No Hana แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ witaya แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ วัลลภ และเพื่อนๆ แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ Tawichar แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ วัฒน์ใส แห่งบอร์ดลานธรรม
    คุณ war511
    คุณ พระนพรัตน์ ชุตินฺธโร
    คุณ แม่ชีต๊ะ
    คุณ ปีเอี๊ยม แซ่เล้าและครอบครัว
    คุณ ศิริชล ด้วยประดิษฐ์
    คุณ นายมานะ โอศิริพันธุ์ และ ครอบครัว

    พ.ต.ท สมบูรณ์ สำเรียนรัมย์

    ถ้ารายชื่อใดตกหล่นไปขออภัยด้วยนะครับ จะพยายามทำการอัปเดทใหม่เรื่อยๆ

    ยอดล่าสุดเช็คเมื่อช่วงประมาณ 09:30 วันที่ 16/01/2551

    ประมาณ 39,429.49 บาท ครับ วันที่ 20 นี้ี้(จะไม่อยู่กรุงเทพสัก2-3วัน)จะทำการเช็คยอดอีกครั้งหนึ่ง

    ขอขอบคุณอย่างมากสำหรับผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพทุกท่านที่บริจาค โอนเงิน ให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ช่วยประชาสัมพันธ์บอกบุญให้กับท่านอื่น ทุกท่านๆโดยเฉพาะจาก สมาชิกทางเวบพลังจิตทุกท่าน เวบมาสเตอร์และสต๊าฟของเวบพลังจิต ชาวบอร์ดลานธรรม ชาวห้องศาสนาของpantip ผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพท่านอื่นๆที่ยังมิได้เอ่ยถึงทุกคน รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิใดๆที่ร่วมช่วยเหลือให้การถวายพระไตรปิฎกเพื่อสืบสานศาสนาพุทธขององค์ศาสดายืนยาวต่อไป

    ขอพลาอานิสงส์ผลบุญที่ทุกๆท่านได้มีโอกาสสร้างพระไตรปิฎกในครั้งนี้และทุกครั้งที่ผ่านมา จงเป็นปัจจัยให้ทุกๆท่านได้สำเร็จแก่พระโพธิญาณในอนาคตกาลด้วยเทอญ

    กราบโมทนาในบุญกุศลกับทุกท่านที่เข้ามาร่วมเป็นเจ้าภาพและช่วยกระจายข่าวด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2008
  8. เจี๊ยบ รักพ่อหลวงภูมิพล

    เจี๊ยบ รักพ่อหลวงภูมิพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,646
    ค่าพลัง:
    +4,272
    แจ้ง message ไปทาง pm ส่วนตัวแล้วนะคะ แล้วจะโอนไปให้ค่ะ
     
  9. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    สาธุ....

    สรุปว่าได้โอนเงินร่วมสร้างกุศล 1,535.00 บาท เมื่อเวลา 16:25 น.

    เมื่อวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๕๑ ที่ธนาคารทหารไทย สาขาสตูล ครับผม

    ด้วยกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างนี้ จงมาเป็นพลังอันมงคลให้ผู้ที่มีส่วนร่วมในการสร้างและพ่อแม่พี่น้อง ลูกหลาน ญาติสนิทมิตรสหาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก
    ขอให้ได้รับความสุขความเจริญ ท่านใดมีทุกข์ขอให้มีสุข ท่านใดมีสุขขอให้สุขยิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยเทอญ

    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  10. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    วันนี้ได้ขออนุญาติทางห้องสมุด วัดบวรนิเวศวิหาร เข้าไปถ่ายรูปชุดพระไตรปิฏกบางส่วนที่สภาพทรุดโทรมค่อนข้างมาก เริ่มขาดหลุดลุ่ย หน้าก็เหลืองซีดกรอบ หลุดเป็นแผ่นๆ จึงเป็นสาเหตุให้ พวกกระผมคิดโครงการจะถวายชุดพระไตรปิฏก เข้าไปทดแทนส่วนที่ทรุดโทรม ถวายเป็นธรรมทานครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5825.JPG
      IMG_5825.JPG
      ขนาดไฟล์:
      34.6 KB
      เปิดดู:
      84
    • IMG_5831.JPG
      IMG_5831.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.4 KB
      เปิดดู:
      67
    • IMG_5838.JPG
      IMG_5838.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.3 KB
      เปิดดู:
      67
    • IMG_5846.JPG
      IMG_5846.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.3 KB
      เปิดดู:
      68
  11. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    เพื่อนผมท่านหนึ่ง เมื่อตอนบวชอยู่ที่นี่ บังเอิญมาเห็นสภาพดังกล่าว ก็ชักชวนผมและเพื่อนๆให้มาเห็นแล้วให้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อซื้อชุดพระไตรปิฏกชุดใหม่เข้ามาแทน เพราะสภาพที่เห็น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2516 สภาพแบบที่เห็นและคิดว่าถ้าได้ของใหม่เข้ามาทดแทน จะเป็นประโยชน์ให้กับห้องสมุดของทางวัดที่นี่มาก และ พระหลายท่านก็จะได้มีโอกาศได้ใช้แทนของเก่าที่ หน้าผุบ้างขาดบ้าง อ่านๆอยู่บางหน้าหายไป...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5831.JPG
      IMG_5831.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.4 KB
      เปิดดู:
      63
    • IMG_5847.JPG
      IMG_5847.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.3 KB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_5858.JPG
      IMG_5858.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28.5 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_5860.JPG
      IMG_5860.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_5873.JPG
      IMG_5873.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.9 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_5864.JPG
      IMG_5864.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_5867.JPG
      IMG_5867.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      50
  12. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    บางทีเราคิดว่า วัดดังๆอยู่ในตัวเมือง จะไม่ขาดแคลนชุดพระไตรปิฏก ไม่ขาดก็จริงนะครับ แต่ของเดิมที่มีอยู่ก็สภาพแบบที่เห็นได้เหมือนกันครับ

    แต่คิดอีกมุมก็เห็นแล้วรู้สึกดีนะครับ ที่หนังสือพระไตรปิฎกของที่นี่ได้เปิดอ่านกันจนเปื่อยเลย : )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5829.JPG
      IMG_5829.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_5835.JPG
      IMG_5835.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.1 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_5850.JPG
      IMG_5850.JPG
      ขนาดไฟล์:
      41.8 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_5854.JPG
      IMG_5854.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.7 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_5855.JPG
      IMG_5855.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.5 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_5845.JPG
      IMG_5845.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.3 KB
      เปิดดู:
      46
  13. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    อันนี้ผ่านมาเห็น เป็นชุดตู้พระไตรปิฎกที่สังคยนา ปี 2530 เห็นตู้ข้างหน้าแล้วดูสวยไม่เบาเลยครับ สลักตกแต่งสวยงาม เห็นแล้วน่าเปิดเข้าไปดูครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5890.JPG
      IMG_5890.JPG
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_5892.JPG
      IMG_5892.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.3 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_5878.JPG
      IMG_5878.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_5894.JPG
      IMG_5894.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.4 KB
      เปิดดู:
      44
  14. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    พอเปิดเข้าไปก็เป็นแบบที่เห็นหละครับ ค่อนข้างทรุดโทรมแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5896.JPG
      IMG_5896.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.3 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_5898.JPG
      IMG_5898.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_5899.JPG
      IMG_5899.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.3 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_5900.JPG
      IMG_5900.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.3 KB
      เปิดดู:
      55
  15. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    หน้าปกบางเล่มก็จางหายไปแล้ว เหลือแต่ตรา บางเล่มก็พลาสติกที่เคลือบปกหลุดขาดบ้างแล้ว กระดาษข้างในก็ดู เหลืองจะซีดๆจางๆ ดูไม่ค่อยน่าจับอ่านเท่าที่ควร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5887.JPG
      IMG_5887.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_5889.JPG
      IMG_5889.JPG
      ขนาดไฟล์:
      40.8 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_5886.JPG
      IMG_5886.JPG
      ขนาดไฟล์:
      33.8 KB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_5884.JPG
      IMG_5884.JPG
      ขนาดไฟล์:
      43.5 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_5883.JPG
      IMG_5883.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_5880.JPG
      IMG_5880.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.2 KB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_5882.JPG
      IMG_5882.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.6 KB
      เปิดดู:
      47
  16. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    ชุดพระไตรปิฎกบางส่วนของที่นี่ ก็จัดเก็บรักษาไว้ดีครับ แต่บางทีอยู่ในตู้เก็บคัมภีร์แบบนั้นรู้สึกว่าจะไปจับหยิบอ่านอาจจะแปลกๆ ไม่เหมือนที่ชั้นวางหนังสือ(อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ) เมื่อเห็นสภาพที่วางไว้ที่ชั้นหนังสือแล้ว จึงอยากจะให้มีชุดใหม่เข้ามาวางไว้ที่ชั้นหนังสือดังกล่าวแทนที่สภาพทรุดโทรมดังที่เห็น ให้ผู้ที่สนใจจะอ่านหรือพระที่จำพรรษาอยู่ในวัดได้เข้ามาใช้ศึกษาธรรมในห้องสมุดของวัดบวรนิเวศวิหารได้สะดวกขึ้นครับ

    วันนี้ไปเชคราคามา ชุดหนังสือพระไตรปิฎกของมูลนิธิมหามกุฏ ทั้งชุดประมาณ 19,910 ลด15% เมื่อซื้อผ่านเงินสด เหลือ ประมาณ16,900 ครับ ยังไม่รวมตู้นะครับ เรื่องตู้เดี๋ยวจะจัดการทีหลังครับ


    ถ้าผู้ใดสนใจจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพก็โอนเข้าบัญชีได้ครับหรือจะนำชุดพระไตรปิฎกไปถวายวัดกันเองก็ดีครับ อนุโมธนาบุญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 9328.jpg
      9328.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.8 KB
      เปิดดู:
      61
  17. nakoruru

    nakoruru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,120
    อนุโมทนาครับ แล้วจะร่วมทำบุญ ด้วยครับ
    โอนเงินเรียบร้อยแล้วครับ 9/01/51 100-
    อนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2008
  18. ชาย2550

    ชาย2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +1,244
    ได้ร่วมบุญแล้วครับ 200 บาท
    โอนเมื่อ 08/01/51 ขออนุโมทนาครับ
     
  19. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขออนุโมทนากับโครงการดี ๆ ด้วยนะคะ แล้วจะโอนเงินไปร่วมบุญด้วยนะคะ สาธุค่ะ และขออนุโมทนากับทุก ๆ ท่านด้วยนะคะ

    บุญรักษาค่ะ
    ปู
     
  20. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    จะให้น้องชายโอนเงิน 600 บาท เข้าร่วมทำบุญนะคะ เป็นเพื่อนทำด้วย 300 บาทและปู 300 บาทนะคะ เด่วต้องไปชวนเพื่อนอีกค่ะ

    บุญรักษาค่ะ
    ปู
     

แชร์หน้านี้

Loading...