นักท่องเที่ยวต่างชาติ โพสต์ภาพลงเน็ต - อ้างเจอเซ็กซ์ทอยเพียบ! ในถ้ำ จ.กระบี่

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 25 ตุลาคม 2014.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    นักท่องเที่ยวต่างชาติ โพสต์ภาพลงเน็ต - อ้างเจอเซ็กซ์ทอยเพียบ! ในถ้ำ จ.กระบี่

    [​IMG]


    วันที่ 24 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ thaiinfonet.com รายงานว่า ขณะนี้มีข่าวที่กำลังเป็นกระแสว่อนเน็ตของชาวต่างชาติ คือ ภาพที่นักท่องเที่ยวอิตาลีโพสต์ข้อความและรูปภาพลงในอินเทอร์เน็ต โดยมีข้อความว่า...

    "ในอิตาลีเราจะโยนเหรียญลงไปในน้ำพุเทรวี่ ในประเทศไทยเราโยนศิวลึงค์และเซ็กซ์ทอยในถ้ำที่กระบี่"

    ทั้งนี้จากภาพดังกล่าวเชื่อว่าถ่ายมาจากถ้ำแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ ซึ่งจะมีการวางศิวลึงค์ในบ่อน้ำจำนวนมากเพื่อทำการสักการะบูชาหรือทำการแก้บน แต่ในภาพดังกล่าวกลับมีชิ้นส่วนของอวัยวะเพศปลอม ที่ทำมาจากยางซิลิโคนที่เรียกกันว่า เซ็กซ์ทอย อย่างไรก็ดีเชื่อว่าเซ็กซ์ทอยดังกล่าวถูกจัดวางไว้ปะปนกับศิวลึงค์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อถ่ายภาพสร้างความตลกขบขัน หรืออาจจะเกิดจากการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนทิ้งไว้ เพื่อสร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น และเพื่อจะให้ได้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกอินเทอร์เน็ต

    รายงานระบุอีกว่า ที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น เนื่องจากหลาย ๆ ชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยในช่วงหลัง ๆ มานี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่ไร้คุณภาพ และมักมีความเหยียดหยามความเชื่อในทางไสยศาสตร์ของไทย อีกทั้งไม่ได้มีความชื่นชมศิลปวัฒนธรรมไทย แต่มาเที่ยวเพราะธรรมชาติหาดทรายที่สวยงาม ค่าครองชีพที่ถูก มีที่เที่ยวที่หลากหลาย นอกจากนั้นยาเสพติดยังหาง่ายราคาถูกอีกด้วย

    สำหรับศิวลึงค์ที่คนไทยจำนวนมากให้ความเคารพนั้น เป็นสัญลักษณ์ของเทพในศาสนาพราหมณ์ และเป็นเครื่องหมายในการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามศาสนาพราหมณ์ (ลึงค์ = อวัยวะเพศชาย, ศิวะ = เทพในศาสนาพราหมณ์ คือ พระศิวะ) แม้กระทั่งในร้านอาหารต่าง ๆ ในเอเชียก็มีการวางบูชาศิวลึงค์ (เรียกอีกอย่างว่า ปลัดขิก) เพื่อความเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขายดี

    อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวไทยควรนำเรื่องดังกล่าวไปป้องกันแก้ไข และทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวด้วย ก่อนที่จะสร้างความเข้าใจผิดจนฝังรากลึกเกินแก้ไขไปมากกว่านี้

    อ่านเพิ่มเติมได้ที่ กระปุกดอทคอม

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ตุลาคม 2014
  2. bestsu

    bestsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +617
    ของที่ไม่ควรยึด ไม่ควรทำ นักท่องเที่ยวเขาหัวเราะ แทนที่จะตระหนักว่าของเหล่านี้ไม่ใช่สรณะ กลับไปยึดหนักกว่าเก่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...