><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810
    จอง 2876 พระชัยวัฒน์ หลวงพ่อทองดำครับ
     
  2. pronpawza

    pronpawza สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +9
    โอนแล้ว 2600 จร้า
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  4. calamuz

    calamuz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +363
    จองครับ
    2863.พระผงรูปเหมือนปั๊มผงว่าน108 หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน(A)
    พระอรหันต์เจ้าแห่งกรุงเก่าพระนครศรีอยุธยา ผู้สำเร็จวิชารัตนจักร
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126


    ปิดรายการแล้วครับผม



    2877.พระสมเด็จทรงจิตรลดา วัดบ่อวิน
    ลป.ฝั้น,ลป.สิม + ลป.ทิม เศกอีก9เดือน และอีกหลายวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]



    ภาพพิธีบางส่วนที่รวบรวมได้ครับ แต่ยังไม่ครบนะครับ​


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    พระสมเด็จทรงจิตรลดา หลังยันต์น้ำเต้า วัดบ่อวิน อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื้อผงวิเศษ จัดสร้างโดยพระอาจารย์กิม ชาตรูโป เมื่อครั้งจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีมหาราชา ซึ่งหลวงปู่ทิมได้มอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ให้คุณมาโนช เหล่าขวัญสถิตย์ เจ้าของร้านนาวาชายหาด ศิษย์ก้นกุฎิเป็นผู้ดำเนินการ จัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2515-2516

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง
    เนื้อผงพุทธคุณต่างๆ, ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม, จีวร, เกศาของหลวงปู่ทิม, หมอนหนุนหัว ของหลวงปู่ทิม (หมอนที่ใช้หนุนมาตั้งแต่บวชใหม่ๆ และบอกว่า นี่แหละของดี เพราะหมอนมีความหมายถึงการหนุนดวง สำหรับคนดวงตก หมายถึงการค้ำดวง จากคำบอกเล่า ของครูดุก พัทยา ผู้เคยบวชร่วมสมัยกับพระอาจารย์กิม ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อตาของคุณมาโนช ผู้สร้างพระชุดนี้ครับ)

    เมื่อแล้วเสร็จคุณมาโนช ได้นำไปถวายให้พระอาจารย์สายกรรมฐาน เมตตาอธิษฐานจิตในวาระแรก
    รายนามพระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกพระชุดวัดบ่อวิน
    1.หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    2.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    3.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    4.หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    5.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    6.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั่ง
    7.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    8.หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    หลังจากนั้นก็นำเข้าพิธีต่างๆ ในแถบภาคตะวันออกอีกไม่ต่ำกว่า 9 พิธี

    วาระสุดท้าย
    ได้นำไปถวายให้ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ เมตตาอย่างมาก ปลุกเสกเดี่ยวให้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2517 จนถึง วันที่ 29 กรฎาคม พ.ศ.2518 เป็นระยะเวลานานมากถึง 9 เดือน 20วัน ถือว่าเป็นพระของหลวงปู่ที่มีประวัติการปลุกเสกชัดเจนและมากด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง


    สภาพสวยคราบแป้งลงอพิมพ์เดิมๆ ไใ่ผ่านการบูชา เนื้อหาเข้มข้น องค์นี้มีโชว์ผงเก่าเป็นเม็ดๆให้เห็นกัน โดยส่วนตัวชุดวัดบ่อวินนี้ น่าจะเป็นชุดนอกวัดที่ดีที่สุดของหลวงปู่ทิมแล้วครับ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมแบบว่า "ดังเองไม่มีใครปั่น" แบ่งให้บูชา 2,400บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  6. Supashine

    Supashine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +762
    จอง 2877.พระสมเด็จทรงจิตรลดา วัดบ่อวิน ครับ
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126

    ปิดรายการแล้วครับผม



    2878.พระผงรูปเหมือนปั๊มผงว่าน108 หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน(B)
    พระอรหันต์เจ้าแห่งกรุงเก่าพระนครศรีอยุธยา ผู้สำเร็จวิชารัตนจักร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระผงรูปเหมือนปั๊ม ผงว่าน 108 หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมผงว่าน108 ปั้มโค้ดหมึก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2545

    พุทธคุณ
    - วัตถุมงคลที่หลวงปู่ชื้นอธิษฐานจิต ท่านประกาศไว้ว่า สามารถป้องกันได้ถึงจรวดปรมณู และรังสี และเปี่ยมด้วยพุทธคุณในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และเจริญก้าวหน้า

    คำอาราธนาพระเครื่อง
    ให้อาราธนาว่าดังนี้ ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ
    พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ
    พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ


    ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ชื้น พุทธสโร
    หลวงปู่ชื้น พุทธสโร มีนามเดิมว่า "ชื้น" เกิดเมื่อวันพุธ เดือน 4 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2450 เป็นบุตรของนายจัน และนางหงิม นามสกุล “ยอดฉิม” เป็นชาวหมู่บ้านไฝต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยครอบครัวได้ประกอบอาชีพด้านกสิกรรม เบื้องต้นได้ศึกษาเล่าเรียนที่ วัดเกาะลอย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เมื่ออายุได้ 15 ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณร จนถึงอายุ 18 ปี จึงลาสิกขาบทออกมาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาอยู่ประมาณ 3 ปี

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา
    หลวงปู่ได้อุปสมบท ณ วัดเกาะลอย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2470 โดยมีหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ จ.สระบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการมาด วัดหนองแคเก่า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทองดี วัดเกาะลอย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร” ท่านเป็นพระที่ขยันหมั่นเพียรในการเรียนพระปริยัติธรรม จนกระทั่งพรรษาที่ 3 จึงสอบได้นักธรรมตรี ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเรียนทางด้านนี้ แล้วเบนเข็มทิศไปหาความรู้ทางด้านไสยศาสตร์วิชาอาคมจากครูบาอาจารย์วัดเกาะลอย ซึ่งทั้งวิชาไสยเวทย์และแพทย์แผนโบราณ เมื่อมีความรู้รักษาตนเองได้ จึงออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรเสาะหาพระเกจิอาจารย์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคมอย่างต่อเนื่อง ได้ออกเดินทางจากจังหวัดสระบุรีเรื่อยมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาหยุดจำพรรษาที่วัดญาณเสนในปัจจุบันนี้

    ณ อารามแห่งนี้ ท่านได้ศึกษาวิชาไสยศาสตร์ โหราศาสตร์และวิชาเล่นแร่แปรธาตุกับพระอาจารย์สาย หรือขุนโจรย่ามแดงในอดีต ได้อยู่จำพรรษาตั้งแต่นั้นมา โดยพึงพอใจกับวิชาความรู้ที่ช่วยสงเคราะห์ญาติโยมที่มาให้ท่านช่วยปัดเป่า บรรเทาความเดือดร้อนอยู่หลายปีด้วยกัน ช่วงเวลานั้นชื่อเสียงของพระอาจารย์สายและพระอาจารย์ชื้นเป็นที่ร่ำลือถึงความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าใครจะเป็นอะไรมาท่านทั้งสองจะช่วยสงเคราะห์ได้หมด ชื่อเสียงขจรไกลถึงกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นได้มีเศรษฐีผู้หนึ่งได้เกิดเป็นโรคเหน็บชา รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ยาไทยยาเทศกี่ขนานก็เอาไม่อยู่ เมื่อล่วงรู้เกียรติศักดิ์ของหลวงพ่อชื้น จึงเดินทางมาให้ท่านรักษา ท่านเสกไพรไปให้ทานปรากฏว่าหายเป็นปลิดทิ้ง เขาจึงกราบเรียนท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแค นางเลิ้ง (วัดสุนทรธรรมทาน) กรุงเทพฯ พร้อมถวายตัวเป็นโยมอุปัฎฐาก แต่เมื่อท่านไปปรึกษากับพระอาจารย์สาย ได้รับเหตุผลและแง่คิดมากมาย จนทำให้ต้องบอกปฏิเสธไป ต่อมาพระอาจารย์สายได้ลาสิกขาบทออกไป ทำให้หลวงปู่ชื้นต้องอยู่อย่างลำพังต้อนรับญาติโยมที่นับวันจะมากขึ้นทุกวัน จึงเริ่มเบื่อหน่ายในวิชาไสยศาสตร์และคาถาอาคม ทำให้ร่างกายและจิตใจของท่านเกิดความร้อนรุ่ม

    ประกอบกับมีข่าวเกี่ยวกับพระภิกษุรูปหนึ่งมาปลักกลดอยู่ที่หน้าวัดกุฎีทอง มีญาติโยมขึ้นกันมากมาย ปฏิปทาของพระอาจารย์รูปนั้นเป็นที่โจษขานกันมากโดยในวันพระจะไม่พูดกับใครเลยและจะไม่ฉันอาหารใดๆทั้งสิ้น ส่วนวันธรรมดาก็จะพูดน้อยมาก อัฐบริขารก็จะมีเพียงกลด จีวรและรองเท้าเก่าๆ ส่วนในย่ามก็มีเพียงกะลาสำหรับเป็นภาชนะใส่ข้าวและช้อนที่ทำจากกะลาเท่านั้น มารู้ภายหลังว่าพระอาจารย์รูปนั้นคือ “พระอาจารย์เสน เตชธัมโม ธุดงค์มาจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลวงปู่ชื้นจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปใกล้ชิด เพื่อสัมผัสและพิสูจน์ตามคำโจษขานนั้น และได้รับคำทักท้วงว่า “ท่านเดินผิดทางแล้ว” พระอาจารย์เสนย้ำอยู่อย่างนี้หลายครั้งหลายหน จนท่านนำคำพูดนั้นมาทบทวน และค่อยใช้สติสมาธิพิจารณาถึงความหมาย จนกระทั่งพบข้อเท็จจริงแห่งสัจธรรม ทั้งสองท่านก็ปรารถณาเป็นศิษย์-อาจารย์กัน ทบทวนศีล พระธรรมวินัยต่างๆ โดยหลวงปู่ชื้นได้นำตำราไสยศาสตร์วิชาอาคมต่างๆที่เล้าเรียนมาตั้งแต่ต้นเผาทิ้งจนหมดสิ้น จึงกลับมาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดกับพระอาจารย์เสน พร้อมทั้งนิมนต์ให้ผู้เป็นอาจารย์มาจำพรรษาที่วัดญาณเสน จากปฏิปทาที่เปลี่ยนแปลงไปของท่าน จึงมีเสียงครหาไปในทางไม่สู้ดี แต่ท่านก็ไม่สนใจยังคงมุ่งหน้าที่จะมุ่งปฏิบัติต่อไปจนถึงขั้นอุกฤษฎ์ใต้ต้นโพธิ์ข้างโบสถ์เป็นเวลา 1 เดือน ด้วยการนั่งสมาธิตลอดเวลา ยกเว้น เวลาฉัน ปัสสาวะและขับถ่ายเท่านั้น ชั่วเวลาเพียง 24 วัน จากการเริ่มปฏิบัติท่านก็สำเร็จสุดยอดวิชา“รัตนจักร” พร้อมกันนั้นท่านก็ถูกร้องเรียนไปทางคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้พิจารณาในปฏิปทาที่เพี้ยนๆเป็นต้นว่า ชอบอยู่อย่างสมถะ สันโดษ ข้างของที่ญาติโยมนำมาถวาย ใครจะหยิบอย่างไรก็ไม่ห้ามปราม หมู หมา กา ไก่ ฯลฯ จะมาอยู่ในวัดสร้างความสกปรกอย่างไรท่านก็วางเฉยไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น จึงมีมติให้ปลดท่านจากการเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ชื้นท่านก็มิได้อนาทรร้อนใจใดๆทั้งสิ้น เพียงขอทางคณะสงฆ์ว่า การตั้งเจ้าอาวาสให้ตั้งจากพระที่มาจากวัดญาณเสนเท่านั้น ในความรู้สึกของชาวบ้านและญาติโยมทั่วไปก็ยังคงเคารพนับถือหลวงปู่ชื้นไม่มีเสื่อมคลาย ในวัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้นที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากท่าน หลวงปู่จะอัญเชิญพระรัตนจักรมาสถิตในวัตถุมงคลนั้นๆเสมอ

    หลวงปู่ชื้น พุทฺธสโร มรณภาพอย่างสงบในวัย 97 ปี ภายในกุฏิตึกทรงธรรม ต่อหน้าลูกศิษย์จำนวนมากที่เฝ้าดูแลใกล้ชิด หลังจากอาพาธมานานด้วยโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน เมื่อ 17 มิ.ย. 2546

    เล่นแร่แปรธาตุ
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น
    ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด

    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ
    จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ
    หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    - หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    - หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    - ผมเคยถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 350บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (มีสมาชิก จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126


    ปิดรายการแล้วครับผม



    2879.แม่นางกวัก พิมพ์ซุ้มโค้ง

    หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน ทายาทพุทธคม หลวงพ่อเนียม วัดน้อย



    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    [​IMG]



    [​IMG]



    แม่นางกวัก พิมพ์ซุ้มโค้ง หลวงพ่อโหน่ง อินทวัณโณ วัดคลองมะดัน ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เนื้อดินเผาผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง ประมาณปี พ.ศ.2461-2477



    พุทธคุณเด่นทางด้าน : เมตตามหานิยม คลาดแคล้ว และโภคทรัพย์



    ประวัติโดยย่อหลวงพ่อโหน่ง



    เกิด : ปี 2408 เป็นชาว ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง เป็นบุตรของ นายโต นางจ้อย



    อุปสมบท : ปี 2432 ณ วัดสองพี่น้อง


    มรณภาพ : 25 ธันวาคม 2477 ตรงกับแรม 4 ค่ำ เดือนอ้าย ปีจอ


    รวมสิริอายุ : 69 ปี 45 พรรษา



    หลวงพ่อโหน่ง ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ.2409 ที่ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี โยมบิดาชื่อ โต โยมมารดาชื่อ จ้อย อาชีพทำนา เมื่ออายุได้ 24 ปี พ.ศ.2433 ท่านก็อุปสมบท ณ วัดสองพี่น้อง โดยมีพระอาจารย์จันทร์ วัดทุ่งคอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการดิษฐ์ วัดทุ่งคอก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการสุด เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่อหลวงพ่อโหน่งอุปสมบทแล้วท่านก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปจำพรรษาอยู่กับพระน้าชาย ซึ่งมีสมณศักดิ์เป็นเจ้าคุณ เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย ต่อมาหลวงพ่อโหน่งท่านได้เห็นพระน้าชายมีความเป็นอยู่อุดมสมบูรณ์ มีสิ่งของมากมาย ท่านจึงถามพระน้าชายว่าท่านสละกิเลสหมดแล้วหรือ หลังจากนั้นท่านก็ลาพระน้าชายกลับมาจำพรรษายังวัดสองพี่น้องตามเดิม หลังจากนั้นก็ได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งคอก เพื่อศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับพระอธิการจันทร์ พระอุปัชฌาย์ของท่าน หลวงพ่อโหน่งได้ศึกษาวิปัสสนากรรมฐานอยู่กับหลวงพ่อจันทร์ได้ 2 พรรษา จึงได้เดินทางมาศึกษาวิปัสสนากรรมฐานต่อกับหลวงพ่อเนียม วัดน้อย ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จนกระทั่งมีความรู้แตกฉาน เป็นที่ไว้วางใจของหลวงพ่อเนียมได้ เมื่อตอนหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยามาเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเนียม หลวงพ่อเนียมได้พูดกับหลวงพ่อปานว่า "เวลาข้าตายแล้วเอ็งสงสัยอะไรก็ให้ไปถามโหน่งเขานะ โหน่งเขาแทนข้าได้"



    เมื่อหลวงพ่อโหน่งกลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดสองพี่น้อง ท่านเกิดมีจิตใจไม่สบายอย่างไรชอบกล ท่านจึงเดินทางไปหาหลวงพ่อเนียมอีก ยังไม่ทันที่หลวงพ่อโหน่งจะกล่าวอะไร หลวงพ่อเนียมท่านพูดขึ้นก่อนว่า "ฮื้อ ทำไปเองนี่นา ไม่มีอะไรหรอก กลับไปเถอะ" หลวงพ่อโหน่งท่านจึงรู้สึกสบายใจกลับไปวัดสองพี่น้องได้



    ต่อมาหลวง พ่อแสงผู้สร้างวัดคลองมะดัน ทราบว่าหลวงพ่อโหน่งเป็นผู้ที่จะมาแทนท่านได้จึงนิมนต์หลวงพ่อโหน่งให้มาจำ พรรษาอยู่ที่วัดคลองมะดัน เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของท่านอาจารย์แสง เมื่อหลวงพ่อแสงมรณภาพลง หลวงพ่อโหน่งก็รักษาการในตำแหน่งเจ้าอาวาส และเป็นเจ้าอาวาสสืบต่อมา



    เมื่อหลวงพ่อโหน่งท่านมาจำพรรษาอยู่ที่วัด คลองมะดัน ท่านฉันภัตตาหารเจ ก่อนออกบิณฑบาตจะมานมัสการต้นโพธิ์ทุกเช้า เมื่อบิณฑบาตกลับมาก็จะใส่บาตรถวายสังฆทาน ท่านเอามารดามาอยู่ที่วัดด้วยปรนนิบัติจนกระทั่งถึงแก่กรรม หลวงพ่อโหน่งท่านเคร่งครัดในการอบรมสั่งสอนพระเณรและลูกศิษย์วัด ไม่รับเงินทอง เจริญวิปัสสนากรรมฐานในป่าช้าเป็นประจำ ท่านถือสันโดษไม่สะสมทรัพย์สิน ท่านได้สร้างสาธารณูปการเพิ่มขึ้นอีกมากมาย หลวงพ่อโหน่งท่านล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้เสมอ พระเณรทำผิดอะไรที่ไหนท่านรู้หมดโดยที่ไม่มีใครมาบอกท่าน มีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงพ่อปานจะไปหาหลวงพ่อโหน่งที่วัดคลองมะดัน หลวงพ่อโหน่งได้บอกกับลูกศิษย์ให้จัดเตรียมที่ทางไว้ วันนี้จะมีพระผู้ใหญ่มาหา และในวันนั้นหลวงพ่อปานก็ไปหาหลวงพ่อโหน่งที่วัดจริงๆ หลวงพ่อโหน่งท่านถึงแก่มรณภาพเมื่อวันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2477 สิริอายุได้ 68 ปี พรรษาที่ 44



    สภาพสวยผวฝ้าผิวดินเดิมๆ เลี่ยมกรอบเก่าเจ้าของเดิมใช้มา พิมพ์สวยคมชัดลึก สภาพสวยมาก พระดีมีคุณค่าน่าบูชาสะสมมาก ของดีปีลึกราคาเบา พุทธคุณเกินตัว แบ่งให้บูชา 600บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (มีสมาชิก จองแล้วครับ)






    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  9. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810
    โอนเงินแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126

    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม​


    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ




    - ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพุธ - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ




    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า1 ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ








    rabbit_eating;20he llo _carthaxxthaxxhe llo _car;20rabbit_eating​
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126

    ปิดรายการแล้วครับผม


    2880.เหรียญหล่อระฆังรุ่นแรก หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร
    เหรียญประสบการณ์ พระเกจิพุทธคมสายหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญหล่อระฆัง รุ่นแรก หลวงพ่อเต้า เขมโก วัดเกาะวังไทร ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม เนื้อทองระฆัง(ใช้ระฆังเก่าโบราณที่สมบูรณ์และแตกชำรุด) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2533 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสบูรณะพระอุโบสถ และปิดทองพระประธาน วัดเกาะวังไทร

    สังฆประวัติ พระครูเกษมนวกิจ ( หลวงพ่อเต้า เขมโก )
    => นามเดิม เต้า นามสกุล ห้วยหงษ์ทอง ท่านเิกิดเมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน พุทธศักราช ๒๔๕๑ (ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๑๐)
    ณ บ้านเลขที่ ๕ ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม บิดาท่านชื่อ บุญ มารดาท่านชื่อ ฮวย ห้วยหงษ์ทอง

    => บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๗๔ ณ พัทธสีมาวัดตาก้อง ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม
    โดยมี พระครูอุตตรการบดี ( สุข ) วัดห้วยจระเข้ ตำบลพระปฐมเจดีย์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อแช่ม พรหมสโร วัดตาก้อง ตำบลตาก้อง
    เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระใบฎีกาล้ง กิตฺตินธโร วัดห้วยจระเข้ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า เขมโก
    หลวงพ่อเต้า มีศักดิ์เป็นหลานของหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง เมื่อท่านบวชแล้วได้อยู่ปรนนิบัติหลวงพ่อแช่ม อย่างใกล้ชิด
    ตั้งแต่เลี้ยงวัว ต้มน้ำร้อนน้ำชา ปัดกวาด เช็ดถูกุฏิ รวมทั้งศึกษาพระธรรมวินัย อักขระยันต์ทางไสยเวทวิทยา ตลอดจน
    วิปัสสนากรรมฐานจากหลวงพ่อแช่ม นอกจากนั้น ยังได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณจากสำนักวัดนางสาว อำเภอกระทุ่มแบน
    จังหวัดสมุทรสาคร ในสมัยที่หลวงพ่อคง เป็นเจ้าอาวาสอีกด้วย

    => หลวงพ่อเต้า ออกเดินธุดงค์เพื่อบำเพ็ญเพียรให้สมาธิแกร่งกล้า โดยให้รุกมูลไปทางพิจิตร ลพบุรี พิษณุโลก นครสวรรค์ สุโขทัย
    และขึ้นไปแถบชายแดนพม่า ฝ่าฟันอุปสรรคอันตรายรอบด้าน ทั้งภัยจากธรรมชาติ จากสิงสาราสัตว์

    => หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ยกย่องหลวงพ่อเต้าว่า "ท่านเต้า วัดเกาะวังไทร ท่านเป็นเต้าทอง ไม่ใช่เต้าปูน "

    => การนั่งพุทธาภิเษกของหลวงพ่อเต้า ถึงแม้ว่าพระรูปอื่นจะเดินทางกลับไปหมดแล้วก็ตาม หากยังไม่ถึงเวลา ท่านจะยังนั่งของท่านอยู่อย่างนั้น
    จนกว่าจะถึงเวลาที่ท่านกำหนด

    => ด้วยความเคารพอย่างสูง
    เป็นต้นว่า พระเดชพระคุณฯพระศรีรัตนโมลี ป.ธ.๙ วัดเสถียรรัตนาราม รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ( ปัจจุบันคือ พระราชรัตนมุนี
    ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย ราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ) พบเห็นหลวงพ่อเต้า จะกราบแทบเท้าหลวงพ่อเต้าเสมอ

    => คือพระผู้มีแต่ให้
    - จะมีกี่คนที่รู้บ้างว่า หลวงพ่อเต้าขายที่ดินอันเป็นสมบัติส่วนตัวเพื่อนำเงินมาสร้างอุโบสถหลังใหญ่ของวัดเกาะวังไทร
    - โต๊ะสำหรับรับแขกที่มาหาหลวงพ่อเต้า คือขั้นบันไดภายในกุฏิของท่านไม่ว่าคนๆนั้นจะยากดีมีจนจะร่ำรวยเป็นเศรษฐี อย่างไรก็ต้องนั่งเหมือนกันทั้งหมด

    => วิทยฐานะ
    - อ่านออกเขียนได้
    - การศึกษาพิเศษ ศึกษาวิชาการต่างๆ และ วิชาแพทย์แผนโบราณ
    - มีความชำนาญในการก่อสร้าง

    => งานปกครอง
    - พ.ศ.๒๕๐๑ เป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะวังไทร
    - พ.ศ.๒๕๐๑ เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    - พ.ศ.๒๕๐๑ เป็นผู้้อุปถัมภ์โรงเรียนวัดเกาะวังไทร และเป็นประธานกรรมการโรงเรียนฝ่ายสงฆ์
    - พ.ศ.๒๕๐๑ เป็นเจ้าสำนักเรียนวัดเกาะวังไทร และกรรมการสอบธรรมสนามหลวง
    - พ.ศ.๒๕๐๒ เป็นกรรมการอุปถัมภ์โรงเรียนสหศึกษาบาลี วัดพระปฐมเจดีย์ ฯ

    => สมณศักดิ์
    - พ.ศ.๒๕๑๓ เป็นพระครูชั้นประทวน
    - พ.ศ.๒๕๑๘ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ที่ " พระครูเกษมนวกิจ "

    มรณภาพ
    วันที่ ๒๑ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๓๕ ( วันพฤหัสบดี แรม ๕ ค่ำ เดือน ๖ ) เวลา ๐๖.๐๐ น. ที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร
    สิริอายุ ๘๔ ปี ๘ เดือน ๖๒ พรรษา (หลังจากมรณภาพสังขารของหลวงพ่อเต้า ไม่เน่าเปื่อย เพียงแต่แห้งลงทางวัดเกาะวังไทรจึงได้ดำเนินการ
    สร้างศาลาเพื่อประดิษฐานสังขารของหลวงพ่อเต้า เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้)

    อิิทธิปาฏิหารย์
    ที่นับว่าเล่าลือกัน ก็คือในงานพุทธาภิเษก ในวัดใหญ่แห่งหนึ่งในนครปฐม มีพระเกจิอาจารย์ ร่วมนั่งปรกกันมาก เจ้าภาพตั้งบาตรน้ำมนต์ไว้หน้าอาสนะ
    ที่พระเกจิอาจารย์จะนั่งปรกปลุกเสก และจุดเทียนน้ำมนต์เอาไว้ที่ปากบาตร พอพิธีเริ่มไปได้ไม่นาน ฝนก็ตั้งเค้าลมกระโชกมาอย่างรุนแรง
    เทียนน้ำมนต์ในบาตร ของพระเกจิที่นั่งปรกถูกลมพัดดับหมด*** เหลือแต่เพียงเทียนที่ปากบาตรน้ำมนต์หน้าหลวงพ่อเต้า ยังไม่ดับและเปลวไฟตั้งตรง
    เหมือนไม่โดนลมพัดอีกด้วย

    *** นางกวักของหลวงพ่อ นั่งโยกตัวไปมา เหมือนมีชีวิต บางท่านพบว่ากำลังลุกขึ้นเดินด้วยซ้ำ
    *** เสกเสากระทู้ปักกลางวัด คนมายิงนกยิงปลาภายในวัด ปาฏิหารย์ปืนยิงไม่ออก ประสบการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับปาฏิหารย์นั้น มีประจักษ์พยาน
    และมีหลักฐานยืนยันได้ แต่หลวงพ่อกลับบอกว่า *** อิทธิปาฏิหาริย์ไม่ใช่วิถีทางของการดับทุกข์ ดั่งที่พระพุทธองค์ท่านสอนไว้ อิทธิปาฏิหาริย์
    ไม่สามารถทำให้พ้นทุกข์ได้ ศีล สมาธิ ปัญญา เท่านั้นที่จะทำให้หลุดพ้นจากวัฏฏะสงสารได้ ***
    ชาวนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง ต่าง ยอมรับในเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์แห่งวัตถุมงคลของหลวงพ่อเต้า

    สหธรรมิกของหลวงพ่อเต้า
    ศิษย์รุ่นพี่ที่เล่าเรียนด้วยกัน คือหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม และหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    พระสหธรรมิก ที่สนิทสนมเป็นพิเศษ ทั้งอายุพรรษาอยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน มีหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง หลวงพ่อเต้ามรณภาพเป็นรูปแรก (ศพท่านไม่เน่าหลังจากเก็บไว้ ๑๐๐ วัน)

    สภาพสวยน้ำทองเดิมทั้งองค์ เนื้อหาเข้มขลัง เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชาเสียดายหากล่องไม่เจอครับ พิมพ์คมชัดลึกมีหน้ามีตา เหรียญจริงหนามากๆ เหรียญดีประสบการณ์สูงอีกรุ่นหนึ่งของสายนครปฐมครับ พุทธคุณด้านเมตตามหาอุตม์ดีนักแล แบ่งให้บูชา 450บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (มีสมาชิก จองแล้วครับ)




    [COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR]
    [COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  13. pronpawza

    pronpawza สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +9
    จององค์นี้ 1 จร้า

    จององค์นี้ครับ
     
  14. MirageCity

    MirageCity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2008
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +274
    โอนแล้วครับ จัดส่งตามที่อยู่เดิมนะครับ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    15/07/14


    1.คุณวิน-วิน จัดส่ง
    - 2834.ใหม่กริ๊บสวยเดิมๆ เหรียญโภคทรัพย์(A) หลวงปู่ทองดำ พระเถรจารย์ 5แผ่นดิน ศิษย์ตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปลุกเสกมหาพิธี 2วาระ
    - 2841.ล็อกเก็ตรัชกาลที่9 พิมพ์ใหญ่ วัดไผ่ล้อมบ้านค่าย ลป.ทิม,ลพ.คง,ลป.ชื่น ร่วมเศกมหาพิธี

    พัสดุEMS เลขที่ EL165147626TH


    2.คุณพงศ์พิพรรธน์ จัดส่ง
    - รูปหล่อคุณแม่บุญเรือน ก้นอุดผง ไม่ทราบปีการจัดสร้าง
    พัสดุEMS เลขที่ RH324519028TH


    3.คุณอดิศักดิ์ จัดส่ง
    - พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลังยันต์น้ำเต้า วัดบ่อวิน(A)
    พัสดุEMS เลขที่ EL165147630TH


    4.คุณFat Wizard จัดส่ง
    - 2864.พระปรกโพธิ์พรายสมุทรอชิโต พิมพ์ต้อเล็ก(C) พ่อท่านเจิม วัดหอยราก ปี2499 ผสมกระดูกผี,เศษพระกรุท่าเรือ และมวลสารกว่า700สิ่ง
    พัสดุEMS เลขที่ EL165147643TH


    5.คุณbbfloravil จัดส่ง
    - 2766.เหรียญไตรมาสปี37 หลวงพ่อเกษม แห่งสุสานไตรลักณ์ ครูบาอริยเจ้า แห่งสุสานไตรลักณ์ เมตตาอธิษฐานจิต 3เดือนเต็ม
    - 2819.สมบูรณ์สุดเท่าที่ท่านเคยพบมา พระผง(ใหญ่A) ส.ค.ส ปี20 หลวงพ่อเกษม แห่งสุสานไตรลักณ์ สองพระอริยเจ้า ลพ.เกษม,ลป.สิม เมตตาอธิษฐานจิตประจุพลัง

    พัสดุEMS เลขที่ EL165147657TH



    ----------------------------​




    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    16/07/14



    1.คุณดาวศุกร์ จัดส่ง
    - 2847.เหรียญฉลอง 70พรรษา หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ยอดเหรียญชนวนเก่า สร้างมหาฤกษ์เจตนาบริสุทธิ์ หลวงปู่ดำริจัดสร้างแจกทหารไทยตำรวจ
    - 2862.พระสมเด็จกรุวัดดักคะนนปี2455 ลป.คง,ลป.ศุข,ลป.อยู่ ปลุกเสกมวลสารเทพ

    พัสดุEMS เลขที่ EL322640105TH


    2.คุณpronpawza จัดส่ง
    - 2644.พระปิดตาวัดยายร้า ยอดพระปิดตาพิธีดีมวลสารเยี่ยม ลป.ทิม,ลป.ชื่น,ลพ.หอม ร่วมเสก
    - 2853.พระผงรุ่นโบสถ์สะเทือน พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อติ้ว(๑) วัดหัวถนน สุดยอดมวลสาร ลป.ทิม,ลพ.เอีย,ลพ.ปี้,ลพ.คง ร่วมเสกมหาพิธีจนโบสถ์ลั่น
    - 2868.ชุดแจกกรมการ พระสมเด็จ พิมพ์3ชั้น วัดประสาทปี06 สุดยอดพิธีของเมืองไทย ลป.ดู่,ลพ.พรหม,ลป.ทิม,ลป.โต๊ะ ร่วมเสก

    พัสดุEMS เลขที่ EL322640114TH


    3.คุณShinray01 จัดส่ง
    - พระอุปคุตปางปราบมาร สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ
    พัสดุEMS เลขที่ EL322640128TH


    4.คุณไอยเรศ จัดส่ง
    - พระสมเด็จหลังยันต์ นะอุณาโลม หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    พัสดุEMS เลขที่ EL322640131TH


    5.คุณjoey_j จัดส่ง
    - รูปหล่อรุ่นแรก พิมพ์เล็ก หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จังหวัดพิจิตร เนื้อทองผสมรมดำ
    พัสดุEMS เลขที่ RH324519266TH


    6.คุณsellcat จัดส่ง
    - เหรียญยิ้มสยบไพรี หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก 10เหรียญ
    พัสดุEMS เลขที่ EL322640145TH


    7.คุณjaturong_tae จัดส่ง
    - 2876.ยอดชนวนศักดิ์สิทธิ์ พระชัยวัฒน์ รุ่น3 หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง พระเถรจารย์ 5แผ่นดิน ศิษย์ตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปลุกเสกมหาพิธี 4วาระ
    พัสดุEMS เลขที่ EL322640159TH



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,878
    ค่าพลัง:
    +14,126

    รายการนี้ปิดแล้วครับผม




    2881.ผงเก่าเยอะสะใจ ชูชกเนื้อผงพรายกุมาร รุ่นเเรก(A)

    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ยอดผงพรายกุมารฝังตะกรุดเงิน



    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    [​IMG]



    [​IMG]



    ชูชกโภคทรัพย์มหาเศรษฐี เนื้อผงพรายกุมาร รุ่นเเรก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จังหวัดระยอง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2547 เนื้อผงพรายกุมาร ผสมผงพุทธคุณ ฝังตะกรุดเงิน 1ดอก ชูชกเนื้อผงพรายรุ่นแรก รุ่นนี้หลวงพ่อสาคร ท่านสร้างและปลุกเสกตามตำราหลวงปู่ทิม ผู้นำไปบูชามีประสบการณ์มากมาย พุทธคุณดีในด้านเมตตามหานิยม โชคลาภค้าขายและแคล้วคลาด



    วัตถุประสงค์ : เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้าง พระอุโบสถ วัดหนองกรับ ที่ก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ



    คาถาบูชา


    ตั้ง นะโม 3 จบ


    โสชูชะโกทะทาสิสิ 3 จบ แล้วอธิฐานตามปรารถนา




    ประวัติหลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ จ.ระยอง



    พระครูมนูญธรรมวัตร หรือ หลวงพ่อสาคร ศิษย์เอกผู้สืบทอดพุทธาคมจากหลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงพ่อสาครเป็นผู้ฝักใฝ่ในด้านเวทย์มนต์คาถาอาคมและวิชาแพทย์แผนโบราณมาตั้งแต่เด็กๆ นามเดิมว่า สาคร ไพสาลี เกิดในกระกูลชาวไร่-ชาวนา เมื่อวันอังคาร แรม ๙ ค่ำ เดือน ๓ ตรงกับวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๔๘๑ ซึ่งตรงตามคติโบราณที่ว่าบุคคลนั้นจะมีความพิเศษอยู่ในตัว หากถือปฏิบัติก็จะพบกับความสำเร็จเจริญยิ่งๆขึ้นไปหากร้ายก็จะร้ายอย่างหาที่เปรียบไม่ได้และบุคคลที่เกิด ในราศีนี้จิตจะฝักใฝ่ด้านไสยศาสตร์เวทย์มนต์คาถา



    ชาติกำเนิด หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ


    โยมบิดาชื่อ นายกุ โยมมารดาชื่อนางนิด หลวงพ่อสาครเกิดที่บ้านท้ายทุ่ง หมู่สอง๒ ต.หนองกรับ อ.บ้านค่าย (บ้านท้ายทุ่งแห่งนี้เป็นสถานที่เดียวกับบ้านเกิดของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) หลวงพ่อสาคร มีพี่น้องทั้งหมด2คนคือ


    1.นางอยู่ ไพสาลี


    2.หลวงพ่อสาคร



    ประวัติการศึกษาของ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ


    หลวงพ่อสาคร ได้เข้าศึกษาเบื้องต้นในชั้นประถมปีที่ 1 เมื่ออายุได้5ปีที่โรงเรียนวัดหนองกรับจนจบชั้นประถมปีที่4 เมื่อพ.ศ. 2490ได้ออกมาช่วยโยมบิดา-มารดาประกอบอาชีพทำนาและเมื่อมีเวลาว่างก็จะออกเดินทางไปบ้านละหารไร่ เพื่อศึกษาวิชาไสยศาสตร์กับโยมหล่อและโยมทัต ซึ่งทั้งสองถือว่าเป็นผู้เรืองวิชาอาคมในสมัยนั้น และเข้าปฏิบัติหลวงปู่ทิมอยู่เป็นนิจซึ่งนับว่าเป็นศิษย์รุ่นเยาว์ที่หลวงปู่ให้ความเมตตาเรียกใช้อยู่เสมอ ด้วยนิสัยและความสนใจด้านไสยศาสตร์มาแต่เด็กและโตขึ้นจึงเป็นคนหนุ่มที่มีวิชาอาคมติดตัวแต่ก็ได้ใช้วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาไปทำร้ายใครกลับมีแต่ช่วยเหลือเพื่อนๆรุ่นเดียวกันมาตลอด



    อุปสมบท


    เมื่ออายุครบ 20ปี โยมมารดาและญาติพี่น้องจึงได้ร่วมกันจัดพิธีอุปสมบทให้เป็นพระภิกษุที่วัดหนองกรับเมื่อวันพุธที่ 4มิถุนายน 2501 โดยมีพระครูจันทโรทัย(หลวงพ่อดิ่ง)เป็นพระอุปัชฌายะเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระอธิการเคียง วัดไผ่ล้อมเป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า”มนูญโญ” เมื่ออุปสมบทแล้วได้เดินทางไปจำพรรษาที่ วัดละหารไร่ และได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ลป.ทิมเพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและพุทธาคมจากหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ อย่างจริงจังจึงได้รับ การถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆจากหลวงปู่ทิมจนหมดสิ้นโดยมิได้ปิดบังแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเรียนได้กระจ่างชัดรู้จริง สามารถปฏิบัติได้เมื่อมีความเชี่ยวชาญในพระคาถาต่างๆ ที่เรียนแล้วด้วยใจรักในด้านนี้จึงได้เสาะแสวงหาศึกษาวิชาอาคมจาก หลวงพ่อเพ่ง สาสโน วัดละหารใหญ่ ซึ่งหลวงพ่อเพ่งรูปนี้เดิมเป็นมหาดเล็กในเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ฯ จึงได้ศึกษาวิชาอาคมจาก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มีวิชาด้านคงกระพันเป็นเยี่ยมเขียนอักขระลงบนแผ่น ตะกั่วเพียงตัวเดียวให้คนทดลองยิงก็ยิงไม่ออกเมื่อ หลวงพ่อสาคร ได้ศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อเพ่งเป็นอย่างดีแล้ว ก็ได้รับคำแนะนำจากหลวงปู่ทิมให้ไปศึกษาวิชาจาก หลวงปู่หิน วัดหนองสนม ซึ่งหลวงพ่อสาครก็ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หินถ่ายทอดวิชาให้เป็นอย่างดีหลังจากศึกษาวิชาอาคมจากหลวงปู่หินแล้ว หลวงพ่อสาคร ก็เดินทางไปศึกษาวิชากับหลวงปู่โสม วัดบ้านช่อง อ.พานทอง จ.ชลบุรีซึ่งเป็นพระที่มีวิชาอาคมแก่กล้าอีกองค์หนึ่งของภาคตะวันออก หลวงพ่อสาคร ก็ได้ศึกษาจนกระทั่งจบวิชาความรู้ต่างๆ ด้วยนิสัยใฝ่รู้หมั่นศึกษา



    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากบรรดาเกจิอาจารย์ต่างๆอีกหลายองค์ อาทิ


    พ.ศ. 2503 ได้เดินทางไปศึกษากับอาจารย์เชียงคำ ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า


    พ.ศ. 2506 ศึกษากับอาจารย์สิน วัดนาวัง อ.บางละมุง ชลบุรี


    พ.ศ. 2518 เดินทางไปศึกษากับอาจารย์สุพจน์ ที่ประเทศเขมร


    พ.ศ. 2523 ศึกษากับพระอาจารย์สุมล คำเสียง ที่จังหวัดศรีษะเกษ


    พ.ศ. 2525 ศึกษากับหลวงพ่อบุญเย็น วัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา


    พ.ศ. 2526 ศึกษากับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา


    พ.ศ. 2527 ศึกษากับหลวงพ่ออาคม วัดดาวนิมิตร จ.เพชรบูรณ์


    พ.ศ. 2528 ศึกษากับหลวงพ่อบึม วัดปราสาทกิน จ.ปราจีนบุรี


    ฯลฯ



    หลวงพ่อสาคร ยังได้ศึกษากับพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านไสยเวทย์ต่างๆอีกหลายท่านทั้งพระภิกษุและฆราวาส ในปีพ.ศ. 2508 พระครูเกลี้ยงธรรมถีโยเจ้าอาวาส ลำดับที่9 วัดหนองกรับได้มรณภาพลง ทายกทายิกาชาวบ้านหนองกรับได้เดินทางไปหา หลวงปู่ทิม ที่วัดละหารไร่เพื่ออาราธนา หลวงพ่อสาคร มนูญโญ ให้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ หลวงปู่ทิมได้อนุญาต หลวงพ่อสาคร จึงมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถึงแม้ว่า หลวงพ่อสาคร ท่านจะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับก็มิได้ทอดทิ้ง หลวงปู่ทิม ผู้เป็นอาจารย์ยังคงเดินทางไปกราบนมัสการดูแลหลวงปู่อยู่เสมอจนกระทั่งหลวงปู่ทิมได้มรณภาพ ลงในปี 2518 หลวงพ่อสาคร ก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการจัดบำเพ็ญกุศลศพ หลวงปู่ทิม อย่างเต็มที่สมกับที่เป็นศิษย์ก้นกุฏิอย่างแท้จริงจนบรรดาลูกศิษย์ลูกหาอื่นๆของหลวงปู่ทิมกล่าวยกย่องชมเชย หลวงพ่อสาคร กันทั่วหลวงพ่อสาครนอกจาก จะสนใจศึกษาวิชาอาคมต่างๆแล้วท่านก็มิได้ทอดทิ้งในด้านการศึกษาพระธรรมวินัย และเมื่อรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองกรับซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200ปีและเคยถูกไฟไหม้เผากุฏิเสนา สงฆ์จนวอดวายท่านก็มิได้ดูดายเมื่อมาเป็นเจ้าอาวาสก็ได้บูรณะและสร้างเสนาสนะใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ภิกษุสงฆ์ สามเณรและพุทธศาสนิกชนได้ใช้ปฏิบัติศาสนกิจต่อไปด้วย


    ความสามารถพิเศษของหลวงพ่ออีกอย่างหนึ่ง คือมีความชำนาญในด้านปฏิมากรรมและวิจิตรศิลป์ การแกะสลัก การปั้นลวดลายและวาดภาพฝาผนัง ตลอดจนการลงรักปิดทอง ท่านจึงได้ลงมือบูรณะและก่อสร้างเสนาสนะถาวรวัตถุต่างๆด้วยตัวท่านเอง ในปีพ.ศ.2524 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท



    “พระครูมนูญธรรมวัตร” หลวงพ่อสาคร ได้สร้างพระเครื่อง วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2508 มีด้วยกันสองพิมพ์พิมพ์แรกเป็นสมเด็จรัศมีมีเนื้อผงใบลานเก่าสีดำหลวงพ่อได้ นำใส่บาตรแล้วเผาไฟ ทำให้มีเนื้อแกร่งและอีกพิมพ์หนึ่งเป็นรูปปั้นหลวงปู่ทิม เนื้อผงใบลานสีดำเนื้อเดียวกับสมเด็จพิมพ์รัศมีหลวงพ่อสาครได้นำออกมาแจกแก่ญาติโยมครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2510 ในงานทอดผ้าป่า พระชุดนี้ได้ก่ออภินิหารอย่างมากมาย ช่วยคุ้มครองชีวิตแก่ผู้นำติดตัวมาแล้วหลายราย



    ต่อมาใน ปี 2524 หลวงพ่อสาคร ได้นำผงปัถมัง,ผงอิทธิเจที่ท่านเขียนเลขยันต์อักขระต่างๆ ผงของของหลวงปู่ทิม,ผงอิทธิเจหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่,ผงปัดตลอดอาจารย์ภูเมือง,ผงพุทธคุณหลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง,ผงพุทธคุณครูบาคำหล้า จ.เชียงใหม่,ผงพุทธคุณอาจารย์มั่น,ผงวิเศษหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอกและผงของเกจิอาจารย์ต่างๆที่หลวงพ่อได้ไปศึกษามาหลวงพ่อสาคร ได้นำผงเหล่านี้มาสร้างเป็นสมเด็จพุทธนิมิต ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถวัดหนองกรับหลังจากสร้างออกมาแล้วก็เป็นที่ฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อทหารนาวิกโยธินนายหนึ่งได้เหยียบกับระเบิดจนตัวลอยละลิ่วเมื่อเพื่อนๆวิ่งไปดูทหารคนนั้น กลับไม่เป็นอะไรเลยในคอคล้องสมเด็จพุทธนิมิตองค์เดียวเท่านั้นจึงยกโขยงมาขอ สมเด็จพุทธนิมิตจาก หลวงพ่อสาคร ไปเป็นจำนวนมากหลังจากนั้นหลวงพ่อได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นอีกหลายพิมพ์ ซึ่งก็ล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้นจนทำให้วัตถุมงคลเหล่านี้ หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็ว ในปี2524 หลวงพ่อสาคร ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท หลวงพ่อสาคร ได้สร้างเหรียญปิดตารุ่นฉลองสมศักดิ์ ขึ้นด้านหลังเป็นยันต์ห้าเหรียญรุ่นนี้เป็นที่โจษขานกันมาอีก รุ่นหนึ่งในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดระยองเพราะทำให้มีฐานะดีขึ้นมาทุกวันนี้เพราะ เหรียญปิดตาหลวงพ่อสาคร นี่แหละหลวงพ่อสาครนับว่าเป็นที่เจริญรอย ตามคณาจารย์โดยแท้ด้วยศีลลาจารวัตรที่งดงามอีกรูปหนึ่งท่านเป็นพระที่สมถะมากด้วยพระธรรมวินัยมีอาคมอันแก่กล้า



    หลวงพ่อสาคร มนูญโญ วัดหนองกรับ นับว่าเป็นเพชรน้ำเอกอีกรูปหนึ่งที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือ ท่านเป็นพระผู้สืบสานอาคมจากหลวงปู่ทิมผู้เป็นอาจารย์มิขาดตกบกพร่อง



    แจ้งข่าว หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ มรณภาพแล้วในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่18 กันยายน 2556



    สภาพสวยเดิมๆ ผงพุทธคุณผุดเต็มไม่ผ่านการบูชา คัดสภาพเนื้อแก่ผงเก่าเยอะมาครับ มีผงมวลสารเก่าผุดออกมา เต็มไปหมดหายากปกติเนื้อจะเรียบๆครับ พิมพ์สวยคมชัดลึก ถือเป็นเครื่องรางที่ใช้ทำมาหากินอีกรุ่น ที่ดีนอกดีใน รวมทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ เมตตา แลโภคทรัพย์ แบ่งให้บูชา 900บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณKrav จองแล้วครับ)




    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]

    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]

    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2014
  17. pronpawza

    pronpawza สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +9
    จองครับ

    จององค์นี้ครับ
     
  18. calamuz

    calamuz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +363
    จองครับ
    2463.พระผงไพรีพินาศหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ รุ่นมงคลศิลาฤกษ์
    ลป.คร่ำ,ลพ.สาคร,ลป.สิน ร่วมเศกสุดเข้มขลัง

    2468.สวยกริ๊บหนึ่งในไตรเทพ พระนารายณ์(๑) วัดโกรกแก้ววงพระจันทร์
    สุดยอดของดีนอกวัดที่มวลสารเยี่ยม หลวงปู่ทิมปลุกเสกไตรมาส
     
  19. calamuz

    calamuz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +363
    จองครับ
    2515.กริ๊บๆครบชุด ผ้ายันต์มหายันต์ใหญ่ + เหรียญเจริญพร
    หลวงปู่ชื่น วัดตาอี พุทธคมสายมหาเสน่ห์เขมรโบราณตัวจริง
     
  20. calamuz

    calamuz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +363
    จองครับ
    2580.ของดีขั้นเทพ พระรอดละโว้ปี82 วัดกำแพง
    ลพ.เดิม,เจ้าคุณศรีสนธิ์,ลพ.จง,ลพ.พริ้ง ร่วมเสกมหาพิธีโบราณกาลสายวัดสุทัศน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...