ปิดรับบริจาค กองบุญครบแล้ว เป็นเจ้าภาพทำบุญรับปีใหม่สร้างแผ่นเงินสลักดุนลายสัตตรัตนสมบัติจักรพรรดิบรรจุในพระธาตุ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย นพศูล, 27 ธันวาคม 2015.

  1. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    ทำบุญรับปีใหม่ สร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสมบัติพระบรมมหาจักรพรรดิ เป็นบุญที่หาทำได้ยากนาน ๆ ครั้งจะสร้างถวายเพื่อบรรจุเป็นของบริวารบูชาพระบรมธาตุเจดีย์
    ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นสัตตรัตนะ สมบัติพระบรมมหาจักรพรรดิ ทั้ง ๗ ประการ สิ่งคู่บารมีความเป็นพระบรมมหาจักรพรรดิ ด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายขนาดกว้าง ๒.๕ นิ้ว สูง ๔ นิ้ว จำนวน ๗ แผ่น พร้อมด้วยแผ่นสลักดุนลายราชรถและปราสาท รวมทั้งสิ้น ๑๐ แผ่น เพื่อพร้อมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ภายใน "พระธาตุมหาไตรรัตนโพธิศรัทธาสามัคคี" พระธาตุหลวงทรายมูล ณ วัดทรายมูล ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
    โดยสัตตรัตนะมีดังนี้ คือ

    ๑.จักรรัตนะ จักรแก้ว
    ๒.หัตถีรัตนะ ช้างแก้ว
    ๓.อัสสรัตนะ ม้าแก้ว
    ๔.มณีรัตนะ มณีแก้ว
    ๕.อิตถีรัตนะ นางแก้ว
    ๖.คหบดีรัตนะ ขุนคลังแก้ว
    ๗.ปรินายกรัตนะ ขุนพลแก้ว

    โดยท่านใดมีความประสงค์จะร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพแผ่นสัตตรัตนะ ราชรถ และปราสาท ท่านสามารถจองเป็นเจ้าภาพ ตามกองบุญจำนวน ๒๐ กองบุญ กองบุญละ ๕๐๐ บาท หรือทำบุญตามกำลังศรัทธา
    ***********************************************
    โดยท่านสามารถแจ้งความประสงค์เป็นเจ้าภาพหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ Facebook: Pornthep Ake (พรเทพ)
    ท่านสามารถโอนปัจจัยสมทบทำบุญครั้งนี้ได้ที่
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาโพธิ์สามต้น บัญชีออมทรัพย์
    เลขที่บัญชี 067-2-84741-9 ชื่อบัญชี พรเทพ ธำรงสมบัติ
    ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    ***หมายเหตุ : ปิดการร่วมบุญเจริญกุศลครั้งนี้ ในวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๙ หรือจนกว่ากองบุญที่แจ้งไว้เต็ม
    ***********************************************
    การที่มีสมบัติพระเจ้าจักรพรรดิ ๗ ประการนั้น สันนิษฐานว่า ภาพเหล่านี้เป็นเครื่องชี้ให้เห็นว่า การที่พระเจ้าจักรพรรดิจะได้สมบัติทั้ง ๗ ประการนี้ ก็ด้วยการประพฤติธรรมคือจักกวัตติวัตร มีการปกครองประเทศโดยธรรม เป็นต้น แม้คนทั่วไปก็เช่นกัน ถ้าจะให้สมบัติเกิดขึ้นแก่ตนก็ต้องประพฤติธรรม ไม่ว่าจะเป็นมนุษยสมบัติ สวรรค์สมบัติ และนิพพานสมบัติ บุคคลจะได้รับก็ด้วยการประพฤติธรรมทั้งสิ้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2016
  2. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    ~ว่าด้วยเรื่อง แก้ว ๗ ประการ ของพระมหาจักรพรรดิ์ ~
    ผู้ที่จะเป็นพระมหาจักรพรรดิได้นั้นจักต้องมีบุญญาธิการ บำเพ็ญพระบารมีมามากแล้ว (อย่างน้อยต้องเต็ม ๑๐ ทัศ ) และเมื่อได้เป็นพระมหาจักรพรรดิ ซึ่งมีอยู่ ๒ ประเภท คือ
    ๑. มหาปนาทจักรพรรดิ และ
    ๒. มหาสังขจักรพรรดิ
    ในกาลนั้นจะมีแก้ว ๗ ประการ ปรากฏขึ้นเป็นของคู่พระบารมี ดังนี้ มหาปนาทจักรพรรดิ นั้น เป็นเนรมิตนาม ของพระจักรพรรดิราชาธิราช ทุกพระองค์ที่ทรงมี สัตตรัตนสมบัติ ๗ ประการ กับมี คทาใหญ่ อันเป็นนิมิตสมบัติจักรพรรดิชุดบก หรือชุดแผ่นดิน เช่นเดียวกัน มหาสังขจักรพรรดิ ก็ทรงมี สัตตรัตนสมบัติ ๗ ประการ กับมี สังข์ใหญ่ หรือมหาสังข์ อันเป็นนิรมิตสมบัติจักรพรรดิชุดน้ำ หรือชุดทะเล สัตตรัตนสมบัติ ๗ ประการนั้น คือ
    ๑. จักรรัตนะ หรือ จักรแก้ว จมอยู่ในท้องมหาสมุทรลึกได้ ๘๔,๐๐๐ โยชน์ ดุมเป็นแก้วอินทนิล ประกอบไปด้วยแก้วทั้ง ๗ ประการ มีพันซี่ หัวกำอันฝังเข้าไปในดุมเป็นเงิน และทองอันงาม มีรัศมีดุจพระอาทิตย์ ครั้นพระมหาจักรพรรดิปรากฏขึ้น จักรแก้วนี้ก็จะทะยานขึ้นจากท้องมหาสมุทร ร่อนลงที่ประตูเมือง แล้วกระทำทักษิณาวัตรรอบเมือง จากนั้น จะเข้าไปสู่พระราชมณเฑียรของมหาจักรพรรดิ กระทำทักษิณาวัตรรอบมณเฑียร แล้วเข้ามานบนอบที่เบื้องบาทแห่งองค์ พระมหาจักรพรรดิ ซึ่งจักรแก้วนี้มีฤทธิ์สามารถปราบได้หมดทุกทวีป ไม่อาจที่จะหามนุษย์ผู้ใดต่อต้านได้ เมื่อพระมหาจักรพรรดิยกทัพ จักรแก้วสามารถทำให้ ทั้งกองทัพเดินทางกลางเวหาเหมือนเหล่าทัพของเทพยดา
    ๒. หัตถีรัตนะ หรือ ช้างแก้ว ครั้นพระมหาจักรพรรดิปราบได้ทุกทวีปแล้ว จะทำการสร้างโรงช้างประดับด้วยเงิน และทอง และแก้ว ๗ ประการ จากนั้นจึงปูลาดด้วยผ้าหลายชั้น เอาข้าวตอกดอกไม้โปรยทั่วโรงช้าง แล้วพระมหาจักรพรรดิ จะทำทานรักษาศีล ๗ วัน แล้วคำนึงถึงช้างแก้ว ช้างแก้วตระกูลฉัตรทันต์ หรือตระกูลอุโบสถ ก็จะเหาะมาลงที่โรงช้าง ช้างแก้วนี้จะเป็นช้างเผือก มีงวงแดงงามดั่งดอกบัวแดง สามารถเดินทางทางเวหาด้วยความรวดเร็ว มีพละกำลังมหาศาล
    ๓. อัสสรัตนะ หรือ ม้าแก้ว พระมหาจักรพรรดิ จะทำการสร้างโรงม้าประดับด้วยเงิน และทอง และแก้ว ๗ ประการ จากนั้น จึงปูลาดด้วยผ้าหลายชั้น เอาข้าวตอกดอกไม้โปรยทั่วโรงม้า แล้วพระมหาจักรพรรดิจะทำทานรักษาศีล ๗ วัน แล้วคำนึงถึงม้าแก้ว ม้าแก้วอันงามดังสีเมฆหมอกขาว และมีลายเขียวดังสายฟ้าแลบ มีกีบเท้าทั้งสี่ และหน้าผากแดงดังน้ำครั่ง กำยำล่ำสัน ขนหัวนั้นดำเลื่อมงามดังดำกา เรืองงามดังแก้วอินทนิล ก็จะเหาะมาลงที่โรงม้า ม้าแก้วสามารถเดินทางทางเวหาเช่นกัน
    ๔. มณีรัตนะ หรือ แก้วมณี พระมหาจักรพรรดิจะต้องทำทานรักษาศีล ๘ แล้วคำนึงถึงแก้วรัตนะ มณีรัตนะ อันอยู่ที่วิบูลบรรพต ก็จะลอยมาหา มณีรัตนะนี้สามารถทำให้เวลากลางคืนสว่างดุจกลางวัน
    ๕. อิตถีรัตนะ หรือ นางแก้ว พระมหาจักรพรรดิจะต้องทำทานรักษาศีล ๘ แล้วคำนึงถึงนางแก้ว นางแก้วก็จะเหาะมาหา นางแก้วนี้มีฉวีวรรณเกลี้ยงเกลาสดใส ธุลีมิอาจเกาะติดกายนางสรีระ มีลักษณะอัน อุดมถ้วนทุกแห่ง มีรัศมีแผ่ออกรอบกายนาง ๑๐ ศอก มีพระพักตร์งดงาม เนื้อหนังอ่อนนุ่ม มีกลิ่นกายหอม ดั่งแก่นจันทน์กฤษณา กลิ่นปากหอมดังดอกบัวนิลุบล เมื่อร่างกายพระมหาจักรพรรดิหนาว ตัวนางแก้วจะอุ่น เมื่อร่างกายจักรพรรดิร้อนตัวนางแก้วจะเย็น และนางแก้ว จะมีรสสัมผัสอันเป็นทิพย์
    ๖. คหบดีรัตนะ หรือ ขุนคลังแก้ว พระมหาจักรพรรดิจะต้องทำทานรักษาศีล ๘ แล้วคำนึงถึงขุนคลังแก้ว มหาเศรษฐีผู้ประเสริฐ ก็จะเหาะมาหาพระองค์ ขุนคลังแก้วนี้ จะสามารถทำให้ มหาจักรพรรดิพอพระทัย ทุกประการ มีคุณวิเศษคือ มีตาทิพย์ หูทิพย์ และสามารถนำทรัพย์สมบัติมาได้แม้จะอยู่ที่ใดก็ตาม
    ๗. ปริณายกรัตนะ หรือ ขุนพลแก้ว พระมหาจักรพรรดิจะมีโอรสพันกว่าองค์ ล้วนเป็นผู้แกล้วกล้า แต่ลูกคนโตจะ ประเสริฐกว่าน้องทั้งหลาย ได้เป็นลูกแก้ว
    การที่มีสมบัติพระเจ้าจักรพรรดิ ๗ ประการนั้น สันนิษฐานว่า ภาพเหล่านี้เป็นเครื่องชี้ให้เห็นว่า การที่พระเจ้าจักรพรรดิจะได้สมบัติทั้ง ๗ ประการนี้ ก็ด้วยการประพฤติธรรมคือจักกวัตติวัตร มีการปกครองประเทศโดยธรรม เป็นต้น แม้คนทั่วไปก็เช่นกัน ถ้าจะให้สมบัติเกิดขึ้นแก่ตนก็ต้องประพฤติธรรม ไม่ว่าจะเป็นมนุษยสมบัติ สวรรค์สมบัติ และนิพพานสมบัติ บุคคลจะได้รับก็ด้วยการประพฤติธรรมทั้งสิ้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มกราคม 2016
  3. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพแผ่นเงินสลักดุนลายสัตตรัตนะสมบัติพระมหาจักรพรรดิ แผ่นเงินสลักดุนลายราชรถ และแผ่นเงินสลักดุนลายปราสาท ท่านสามารถจองเป็นเจ้าภาพ ได้ดังนี้คือ
    -กองบุญสัตตรัตนะสมบัติพระมหาจักรพรรดิ กองบุญจำนวน ๒๐ กองบุญ กองบุญละ ๕๐๐ บาท
    ๑.คุณกรณ์ศศิร์ เริงเกษตรกิจกุล ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนะทั้ง ๗ ประการ ราชรถและปราสาท ร่วมทำบุญ ๑ กอง ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๒-๓.ท่านพระมหาจุฬาพงษ์ สันตมโน และคณะญาติ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์ลายช้างแก้วและนางแก้วร่วมทำบุญ ๒ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๑,๐๐๐ บาท
    ๔-๕.คุณสิทธิชัย-คุณราตรี ธำรงสมบัติพร้อมด้วยครอบครัวและคุณสมใจ ศรีใส ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๒ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๑,๐๐๐ บาท
    ๖.คุณGwyn Chatranon ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๗.ดร.แม่ชีรัชดา อมาตยกุล(Dhamma Mata) ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๘.คุณNumink Sofue ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๙.คุณChanwit Ananchansri พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๐.กับท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๑.คุณพ่อใหญ่-คุณแม่เสงี่ยม กระจ่างโพธิ์(Sutthi Krachangpho)พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๒.คุณธัญญ์นิธิ ธีระโกศลพงศ์(Raspberry Gummo Shoko)พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๓.คุณกชพรรณ พรเจริญทรัพย์ พร้อมด้วยครอบครัว และคุณพงศนาถ เลิศกิจประเสริฐ พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๔.คุณสุรภา บุญถาวรวัฒน (Neng Surapha)พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๕.คุณJuji Phornvipa ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๖.คุณจรัสศรี ทองศรี ทำบุญปัจจัย ๒๐๐ บาท และท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ทำบุญปัจจัย ๓๐๐ บาท รวมทั้งสิ้น ๒ คณะ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาท รวมเป็นเจ้าภาพ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๗.คุณวรรณา มุทิตาภรณ์พร้อมด้วยครอบครัว ร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐๐ บาท และคุณSorrapong A Mamuang ร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐๐ บาท และคณะกองบุญไตรรัตนนำโดยคุณNam Phueng ร่วมทำบุญปัจจัย ๑๐๐ บาท รวมทั้งสิ้น ๓ คณะ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาท รวมเป็นเจ้าภาพ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๘.ท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
    ๑๙.
    ๒๐.



    -กองบุญมณีจินดา ทำบุญตามกำลังศรัทธา
    ๑.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
    ๒.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
    ๓.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๑๐๐ บาท
    ๔.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
    ๖.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
    ๗.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
    ๙.ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๑๐ บาท
    ๑๐. คุณนิธินันท์ พาณิชย์โศภณพร้อมครอบครัว(แสงชัย ปักษาสวรรค์) ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๑๐๐ บาท
    ๑๑.
    ๑๒.
    ๑๓.

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มกราคม 2016
  4. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับ คุณกรณ์ศศิร์ เริงเกษตรกิจกุล
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนะทั้ง ๗ ราชรถและปราสาท ร่วมทำบุญ ๑ กอง ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     
  5. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญ กับท่านพระมหาจุฬาพงษ์ สันตมโน และคณะญาติ
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์ลายช้างแก้วและนางแก้วร่วมทำบุญ ๒ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๑,๐๐๐ บาท
     
  6. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญ กับคุณสิทธิชัย-คุณราตรี ธำรงสมบัติพร้อมด้วยครอบครัวและคุณสมใจ ศรีใส
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนะทั้ง ๗ พร้อมด้วยราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๒ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๑,๐๐๐ บาท
     
  7. ้High grade

    ้High grade เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2013
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +263
    สวัสดีค่ะ...ข้าพเจ้านางสาวกชพรรณ พรเจริญทรัพย์ และครอบครัว
    นายพงศนาถ เลิศกิจประเสริฐและครอบครัว
    ขอร่วมเป็นเจ้าภาพ 1 กองบุญค่ะ ถวายปัจจัย 500 บาทค่ะ
     
  8. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญ กับคุณกชพรรณ พรเจริญทรัพย์ พร้อมด้วยครอบครัว และคุณพงศนาถ เลิศกิจประเสริฐ พร้อมด้วยครอบครัว
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนะทั้ง ๗ พร้อมด้วยราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     
  9. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับผู้ไม่ประสงค์ออกนาม
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
     
  10. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคุณChanwit Ananchansri พร้อมด้วยครอบครัว
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับผู้ไม่ประสงค์ออกนาม
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ ราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๑๐๐ บาท
     
  12. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับท่านผู้ไม่ประสงค์ออกนาม
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินสลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     
  13. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคุณพ่อใหญ่-คุณแม่เสงี่ยม กระจ่างโพธิ์(Sutthi Krachangpho)พร้อมด้วยครอบครัว
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     
  14. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคุณวรรณา มุทิตาภรณ์พร้อมด้วยครอบครัว
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐๐ บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคุณธัญญ์นิธิ ธีระโกศลพงศ์(Raspberry Gummo Shoko)พร้อมด้วยครอบครัว
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับผู้ไม่ประสงค์ออกนาม
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
     
  17. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคณะกองบุญไตรรัตนนำโดยคุณNam Phueng
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๑๐๐ บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับผู้ไม่ประสงค์ออกนาม
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญปัจจัย ๒๐ บาท
     
  19. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคุณสุรภา บุญถาวรวัฒน (Neng Surapha) พร้อมด้วยครอบครัว
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ พร้อมด้วยแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     
  20. นพศูล

    นพศูล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11,375
    ค่าพลัง:
    +6,340
    สาธุ สาธุ สาธุ กราบอนุโมทนาบุญกับคุณJuji Phornvipa
    ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างแผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายสัตตรัตนทั้ง ๗ แผ่นเงินบริสุทธิ์สลักดุนลายราชรถและปราสาทร่วมทำบุญ ๑ กองบุญ ทำบุญปัจจัย ๕๐๐ บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...