การแก้กรรมเรื่องเจ็บป่วยออดๆแอดๆ การแก้กรรมทำแท้ง การเกิดมาครอบครัวเดียวกัน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย PalmPlamnaraks, 11 พฤศจิกายน 2005.

  1. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    766
    ค่าพลัง:
    +5,790

    <TT style="FONT-FAMILY: Courier New">โดย พระครูเกษมวรกิจ ( วิชัย เขมิโย)</TT></PRE>
    <TT style="FONT-FAMILY: Courier New">วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย</TT></PRE>
    <TT style="FONT-FAMILY: Courier New">************************************</TT></PRE>
    </PRE>​
    กรรมที่ผูกพันกันอย่างแนบแน่น
    เรื่องของบุญกรรมนั้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ลึกล้ำ แต่ไม่สับสน และมีความยุติธรรมในตัวของมันเอง ไม่โอนเอียงเข้าข้างใคร ใครทำดีได้ดี ทำชั่ว ทำบาป ต้องได้รับกรรมสนอง จะช้าเร็วเท่านั้นเอง เช่นเดียวกับการที่คนเรา เกิดมา เป็นครอบครัวเดียวกัน มีพ่อแม่และพี่น้อง มีสมาชิกในครอบครัว ต่างได้เคยทำบุญ สร้างสมกันมาตั้งแต่อดีตชาติแล้ว จึงได้มาเกี่ยวข้องพบปะกัน มาอยู่ด้วยกัน
    คนที่เคยเป็นพ่อ เป็นแม่ ในชาติก่อน ต่างก็ได้เคยเป็นลูกมาแล้ว หรือคนที่เป็นลูกอยู่ในชาตินี้ ชาติก่อนต้องเป็น แม่ หรือเป็นพ่อเรามาแล้ว เรียกว่าผลัดกันเป็นคนเลี้ยงดู จึงเรียกว่า เป็นบุญกรรม ที่ผูกพันชนิดที่สนิทแน่นมาก จึงขอให้ท่านที่ เป็นพ่อ เป็นแม่ ในภพชาตินี้ ขอให้ทำหน้าที่ ให้ถูกต้อง และดีที่สุด ถ้าเราตีลูก ลูกก็จะต้องตีเราคืน อย่าถืออำนาจบาตรใหญ ว่า ตัวเรานั้นเป็นพ่อแม่ ทำไมจะตบดี ด่าลูกไม่ได้ ว่าลูกไม่ได้
    การสั่งสอนมีหลายวิธี ก็ให้เลือกใช้วิธีที่ดีที่สุด และการเกื้อกูลส่งเสีย ให้เล่าเรียนจนอยู่ในระดับสูง ต่อไปเมื่อเราเป็นลูกบ้าง ก็จะไม่มีอุปสรรคในการเรียน

    การทำแท้ง บาปหรือไม่ ?
    เรื่องของการทำแท้ง ไม่ว่าบุคคลนั้น จะมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน จะมีอุปสรรคหนักหนาประการใดก็ตาม ในเรื่องของความไม่พร้อมที่จะมีบุตร จะท้องได้ 2 เดือน 3 เดือน 4 เดือน ก็ตาม แล้วไปทำแท้งถือว่าผิดศีล ทำบาปสร้างกรรมแล้ว และเป็นกรรมที่หนักมาก ๆ ด้วย
    เพราะอะไรหรือ คนเราเมื่อได้ตั้งครรภ์ แสดงว่า สิ่งมีชีวิตได้เกิดขึ้นแล้ว ถึงแม้ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างดี ยังพูดคุยไม่ได้ก็ตาม แต่จิตวิญญาณได้มาสิงสถิตย์แล้ว ความผูกพันได้ก่อเกิดขึ้นแล้ว ความสัมพันธ์ของการเป็นแม่ลูกได้เริ่มขึ้น ถึงแม้ทางโลก จะมองเห็นว่าเป็นแค่ก้อนเนื้อน้อยนิดและยังอยู่ในมดลูก ในท้องคน จิตวิญญาณจะเข้าไปได้อย่างไร เรื่องนี้ไม่ต้องสงสัย โลกของจิตวิญญาณ ไม่มีอะไรขวางกั้นได้ เป็นอีกมิติหนึ่ง มิฉะนั้น สวรรค์นรก ก็ไม่มี
    จึงขอให้ท่านช่วย บอกบุญต่อ เพื่อเอาบุญว่าการทำแท้ง เท่ากับ ฆ่าลูกตัวเอง เป็นบาปเป็นกรรม ดวงวิญญาณของคนนั้นจะต้องเร่ร่อน รอคอย เพื่อจะมาเกิดใหม่อีก
    ผิดพลาดแล้ว จะทำอย่างไร ใครก็ตามเมื่อได้ทำแท้งไปแล้ว จึงต้องรีบ ทำบุญใหม่ อุทิศขอขมาแก่ ดวงวิญญาณ ดวงนั้น การทำบุญใหญ่ทำอย่างไร ให้ดูบทเรื่องการทำบุญ
    แล้วถ้าไม่ทำบุญจะเป็นอย่างไร? ความซวยความตกต่ำ ก็จะทับถมกันมา ชะตาชีวิตของคนนั้น จะตกอยู่ถึง 7 ปี !!

    การอุทิศกุศล ผลบุญ ให้ถูกต้อง ถูกเรื่อง
    ทุกท่าน ต้องเคยได้สร้างบุญกุศลกันมาแล้ว และส่วนใหญ่เมื่อทำบุญแล้ว ก็จะอุทิศให้แก่ เจ้ากรรม นายเวรของตัวเอง และผู้มีอุปการคุณต่าง ๆแต่บางท่าน มีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตมาก บางคนมีสุขภาพอ่อนแอ บางคนเป็นโรคที่ยืดเยื้อ เรื้อรัง ไม่ยอมหายขาด เช่น มะเร็ง โรคกระเพาะ โรคปวดหัว อัมพฤกษ์ เป็นต้น
    ฉะนั้น การอุทิศส่วนกุศลผลบุญต่าง ๆ ที่ได้เคยสร้างมา ต้องอุทิศให้กับเรื่องของสุขภาพตัวเองก่อน จะได้หมดเวรหมดกรรม แข็งแรง หายได้เร็วไวขึ้น แล้วจึงค่อยอุทิศบุญ ในเรื่องที่ต้องการเป็นลำดับต่อไป เช่น ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เมื่อทำบุญแล้วให้กรวดน้ำ แล้วอุทิศให้แก่เจ้ากรรมนายเวร ที่ได้มาเป็นอุปสรรค ในการเจ็บป่วย โดยกล่าวว่า
    "บุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในวันนี้และที่ทำมาแล้วในชาติปัจจุบันนี้ และในอดีตชาติที่ได้ผ่านมาแล้ว จะเป็นกี่ชาติกี่ภพก็ตาม ขอให้ผลบุญกุศลทั้งหลายของข้าพเจ้า (บอกชื่อ นามสกุล) นี้มอบอุทิศให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่ได้ล่วงเกินมา จนเป็นเหตุให้ข้าพเจ้า เกิดการเจ็บป่วยเป็น (ป่วยเป็นอะไรก็พูดไป) เมื่อท่านได้รับแล้ว ขอให้อโหสิกรรม ยกโทษให้แก่ข้าพเจ้าด้วย อย่าได้จองเวรผูกพันต่อไป และขอให้ข้าพเจ้า ได้หายจากโรคภัย ที่เบียดเบียนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"
    ทำบุญกุศลอะไรก็ตาม ให้แผ่เมตตา ด้วยการพูดอุทิศแบบนี้ ทุกครั้ง จะหายเป็นปกติในเร็ววัน แต่ผู้ที่เจ็บป่วยเป็นโรค" ที่ยืดเยื้อ ต้องมีการทำบุญด้วยการปล่อยสัตว์ เช่นปวดหัว ต้องปล่อยปลา ปวดขาเข่า ต้องปล่อยปลาไหล กบ ปู เต่า ส่วนปวดหลังให้ปล่อยปลาไหลฯ และที่สำคัญ ต้องถวายสังฆทาน ทุกเดือน อย่าลืม
    สังฆทาน ที่สมบูรณ์มีอะไรบ้าง สังฆทานที่จะถวายแด่พระสงฆ์นั้น มีดังนี้
    1. พระพุทธรูป จะเป็นปางอะไรก็ได้ แล้วแต่จะชอบ ส่วนขนาดนั้น อย่างน้อยต้องมีหน้าตัก 5 นิ้วขึ้นไป หรือยิ่งใหญ่ยิ่งดี
    2. ผ้าไตรจีวร 1 ไตร หรือ 1 ชุด
    3. เครื่องใช้ประจำวัน ของพระภิกษุ
    ส่วนของฉัน อาหาร แล้วแต่เวลาและโอกาส
    <HR>ที่มา http://www.lekpluto.com/tham/tham_02.htm
     
  2. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    766
    ค่าพลัง:
    +5,790

แชร์หน้านี้

Loading...