เพื่อการกุศล เปิดจองรุ่นของขวัญปีใหม่ ลพ.หนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกข์อธิฐานจิตสร้างโดยวัดป่าศรีสำราญน.ท้าย

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย rs83, 18 มิถุนายน 2014.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เปิดตำนานพ่อแก่

    ปู่ฤาษีโคตบุตร เป็นฤาษี ที่บำเพ็ญตบะอยู่ในบริเวณป่าหิมพานต์ ท่านเป็นฤาษี ที่มีรูปร่างหน้าตางดงามมาก เป็นที่เคารพรัก ของเหล่ามนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย เมื่อใครได้มาพบเห็นก็จะเกิดความรู้สึก รัก ชอบและหลงใหล ในรูปร่างและหน้าตาของฤาษีตนนี้ทันที ไม่เว้นแม้แต่ เหล่าเทพนารีบริวารแห่งองค์ พระศิวะมหาเทพ ที่ลงมาเที่ยวเล่นกัน ในเขตของป่าหิมพานต์ ที่พอได้มาพบกับปู่ฤาษีโคตบุตรเข้า ก็เกิดมีความหลงใหล ในรูปร่าหน้าตาของปู่ฤาษีตนนี้ทันที เทพนารีทั้งหลายเลยไม่ยอมกลับไปเขาไกรลาส ยินยอมอยู่ปรนนิบัติ รับใช้ปูฤาษีโคตบุตร นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ร้อนถึงพระศิวะ มหาเทพเกิดความสงสัยว่าเทพนารี บริวารของพระองค์หายไปไหนกันหมด เมื่อพระองค์ ทรงเล็งญาณดูจึงรู้ว่า เหล่าเทพนารี มาอาศัยอยู่กินกับฤาษีโคตบุตรนั่นเอง พระศิวะจึงเสด็จลงมาจากเขาไกรลาส ตรงมาหาฤาษีโคตบุตร ด้วยความขุ่นเคืองพระทัย ว่าฤาษีโคตบุตร ลบหลู่ และไม่เคารพยำเกรงในพระองค์ พระองค์ทรงใช้ตรีศูร ตัดเศียรของฤาษีโคตบุตร ขาดออกจากกันในทันที โดยมิได้สอบถามเรื่องราว ว่าใครผิด ใครถูก ด้วยฤาษีโคตบุตร มีฤทธิ์เดชพอตัว จึงยังไม่เสียชีวิตในทันที ฤาษี จึงทูลเล่าความจริงให้พระศิวะทรงทราบ ตามความจริงทั้งหมด เมื่อพระศิวะ ทรงทราบความจริงดันนั้นแล้ว ก็ทรงรู้สึก เสียใจ ต่อการกระทำของตนเอง ยิ่งนัก ที่ด่วนใจร้อนไม่สอบถาม ไตร่สวนเรื่อราวให้ดีเสียก่อน ดังนั้นพระศิวะท่านจึงได้ใช้ฤทธิ์แห่งพระองค์ที่มี ทรงต่อเศียรของฤาษีโคตบุตร เข้ากับ ร่างเดิม ฤาษีโคตบุตร จึงกลับฟื้นมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง และเพื่อเป็นการลบล้างความผิดพลาดของพระองค์ที่ทำไปโดยไม่ยั้งคิด พระองค์จึงมีพระศิวะโองการออกไปว่า นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มนุษย์คนใด ที่ได้นำรูปเศียรของฤาษีโคตบุตร ไปเคารพ สัการะบูชา มนุษย์ผู้นั้น จะมีใบหน้าที่งดงาม มีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้ที่ได้พบเห็น ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ หรือเทวดาทั้งหลาย ก็จะมีความงามเฉกเช่นเดียวกันกับฤาษีโคตบุตร นับตั้งแต่นั้นมา เศียรของฤาษีโคตบุตร จึงได้ถูกนำมากราบไหว้สักการะบูชา เป็นที่เคารพ ของเหล่าศิสปิน นักแสดงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักแสดง โขน ลิเก ลำตัด เพลงอีแซว ฯลฯ โดยเศียรฤาษีโคตบุตร จะถูกเรียกขนานนามว่าเศียรพ่อแก่ มาจวบจนกระทั่งทุกวันนี้
    บางตำนานเล่าว่า พ่อแก่ หรือพระฤาษี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ ล้วนนิยมเคารพนับถือบูชา เนื่องด้วยเกิดจากความเชื่อที่ว่า ในอดีต พ่อแก่หรือพระฤาษีได้เป็นผู้นำเอาศิลปะ แขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องรำทำเพลง หรือแม้แต่การร่ายรำ นาฏศิลป์ต่างๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ได้รับรู้ความงาม ความอ่อนช้อยของศิลปะ รู้จักความอ่อนโยน รู้จักรัก รู้จักเมตตา และการให้อภัย ก่อให้เกิดความสุขแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้นศิลปิน หรือผู้เกี่ยวข้องในศิลปะทุกแขนง ในประเทศไทยจึงได้เคารพบูชาพ่อแก่ หรือครูฤาษีว่าเปรียบดังบรมครูแห่งศาสตร์ของการแสดง เมื่อได้บูชาแล้วจะก่อให้เกิดศิริมงคล มีความเจริญก้าวหน้าในด้านการงาน มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมในตัว พ่อแก่, พระฤาษี หรือบางครั้งก็เรียกกันว่า ครูฤาษี ถือเป็นบรมครูแห่งศาสตร์ของการแสดง ตามตำนานกล่าวไว้ว่า พระฤาษีมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 108 องค์ ปางเสมอเถรถือว่าเป็นปางที่มีฤทธิ์มากที่สุดในบรรดาทั้ง 108 องค์ คำว่า ฤาษี มาจากคำว่า ฤาษิ แปลว่า ผู้เห็นด้วยความรู้พิเศษอันเกิดจากฌาน ซึ่งสามารถแลเห็นอดีตปัจจุบัน และอนาคตได้ บางครั้งก็เรียกพ่อแก่หรือฤาษีว่า "ตฺริกาลชฺญ" แปลว่า ผู้รู้กาลทั้งสาม นอกจากนี้พระฤาษียังถือว่าเป็นผู้ประทานสรรพวิชาความรู้ ทั้งมวลแก่มนุษยชาติ เนื่องด้วยตำราทางโหราศาสตร์ และตำราทางเทววิทยา กล่าวไว้สอดคล้องกันว่า พระพฤหัสบดีถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาจารย์แห่งสรรพวิชาความรู้ทั้งมวล เนื่องด้วยพระอิศวรมหาเทพ ร่ายพระเวทให้ฤาษี 19 ตน ป่นเป็นธุลี แล้วห่อด้วยผ้าสีแก้วไพฑูรย์ ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นเทวราช มีสีกายดั่งแก้วไพฑูรย์ มีวิมานบุษราคัม ทรงกวางทองเป็นพาหนะ รักษาเขา พระสุเมรุด้านทิศตะวันตก มีร่างกายแสดงด้วยสัญลักษณ์ของฤาษีจึงมีปัญญาบริสุทธิ์ เฉลียวฉลาด พูดจาไพเราะเสนาะหู เป็นอาจารย์แห่งสรรพวิชาความรู้ทั้งมวลรวมถึงเป็นอาจารย์ของเหล่า เทพเทวดา จึงให้ถือว่าวันพฤหัสบดีอันแสดงด้วยสัญลักษณ์ของฤาษีเป็นวันครูจึงมีการไหว้ครูกัน ในวันนี้ ซึ่งมีสืบทอดมาจนถึงยุคปัจจุบัน
    ภาพโดยครูทองสา บันทึกจากวัดท่าการ้องพระนครศรีอยุธยา
    ขอบคุณแหล่งข้อมูล : ตำนานลี้ลับ​
     
  2. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    พ่อแก่หรือปู่ฤาษี ผู้เป็นบรมครูแห่งศาสตร์สรรพวิชา มีทั้งหมด ๑๐๘ ตน

    ควรจะบูชาพ่อแก่ทั้ง ๑๐๘ ตน เพื่อเป็นศิริมงคล และครอบจักรวาล


    โดยใช้หัวโขนพ่อแก่เพียงหัวโขนเดียว

    ที่มีลักษณะเป็นพ่อแก่หรือปู่ฤาษีหน้าทอง ใบหน้ายิ้มเห็นฟัน


    ผู้บูชาจะเกิดศิริมงคล มีความเจริญก้าวหน้าในด้านการงาน

    มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมในตัว เหมาะสำหรับทุกอาชีพ

    บูชาเพื่อเสริมความเป็นศิริมงคล บูชาเพื่อความสำเร็จในทุกเรื่อง
    อธิษฐานขอบารมีพ่อแก่หรือปู่ฤาษี ดลบันดาลให้ได้ดั่งใจนึก

    ขอพรได้ตามใจปรารถนา ส่วนมากสำเร็จดังหวัง ไม่ค่อยผิดหวัง

    -เมตตามหานิยม เจริญรุ่งเรือง ทุกอาชีพการงาน ประสบความสำเร็จ

    เช่น ค้าขาย ครู อาจารย์ ดารา นักแสดง หรือ ทางด้านนาฏศิลป์

    ร้องรำทำเพลง วาดภาพ นักเขียน หรืออาชีพอื่นๆ กราบไหว้บูชาประสพผลสำเร็จ

    -ปาฏิหาริย์บันดาลโชคลาภเป็นหนึ่ง

    -ส่งเสริมศาสตร์ความรู้ในทุกด้าน รวมทั้งด้านวิชาคาถาอาคม

    -แคล้วคลาดปลอดภัย ขับคุณไสย ไล่สิ่งไม่ดี

    -บูชา เพื่อเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

    -และอื่นๆ
    การบูชา พ่อแก่หรือปู่ฤาษี


    มีการบูชาในครั้งแรก และครั้งต่อไป ไม่ยาก ทำดังนี้

    การบูชาในครั้งแรก (อัญเชิญพ่อแก่หรือปู่ฤาษี)


    ๑. ควรเริ่มบูชาในวันพฤหัสบดี (วันครู) ทำเหมือนไหว้พระทุกอย่าง

    แต่ต่างกันตรงที่ ใช้ธูป ๙ ดอก

    จะถวายของไหว้ หรือไม่ ก็ตามแต่ท่านเห็นสมควร

    สำคัญที่สุด คือ จิตที่ตั้งมั่นศรัทธา ในพ่อแก่หรือปู่ฤาษี ​
     
  3. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ได้บูชาเศียรพ่อแก่มา ต้องบูชาและจัดวางอย่างไร

    ตั้งในสถานที่เหมาะสมครับ วางหิ้งต่ำกว่า พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นะครับ ในวันพฤหัสแรกให้ถวายพวงมาลัย บุหรี่ หมากพูลแก่ท่านด้วยครับ และว่าคาถาบูชาท่านดังนี้ครับ ( ตั้งนะโม 3 จบ ) นะมัสติสิตะวา อิสิสิธิโลกะนาถัง อะนุตตะรัง อิสีจะ พันธะนัง สาตา อะหัง วันทามิตัง อิสิสิธิ เวสสะ ( 9 จบ )​
     
  4. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ตำนานของพ่อแก่



    พ่อ แก่ หรือพระฤาษี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ ล้วนนิยมเคารพนับถือบูชา เนื่องด้วยเกิดจากความเชื่อที่ว่า ในอดีต พ่อแก่หรือพระฤาษีได้เป็นผู้นำเอาศิลปะ แขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องรำทำเพลง หรือแม้แต่การร่ายรำ นาฏศิลป์ต่างๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ได้รับรู้ความงาม ความอ่อนช้อยของศิลปะ รู้จักความอ่อนโยน รู้จักรัก รู้จักเมตตา และ



    การ ให้อภัย ก่อให้เกิดความสุขแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้นศิลปิน หรือผู้เกี่ยวข้องในศิลปะทุกแขนง ในประเทศไทยจึงได้เคารพบูชาพ่อแก่ หรือครูฤาษีว่าเปรียบดังบรมครูแห่งศาสตร์ของการแสดง เมื่อได้บูชาแล้วจะก่อให้เกิดศิริมงคล มีความเจริญก้าวหน้าในด้านการงาน มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมในตัว



    ความเป็นมาของพ่อแก่



    พ่อ แก่, พระฤาษี หรือบางครั้งก็เรียกกันว่า ครูฤาษี ถือเป็นบรมครูแห่งศาสตร์ของการแสดง ตามตำนานกล่าวไว้ว่า พระฤาษีมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 108 องค์ ปางเสมอเถรถือว่าเป็นปางที่มีฤทธิ์มากที่สุดในบรรดาทั้ง 108 องค์ คำว่า ฤาษี มาจากคำว่า ฤาษิ แปลว่า ผู้เห็นด้วยความรู้พิเศษอันเกิดจากฌาน ซึ่งสามารถแลเห็นอดีตปัจจุบัน และอนาคตได้ บางครั้งก็เรียกพ่อแก่หรือฤาษีว่า



    "ตฺริกาลชฺญ" แปลว่า ผู้รู้กาลทั้งสาม นอกจากนี้พระฤาษียังถือว่าเป็นผู้ประทานสรรพวิชาความรู้ ทั้งมวลแก่มนุษยชาติ เนื่องด้วยตำราทางโหราศาสตร์ และตำราทางเทววิทยา กล่าวไว้สอดคล้องกันว่า พระพฤหัสบดีถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาจารย์แห่งสรรพวิชาความรู้ทั้งมวล



    เนื่อง ด้วยพระอิศวรมหาเทพ ร่ายพระเวทให้ฤาษี 19 ตน ป่นเป็นธุลี แล้วห่อด้วยผ้าสีแก้วไพฑูรย์ ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นเทวราช มีสีกายดั่งแก้วไพฑูรย์ มีวิมานบุษราคัม ทรงกวางทองเป็นพาหนะ รักษาเขาพระสุเมรุด้านทิศตะวันตก มีร่างกายแสดงด้วยสัญลักษณ์ของฤาษีจึงมีปัญญาบริสุทธิ์ เฉลียวฉลาด พูดจาไพเราะเสนาะหู เป็นอาจารย์แห่งสรรพวิชาความรู้ทั้งมวลรวมถึงเป็นอาจารย์ของเหล่าเทพเทวดา จึงให้ถือว่าวันพฤหัสบดีอันแสดงด้วยสัญลักษณ์ของฤาษีเป็นวันครูจึงมีการไหว้ ครูกัน



    การใหว้ครูและครอบครู



    การ ใหว้ครูและครอบครู เป็นการแสดงกตเวทีต่อบุพการี ครูบาอาจารย์ในพิธีการนั้น จะต้องจัดให้มีเครื่องสังเวย และครูผู้อ่านโองการตามแบบแผน ส่วนใหญ่จะเลือกกระทำพิธี ในวันพฤหัสบดี



    "ประเพณี การไหว้ครูมีมาแต่โบราณ คนไทยเป็นคนที่มีกตัญญูอย่างแรงกล้า และได้รับการอบรมต่อๆกันมาให้เป็นผู้มีกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ การที่จะกระทำ กิจการใดๆ ก็ต้องได้รับคำแนะนำจากครู แม้แต่การเลียนแบบหรือลักจำเขามาก็ ต้องเคารพผู้ให้กำเนิด หรือประดิษฐ์สิ่งนั้น ในการศึกษาศิลปวิทยาการต่างๆ ต้องมีการไหว้ครูก่อนทั้งนั้น การไหว้ครูถือว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในการเรียนศิลปการดนตรี และนาฏศิลป์ เป็นพิธีการที่ค่อนข้างยิ่งใหญ่ และมีพิธีรีตองมากกว่าการไหว้ครูทางหนังสือ"



    "พิธี ไหว้ ครูที่ปฏิบัติกันเคร่งครัด ได้แก่ พิธีไหว้ครูอาจารย์ทางดุริยางคศิลป์ และ นาฏศิลป์ ถือกันว่าเพลงหน้าพาทย์ ดนตรีบางเพลง และท่ารำบางท่า เป็นเพลง และท่ารำที่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้ายังไม่ได้ทำพิธีไหว้ครู และพิธีครอบเสียก่อนแล้ว บรรดาครูอาจารย์ทั้งหลายก็ไม่กล้าสอนกล้าหัดให้ศิษย์ ด้วยเชื่อกันว่าจะเกิดผลร้ายแก่ครูผู้สอน และแก่ศิษย์เองด้วย ถ้าเกิดอุบัติเหตุใดๆขึ้นก็จะกล่าวกันว่า "ครูแรง" เหตุนี้โรงเรียนนาฏศิลปของกรมศิลปากรจึงได้กำหนดงานพิธีไหว้ครูและพิธีครอบ ขึ้นเป็นประจำปีละครั้งในวันพฤหัสบดี ซึ่งถือเป็นวันครูในตอนต้นภาคเรียนแรกแต่ละปีการศึกษา ทำนองเดียวกับโรงเรียนต่างๆ เพียงแต่มีพิธีไหว้ครูนาฏศิลป์ และดุริยางคศิลป์เพิ่มจากไหว้ครูธรรมดา และมีพิธีครอบประกอบด้วย เพื่อครู ศิษย์ และนักเรียนจะได้เริ่มสอนเริ่มเรียนกันไปอย่างเรียบร้อย และสบายใจ"​
     
  5. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ใครที่มีปัญหาหรือปลูกบ้านใหม่ ที่ทำใหม่ หรือมีที่พักส่วนตัว ถ้าจะป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆที่เรามองไม่เห็นหรือพลังงานด้านไม่ดี ให้เอาลูกสะกดไปฝังไว้ทั้งสี่ทิศครับ ​
     
  6. ooi2211

    ooi2211 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +2,987
    มีรูปลูกสะกดให้ดูไหมครับ
     
  7. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    มีครับแต่ไม่ชัด ขนาดโดยประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง 1cm ยาว 2.2 cm
    เดี่ยวรูปจะให้คุณรุ่งมาลงให้ดูครับ
     
  8. bue

    bue เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +2,231
    รอชม
     
  9. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    (deejai)(deejai)(deejai)(deejai)(deejai)
     
  10. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    ลูกสะกด





    [​IMG]
     
  11. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    มีครับแต่ไม่ชัด ขนาดโดยประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง 1cm ยาว 2.2 cm
    เดี่ยวรูปจะให้คุณรุ่งมาลงให้ดูครับ
    :cool::cool::cool:
     
  12. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380
    เปิดจอง
    ๒๗ กย. ๕๗
    เวลา ๙.๐๐ น.





    [​IMG]





    [​IMG]




    เศียรพ่อแก่บรมครูรวมบารมี 108 องค์
    รุ่น จงสำเร็จทุกประการ
    สร้าง ๙๘ องค์
    เปิดจอง ๗๐ องค์
    ราคา ๓๐๐ บาท/องค์






    [​IMG]





    ลูกสะกด
    รุ่น จงสำเร็จทุกประการ
    สร้าง ๒๐๐ ลูก
    เปิดจอง ๑๐๐ ลูก
    ราคา ๒๐๐ บาท/ลูก



    การชำระเงิน


    -ชำระเงิน ๕๐% ภายใน ๑๕ ตค. ๕๗
    -ชำระอีก ๕๐% ภายใน ๑๐ พย. ๕๗
    *****ถ้ามีการยกเลิก*****
    ขอหักเงินมัดจำ ๕๐% ของราคาวัตถุมงคลที่ยกเลิก



    การจอง ห้ามแก้ไขข้อความนะค่ะ
    ถ้าแก้ไข ท่านต้องอ้างอิง
    ถ้าไม่อ้างอิง ขอนับเวลาแก้ไขเป็นเวลาการจอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2014
  13. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380


    รับทราบค่ะ
    สาธุๆๆ
     
  14. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380


    รับทราบค่ะ
    สาธุๆๆ
     
  15. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380


    รับทราบค่ะ
    สาธุๆๆ
     
  16. อฐิษฐาน

    อฐิษฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +1,673
    ลำดับที่ 9 โอนปิดยอดบาตรน้ำมนต์พร้อมค่าส่งคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2016
  17. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เปิดจอง
    1.เศียรพ่อแก่บรมครูรวมบารมี 108 องค์ เปิดจองวันที่ 27 กันยายน 2557 เปิดจอง 70 องค์ สร้าง 98 องค์ บูชา 300 บาท
    7.ลูกสะกด เปิดจองวันที่ 27 กันยายน 2557 เปิดจอง 100 ลูก สร้าง 200 ลูก บูชา 200 บาท
    หลังจากหล่อรวมมวลสารเป็นรูปพระแล้วก็นำมาทำตอนขั้นตอน
    1.แช่น้ำศักดิ์สิทธิ์ทั่วชมพูทวีปมีมากมาย ได้จากหลายๆที่หลายๆท่านที่เก็บสะสมไว้เช่นน้ำใรอยพระพุทธบาท,น้ำพระพุทธมนต์,น้ำมนต์,แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์,น้ำจากการสรงพระธาตุ,พระสารีริกธาตุ,พระพุทธรูป,ครูบาอาจารย์,อื่นๆไม่ต่ำอย่างละ 108 ครับ แล้วนำธาตุกายสิทธิ์ต่างๆลงไปแช่พร้อมกับพระเป็นเวลา 1 ไตรมาส
    2.แช่น้ำว่านมหามงคล 108 อย่างและน้ำมันว่านมหามงคล 108 อย่าง เป็นเวลา 7 เสาร์ 7 อังคาร
    3.นำมาคลุกผงกายสิทธิ์
    4.นำไปให้หลวงพ่อหนุน ท่านอธิฐานจิตและเข้าพิธีอื่นๆตามสมควร
    ง่ายแต่ก็ไม่ง่ายครับ มีเรื่องเล่าครับ ตอนนำพระลงจากน้ำศักดิ์สิทธิ์ แล้วนำไปถ่ายรูปเพื่อมาลงให้ดูก่อน ใช้เวลาถ่ายหลายสิบรอบก็ได้ที่เห็น(ไม่ชัด)แต่พอเอาไปถ่ายพระหรืออย่างอื่นกับชัดเป็น อย่างนี้หลายรอบ(ก็ได้อย่างที่เห็นครับ)

    เศียรพ่อแก่บรมครูรวมบารมี 108 องค์ เปิดจองวันที่ 27 กันยายน 2557
    แช่แบบเดี่ยวกับพระปิดตาและพระพิฆเนศ
    วันนี้ครับเปิดจอง เวลา 09:00 น.​
     
  18. A`z

    A`z Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +75
    อยากทราบว่าเศียรพ่อแก่เข้าพิธีใหนมาบ้าง
     
  19. THATCHAKON

    THATCHAKON เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +3,250
    -ลำดับที่ 30 แจ้งโอนจองบาตรน้ำมนต์งวดที่ ๒.
    โอนวันที่ 26/9/14 เวลา 15:18 น. จำนวน 1,500 บาท

    DSC07112.JPG
     
  20. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    สมโภชสมเด็จองค์ปฐมและพระปัจเจกพุทธเจ้าวัดพุทธโมกข์ครับ ตอนนี้อยู่ในช่วงการแช่น้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ครับอีก 1 ไตรมาส:cool::cool::cool:
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...