วิริยาธิกะพิเศษบันทึก

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย pco-, 7 มิถุนายน 2010.

  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814


    :cool:({) สวัสดีครับ พี่พีซีโอ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ต้องอนุโมทนาสาธุ กับพี่และแก้ว ทั้งสองของพี่ พี่อยู่ถึง สงขลา มาวัดท่าซุง อุตส่าต์ แวะแอบมาเยี่ยม สถานที่สร้างพระหมู่บ้านเพนด้า ตอนนี้คงรกร้าง ด้วยที่ทิ้ง ขยะและ ต้นไม้ใบไม้ ขึ้น ตาม สถานภาพ ดังที่เห็น ต้นไม้ที่ประดับไว้ คงตายไปเกือบ ทั้งหมดแล้ว แทบไม่เหลือ พี่อยู่ไกล หลายร้อยกิโล ต่อไป ในวันข้างหน้า ก็ขอให้มี เด็ก รุ่นหลัง มาบูรณะและทำ ต่อก็แล้วกันนะพี่ ยังไงๆมันก็เป้นของสงฆ์ ไปแล้ว เป็นสมบัติ ศาสนา ของชาติ และได้ชื่อว่า ตกเป็นของหลวง



    เมื่อวานซืนผมไปโคราชมา ไปส่งแม่แต๋ว และแม่ชี โกนผม ที่สำนักแม่ชีประทุม ลืมไม่ได้ถ่ายรูป ท่านมา มีพระธาตุ ขึ้น ตามร่าง ท่านแม่ชีประทุม ที่ใส่ไว้ในโลงแก้ว และเลยไปกราบแม่ที่ ปักธงชัย ท่านพูดกับผมว่า มีหน้าที่ อะไรก็ทำไป และ ทำให้คนรุ่นหลัง ได้เข้ามาทำรุ่นต่อไป ท่านพุดคล้ายๆ เสมือน ให้วางรากฐานไว้ ให้คนรุ่นหลัง รุ่นต่อไป เขาจะได้ สบาย เพราะเราทำไว้ ให้เขา และพูดคล้ายๆ แบบทำนอง เลื่อนขั้น ของคนรุ่นหลังๆ และท่านสอน ให้ละทุกอย่าง ในโลกนี้ ให้ทำ คล้ายๆบอก ให้ทิ้งทวนผมจำไม่ได้อีกแยอะ ไม่สามารถ จำมาได้หมด :cool:
     
  2. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    พี่บุญทรงเมื่อวันที่่ 17 มีนาคม คุณสองแก้วแกมาที่วัดท่าซุงอีก เที่ยวนี้คุณแก้วเล็กเข้าประชุมเรื่องงาน คุณแก้วใหญ่ไม่ได้ประชุม แล้วก็ลองไปพักค้างคืนที่พักของคนงาน ลองนอนแบบที่คนงานเขานอนกัน แล้วเวลาที่จะไปใหนเขาก็ไปธุระด้วยกัน

    ผมเห็นว่ามันเป็นอะไรที่หาดูยากก็เลยเอามาบันทึกไว้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN9213.JPG
      DSCN9213.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88.5 KB
      เปิดดู:
      68
    • DSCN9274.JPG
      DSCN9274.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72.2 KB
      เปิดดู:
      69
    • DSCN9338.JPG
      DSCN9338.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.4 KB
      เปิดดู:
      74
    • DSCN9343.JPG
      DSCN9343.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.7 KB
      เปิดดู:
      63
    • DSCN9350.JPG
      DSCN9350.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.1 KB
      เปิดดู:
      87
    • DSCN9357.JPG
      DSCN9357.JPG
      ขนาดไฟล์:
      85.6 KB
      เปิดดู:
      62
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 เมษายน 2016
  3. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    อีกครั้งหนึ่งที่บันทึกไว้ กำลังใจของแก้วเล็กเมื่อคราวมาดูงานก่อสร้างที่วัดท่าซุง แล้วก็เลยไปเยี่ยมที่ผมเรียกว่ารองอันดับสอง ที่แม่ของเขากำลังป่วยพวกเราก็ไปเยี่ยมเมื่อวันที่ 18มีนาคม และก็เป็นอะไรที่อยากบันทึกไว้ถึงกำลังใจของคนที่เรียกว่ารองอันดับสองยิ้มแย้มสดชื่นแจ่มใส ไม่มีตระแหน่แง่งอน ประสาผู้หญิง เมื่อไปเยี่ยมเขา เขาก็ดีใจมากที่แก้วเล็กนานๆจะได้มีโอกาสไปหา และที่บ้านของรองคนนี้ก็เต็มไปด้วยโต๊ะหมู่บูชา คนนี้กำลังใจของเขาน่าบูชามากเรื่องความรักซื่อสัตย์จงรักภักดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN9230.JPG
      DSCN9230.JPG
      ขนาดไฟล์:
      6.1 MB
      เปิดดู:
      74
    • DSCN9223.JPG
      DSCN9223.JPG
      ขนาดไฟล์:
      6.3 MB
      เปิดดู:
      78
    • DSCN9235.JPG
      DSCN9235.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5.8 MB
      เปิดดู:
      68
    • DSCN9236.JPG
      DSCN9236.JPG
      ขนาดไฟล์:
      6 MB
      เปิดดู:
      66
    • DSCN9243.JPG
      DSCN9243.JPG
      ขนาดไฟล์:
      6.3 MB
      เปิดดู:
      72
    • DSCN9241.JPG
      DSCN9241.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5.9 MB
      เปิดดู:
      63
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 เมษายน 2016
  4. Armarmy

    Armarmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +1,659
    พี่ไปไหนกันแต่ละคราวนี่ พากันไปเยอะนะครับ โมทนาด้วยครับ
     
  5. Armarmy

    Armarmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +1,659
    ทำทิ้งโลก ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นครั้งสุดท้าย..ใครเขาจะมาต่อก็ให้เป็นตามวาระ เราทำทิ้งทวนไป..เราทำก่อนตาย คนจะตาย รู้ว่ามีอะไรควรทำ ก็ทำหมดจะได้หมดภาระทุกอย่าง ให้ภาระทั้งปวงหมดสิ้นจากใจ
    ทำทิ้ง มิใช่ทำเอาอะไรอีกต่อไปแล้ว

    คุณบุญทรงนึกคำพูดจากผู้ใหญ่ท่านนั้นไม่ออก แต่ก็ดั่งกับว่าผมได้ฟัง เข้าใจความหมาย คำพูดของผู้เลิกเกิด ต่างกับ คำของผู้ต้องเกิดลิบลับ

    ในความรู้สึกผมเอง อาลัย แต่เข้าใจครับ

    ขอโมทนาทุกกองกุศลครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  6. scorpion03

    scorpion03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +816
    สวัสดีท่านทั้งหลาย

    ก่อนอื่นต้องขออนุโมทนาในกุศลเจตนาที่ท่านทั้งหลายได้กระทำแล้วด้วยดี สาธุ

    ได้รับรู้ว่าท่านทั้งหลายยังมั่นคงในกองบุญ กองกุศล ก็ได้แต่ตื้นตันใจนะครับ

    ส่วนตัวของเรา ก็ไม่มีอะไร ได้แต่คอยเฝ้ามองดูเหตุการณ์บ้านเมืองไปนะ ด้วยว่าปรารถนาให้ประชาชนทั้งหลาย ราษฎรทั้งหลายทุกหมู่เหล่า มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อความมั่นคง เป็นปึกแผ่นของประเทศไทยสืบต่อไป

    ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน ตัวเอง ก็มีอยู่เพียงเท่านี้ แต่ใจมันคอยแต่เป็นห่วงคนทั้งประเทศ ทั้งประเทศเลยนะ (ที่จริงมันก็ออกจะเกินกำลังไปนะ แต่มันเลิกห่วงไม่ได้)

    ยามใดก็ตามที่ได้รับรู้ว่า ผู้คนหมู่ใดเหล่าใด เขามีความสุข ตัวของเราก็พลอยมีความสุขไปด้วย แต่ว่า เมื่อได้ทราบข่าว ว่ามีประชาชนที่ไหน เขาตกทุกข์ได้ยาก ใจเรามันก็พลอยเป็นห่วง และเศร้าตามไปนะ ที่จริง ก็ไม่มีความสามรถจะไปช่วยอะไรใครได้จริงหรอกนะ ได้แต่เป็นนักคิด ก็เท่านั้นเอง

    เอาเป็นว่า ตัวของเรา มองประชาชนทั้งประเทศ ราวกับว่าเป็นคนในครอบครัวของเราเองเลยนะ เข้าทำนองตัวเล็ก แต่ใจมันใหญ่

    มาถึงเวลานี้ ก็ต้องขอขอบคุณ บรรดาทหารหาญทั้งหลาย ตลอดจนข้าราชการผู้ซื้อสัตย์ทั้งหลาย ที่กำลังทำให้ประเทศชาติสงบ และมั่นคงสืบไปนะ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ว่าก็กำลังทำกันไป มิเสียแรงที่บรรพบุรุษไทยทั้งหลาย ได้สละเลือดเนื้อ และชีวิตเอาไว้ ก็ยังพอมีท่านผู้ทรงคุณธรรม ที่กำลังมีอำนาจปกครองบ้านเมืองอยู่ในขณะนี้ ยังมีใจเป็นห่วงประชาชน

    ขอเพียงให้ผู้ที่มีอำนาจปกครองบ้านเมือง มีใจเป็นห่วงประชาชนอย่างแท้จริง เพียงเท่านี้ ประเทศไทยของเรา ก็จะมีความเจริญรุ่งเรื่องสืบไปได้นะ

    ท่านทั้งหลายลองคิดดูนะ ถ้าหากประเทศไทยขาด คนที่มีความเสียสละ ทำเพื่อประชาชนโดยส่วนรวมแล้ว พอมีอำนาจปกครองบ้านเมือง ก็คอยแต่แสวงหาผลประโยชน์ใส่ตนเอง และพรรคพวก แล้วราษฎรทั้งหลาย จะอยู่กันอย่างไร

    เราขอขอบคุณทั้งหลาย ที่กำลังทำเพื่อบ้านเมืองอยู่ในขณะนี้ และเป็นกำลังใจให้ทุกคน ใครจะว่าเรื่องของการบ้านการเมือง เป็นเรื่องที่ไกลตัว สู้เอาตัวรอด เอาครอบครัวให้รอดก็พอ เราคิดว่าก็ไม่ถูกสักเท่าไรนะ เพราะว่าประเทศชาติบ้านเมือง ไม่มีความสงบสุข ประชาชนโดยทั่วไปยากจน ลำบาก ย่อมจะส่งผลกระทบ ไปยังทุก ๆ ครอบครัวอย่างแน่นอน แล้วท่านที่คิดเพียงแต่ว่า เอาตัวเองให้รอด เอาครอบครัวให้รอด ก็พอ บ้านเมืองจะเป็นอย่างก็ช่างมัน ก็จะไม่รอดเช่นเดียวกัน

    อย่างที่เราเคยได้บอกเอาไว้ ในการบริหารประเทศนั้น ไม่ต้องทำอะไรมากมายที่ไหนเลยนะ เพียงแค่ นำเอาโครงการต่าง ๆ ในพระราชดำริ ที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และองค์พระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาท ของเรา ได้ทรงวางรากฐานไว้เป็นอย่างดีแล้ว

    ขอเพียงท่านทั้งหลาย ท่านผู้มีอำนาจปกครองบ้านเมืองทั้งหลาย ได้ทำการศึกษาโครงการต่าง ๆ ของพระองค์ท่านให้เข้าใจอย่างแท้จริง แล้วน้อมนำมาใช้เป็นยุทธศาสตร์ ในการขับเคลื่อนประเทศชาติ เพียงเท่านี้ ก็เพียงพอแล้วนะ

    ในรายละเอียดของโครงการพระราชดำริทุก ๆ โครงการ ต่างก็มีเป้าหมาย ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ราษฎรชายไทยทุกคนนะ ขอย้ำนะ ศึกษาให้เข้าใจถึงสาเหตุ ที่มาของแต่ละโครงการให้ดี เพื่อจะได้สามารถนำมาปรับ และประยุกต์ใช้ กับการบริหารบ้านเมืองในปัจจุบันได้นะ

    ในรายละเอียดของโครงการพระราชดำริแต่ละโครงการนั้น แสดงถึงน้ำพระทัย อันเปี่ยมไปด้วยพระเมตตาของทั้ง 2 พระองค์ และเป็นสิ่งที่คุณค่าต่อคนไทยทุกคน ทุกหมู่เหล่า

    จะเป็นการดีมากนะ ถ้าท่านทั้งหลายที่มีอำนาจปกครองบ้านเมืองอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าท่านจะดำรงค์ตำแหน่งใดก็ตามแต่ จะสามารถ น้อมนำเอาโครงการพระราชดำริทั้งหลายของพระองค์ท่าน มาปรับปรุง พัฒนา ต่อยอด ประยุกต์ใช้ ในการพัฒนา แก้ไขปัญหา และนำพาประเทศชาติ ให้เจริญรุ่งเรื่องสืบไป

    ทำให้เหมือนกับว่า พระองค์ท่านทั้ง 2 ยังทรงเสด็จพระราชดำเนิน ไปเยี่ยมเยียนราษฎรของพระองค์ อย่างสม่ำเสมอ เช่นเดิม เหมือนที่เคยเป็นมา ด้วยการนำเอาคุณค่าแห่งโครงการพระราชดำริ ต่าง ๆ ไปใช้งาน ให้เจริญก้าวหน้าอย่างแท้จริง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชาชนชาวไทย โดยทั่วกัน ให้สมกับมโนปณิธาน ที่ทั้ง 2พระองค์ ได้ทรงตั้งพระทัยไว้

    รอยพระบาทของทั้ง 2 พระองค์ที่ได้ทรงเคยเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อตรวจตราดูแลความสุข ทุกข์ ของราษฎรของพระองค์ เราขอให้ท่านผู้ที่มีอำนาจปกครองบ้านเมืองทั้งหลาย ได้โปรด เจริญรอยตามพระบาทของทั้ง 2 พระองค์ ขอได้โปรดช่วยกัน ร่วมแรงร่วมใจกัน

    ทำให้แผ่นดินไทย อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยทุกคน กลายเป็นแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ราษฎรมีความสุขกันโดยทั่วหน้า เพื่อให้พระบารมีของทั้ง 2 พระองค์ อยู่คู่แผ่นดินไทย ตลอดไป
     
  7. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    สมมุติว่าผมมีโอกาสมีวาสนาได้เป็นผู้นำหมู่คณะ ผมจะไม่คิดอะไรใหม่ให้มันยาก ผมจะเอาสมบัติที่พ่อให้นำมาน้อมใส่เกล้าใส่กระหม่อม นำไปประพฤติประติบัติให้ได้ตามที่พ่อทำ ที่พ่อสอน แค่ทำตามในสิ่งที่พ่อทำให้ได้ ให้เข้าใจพ่อซะก่อน เอาแค่นี้ให้ได้ก่อนสำหรับผมนี่ก็ถือว่าเป็นวาสนาหนักหนาหากทำได้

    เวลามองคนอื่นในส่วนตัวของผม ผมก็คิดอย่างคุณน้อง03ว่า สมบัติพ่อนี่ประเสริฐอยู่แล้วทำไมไม่ค่อยจะเอาเยี่ยงเอาอย่าง ผมไม่ค่อยจะเข้าใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 เมษายน 2016
  8. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    คือว่ามันอย่างนี้พี่ ผมคนเดียวนี่มันคอยจะสู้ชาวบ้านเขาไม่ได้ เลยต้องอาศัยหมู่คณะญาติมิตรคอยช่วยเหลือประคับประคอง

    ในชาตินี้ถือว่ากำลังซ้อมๆกำลังใจบรรดาคุณแก้วๆของผม ที่เขาต้องอยู่ดูแลคนในปกครองตามลำพังเขาจะอยู่กันได้ยังไงหากผมไม่ได้อยู่เคียงข้างใกล้ชิด หลายแก้วที่ต้องโดดเดี่ยวเดียวดาย มีแค่เสียงของผมจากทางไกลที่คอยให้กำลังใจ การที่ทุกๆคนครองตัวอยู่ได้เพราะเขาเข้าใจ เข้าใจกันแล้วว่าหากปรารถนาติดตามคนที่ปรารถนาในพระโพธิญาณเขาก็จะต้องเป็นแบบนี้ ต้องขันติ ต้องโสรัจจะพอๆกันถึงจะตามกันได้ ไปกันได้

    ก็ขอย้อนดูที่นั่งที่นอนบนขบวนรถไฟ นั่งนอนตู้ใหนจะตู้เบอร์หนึ่งหรือเบอร์สุดท้ายมีสภาพพอๆกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 พฤศจิกายน 2016
  9. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ มาเอารูป สถานที่ ของ สำนักสงฆ์ ถ้ำเขาพระสถิตย์ มาให้ดูชมกัน ทางเจ้าภาพ นครปฐม ที่ดำเนิดการสร้างศาลา ทำการสร้างได้ แค่ในคณะนี้แล้วครับ ดังในภาพครับ และเหลือแค่อีก อีก ๓ วันก็ถึงวันหล่อพระ สมเด็จองค์ปฐมกับ สมเด็จองค์ปัจจุบัน ทรงชินราช ๒ พระองค์พร้อมกัน ในวันอาทิตย์ ที่ ๘ พ.ค.๕๙ ผู้ใดสนใจ ไปหล่อพระร่วมกัน ก็ขอเชิญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CIMG0765.jpg
      CIMG0765.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.6 KB
      เปิดดู:
      63
    • CIMG0766.jpg
      CIMG0766.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.7 KB
      เปิดดู:
      64
    • CIMG0767.jpg
      CIMG0767.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.9 KB
      เปิดดู:
      52
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ มาเอารูป สถานที่ ของ สำนักสงฆ์ ถ้ำเขาพระสถิตย์ มาให้ดูชมกัน ทางเจ้าภาพ นครปฐม ที่ดำเนิดการสร้างศาลา ทำการสร้างได้ แค่ในคณะนี้แล้วครับ ดังในภาพครับ และเหลือแค่อีก อีก ๓ วันก็ถึงวันหล่อพระ สมเด็จองค์ปฐมกับ สมเด็จองค์ปัจจุบัน ๒ พระองค์พร้อมกัน ในวันอาทิตย์ ที่ ๘ พ.ค.๕๙ ผู้ใดสนใจ ไปหล่อพระร่วมกัน ก็ขอเชิญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CIMG0768.jpg
      CIMG0768.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.1 KB
      เปิดดู:
      64
    • CIMG0770.jpg
      CIMG0770.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64 KB
      เปิดดู:
      67
    • CIMG0769.jpg
      CIMG0769.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.8 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2016
  11. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    โมทนาสาธุอย่างยิ่งครับพี่บุญทรง

    ช่วงนี้ผมก็กำลังชุลมุนกับงานมากไม่ค่อยได้เข้ามาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤษภาคม 2016
  12. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    ศาลา 12 ไร่ของวัดท่าซุงหลังจากที่สร้างใหม่เสร็จ คงจะเปลี่ยนการเรียกว่าศาลา 12 ไร่ ไปเป็นมหาวิหาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0030.JPG
      IMG_0030.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149.9 KB
      เปิดดู:
      53
    • IMG_0175.JPG
      IMG_0175.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.7 KB
      เปิดดู:
      63
  13. Mig007

    Mig007 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    เราขออนุโมทนา ขอความปรารถณาของท่านสำเร็จตามประสงค์
     
  14. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    สาธุครับ
     
  15. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    เรื่องของตัวเองไม่ค่อยมีอะไร ดูเรื่องราวของแก้วเล็กที่กำลังได้รับการเจียระไนทุกรูปแบบไม่ได้น้อยไปกว่าแก้วพี่ใหญ่พรางๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0093.JPG
      IMG_0093.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.6 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_0100.JPG
      IMG_0100.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.9 KB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_0111.JPG
      IMG_0111.JPG
      ขนาดไฟล์:
      180 KB
      เปิดดู:
      71
    • IMG_0112.JPG
      IMG_0112.JPG
      ขนาดไฟล์:
      140 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_0139.jpg
      IMG_0139.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138.9 KB
      เปิดดู:
      50
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 พฤษภาคม 2016
  16. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    ชาตินี้แกบอกว่าสวยสู้ใครเขาไม่ได้แต่ชาติต่อๆไปแกไม่ยอม แกพาหมู่คณะเก็บกวาดทำความสะอาดเก็บขยะ ปัดกวาดเช็ดถูพระพุทธรูป อะไรที่จะเป็นปัจจัยทำให้เป็นคนสวยแกทำของแกเรื่อยไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0043.JPG
      IMG_0043.JPG
      ขนาดไฟล์:
      216.3 KB
      เปิดดู:
      73
    • IMG_0047.JPG
      IMG_0047.JPG
      ขนาดไฟล์:
      186.3 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0049.JPG
      IMG_0049.JPG
      ขนาดไฟล์:
      201.3 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_0051.JPG
      IMG_0051.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.3 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_0052.JPG
      IMG_0052.JPG
      ขนาดไฟล์:
      117.4 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_0253.JPG
      IMG_0253.JPG
      ขนาดไฟล์:
      112.8 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_0259.JPG
      IMG_0259.JPG
      ขนาดไฟล์:
      102.2 KB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_0260.JPG
      IMG_0260.JPG
      ขนาดไฟล์:
      116.3 KB
      เปิดดู:
      44
    • IMG_0241.JPG
      IMG_0241.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.6 KB
      เปิดดู:
      65
  17. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ตามแผน เสร็จเมือ่ไหร่ครับ ทันธุดงค์เต็มกำลังปลายปีนี้ไหมครับ
     
  18. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    กำหนดเสร็จ 25 มิถุนายน เพื่อให้ทันงานหล่อรูปเหมือนทองคำ เนื่องในวาระครบรอบอายุ 100ปี พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระรารชพรหมยาน ในวันที่ 8-9 กรกฏาคม 2559นีัครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2016
  19. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    ก็ขอบันทึกฝากไว้ว่า เป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีวาสนาพาหมู่คณะร่วมก่อสร้างมหาวิหาร12ไร่ของวัดท่าซุงนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0212.JPG
      IMG_0212.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.5 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_0213.JPG
      IMG_0213.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.4 KB
      เปิดดู:
      75
    • IMG_0214.JPG
      IMG_0214.JPG
      ขนาดไฟล์:
      146.6 KB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_0215.JPG
      IMG_0215.JPG
      ขนาดไฟล์:
      153.2 KB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_0216.JPG
      IMG_0216.JPG
      ขนาดไฟล์:
      146.5 KB
      เปิดดู:
      53
    • IMG_0217.JPG
      IMG_0217.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.3 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_0218.JPG
      IMG_0218.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.4 KB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_0219.JPG
      IMG_0219.JPG
      ขนาดไฟล์:
      158.3 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_0221.JPG
      IMG_0221.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.5 KB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_0222.JPG
      IMG_0222.JPG
      ขนาดไฟล์:
      152.3 KB
      เปิดดู:
      53
    • IMG_0224.JPG
      IMG_0224.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.8 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_0225.JPG
      IMG_0225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149.8 KB
      เปิดดู:
      51
    • 20160527_075613.jpg
      20160527_075613.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      76
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กรกฎาคม 2016
  20. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    บันทึกฝากไว้เป็นอีกหนึ่งในความทรงจำ อีกหนึ่งที่มีวาสนา เพื่อเป็นพุทธนุาสติ จาลึกไว้ในดวงใจตลอดกาลอวสาน และเป็นร่องรอยให้หมู่คณะญาติมิตร ลูกหลานบริษัทบริวารที่ยังมาไม่ถึง หากว่าวันใดพวกเขาได้มีวาสนามาพบก็จะเป็นประทีปแก้วนำทางพวกเขาต่อไปในอนาคตกาล จนกว่าทุกคนจะเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน

    หลังจากมหาวิหารเสร็จมหาวิหารจะใหญ่โตมาก ทำให้องค์พระประธานองค์ปัจจุบันที่อยู่ในศาลา12ไร่เดิมจะดูเล็กลงไปมาก และปัจจุบันอยู่ไม่ตรงกลางมหาวิหาร ก็มีการคิดกันว่าจะสร้างองค์พระประธานองค์ใหม่ ผมก็เลยกราบเเรียนหลวงพี่ท่านเจ้าคุณว่า พอดีเลยที่ผมเองก็หาโอกาสมานานมากแล้วที่จะหาที่สร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมสักหนึ่งองค์ให้ได้ในชีวิตนี้ แต่ก็ไม่มีโอกาสสักที่ มองหาที่ใหนก็ยังไม่ได้จนเวลาล่วงเลยมามากหมู่คณะและคนอื่นๆเขาพากันสร้างได้ไปนานแล้ว ผมเองไม่รู้มันเป็นยังไงจะสร้างที่ใหนก็ยังสร้างกับเขาไม่ได้มีเหตุให้ต้องขัดข้อง

    วันนี้น่าจะเป็นโอกาสถึงเวลาแล้ว พร้อมทั้งตรงนี้น่าจะเป็นวาสนาของผมแล้ว ในฐานะที่ผมปราถนาในพระโพธิญาณในแบบวิริยาธิกะพิเศษจำเป็นจะต้องเดินทางไกล จำเป็นต้องมีทุนมีเสบียงให้มากเพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางพระโพธิญาณให้จงได้ ผมขอเริ่มต้นเป็นเจ้าภาพสามัคคี ทุกๆท่านในที่นั้นก็ไม่มีใครขัดข้อง ผมก็บอกว่าผมบังอาจขอเป็นเจ้าภาพทั้งๆที่ไม่มีสตางค์ ก็มีในกลุ่มที่คุยกันตอนนั้นบอกว่าพุทธภูมิก็อย่างนี้แหละมันทำอะไรไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเขา การเป็นเจ้าภาพคือขอเป็นคนเริ่มต้นทำบุญด้วยสตางค์เพียงเล็กน้อยประสายาก แล้วบอกบุญเชิญชวนทุกๆท่านนะครับ ลำพังผมเองต้องรอชาติต่อไปจึงจะมีสตางค์พอสร้างเองได้ ในปัจจุบันชาติขอโอกาสเพียงได้เป็นคนเริ่มต้น ขอเป็นหนี้ไว้ก่อน ชาติต่อๆไปจะขอกลับมาสร้างต่อให้มีความคงทนถาวรอายุการใช้งานให้ยาวนานจนกว่าจะสิ้นพระพุทธศาสนานี้

    ขอบอกกล่าวเชิญชวนทุกๆท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพสรัางสมเด็จองค์ปฐมบรมครูองค์ใหญ่ยังไม่ได้กำหนดขนาด ประดิษฐานไว้ในมหาวิหาร12ไร่ เดิมคือศาลา12ไร่

    ส่งสตางค์ทำบุญได้โดยตรงที่ท่านเจ้าคุณพระภาวนากิจวิมล บอกความประสงค์ว่าสร้างพระประธานในมหาวิหาร12ไร่
    หรือท่านใดจะร่วมกับผมและคณะก็ได้ตามแต่สดวก

    การบอกบุญสร้างพระในครั้งนี้เป็นการบอกกล่าวโดยผมเองตามลำพัง ทางวัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบอกบุญของผม หากผิดพลาดประการใดจึงเป็นเรื่องของผมแต่เพียงผู้เดียว

    พระประธานองค์ปัจจุบันดูเล็กลงไปมากถ้าหากว่ามหาวิหารสร้างเสร็จลง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0112.JPG
      IMG_0112.JPG
      ขนาดไฟล์:
      140 KB
      เปิดดู:
      63
    • IMG_0122.JPG
      IMG_0122.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.1 KB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...