“ปู” ทำตาม “โน้ต” หัดสวดชินบัญชร แฮปปี้ชวนกันทำเรื่องดีๆ

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 8 ธันวาคม 2014.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    “ปู” เผยกำลังฝึกสวดคาถาชินบัญชร บอกได้แรงบันดาลใจมาจากหวานใจหนุ่ม “โน้ต” ที่สวดเป็นประจำอยู่แล้ว ฟุ้งตอนนี้เริ่มท่องได้คล่องขึ้น รวมถึงบทสวดอื่นๆ ด้วย

    พักหลังๆ เห็นนางเอกสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” หันมาเข้าวัดทำบุญบ่อย โดยให้เหตุผลว่า ทำแล้วทำให้จิตใจสงบขึ้น ล่าสุด เจ้าตัวก็เผยว่ากำลังฝึกท่องคาถาชินบัญชรอยู่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากคนพิเศษหนุ่ม “โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์” ที่ฝ่ายชายมักจะสวดคาถาชินบัญชรเป็นประจำอยู่แล้ว

    “สวดไม่เคยรู้เรื่องเลย แต่ก็พยายามอยู่ วันก่อนไปวัดโพธิ์ ไปไหว้ 9 วัดกับคุณลุง จะสวดคาถาชินบัญชร ลุงด่าฉันร้อน ฉันไม่ไหวแล้ว กว่าเธอจะสวดเสร็จไปไม่ถึง 9 วัดหรอกวันนี้ คนก็หันมามองลุงเต็มเลย แต่ตอนนี้ก็เริ่มจะสวดคล่องแล้วนะ แต่ยังจำไม่ได้ แต่กว่าจะสวดเสร็จก็ใช้เวลาอยู่นาน ตอนนี้ก็พยายามท่องทุกวัน แต่วันไหนถ้าไปดินเนอร์แล้วดื่มไวน์ก็จะไม่ท่อง ปูเองก็ฝึกท่องอยู่นานเหมือนกันนะคะ อุปกรณ์นี่มีครบ มีซีดี มีไอพ็อด ว่างๆ ก็เปิดบทสวดฟังตามไป บทอื่นๆ ก็พอเริ่มสวดได้แล้วอย่างแผ่เมตตา ตอนนี้แผ่เองได้แล้ว เริ่มจำบทสวดตอนถวายสังฆทานได้แล้ว”

    “ปูไม่ได้แนะนำให้เขามาสวดกับปูด้วย เพราะคุณโน้ตเขาสวดมนต์ของเขาอยู่แล้ว ที่ผ่านมา ก็เห็นว่าเขาค่อนข้างธรรมะธัมโม เราก็เลยอยากจะลองบ้าง ต่างคนต่างชวนกันไปทำบุญค่ะ ปูเองที่ผ่านมาพยายามเข้าวัดบ่อยๆ เพราะเข้าวัดทำบุญแล้วรู้สึกดี มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับเราเยอะ ถ้าว่างไม่มีอะไรทำก็จะไปวัด เที่ยวต่างจังหวัด เห็นได้เลยช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ปูไม่เที่ยวไม่อะไรเลย ปูเองก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองแล้วก็พิสูจน์เขาด้วย ซึ่งก็ดีค่ะ เพราะต่างคนก็ต่างเป็นไปในทางที่ดี พากันดี สนับสนุนเรื่องดีๆ กัน”
     
  2. น้องใหม่ 2008

    น้องใหม่ 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    690
    ค่าพลัง:
    +1,906
    คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผลจร้าน้องปู แม่ดาราหน้าสวย
     

แชร์หน้านี้

Loading...