พระขรรค์ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจริญลาภปราบไพรี- มูลนิธิเทียนฟ้า 2497 - วัตถุมงคล หลวงปู่พิศดู-ครูบากฤษดา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย bat119, 20 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่62. เหรียญพระอุปคุตวัดปาต๊ะ เนื้อนวะ หลวงปู่พิศดู

    เหรียญพระมหาอุปคุต ทรงระฆัง ออกให้วัดปะต๊ะ หรือวัดปาต๊ะ(พระหัตถ์ 4 รอย) เมืองลา(สิบสองปันนา) ประเทศจีน
    - เหรียญรุ่นนี้ สร้างในปี พ.ศ.2552 โดยท่านเจ้าอาวาสวัดปาต๊ะ เพื่อแจกให้พี่น้องญาติโยมในแถบนั้น เพื่อใช้ป้องกันอันตราย และเพื่อใช้หาทุนสร้างถาวรวัตถุต่างๆของทางวัดต่อไป รูปร่างของเหรียญเป็นทรงระฆัง ด้านหน้าของเหรียญเป็นรูปพระมหาอุปคุตปางมารวิชัยแบบหงายพระหัตถ์ ประทับนั่งอยู่บนผิวน้ำ มีดอกบัวผุดขึ้นขนาบข้างพระวรกายทั้งสองข้าง บนดอกบัวมีอักขระขอมอ่านว่า พุทโธ พระหัตถ์ข้างหนึ่งอุ้มบาตร พระหัตถ์อีกข้างหนึ่งหงายวางบนพระชานุ(เข่า)โดยถือดอกบัวเอาไว้ด้วย ด้านบนพระประภามณฑลมีอักขระภาษา ตัวเมืองล้านนา อ่านว่า ปาฏิหารมารฮ้ายบ่หัน แปลว่า ปาฏิหาริย์มารร้ายไม่เห็น ด้านบนสุดตรงบริเวณคอระฆังเป็นรูปดอกบัว 5 ดอก อันสื่อความหมายถึงพระพุทธเจ้าที่จะมาตรัสรู้ในภัทรกัปนี้ มีอยู่ 5 พระองค์ .ส่วนด้านหลังป็น รูปหินปาต๊ะ หรือหินรูปพระหัตถ์ 4 รอย อยู่บนฐานดอกบัวรองรับ มีอักขระตัวเมืองด้านข้างดอกบัวอ่านว่า วัดปาต๊ะ--เมืองลา ด้านข้างหินปาต๊ะจะมียันต์ทั้งสองข้าง เรียกว่า ยันต์นะพระเจ้า 5 พระองค์ มีอักขระขอมอยู่ใต้ยันต์ด้านซ้ายอ่านว่า สุสะปะวะ และอักขระขอมใต้ยันต์ด้านขวาอ่านว่า ธัมมะจารี ถัดจากหินปาต๊ะ ขึ้นไปเป็นรูปโบว์ มีอักขระตัวเมืองล้านนาอ่านว่า พระหัตถ์ สี่รอย เหรียญที่สร้างทั้งหมดมี
    - เนื้อนวะโลหะ 600 องค์
    - เนื้อทองเหลือง 5,000 องค์
    - เนื้อทองแดง 5,000 องค์
    และทางวัดปาต๊ะได้ถวายหลวงปู่พิศดูเอาไว้แจกลูกศิษย์อยู่ส่วนหนึ่ง พอจะประมาณคร่าวๆได้ว่ามี เหรียญทองเหลืองทองแดงรวมกันได้ประมาณ 200 องค์ เนื้อนวะโลหะ อีก 100 องค์ เนื้อนวะโลหะตอกโค๊ตกำกับเพียงเนื้อเดียว
    รวมความแล้ว เหรียญชุดปาต๊ะนี้อยู่ในประเทศไทยประมาณ 300 องค์ เท่านั้น




     
  2. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่63. ล็อกเก็ตพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู

    ล็อคเก็ตพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู

    ล็อกเก็ตนี้ก็เป็นรุ่นเดียวกันกับรูปหล่อพระธรรมธาตุ สร้างขึ้นเมื่อต้นปี พ.ศ.2553 โดยความตั้งใจขององค์หลวงปู่พิศดูและท่านครูบากฤษดา โดยองค์หลวงปู่ท่านเป็นผู้เลือกแบบรูปที่จะนำมาจัดสร้างเองโดยบอกว่า " ให้เอารูปยิ้มไปทำ " ด้านในบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงปู่ ท่านครูบา และครูบาอาจารย์ต่างๆ ด้านหลังปิดผนึกด้วยแผ่นยันต์องค์พระเมตตา ยันต์ผู้ชนะสิบทิศ และหัวใจพระคาถาต่างๆ ซึ่งถอดจากลายมือจารของท่านครูบากฤษดาเอง.. เข้าพิธีพุทธาภิเษกในปี 2553 พร้อมกับ พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ธัมมจารี และ พระกริ่งมังกรฟ้า โดยมีองค์หลวงปู่ร่วมกับท่านครูบาอธิษฐานจิตเรื่อยมาอีกหลายวาระ...

    จัดว่าสมบูณณ์แบบที่สุด ไม่แพ้ล็อกเก็ตรุ่นใดที่เคยสร้างมา เพื่อบูชาพระคุณองค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี และเป็นอาจาริยานุสรณ์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจของลูกศิษย์ ในยามที่องค์หลวงปู่จากไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงจิตแห่งพระธรรมธาตุ อันบริสุทธิ์..

    ล็อกเก็ตพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู อธิฐานจิตโดยครูบากฤษดา และหลวงปู่พิศดู จำนวนสร้างมีรายละเอียด ดังนี้
    - หลังเงิน 100 องค์
    - หลังกะไหล่ทอง 300 องค์
    สำหรับแจกสาธุชนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่และผู้มีคุณประโยชน์จริงๆ เช่นเดียวกับรูปหล่อลอยองค์ครับ



     
  3. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่65. พระผงพุทธะมงคลนำกฤษ์(พิมพ์ขุนแผน) หลวงปู่พิศดู

    ..พระผงพุทธะมงคล..
    พิมพ์ขุนแผน แหวกม่าน ซุ้มเรือนแก้ว

    (ยอดขุนพลแห่งเมืองจันทบูรณ์)
    พระผงชุดนี้จัดสร้างโดยท่านผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาล จังหวัดชลบุรี(ในสมัยนั้น) และคณะ โดยได้ขออนุญาติองค์หลวงปู่พิศดู จัดสร้างอย่างเป็นทางการ เพื่อแจกจ่ายให้แก่ญาติสนิทมิตรสหาย และผู้ใต้บังคับบัญชาได้มีไว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลโดยจัดสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 หลวงปู่อธิษฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษและยังตั้งชื่อพระรุ่นนี้ด้วยว่า " พระผงพุทธะมงคล " เนื่องจากนำผงพุทธะมงคลมาผสมเป็นมวลสารหลักอีกด้วย..
    อันผงพุทธะมงคลนี้ แท้จริงแล้วก็คือ การรวมมวลสารต่างๆหลายๆอย่าง ที่เกี่ยวกับองค์หลวงปู่ และมวลสารที่อยู่ในวัดเทพธารทอง เช่น.. ผงที่ใช้ทำพระรุ่นเก่าๆของหลวงปู่ ดอกไม้ มาลัย และของที่ใช้บูชาพระและที่ลูกศิษย์นำมาบูชาหลวงปู่ ผลไม้ อาหารที่หลวงปู่ฉันเหลือ กากยาสมุนไพรต่างๆที่หลวงปู่เสกไว้ ผงไม้มงคล ผงธูป กำยานหอมต่างๆ แป้งกะแจะ น้ำอบ น้ำมันหอมต่างๆที่หลวงปู่ท่านเสกไว้ ฯลฯ เหล่านี้รวมเรียกว่าผงพุทธะมงคล หรือมวลสารพุทธะมงคล เนื่องจากว่าสิ่งเหล่านี้องค์หลวงปู่ท่านได้น้อมถวายบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า จัดเป็นของมงคลชั้นสูง ท่านมักจะสั่งว่าให้เอาไปทำผง สร้างพระ สร้างเครื่องราง ห้ามเอาไปทิ้งเดี๋ยวจะเสียประโยชน์ เป็นของมีคุณค่า ฯลฯ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้จึงเป็นอีกหนึ่งที่มาของชื่อ พระผงพุทธะมงคลนั่นเอง
    นอกจากนี้ยัง ได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่เปรี่ยม วัดโพธิ์เรียง , หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธิ์นิมิตรอธิษฐานจิตอีกเป็นกรณีพิเศษสุด
    โดยคณะท่านผู้สร้างได้นำมวลสารต่างๆมาผสมมากมายอาทิ..
    - ผงกสิณ ของหลวงปู่พิศดู ที่สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2520
    - ผงพุทธะมงคล
    - ผงพรายกุมารหัวเชื้อ ของหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่
    - ผงพรายกุมาร ของหลวงพ่อเต๋ , หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    - ผงพรายเจ้าเงาะ ของหลวงปู่ทอง วัดเกาะ
    - สีผึ้งของหลวงปู่พิศดู
    - สีผึ้ง ของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - สีผึ้งเขียว ของหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    - สีผึ้งเกจิอาจารย์ต่างๆ จำนวนมาก
    - น้ำมันเมตตา จากที่ต่างๆจำนวนมาก
    - ผงอิทธิเจ ของหลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม
    - ผงพระขุนแผนต่างๆ จำนวนมาก
    - ชาญหมากหลวงปู่คำบุ
    - ข้าวก้นบาตร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงยาจินดามณี ของหลวงปู่พิศดู
    - กล้วยเสก ของหลวงปู่พิศดู
    - น้ำผึ้งเสกของหลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้เทพธาโร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงว่านยา ของหลวงปู่เชยเขาเจ้าหลาว
    - ผงพญาไก่กุก
    - ดอก ว่านดอกไม้ทองจำนวนมาก
    - ว่านเมตตาต่าง อาทิ ว่านเสน่จันทร์ ,ว่านสาวหลง , ว่านดอกไม้ทอง , ...ฯลฯ ที่ปลุกแล้วรดด้วยน้ำมนต์ทุกวัน
    - ว่าน 108 ชนิด ที่ปลุกแล้วรดด้วยน้ำมนต์ทุกวัน
    - เกษรดอกไม้มงคล
    - ผงพุทธคุณของเกจิอาจารย์ต่างๆ อีกจำนวนมาก
    - ............. ฯลฯ
    ในการนี้ก่อนที่จะทำการกดพิมพ์พระท่านครูบากฤษดาได้เมตตาทำพิธี เจิมแท่นพิมพ์และแม่พิมพ์ให้ก่อนเพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นได้กดพิมพ์เป็นปฐมฤกดิ์ไว้อีก 21 องค์ด้วย
    จำนวนพระที่สร้างทั้งหมด 1,400 องค์
    กดพิมพ์นำฤกดิ์ 21 องค์
    ลักษณะของพระพุทธพิมพ์
    ออกแบบได้สวยงามลงตัวอย่างมากและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางวัดเอง ไม่ซ้ำแบบของใคร..
    ด้านหน้า
    เป็นรูปพระพุทธเจ้าประทับนั่งขัดสมาธิเพชรปางมารวิชัยอยู่ในซุ้มเรือนแก้วมีม่านแหวกออก สื่อแสดงถึงความหมายในการแหวกปัญหาอุปสรรคต่างๆให้เปิดออกพบหนทางสว่าง ที่สดใสราบรื่น โดยด้านซ้าย-ขวาจะมีเทวดาองค์น้อยนั่งคุกเข่าพนมมืออยู่ข้างๆ ด้านบนทางซ้ายมือเรามีอักขระคาถาอ่านว่า นะจังงัง พระอะระหัง ด้านบนทางขวามือเรา มีอักขระคาถาอ่านว่า พุทโธ โสทายะ ซึ่งเป็นคาถานะจังงังมีอานุภาพในทางเป็นที่ต้องตาต้องใจให้ผู้คนเมตตา ตะลึง งวยงงหลงไหล..

    ด้านหลัง
    เป็นอักขระยันต์ต่างๆโดยยันต์ประธานตรงกลางเป็นยันต์มหาอำนาจ(ซึ่งนอกจากจะดีเด่นทางด้านเมตตาแล้วยังต้องมีอำนาจวาสนาด้วยจึงถือว่าครบเครื่องพระยอดขุนพลเมืองจันทบูรณ์)
    อักขระแนวตั้งด้านซ้าย-ขวา เป็นพระคาถาหัวใจนกยูงทอง อ่านว่า นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา ซึ่งคาถาหัวใจนกยูงทองนี้หลวงปู่พระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต ได้เคยใช้และถ่ายทอดให้กับลูกศิษย์รุ่นต่อๆมาซึ่งมีอานุภาพเด่นในเรื่อง เมตตา และแคล้วคลาดปลอดภัย จึงถือได้ว่าเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ประจำสายพระป่า
    เหนือขึ้นไปอีกเป็นยันต์พระพุทธเจ้าเรียกนางภิกษุณี มีอานุภาพในทางเมตตามหานิยม เรียกโชคลาภและความสำเร็จต่างๆ
    ส่วนด้านล่างสุดคือ ชื่อ-ฉายา และชื่อวัด ขององค์ หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี วัดเทพธารทอง
    พระผงพุทธะมงคล หรือที่หลายๆคนเรียกว่า ขุนแผนพุทธะมงคล ถือว่าเป็นพระที่สร้างได้เป็นเอกลักษณ์ และแหวกแนวพระทุกรุ่นขององค์หลวงปู่เลยก็ว่าได้ ก็คือ พระชุดนี้เป็นพระรุ่นเดียวที่มีการนำผงพรายกุมาร มาผสมเป็นมวลสารเพื่อจัดสร้างด้วยครับ นับว่าไม่เหมือนกับพระชุดใดๆที่หลวงปู่ท่านเคยสร้างและเสกเลยครับ..

    ถ้าชอบแบบมวลสารเข้มข้น สะใจ ก็ต้องเลือกเนื้อกดพิมพ์นำฤกษ์โดยท่านครูบากฤษดา ที่สร้างเพียง 21 องค์ แถมยังส่งประกวดติดรางวัลที่ 3 งานใหญ่เมืองจันทบุรี..



     
  4. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่69. เหรียญพระอุปคุตจิ๋ว เนื้อเงิน วัดเทพธารทอง

    เหรียญพระมหาอุปคุต องค์จิ๋ว(รุ่น..พระชนะมาร)

    - เหรียญนี้จัดสร้างพร้อมกับล็อกเก็ตรุ่นโสฬสญาณมงคลปู่หลาน ในปีพ.ศ.2553 โดยคณะศิษยจ์อุปัฏฐากได้ขออนุญาติองค์หลวงปู่จัดสร้าง พิธีอธิษฐานจิตโดยท่านครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง และองค์หลวงปู่พิศดู ได้อธิษฐานจิตตลอดมาเป็นเวลาหลายเดือนก่อนจะเข้าสู่แดนนิพพาน นับเป็นวัตถุมงคลรูปพระมหาอุปคุตรุ่นสุดท้ายที่องค์หลวงปู่ได้สร้างเสกสรรไว้
    โดยออกแบบให้เป็นรูปพระมหาอุปคุต พระหัตถ์ข้างหนึ่งจกบาตร อีกพระหัตถ์หนึ่งถือดอกบัว เพื่อบูชาพระพุทธองค์ และแหงนพระภักร์ชำเลืองมาร(มิให้ทำกิจอันเดือดร้อนวุ่นวายต่อผู้ที่นับถือพระศาสนา) เพราะองค์พระมหาอุปคุตเป็นผู้เลิศในทางฤทธิ์ เป็นผู้ที่พระพุทธองค์ทรงพุทธทำนายเอาไว้ว่า ต่อไปภายหน้าหลังพุทธปรินิพพานแล้ว 200 ปีเศษ ท่านพระอุปคุตจะมาเกิด และจะบรรลุโมขธรรมนำพาเวนัยสัตว์น้อยใหญ่ให้พ้นจากบ่วงของมาร ท่านจักเป็นผู้ทำกิจบางอย่างในพระศาสนาแทนพระพุทธองค์ และพระพุทธองค์ยังทรงยกย่องให้ท่านเป็นอนุพุทธะ(พระพุทธเจ้าน้อย) ที่ปราศจากมหาปุริสลักษณะ ท่านพระมหาอุปคุตองค์นี้จะเป็นผู้ปราบพยามารให้ละพยศ เพื่อให้ตั้งความปราถนาซึ่งพุทธภูมิต่อไป และด้วยองค์ท่านพระมหาอุปคุต ท่านอาศัยอยู่ในย่านปราสาทแก้วกลางสะดือทะเล จึงออกแบบองค์พระให้ท่านประทับอยู่ในซุ้มปราสาทกลางน้ำ ส่วนด้านหลัง ออกแบบให้เป็นอักขระขอมนำมาผูกร้อยเรียงกันเป็นยันต์ อ่านได้ว่า " พระชนะมาร "
    จำนวนสร้างทั้งหมดได้สร้างออกเป็นของ 2 วัด คือวัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) ด้านหลังจะไม่ได้บอกชื่อวัดเป็นแต่เพียงมียันต์อย่างเดียว โดยได้สร้างถวายไว้รวม 2 เนื้อ คือเนื้อทองเหลือง และทองแดง รวมกันได้ 2,000 องค์

    ส่วนที่ออกที่วัดเทพธารทอง ด้านล่างของยันต์จะเขียนบอกชื่อวัดเทพธารทอง จำนวนการสร้างโดยแบ่งเป็น
    - เนื้อเงิน 19 องค์
    - เนื้อนวะโลหะ 200 องค์
    - เนื้ออัลปาก้า 200 องค์
    - เนื้อทองเหลือง 1,000 องค์
    - เนื้อทองแดง 1,000 องค์
    - เนื้อตะกั่ว ไม่ตัดปีก 59 องค์




     
  5. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่70. ปฐวีธาตุ เม็ดใหญ่ หลวงปู่พิศดู

    ปฐวีธาตุของหลวงปู่พิศดูนั้น ท่านสั่งให้เอาหินในลำธารศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเทพธารทอง มาให้ท่านอธิษฐาน ท่านเรียกลำธารนี้ว่า "เนรัญชลา" (หลวงปู่บอกว่า " เราน้อมเอาแม่น้ำเนรัญชลาจากอินเดียมาไว้ที่วัดเทพฯ ลำธารของที่นี่เป็นลำธารศักดิ์สิทธิ์") ก้อนหินที่แช่อยู่ในธารนี้หลวงปู่บอกว่า " เป็นสมบัติของพวกนาคราช " ตามปกติของพวกนาคราช หรือพญานาคนั้น มักจะบำเพ็ญตบะ และทำบุญกุศลจนมีร่างที่เป็นกึ่งทิพย์และมีอิทธิฤทธิ์ต่างๆได้ ถ้าเป็นพวกพญานาคที่เป็นสัมมาทิษฐิ ก็จะมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และศรัทธาในพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งก้อนหินที่อยู่ในวัดเทพธารทอง สมัยที่องค์หลวงปู่ท่านยังอยู่นั้น ก็จะได้รับกระแสแห่งฌานสมาบัติ และกระแสเมตตาที่หลวงปู่ท่านแผ่ไปในโลกธาตุทั้งสามด้วย ผมเคยเห็นนักปฏิบัติหลายคนที่มาภาวนาอยู่ที่วัด และเคยให้เขาจับกระแสพลังของก้อนหินในวัด ทุกคนบอกตรงกันหมดว่า มีกระแสพลังที่ดีอยู่ในหินทุกก้อนแล้วแน่นอน แม้แต่กิ่งไม้ใบหญ้าก็มี เพียงแต่ยังไม่ได้ตั้งองค์พระไว้เท่านั้น แต่ถ้าเราจะเอามาตั้งจิตอธิษฐานระลึกถึงองค์หลวงปู่ก็จะสามารถใช้เป็นวัตถุมงคลได้เลยโดยไม่ต้องปลุกเสก บางครั้งมีคนที่สร้างพระให้วัดต่างๆมาขอมวลสารของหลวงปู่ ท่านก็บอกว่า ถ้าอยากได้ให้ไปงมเอาหินเอาทรายในลำธารนั่นก็ได้เอามาเราจะเสกให้ อีกทั้งหลวงปู่ยังเคยเล่าให้ฟังด้วยว่า ใต้พื้นพิภพอันเป็นที่ตั้งของวัดเทพธารทองแห่งนี้ลงไป เป็นเมืองนาคราชอันใหญ่โตรโหฐาน และพวกนาคที่นี่จัดเป็นภพภูมิที่สูงกว่านาคในที่อื่น(เพราะอาจจะได้รับกระแสบุญบารมีจากองค์หลวงปู่ท่านก็ได้) ลำธารที่ไหลผ่านที่วัดนั้น ก็เป็นทางขึ้นล่องของพวกเขา แต่ถูกปกปิดไม่ให้คนได้ล่วงรู้ จริงแล้วที่วัดเทพธารทองก็มีปล่อง(ทาง)เข้าออกของเขาอยู่ประมาณ 3 ทาง เท่าที่ผมรู้ก็บริเวณพระเจดีย์ใหญ่ สมัยก่อนมีญาติโยมหลายคนได้เห็นมีงูแปลกๆตัวใหญ่ๆโผล่ขึ้นมาจากปล่องนี้บ่อยๆ ซึ่งปัจจุบันองค์หลวงปู่ได้สั่งให้สร้างพระเจดีย์ครอบเอาไว้แล้ว เพื่อให้พวกนาคฯเหล่านั้นดูแลปกปักรักษาพระเจดีย์นี้ด้วย
    ปฐวีธาตุนั้น หากเป็นที่ภาคอีสาน หลวงปู่อิง และหลวงปู่คำพันธ์บอกว่า ให้ไปเอาที่ใต้แม่น้ำโขง
    หากเป็นที่ภาคกลาง เจ้าคุณนรฯบอกว่า ให้ไปเอาที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพราะชื่อดี บางบ่อ(บ่อเงินบ่อทอง) และ สมุทรปราการ(มีทะเลเป็นกำแพงกั้น) ซึ่งตัวผมเองหลังจากฟังเรื่องปฐวีธาตุเจ้าคุณนรฯแล้ว ก็มีความอยากได้มาก จึงมีความคิดว่าให้เพื่อนที่อยู่แถวบางบ่อหาเก็บมาให้ กะว่าจะขอความเมตตาจากหลวงปู่พิศดูช่วยเสกปฐวีธาตุให้ เพราะว่าองค์หลวงปู่บอกเองว่า " เจ้าคุณนรฯกับเราก็เป็นสายเดียวกัน.. " แต่เพื่อนก็ไม่ได้ความเสียเลยเพราะเขาไม่ไปหาเก็บมาให้ และต่อมาจนผมเกือบลืมเรื่องนี้ไปแล้ว มีวันหนึ่งหลวงปู่ท่านสั่งให้ลูกศิษย์ไปเก็บหินในลำธารในวัดมาให้ท่าน ท่านบอกว่า.. " หินที่นั่นศักดิ์สิทธิ์ เป็นของของพญานาค(เขาดูแล).." หลวงปู่ท่านจะเสกปฐวีธาตุให้ แต่ก็เก็บมาไม่มากนัก (ตอนนั้นถ้ารู้อย่างนี้จะขอให้เอามาสักกระสอบหนึ่งก็ดี จะได้เอามาแจกให้ทั่วๆกันเลย) ซึ่งผมก็เพิ่งมารู้เอาที่หลังนี่เองว่า สมัยก่อนตอนที่หลวงปู่ยังไม่สร้างพระเครื่องแจก ท่านก็เคยเสกก้อนหิน และดินทรายในลำธารแจก แม้แต่ในพระกสิณเกือบทุกองค์ ท่านก็ให้ใส่ดิน ทราย หรือก้อนกรวดในลำธารที่วัดลงไปด้วย(ปฐวีธาตุ)
    ถ้าจะเอาปฐวีธาตุ ในภาคตะวันออก ผมว่าคงต้องเอาที่วัดเทพธารทอง เพราะชื่อดีเช่นกัน ทั้งเทพ ธาร(เย็น) ทอง(โภคทรัพย์สมบัติอันมีค่า) ฯลฯ
    ดังที่ได้กล่าวมา ไม่ต้องไปหาปฐวีธาตุที่ไหนไกลหรอกครับ ขององค์หลวงปู่พิศดูนี้แน่นอนที่สุด ลงใจก็ที่สุด ไม่ต้องเสี่ยงกับการไม่มั่นใจว่าใครเสกหรือไม่ หากใครมีอยู่ก็อยากให้เก็บรักษาเอาไว้ให้ดี ถ้าจะมอบให้ใครอยากให้พิจจารณาดูว่าคนๆนั้นเหมาะสมที่จะเอามาใช้จริงๆครับ
    หากใครอยากจะถามว่า จะหาก้อนปฐวีธาตุขององค์หลวงปู่พิศดูได้จากไหน ผมคงต้องบอกว่า คงไม่ต้องตามหาหรอกครับ เพราะว่า มหาปฐวีธาตุชนิดก้อนกรวดนั้น มีน้อยเอามากๆ มีเพียงแค่จำนวนหลักร้อยต้นๆเท่านั้น แต่ถ้าจะให้มีทางเลือกอีกทางหนึ่งซึ่ง มหาปฐวีธาตุดังกล่าว ผมคงต้องแนะนำว่า " พระกสิณ " ขององค์หลวงปู่พิศดู นี่แหละเป็นอีกหนึ่งในมหาปฐวีธาตุขององค์หลวงปู่ที่ท่านได้สร้างสรรไว้ เพราะมวลสารหลักนอกจากจะมีผงมวลสารวิเศษต่างๆแล้ว ก็ยังมีดินศักดิ์สิทธิ์จากสถานที่ต่างๆ รวมถึงดินในวัดเทพธารทองแห่งนี้ผสมอยู่ด้วย ถ้าไม่สำคัญจริงๆท่านคงไม่ใส่ดินเหล่านั้นลงไปเป็นส่วนผสมขององค์พระที่ท่านสร้างหรอกจริงไหมครับ และขึ้นชื่อว่า พระกสิณ ก็คือ ธาตุทั้ง4 ที่ก่อเกิดพลังแห่งฤทธิ์ต่างๆนั่นเองครับ.. สาธุ


    [​IMG]



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2014
  6. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่71. พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ธัมมะจารี เนื้อนวะ

    พระกริ่ง - พระชัยวัฒน์ ธัมมะจารี

    (พระกริ่งเนื้อนวโลหะรุ่นแรก และรุ่นเดียว ที่สร้างในสมัยองค์หลวงปู่)
    (ฉลองมงคลอายุ ๘๗ พรรษา องค์หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี)

    - พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ธัมมะจารี สร้างขึ้นโดยเป็นการดำหริของพระเดชพระคุณหลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ทั้งหลายได้นำไปใช้อาราธนาติดตัวเพื่อคุ้มครอง อธิษฐานทำน้ำมนต์ และบูชาไว้เพื่อป้องกันภัยต่างๆ ตามพุทธทำนายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตกาล โดยองค์หลวงปู่ท่านมอบหมายให้ลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐาก และศิษยานุศิษย์ทั้งหลายเป็นผู้ไปดำเนินการจัดสร้าง ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ใช้เวลาตระเตรียมงานกันกว่า 2 ปี โดยแทบทุกวันนั้นก็จะแบ่งหน้าที่กันทำ ไม่ว่าใครจะไปที่ไหน จังหวัดใด ทางคณะก็จะฝากฝังให้ช่วยไปรวบรวมชนวนมวลสารมาให้ตามแต่โอกาสจะพึงมี ซึ่งก็ได้รับการร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดียิ่ง สำเร็จลงได้เมื่อปี พ.ศ.2553

    วัตถุมงคลชุดนี้สร้างขึ้นมาตามเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่ เพื่อที่อยากจะให้เป็นที่ระลึกถึงคุณพระรัตนะไตร ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ และเป็นการรวบรวมอธิจิต อิทธิบารมีของคุณพระ คุณครูบาอาจารย์ในทุกๆสายทั่วทั้งสากล ให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว และเพื่อผู้บูชาไม่ว่าจะอยู่ในสายใด จักได้มีกำลังใจเพราะได้อาศัยอำนาจของพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ อาจาริยะคุณอันประเสริฐ ในการดำเนินชีวิตให้ถึงซึ่งความสุข ความเจริญก้าวหน้า ทั้งทางโลกและทางธรรม
    จากการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของลูกศิษย์ขององคืหลวงปู่ และศิษย์ท่านครูบากฤษดา รวมทั้งสายศิษย์ทางวัดอื่นๆด้วย และด้วยพระเมตตาธิคุณ และปัญญาธิคุณจากองค์ท่านครูบากฤษดาที่ให้การปรึกษาในเรื่องต่างๆโดยตลอด เพื่อสนองพระเดชพระคุณและบุญกุศลทั้งหมด น้อมถวายบูชาธรรมแด่.. " องค์พระพ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี เอกองค์อริยะเพชรน้ำหนึ่งแห่งบูรพาภาค พระผู้เป็นยิ่งกว่าครูบาอาจารย์ของศิษย์ทุกคน "

    [​IMG]
    พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) สร้าง 1,000 ชุด
    - พระกริ่ง เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ)ที่จัดเข้าในชุด ตอกหมายรันเลขกำกับทุกองค์
    @ พระกริ่ง เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) ทุกรายการ บรรจุมวลสารของ พ่อแม่ครูบาอาจารย์มากมาย และพระเกศาธาตุ-อังคารธาตุ ของพระอริยะครูบาอาจารย์(จริงๆ) รวมทั้งหมดได้ 80 องค์ ไว้ในองค์พระทั้งหมด
    - พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) ที่จัดเข้าชุดกับพระกริ่งนั้น ไม่ได้บรรจุมวลสารด้านใน และไม่ได้ตอกรันหมายเลข แต่ว่ามีโค๊ดกำกับทุกองค์


    @ วัตถุมงคลทุกรายการตอกโค๊ตสัญลักษณ์ไว้ เพื่อเป็นมาตรฐาน

    วัตถุมงคลชุดนี้เดิมทีตั้งใจจะให้เป็นเนื้อนวะ(ผิวกลับ) แต่เพราะสาเหตุที่ได้มีผู้ร่วมบริจาค เนื้อโลหะชนวนต่างๆเข้ามามากมายเกินที่ได้คาดคิดไว้ จึงไม่อาจสามารถควบคุมเนื้อโลหะให้อยู่ในสูตรของนวะโลหะได้ ทำให้วรรณะของพระออกมาตามอย่างที่ทุกท่านเห็น จึงได้ขอเปลี่ยนชื่อเรียกจากเนื้อนวะโลหะ เป็น เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) แต่ยังคงสูตรของนวะเอาไว้ โดยใส่โลหะบังคับ ให้ครบทั้ง 9 อย่าง(ตามสูตร)
    ชนวนทั้งหลายนี้เป็นของสำคัญมาก ของบางอย่างหาค่าประเมินมิได้ และหลายอย่างก็ได้มาแบบไม่คาดคิด รวมทั้งท่านครูบาอาจารย์ต่างๆ ที่ทางคณะศิษย์ของหลวงปู่ ไปขอความเมตตาในเรื่องของมวลสาร-โลหะชนวน และแผ่นพระยันต์ต่างๆ ปรากฏว่าไม่มีแม้แต่ท่านใดที่จะขัดข้อง ครูบาอาจารย์ทุกพระองค์ท่านเมตตาทำให้อย่างดีทั้งหมด ทั้งนี้เป็นเพราะพระบารมีของ องค์หลวงปู่พิศดู และพระบารมีของ ท่านครูบากฤษดา ที่พวกเราเคารพ รัก ศรัทธา ครับ

    # เรื่องการนิมนต์ครูบาอาจารย์มาทำพิธีเททองพระนี้ ทางคณะศิษย์ทางวัดเทพธารทอง ได้กราบเรียนปรึกษาองค์หลวงปู่ว่า จะนิมนต์ให้ผู้ใดมาทำพิธีเททองพระกริ่งของหลวงปู่ดีครับ หลวงปู่ท่านตอบว่า " ต้องนิมนต์ครูบากฤษดาผู้เดียว เพราะท่านสร้างมามาก และทำได้ดีด้วยนะ " และหลวงปู่ท่านได้มอบไม้เท้าประจำองค์หลวงปู่ท่านที่เคยใช้มาหลายสิบปี ถวายให้ท่านครูบากฤษดาเอาไว้ประจำองค์ สืบทอดแทนองค์หลวงปู่ท่านต่อไป

    # ไม้เท้าที่ท่านครูบากฤษดาใช้ในการแตะเบ้าพระกริ่ง เป็นไม้เท้าประจำองค์หลวงปู่พิศดู หลวงปู่ท่านมอบถวายให้แด่ท่านครูบา เอาไว้ใช้เป็นไม้เท้าผ่านญาณ เวลาท่านครูบาจะทำการใดๆเสมือนหนึ่งว่า ได้จับมือกับองค์หลวงปู่ร่วมกันสร้าง และการเทพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และแหวนปลอกมีดมหามงคล ท่านครูบาก็ได้ใช้ไม้เท้าผ่านญาณ(หลวงปู่)นี้แตะที่เบ้าพระกริ่งทุกๆเบ้า และวันนั้นท่านครูบาตั้งใจทำอย่างดีมาก และยังบอกอีกว่า " ชนวนโลหะที่เอามาหล่อพระนี้เป็นของดี ศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะทุกคนที่ร่วม ทำด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ แค่หล่อเป็นองค์พระเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องเสก เพียงแค่ปรับกระแส(พลัง)นิดหน่อยก็ใช้ได้แล้วนะ "

    # เนื้อชนวนทั้งหมดได้ทำการหล่อหลอมมาเป็นแท่งๆ มาก่อนครั้งหนึ่งและนำมาให้หลวงปู่อธิษฐานจิต และขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณธรรมต่างๆช่วยจุณเจิม เพื่อความเป็นศิริมงคลยิ่งๆขึ้นไป ก่อนเอามาเทเป็นองค์พระโดยสมบูรณ์ต่อไป

    # พิธีการเทพระในวันนั้นถือเป็นวันมงคล เพราะท่านครูบาเป็นคนเลือกวันด้วยองค์เอง คือ ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทราวาส โดยบังเอิญ ซึ่งท่านเจ้าคุณนรฯ ถือเป็นพระที่องค์หลวงปู่พิศดูยกย่อง และนับถือมากอีกองค์หนึ่ง และพอเทพระเสร็จ ทางคณะศิษย์ทั้งหลายก็ได้อัญเชิญพระทั้งหมดกลับมาที่ วัดเทพธารทองโดยในวันนั้นทันที เพื่อที่จะให้ทันพิธีที่วัด ในเช้าวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งจะเป็นพิธีที่ร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายแด่องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี เนื่องในวันครบรอบคล้ายวันเกิด 87 พรรษา ซึ่งมีท่านเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี(ฝ่ายธรรมยุติ) เป็นองค์ประธานพิธี ร่วมกับพระเถระ ภิกษุ-สามเณรบรรพชิต ร่วมแสดงมุทิตาสักการะ และรับภัตตาหารบิณฑบาตรจากองค์หลวงปู่ เป็นอันเสร็จพิธีในช่วงเช้า และตลอดราตรีในวันเดียวกันนั้น องค์หลวงปู่พิศดู และท่านครูบากฤษดาได้ร่วมกันอธิษฐานจิตพระกริ่ง-ชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลชุดนี้ โดยมีท่านครูบากฤษดาสวดพระธัมจักรถวาย...พิธีนี้เรียกว่าพิธีเปิดโลกธาตุพุทธาภิเษก (พิธีนี้ได้มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น เป็นนิมิตรหมาย)

    # และเม็ดกริ่งที่ได้ทำการบรรจุในองค์พระนั้น นอกจากจะได้เข้าพิธีมังกรฟ้าและพิธีสวด-เสก อธิษฐานจิตจากท่านครูบากฤษดามาก่อนหน้านั้นแล้ว ท่านครูบายังเมตตานำเข้าพิธีอีกหลายพิธี อาทิพิธีพุทธาภิเษกพระหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต โดยมีพระคณาจารย์ผู้ทรงจิตตานุภาพอันล้ำลึกในแต่ละสายที่คัดสรรอย่างดีแล้วรวมทั้งสายพุทธาคมเขาอ้อ และหนึ่งในนั้นก็คือท่านครูบากฤษดาพระที่พวกเราเคารพศรัทธาอย่างสูงรวมอยู่ด้วย และเม็ดกริ่งดังกล่าว และพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ชุดเทดินไทย ยังได้นำเข้าพิธีเปิดสามแดนโลกธาตุ ที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี โดยมีองค์หลวงตาพระมหาบัว ญานสัมปันโณ เสาหลักแห่งพระกรรมฐานสายป่าเป็นองค์ประธาน ร่วมกับพระอริยะพ่อแม่ครูจารย์ทั้งหลายร่วมงานพิธีคับคั่ง

    # ในองค์พระกริ่งทั้งหมดนี้ ได้มีบรรจุเกศาธาตุ อัฐิอังคารธาตุของพระอริยะสงฆ์(จริงๆ ที่ได้พิจจารณาแล้ว) ทั้งหมด 80 องค์(ในความหมายสื่อถึงพระอสีติสาวกผู้ใหญ่ 80 องค์) และบรรจุผงสุดยอดมวลสารต่างๆของแต่ละสำนักแทบทุกที่ในแผ่นดิน ที่ศิษย์ในทุกๆสายต่างเสาะหามาร่วมบุญในครั้งนี้อย่างนับไม่ถ้วน


    ส่วนพิธีการอธิษฐานจิตนั้นเริ่มตั้งแต่..

    # หลวงปู่ได้มอบหมายให้นิมนต์ ท่านครูบากฤษดา เป็นองค์ประธานเททองเพียงหนึ่งเดียว พร้อมกับถวายไม้เท้าคู่บารมี ให้กับท่านครูบาฯ โดยทำพิธีกันที่โรงหล่อ ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 (ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของท่านเจ้าคุณนรฯ โดยบังเอิญ)

    # พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายแด่องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี โดยมีท่านเจ้าคณะจังหวัด จันทบุรี(ฝ่ายธรรมยุต) เป็นประธาน ร่วมกับพระคณาจารย์และศิษยานุศิษย์พระภิกษุ-สามเณร ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อน้อมมุทิตาจิตแด่องค์หลวงปู่พิศดู

    # พิธีอธิษฐานจิตโดย องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี โดยมีท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์-ธรรมจักร บารมี 30 ทัศน์ ฯลฯ ถวาย ตลอดราตรี ของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553

    # พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดป่าคลองกุ้ง โดยพ่อแม่ครูจารย์ คณาจารย์สายพระป่ากรรมฐาน และเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายสิบรูป นำโดย หลวงปู่สนั่น วัดธารเกษม , หลวงปู่ฟัก วัดเขาน้อย(สามผาน) , หลวงปู่บุญกู้ วัดมหาธาตุบางเขน , หลวงปู่มหาเข้ม วัดป่าคลองกุ้ง , หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ...ฯลฯ ตลอดทั้งราตรี

    # พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม(สำนัก ต้นตำหรับพระกริ่งดังแห่งเมืองสยาม) ในวันมหามงคล เสาร์ 5 โดยพระเกจิอาจารย์ต่างๆ

    # ต่อจากนั้น องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี อธิษฐานจิตต่อเนื่องไปอีกตลอดระยะเวลาเกือบ 3 เดือน

    # พิธีสมโภชน์ โดยอัญเชิญพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และแหวนปลอกมีด สรง(แช่)น้ำพระพุทธมนต์ ที่มาจากแหล่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ กว่า 300 วัดทั่วทั้งประเทศ และต่างประเทศ เนื่องในงานพิธีตักบาตรส่งพระมหาอุปคุต ตรงกับวันเพ็ญพุธ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2553 โดยมีองค์หลวงปู่พิศดู เป็นองค์ประธาน ร่วมกับ ท่านครูบากฤษดา เป็นผู้สวดบวงสรวงอัญเชิญ และสวดพุทธาภิเษกสมโภชน์

    นอกจากนี้แล้ว องค์หลวงปู่พิศดู ยังได้กล่าวถึงพระกริ่ง และวัตถุมงคลชุดนี้ด้วยว่า..

    " ทำได้ดีที่สุด สุดท้ายแล้วนะ... ครูบากฤษดาสวดช่วยได้แข็งมาก..."


    สำหรับพระกริ่งชุดนี้นอกจากจะมีการเจาะรูเพื่ออุดเม็ดกริ่งแล้ว ยังมีการเจาะรูอีกรูหนึ่งด้วยเพื่อบรรจุเกศาธาตุ ของพระอริยเจ้าไม่ต่ำกว่า 80 องค์ อีกทั้งยังมีมวลสารสุดยอดต่างๆ ผสมรวมอีก ประกอบด้วย

    เกศาธาตุ ของพระอริยเจ้าทั้งหลาย
    1. ท่านพ่อลี วัดอโศการาม
    2. หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    3. ครูบาเจ้าศรีวิชัย
    4. ครูบาเจ้าเกษม เขมโก
    5. ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    6. ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา
    7. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    8. หลวงปู่สิม พุทธจาโร
    9. ครูบาอินตา อินทปัญโญ วัดห้วยไซใต้
    10. สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรฯ
    11. หลวงปู่ภัททันตะ อาสภะมหาเถระ
    12. ครูบาอ้าย
    13. ครูบาคอง วัดท่ามะเกว๋น
    14. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    15. ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง
    16. หลวงพ่อชา สุภัทโธ
    17. หลวงปู่เจี๊ยะ จันโท
    18. หลวงปู่จาม จ.มุกดาหาร
    19. หลวงปู่อ่อนสา
    20. หลวงปู่ศรี มหาวีโร
    21. หลวงปู่สอ พันธุโล
    22. หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
    23. หลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    24. หลวงปู่คำบ่อ ฐิตปัญโญ
    25. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    26. หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    27. หลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดเขาถ้ำบุนนาค
    28. หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    29. ญาท่าสวน ฉันทโร วัดนาอุดม
    30. หลวงปู่ลี วัดภูผาแดง
    31. หลวงปู่เปี่ยม วัดโพธิ์เรียง
    32. หลวงปู่เกลี้ยง วัดศรีธาตุ
    33. หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    34. หลวงปู่นะ วัดหนองบัว
    35. หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    36. พ่อท่านเอื้อม
    37. หลวงปู่จันทร์แรม
    38. หลวงปู่ทา วัดถ้ำซับมืด
    39. หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    40. หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    41. หลวงปู่อิง โชติโญ
    42. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    43. หลวงปู่เหมือน จ.สระแก้ว
    44. หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล
    45. หลวงปู่พวง วัดสหกรณ์รังสรรค์
    46. หลวงปู่เพียร วัดป่าหนองกอง
    47. หลวงปู่บุญมี วัดสระประสานสุข
    48. หลวงปู่บุญฤทธิ์ สำนักสวนทิพย์
    49. หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก
    50. หลวงปู่ขาว อนาลโย
    51. หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง
    52. หลวงปู่จันทา ถาวโร
    53. ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง
    54. ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    55. หลวงปู่ทอง วัดเกาะ
    56. พระมหาเจิม วัดสระมงคล
    57. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัญ
    58. หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธิ์นิมิตร
    59. หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    60. หลวงปู่ดี ธัมมะธีโร วัดเทพากร
    61. หลวงพ่อสนั่น วัดธารเกษม
    62. หลวงปู่อุ่นหล้า
    63. หลวงพ่อบุญกู้ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน
    64. หลวงปู่สว่าง โอภาโส
    65. หลวงปู่สวาท จ.จันทบุรี
    66. หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม
    67. หลวงปู่วิชัย วัดไผ่ล้อม(พระอารามหลวง) จ.จันทบุรี
    68. อาจารย์สมเดช สิริจันโท วัดเขาถ้ำโบสถ์
    69. หลวงปู่เชย อมโร อาศรมเขาเจ้าหลาว
    70. หลวงปู่บุญตา วัดอินทรีวนาราม จ.ชัยภูมิ
    71. หลวงปู่เกล้า
    72. หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู
    73. หลวงปู่ลมัย ฐิตะมโน สวนป่าสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์
    74. อาจารย์ประเวศ วัดป่าคลองมะลิ
    75. ครูบามานพ วัดพระธาตุหนองจันทร์
    76. หลวงปู่สำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    77. หลวงปู่เฟื่อง วัดธรรมสถิต
    78. หลวงปู่สมควร วัดถือน้ำ
    79. หลวงปู่ปราโมท วัดป่านิโครธาราม
    80. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว

    สุดยอดผงมวลสารพุทธคุณ
    1. ผงสมเด็จวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม แท้ๆ
    2. ผงสมเด็จจิตรลดา
    3. ผงหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค
    4. ผงหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    5. ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    6. ผงหลวงปู่โต๊ะ
    7. ผงพุทธะมงคล หลวงปู่พิศดู
    8. ผงปฐวีธาตุ วัดเทพธารทอง
    9. ผงบายศรีบูชาพระมหาอุปคุต , ผงดอกไม้บูชาพระ วัดเทพธารทอง
    10. ผงยาจินดามณี หลวงปู่พิศดู
    11. ผงวิเศษท่านพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง,วัดอโศการาม
    12. ผงโสฬสมหาพรหม
    13. ผงครูบาเจ้าศรีวิชัย, ครูบากฤษดา
    14. ผงปิดตาหลวงพ่อแก้ว ชลบุรี
    15. ผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    16. ผงอธิษฐาน ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    17. ผงพระกลีบบัว สมเด็จพระสังฆราช(อยู่)
    18. ผงกสิณหลวงปู่สรวง
    19. ผงไม้ตู้พระธรรม หลวงพ่อสงฆ์
    20. ผงชมภูนุช หลวงพ่อกวย ,หลวงปู่หมุน
    21. ผงหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    22. สมเด็จมงคลมหาลาภ วัดสัมพันธวงศ์
    23. ผงหลวงปู่ทอง วัดเกาะ
    24. ผงจากสำนักพระปิดตาทุกสำนัก จ.ชลบุรี
    25. แร่พระหัตถ์ 4 รอย
    26. เหล็กเปียก,เหล็กน้ำพี้,เหล็กละลายตัว,โคตรเหล็กไหล,เหล็กสังฆวานร
    27. ผงวิเศษจากพระบาท 4 รอย
    28. ผงหลวงพ่อสวาท
    29. ผงหลวงปู่เปรี่ยม
    30. ผงวิเศษหลวงปู่ขาว อนาลโย
    31. ผงหลวงพ่อกวย
    32. ผงสมเด็จเกศมงคล
    33. ผงหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก
    34. ข้าวก้นบาตรพระอริยะสงฆ์หลายองค์
    35. ผงแป้งเสกหลวงปู่บุดดา
    36. ผงคำข้าว หางหมาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    37. พระกรุเมืองลำพูน และกรุภาคเหนือ
    38. พระกรุวัดสามปลื้ม
    39. พระกรุอยุธยา และพระกรุต่างๆมากมาย ฯลฯ
    40. ผงชาญหมากพระอริยะเจ้าทั้งหลาย
    41. ผงแป้งทานาคา ที่ล้างพระพักตร์ องค์พระมหามัยมุนีย์ ประเทศพม่า
    42. ว่าน 108 และว่านมงคลทั้งหลาย
    43. ผงวิเศษ 5 ประการ
    44. แท่งอำพันทอง พระปฐมเจดีย์
    45. เปลือกพระศรีมหาโพธิ์ ต้นตรัสรู้ ประเทศอินเดีย
    46. ดินสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง
    47. โมเสท วัดพระศรีฯ พิษณุโลก
    48. ผงอิทธิเจวิเศษ หลวงพ่อสละ วัดประดู่ฯ
    49. สีผึ้งหลวงปู่พิศดู ที่หุงมาจาก มวลสารและสีผึ้งครูบาอาจารย์หลายองค์
    50. ผงธูปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ
    51. ...ฯลฯ ที่ไม่อาจคำนวน และไม่ได้จดบันทึกไว้


    น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จากที่ต่างๆ ที่นำมาแช่พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์
    - น้ำมนต์ สังเวชนียะสถานทั้งสี่แห่ง ประเทศอินเดีย
    - น้ำมนต์ รัตนโกสิน ๒๒๕ ปี
    - น้ำมนต์ มหาเจดีย์ชเวดากอง ประเทศพม่า
    - น้ำสรงพระภักค์ พระมหามุนีย์ ประเทศพม่า
    - น้ำมนต์แม่พระธรณี
    - น้ำมนต์ชาตรี ล.พ.ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - น้ำมนต์ สรงน้ำพระธาตุต่างๆ
    - น้ำมนต์ เจดีย์พระธาตุเขาค้อ
    - น้ำมนต์วัดตูม กรุงศรีอยุธยา
    - น้ำมนต์ วัดอินทรวิหาร
    - น้ำมนต์ ล.ป.ดู่ วัดสะแก
    - น้ำมนต์ ล.ป.แหวน
    - น้ำมนต์ ครูบาเจ้าเกษม เขมโก
    - น้ำมนต์ ล.ต.พระมหาบัว ญาณสัมปันโน
    - น้ำมนต์ ล.ป.พิศดู , น้ำที่ล้างหน้าหลวงปู่พิศดู ยามรุ่งอรุณวันใหม่
    - น้ำมนต์ ครูบากฤษดา
    - น้ำทิพมนต์จากบ่อสระแก้ว (ตามนิมิตรที่มีกายทิพย์มาเข้าฝัน)

    - น้ำมนต์ คาถาพัน
    - น้ำมนต์ พระปาฏิโมกข์ จากหลายวัด
    - น้ำมนต์จากที่ต่างๆ อีกมากมายทั่วประเทศ กว่า 300 วัด
    (น้ำมนต์นี้ได้ใช้แช่พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และแหวนปลอกมีดมหามงคล เข้าสมโภชน์ในวันพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุต ที่วัดเทพธารทอง )

    นอกจากนี้องค์หลวงปู่ยังได้ให้จารแผ่นพระยันต์ต่างๆอีกมากมายหลายประการ และถวายให้องค์หลวงปู่พิศดูท่านอธิษฐานจิตครอบ ดังรายชื่อต่อไปนี้ พอสังเขป..
    - แผ่นยันต์ของ หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี วัดเทพธารทอง จันทบุรี (หลายแผ่น)
    - แผ่นยันต์(บังคับ) 108 แผ่น
    - แผ่นยันต์ นะปถมัง 14
    - ยันต์ พระไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า
    - อักขระจาร พระคาถาชินบัญชร 2 แผ่น
    - อักขระจาร พระมนต์พุทธปริตใน 7-12 ตำนาน
    - อักขระจาร พระมนต์ถวายพรพระ (อิติปิโส)
    - อักขระจาร พระมนต์พาหุง มหากา (พระพุทธเจ้าชนะมาร)
    - อักขระจาร พระคาถาวันโลกดับ
    - อักขระจาร พระคาถาป้องกันภัย
    - อักขระจารพระคาถาพระมหาอุปคุต

    - ยันต์ มงกุฏพระพุทธเจ้า
    - ยันต์ มหาระงับ
    - ยันต์ ปิโยเทวะฯ
    - ยันต์ ยันต์คู่ชีวิต
    - ยันต์ บารมี ๓๐ ทัศน์
    - ยันต์ ปฐมอักขระ และสระผสม
    - ยันต์ เกราะเพชรพระพุทธเจ้า
    - ยันต์ ฆะเฏสิ
    - ยันต์ ตรีนิสิงเห
    - ยันต์ โสฬสมงคล
    - ยันต์ ยอดพระกัณฑ์พระไตรปิฎก
    - ยันต์ กำบังรถพระอิศวร
    - ยันต์ พระเสมา
    - ยันต์ กันภัยทั้ง ๑๐ ทิศ
    - ฯลฯ ...

    แผ่นยันต์ต่างๆ ที่ครูบาอาจารย์เมตตาจาร และอธิฐานจิตให้
    - ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน (ยันต์ดวงประสูติ,ตรัสรู้, และยันต์อื่นๆ จำนวนมาก)

    - ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ ล.ป.ดู่ วัดสะแก อยุธยา (หลายแผ่น)
    - ตะกรุดคู่ชีวิต ล.พ.พิศ วัดฆะมัง พิจิตร (เอาตะกรุดของท่านมาหลอม)

    - ยันต์เกราะเพชร ล.พ.ปาน วัดบางนมโค
    - ตะกรุด หลวงปู่ฝั้นฝั้น อาจาโร
    - ล.ป.ทอง วัดเกาะ ศิษย์เองสมเด็จพระสังฆราช แพ , เจ้าคุณศรี(สนธิ์)วัดสุทัศน์(หลายแผ่น)
    - ล.ป. ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด
    - ล.พ.ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    - ล.ป. ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี
    - ล.ป.คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี (หลายแผ่น)
    - ล.พ.อุดม วัดพิชัยสงคราม จ.อยุธยา (หลายแผ่น)
    - หลวงปู่กาหลง ๗ แผ่น (ตะกรุดแม่ทัพ) วัดเขาแหลม จ.สระแก้ว
    - ยันต์พระเจ้าปิดไฟ ล.ป.เชย อมโร ขนาด ๕ x ๑๒ นิ้ว อาศรมเขาเจ้าหลาว

    - ตระกรุดสังวาลย์ชุด ๓๖๙ ดอก ชเวดากอง ประเทศพม่า (ตะกรุดปี)
    - ยันต์ ชินบัญชร ล.พ.พูน วัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา
    - ยันต์ ล.พ. หล่ำ วัดสามัคคีธรรม กทม.
    - พระอธิการใจ วัดพระญาติ จ.สมุทรสงคราม (หลายแผ่น)
    - ยันต์ ล.ป.บุญมาก ตลิ่งชัน
    - ล.ป. นาม วัดน้อยชมภู่ จ.สุพรรณบุรี
    - ล.พ. แม้น วัดหน้าต่างนอก
    - ล.ป. ดี วัดเทพากร (หลายแผ่น)
    - ล.ป.วิชัย วัดไผ่ล้อม (อายุ ๑๐๐ ปี)
    - ล.พ.เปิ่น วัดบางพระ
    - ล.ป.เปรี่ยม วัดโพธิ์เรียง
    - ล.ป.นวน วัดป่าก้าว จ.อุบลราชธานี (หลายแผ่น)
    - ล.พ.อุ้น วัดตาลกง จ.เพชรบุรี
    - ล.ป.ธีร์ วัดจันทราวาส จ.บุรีรัมย์ (หลายแผ่น)
    - ล.พ.คูณ วัดบ้านไร่
    - ครูบากฤษณะ จ.นครราชสีมา (หลายแผ่น)
    - ล.ป.บุญตา จ.ชัยภูมิ (หลายแผ่น)
    - ล.พ.เสาร์ วัดดอนหญ้านาง จ.อยุธยา
    - ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ
    - ล.ป.เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม (หลายแผ่น)
    - ล.ป.อั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม (หลายแผ่น)
    - ล.ป.ผาง วัดภูหินแตก จ.สกลนคร
    - ล.พ.ตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี
    - พระอาจารย์พรสิทธิ์
    - ล.พ.จำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่
    - ล.ป.อินทร์ วัดกลางคลองสี่ (๔ แผ่น)
    - ล.ป.บุญจันทร์ วัดหนองมะแซว (๔๙ แผ่น)
    - ล.ป.เกลี้ยง วัดศรีธาตุ(โนนแกด) จ.ศรีสะเกษ
    - ล.ป.คำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล จ.สกลนคร
    - ล.พ.คล้อย วัดถ้ำเขาเงิน จ.ชุมพร (นะคาบสำเร็จ 2 แผ่น)
    - ล.พ.เผือด วัดมะกอก กทม. (หลายแผ่น)
    - ตะกรุดมหาระงับ วัดดอนยอ
    - ล.ป.ปัน วัดแม่ยะ
    - ล.พ.มนัส วัดทุ่งจันดำ จ.จันทบุรี
    - แผ่นยันต์วัดวังหิน
    - ล.พ.พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ฯ จ.สมุทรสาคร
    - พระอาจารย์หนึ่ง สำนักสงฆ์ เขาน้ำซับ (หลายแผ่น)
    - ล.พ.อั้น วัดธรรมโฆษก(โรงโค) จ.อุทัยธานี
    - ล.ป.สุรินทร์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    - ล.ป.นะ วัดหนองบัว จ.ชัยนาท
    - ครูบาแบ่ง วัดตโนด จ.นครราชสีมา (หลายแผ่น)
    - ล.ป.ลี วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี

    - ขันลงหิน จารโดย ล.ป.รวย วัดตะโก
    - ขันลงหิน จารโดย ล.ป.เพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    - ขันลงหิน จารโดย ล.ป.พูน วัดบ้านแพน

    - ตะกรุดวัดดอนยอ (หลายแผ่น)
    - ตะกรุดวัดศรีสรรเพชร
    - ล.ป.จันทร์เรียน
    - ล.พ.อ่อง สำนักสงฆ์เขาวงกต จ.จันทบุรี
    - ล.พ.บุญส่ง วัดเขาน้ำตก จ.จันทบุรี
    - ล.พ.สมเดช วัดเขาถ้ำโบรถ์ จ.จันทบุรี
    - ล.ป.ปลอด วัดโพธิ์นิมิตร กทม.
    - ล.ป.ท่อน วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    - ล.พ.สวาท วัดอ่าวหมู จ.จันทบุรี (หลายแผ่น)
    - ล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน จ.ปราจีนบุรี
    - ตะกรุดและแผ่นยันต์อีกมากมายทั้งเก่าและใหม่ ไม่ทราบที่ ไม่ทราบสำนักเพราะไม่ได้นับประมาณกว่า 1,000 แผ่น

    ชนวนที่เป็นเนื้อเงินต่างๆ
    - ท่านครูบากฤษดาได้เมตตา จารย์ยันต์ดวงประสูตร ตรัสรู้ ของพระพุทธเจ้า ตำหรับล้านนา และยันต์อื่นๆให้อีก
    - พระไภษัชยคุรุ เนื้อเงินของธิเบต
    - พระยูไร เนื้อเงินของธิเบต
    - ตะกรุด รุ่นเก่า เนื้อเงินของวัดวังเวียน 4 ดอก
    - ชนวนพระหูยาน เนื้อเงินวัดราชบพิตร
    - ชนวนพระกริ่งเนื้อเงิน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ตะกรุดเนื้อเงิน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ชนวนพระไพรีพินาศเนื้อเงิน วัดบวร รุ่นเก่า
    - ชนวนพระหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เนื้อเงิน
    - แหวนเงินลงถม หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - ชนวนพระกริ่ง หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก เนื้อเงิน
    - ตะกรุดเนื้อเงินเก่าสมัยต่าง
    - แผ่นยันต์ จากครูบาอาจารย์ต่างๆ
    - เงินพดด้วง เก่าแก่ รวมทั้งที่ขุดได้จากใต้ดินจำนวนหนึ่ง
    - เหรียญเงิน สมัยรัชการที่ 5 จำนวนมาก
    - ...................ฯลฯ

    ชนวนโลหะ และเหรียญ และรูปหล่อต่างๆ ที่สำคัญๆ
    - ทองสัมฤทธิ์ขวานฟ้า ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา จ.ลำพูน
    - ฆ้องชัยออกศึกสมัยโบราณ เนื้อสัมฤทธิ์ สมัยอยุธยา
    - โลหะยอดปราสาท วัดราชนัดดา
    - แผ่นทองจังโก๋พระธาตุจอมกิตติ และพระธาตุอื่นๆ ที่สำคัญทางภาคเหนือ
    - เหรียญและวัตถุมงคลหลวงปู่พิศดูทุกรุ่น
    - เหรียญหล่อพระอุปคุตเขมร ยุคกลาง ล.ป.พิศดู มอบให้
    - เหรียญ ล.ป.ดู่ วัดสะแก (จำนวนมาก)
    - เหรียญ ล.ป.ชื้น วัดญาณเสน (จำนวนมาก)
    - เหรียญ ล.ป.สี วัดถ้ำเขาบุนนาค
    - เหรียญ ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน (จำนวนมาก)
    - พระกริ่งมังกรฟ้า ครูบากฤษดา พิมพ์ใหญ่ 2 องค์
    - ชนวนพระครูบากฤษดา ทุกรุ่น
    - เหรียญ ล.พ.ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง (จำนวนมาก)
    - ล.ป.สรวง บ้านละลม
    - ชนวนพระบูชา ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน
    - ชนวนกริ่งเจริญลาภ ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน
    - ชนวนพระกริ่ง สัมฤทธิ์ผล ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน
    - แหวนปลอกมีด ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน
    - เหรียญ ล.ป.หมุน จำนวนมาก
    - ล.ป.ดู่ วัดสะแก
    - พระกริ่งมหาจักรพรรดิ์
    – พระชัยวัฒน์ เนื้อเงินและนวะ หลวงปู่ดู่ ปี ๒๕๒๖
    - พระมหาจักรพรรดิ์ วัดหน้าพระเมรุ อยุธยา
    - ล.ป.สี วัดถ้ำเขาบุนนาค นครสวรรค์
    - กริ่ง ม.ป.ร. วัดราชประดิษฐ์
    - เหรียญสมเด็จพระสังฆราช (ป๋า) วัดโพธิ์
    - สมเด็จพระสังฆราช (อยู่) วัดสระเกศ
    - ล.ป.จันทร์ วัดศรีเทพ
    - ล.ป.เชย อมโร เขาเจ้าหลาว (จำนวนมาก)
    - ล.ป.ใหญ่ วัดสะแก (ล.ป.ดู่ อฐิษฐานจิต)
    - ล.พ.อุตตมะ วัดวังวิเวการาม กาญจนบุรี (จำนวนมาก)
    - ล.ป.สิม ถ้ำผาปล่อง (จำนวนมาก)
    - ครูบาพรหมจักร วัดพระบาทตากผ้า ลำพูน
    - ล.ป.คำคณิง วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อุบลราชธานี
    - พระกริ่ง ล.ป.บัว วัดเกาะตะเคียน ตราด
    - ล.ป.ผาด วัดบ้านกรวด
    - ชนวนพระกริ่ง คงสวัสดี ล.พ.คง วัดวัดสรรพรส
    - ล.ป.สมชาย วัดเขาสุกิม
    - ล.พ.เกษม สุสานไตรลักษณ์
    - ชนวนพระของ ญาท่านสวน วัดนาอุดม
    - ชนวนเหรียญหล่อ ล.พ.เสาร์ วัดดอนหญ้านาง
    - ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    - ล.ป.ชอบ วัดป่าโคกมน เลย
    - ชนวนพระกริ่งชินบัญชร ล.ป.ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง
    - ชนวนพระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้า ล.ป.ญาท่านสวน วัดนาอุดม
    - กำไล สำริดโบราณ
    - ตะปูสังฆวานร วัดสุทัศน์, วัดราชนัดดา
    - ชิ้นส่วนพระพุทธรูป เทวรูป เครื่องใช้ต่างๆเนื้อสัมฤทธิ์โบราณ สมัยต่างๆ
    - โลหะหล่อพระ ขันสวดมนต์ ของจีน ธิเบต และอินเดีย
    - ชนวนหล่อพระประธาน วัดต่างๆ และหล่อเทวรูปต่างๆ
    - ล.ป.กาหลง หลายรุ่น (จำนวนมาก)
    - เหรียญ ล.พ.มงคลบพิตร ปี ๒๕๑๔
    - ล.ป.หลุย วัดถ้ำผาปิ้ง เลย
    - ล.ป.ทองมา ร้อยเอ็ด
    - ชนวนกริ่งมงคลสวัสดิ์ ล.พ.สวัสดิ์ วัดเม้าสุขา
    - ล.ป.เปลื้อง วัดลาดยาว นครสวรรค์
    - ล.ป.ปลอด วัดโพธิ์นิมิตร กทม
    - ล.ป.สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร
    - ล.พ.คูณ (จำนวนมาก)
    - ล.ป.ฝั้น อาจาโร
    - ล.ป.อ่อน วัดป่านิโครธาราม อุดรธานี
    - พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - ล.ป.มหาโส กัสสโป วัดคำแดนเหนือน ขอนแก่น
    - ล.ป.หิน วัดโพธาราม ขอนแก่น
    - ล.ป.ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    - ล.ป.เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา
    - ล.ป.จ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์
    - เหรียญหล่อ ล.ป.ภู อนุสรณ์ ๑๕๐ ปี วันอินทรวิหาร กทม
    - พระประจำวันเกิด ล.ป.ใจ วัดเสด็จ สมุทรสาคร
    - พ่อท่านช้วน วัดตันตยาภิรม
    - ล.ป.อ่อน วัดน้อย
    - ล.พ.นาค วัดโพธิ์ชัยศรี อุดรธานี
    - ล.ป.ฟัก วัดนิคมประชาสรรค์
    - ล.ป.โต๊ะ อ่างทอง
    - ล.ป.นิล วัดครบุรี
    - ล.ป.คำ วัดหนองแก ประจวบคีรีขันธ์
    - ล.ป.สีหน้า วัดนาท่วม ๒๕๐๖ หล่อเตารีด
    - ครูบาอินตา วัดห้วยไทร
    - ล.ป.สง่า วัดบ้านหนองม่วง ราชบุรี
    - พระกันทรวิชัย วัดพุทมงคล มหาสารคาม
    - ล.ป.มา ญาณวโร
    - ล.พ.ไสว วัดปรีดาราม (จำนวนมาก)
    - พระพุทธไตรรัตนนายก วัดกัลยาณมิตร
    - ล.พ.แพ วัดพิกุลทอง
    - หนุมาน ล.ป.สรวง
    - ชนวนพระเจ้าแสนล้าน ล.ป.จันทร์ วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่
    - ล.พ.สมุจันทร์ วัดแพรกษา
    - ล.พ.ลิ้นดำ
    - ล.ป.สุรินทร์ วัดบูรพาราม สุรินทร์ (จำนวนมาก)
    - ล.ป.ใย วัดมะขาม จันทบุรี (จำนวนมาก)
    - พระสยามเทวาธิราช วัดป่ามะไฟ ปราจีนบุรี
    - ล.พ.พรหม วัดขนอนเหนือ
    - ล.ป.อินทร์ วัดลาด จันทบุรี
    - ล.พ.สิริ วัดตาล นนทบุรี
    - พระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี พ.ศ. ๒๕๐๔
    - แหวนตะกร้อ อาจารย์สีเงิน วัดดอนศาลา
    - ล.พ.จำเนียร วัดถ้ำเสือ
    - ล.พ.เชิญ วัดโคกทอง
    - ล.ป.หล้า วัดป่าตึง
    - ล.พ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - ล.ป.อั๊บ วัดท้องไทร
    - ล.ป.เจียม วัดจันทาสุการาม
    - เหรียญมงคลจักรวาล
    - เหรียญพระธาตุพนม
    - ล.พ.สุด วัดกาหลง
    - ล.ป.เพิ่ม วัดเสม็ดงาม
    - ล.ป.ตื้อ วัดป่าวิเวการาม ขอนแก่น
    - ล.ป.ทอง วัดราชโยธา (เมฆพัตร)
    - ชนวนหล่อพระวัดต่างๆ (จำนวนมาก)
    - ชนวนพระกริ่ง-ชัยวัฒน์ ล.ป.คำบ่อ รุ่นแรก
    - เหรียญพ่อท่านลี วัดป่าคลองกุ้ง (จำนวนมาก)
    - ล.พ.อวน วัดเกาะเปิด จันทบุรี
    - พระครูธรรมญาณประยุต จ.สระแก้ว
    - ล.ป.ขุ้ย วัดซับตะเคียน
    - ล.ป.ท่อน วัดศรีอภัยวัน เลย
    - หลวงพ่อโสธร (จำนวนมาก)
    - ล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี
    - ล.พ.ยิด วัดหนองจอก
    - รูปหล่อเซียนต่างๆ จำนวนมาก
    - อาจารย์อ่อง ถาวโร เขาวงกต จันทบุรี
    - หัวแหวนนอโม
    - ล.ป.ฝ้าย วัดมะทาย (จำนวนมาก)
    - ล.พ.ทองคำ วัดไตรมิตร
    - พระยอดขุนพล วัดเวรุราชิน ปี ๒๕๑๔
    - ล.พ.พูน วัดไผ่ล้อม
    - ล.ป.สน วัดอรัญญานาโพธิ์ สกลนคร
    - สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณอุฎฐายี
    - ล.พ.พุฒิ วัดกลางบางพระ
    - ล.พ.วิริยังค์ วัดธรรมมงคล
    - ล.พ.รอด วัดโป่งแรด จันทบุรี
    - ล.ป.เหรียญ วรลาโภ (หลายเหรียญ)
    - เหรียญ รัชกาลที่ ๙ หลายรุ่น
    - ล.ป.ผาง ของแก่น
    - ล.พ.หยอด วัดแก้วเจริญ
    - ครูบาขาวปี จ.ลำพูน
    - ล.ป.เกลี้ยง วัดโนนแกด
    - ล.พ.สอย วัดวิเวการาม จันทบุรี
    - ล.ป.คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนม (หลายเหรียญ)
    - ล.ป.ชื่น วัดมาบข่า
    - ล.พ.สุ่น วัดแหลมสิงห์
    - ล.ป.ศุข วัดศรีพรม อุบลราชธานี (จำนวนมาก)
    - ล.พ.เกิด วัดสะพาน
    - ล.พ.ไวย วัดพนันเชิง
    - ล.พ.เพชร วัดตะปอน
    - เหรียญเทพเจ้าจำนวนมาก
    - ล.ป.วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม
    - ล.พ.เรือง วัดบ้านดง พิษณุโลก
    - สำนักสงฆ์ถ้ำตะเคียนทอง ลพบุรี
    - เหรียญ กรมหลวงชุมพร จำนวนมาก หลายแห่ง
    - เหรียญ รัชกาลที่ ๕ จำนวนมาก หลายแห่ง
    - ล.พ.ไกร วัดไทรทอง ตราด
    - ล.พ.สิงห์ วัดปราสาทเยอร์
    - ล.ป.เหมือน วัดกำแพง
    - ล.ป.ขาว อนาลโย
    - ล.พ.สด วัดปากน้ำ
    - ล.ป.นัง วัดพลวง จันทบุรี
    - เหรียญ จอมพล ป.พิบูลสงคราม
    - ล.ป.บุญมี วัดสระประสานสุข อุบลราชธานี
    - ล.ป.สวน วัดบางกระดาน
    - ล.พ.เงิน วัดดอนยายหอม
    - ล.พ.อ่ำ วัดฆ้องวง อยุธยา
    - ล.ป.ปลอด วัดโพธิ์นิมิตร
    - ล.พ.ขอม วัดไผ่โรงวัว
    - ล.พ.โก๊ะ วัดเก้าห้อง
    - เหรียญวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก
    - ล.ป.เหมือน ฐานุตโม
    - ล.ป.ฤทธิ์ วัดชลประทาน บุรีรัมย์
    - ล.พ.พริ้ง วัดโบรถ์โก่งธนู ลพบุรี
    - ล.พ.เขียว วัดบ้านโคกสูง
    - ล.ป.เชื้อหนูเพชร
    - พระชัยวัฒน์ วัดชนะสงคราม
    - ล.ป.ศรี วัดอ่างศิลา
    - ล.ป.เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ ศรีสะเกษ
    - ล.พ.สำเภา วัดสามัคคีธรรม สระแก้ว
    - ล.ป.กิ วัดป่าสนามชัย
    - ล.พ.สง่า วัดบ้านหม้อ ราชบุรี
    - ล.พ.คง วัดตะคร้อ นครราชสีมา
    - ล.พ.รวย วัดตะโก (จำนวนมาก)
    - ล.ป.เพิ่ม วัดสันเพชร นครปฐม
    - ล.ป.เมียด วัดโขดหอย จันทบุรี
    - ล.ป.คร่ำ วัดวังหว้า (จำนวนมาก)
    - ล.พ.แจ่ม วัดน้อยนางหงส์
    - ล.พ.แจ้ง นครราชสีมา
    - ล.พ.เสริฐ วัดโอภาสี ระยอง
    - พระอุปัชฌาย์ซา วัดหนองบัว จันทบุรี (จำนวนมาก)
    - ล.พ.ทอก วัดหนองชิ่ม จันทบุรี
    - ล.พ.สน วัดเกศประยงค์ นนทบุรี
    - พระกริ่ง – พระชัยวัฒน์ วัดพนันเชิง
    - สมเด็จองค์ปฐม วัดป่าเก้า อุบลราชธานี (จำนวนมาก)
    - ล.ป.ชา วัดหนองป่าพง อุบลราชธานี
    - พระกริ่ง – พระชัยวัฒน์ วัดสุทัศน์ หลายรุ่น
    - ล.ป.มี วัดมารวิชัย อยุธยา
    - ล.ป.ล้อม วัดป่าเมตตาธรรม ร้อยเอ็ด
    - ลูกสะกด ล.พ.ตัด วัดชายนา
    - ลูกสะกดเนื้อชิน ล.พ.รุ่ง วัดท่ากระบือ ครบทั้ง 5 เม็ด
    - ประคำสัตตโลหะ พ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน
    - พระขรรค์เนื้อทองผสม
    - พระพุทธชัยศรี
    - ล.ป.บุญหนา ธัมมะทินโน
    - ล.ป.ผาง โกสโล วัดป่าภูหินแตก
    - ล.พ.เพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน
    - ตะกรุดวัดสะพานสูง
    - ชนวนพระอุปคุต วัดอโศการาม
    - ล.ป.แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - ล.พ.จำลอง วัดเจดีย์แดง
    - จง วัดหน้าต่างนอก
    - ล.ป.เกลี้ยง วัดศรีธาตุ(โนนแกด)
    - เหรียญ ล.ป. เสาร์-ล.ป.มั่น รุ่นแรก
    - ล.ป.ฝั้น อาจาโร
    - ฐานชนวนพระกริ่ง ล.ป.พล วัดเทียนดัด
    - ห่วงพระต่างๆจำนวนมาก
    - พ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน
    - ล.ป.จ้อย วัดศรีอุทุมพร
    - ชนวนเหรียญหล่อ ล.ป.แว่น ธนปาโล
    - ชนวนเหรียญหล่อ ล.พ.หนุน วัดเสม็ดโพธิ์ศรี
    - ชนวนพระต่างๆ ของวัดท่าซุง
    - หลวงตา พระมหาบัว ญาณสัมปันโน
    - ล.ป.คร่ำ วัดวังหว้า
    - ล.พ.มนัส วัดทุ่งจันดำ
    - ล.ป.สรวง(เทวดาเล่นดิน) รุ่นแรก
    - ชนวนหล่อ องค์จตุคาม-รามเทพ มากมาย
    - ล.ป.ทิม วัดพระขาว
    - เหรียญ เงินสมัยรัชการที่ 5 จำนวนมาก รวมทั้งที่ขุดพบจากใต้ดินอีกจำนวนหนึ่ง
    - เหรียญเงินรู รูปกงจักร
    - ตะกรุด ล.พ.คง วัดวังสรรพรส
    - ตะกรุด ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน
    - ล.ป.เมฆ วัดลำกระดาน
    - ล.ป.มี วัดมารวิชัย
    - ล.พ.ชำนาญ
    - พระสมุจันทร์ วัดแพรกษา
    - เหรียญของขวัญวันเกิด ล.พ.ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - ชนวนรูปเหมือน พระเจ้าตากสิน วัดเวรุราชิน
    - ตะกรุด ล.ป.แว่น ธนปาโล
    - ล.ป.บุญฤทธิ์ สำนักสวนทิพย์
    - ชนวน ล.พ.เงิน วัดบางคลาน หลายรุ่นมากๆ
    - ชนวนพระกริ่งสาย วัดสุทัศน์ หลายรุ่นมาก
    - ชนวนล.พ.เจ็ดกษัตริย์ ล.ป.สอ พันธุโล
    - ชนวนพระเจ้าสิบสองปันล้าน
    - หัวแหวน นอโม
    - ล.พ.เงิน วัดดอนยายหอม
    - ชนวนพระของหลวงปู่กาหลง หลายรุ่น
    - พระหูยาน วัดราชบพิตร
    - ล.พ.ดำ วัดเขาพูลทอง
    - ชนวนหล่อพระ ท่านพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง และ วัดอโศการาม
    - ชนวนวัวธนู ล.ป.คำแสน วัดป่าดอนมูล
    - ชนวนรูปหล่อ ล.พ.เพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน
    - ล.พ.แพ วัดพิกุลทอง
    - ชนวนพระกริ่ง-ชัยวัฒน์ ไพรีพินาศ รุ่นชัยชนะศึก วัดบวรฯ
    - ล.พ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - ชนวนพระนเรศวร หลายรุ่น
    - ชนวนพระวัดปากน้ำภาษีเจริญ
    - ชนวนพระท่านครูบาศรีวิชัย หลายรุ่น
    - ล.ป.เจียม อติสโย จ.สุรินทร์
    - ตะกรุด ล.พ.คูณ วัดบ้านไร่
    - ตะกรุด ล.ป.บุญตา วัดอินทรีวนาราม จ.ชัยภูมิ 5 ดอก
    - ชนวน ล.พ.ชม วัดโป่งนาเกลือ
    - ล.พ.ทองอยู่ วัดหัวสำโรง
    - เหรียญโป๊ยเซียน
    - ล.ป.เหรียญ วรลาโภ
    - พระยอดธง สุโขทัย
    - ชนวนพระ กรมหลวงชุมพร
    - ชนวนพระสิวลี ล.พ.แฉ่ง วัดบางพัง
    - ล.พ. ซำ วัดตลาดใหม่
    - ชนวนปิดตาพังพระกาล หลายรุ่น
    - ล.ป.มา โฆสโก วัดศรีประดูวนาราม
    - ชนวนล.พ.ปาน วัดคลองด่าน
    - ชนวนเหรียญหล่อ ล.พ.ชื่น ภิรมณ์เมือง
    - ชนวนรูปหล่อ ล.พ.เกษม หลายรุ่น
    - พระชัยหลังช้าง
    - เหรียญต่ออายุ ล.พ.ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - ล.พ.ทองอยู่ วัดท่าวุ้ง จ.ลพบุรี
    - ชนวนพระกริ่งพุทธปริต ชินบัญชร
    - ชนวนเหรียญหล่อ ล.พ.เชิญ วัดโคกทอง
    - พระร่วงรางปืน ดอยสุเทพ
    - ฆ้องชัยออกศึกสมัยโบราณ เนื้อสัมฤทธิ์
    - เงินรางของลาว สมัยเก่า และเหรียญเงินต่างประเทศ จำนวนมาก
    - เหรียญคณาจารย์ต่างๆ ที่มิได้มีการนับและบันทึกกว่า 1,000 เหรียญ
    - และกำไล ชิ้นส่วนพระพุทธรูปโบราณ และเทวรูป สมัยต่างๆ อายุต้งแต่ 400-1,000 ปี


    ตามตำหรับการสร้างพระกริ่งเมื่อแต่ครั้งโบราณสืบมา นอกจากชนวนมวลสารแล้ว ก็จะมีการจารพระยันต์ต่างๆ แต่พระยันต์ที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ พระยันต์ ๑๐๘ และนะปถมัง ๑๔ นะ เป็นพระยันต์บังคับที่ต้องมีในพระราชพิธีการหล่อพระกริ่ง หากขาดสิ่งเหล่านี้แล้วจักไม่สมบูรณ์แบบ

    พระยันต์ ๑๐๘ ประกอบด้วย
    ๑.ยันต์ปทุมจักร์
    ๒.ยันต์ปทุมจักร์
    ๓.ยันต์ปทุมจักร์
    ๔.ยันต์ปทุมจักร์
    ๕.ยันต์ปทุมจักร์
    ๖.ยันต์ภคะวัมปติ
    ๗.ยันต์ภคะวัมปติ
    ๘.ยันต์ภคะวัมปติ
    ๙.ยันต์ภคะวัมปติ
    ๑๐.ยันต์ภคะวัมปติ
    ๑๑.ยันต์กันภัย
    ๑๒.ยันต์กันภัย
    ๑๓.ยันต์กันภัย
    ๑๔.ยันต์กันภัย
    ๑๕.ยันต์กันภัย
    ๑๖.ยันต์พระไตรสะณาคม
    ๑๗.ยันต์พระไตรสะณาคม
    ๑๘.ยันต์พระไตรสะณาคม
    ๑๙.ยันต์พระไตรสะณาคม
    ๒๐.ยันต์พระจตุราริย์สัจจ์
    ๒๑.ยันต์พระจตุราริย์สัจจ์
    ๒๒.ยันต์พระรัตนตรัย
    ๒๓.ยันต์จักรศิรโลกย์
    ๒๔.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๒๕.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๒๖.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๒๗.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๒๘.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๒๙.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๓๐.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๓๑.ยันต์จักรศิริโลกย์
    ๓๒.ยันต์มงกุฎพระเจ้า
    ๓๓.ยันต์พระบาระมี ๓๐ ทิศ
    ๓๔.ยันต์มหาละลวย
    ๓๕.ยันต์มหาละลวย
    ๓๖.ยันต์ปกมังพระเจ้า ๕ พระองค์
    ๓๗.ยันต์ปกมังพระเจ้า ๕ พระองค์
    ๓๘.ยันต์ปกมังพระเจ้า ๕ พระองค์
    ๓๙.ยันต์ปกมังพระเจ้า ๕ พระองค์
    ๔๐. ยันต์ปกมังพระเจ้า ๕ พระองค์
    ๔๑.ยันต์พระยันต์องครักษ์
    ๔๒.ยันต์พระยันต์องครักษ์
    ๔๓.ยันต์พระยันต์องครักษ์
    ๔๔.ยันต์พระยันต์องครักษ์
    ๔๕. ยันต์โสฬสมงคล
    ๔๖.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑
    ๔๗. ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒
    ๔๘.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๓
    ๔๙.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๔
    ๕๐.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๕
    ๕๑.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๖
    ๕๒.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๗
    ๕๓.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๘
    ๕๔. ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๙
    ๕๕.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๐
    ๕๖.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๑
    ๕๗.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๒
    ๕๘.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๓
    ๕๙.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๔
    ๖๐.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๕
    ๖๑.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๖
    ๖๒.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๗
    ๖๓.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๘
    ๖๔.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๑๙
    ๖๕.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๐
    ๖๖.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๑
    ๖๗.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๒
    ๖๘.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๓
    ๖๙.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๔
    ๗๐.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๕
    ๗๑.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๖
    ๗๒.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๗
    ๗๓.ยันต์พระเจ้า ๒๘ พระองค์ ๒๘
    ๗๔.ยันต์กันโจรกันภัยทั้งปวง
    ๗๕.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๑
    ๗๖.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๒
    ๗๗.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๓
    ๗๘.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๔
    ๗๙.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๕
    ๘๐.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๖
    ๘๑.ยันต์ ๗ พุทธคุณ ๗
    ๘๒.ยันต์กันอมนุษย์
    ๘๓.ยันต์กันอมนุษย์
    ๘๔.ยันต์กัมหมี
    ๘๕.ยันต์กันช้าง
    ๘๖.ยันต์กันเสนียด
    ๘๗.ยันต์กันเสนียด
    ๘๘.ยันต์ทำความชนะ
    ๘๙.ยันต์ทำความชนะ
    ๙๐.ยันต์กันธนูหน้าไม้
    ๙๑.ยันต์กันธนูหน้าไม้
    ๙๒.ยันต์กันฟืนไฟ
    ๙๓.ยันต์กันโจร
    ๙๔.ยันต์กันคุณ
    ๙๕. ยันต์กันทั้งปวง
    ๙๖.ยันต์กันหมอกควัน
    ๙๗.ยันต์กันหมอกควัน
    ๙๘.ยันต์กันหมอกควัน
    ๙๙.ยันต์กันหมอกควัน
    ๑๐๐. ยันต์กันผี
    ๑๐๑.ยันต์กันอุบาทว์
    ๑๐๒.ยันต์กันหอกดาบ
    ๑๐๓.ยันต์กันแรดและควาย
    ๑๐๔.ยันต์รวมพระยันต์
    ๑๐๕.ยันต์รวมพระยันต์
    ๑๐๖.ยันต์รวมพระยันต์
    ๑๐๗.ยันต์ชฎามหาพรหม
    ๑๐๘.ยันต์จตุโร

    นะปถมัง ๑๔ นะประกอบด้วย
    ๑.ยันต์นะครอบจักรวาล
    ๒.ยันต์นะนาคบาศก์
    ๓.นะบังเมฆา
    ๔.ยันต์นะกำจัด
    ๕.ยันต์นะกำจาย
    ๖.ยันต์นะทน
    ๗.ยันต์นะบริชาทุกทิศ
    ๘.ยันต์นะบังไตรภพ
    ๙.ยันต์นะบังสมุทร
    ๑๐.ยันต์นะปิด
    ๑๑.ยันต์นะปิดอากาศ
    ๑๒.ยันต์นะล้อม
    ๑๓.ยันต์วะชิราวุธ
    ๑๔.ยันต์นะสะท้านดินไหว

    พระยันต์สำคัญต่างๆ ที่เพิ่มเติม ดังนี้..
    - ยันต์ พระไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า
    - อักขระจาร พระคาถาชินบัญชร 2 แผ่น
    - อักขระจาร พระมนต์พุทธปริต 7-12 ตำนาน
    - อักขระจาร พระมนต์ถวายพรพระ (อิติปิโส)
    - อักขระจาร พระมนต์พาหุง มหากา (พระพุทธเจ้าชนะมาร)
    - ยันต์ มงกุฏพระพุทธเจ้า
    - ยันต์ มหาระงับ
    - ยันต์ ปิโยเทวะ
    - ยันต์ ยันต์คู่ชีวิต
    - ยันต์ บารมี ๓๐ ทัศน์
    - ยันต์ ปฐมอักขระ
    - ยันต์ เกราะเพชรพระพุทธเจ้า
    - ยันต์ ฆะเฏสิ
    - ยันต์ ตรีนิสิงเห
    - ยันต์ โสฬสมงคล
    - ยันต์ ยอดพระกัณฑ์พระไตรปิฎก
    - ยันต์ กำบังรถพระอิศวร
    - ยันต์ พระเสมา
    - ยันต์ กันภัยทั้ง ๑๐ ทิศ
    - ฯลฯ ...

    ....ฯลฯ อีกมากมาย ที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้

    ซึ่งพระยันต์ทั้งหมดนี้ทางลูกศิษย์ขององค์หลวงปู่ที่มีความรู้ในด้านของอักขระเลขยันต์ต่างๆ นำโดยท่านพระอาจารย์หนึ่ง ปัญญาวุฒโฑ ฯลฯ ได้เป็นผู้จารแผ่นพระยันต์เหล่านี้นี้แทนองค์หลวงปู่ โดยใช้เหล็กจารที่องค์หลวงปู่ประสิทธิ์ให้มาใช้.. ซึ่งต้องใช้ความเพียรพยายามอย่างมากกว่าจะแล้วเสร็จ ในการจารพระยันต์บังคับเหล่านี้แทน ซึ่งหากได้อัญเชิญเหล็กจารขององค์หลวงปู่มาประกอบการจารแล้ว ก็ได้เชื่อว่ามีองค์หลวงปู่คอยประสิทธิให้ในทุกคราว และเมื่อทำการจารพระยันต์ต่างๆเสร็จแล้วก็ได้แช่น้ำพระพุทธมนต์ขององค์หลวงปู่ไว้
    จนกระทั่งได้พบลูกศิษย์สายตรง ในสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ เจ้าตำหรับพระกริ่งแห่งสยาม ท่านนั้นก็คือ หลวงปู่ทอง วัฑฒโน วัดเกาะบางเชือกหนัง พระอริยะเกจิอาจารย์ผู้เจนจบกระบวนการสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ตรงจากสมเด็จพระสังฆราชแพ และท่านเจ้าคุณศรีฯ(สณ) อีกทั้งท่านยังเป็นบุตร(บุญธรรม)ของเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และเสด็จในกรมหลวงฯยังได้สักที่ข้อมือเอาไว้ให้เพื่อเปิดจักรกะเวลาลงอักขระจะได้เข้มขลังประสิทธิ (และท่านยังเป็นเพื่อนรักและศิษย์ร่วมสำนักกับท่านอาจารย์เทพ สาริกบุตรอีกด้วย) เป็นผู้ครอบและปลุกพระยันต์ ๑๐๘ และนะปถมัง ๑๔ ดังกล่าวให้ แถมยังได้เมตตาจารพระยันต์พุทธนิมิตรให้อีกเพื่อนำมาหล่อเป็นพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ขององค์หลวงปู่อีกด้วย หลวงปู่ทองบอกว่า ยันต์เหล่านี้ท่านเองก็เรียนมา ถึงไม่ได้เขียนนานแล้ว แต่ก็ยังเสกยันต์ให้ได้ และท่านก็เมตตาเสกให้อย่างดีที่สุด นอกจากนั้นแล้วพระยันต์ดังกล่าวก็ยังเข้าพิธีพุทธาภิเษก และฝากองค์หลวงปู่พิศดูอธิษฐานจิตอีกหลายรอบ ซึ่งก็ได้ทดสอบพุทธคุณดูแล้ว และได้ผลประจักรแจ้งในพุทธานุภาพอย่างถึงที่สุดทีเดียว

    ยันต์ทั้งหมดนี้มีพุทธคุณครอบจักรวาล มีอานุภาพมากเช่น ป้องกันสรรพอาวุธทั้งปวง กันสรรพโรค มีคุณหาที่สุดมิได้ กันภัยต่างๆ ป้องกันอุบัติภัย อุดมมงคล แคล้วคลาดอาวุธทั้งปวง(ทั้งในอดีตและอนาคต) เสริมสร้างสิริมงคล บังเกิดทรัพย์ เสริมสร้างตบะเดชะ ชนะศัตรู เมตตามหานิยม ผู้ใดคิดร้ายจะแพ้ภัย คุ้มกันอันตรายทั้ง ๑๐ ทิศ กันโจรทั้งปวง กันอมนุษย์ เขี้ยวงา สัตว์ร้าย ชนะความ กันเสนียดจัญไร บรรเทาสรรพเคราะห์กรรมจากหนักให้กลายเป็นเบา ...ฯลฯ
    ด้วยเหตุนี้จึงมีความเชื่อว่าพระกริ่งมีอานุภาพ สามารถคุ้มครองได้ครอบจักรวาล โดยเฉพาะใช้ทำน้ำพระพุทธมนต์ ใช้กัน-แก้ ในภัยต่างๆได้ทุกอย่าง ตามแต่จะอธิษฐานเอาเป็นได้ดั่งแก้วสารพัดนึก ถึงที่สุดแล้วจะช่วยให้มีความเจริญรุ่งเรื่องทั้งทางโลกและเข้าถึงธรรม...

    ชนวนโลหะ ผง ฯลฯ ที่กล่าวมานี้ขอบอกย้ำอีกสักครังว่าเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ เพราะที่เราไม่รู้ยังมีอีกมากมาย และที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ได้ใส่ลงในเบ้าหลอมจริงๆ และบรรจุอยู่ในองค์พระกริ่งจริงๆ ไม่มีหมกเม็ดแม้แต่น้อยเลย ซึ่งชนวนโลหะทั้งหมดนั้น ได้ชั่งน้ำหนักรวมกันแล้วได้เกือบ 100 กิโลกรัมครับ ทั้งนี้สำเร็จลงด้ด้วยดีก็เพราะด้วยอาศัย พระบารมีของหลวงปู่พิศดู ครูบากฤษดา และท่านครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ และแรงศรัทธาจากญาติธรรมในทุกๆสาย ร่วมด้วยช่วยกันหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวครับ ขออนุโมทนาสาธุ ด้วยอีกครั้ง


    บุญกุศลทั้งหลายเหล่านี้ได้น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และถวายอาจาริยะบูชาแด่ องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี และครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ และผู้มีพระคุณทุกๆท่านด้วย ซึ่งตอนไปกล่าวคำน้อมถวายองค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี ท่านได้กล่าวอนุโมทนาสาธุกาลดังๆว่า....

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามะ.. ​




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2015
  7. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ขอบอกนิดนึงครับว่า พระกริ่งขององค์หลวงปู่ สร้างตามเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่ท่านจริงๆ เพราะองค์หลวงปู่ท่านศรัทธาในองค์พระไภษัชยคุรุพุทธะ และพระมหาอุปคุตมาก และองค์หลวงปู่ท่านยังมีบทที่ใช้เสกพระกริ่ง หรือพระไภษัชยคุรุอีกด้วย ท่านเคยใช้คาถาบทดังกล่าวนี้ เสกเป่ารักษาโรคให้กับลูกศิษย์ และใช้ทำน้ำมนต์อยู่เสมอ และแน่นอน คาถาบทนี้องค์หลวงปู่ก็ได้ใช้เสกพระกริ่งของท่านอีกด้วยครับ..
    การออกแบบองค์พระจึงได้ออกแบบให้มีลักษณะของทั้งพระไภษัชยคุรุ รวมกันกับพระมหาอุปคุตในองค์เดียวกันอย่างลงตัวเป็นที่สุดครับ.. กล่าวคือ..

    รูปแบบของ พระไภษัชยคุรุ.. เป็นพระพุทธเจ้าหมอยา ทรงประทับนั่งปางมารวิชัย พระหัตถ์ซ้ายบนหน้าตัก ทรงถือวชิรคณโฑ หรือหม้อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งเครื่องทรงของพระองค์ ก็ได้คงรูปแบบเดิมของกริ่งจีน ธิเบตเอาไว้

    รูปแบบของ พระมหาอุปคุต.. คือดอกบัวที่ใช้ถือ เพื่อเป็นพุทธบูชา และฐานกลีบบัวที่ประทับนั่ง ก็ออกแบบได้คล้ายคลื่นน้ำ ที่กำลังซัดขึ้นอย่างพริ้วไหว จะมองเป็นกลีบบัวก็ได้ หรือจะมองเป็นคลื่นน้ำก็ได้(เอ้ออ แปลกดี) ซึ่งองค์พระมหาอุปคุต ท่านประทับจำศีลอยู่ในสะดือทะเล เพราะฉะนั้นน้ำก็ยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของพระมหาอุปคุตด้วยเช่นกัน

    ซึ่งแบบพิมพ์ของพระกริ่งธัมมะจารีนี้ จัดเป็นเอกลักษณ์แห่งสำนักวัดเทพธารทองขององค์หลวงปู่พิศดู ไม่ซ้ำแบบของที่ใดๆมาก่อนเลยครับ


    และเนื่องจากเป็นดำหริขององค์หลวงปู่พิศดูให้จัดสร้าง ลูกศิษย์ทั้งหลายก็เลยตั้งใจสนองงานพระเดชพระคุณท่านอย่างเต็มความสามารถ มิใช่เพียงพระกริ่งพิมพ์สวยๆที่จ้างโรงงานฉีด แล้วเอามาปลุกเสกกันเฉยๆไม่..!!!!
    ซึ่งองค์หลวงปู่พิศดู ท่านก็ทราบเจตนาที่คณะศิษย์ถวายงานด้วยจิต ใจ ท่านก็เมตตาอธิษฐานให้อย่างเต็มที่เช่นกัน.. สังเกตุได้จากพระชุดนี้หลวงปู่ท่านตั้งใจใช้สายสิญจน์ในการเดินจิตเป็นครั้งแรก คู่กับท่านครูบากฤษดา ในวันพุทธาภิเษกเป็นปฐมฤกษ์นั้น
    มีครูบาอาจารย์บอกมาว่า วันนั้นหลวงปู่ท่านประกาศพระศาสนา โดยการเปิด 3 แดนโลกธาตุ ท่ามกลางการแซ่ซ้อง สรรเสริญ โมทนาของทวยเทพเทวดาทั้งหลายทั่วอนันตจักรวาล
    หลวงปู่ท่านปล่อยพลังสมาบัติอย่างเต็มกำลัง ออกมาเป็นคลื่นพลังพายุหมุน รุนแรงน่ากลัวมากๆ ราวกับว่าจะทำลายทุกสิ่ง เป็นฉัพพรรณรังษีรัสมีครบ 6 ประการ หมุนครอบคลุมไปทั้งเขตวัด แล้วพุ่งไปบนท้องฟ้า(เปิดโลกธาตุ)
    ในพิธีนี้ พระพุทธเจ้าพร้อมด้วยบริวารทั้งหลาย เทพ พรหม ท่านเสด็จทุกพระองค์
    และองค์พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า และองค์พระมหาอุปคุตเป็นประธานคุมวัตถุมงคลในพิธีทั้งหมดครับ.. สาธุ

    ดังคำที่องค์หลวงปู่พิศดูกล่าวรับรอง หลังจากเสร็จพิธีว่า..
    " ทำได้ดีที่สุด สุดท้ายแล้วนะ.. ครูบากฤษดาสวดช่วยได้แข็งมาก..."
    " เมื่อคืน เรา กับครูบากฤษดา ได้ประกาศพระศาสนากัน.."


    วัตถุมงคลของสำนักอื่นๆคณะเราไม่ทราบ แต่ว่าสำนักของเรานี้ พิถีพิถันกันทุกรุ่น ทุกขั้นตอนครับ.. สาธุ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2014
  8. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    รายการที่74. พระอุปคุตหินหยกก้นทองคำ หลวงปู่พิศดู

    พระมหาอุปคุต เนื้อหินหยกแม่น้ำโขง

    ตามตำราการสร้างพระมหาอุปคุตนั้น วัสดุที่ใช้ในการสร้างก็มีอยู่ด้วยกันหลายอย่าง อาทิ ไม้โพธิ์นิพพาน ว่าน ดิน และ หิน โดยเฉพาะ " หิน " นั้นตามตำราได้กล่าวไว้ว่า ต้องใช้หินที่อยู่ในแม่น้ำที่น้ำไหลผ่าน เพราะมีความเชื่อกันว่า องค์พระมหาอุปคุตนั้นท่านจำพรรษาอยู่ในสะดือทะเล หรือในเมืองบาดาลใต้มหาสมุทร เพราะฉะนั้นหากได้นำหินที่อยู่ใต้น้ำมาแกะสลักเป็นรูปองค์พระมหาอุปคุตไว้เพื่อสักการะบูชา ก็จะยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ ช่วยให้บังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้บูชา และอีกประการหนึ่ง หินที่แช่อยู่ใต้น้ำนั้น ยังเป็นปฐวีธาตุอีกด้วย

    พระมหาอุปคุตชุดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2553 โดยคณะศิษยานุศิษย์องค์หลวงปู่พิศดู โดยองค์พระนั้นได้แกะสลักจากหินหยกแม่น้ำโขงขององค์หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน และพระชุดนี้ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกจากที่ต่างๆด้วยกันหลายพิธี รวมถึง งานตักบาตรพระมหาอุปคุตด้วย และจึงนำพระทั้งหมดมาขอความเมตตาจากองค์หลวงปู่พิศดูช่วยอธิษฐานจิตอัญเชิญบารมีให้อีกวาระหนึ่ง จำนวนการสร้างทั้งหมด 35 องค์ ใต้ฐานพระหุ้มด้วยฝาเงินแท้ 30 องค์ ฝาทองคำ 5 องค์ และตอกโค๊ดกำกับไว้ทุกองค์ครับ..

    อานุภาพของพระหินหยกนี้ สามารถใช้อธิษฐาน แช่น้ำทำน้ำพระพุทธมนต์เพื่อรักษาโรค ภัย ไข้ เจ็บต่างๆได้ และเป็นมงคลต่างๆตามแต่อธิษฐาน..



     
  9. krishna

    krishna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +730
    64......4000ครับ
     
  10. jirayarn

    jirayarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +4,290
    รายการที่ 62 6,000 บาทครับ
     
  11. พวงสุวรรณ์

    พวงสุวรรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,364
    ค่าพลัง:
    +27,399
    โอนแล้ว รายการที่ 21/24 =4300 รวมค่าจัดส่ง
    ต้องขอโทษคุณบัติด้วย แจ้ง และ โพสสลิปผ่านทาง
    มือถือไปครับ
     
  12. chaythoung

    chaythoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +2,665
    สอบถามครับ ขอรายละเอียดการโอนเงินหน่อยครับ..
     
  13. Paiboon K

    Paiboon K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +9,420
    63......6000
     
  14. Paiboon K

    Paiboon K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +9,420
    68....4000
     
  15. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    แจ้งโอนร่วมบุญ 3 รายการครับ

    1. เม็ดยาจินยามณีเล็ก + พระเกศ
    2. รูปมหากันไม่มียันต์
    3.ลูกกระดอนสะท้อนกลับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      338
  16. พวงสุวรรณ์

    พวงสุวรรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,364
    ค่าพลัง:
    +27,399
    รายการ 21 / 24
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SLIP.jpg
      SLIP.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.7 KB
      เปิดดู:
      84
  17. กวาวชไม

    กวาวชไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,336
    ค่าพลัง:
    +14,778
    72-5000
     
  18. tanakorn_n

    tanakorn_n เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2012
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +849
    64......4100
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063

    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ สวัสดียามสายครับป๋า
     
  20. bob ngamtip

    bob ngamtip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +268
    รายการที่62 -6500ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...