หลวงปู่ชื่น อินทปัญโญ วัดเจริญราษฎร์ประชาธรรม (สำนักสงฆ์ในปราบ)

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sksontisuk, 19 ธันวาคม 2007.

  1. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอบคุณเช่นกันครับคุณบอย เรื่องผานนั้นอย่าไปซีเรียสเลยครับ แต่ตอนนี้ผานหายากครับ อีกอย่างผมไม่อยากให้เอามาทำเป็นวัตถุมงคลหรือเอามาหล่อพระกันหมด เพราะอีกหน่อยลูกหลายก็จะไม่รู้จักว่าผานหน้าตาเป็นอย่างไร ขนาดบางคนในปัจจุบันพอพูดถึงผานบางคนยังไม่รู้จักเลยครับคุณบอย อนุรักษ์ไว้บ้างก็ดีครับ
    ปัจจุบันควายที่ชาวนาของเราที่มีไว้ไถนาก็ยังมีบางส่วนตกงานเลย เพราะเดี๋ยวนี้เขาใช้รถไถกันแล้ว ควายก็เช่นกัน เป็นสัตว์ที่มีคุณประโยชน์มากมายมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ เราก็ต้องรักษาไว้เช่นกัน

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  2. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    พิธีปลุกเสกวันที่ 7 มี.ค.

    หวัดดีครับคุณออย

    พี่หมูก็คงจะเข้าไปในวันปลุกเสกดังกล่าวค่อนข้างแน่นอน เพราะพี่ๆ ที่วัดหลายคนชวนเข้าไป เผื่อว่าจะได้ไปดูสิ่งต่างๆ ที่ทำพิธีกัน อีกอย่างพระของหลวงปู่นั้น ไม่มีพระอื่นเข้าร่วมปลุกเสกครับ ท่านจะนั่งปรกและปลุกเสกเดี่ยวมาตลอดครับ ส่วนของที่น้องออยจะฝากส่งมากเพื่อนำเอาไปสร้างกุศล ก็ยินดีน่ะครับ จะเป็นธุระให้ สำหรับผานอย่าส่งมาเลยครับ เพราะเคยพูดเสมอว่า ผานไถนั้น ถ้าไม่ได้ตัดมาเป็นชิ้นๆ ให้เรียบร้อย พอปลุกเสกเสร็จแล้วเอาไปตัดทุกอย่างมันก็ใช้ไม่ได้ ดังนั้นผานไถจะต้องตัดมาเป็นชิ้นๆ ให้เรียบร้อยก่อนครับ

    หลวงปู่ท่านอายุมากแล้ว พิธีอย่างนี้ไม่ใช่ว่าจะมีบ่อยๆ ถ้าไม่ได้ไปดูเสียดายครับ ยังไงแล้วพี่หมูไปแน่นอนครับ มีอะไรก็ส่งข่าวได้น่ะครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  3. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    หลวงปู่ชื่น

    สวัสดีครับคุณบอย

    วันนี้ก็ได้เข้าไปที่วัดในปราบเรียบร้อยแล้วครับ ธุระที่ฝากให้ผมช่วยไปเป็นไปรษณีย์บุญก็เรียบร้อยทุกประการครับ ผมขออนุโมทนาบุญกับคุณบอยในครั้งนี้ด้วยครับ อย่าลืมอธิษฐานน่ะครับ เนื่องจากปัจจัยนั้นหลวงปู่ไม่รับเงินครับ จึงต้องไปหยอดที่ตู้ครับ ยังไงก็อย่าลืมอธิษฐานเอาเองน่ะครับ

    วันนี้ที่เข้าไปอีกเรื่องก็คือ ผมนำเสื้อสีขาวไปถวายให้หลวงปู่ 120 ตัวเพื่อให้หลวงปู่ไว้มอบให้กับกรรมการและทีมงานที่จะต้องเข้าร่วมทำพิธีเททองหล่อพระประธานในโบสถ์วันที่ 20 เมษายนนี้ พอดีทางกรรมการเขาอยากให้ผมมีส่วนร่วมในเรื่องดังกล่าวนี้ผมเลยจัดและนำไปมอบให้กับทางวัดในวันนี้แล้วครับ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่ไปแล้วว่านำมาถวายเรียบร้อยแล้ว วันเททองกรรมการทุกคนจะได้ใส่เสื้อสีขาวพร้อมเพรียงกันทั้งหมดครับ

    บุญใดที่ได้ทำไปในครั้งนี้ก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกๆ คนในเว็บพลังจิต และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บพลังจิตนั้นได้รับบุญกันถ้วนหน้าทุกๆ คนเลยน่ะครับ

    วันนี้ก็ได้มีโอกาสไปนั่งและพูดคุยกับหลวงแซมด้วย หลวงแซมก็คือพระที่หลวงปู่ได้ครอบครูและครอบมือให้กับหลวงแซมแล้วในการเขียนอักระยันต์ต่างๆ ของหลวงปู่ พอดีตาเราก็นิสัยไม่ค่อยดี เพราะปกติตะกรุดเกราะเพชรนั้น จะเป็นตะกรุดที่ปั๊มมาจากโรงงาน แต่บังเอิญๆ ไปเห็นตะกรุดเกราะเพชร ที่หลวงแซมได้เขียนด้วยมือเอง ว่ากำลังจะจีบๆ ขอบูชาจากหลวงแซมด้วย เพราะเห็นหลวงแซมบอกว่าเข้าพิธีมา 2 พิธีแล้ว ถ้าวันที่ 7 มีนาคมนี้ด้วยก็จะครบ 3 พิธี

    จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2008
  4. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    เมื่อวานตอนที่อยู่ที่วัดและหลังจากได้สนทนาอะไรนิดๆ หน่อยๆ กับหลวงปู่แล้ว ผมก็ถอยออกมา จากนั้นก็จะมีญาตโยมที่ศรัทธาเข้ามาต่อเพื่อขอพรจากหลวงปู่ ผมนั่งสังเกตุดู จากหลายๆ กลุ่มที่เข้ากันมา มักจะถือของที่ตนเองเช่าบูชามานั้น นำมาให้หลวงปู่อธิษฐานจิตอีกครั้ง ก็ลองถามไปว่า ทำไมต้องให้หลวงปู่ทำอีก เพราะท่านก็ได้ปลุกเสกมาแล้ว ก็ได้คำตอบว่า เหมือนกับเป็นการรับจากมือท่านโดยตรง แต่ท่านก็ไม่ได้ปฏิเสธใครเลยน่ะครับ ไม่ว่าจะกี่คนที่ถือเข้ามาท่านก็ทำให้หมด รวมทั้งรดน้ำมนต์ให้กับทุกๆ คน เห็นสิ่งที่ท่านปฏิบัตินี้แล้วก็ลองถามเณรและคนที่ดูแลหลวงปู่ ก็ได้คำตอบเช่นกันว่า ทั้งวันหลวงปู่ก็อยู่ในสภาพนี้แหละ ดูๆ ไปท่านก็เหมือนกับไปไหนไม่ได้ เวลาพักผ่อนก็น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่ผมสามารถรับประกันได้ก็คือ ถ้าใครได้มาเห็นหน้าตาท่านจริงๆ แล้วจะบอกว่าหน้าตาท่านผ่องใสมากครับ มีเมตตามากด้วย

    แต่ทีเด็ดก็มีอยู่กลุ่มหนึ่งที่เป็นคุณลุงและหลานชายแก พอหลวงปู่รดน้ำมนต์ให้เสร็จ เขาก็ดูท่าทางเหมือนอยากขอชานหมาก เณรก็บอกให้ขอท่านเลย ท่านก็ไม่พูดอะไรมาก ให้ลุงและหลานชายคนั้น แบมือออก จากนั้นหลวงปู่ก็คายชานหมากออกมาจากปากลงไปให้มือให้เลย นี่คือความเมตตาของท่าน

    ผมก็ยังย้ำน่ะครับว่า นอกจากพิธีวันที่ 7 มีนาคมนี้แล้ว ก็จะมีพิธีอีกครั้งในวันเททองพระประธานในโบสถ์วันที่ 20 เมษายน 2551 นี้ครับ การหล่อนอกจากหล่อพระประธานแล้วก็ยังหล่อพระบูชาขนาด 9 นิ้ว และ 5 นิ้ว อย่างละ 19 องค์ด้วย ใครว่างก็ลองไปร่วมงานกันน่ะครับ หากผมมีโอกาสหรือมีเวลาอย่างไรก็ต้องไปแน่นอน และจะพยายามเก็บภาพมาฝากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ

    ช่วงนี้ถนนที่จะไปที่วัดนั้นยอมรับว่าลำบากจริงๆ ไปกลับแต่ละรอบกว่าจะหมดหรือพ้นถนนดินแดงนี่ จุกอกไปเลยเช่นกันครับ เมื่อไหร่เขาจะทำถนนลาดยางเสียทีก็ไม่รู้ เพราะรถเข้าออกมาก ชาวบ้านแถวกันก็กินฝุ่นกันมานานแล้ว

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  5. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    และสิ่งที่ได้ยินมาอีกหนึ่งประโยคก็คือ มีคนไปกราบขอพระรุ่นแรกปี 2548 จากท่านๆ ก็บอกว่าท่านไม่มี และสิ่งที่ท่านบอกเพิ่มเติมกับลูกศิษย์ทั้งหลายก็คือ

    " คนที่หุงข้าวก็คนเดิม ไม่ว่าจะเป็นหม้อเก่าหรือหม้อใหม่ ก็หุงข้าวได้สุกเหมือนกัน "

    ท่านเน้นแต่เพียงว่าหมั่นปฏิบัติและทำตัวให้ดี ไม่ไปเบียดเบียนคนอื่น ผมก็เลยถามพวกลูกศิษย์ต่อไปว่า เวลาหลวงปู่โกรธล่ะ เป็นยังไง ก็ได้คำตอบว่า น้อยมากที่ท่านจะโกรธ เพราะเวลาแกโกรธก็จะไม่ค่อยมีใครรู้ ท่านจะนิ่งและสงบมาก แต่สิ่งที่พวกลูกศิษย์รู้ก็คือ ถ้าแกโกรธไม่ว่าใครจะถามอะไรก็จะไม่ได้รับคำตอบใดๆ คือนิ่งอย่างเดียว ดังนั้นถ้าใครไปทำให้แกโกรธก็จะไม่พูดหรอกครับนิ่งอย่างเดียวบนใบหน้าที่มีแต่ความเมตตา

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  6. boy9798

    boy9798 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,791
    ขอขอบคุณ และขอร่วมอนุโมทนา ด้วยครับ

    ครับพี่หมู ครับ ขอขอบคุณพี่หมูเป็นอย่างมาก ที่รบกวนเป็นไปรษณีย์บุญในการทำบุญครั้งนี้

    และขอขอบคุณที่พี่คอยเตือนสติ และให้คำแนะนำน้องเสมอมาครับ

    ส่วนตัว ผมยังไม่มีโอกาสที่จะได้ไปกราบท่านโดยตรง ก้อ...คิดไว้ว่า สักวันหนึ่ง

    ถ้ามีโอกาสลงนครศรีธรรมราช เมื่อไหร่ คงจะแวะไปอ่ะครับ

    ผมขออนุโมทนาบุญกะพี่หมูด้วยนะครับ ในการถวายเสื้อขาวแด่ทางวัด

    และขออำนาจแห่งผลบุญที่ผมได้ร่วมสร้างกะพี่ โปรดกลับไปหาพี่หมู ร้อยเท่า พันเท่า ทวีคูณ นะครับ

    อนุโมทนาสาธุ จริง ๆ ครับพี่

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    แล้วมีอารายดี ๆ อย่าลืมสะกิดน้องคนนี้นะครับ พี่

    ผมชอบประโยคนี้มาก ๆ เลย


    " คนที่หุงข้าวก็คนเดิม ไม่ว่าจะเป็นหม้อเก่าหรือหม้อใหม่ ก็หุงข้าวได้สุกเหมือนกัน "

    แต่ทำงัยได้ กิเลสของคนธรรมดาอย่างผม มานก้อมีความโลภ เป็นธรรมดา แห่ะ แหะ. ......

    " ทุกข์เกิดขึ้นที่ตรงไหน ให้ดับที่ตรงนั้น " ต้องพยายามกันต่อไปครับ

    (good)(good)(||)(||)(||)(good)(good)
     
  7. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    แหมคุณบอย เล่นอนุโมทนาแบบกวาดบุญมาให้ผมอย่างนี้ผมรับไม่ไหวน่ะครับ ก็ขอแบ่งให้เพื่อนๆ ทุกๆ คนในเว็บพลังจิตนี้ด้วยครับ รวมทั้งเว็บมาสเตอร์ด้วยแล้วกันน่ะครับ

    และถ้าได้ลงมาใต้ก็ยินดีครับ ถ้าไปไม่ถูกบอกได้น่ะครับจะขันอาสาพาไปให้ครับผม ยิ่งถ้าได้ค้างคืนที่สุราษฎร์ด้วยจะได้มานั่งกินข้าวกันสักมื้อครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  8. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    พิธีปลุกเสกผานวันที่ 7 มีนาคม 2551

    พิธีได้เสร็จเรียบร้อยไปแล้วครับ ผมจึงขอนำรายละเอียดต่างๆ มาบอกเพื่อนๆ ในเว็บพลังจิต

    สำหรับสาระในวันนี้นั้น ถ้าจะไม่พูดหรือกล่าวถึงก็คงจะไม่ได้แล้ว เพราะตอนนี้ hot hit เหลือเกินสำหรับ " พระเดชพระคุณ หลวงปู่ชื่น แห่งวัดในปราบ " เพราะเมื่อวานได้มีพิธีปลุกเสกผาน และเมื่อวานตั้งแต่เช้าฝนฟ้าก็มือครึ้มตลอด แรกๆ ได้ยินข่าวมาว่า คณะกรรมการก็กลัวว่าฝนจะตกมาก เลยทำพิธีบนขออย่าให้ฝนผ้าตก แต่ที่ไหนได้ครับ เมื่อวานเทวดาไม่รู้เป็นไง ท่านไม่ยอมรับบน 555 ฝนตกแบบทั้งวัน จากเช้ายันเย็น

    สายได้รายงานข่าวมาว่า คณะกรรมการก็ได้ประกาศในระหว่างที่ผู้คนกำลังทะยอยเดินทางมาร่วมพิธีว่า " ถือว่าการที่ฝนตกในวันที่มีพิธีปลุกเสกผานนั้น เป็นฤกษ์ดี มากๆ และทำให้การเสกผาน มีความสมบูรณ์ครบถ้วนตามสูตร มากยิ่งขึ้น " นี่ก็คงจะเป็นการให้กำลังใจกับคนที่มาร่วมงานและนำผานมาปลุกเสก สำหรับปริมาณของคนที่มานั้น อาจจะไม่มากเหมือนเมื่อวันที่ปลุกเสกวัตถุมงคลอายุครบ 85 ปี ส่วนข้อมูลที่ได้มานั้น มีวัดจากทางกรุงเทพฯ จะกี่วัดผมไม่ทราบได้ หรือจังหวัดใกล้เคียงของเราก็วัดก็ไม่ทราบได้ นำผานมาขอบารมีจากหลวงปู่เข้าร่วมปลุกเสกด้วย เห็นว่าใส่รถตู้กันมาเป็นคันๆ รถเลย อย่างนี้รับรองว่าคนที่กรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆ อีกไม่นานก็ต้องรู้จักผานของหลวงปู่มากขึ้นไปอีก

    ตอนนี้ผมขอเข้าบรรยากาศในงานเลยน่ะครับ ผู้คนเริ่มนำผานมากันตั้งแต่วันที่ 06-03-08 และเข้ามาเรื่อยจนวันที่ 07-03-08 แต่ก่อนหน้านั้นบางคนก็ถือโอกาสนอนที่วัดเลยก็มี แต่เนื่องจากเมื่อวานฝนตกมาเป็นช่วงๆ ทำให้สายข่าวบอกว่าบางคนถอดใจ เข้าไปไม่ถึงวัดก็มี และก็ได้จ้างหรือฝากคนอื่นนำผานเข้าไปแทนก็มี เพราะเพื่อนบอกว่า ไม่ใช่ " ฝูงชนบนทางฝุ่นแล้ว " น่าจะต้องเปลี่ยนเป็น " ฝูงชนบนความแฉะ " น่าจะดีกว่า รายการนี้ถ้าแต่ละคนกลับแล้วรับรองว่า ธุรกิจล้างอัดฉีดรถรายได้ดีแน่ๆ ครับ

    คงจะต้องข้ามบางสิ่งบางอย่างไป เพราะหลังจากที่คนทะยอยนำผานเข้าไปได้ถึงวัด ก็จะทำการนำผานไปลงทะเบียนดังเช่นปกติ และไปจนถึงเวลาที่ทางคณะกรรมการได้ประกาศว่า เหลือเวลาอีกไม่มากก็จะถึงเวลาที่จะต้องทำพิธีแล้ว บางคนก็ร้อนรนรีบนำมาแบบกลัวว่าจะไม่ได้เข้าพิธี เห็นความมุ่งมั่นของแต่ละคนแล้ว อยากปรบมือให้ดังๆ มากเลยครับ แต่ฝนฟ้าก็ยังกระหน่ำลงมาก่อนพิธีอย่างไม่ขาดสาย เบาและแรงเป็นช่วงๆ

    ระหว่างที่ก่อนจะถึงพิธีปลุกเสก อีกมุมหนึ่งของวัดบริเวณ ใกล้ๆ โบสถ์ ก็มีพราหมณ์อยู่ชุดหนึ่งกำลังทำพิธีเช่นกันครับเห็นว่าทำกันตั้งแต่เช้า พราหมณ์ที่มานั้นมาทำพิธีหุงน้ำมัน เห็นว่าเป็นการหุงน้ำมันจากว่าน 108 เพื่อทำน้ำมันทาตัว ใครปวดเมื่อย ปวดตัวก็สามารถนำน้ำมันนี้ไปทาหรือนวดตัวได้ ขนาดฝนตกเหล่าพราหมณ์ก็ไม่ได้หยุดการทำพิธีของเขาเลย ชาวบ้านบางส่วนก็ให้ความสนใจยืนดูกันมากพอสมควร นี่ก็เป็นสีสรรค์อีกอย่างหนึ่งที่ได้มีในพิธีดังกล่าว

    วกกลับเข้ามาที่พิธีต่อครับ งานพิธีปลุกเสกครั้งนี้นอกจากมีผานแล้ว เห็นว่ามี พระบูชาตั้งหน้ารถที่ต้องทำเพิ่ม สายข้อมือแบบรวมวันที่ต้องทำเพิ่ม ใบโพธิ์ สาเหตุที่ต้องทำเพิ่มเพราะก่อนหน้านี้ได้หมดไปอย่างรวดเร็ว หลายๆ คนที่เข้าไปที่วัดก็อยากได้ ทางคณะกรรมการก็เลยมีความจำเป็นต้องสร้างเพิ่ม เพื่อให้คนที่มาไกลไม่ต้องผิดหวังกลับไป

    หลังจากพิธีเริ่มคาดว่าประมาณ 18.00 น.เศษๆ พิธีต่างๆ ก็เริ่ม ภายในบริเวณวัดมีการฉายจอโปรเจคเตอร์ให้ชาวบ้านได้เห็นการดำเนินการต่างๆ ภายในพิธีให้ชมด้วย พิธีก็ว่าไปเรื่อยๆ แต่ก่อนจะเสร็จพิธีของหลวงพ่อ ชาวบ้านบางคนที่ขาดซึ่งความเข้าใจ หรือไม่รู้เรื่องบางกลุ่ม ไม่ทราบว่าจะเป็นด้วยความศรัทธา หรือความกลัวว่าจะไม่ได้สายสิญจ์ หรืออะไรก็ไม่ทราบ รีบชิงตัดสายสิญจ์ที่โยงมาตามเต้นท์ต่างๆ กัน เพราะนึกว่าเสร็จแล้ว ทางคณะกรรมการก็ได้ตะโกนบอกไปว่า จะรีบกันไปไหน พิธียังไม่เสร็จ ที่ตัดสายสิญจ์ไปแล้วในจุดไหน จุดนั้นก็ถือว่าขาดไปแล้ว พอพวกชาวบ้านที่มาได้ยินเท่านั้น รีบนำสายสิญจ์ที่ตัวเองรีบตัด เอาไปต่อกับสายอื่นต่อ นี่แหละครับคือความที่ไม่เข้าใจ และรีบร้อน การได้ไปในงานพิธีอย่างนี้จะสามารถเห็นอะไรต่ออะไรที่เราไม่เคยเห็นอีกมากมาย

    พิธีเสร็จประมาณ สองทุ่มกว่าๆ ก็เริ่มทะยอยแจกผานคืนให้กับผู้ที่นำมาปลุกเสก บางทีผมใช้คำว่าหลวงปู่บ้าง หลวงพ่อบ้าง ก็ต้องขอประทานโทษด้วยน่ะครับ แต่ขอให้ถือว่าก็คือหลวงปู่ชื่น องค์นี้องค์เดียวเท่านั้นแหละครับ ขณะที่กำลังทะยอยคืนผาน ก็ได้มีเรื่องขึ้นมาจนได้ เพราะการเขียนบัตรรับผานมีการเขียนซ้ำไป 1 คู่ ทำให้เจ้าของจริงที่ส่งผานเข้าไปปลุกเสก 1 กล่องใหญ่กลับได้ของแบบ 1 กล่องเล็กแทน ก็ต้องมีการประกาศกันอย่างจริงจัง ว่าขอให้คนที่รับผานผิดไปนั้นนำกลับมาคืนด้วย ขอให้เห็นใจกับคนที่เขาอุตส่าห์นำผานมา และช่วยนำมาเปลี่ยนด้วย ของอย่างนี้ทางคณะกรรมการก็ขอให้มีมนุษยธรรมด้วย แต่สุดท้ายเขานำมาเปลี่ยนหรือเปล่าก็ไม่ทราบ เพราะเรื่องอย่างนี้เห็นว่าเกิดขึ้นอยู่เสมอๆ การแจกจ่ายผานคืนก็ไปจบสิ้นราวๆ ประมาณ 21.30 น. ผู้คนก็ทะยอยกันเดินทางกลับ

    ก็คงจะมีสิ่งที่มาเสนอแต่เพียงเท่านี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ หากมีสมาชิกท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมก็รบกวนช่วยนำมาเสริมด้วยน่ะครับ แต่สิ่งหนึ่งผมอยากบอกให้ทราบก็คือให้เชื่อข้อมูบของพี่ bo เราครับ เพราะการทำพิธีทุกๆ ครั้งในวัดคาดเดาอะไรไม่ได้ คนจะมากจะน้อย แต่ทุกครั้งพอเห็นพี่ bo บอกและจากที่เคยได้เข้าไปจริง ซึ้งกับตัวเองมาแล้วครับ พออะไรที่คนมากๆ ความเห็นแก่ตัวของคนก็มากเช่นกัน มักจะมีอยู่ในทุกๆ สังคม

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    หลายๆ ท่านก็คงจะได้รับทราบข่าวเรื่องการปล้นร้านทองที่ตลาดปลายหริก อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานีกันแล้วน่ะครับ สุดท้ายโจรก็รับกรรมกันไป แต่สิ่งที่ผมได้ยินมาจากพี่ที่เป็นตำรวจในท้องที่ดังกล่าว กระซิบบอกผมมาว่า พี่ชายเจ้าของร้านทองที่เข้ามาช่วย และทุกๆ คนในร้านทองดังกล่าวนั้น ทุกคนไม่เป็นอะไรกันเลย รวมทั้งไม่มีร่องรอยของกระสุนสักนัดที่ทำให้ร้านทองเสียหายเลย ผมก็เลยถามต่อไปว่า แล้วมีอะไรเด็ดอีก คำตอบที่ได้ก็คือ ทั้งพี่ชายและทุกๆ ในร้านทองดังกล่าว ใส่วัตถุมงคลของหลวงปู่ชื่น อินทปัญโญ วัดในปราบกันทุกคนครับ เอาเป็นว่างานนี้พวกตำรวจก็แอบไปที่วัดกันเพื่อหาของดีกันอีกแล้ว แต่ไม่ได้ออกข่าวชัดเจนว่าแต่ละคนห้อยหรือแขวนรุ่นไหน เพราะกลัวไปปั่นราคากันครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  10. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ไปสืบหาความจริงมาแล้วครับ

    หลังจากมีข่าวดังกล่าว วันนี้ผมเองก็อดรนทนไม่ได้ วันนี้ผมจึงตัดสินใจแอบเข้าไปที่วัดในปราบมาครับ ได้แวะไปนั่งคุยกับพี่ๆ กรรมการ ก็ได้รับคำตอบว่าเมื่อวานนี้ 21-03-08 พี่ชายเจ้าของร้านทองได้เข้าไปกราบหลวงปู่แล้ว และยังได้รับการบอกเล่าต่อมาอีกว่า โจรยิงสู้จริง และยิงไม่ออก

    ผมก็ไม่หยุดและถามต่อว่าตกลงพี่เขาใส่พระอะไรครับ ก็ได้รับคำตอบว่าพี่เขาใส่เหรียญมันปู่รุ่นแรก พ.ศ. 2548 แน่นอน เอาเป็นว่าผมก็ได้รับคำตอบเรียบร้อยแล้วครับ วันนี้ก็มีคนทะยอยเข้าไปที่วัดกันพอสมควร

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  11. ชัยพร เถาว์อั้น

    ชัยพร เถาว์อั้น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +253
    ไม่ได้เข้ามาดูกระทู้ของคุณหมูนานแล้ว ช่วงนี้ยุ่งเกี่ยวการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ยังไงก็ยังระลึกถึงอยู่ครับ ขอโมทนาจิตอันเป็นกุศลของคุณหมูด้วยครับ
     
  12. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอบคุณครับพี่ชัยพร ผมก็ยังคิดถึงพี่เสมอครับ ช่วงนี้ก็คงจะงานยุ่งน่ะครับ ใกล้ช่วงหมดเวลาของการเสียภาษีเงินได้ส่วนบุคคล ผมเองก็ต้องไปจัดการเรื่องนี้เหมือนกันครับ ว่าจะไปเสียภาษีพรุ่งนี้

    มีอะไรก็อย่าลืมน้องๆ น่ะครับ หากมีอะไรที่ผมพอช่วยพี่ชัยพรได้ก็บอกน่ะครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  13. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    สมาชิกฝากไปทำบุญ

    วันนี้ก็มีเพื่อนสมาชิกในเว็บพลังจิตฝากผมไปทำบุญ เททองหล่อพระประธานที่วัดในปราบ ผมก็ต้องขออนุโมทนาบุญให้กับเพื่อนๆ ด้วยน่ะครับ ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ และผมรู้สึกซาบซึ้งที่เพื่อนคนดังกล่าวบอกว่า ทำบุญเป็นหลัก วัตถุมงคลเป็นเรื่องรอง ฟังแล้วดีมากเลยครับ

    ผมจะไปดำเนินการให้น่ะครับ มีข่าวคราวอย่างไรแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับผม

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  14. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    งานฉลองกุฏิใหม่หลวงปู่

    วันนี้ทางวัดในปราบก็มีงานฉลองกุฏิใหม่หลวงปู่ครับ ก็คงจะต้องเข้าไปสักหน่อย และนำปัจจัยของเพื่อนสมาชิกที่ฝากมาไปทำบุญด้วย ก็ถือว่าได้เข้าไปทำธุระให้เพื่อนๆ ได้ในวันนี้เลย หากมีโอกาสก็จะเก็บภาพต่างๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ ส่วนเพื่อนที่ฝากมาทำบุญนั้น ผมจะส่งใบอนุโมทนาบัตรตามไปให้น่ะครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  15. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    กลับมาจากงานทำบุญฉลองกุฏิแล้วครับ

    ผมออกเดินทางไปตั้งแต่ 8.00 น. ไปถึงวัดก็ประมาณ 9.30 น.ครับ ผู้คนวันนี้ช่วงเช้าก็ไม่ได้มากมายอะไร มีแต่ชาวบ้าน และคนที่มีอายุเป็นหลัก คาดว่าก็คงจะเพราะเป็นวันธรรมดา บางคนก็คงจะมาไม่ได้ติดงานติดการกัน แต่ช่วงเย็นวันนี้ไม่แน่ครับ

    บรรยากาศต่างๆ ก็ถือได้ว่า ทำให้คนที่ไปร่วมงานได้เดินเที่ยวชมบรรยากาศรอบๆวัดได้ พอสมควร ตั้งแต่ไปวัดในปราบมาครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมมีเวลาไปเก็บภาพบางส่วนมามากที่สุด เลยอยากนำภาพมาเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

    ด้วยความนับถือ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 130_3016.jpg
      130_3016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.3 KB
      เปิดดู:
      119
    • 130_3017.jpg
      130_3017.jpg
      ขนาดไฟล์:
      147 KB
      เปิดดู:
      107
    • 130_3018.jpg
      130_3018.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.8 KB
      เปิดดู:
      114
    • 130_3019.jpg
      130_3019.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.6 KB
      เปิดดู:
      92
    • 130_3020.jpg
      130_3020.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.4 KB
      เปิดดู:
      123
    • 130_3021.jpg
      130_3021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.8 KB
      เปิดดู:
      97
    • 130_3022.jpg
      130_3022.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.2 KB
      เปิดดู:
      96
    • 130_3023.jpg
      130_3023.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106 KB
      เปิดดู:
      110
    • 130_3024.jpg
      130_3024.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.6 KB
      เปิดดู:
      103
    • 130_3025.jpg
      130_3025.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141 KB
      เปิดดู:
      95
  16. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ภาพเพิ่มเติมครับ

    ขอนุญาติครับมีภาพเพิ่มเติมครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 130_3026.jpg
      130_3026.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.6 KB
      เปิดดู:
      130
    • 130_3027.jpg
      130_3027.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.3 KB
      เปิดดู:
      120
    • 130_3028.jpg
      130_3028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.2 KB
      เปิดดู:
      157
    • 130_3029.jpg
      130_3029.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.6 KB
      เปิดดู:
      131
    • 130_3030.jpg
      130_3030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82 KB
      เปิดดู:
      190
    • 130_3031.jpg
      130_3031.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.6 KB
      เปิดดู:
      220
    • 130_3032.jpg
      130_3032.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.4 KB
      เปิดดู:
      211
    • 130_3033.jpg
      130_3033.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.9 KB
      เปิดดู:
      220
  17. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ที่เห็นเป็นวัตถุมงคลนั้น ไม่ใช่ของทางวัดน่ะครับ เป็นของแผงในวัดที่เขามาตั้ง หลวงปู่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาก็มาบริการใส่หลอด ใส่กรอบให้กับคนที่มาวัด และพวกเขาก็หาผานบ้าง ไม้รอดบ้าง หรืออะไรบ้างที่มีชื่อไปในทางแก้เคล็ดนำเข้ามาให้หลวงปู่ปลุกเสกในช่วงที่มีพิธี ทางวัดไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยครับ ส่วนของทางวัดเขาก็จะมีวัตถุมงคลของวัดที่ให้บูชาอยู่แล้ว

    ส่วนเครื่องรางต่างๆ เช่นไม้รอด ก็ดีครับเขาว่าไปไหนๆ ก็รอดพ้นจากสิ่งไม่ดีทั้งหมด เวลาเอาผานกับไม้รอดมารวมกันก็ผ่านตลอดครับ

    ก็เพียงแต่เอามาเล่าสู่กันฟังครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     
  18. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ตะกรุดจารมือ

    ตะกรุดเกราะเพชร จารมือ โดยตาแหลวงแซมและปลุกเสกโดยหลวงปู่ชื่น ครับ ดอกนี้เข้ามาครบ 3 พิธีแล้ว สาเหตุที่ตาหลวงแซมเป็นคนจารเองนั้น เนื่องจากหลวงปู่ชื่น ท่านจารไม่ไหวแล้ว เลยครอบมือให้ตาหลวงแซม และถ่ายทอดวิชาในการเขียนให้ทั้งหมดครับ

    ส่วนตะกรุด 9 ดอกที่วางเรียงกันนั้นก็จารมือด้วยครับ ผมได้รับความเมตตาจากพี่ที่เป็นตำรวจที่ อ.เคียนซา นั้นได้ให้ผมมาไว้บูชาครับ ก็ได้เข้าครบ 3 พิธีเช่นกัน

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. jatukarm

    jatukarm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +810
    ขออนุโมทนาครับ
    ตอนนี้ผมก็แขวนตะกรุดของหลวงปู่อยู่เหมือนกัน
     
  20. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอขอบคุณๆ sayank และคุณ jatukarm ด้วยครับ และดีใจที่คุณ jatukarm ได้ใช้ตะกรุดของท่านอยู่ ตะกรุดของท่านดีแน่นอนอยู่แล้วครับ

    ด้วยความนับถือ

    หมู
     

แชร์หน้านี้

Loading...