ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มะกันแฉ! โสมเหนือขุดอุโมงค์ใหม่ที่ฐานทดลองนิวเคลียร์

    [​IMG]

    คณะวิจัยในสหรัฐฯ เผยว่า พวกเขาพบอุโมงค์ใหม่ปรากฏอยู่ในภาพจากดาวเทียม ของฐานทดลองนิวเคลียร์แห่งหนึ่งในเกาหลีเหนือ แต่ไม่เชื่อว่าเปียงยางจะมีการทดลองนิวเคลียร์ในเร็วๆ นี้...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานบันวิจัยสหรัฐฯ-เกาหลี ของวิทยาลัยระหว่างประเทศศึกษาชั้นสูง จอห์น ฮ็อปกินส์ ของสหรัฐฯ เปิดเผยบนเว็บไซต์ '38 North' ของพวกเขาว่า ผลการวิเคราะห์ภาพจากดาวเทียม ซึ่งถ่ายในระหว่างเดือน เม.ย. และ พ.ย. พบว่า เกาหลีเหนือกำลังสร้างอุโมงค์ใหม่ ที่ฐานทดลองนิวเคลียร์ พุงเก-รี ในจังหวัด ฮัมเกียงบุกโด (ฮัมเกียงเหนือ)

    ภาพจากดาวเทียมที่ได้รับการเปิดเผยออกมา แสดงให้เห็นทางเข้าอุโมงค์ใหม่ ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่ 4 ของฐานทดลองนิวเคลียร์ พุงเก-รี รวมทั้งที่ร่องรอยว่ามีการก่อสร้างเกิดขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า ทางเข้าแต่ละทางจะเชื่อมโยงกันที่อุโมงค์เดียว แต่ก็ไม่อาจยืนยันได้อย่างชัดเจน

    รายงานระบุว่า อุโมงค์ที่ถูกค้นพบในภาพถ่ายล่าสุด อยู่ในพื้นที่ใหม่ในฐานทดลองนิวเคลียร์ พุงเก-รี แยกจากอุโมงค์อีก 3 แห่ง ที่เกาหลีเหนือเคยขุด หรือเคยใช้เป็นที่ทดลองนิวเคลียร์ในอดีต แต่ยังไม่มีสัญญาณว่าจะเกิดการทดลองนิวเคลียร์ขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่อุโมงค์ใหม่ทำให้เกาหลีเหนือมีความสามารถทดลองระเบิดนิวเคลียรได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ตร.มะกัน เปิดเผยชื่อ 2 คนร้าย กราดยิงที่แคลิฟอร์เนียดับ 14 ศพ!!

    [​IMG]

    ตำรวจสหรัฐฯ เปิดเผยชื่อ สองคนร้าย ก่อเหตุกราดยิงในเมืองซาน เบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ดับอย่างน้อย 14 ศพแล้ว แถมทั้งคู่ยังเป็นสามีภรรยากัน ฝ่ายชายทำงานเป็นลูกจ้างทางการมานาน 5 ปี ไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรม เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุ

    เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ผู้กำกับการตำรวจเมืองซาน เบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยชื่อ 2 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญ ที่ศูนย์การแพทย์เพื่อผู้พิการทางสมอง ‘อินแลนด์ รีเจียนัล เซ็นเตอร์’ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ศพ บาดเจ็บราว 17 คน รวมทั้งตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนสองคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม ระหว่างยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คนร้ายสองรายนี้ ซึ่งเป็นชายหนึ่งคน และหญิงหนึ่งคน ชื่อว่า นายไซเอ็ด ริซวัน ฟารูค วัย 28 ปี และนางสาวตัชฟีน มาลิค วัย 27 ปี โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน และถูกยิงเสียชีวิตในรถยนต์อเนกประสงค์แบบ SUV สีดำที่ใช้เป็นพาหนะในการหลบหนี ระหว่างปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    ตามรายงานของบีบีซีระบุว่า นายฟารูค ทำงานเป็นพนักงานในสำนักงานสาธารณสุข รับตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขสิ่งแวดล้อม มานาน 5 ปี และไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรมมาก่อน โดยเพื่อนร่วมงานเผยกับนักข่าว นสพ.ลอสแอนเจลิส ไทม์ว่า นายฟารูคได้เคยเดินทางไปยังซาอุดีอาระเบีย และกลับมาสหรัฐฯ พร้อมกับภรรยาคนใหม่ ซึ่งทั้งคู่ยังมีลูกน้อยด้วยกันหนึ่งคน ส่วนประวัติของนางสาวมาลิค ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด

    บีบีซี แจ้งด้วยว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซาน เบอร์นาดิโน ไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่ศูนย์การแพทย์ อินแลนด์ รีเจียนัล เซ็นเตอร์ ซึ่งถือเป็นเหตุกราดยิงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ นับตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเนกติกัต เมื่อปี 2555 ดับ 26 ศพ ขณะที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ​ (เอฟบีไอ) ยังไม่ตัดประเด็นก่อการร้ายทิ้ง เนื่องจากสองคนร้ายวางแผนก่อเหตุเตรียมการมาอย่างดี อีกทั้งยังมีทั้งปืนไรเฟิล และปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติเป็นอาวุธในการใช้ก่อเหตุ รวมทั้งยังแต่งชุดเหมือนกับชุดพรางทหาร

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 3 ธ.ค. 2558

    รัสเซียระงับโครงการท่อส่งแก๊ส 'เตอร์กิช สตรีม' กับตุรกีแล้ว

    [​IMG]

    รัฐบาลรัสเซียระงับโครงการสร้างท่อส่งแก๊สกับตุรกีแล้ว หลังจากเกิดกรณีตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตกในซีเรีย ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวว่า ตุรกีจะต้องเสียใจกับเรื่องนี้ไปอีกนาน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของประเทศรัสเซีย เปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า รัสเซียได้ระงับการเจรจาระหว่าง คณะกรรมการระหว่างรัฐบาล ด้านความร่วมมือทางการค้า และเศรษฐกิจของรัสเซียและตุรกี เรื่องโครงการสร้างท่อส่งแก๊สข้ามทะเลดำ 'เตอร์กิช สตรีม' ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นวางโครงร่างแล้ว

    ขณะที่ แหล่งข่าวในบริษัท แกซพรอม หุ้นส่วนดำเนินโครงการ ระบุว่า โครงการนี้ถูกระงับตั้งแต่เกิดเหตุเครื่องบินรบ เอฟ-16 ยิงเครื่องบินทิ้งระเบิด ซู-24 ของรัสเซียตก เมื่อ 24 พ.ย. และขณะนี้พวกเขากำลังรอคำสั่งจากรัฐบาลรัสเซีย "เรายังหวังว่า เตอร์กิช สตรีม จะเพียงแค่ถูกเลื่อนออกไป 2-3 ปี มากกว่าจะถูกยกเลิกอย่างสิ้นเชิง"

    ทั้งนี้ โครงการท่อส่งแก๊ซ เตอร์กิช สตรีม เป็นหนึ่งในโครงการขนาดใหญ่ของรัสเซียและตุรกี มีจุดประสงค์ในการส่งแก๊สธรรมชาติจากรัสเซียไปยังตุรกีผ่านทะเลดำ และจากนั้นจะส่งต่อไปยังยุโรปตอนใต้ โครงการนี้มีกำหนดเริ่มการก่อสร้าง ตั้งแต่เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ถูกเลื่อนมาตลอดเพราะรัฐบาลของทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้

    อีกด้านหนึ่งในวันเดียวกัน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวสุนทรพจน์ประจำปีที่กรุงมอสโก โดยนายปูติน ระบุว่า ตุรกีเพิ่งะจะเริ่มรู้สึกได้ถึงผลที่ตามมาจากการยิงเครื่องบินรบของรัสเซียตกเท่านั้น

    "ถ้าหากใครบางคนคิดว่า หลังจากทรยศหักหลัง ก่ออาชญากรรมสงครามด้วยการสังหารประชาชนของเรา แล้วจะสามารถรอดตัวไปได้ ด้วยการเผชิญแค่ข้อจำกัดทางการค้า อย่าง มะเขือเทศ หรืออื่นๆ พวกเขาก็คิดผิดแล้ว เราจะย้ำเตือนให้พวกเขารู้อีกหลายๆ ครั้งว่า พวกเขาได้ทำอะไรลงไป และพวกเขาจะเสียใจกับสิ่งที่พวกเขาทำไปอีกนาน" ปูติน กล่าว และเสริมด้วยว่า รัสเซียรู้ว่าจำเป็นต้องทำอะไร

    ก่อนหน้านี้ รัสเซียสั่งคว่ำบาตรเป็นวงกว้างต่อตุรกี ทั้งระงับการนำเข้าผัก ผลไม้ และอาหารบางประเภท รวมทั้งห้ามเครื่องบินเช่าเหมาลำจากรัสเซียบินไปตุรกี ทั้งยังกล่าวหาตุรกี พร้อมเปิดเผยหลังฐานว่า ตุรกีซื้อน้ำมันเถื่อนจากกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลามด้วย แต่ตุรกีปฏิเสธ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิดเพลิงใส่ร้านอาหารในไคโร ดับสลดแล้ว 16 ศพ

    [​IMG]

    3 คนร้ายสวมหมวกโม่ง ขว้างระเบิดเพลิงใส่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงไคโร เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ศพ เจ็บ 5 ราย ส่วนใหญ่โดนไฟคลอก หรือไม่ก็ขาดอากาศหายใจ

    เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุร้ายแรงในเมืองหลวงอียิปต์ กลุ่มคนร้ายขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านอากูซา เมื่อ 4 ธ.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย โดย นสพ.ไคโร โพสต์ ในอียิปต์ แจ้งว่า กลุ่มคนร้าย เป็นชายสวมหมวกโม่ง มากัน 3 คน ได้ขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่ร้านอาหาร ก่อนจะหลบหนีไป ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจในอียิปต์ว่า หนึ่งในผู้ต้องสงสัยก่อเหตุร้าย เป็นอดีตพนักงานคนหนึ่งของร้าน ที่ลาออกไปด้วยความไม่พอใจ

    ข่าวแจ้งว่า ร้านอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของตึกหลังหนึ่ง จึงทำให้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว ยากต่อการหลบหนี โดยผู้เสียชีวิตส่วนมากเสียชีวิตเพราะโดนไฟคลอก หรือไม่ก็ขาดอากาศหายใจ ขณะที่เหตุรุนแรงครั้งนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 5 คน

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ซีเรียสมาก!! เตือน ยูเค เป้าหมายต่อไปไอซิส หวั่นใช้รูปแบบโจมตีเหมือนปารีส

    [​IMG]

    ชาวอังกฤษผวาเลย...ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างแหล่งข่าวระดับสูงในหน่วยข่าวกรองยุโรป เตือน กลุ่มไอซิสกำลังมีแผนร้ายก่อเหตุโจมตีในสหราชอาณาจักรหรือยูเค เป็นเป้าหมายต่อไป ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แถมยังหวั่น ไอซิสอาจใช้รูปแบบก่อการร้ายเหมือนเหตุโจมตีปารีส

    เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.58 เว็บไซต์ เดอะ มิร์เรอร์ รายงาน พอล ครุซค์แชงก์ นักวิเคราะห์ด้านก่อการร้ายประจำสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ อ้างแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานความมั่นคงสหภาพยุโรป เผยว่า ได้รับรายงานข่าวกรอง เตือน สหราชอาณาจักร (ยูเค) กำลังตกเป็นเป้าหมายต่อไปของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และยังหวั่นเกรงว่ากลุ่มไอซิสจะใช้รูปแบบก่อการร้ายเหมือนกับเหตุโจมตีปารีสเมื่อ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งการกราดยิงและการส่งมือระเบิดพลีชีพไปก่อเหตุระเบิด

    แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานความมั่นคงยุโรป ยังเปิดเผยว่า จากรายงานข่าวกรอง เตือนว่า สมาชิกกลุ่มไอซิสชาวอังกฤษ ในอิรักและซีเรียได้รับภารกิจมอบหมายให้กลับเข้ามาในสหราชอาณาจักร เพื่อก่อเหตุโจมตี ‘พวกเขากำลังรับมือกับคำขู่นี้อย่างซีเรียสมากจริงๆ’ ซีเอ็นเอ็นรายงาน โดยแหล่งข่าวคนดังกล่าวยังเผยกับนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ตอนนี้กำลังเป็นห่วงว่าจะเกิดเหตุก่อการร้ายในสหราชอาณาจักรอย่างแท้จริง รวมทั้งในยุโรป

    ทั้งนี้ คำขู่จะเกิดเหตุโจมตีในยูเค มีขึ้นหลังจากนาย ไอนี เดวิส ชาวอังกฤษจากเมืองแฮร์มเมอร์สมิธ ถูกจับกุมในตุรกีเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่เสียงส่วนใหญ่ในสมาชิกสภาอังกฤษได้ลงมติสนับสนุนให้อังกฤษเข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มไอซิสในซีเรียเมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    จำคุกหมอเถื่อนเขมร 25 ปี ใช้เข็มซ้ำ ฉีดยาคนไข้ จนติดเอดส์นับ 200 ราย!!

    [​IMG]

    ศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก ‘หมอเถื่อน’ ในจังหวัดพระตะบอง นาน 25 ปี โทษฐานใช้เข็มฉีดยาที่เคยใช้แล้ว มาฉีดยาซ้ำให้คนไข้ชาวบ้านในชนบทห่างไกล จนทำให้มีคนติดเชื้อไวรัสเอชไอวี-เอดส์ ถึงประมาณ 200 ราย

    เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ศาลจังหวัดพระตะบอง ในประเทศกัมพูชาตัดสินจำคุกนายเย็ม ชริน ‘หมอเถื่อน’ ชาวกัมพูชา เป็นเวลา 25 ปี โทษฐานใช้เข็มฉีดยาที่เคยใช้แล้วมาฉีดยาซ้ำให้แก่คนไข้ จนทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสเอชไอซี-เอดส์ถึงประมาณ​200 ราย และมีบางคนเสียชีวิตแล้ว

    จากหลักฐาน พบว่า นายเย็ม ชริน ชาวกัมพูชาวัย 56 ปี มีอาชีพเป็น ‘หมอเถื่อน’ รักษาคนไข้โดย ไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ ได้ใช้เข็มฉีดยาที่เคยใช้แล้ว มาฉีดซ้ำให้แก่ชาวบ้านในชนบท ที่หมู่บ้านโรคา จังหวัดพระตะบอง ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา เพียงแต่ข้อกล่าวหาที่เล่นงานนายเย็ม ได้ลดจากฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เหลือเป็น ฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา

    นายเย็ม กล่าวว่า เขาเพียงแต่อยากช่วยรักษาชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลในชนบทเท่านั้น ขณะที่บีบีซีรายงานจำนวนคนไข้ที่ติดเชื้อไวรัสเอชไอวี-เอดส์ จากการมารักษากับนายเย็มนั้นไม่แน่ชัด แต่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณมากกว่า 100 จนถึงอาจเกิน 270 ราย และในจำนวนนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนแก่สูงอายุ

    ข่าวแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาได้เข้ามาตรวจสอบคดีนี้ หลังจากมี ชายชราอายุ 74 ปี ติดเชื้อไวรัสเอชไอวี เมื่อเดือนพ.ย.ปี 57 จึงนำไปสู่การจับกุมนายเย็มในอีกหนึ่งเดือนต่อมา และเขาได้รับสารภาพว่า ได้ใช้เข็มฉีดยาที่ใช้แล้วมาฉีดซ้ำให้คนไข้อีก แต่ไม่มีเจตนาหรือตั้งใจต้องการจะเผยแพร่เชื้อไวรัสเอดส์แต่อย่างใด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ที่มา 5 ธันวา มหาราช - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ่วม! พายุพัดถล่ม จ.แพร่ ชาวไร่ ชาวสวน ร้องจ๊ากเจ๊งระนาว

    [​IMG]

    พายุหลงฤดูพัดถล่ม จ.แพร่ ต้นไม้สัก ต้นกล้วยหอมล้มระเนระนาด พังเสียหายหมด ทางจังหวัดเร่งเข้าสำรวจเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น...

    เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.แพร่ ได้เกิดพายุเข้ามาพัดทั่วบริเวณจังหวัด สร้างความเสียหายในหลายตำบล เช่น ต.บ่อเหล็กลอง บ้านนาตุ้ม หมู่ที่ 3 ต้นไม้สักอายุ 15-20 ปี ล้มระเนระนาดได้รับความเสียหายมาก พร้อมกับมีบ้านเรือนเสียหาย 8 หลัง ส่วนที่บ้านหาดทรายคำ หมู่ที่ 9 ตำบลปากกาง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้รับความเสียหายมากกว่าที่อื่น มีบ้านเรือถูกต้นไม้ล้มทับเสียหาย 5 หลัง และที่สวนกล้วยหอมของนายสมาน ใจยะสาร กำนันตำบลปากกาง มีสวนกล้วยหอม 4 ไร่เศษ มีต้นกล้วยที่ปลูกไว้ 1,600 ต้น ถูกพายุพัดพังพาบเสียหายทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีต้นไม้สักล้มอีกนับ 100 ต้น

    นายสมาน ใจยะสาร กำนันตำบลปากกาง เผยว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ได้เกิดพายุลมแรงหมุนเป็นเวลานานพอสมควร ในเขตบ้านหมู่ 9 ตำบลปากกาง และเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้นำกำลังชาวบ้านออกสำรวจพบว่า ที่สวนกล้วยหอมต้นกล้วยหักระเนระนาดจนหมด และยังมีต้นไม้ล้มลงมาทับหลังคาบ้านเรือนอีก 4-5 หลัง นอกจากนี้มีต้นไม้สักโค่นล้ม ส่วนกล้วยหอมที่ปลูกไว้ ก็กำลังให้ผลผลิต และมีการติดต่อจำหน่ายไปแล้วบางส่วน แต่มาเกิดพายุพัดเสียหายเสียก่อน อย่างไรก็ดีทางจังหวัดแพร่ได้เร่งทำการสำรวจตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    เผาข้าวชาวนาวอด 5 ตัน! แม่เฒ่าจ้างเกี่ยวกองไว้ข้างถนน แช่งทำกินไม่เจริญ

    [​IMG]

    แม่เฒ่าชาวนาเศร้า! ถูกคนลอบเผาข้าวเปลือกที่เพิ่งเกี่ยวกองไว้ข้างถนน วอดหมด 5 ตัน ค่ากว่า 3 หมื่น บอกปลูกได้ปีละครั้งเดียวหวังเก็บไว้กินตลอดปี ตำรวจทหารเข้าหาเบาะแสมือเผา ชาวบ้านสาปแช่ง บอกใครเผาแม่โพสพทำกินไม่เจริญ...

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.58 ร.ต.อ.สมาน สงคุ้ม พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีเหตุเผากองข้าวที่บนถนนสายมอสูง-วังทอง กิโลเมตรที่ 2 หมู่ 17 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชรทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 4 ส่วนแยก 1

    ที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงของ อบต.วังทอง มาเตรียมพร้อมฉีดน้ำดับไฟที่ยังคุอยู่ โดยมีชาวบ้านยืนดูจำนวนมาก ส่วนผู้เสียหายชื่อ นางเคน บุดดาวงศ์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 17 ต.วังทอง ซึ่งเป็นเจ้าของข้าวนั่งอยู่ในอาการเสียใจ และเสียดายกองข้าวที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่ชาวบ้านต่างสาปแช่งคนร้ายว่า ทำกินไม่เจริญหรอก เพราะเผาได้แม้แต่กระทั่งแม่โพสพที่มีพระคุณ

    นางเคน บุดดาวงศ์ เจ้าของกองข้าวที่ถูกไฟไหม้ เปิดเผยว่า เพิ่งจ้างคนมาเกี่ยวข้าว โดยเกี่ยวเฉพาะคอรวงนำมากองไว้ที่ข้างถนนหน้าบ้าน หมดค่าจ้างไปประมาณ 7,000 บาท เกี่ยวเสร็จเมื่อวานนี้เวลา 18.00 น. กะว่าวันนี้จะนำไปสี แต่มาช่วงประมาณตีสาม มีคนมาตะโกนเรียกที่หน้าบ้าน ว่ากองข้าวถูกไฟไหม้ พอออกมาดูก็พบว่าไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถดับได้ จำเป็นต้องปล่อยให้ไฟไหม้จนมอดไปเอง

    "ทีแรกคิดว่าจะไม่แจ้งความ แต่ด้วยความเสียดายข้าวที่อุตส่าห์ปลูกมาทั้งปี ได้แค่รอบเดียว กะว่าจะเก็บไว้กินได้ตลอดปี แต่ต้องมาถูกเผาเสียหายหมด จึงตัดสินใจแจ้งให้รถดับเพลิงมาดับ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นคนมาแกล้งเผา อาจเป็นคนเมาหรือเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนอง เนื่องจากไม้ที่ทำเป็น 3 ขาผูกขวดไว้ ตั้งอยู่ที่หัวกองข้าวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ถูกชนล้ม คนที่ชนอาจจะโมโหจึงเผากองข้าวระบายความแค้น ส่วนข้าวเป็นพันธ์ุข้าวหอมมะลิ 105 และข้าวเหนียว กข.6 รวมประมาณ 5 ตัน ถ้าขายก็จะได้กว่า 30,000 บาท แต่เมื่อถูกไฟไหม้หมดไปแล้ว ต่อไปคงต้องซื้อข้าวสารกิน" นางเคน กล่าว

    ทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า ได้ให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายคาดว่าคงเป็นคนในละแวกนี้ น่าจะนำตัวมาลงโทษได้ ส่วนทหารที่มา กล่าวว่า จะต้องนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เพราะยังอยู่ในช่วงที่ทหารมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย คนร้ายกระทำการเหิมเกริมมาก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าฉีดน้ำดับกองข้าว พบว่าใต้กองบางส่วนไฟยังระอุ และเมล็ดข้าวส่วนใหญ่ไหม้จนดำ ส่วนที่ยังเขียวก็ใช้รับประทานไม่ได้ เนื่องจากเหม็นไหม้ นางเคนกับญาติได้แค่เก็บบางส่วนไว้เลี้ยงไก่เท่านั้น.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ไม่ประมาทไอซิส! ผวจ.ภูเก็ต ถกหน่วยมั่นคง เข้มสถานที่สำคัญ-ดูแลนักท่องเที่ยว

    [​IMG]

    พ่อเมืองภูเก็ต เรียกประชุมหน่วยความมั่นคง หารือมาตรการคุมเข้ม ดูแลแหล่งท่องเที่ยว สถานที่สำคัญ หลังมีกระแสข่าว หน่วยข่าวกรองรัสเซีย แจ้งเตือนไอซิสแฝงตัวลอบเข้าไทย ขอประชาชนอย่าตระหนก ช่วยเป็นหูเป็นตา

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. 58 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมด่วนหน่วยงานความมั่นคงของจังหวัดภูเก็ต ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งดูแลด้านงานความมั่นคง พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต น.อ.สถาพร วาจรัตน์ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดภูเก็ต ตัวแทนทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือกรณีมีกระแสข่าวหน่วยต่อต้านข่าวกรองของรัสเซีย ประสานแจ้งเตือนมีชาวซีเรีย 10 คน ที่เกี่ยวข้องกับรัฐอิสลาม (ไอซิส) เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-31 ต.ค. ที่ผ่านมา และแยกเดินทางไปยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 คน จ.ภูเก็ต 2 คน กทม. 2 คน และอีก 2 คน ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใดและยังไม่ทราบชื่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อเหตุร้ายต่อผลประโยชน์ของรัสเซียและกลุ่มพันธมิตรในไทย บางประเทศออกมาเตือนหรือระบุว่า มีสมาชิกไอเอสเดินทางเข้ามากบดานหรือฝังตัวอยู่ในหลายจังหวัดของประเทศไทย โดยหนึ่งในนั้น คือ จ.ภูเก็ต

    ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เป็นเมืองแห่งสันติภาพและสันติสุข ซึ่งประเทศไทยไม่ใช่คู่กรณีกับประเทศที่เป็นข่าวอยู่ ส่วนที่เป็นข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ นั้น เป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคงในการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีชาวซีเรียเข้ามาอาศัยอยู่ใน จ.ภูเก็ต จำนวน 2 คน เป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคงที่จะตรวจสอบ

    “หลักการการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว รัฐบาลมีการสั่งการและทุกหน่วยในพื้นที่ด้านความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ มีการประสานงานด้านการข่าวและมีการประชุมเกี่ยวกับหัวข้อข่าวสาร การประเมินสถานการณ์ รวมถึงการบูรณาการร่วมกันทั้ง 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองภูเก็ต อ.กะทู้ และ อ.ถลาง ซึ่งมีแผนการดำเนินการของหน่วยงานความมั่นคงอยู่แล้ว”

    นายจำเริญ กล่าวด้วยว่า การเฝ้าระวังดูแลรักษา แม้ว่าจะเป็นภาระหน้าที่ของหน่วยงานรัฐโดยตรง แต่ความสำคัญอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนที่จะต้องร่วมไม้ร่วมมือกันดูแล เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่พึงประสงค์ย่อมส่งผลกระทบกับทุกฝ่าย ซึ่งในส่วนของภาครัฐจะพยายามทำให้ดีที่สุดบนพื้นฐานของความไม่ประมาท และบนพื้นฐานของความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวด้วย ในการดูแลรักษาความปลอดภัย มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในระดับมาตรฐานที่ต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ปัจจุบันพยายามเติมกล้องวงจรปิด การสื่อสาร แผนบูรณาการในระดับพื้นที่ให้กระชับและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และประเมินหาจุดบกพร่องและแนวทางในการแก้ไขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    “เรียนพี่น้องประชาชนว่า อย่าตระหนก แต่มาช่วยกันตระหนัก เพราะเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวเราอยู่แล้วในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องอาชญากรข้ามชาติ หรือการก่อการร้าย ซึ่งทุกเมืองมีผลกระทบทั้งหมดทั่วโลก แต่วันนี้เราอยู่ในสถานะอะไร ซึ่งภูเก็ต เราไม่ใช่คู่กรณี เราเป็นเมืองท่องเที่ยวรับนักท่องเที่ยวทุกชาติศาสนา และเราประสงค์ให้เป็นเมืองแห่งสันติสุขสันติภาพ จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนมาร่วมมือกันทำให้ภูเก็ต เป็นเมืองที่ทุกคนมาแล้วมีความสุข” ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวทิ้งท้าย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    คนไทยฝ่าฝนทำกิจกรรมถวายในหลวง อุตุฯชี้หลัง 5 ธ.ค.หนาวมาอีกระลอก

    [​IMG]

    ฝนตกในหน้าหนาว แต่ชาวไทยยังมุ่งมั่นทำกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.58 ที่นครสวรรค์ จัดทำความสะอาดเมืองวันบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ส่วนสุโขทัยปั่นจักรยานกันกลางสายฝน ขณะอุตุฯชี้อากาศจะเย็นลง 3-5 องศาฯ...

    จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับ 9 เรื่อง "คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก บริเวณประเทศไทยตอนบน" ระบุว่า ในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2558 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือของประเทศไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือ โดยมีผลกระทบดังนี้

    บริเวณภาคเหนือ จะมีผลกระทบในวันนี้ (4 ธันวาคม 2558) หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

    บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง จะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2558 หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

    ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

    ที่ จ.นครสวรรค์ เวลา 09.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.58 หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจน นักศึกษานักเรียนในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ กว่า 1,000 คน ร่วมกันจัดงาน Big Cleaning Day นครสวรรค์ เมืองสะอาด ปราศจากขยะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา โดยมีนายธนาคม จงจิระ ผวจ. เป็นประธานปล่อยแถว ขบวนรถทำความสะอาด รถบรรทุกน้ำ รถบรรทุกขยะ เพื่อส่งไปตามเส้นทางต่างๆ

    ปรากฏว่า สายฝนได้โปรยปรายลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ทุกคนได้ร่วมทำกิจกรรมอย่างแข็งขัน ทั้งการทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ ตามสถานที่สำคัญ รวม 12 จุดทั่วเมือง เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

    ขณะเดียวกันที่ศาลหลักเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสวรรคโลก พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จันทรสมบัติ นายอำเภอสวรรคโลก พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.สวรรคโลก ข้าราชการ ครู นักเรียน พ่อค้า ประชาชนชาว อ.สวรรคโลก กว่า 1,000 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการปั่นจักรยานจากศาลหลักเมืองสวรรคโลกไปยังประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ระยะทาง 15 กม. และ ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย ระยะทาง 26 กม. ถึงแม้ในช่วงการปั่นจักรยานจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่นักปั่นทุกคนก็มุ่งมั่นปั่นจักรยาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง จากนั้นอุณหภูมิจะลด ใต้ฝนเพิ่มขึ้น

    [​IMG]

    ไทยตอนบน 3-4 ธ.ค. มีฝนฟ้าคะนอง ฝนหนักบางแห่ง หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิลด 3-5 องศา ขณะที่ ภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้น

    วันที่ 4 ธ.ค. จากการตรวจสอบสภาพอากาศจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะ เวตเตอร์ คอมพานี พบว่า ตามที่รายงานไปเมื่อวานนี้ว่า ตั้งแต่วันนี้จะมีหนึ่งปัจจัยเข้ามาสร้างความแปรปรวนให้กับสภาพอากาศของเมืองไทยอีกครั้ง นั่นก็คือ คลื่นกระแสลมตะวันตก

    คลื่นกระแสลมตะวันตก คือ กระแสลมที่พัดมาจากฝั่งตะวันตก เป็นลมที่พัดประจำบริเวณละติจูดกลาง โดยจะมีความเร็วและแรง เคลื่อนที่ในระดับสูง ประมาณ 5 กิโลเมตรจากพื้นดิน ดังนั้น เราจึงไม่สามารถสัมผัสกับกระแสลมดังกล่าวได้ แต่มันก็จะส่งผลต่อความแปรปรวนของสภาพอากาศ โดยอากาศด้านหน้าคลื่นจะยกตัวทำให้มีอากาศแปรปรวน เกิดฝนฟ้าคะนอง และถ้าหากมีความชื้นมากพอ ลูกเห็บก็อาจจะตกได้เลยทีเดียว ส่วนด้านหลังคลื่นกระแสลมนี้หรือว่าท้องคลื่น อากาศจะจมตัวลงทำให้มีอากาศเย็นลง ท้องฟ้าแจ่มใส

    โดยตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศพม่า จะเคลื่อนผ่านภาคเหนือของประเทศไทย ประกอบกับมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ในบางแห่งของภาคเหนือ

    โดยบริเวณภาคเหนือ จะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 3-4 ธันวาคม 2558 หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง จะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2558 หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ดังนั้นขอให้คุณผู้ชมที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ระวังผลกระทบจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

    ในขณะที่ภาคใต้ กระแสลมตะวันตกเฉียงใต้ก็จะเริ่มมีกำลังแรงขึ้นอีกครั้ง นั่นก็หมายความว่าหลังจากนี้อีกประมาณวัน 1-2 วัน มีโอกาสที่ฝนจะกลับมาตกเพิ่มอีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ฝั่งอ่าวไทย และคลื่นลมในทะเลก็จะสูงขึ้นด้วย

    จากการตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้ พบว่า เมฆที่ปกคลุมตอนบนของไทยในภาคเหนือ มีเมฆเป็นบางส่วน ซึ่งเป็นเมฆชั้นต่ำและชั้นสูง พบกลุ่มเมฆฝนในบางพื้นที่ ส่วนภาคอีสาน มีเมฆชั้นสูงเป็นบางส่วน และมีกลุ่มเมฆฝนตามแนวเขาใหญ่ ภาคกลาง มีเมฆชั้นต่ำเป็นบางส่วน และมีกลุ่มเมฆฝนบริเวณตอนบนของภาค ส่วนภาคตะวันออก มีเมฆชั้นต่ำ และชั้นสูงเป็นส่วนมาก ยังไม่พบกลุ่มเมฆฝนในจังหวัดใด ในขณะที่ภาคใต้มีเมฆชั้นสูงเป็นบางส่วน และพบกลุ่มเมฆฝนในบริเวณฝั่งอ่าวไทย และตอนกลางของภาค

    ส่วนการคาดการณ์ฝนตกของวันนี้ พบว่า วันนี้ตั้งแต่ในช่วงเช้าถึงสาย เริ่มพบการตกกระจายตัวของฝนเป็นหย่อมๆ แล้วในบริเวณภาคเหนือ ช่วงเที่ยงพบตกเพิ่มในบริเวณภาคกลางฝั่งตะวันตก แถวๆ กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี หลังจากนั้นในช่วงบ่าย เริ่มพบกลุ่มฝนตกมากขึ้น และตกหนักขึ้นบริเวณภาคเหนือตอนบน และจะตกในบริเวณดังกล่าวไปจนถึงช่วงเย็น และพบกลุ่มฝนตกเพิ่มขึ้นในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนล่างฝั่งตะวันตกด้วย

    สำหรับทางตอนใต้ ช่วงสายกลุ่มฝนมีการตกกระจายตัวในบริเวณตอนกลางของภาค ทั้งในฝั่งอ่าวไทย และอันดามัน ช่วงบ่ายกลุ่มฝนขยับไปตกยังฝั่งอันดามัน ตั้งแต่ตอนกลางจนถึงตอนล่างของภาค ช่วงบ่ายแก่ๆ กลุ่มฝนลดลง เหลือเพียงบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และจะค่อยๆ ตกหนักขึ้นในช่วงเย็นถึงดึก

    ส่วนอุณหภูมินั้น วันนี้พบว่ายังคงทรงๆ เหมือนเมื่อวานนี้ พื้นราบต่ำสุดอยู่ในภาคเหนือฝั่งตะวันตกประมาณ 18-19 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูในภาคอีสาน อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิสูงสุดวันนี้ ยังคงเป็นพื้นที่ภาคกลาง อยู่ที่ประมาณ 35-36 องศาเซลเซียส

    ส่วนอุณหภูมิในแต่ละภาควันนี้เป็นดังนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส
    อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ โดยช่วงเวลาที่มีโอกาสเกิดฝนจะอยู่ในช่วงเที่ยงไปจนถึงช่วงเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 ธ.ค. 2558

    ที่มา 5 ธันวา มหาราช - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟในนิการากัวปะทุครั้งแรกในรอบกว่า 100 ปี

    [​IMG]

    มานากัว 4 ธ.ค.- ภูเขาไฟโมโมทอมโบในนิการากัวปะทุเป็นครั้งแรกในรอบศตวรรษ พ่นลาวาและกลุ่มควันร้อนสูงขึ้นไปในอากาศ

    ภูเขาไฟลูกนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบทของจังหวัดเลออง จังหวัดใหญ่อันดับสองทางตะวันตกของประเทศ ชาวเมืองเริ่มเห็นไอน้ำออกมาจากปากปล่องเมื่อหลายวันก่อน จากนั้นเห็นลาวาและหินร้อนไหลออกมาตามเชิงภูเขาไฟเมื่อคืนวันจันทร์ เจ้าหน้าที่กาชาดได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่แล้วเพื่อตรวจคุณภาพน้ำในบ่อน้ำว่ายังสามารถดื่มได้หรือไม่เนื่องจากได้รับแจ้งจากหลายพื้นที่ว่ามีเถ้าละอองภูเขาไฟปะปนในอากาศ ทางการยังไม่ได้สั่งอพยพประชาชน ขณะที่ชาวเมืองบางคนเผยว่ารู้สึกแสบตาและแสบคอตั้งแต่ภูเขาไฟเริ่มปะทุ

    ภูเขาไฟโมโมทอมโบเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังมีพลังของนิการากัว เคยปะทุครั้งหลังสุดในปี พ.ศ.2448 และเคยปะทุครั้งใหญ่ในปี พ.ศ.2148 ทำลายเมืองเลอองเบียโฮที่เคยเป็นชุมชนชาวสเปนในทวีปอเมริกาและเคยเป็นเมืองหลวงของจังหวัดนี้เหลือแต่ซากและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก .-สำนักข่าวไทย

    8 ประเทศรวมทั้งไทยระงับนำเข้าสัตว์ปีกจากฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ปารีส 4 ธ.ค.- กระทรวงเกษตรฝรั่งเศสเผยว่า ถูก 8 ประเทศรวมทั้งไทยระงับการนำเข้าสัตว์ปีกหลังจากพบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ระบาดทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

    ฝรั่งเศสเป็นผู้ผลิตทางการเกษตรรายใหญ่ที่สุดของยุโรป เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเผยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนว่า ฟาร์มแบบครอบครัวแห่งหนึ่งมีไก่ตาย 22 ตัวจากที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 32 ตัว นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่พบไข้หวัดนกระบาด และมี 8 ประเทศได้ระงับการนำเข้าสัตว์ปีกจากฝรั่งเศสแล้ว เช่น ไทย เกาหลีใต้ จีน อียิปต์ ตูนิเซีย ด้านนางสเตฟาน เลอ โฟลล์ รัฐมนตรีเกษตรฝรั่งเศสยืนยันกับผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สำนักงานสาธารณสุขและความปลอดภัยได้ประเมินแล้วว่าผู้บริโภคไม่มีความเสี่ยงติดเชื้อไข้หวัดนกจากการรับประทานสัตว์ปีกติดเชื้อ

    การระบาดนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ความต้องการตับห่านซึ่งเป็นสินค้าสำคัญของฝรั่งเศสจะเข้าสู่ช่วงสูงที่สุดของปีเพราะใกล้ช่วงเฉลิมฉลองสิ้นปี อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสระบุว่า ไม่มีผลกระทบต่อการส่งออกตับห่าน ปีที่แล้วฝรั่งเศสมีรายได้จากการส่งออกตับห่านประมาณ 2,000 ล้านยูโร (ราว 78,263 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    ปัญหามลพิษจีนรุนแรงคล้ายฤดูหนาวนิวเคลียร์

    [​IMG]

    [​IMG]

    จีน 4 ธ.ค. – จีนกำลังเผชิญกับปัญหาผลพิษ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง นักวิทยาศาสตร์จีนได้เตือนว่าระดับมลพิษในอากาศเลวร้ายคล้ายภาวะ “ฤดูหนาวนิวเคลียร์” ถ่วงกระบวนการสังเคราะห์แสงของพืชและกำลังเสี่ยงกระทบปริมาณอาหารในประเทศ

    ปัจจุบันค่ามลพิษทางอากาศในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน อยู่ในระดับไม่ดีต่อสุขภาพ ทางการต้องเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เช่นเดียวกับอีก 6 มณฑลทางภาคเหนือของประเทศที่เผชิญกับภาวะหมอกควันพิษปกคลุมตลอดหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องระงับการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม ปิดถนนบางสาย และปริมาณนักท่องเที่ยวลดลง

    ผลการวิจัยเมื่อไม่นานมานี้พบว่า มลพิษในอากาศได้ลดปริมาณแสงอาทิตย์ภายในโรงเรือนกรีนเฮ้าส์ลงประมาณ 50% และชะลอกระบวนการสังเคราะห์แสงของพืชช้าลงอย่างมาก หากหมอกควันพิษยังดำเนินอยู่ต่อไปภาคเกษตรกรรมของจีนจะได้รับผลกระทบรุนแรง เผชิญกับสภาพคล้ายกับฤดูหนาวนิวเคลียร์ หรือปรากฏการณ์หลังระเบิดนิวเคลียร์ที่ก่อให้เกิดฝุ่นควันและเขม่าพุ่งขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศโลกจนบดบังแสงอาทิตย์

    ก่อนหน้านี้สถาบันสังคมศาสตร์เซี่ยงไฮ้อ้างรายงานระบุว่า มลพิษในกรุงปักกิ่งทำให้มหานครแห่งนี้ไม่เหมาะสมที่มนุษย์จะอาศัยอยู่ได้ หมอกควันอยู่ในระดับที่ผู้คนไม่อาจทนทานได้อีกต่อไป ชาวจีนเริ่มแสดงความโกรธแค้นต่อมลพิษอากาศที่แก้ไม่ตก และแสดงออกด้วยการยื่นฟ้องซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการตื่นตัวด้านสิ่งแวดล้อมของสังคม

    มีรายงานด้วยว่าหลายเมืองของจีนเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีมลพิษสูงที่สุดในโลก ขณะที่กรุงปักกิ่งระดับมลพิษพุ่งสูงถึงขั้นอันตราย ทั้งนี้ รัฐบาลจีนให้คำมั่นว่าจะทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 3 ล้านล้านหยวน เพื่อแก้ปัญหานี้ โดยที่กรุงปักกิ่งจะปิดโรงงานที่ปล่อยมลพิษ 300 แห่งในปีนี้ รวมทั้งจะประกาศรายชื่อโครงการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่จะถูกสั่งให้ระงับหรือเลื่อนออกไปก่อนมณฑลอย่างน้อย 15 แห่ง ร่วมลงนามแก้ไขปรับปรุงสภาพอากาศให้ดีขึ้นภายใน 5 ปีข้างหน้า ที่กรุงปักกิ่งมีการวางแผนใช้จ่ายเงิน 760,000 ล้านหยวน เพื่อแก้ไขปัญหานี้

    ขณะที่มณฑลใกล้เคียงอย่างเหอเป่ย์ เหอหนาน ชานซี ให้คำมั่นว่าจะขับไล่เจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้มีการผลิตเหล็กหรือปูนซีเมนต์มากกว่าโควตาที่ได้รับ ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้ได้ออกมาตรการเพื่อร่วมมือกับมณฑลต่างๆ ในการลดการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ยังปิดเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่งในเมืองเทียนจินเพื่อบรรเทามลพิษที่เกิดขึ้น

    ในอดีตที่ผ่านมาจีนให้คำมั่นมาตลอดว่าจะไม่เดินตามรอยบรรดาชาติอุตสาหกรรมชั้นนำ ที่เลือกพัฒนาประเทศก่อน แล้วจึงค่อยมาจัดการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมทีหลัง แต่ตอนนี้จีนกำลังตกอยู่ในสภาพเดียวกับประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้งหลาย ซึ่งวิกฤติมลพิษที่เกิดขึ้นในขณะนี้บ่งชี้ว่าถึงเวลาแล้วที่จีนต้องแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง. – สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของ เอ็ดการ์ เคซีย์ (Edgar Cayce)

    [​IMG]

    เอ็ดการ์ เคซีย์ เป็นชาวอเมริกัน เกิดที่เมืองเวอร์จิเนียบีช มลรัฐเวอร์จิเนีย เป็นโหรดูทางในที่มีชื่อกระฉ่อนไปทั่วโลก เอ็ดการ์ เคซีย์ ได้ทำนายเหตุการณ์ที่จะอุบัติขึ้นในอนาคตไว้ดังนี้

    สงครามโลกครั้งที่ 3

    เอ็ดการ์ เคซีย์ ได้ทำนายไว้เช่นเดียวกับโหรชาวคริสต์คนอื่นๆ ว่าสงครามที่จะเกิดก่อนสิ้นยุคนี้ รัสเซียกับอเมริกาจะเป็นพันธมิตรทำสงครามกับจีน ทั้งนี้โดยจีนจะเป็นฝ่ายบุกประเทศอื่นๆ ก่อน เป็นมหาสงครามที่ยิ่งใหญ่และโหดร้ายทารุณยิ่งกว่าครั้งใดๆ ในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

    โดยเริ่มแรกจะมีการปะทะกันทางพรมแดนของจีนกับประเทศเพื่อนบ้าน และจีนก็ดำเนินยุทธศาสตร์ "คลื่นมนุษย์" โดยส่งกองทัพประชาชนจำนวน 800 ล้านคน บุกทั่วทุกสารทิศ ประเทศที่จะตกเป็นเหยื่อของสงครามรุกรานจากจีน ในช่วงแรกๆ คือ คาบสมุทรอินโดจีน (ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชา) อินเดีย ปากีสถาน อัฟกานิสถาน อิหร่าน โซเวียต ซีเรีย และกรีซ เมื่อยึดครองประเทศเหล่านี้ได้หมดแล้ว ก็จะบุกเข้ายึดกลุ่มประเทศ ยุโรปตะวันออก หลังจากนั้นก็จะบุกออสเตรีย เบลเยี่ยม อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ และเนเธอแลนด์

    แต่ทั้งนี้ฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์จะทำสัญญาสันติภาพกับจีน ทำให้ทั้งสองประเทศนี้รอดพ้นจากความหายนะจากกองทัพจีนได้ นอกจากนั้นแล้ว ประเทศแอลเบเนียก็จะไม่ถูกจีนรุกรานเพราะจะเข้าเป็นพันธมิตรกับจีน โดยจีนจะปกครองประเทศต่างๆ ในยุโรปด้วยความโหดร้ายทารุณ มีการทำทารุณกรรมต่างๆ แก่ประชาชน ส่วนสตรีก็จะถูกข่มขืนกระทำชำเราไม่เว้นแต่ละวัน และเลือดจะนองทั้งแผ่นดินและแผ่นน้ำ


    ที่มา:- หนังสือคำพยากรณ์โลก โดยนาวาโททองใบ หงษ์เวียงจันทร์ พิมพ์ที่โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


    หมายเหตุ

    เหตุการณ์ในประเทศจีนในตอนนี้ น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะถ้าประเทศจีนเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ หรือมีภัยน้ำท่วมใหญ่ขึ้นมาอีก บวกกับปัญหาทางเศรษฐกิจตกต่ำอย่างมาก อาจทำให้เกิดปัญหาอดอยากขาดแคลนอาหารขึ้นในประเทศจีน ซึ่งมีประชากรมากถึง 1,300 ล้านคน

    ซึ่งถ้าเกิดการจลาจลแย่งชิงอาหารเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนคงคุมเหตุการณ์ไม่อยู่แน่ๆ ดังนั้นรัฐบาลจีนอาจจะตัดสินใจดำเนินยุทธศาสตร์ส่ง "คลื่นมนุษย์" โดยมีกองทหารนำหน้า เข้าไปยึดครองแหล่งอาหารในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนของตัวเองก็เป็นได้ครับ

    การทำสงครามกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจนี้ ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาก็มักจะนำมาใช้เสมอๆ เพราะเป็นหนทางที่ง่ายที่สุด ได้ผลเร็วที่สุด และยังสามารถรักษาอำนาจของตัวเองให้มั่นคงได้อีกด้วย
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เจ้านายแห่งอาควิลอนสองคนจะกลับกลายเป็นพี่น้องกัน

    [​IMG]

    คำพยากรณ์ที่ 25

    Soleil levant un grand feu l’on verra,<O:p</O:p
    Bruit et clarte vers Aquilon tendants :<O:p</O:p
    Dedans le rond mort et cris l’on ouira,<O:p</O:p
    Par glaive, feu, faim, mort les attendants. (II,91)

    คำแปล

    เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นสู่ท้องฟ้า จะมองเห็นดวงไฟขนาดมหึมา เสียงและแสงของมันจะมุ่งหน้าไปทางอาควิลอนซึ่งเป็นชาติที่อยู่เหนือสุด จะได้ยินเสียงร้องของคนที่กำลังจะเสียชีวิตดังเซ็งแซ่ไปในดินแดนต่าง ๆ ในปริมณฑลของมหาสมุทรอาร์คติก เพราะเครื่องมือที่ทำด้วยเหล็กกล้าเหล่านี้เอง จะมีคนเสียชีวิตและประสพทุพภิกขภัยเพราะไฟมหึมาดวงนี้

    <O:p</O:pตีความและวิเคราะห์</O:p
    <O:p</O:p
    นอสตราดามุสพยากรณ์ไว้ว่า ชาติที่จะตกเป็นเป้าของอาวุธนิวเคลียร์จากจีนครั้งนี้ ได้แก่ชาติที่เขาทำเป็นปริศนาว่า “ชาติอาควิลอน” การที่จะเข้าใจคำพยากรณ์นี้ได้ จำเป็นต้องถอดความชื่อเฉพาะ “อาควิลอน” ในบรรทัดที่สองของคำพยากรณ์ให้ได้เสียก่อน “อาควิลอน” เป็นคำที่มาจากภาษาละติน ซึ่งแปลว่า “ทิศเหนือ” ในหนังสือชื่อ “อีปิสเติล ทู เฮนรี เดอะเซ็คกันด์ “ (Epistle to Henry ll) ซึ่งเป็นหนังสือที่นอสตราดามุสได้เขียนคำพยากรณ์ในอนาคตบางอย่างเอาไว้นั้น เขาได้บรรยายว่า

    “เจ้านายแห่งอาควิลอนสองคน จะกลับกลายเป็นพี่น้องกัน และผลของการรวมพลังอำนาจของสองพี่น้องนี้ จะทำให้ทั่วภาคตะวันออกสั่นสะท้าน เจ้านายพี่น้องทั้งสองนี้ ในคำพยากรณ์เลขที่ 5 นอสตราดามุส บรรยายไว้อีกแบบหนึ่งว่า สองเจ้านายผู้ยิ่งใหญ่ ส่วนในคำพยากรณ์หมายเลขที่ 22 เขากลับบ่งลักษณะว่า ผู้ที่มาจากมหาสมุทรอาร์คติกเหนือจะรวมตัวกัน ซึ่งจะสร้าง ความหวาดหวั่นพรั่นพรึงอย่างใหญ่หลวงในภาคตะวันออก

    จากลักษณะที่บรรยายไว้ในคำพยากรณ์เหล่านี้ เราพอที่จะลงความเห็นได้ว่า ในอนาคต สหรัฐอเมริกาและรัสเซียจะเป็นพันธมิตรกัน คำว่าอาควิลอนในคำพยากรณ์ที่ 25 นี้ จึงเป็นประเทศอื่นไม่ได้ นอกเสียจากสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย </O:p<O:pการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์จะกระทำอย่างฉับพลัน และมันจะวิ่งเข้าสู่เป้าในประเทศ อาควิลอน ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดและเตรียมตัวเอาไว้ก่อน

    ที่มา http://www.geocities.com/thongbai_thira/chapter2.html
    <O:p</O:p</O:p
    <O:p</O:p</O:p
     
  6. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    คุณเกษมครับ อะควิล่อน น่าจะหมายถึงมีพื้นที่บางส่วนเชื่อมถึงกัน คือตอนนี้จีนกับรัสเซียจับมือกัน ต้านการรุกรานของอเมริกาต่อตะวันออกกลาง ผมว่าคนแปลภาษาฝรั่งเศษโบราณแปลไม่ตรงความเป็นจริง คงต้องดูกันต่อไป
     
  7. ไฟฉาย

    ไฟฉาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +112
    = ขำขันวันหวยออก = (ขำขันในตำนาน)

    เรื่องที่ 1
    โยมไปขอหวยหลวงพ่อ หลวงพ่อใบ้ว่า จอ จอ
    โยมตีหวยเป็น เจ็ด เจ็ด ผลออกมาโดนหวยแด.. กันถ้วนหน้า
    เพราะหวยสองตัวออก สาม สี่
    โยมไปต่อว่าหลวงพ่อ ว่าใบ้หวยผิด
    หลวงพ่อบอกว่า ผิดยังไง จอ จอ ก้อ จ๋ามจี๋ ไง
     
  8. zipp

    zipp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +141
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พวกผิวขาวกับผิวดำจะรวมตัวกัน
    ส่วนพวกผิวแดงกับผิวเหลืองจะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก

    [​IMG]

    [​IMG]

    คำพยากรณ์ที่ 7 : เกิดการแบ่งแยกระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ

    Un peu de temps les temples des couleurs
    De blanc et noir des deux exxtremmmelees :
    Rouges et jaunes leur embleront les leurs,
    Sang, terre, peste, faim, feu d'eau affolee. (VI, 10)

    คำแปล

    ฝ่ายศาสนจักรจะฟื้นฟูอำนาจและอิทธิพลขึ้นมาในช่วงเวลาสั้น ๆ พวกผิวขาวกับผิวดำจะรวมตัวกัน ส่วนพวกผิวแดงกับผิวเหลืองจะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก แผ่นดินจะนองไปด้วยเลือด เกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย สงคราม และการปฏิวัติ

    ตีความและวิเคราะห์

    การที่ฝ่ายตะวันออกไกลมีอำนาจทั้งการเมืองและการทหารเพิ่มขึ้นนั้น จะมีผลกระทบต่อความพยายามที่จะสร้างความร่วมมือและมิตรภาพระหว่างประเทศ นอสตราดามุสสามารถมองเห็นอนาคตได้อย่างแจ่มชัดว่า จะเกิดความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ องค์การสหประชาชาติและองค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ จะเริ่มเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงและจะสลายตัวไปในที่สุด

    ทั้งนี้เพราะอ้างเอาความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์มาเป็นเหตุและปัจจัย อีกประการหนึ่งก็เพราะมีการแข่งขันกันเพื่ออำนาจทางการเมืองระหว่างประเทศ พวกผิวแดงและผิวเหลือง ซึ่งหมายถึงชาติต่าง ๆ ในตะวันออกกลางและตะวันออกไกล จะพร้อมใจกันผละออกจากที่ประชุมเจรจาระหว่างประเทศ และต่างฝ่ายก็พยายามแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศด้วยกำลังทหาร ผลที่ติดตามมาก็คือเกิดการสู้รบกันอย่างนองเลือดในเอเชีย ติดตามมาด้วยโรคระบาด ทุพภิกขภัย อัคคีภัย และอุทกภัยอย่างร้ายแรง นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของมหาสงครามโลกครั้งที่ 3

    ที่มา https://www.gotoknow.org/posts/587570
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 7.1 ริกเตอร์ ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

    [​IMG]

    ฮ่องกง 5 ธ.ค.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์ ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และลึกเพียง 10 กิโลเมตร แต่ไม่มีสัญญาณว่าจะเกิดสึนามิหรือสร้างความเสียหาย

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.25 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ห่างจากเมืองเพิร์ธของออสเตรเลียไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 3,100 กิโลเมตร และห่างจากเกาะเฮิร์ดและหมู่เกาะแมคโดนัลด์ที่ไร้ผู้คนประมาณ 1,000 กิโลเมตร ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่แผ่นเปลือกโลกอินเดียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอยู่บริเวณก้นทะเลของมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิออสเตรเลียร่วมแจ้งว่า ยังไม่มีความเสี่ยงจะเกิดสึนามิกับออสเตรเลีย.-สำนักข่าวไทย

    อินเดียเร่งส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์น้ำท่วมใหญ่ไปในเมืองเจนไน

    [​IMG]

    เจนไน 5 ธ.ค.- อินเดียเร่งส่งทหารและเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์อีกหลายร้อยนายไปยังเมืองเจนไน ทางตอนใต้ของประเทศที่เผชิญน้ำท่วมใหญ่เพราะฝนตกหนักที่สุดในรอบศตวรรษ หลังจากรัฐบาลถูกตำหนิว่าล่าช้าในการให้ความช่วยเหลือ

    ทหาร 10 กองร้อยกำลังเดินทางมาเสริมทหาร 9 กองร้อย ที่กำลังบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ ขณะที่กองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติจะส่งคณะทำงานอีก 20 ทีมไปช่วยคณะทำงานที่อยู่ในพื้นที่แล้ว 28 คณะ ถือเป็นการส่งกำลังไปบรรเทาทุกข์น้ำท่วมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    ท่าอากาศยานเจนไนเปิดทางวิ่งได้แล้วบางส่วนหลังจากปิดมานาน 4 วัน ช่วยให้การบรรเทาทุกข์สะดวกขึ้น ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการทั่วรัฐทมิฬนาฑูอยู่ที่ 280 คน อย่างไรก็ดี พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองเจนไนซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐยังคงมีน้ำท่วมสูงถึง 2.5 เมตรหลังจากฝนตกหนักมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่ชั้นบนหรือหลังคาบ้านโดยไม่มีไฟฟ้าใช้และขาดการติดต่อสื่อสารแม้ว่าฝนหยุดตกแล้ว ชาวบ้านหลายคนไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วมเพราะเป็นห่วงบิดามารดาสูงอายุ และไม่กล้าเสี่ยงเดินลุยน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดโรคระบาดติดตามมา

    เจนไนเป็นเมืองใหญ่อันดับสี่ของอินเดีย มีประชากร 6 ล้านคน เป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์และการจ้างงานไอที แต่การสร้างอาคารขวางทางน้ำริมทะเลสาบและท่อระบายน้ำที่เต็มไปด้วยขยะทำให้น้ำท่วมง่าย.-สำนักข่าวไทย

    โรงพยาบาลสิงคโปร์ตรวจเด็กเกือบ 180 คน หลังพบพยาบาลเป็นวัณโรค

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 5 ต.ค.- โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (เอ็นยูเอช) เร่งตรวจหาเชื้อวัณโรคจากเด็ก 178 คน ที่ได้รับการดูแลจากพยาบาลคนหนึ่ง หลังจากพบว่าพยาบาลคนนี้ป่วยเป็นวัณโรค

    หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์รายงานว่า เด็กที่ถูกเรียกตรวจเป็นเด็กวัยต่ำกว่า 2 ขวบ มากถึง 131 คน และเป็นเด็กที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะ 34 คน ซึ่งต้องรับยากดภูมิคุ้มกัน จึงมีความเสี่ยงสูงกว่าเด็กทั่วไป ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอ็นยูเอชแถลงว่า โรงพยาบาลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างยิ่งเพราะตระหนักดีถึงความกังวลของผู้ปกครอง ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า หน่วยควบคุมวัณโรคกำลังช่วยเอ็นยูเอชอย่างเต็มที่

    ด้านหัวหน้าแผนกกุมารเวชศาสตร์ของเอ็นยูเอชเผยว่า พยาบาลรายนี้ตรวจพบว่าติดเชื้อวัณโรคเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน แต่ได้ลาป่วยตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน ขณะนี้กำลังรับการรักษาตัวที่หน่วยควบคุมวัณโรค ส่วนผู้ร่วมงานกับพยาบาลรายนี้ทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อวัณโรคแล้ว และยังไม่มีใครแสดงอาการติดเชื้อ วัณโรคติดต่อได้ด้วยการใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นระยะเวลาหนึ่ง บุคคลทั่วไปที่มีสุขภาพแข็งแรงร่างกายจะสามารถต้านทานเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของวัณโรคได้.-สำนักข่าวไทย

    อิรักขอให้ตุรกีถอนกำลังที่เข้ามาโดยไม่รับอนุญาตออกไปทันที

    [​IMG]

    แบกแดด 5 ธ.ค.- สำนักนายกรัฐมนตรีอิรักขอให้ตุรกีถอนทหาร รถถัง และปืนใหญ่ที่ตุรกีส่งเข้ามาประจำการทางตอนเหนือของอิรักโดยไม่รับอนุญาต ออกไปจากดินแดนอิรักโดยทันที

    สำนักนายกรัฐมนตรีอิรักออกแถลงการณ์ว่า ขอยืนยันว่ากองกำลังตุรกีประมาณ 1 กรมกอง รถถังและปืนใหญ่จำนวนหนึ่งได้เข้ามาในดินแดนอิรักเพื่อฝึกทหารอิรักโดยไม่ได้รับการร้องขอหรือการอนุญาตจากรัฐบาลกลางอิรัก จึงถือเป็นการละเมิดอธิปไตยของอิรัก

    ด้านสื่อตุรกีรายงานว่า ทหารตุรกีประมาณ 150 นาย พร้อมรถถัง 20-25 คันถูกส่งไปยังเขตบาชิกอในเมืองโมซูล ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิรัก เพื่อฝึกให้แก่กองกำลังของเขตปกครองตนเองชาวเคิร์ดซึ่งประจำการในพื้นที่นั้นเพื่อสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอิรัก แต่กองกำลังดังกล่าวดำเนินการโดยไม่ประสานงานกับรัฐบาลกลางอิรัก.-สำนักข่าวไทย

    สื่อปากีสถานเผยตอลีบานอัฟกานิสถานแต่งตั้งรักษาการผู้นำแล้ว

    [​IMG]

    อิสลามาบัด 5 ธ.ค.- สถานีโทรทัศน์ในปากีสถานรายงานว่า กลุ่มตอลีบานอัฟกานิสถานได้แต่งตั้งรักษาการผู้นำแทนนายมุลเลาะห์ อัคตาร์ มันซูร์ที่มีรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว

    เว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า สถานีโทรทัศน์แชนเนล 24 ภาษาอูร์ดูรายงานอ้างแหล่งข่าวในอัฟกานิสถานเมื่อคืนวันศุกร์ว่า นายมันซูร์เสียชีวิตหลังบาดเจ็บเมื่อวันพุธจากการยิงปะทะขณะถกเถียงกับผู้บังคับการหน่วยรบใกล้เมืองเกตตาของปากีสถาน ทางกลุ่มจึงได้แต่งตั้งนายมูลาวี ไฮบาตุลเลาะห์ อาคุนซาดา รองหัวหน้าและสมาชิกสภาสูงสุดทำหน้าที่รักษาการผู้นำ แหล่งข่าวในอัฟกานิสถานได้แสดงภาพที่อ้างว่าเป็นนายมันซูร์เสียชีวิตด้วยแต่ไม่มีการยืนยัน ขณะที่โฆษกตอลีบานอัฟกานิสถานยืนยันในวันเดียวกันก่อนหน้านั้นว่า ข่าวนายมันซูร์เสียชีวิตเป็นการโฆษณาชวนเชื่อไร้มูลและไม่จริงของศัตรูและหน่วยข่าวกรองที่พยายามทำให้คนสับสน

    นายมันซูร์ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำตอลีบานอัฟกานิสถานเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมแทนนายมุลเลาะห์ โมฮัมหมัด โอมาร์ ผู้ก่อตั้งตอลีบานที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อนเนื่องจากป่วยเรื้อรัง สื่ออัฟกานิสถานระบุว่า สมาชิกหลายกลุ่มไม่ยอมรับนายมันซูร์และเกิดการปะทะกันหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเตือนไอเอสอาจหนีเข้าไปอยู่ในลิเบีย

    [​IMG]

    ปารีส 5 ธ.ค.- ฝรั่งเศสเตือนว่า มีความเสี่ยงมากขึ้นว่าลิเบียอาจจะกลายเป็นแหล่งกบดานของสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) หากไม่สามารถทำให้ลิเบียมีเอกภาพได้

    นายฌอง-อีฟส์ เลอ ดรียอง รัฐมนตรีกลาโหมฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์นิตยสารรายสัปดาห์ฉบับหนึ่งว่า นักรบต่างชาติหลั่งไหลเข้าไปยังพื้นที่ตอนเหนือของลิเบียมากขึ้นและอาจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ปฏิบัติการของพันธมิตรชาติตะวันตกในซีเรียและอิรักจะสามารถจำกัดไม่ให้ไอเอสขยายพื้นที่ได้ก็ตาม เขาไม่สนับสนุนให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารในลิเบียแต่ชาติตะวันตกควรต้องช่วยให้ลิเบียมีเอกภาพ เพราะเกรงว่าในที่สุดแล้วไอเอสอาจจะจับมือกับกลุ่มโบโกฮารามที่ก่อความไม่สงบในกลุ่มประเทศแอฟริกาตะวันตกประกอบด้วยไนจีเรีย ไนเจอร์ ชาดและแคเมอรูน เพราะโบโกฮารามได้ประกาศภักดีต่อไอเอสตั้งแต่เดือนมีนาคม ขอให้รัฐบาลลิเบียของกลุ่มติดอาวุธในกรุงตริโปลีและรัฐบาลลิเบียที่นานาชาติรับรองอยู่ทางตะวันออกร่วมมือกันสกัดไอเอส ส่วนประเทศเพื่อนบ้านอย่างแอลจีเรียและอียิปต์ขอให้ใช้ช่องทางการทูตในเรื่องนี้

    ลิเบียตกอยู่ในสงครามกลางเมืองตั้งแต่ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟีถูกโค่นในปี 2554 เปิดทางให้ไอเอสเข้ามาสร้างอิทธิพล โดยเฉพาะในเมืองเซิร์ต ทางตะวันออกของกรุงตริโปลีที่เป็นบ้านเกิดของกัดดาฟี.-สำนักข่าวไทย

    รัฐสภาเยอรมนีให้ความเห็นชอบการใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อไอเอสในซีเรีย

    [​IMG]

    รัฐสภาเยอรมนีให้ความเห็นชอบการใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อไอเอสในซีเรีย

    เบอร์ลิน 4 ธ.ค. – สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเยอรมนีลงมติให้ความเห็นชอบแผนการที่เยอรมนีจะเขาไปมีบทบาทโดยตรงในปฏิบัติการทางทหารต่อกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอสในซีเรีย ซึ่งเป็นการตอบรับคำขอร้องจากฝรั่งเศสให้เข้ามาช่วยเหลือหลังเกิดเหตุโจมตีกรุงปารีสหลายจุดเมื่อเดือนที่แล้ว

    รัฐสภาเยอรมนีตกลงเห็นชอบให้ส่งเครื่องบินสอดแนมทอนาโด เรือฟริเกตและทหารถึง 12,000 นายด้วยมติท่วมท้น 445 เสียงต่อ 146 เสียง ซึ่งการเปิดไฟเขียวครั้งนี้ ถือเป็นปฏิบัติการทางทหารในต่างประเทศครั้งใหญ่ที่สุดของเยอรมนี และเกิดขึ้นเพียง 3 สัปดาห์หลังจากที่กลุ่มคนร้ายเปิดฉากโจมตหลายจุดในกรุงปารีสและทำให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน โดยกลุ่มไอเอส อ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ขนาด 3.1 ริกเตอร์ ลึก 9 กิโลเมตร

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.1 ริกเตอร์ลึก 9 กม.ศูนย์กลางพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบ...

    เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 5 ธ.ค. สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผ่นดินไหวขนาด 3.1 ริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 9 กิโลเมตร ศูนย์กลางใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผลกระทบ ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 5 ธ.ค. 2558

    ประกาศฉบับที่ 15 เตือน ภาคกลาง-อีสาน ระวังฝนตกหนัก ใต้มีฝนบางแห่ง

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ ออกประกาศ "คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก บริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 15 กลาง-อีสานฝนตกหนักและลมกระโชกแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส เตือน ปชช.ดูแลสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลง…

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 58 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ "คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก บริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 15 ระบุว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางแล้ว ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่งในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 5 ธ.ค. 2558

    อุณหภูมิลดต่ำ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า ชมทะเลหมอกยามเช้า

    [​IMG]

    ดอยผาตั้ง-ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย อุณหภูมิลดต่ำแตะ 7 องศา นทท.แห่ขึ้นท่องเที่ยวช่วงวันหยุด ชมทะเลหมอกคึกคัก ผู้ประกอบการที่พัก ปลื้ม! ที่พักถูกจองเต็ม ด้านตำรวจเตือน ยอดดอยหมอกลงจัด ใช้รถระวังอุบัติเหตุ เปิดไฟหน้า-ไฟตัดหมอกช่วย...

    วันที่ 5 ธ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่บนดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ปกคลุมไปด้วยหมอกหนา ตลอดทั้งวัน อากาศหนาวลดลงต่อเนื่อง เช้าที่ผ่านมาวัดได้ที่ 7 องศา ส่วนพื้นที่ บนภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง อุณหภูมิก็ลดเหลือ 7 องศาเช่นเดียวกัน

    นางจารุณี ใจกุศลสกุลยิ่ง ผู้ประกอบการร้านอาหารและที่พักบนดอยผาตั้ง กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ทยอยขึ้นไปบนยอดดอย เพื่อชมทะเลหมอกยามเช้า ที่บนจุดชมวิว เนิน 102-103 ที่สูงกว่า 1,650 ม.ระดับน้ำทะเลกันตลอดเวลา เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว 'วันพ่อ' ส่งผลให้ที่พักถูกจองเต็ม ถึงวันที่ 14 ธ.ค.นี้ และส่งผลให้ร้านอาหารและขายของที่ระลึกคึกคัก

    ขณะที่ นายณรงค์ชัย จรูญสกุลวงศ์ เจ้าของกิจการบ้านพัก กล่าวว่า ด้วยอากาศที่หนาวเย็น จึงสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ที่ไปนอนพักรอชมทะเลหมอกยามเช้าที่ภูชี้ฟ้า ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ ที่พักถูกจองเต็มไปแล้ว แต่นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์นอนได้หลายพื้นที่ใกล้จุดชมวิวบนยอดภูชี้ฟ้าได้

    ด้าน นายนิพนธ์ จำนงค์ศิริศักดิ์ ผอ.สำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ได้จัดปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร แพทย์พยาบาลสนาม คอยรักษาความปลอดภัย ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และทำแนวป้องกันไฟป่า รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลมิให้เกิดไฟป่าในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวนี้ พร้อมกันนี้ สายตรวจ ตร.จราจรบนภูชี้ฟ้า ยังเข้มงวดให้รถเปิดไฟหน้าช่วงหมอกหนาแน่น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุแก่ผู้สัญจรบนท้องถนนด้วยเช่นกัน.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 5 ธ.ค. 2558

    การประปาเริ่มลดการผลิต ลดแรงดันน้ำกลางคืน-ประหยัดน้ำดิบไว้ใช้รับแล้งปีหน้า

    [​IMG]

    นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า จากการที่ กปน.ได้คอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด พบว่า สถานการณ์ภัยแล้งของประเทศไทยยังมีแนวโน้มที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำในเขื่อนหลักปีนี้น้อยกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

    ซึ่งอาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อกระบวนการผลิตน้ำของ กปน. ทั้งด้านปริมาณ และคุณภาพน้ำประปาช่วงหน้าแล้งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เนื่องจากอาจมีน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลักดันน้ำเค็มในภาวะน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงเวลาดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการสงวนน้ำดิบไว้ใช้ในช่วงภัยแล้งนี้ กปน.ได้เริ่มดำเนินการตามแผนการผลิตและสูบจ่ายน้ำประปาเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งปี 59 โดยปรับลดปริมาณการสูบน้ำดิบจากแม่น้ำเจ้าพระยาลง พร้อมลดแรงดันน้ำประปา เฉพาะช่วงเวลากลางคืน ตั้งแต่เวลา 23.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น และสูบจ่ายปกติในช่วงกลางวัน ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

    นายธนศักดิ์กล่าวว่า กปน.จะค่อยๆปรับลดแรงดันน้ำประปาลงวันละประมาณ 50 เซนติเมตร (ค่าเฉลี่ยแรงดันน้ำในระบบท่อประปาทั่วทั้งเขตบริการของ กปน. อยู่ที่ประมาณ 8-10 เมตร) และจะลดลงเรื่อยๆ เฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งมีปริมาณการใช้น้ำค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว อาจทำให้น้ำประปาไหลอ่อนลงบ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้น้ำของประชาชนแน่นอน เพื่อให้ผู้ใช้น้ำได้ปรับพฤติกรรมการใช้น้ำให้ลดลง เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 5 ธ.ค. 2558

    ภาคเหนือ กลาง อีสาน มีฝนฟ้าคะนอง หนักบางแห่ง-ลมแรง

    [​IMG]

    คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกยังคงปกคลุมภาคเหนือ ก่อนจะเคลื่อนเข้าอีสานวันนี้ ส่งผลภาคเหนือ กลาง และอีสาน มีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนัก ลมแรง เตือนระวังสุขภาพจากอากาศเปลี่ยน ขณะที่ภาคใต้ บางจุดยังมีฝนตกตลอดไปจนถึงเช้าพรุ่งนี้ ...

    วันที่ 5 ธันวาคม จากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ปรากฏว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกยังคงปกคลุมภาคเหนือ และจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคอีสานในวันนี้ ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่า ช่วงเช้า ภาคเหนือตั้งแต่จังหวัดอุตรดิตถ์ น่าน แพร่ มีฝนตกปานกลาง ส่วนที่ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ มีฝนตกปานกลางเช่นกัน จากนั้นกลุ่มฝนจะสลายไปในช่วงเที่ยงถึงบ่าย และจะมีกลุ่มฝนก่อตัวเล็กน้อยที่จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ และบางส่วนของกรุงเทพมหานคร ทำให้มีฝนตกเล็กน้อย ในช่วงบ่ายถึงค่ำ

    ด้านภาคใต้วันนี้ ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระนองลงมาถึงนครศรีธรรมราช มีกลุ่มฝนพาดผ่าน ทำให้มีฝนตกปานกลางถึงหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้าไปตลอดทั้งวัน โดยในช่วงบ่ายจะมีฝนตกเพิ่มกระจายตัวที่จังหวัดพังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง สตูล สงขลา ยะลา นราธิวาส มีฝนตกปานกลาง และจะตกไปตลอดทั้งวัน จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดพะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองบัวลำภู ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกรุงเทพมหานคร นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 5 ธ.ค. 2558

    ที่มา 5 ธันวา มหาราช - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามนิวเคลียร์ และฝ่ายตะวันออกไกลบุกยุโรป

    [​IMG]

    คำพยากรณ์ที่ 25 : จีนปล่อยอาวุธนิวเคลียร์โจมตียุโรปและอเมริกา

    Soleil levant un grand feu l’on verra,
    Bruit et clarte vers Aquilon tendants :
    Dedans le rond mort et cris l’on ouira,
    Par glaive, feu, faim, mort les attendants. (II,91)

    คำแปล

    เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นสู่ท้องฟ้า จะมองเห็นดวงไฟขนาดมหึมา เสียงและแสงของมันจะมุ่งหน้าไปทางอาควิลอนซึ่งเป็นชาติที่อยู่เหนือสุด จะได้ยินเสียงร้องของคนที่กำลังจะเสียชีวิตดังเซ็งแซ่ไปในดินแดนต่าง ๆ ในปริมณฑลของมหาสมุทรอาร์คติก เพราะเครื่องมือที่ทำด้วยเหล็กกล้าเหล่านี้เอง จะมีคนเสียชีวิตและประสพทุพภิกขภัยเพราะไฟมหึมาดวงนี้

    ตีความและวิเคราะห์

    ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่า สงครามโลกครั้งต่อไปมันมีจุดเริ่มต้นที่ใด และจะมีการเคลื่อนไหวกันอย่างไรในตอนที่จะนำอาวุธนิวเคลียร์ออกใช้ แต่เมื่ออ่านและตีความคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสแล้วจะทราบเหตุการณ์ได้อย่างแจ่มชัด จากถ้อยคำและวลีต่าง ๆ ที่ปรากฏในคำพยากรณ์ นอกจากจะทำให้เราทราบจุดเริ่มต้นของการใช้อาวุธนิวเคลียร์แล้ว ยังทำให้เราทราบผลการทำลายล้างของมันอีกด้วย

    นอสตราดามุสพยากรณ์ไว้ว่า ชาติที่จะตกเป็นเป้าของอาวุธนิวเคลียร์จากจีนครั้งนี้ ได้แก่ชาติที่เขาทำเป็นปริศนาว่า “ชาติอาควิลอน” การที่จะเข้าใจคำพยากรณ์นี้ได้ จำเป็นต้องถอดความชื่อเฉพาะ “อาควิลอน” ในบรรทัดที่สองของคำพยากรณ์ให้ได้เสียก่อน “อาควิลอน” เป็นคำที่มาจากภาษาละติน ซึ่งแปลว่า “ทิศเหนือ” ในหนังสือชื่อ “อีปิสเติล ทู เฮนรี เดอะเซ็คกันด์ “ (Epistle to Henry ll) ซึ่งเป็นหนังสือที่นอสตราดามุสได้เขียนคำพยากรณ์ในอนาคตบางอย่างเอาไว้นั้น เขาได้บรรยายว่า

    “เจ้านายแห่งอาควิลอนสองคน จะกลับกลายเป็นพี่น้องกัน และผลของการรวมพลังอำนาจของสองพี่น้องนี้ จะทำให้ทั่วภาคตะวันออกสั่นสะท้าน เจ้านายพี่น้องทั้งสองนี้ ในคำพยากรณ์เลขที่ 5 นอสตราดามุส บรรยายไว้อีกแบบหนึ่งว่า สองเจ้านายผู้ยิ่งใหญ่ ส่วนในคำพยากรณ์หมายเลขที่ 22 เขากลับบ่งลักษณะว่า ผู้ที่มาจากมหาสมุทรอาร์คติกเหนือจะรวมตัวกัน ซึ่งจะสร้าง ความหวาดหวั่นพรั่นพรึงอย่างใหญ่หลวงในภาคตะวันออก จากลักษณะที่บรรยายไว้ในคำพยากรณ์เหล่านี้ เราพอที่จะลงความเห็นได้ว่าในอนาคต สหรัฐอเมริกาและรัสเซียจะเป็นพันธมิตรกัน คำว่าอาควิลอนในคำพยากรณ์ที่ 25 นี้ จึงเป็นประเทศอื่นไม่ได้ นอกเสียจากสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย

    การโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์จะกระทำอย่างฉับพลัน และมันจะวิ่งเข้าสู่เป้าในประเทศ อาควิลอน ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดและเตรียมตัวเอาไว้ก่อนในเช้าตรู่ของวันหนึ่ง ขณะที่ประชาชนในชาติต่าง ๆ กำลังนอนหลับอยู่นั้น จะมีคนแลเห็นดวงไฟมหึมาดวงหนึ่งปรากฏตัวอยู่บนท้องฟ้า โดยไม่ทราบว่ามันมาจากที่ใด จากการที่นอสตราดามุสระบุว่า เสียงและแสงของดวงไฟดวงนี้จะมุ่งหน้าไปทางประเทศอาควิลอน ทำให้ลงความเห็นได้ว่า ดวงไฟที่ว่านี้จะต้องไม่ปล่อยจากประเทศ อาควิลอนทั้งสองแน่ หากแต่มันถูกปล่อยจากที่อื่นโดยมีเป้าหมายที่ประเทศอาควิลอน การโจมตีในลักษณะที่ประหลาดคาดไม่ถึงนี้ จะเกิดผลทำลายล้างอย่างมหาศาล ในบรรทัดที่สามของคำพยากรณ์ที่บรรยายระบุไว้ว่า ภายในปริมณฑลจะได้ยินเสียงร้องเซ็งแซ่ของผู้คนที่กำลังจะตาย ภายในปริมณฑล หมายถึงดินแดนที่อยู่ในมหาสมุทรอาร์คติก ดังที่ปรากฏในคำพยากรณ์หมายเลขที่ 22 นั่นเอง ดังนั้นคำว่า ปริมณฑล ก็จะหมายถึงปริมณฑลของมหาสมุทรอาร์คติก ภายในปริมณฑลนี้ จะได้ยินเสียงร้องเซ็งแซ่ของคนก่อนที่จะตาย เนื่องมาจากเครื่องมือที่ทำด้วยเหล็กกล้า ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะทำให้เกิดเพลิงไหม้ อันเป็นผลที่เกิดในฉับพลัน และทุพภิกขภัยอันเป็นผลในระยะยาว

    สิ่งที่นอสตราดามุสพยากรณ์ไว้นี้ จะเป็นสิ่งอื่นไปไม่ได้นอกจากเหตุการณ์ตอนที่สหรัฐอเมริกาและรัสเซียถูกโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ และผลที่น่าสะพรึงกลัวซึ่งติดตามมาในภายหลังจากถูกโจมตีแล้ว ที่สำคัญที่สุดก็คือการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ครั้งนี้ จะไม่ใช่ผลของการปะทะกันระหว่างสหรัฐอเมริกากับรัสเซีย แต่การโจมตีจะกระทำโดยฝ่ายที่สาม ซึ่งยิงเครื่องมือที่ทำด้วยเหล็กกล้า ที่มีเสียงและแสงไปยังประเทศรัสเซียและประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นการยิงด้วยอาวุธสมัยใหม่ คือ ขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBMs)? เมื่อพิจารณาจากฉากสงครามที่จะเกิดขึ้นระหว่างฝ่ายตะวันตกกับฝ่ายตะวันออกตามคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส นอกจากสหรัฐอเมริกาและรัสเซียแล้วก็จะมีเพียงอีกชาติเดียวเท่านั้นที่มีขีดความสามารถอย่างเต็มที่ที่จะทำสงครามนิวเคลียร์ได้ คือประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่แห่งภาคตะวันออก

    ที่มา https://www.facebook.com/songkhramlokkangteesam/posts/705250919618967:0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Untitled.jpg
      Untitled.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.4 KB
      เปิดดู:
      516
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวัสดีครับพี่ทศพร เรื่องของจีนกับรัสเซียนั้น ผมเคยอ่านพบคำทำนายเอาไว้ว่า จะจับมือเป็นพันธมิตรก้นเฉพาะในช่วงแรกของสงครามโลกครั้งที่ 3 เท่านั้น แต่ภายหลังจะแตกคอกันเพราะผลประโยชน์ขัดกันเอง โดยรัสเซียจะหันไปเข้าข้างอเมริกาเพื่อทำสงครามกับจีนครับ ซึ่งตอนนี้ก็พอมีเค้าลางอยู่บ้างแล้ว พี่ทศพรลองอ่านบทวิเคราะห์ของคุณทนง ขันทอง ข้างล่างนี้ดูนะครับ

    ความผิดปกติที่กลายเป็นเรื่องปกติในระบบการเงินโลก

    ในสามก๊กปัจจุบัน ก๊กมังกรเป็นตาอยู่ ก๊กหมีขาวเข้าตาจนโดนแซงชั่นจนอ่วม ต้องดิ้นพล่าน ที่ผ่านมาปูตินต้องตามจีบเกาหลีเหนือ อินเดีย คิวบา รวมทั้งตุรกีเพื่อให้เป็นพันธมิตรในการเผชิญหน้ากับก๊กฝรั่งอั้งม้อ หรือสหรัฐฯบวกสหภาพยุโรป และแน่นอนก๊กหมีขาวจำต้องยอมอ่อนข้อให้กับก๊กมังกร ชั่วโมงนี้ก๊กหมีขาวต้องการความช่วยเหลือและเป็นพันธมิตรกับก๊กมังกรมากกว่าก๊กมังกรต้องการจากก๊กหมีขาว

    ก๊กฝรั่งอั้งม้อกำลังเสื่อมอำนาจลงทั้งทางเศรษฐกิจและการเงินตามวัฎจักรของโลกที่อะไรที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดแล้ว ต้องตกลงมาในทีสุด ก๊กฝรั่งอั้งม้อครองโลกมานานกว่า500ปีนับตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม ตอนนี้ทั้งก๊กมังกรและก๊กหมีขาวกำลังผงาดขึ้นมาท้าทาย คุณใหญ่คับฟ้ามานาน ขอทีผมมั่ง ก๊กฝรั่งอั้งม้อฟังแล้วตกใจ ไม่มีใครยอมสูญเสียอำนาจไปได้ง่ายๆ เพราะว่าอำนาจคือเหรียญอีกด้านหนึ่งของเงิน เลยต้องล่อก๊กหมีขาว เพราะว่ามีทรัพยากรธรรมชาติมาก โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ ถ้าทำให้หมีขาวแยกเป็นส่วนๆแล้ว จะได้ครอบครองยูเรเซียอย่างสมบูรณ์ ที่ผ่านมาทำสำเร็จแล้วขั้นหนึ่งด้วยการทำให้อาณาจักรโซเวียตล่มสลาย แตกแยกออกมาเป็น15ประเทศ ส่วนก๊กมังกรไม่มีทรัพยากรธรรมชาติอะไรมากมาย รอเอาไว้จัดการทีหลังได้

    มังกรเลยสบายตัว เพราะว่าฝรั่งอั้งหม้อไม่ต้องการเปิดศึกสองด้านกับหมีขาวและมังกรพร้อมกัน ส่วนแขกอินตระเดียแคว้นชมพูทวีปโดนสงบไปแล้ว หมีขาวกับมังกรยังงงๆอยู่เลยว่าพี่แขกจะเอาไงกัน ไหนบอกว่าอยู่กับBRICSด้วยกัน แต่ทำไมลีลาเยอะเหลือเกิน พลิ้วได้ทุกพวกทุกทาง แต่ใช่ว่าฝรั่งอั้งม้อจะเข้มแข็งทางทหารเหมือนในอดีต หมีขาวและมังกรไล่กวดทันแล้ว โดยเฉพาะหมีขาวในช่วง10กว่าปีที่ผ่านมาได้ทำการพัฒนาอาวุธร้ายมหาประลัยได้ก้าวหน้าไปมาก เอาเข้าจริง ฝรั่งอั้งม้อไม่พร้อมรบ แต่ต้องรบ เพราะว่าถ้าไม่รบจะโดนกินหมดกระดาน เศรษฐีมังกรกำลังจะเอาหยวนฟาดกระบาล

    ที่ผ่านมามังกรเป็นตาอยู่เพราะว่า ฝรั่งอั้งม้อทุบทองเพื่อปกป้องดอลล่าร์กงเต๊ก มังกรกว้านซื้อทองได้ราคาถูก จนตุนทองได้แล้วอย่างน้อย 16,000 ตัน ฝรั่งอั้งม้อทุบราคาน้ำมันเพื่อทำลายหมีขาวด้วยการทุบรูเบิ้ล มังกรสบายเพราะว่ามีน้ำมันไม่พอใช้ ได้เวลาตุนน้ำมันให้สบายใจเฉิบ มังกรไม่ชอบหน้าหมีขาว แต่ไม่ใจอั้งหม้อมากกว่า เพราะว่าในยุคล่าอาณานิคมเคยโดนพวกฝรั่งอั้งหม้อยำมาแล้ว เมื่อหมีขาวโดนอั้งหม้อรุม จึงต้องจำใจมาหามังกรขอเป็นพันธมิตรด้วย มังกรตอบโอเค ขอน้ำมันหน่อยมาใช้หน่อย ขอก๊าซมาใช้เยอะๆนะ และเทคโนโลยี่ทางทหารเด็ดๆมีอะไรบอกด้วย จะได้ก๊อป หมีขาวไม่มีทางเลือกต้องโอเคอย่างเดียว ข้อตกลงน้ำมันและความร่วมมืออื่นๆมังกรได้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็คุ้มเพราะว่ารูเบิ้ล/หยวนสว๊อปจะเป็นยันต์กันผี ถ้าช๊อตเงินขอกู้หยวนได้ และถ้าโดนคว่ำบาตรถึงกับต้องปิดประเทศสามารถค้าขายกับจีนได้เอาน้ำมันแลกมือถือและสินค้าอุปโภคต่างๆ

    มังกรก็รอวันปลดแอกดอลล่าร์เหมือนกัน และเข้าใจเกมการเงินดีกว่าพวกหมีขาวที่ยังซุ่มซ่ามก่อหนี้ดอลล่าร์ และยูโร$600,000ล้าน แต่ก็เตรียมชักดาบ ถ้ามังกรเปิดตู้เชฟโชว์ว่ามีทองอยู่16,000ตัน ดอลล่าร์มีหนาวแน่ เพราะว่าหยวนจะอิงทอง เลิกผูกกับดอลล่าร์ ระบบการเงินโลกจะเปลี่ยนทันที จะเกิดมีระบบมาตรฐานทองคำมาแข่งกับระบบดอลล่าร์กระดาษกงเต๊กให้ประชาคมโลกได้เปรียบเทียบ ใครจะจูบหอมกว่ากัน ระหว่างหยวนมีทองคำค้ำและดอลล่าร์กงเต๊กที่พิมพ์ออกมาเปล่าๆจากเครื่องคอมฯ ให้หยวนผูกกับทองเป้นนิวเคลียร์ออฟชั่นของจีน รูเบิ้ลเมื่อมาอิง หรือทำสว๊อปกับหยวนจะมีสเถียรภาพมากขึ้น

    ก๊กมังกรและก๊กหมีขาวถ้าจับมือกันดีๆ ไม่ทรยศกันจะชนะก๊กฝรั่งอั้งหม้อในที่สุด เพราะว่าชั่วโมงนี้ฝรั่งอั้งม้อบ่จี๊แล้ว และแสนยานุภาพทางทหารก็เสื่อมลงมาก ในเมื่อในศึกสามก๊กไม่มีใครยอมใคร อาจจะมีการนุ๊กกันไปนุีกกันมาเล่นๆให้โลกแตก จะได้กลับไปใช้หอกกับธนูกันอีกครั้งในศึกสามก๊กรอบหน้าในวัฏฏะของกิเลสในโลกมนุษย์

    thanong
    19/12/2014

    ที่มา https://th-th.facebook.com/ThanongF...4.1073741827.141826422680407/302326486630399/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2015
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากจิตจักรวาล

    [​IMG]

    ปรากฏการณ์ก๊าซโอโซนรั่ว ในชั้นบรรยากาศโลก

    ขณะนี้พบว่าเกิดรูรั่วของชั้นโอโซนเหนือขั้วโลกใต้
    มีขนาดใหญ่เท่ากับพื้นที่ทวีปอเมริกาเหนือ!!!

    เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
    มีการตรวจพบว่า

    ในชั้นบรรยากาศโลก
    ตรงบริเวณแถบแอนตาร์กติกหรือขั้วโลกใต้
    มีช่องโหว่หรือรูรั่วของโอโซน
    กินพื้นที่กว้างราวๆ 25.8 ล้านตารางกิโลเมตร
    ซึ่งถือว่าเป็นรูโหว่ที่ใหญ่ที่สุดเป็นประวัติิการณ์
    เพราะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่พอๆกับ
    ทวีปอเมริกาเหนือทั้งทวีปเลยทีเดียว

    ปรากฏการณ์ก๊าซโอโซนรั่ว
    ในชั้นบรรยากาศโลกนี้
    เป็นตัวชี้วัดได้เป็นอย่างดีว่า
    ดาวเคราะห์โลกทุกวันนี้
    กำลังขาดแคลนก๊าซอ๊อกซิเจนอย่างหนักแล้ว

    เพราะในก๊าซโอโซน 1 โมเลกุลนั้น
    จะได้จากการรวมตัวกัน
    ของก๊าซออกซิเจนถึง 3 อะตอม

    ถ้าโลกมีปริมาณก๊าซอ๊อกซิเจน
    ที่เหลือใช้แล้วเป็นปริมาณสูงมาก
    ก๊าซโอโซนที่ลอยตัวขึ้นไปในชั้นบรรยากาศ
    ก็จะถูกโลกดึงดูดเหนี่ยวรั้ง
    ให้ปกคลุมหุ้มห่อโลกเอาไว้
    อย่างหนาแน่นไร้ช่องโหว่รูโหว่เสมอ

    แต่ถ้ามีปริมาณอ๊อกซิเจนที่เหลือใช้
    น้อยกว่าที่พระบิดาทรงกำหนดเอาไว้มาก
    โอโซนในชั้นบรรยากาศโลกจะเบาบาง
    ถ้าน้อยกว่าพิกัดสมดุลที่ทรงกำหนดเอาไว้ให้
    มันก็จะฟ้องด้วยช่องโหว่หรือรูรั่วดังที่ปรากฏในขณะนี้

    แต่เนื่องจากก๊าซออกซิเจน
    ที่มนุษย์และสัตว์ใช้หายใจ
    พืชต้องใช้อ๊อกซิเจน
    ในกระบวนการสังเคราะห์แสงร่วมกับสีเขียวที่ใบ
    เพื่อการผลิตสร้างอาหารเลี้ยงตนเองนั้น

    ต้องใช้พลังงานความรักบริสุทธิ์จากจิตมนุษย์
    ในรูปของคลื่นความถี่ทางไฟฟ้าแม่เหล็กด้านบวก
    ที่มีจำนวนพลังงานมากพอและต่อเนื่อง
    ลงไปทำปฏิกริยา "Nuclear Fission"
    กับอะตอมของธาตุออกซิเจนเหลวบริสุทธิ์ 100%
    ซึ่งติดตั้งอยู่ภายใต้ฝ่าเท้าของทุกท่าน
    ภายในแกนกลาง (Core) หรือ "แก่น" โลก

    ดังนั้น...
    การที่โลกเกิดปรากฏการณ์ช็อคจักรวาล
    เพราะมีรอยรั่วของก๊าซโอโซนขนาดมหึมา
    ในบรรยากาศทางขั้วโลกใต้นี้
    จึงเป็นตัวชี้วัดความล้มเหลวของมนุษย์โดยรวม
    ที่รักไม่ได้ ให้อภัยไม่เป็น มีกิเลสตัณหาครอบงำ
    จนยังผลให้จิตสำนึกแห่งการเป็นมนุษย์
    ของชาวโลกส่วนใหญ่ตกต่ำจนวิกฤตนั่นเอง

    หากขืนปล่อยให้โลกเกิดรูรั่วชั้นโอโซน
    มีขนาดกว้างใหญ่ไพศาลมากขึ้นเรื่อยๆเช่นนี้แล้ว
    ภัยอันตรายที่มนุษย์ส่วนใหญ่รู้แล้วก็คือ
    มนุษย์จะไม่ปลอดภัยจากรังสีบางอย่าง
    ที่ถูกส่งมาจากดวงอาทิตย์และจากแหล่งอื่นในอวกาศ

    นอกจากนั้นภัยมหันต์ที่มนุษย์โลกยังไม่รู้
    นั่นคือ วันหนึ่งในอีกไม่นานข้างหน้า
    มนุษย์และสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย
    จะต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตของก๊าซออกซิเจน
    จากการมีอ๊อกซิเจนในธรรมชาติไม่เพียงพอ
    ทุกคนต้องแย่งกันหายใจ แย่งกันใช้อ๊อกซิเจน

    หลายคนจะเกิดอาการปัญญาทึบคิดไม่ออก หัวช้า
    หลายคนจะเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ
    หลายคนจะเกิดอาการคลื่นไส้ อยากอาเจียน
    หลายคนจะเกิดอาการหาวถี่ๆ ง่วงนอนผิดปกติ
    หลายคนจะมีอาการหัวใจสั่นคล้ายใจจะขาด
    หลายคนจะขาดสติง่ายมีอารมณ์รุนแรงเมื่อถูกยั่วยุ

    หลายคนจะเหนื่อยง่าย เหนื่อยเร็ว
    แม้ออกกำลังกายเพียงเล็กน้อย

    นักกีฬาบางคนอาจช็อคหมดสติหรือหัวใจวายคาสนาม
    นักกีฬาบางคนที่ต้องใช้กล้ามเนื่อน่องขา
    ก็จะเกิดอาการเป็นตะคิวกระทันหัน
    ฯลฯ

    ที่เรากล่าวเอาไว้ตั้งยืดยาวก็เพื่อให้ท่านทั้งหลาย
    คอยติดตามเฝ้าสังเกตอาการเหล่านี้กันด้วยตนเอง
    เพื่อจะได้รู้ตัวล่วงหน้าก่อนใครๆว่า
    ภัยร้ายอันหมายถึงชีวิตมันมาถึงตัวเมื่อไหร่
    จะได้จัดการกับตนเองได้ทันท่วงที
    เนื่องจากมันเป็น "ความรู้ใหม่"
    ที่มนุษย์โลกทั้งหลาย "ยังไม่รู้ว่าตนไม่รู้"

    สมาชิกในครอบครัวจิตจักรวาล
    คงต้องทำงานหนักด้วยการรักกันให้มากขึ้น
    เพื่อมอบดอกผลแห่งรักให้แก่ดาวโลก
    ใช้เยียวยาช่องโหว่ของโอโซน
    ให้มิดชิดสนิทดังเดิมโดยเร็ว

    ก๊าซโอโซนเป็นก๊าซที่
    แปรสภาวะและเปลี่ยนคุณสมบัติ
    มาจากก๊าซอ๊อกซิเจนในระบบโลกเอง

    โดยมีประโยชน์อีกด้านหนึ่งซึ่งท่านต้องรู้ไว้
    นั่นคือ บรรยากาศชั้นโอโซนที่หุ้มห่อโลกไว้นี้
    จะทำหน้าที่เสมือนเป็นถุงลมขนาดใหญ่
    ที่จะคอยกักกั้นก๊าซออกซิเจนเอาไว้ในระบบโลก
    มิให้หลุดลอยออกไปนอกระบบง่ายๆอย่างไร้ประโยชน์

    เราจึงขอกล่าวความจริงเหล่านี้
    ให้ท่านรับรู้ไว้ด้วยรักและปรารถนาดี
    ผู้ใดไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่
    จงรอวันพิสูจน์เถิด...อีกไม่นานหรอก

    เอเมน สาธุ
    ป.วิสุทธิปัญญา
    21-11-2015

    ที่มา www.jitchakraval.blogspot.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2015
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปรากฏการณ์รูรั่วโอโซน


    อัปโหลดเมื่อ 21 ก.พ. 2011
    รายการวันละนิดวิทย์เทคโน โดย สวทช. ตอน ปรากฏการณ์รูรั่วโอโซน​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ


    อัปโหลดเมื่อ 1 ม.ค. 2012​
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สถานีสีเขียว - ชุมชนคนอยู่กับป่า


    เผยแพร่เมื่อ 2 มิ.ย. 2013​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สถานีสีเขียว - ยางนา พญาไม้แห่งเอเซียอาคเนย์


    เผยแพร่เมื่อ 8 ก.ย. 2013​
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มาช่วยกันสร้างก๊าซออกซิเจน เพื่อลดการเกิดภัยพิบัติ


    เผยแพร่เมื่อ 21 ก.พ. 2013​

    ดร.รสสุคนธ์ ท่านเน้น ๑.ให้ปล่อยไอเย็นที่บ้านทำให้ได้ทุกวันโดย เอาน้ำหมัก ๑ ส่วน ผสมน้ำ ๑๐๐ ส่วน เทราดให้รอบบ้านทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ให้ถึงเมษา ๒.ช่วงเมษา ถ้าไม่จำเป็นอย่าเข้ากรุงเทพลดไอร้อนในกรุงเทพ ๓.ให้ทุกบ้านทำน้ำหมัก โดยเอาเปลือกส้ม มะนาว หรือมะกรูดอย่างไหนก็ได้ รวมก็ได้ใส่ขวดประมาณ ๓ ส่วน น้ำ ๗ ส่วน น้ำตาล ๑ ส่วนหลังผ่านไปราว ๓ เดือน เราก็จะได้ไอเย็นโอโซนที่ละเหยลดชั้นความร้อนในบรรยากาศ ทำเรื่อยๆ ทำทุกวัน ก็เป็นการช่วยสภาพร้อนที่รุนแรงขึ้นทุกวันนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2015
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อันตรายและการป้องกันรังสีนิวเคลียร์


    เผยแพร่เมื่อ 26 ต.ค. 2014
    อันตรายของรังสีต่อร่างกาย และวิธีป้องกัน​
     

แชร์หน้านี้

Loading...