ลักษณะของคู่แท้คู่บารมี (Soul Mate)

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ธรรมวิวัฒน์, 31 พฤษภาคม 2014.

  1. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่เป็นไร แค่นี้ก็พอจะทำให้เห็นว่า กิริยามารยาท จริยาอาการของกุลสตรีที่ดูงามติดตา นั้นดูในวัดจะเห็นได้ดีกว่าที่อื่น ใจที่ว่าแกร่งๆ เจอจังๆหน้าด้วยธรรมชาติเนื้อแท้ความนิ่มนวลของเขาเข้าไป ใจจะวายเอาง่ายๆทำเล่นไป

    ฉะนั้นใครที่ไม่ค่อยเข้าวัด ก็เข้าซะ ไม่งั้นรุ่นพี่ที่บวชเรียนแล้ว เล่นส่งผู้ใหญ่มาสู่ขอไปซะก่อนก็จบเห่


    อีกแก้วหนึ่ง นี่ดุมากคนนี้แหละที่ปาดหลังมือผมซะหน้าชาไปครึ่งซีก เห็นด้านข้างเป็นรองอับดับสองกับลูกสาว ผมสั้นนี่แหละลูกสาวเสือกับลูกสาว ดุอย่างไรแต่เธอก็เรียบร้อยเป็นแม่ศรีเรือน ขนาดแก้วใหญ่นี่แผ่วไม่ได้นั่นแหละ อย่างหนึ่งที่ผมมองแก้วทุกแก้ว คือความเป็นแม่ศรีเรือน แก้วใหญ่สมัยวัยรุ่นเคยหวดด้วยแข้งเอาจนมีคนหลับกลางลานวัดมาอย่างไร แก้วนี้ก็เคยหวดมาแบบนั้น แต่เวลาปกติทุกคนเรียบร้อยมาก เป็นที่เท่าไรเธอบอกไม่สำคัญขอให้ดูแลเธอตลอดไปก็แล้วกัน รูปนี้อายุห้าสิบกว่าแล้วเธอขนาดนี้ พูดถึงฐานะทุกคนดีกว่าผมมาก แต่อย่างที่บอกคือ ทุกแก้วผมใช้อธิฐานขอ จึงได้ทุกคนมาอย่างกับว่าหลับแล้วฝันไป เพราะดูหน้าตาสารรูปผมแล้ว ไม่น่าจะมีสาวใหนเคราะห์ร้ายขนาดมาอยู่ด้วยเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010075.JPG
      P1010075.JPG
      ขนาดไฟล์:
      805.1 KB
      เปิดดู:
      85
    • P1010080.JPG
      P1010080.JPG
      ขนาดไฟล์:
      800.8 KB
      เปิดดู:
      91
    • DSC05099.JPG
      DSC05099.JPG
      ขนาดไฟล์:
      588.8 KB
      เปิดดู:
      89
    • DSC05100.JPG
      DSC05100.JPG
      ขนาดไฟล์:
      570.7 KB
      เปิดดู:
      81
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 มิถุนายน 2014
  2. mngo

    mngo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +1,335
    ลืมเล่าเรื่องที่วัดยังไม่หมด

    พอดีวันนั้นวันอะไรจำไม่ได้แล้ว แต่ว่าได้โอกาสไปที่นั่นเป็นครั้งอำลา เพราะว่าอีก ประมาณ 1 อาทิตย์มั้งนิ่ ช่วงนั้น ผมต้องไปที่อื่นยาวพอสมควร ก็เลยตั้งใจว่า จะบอกความรู้สึกเป็นครั้งสุดท้ายเพราะจะไม่อยู่บ้านนานและจะไม่มาที่นี่อีกแล้ว(ถ้าพี่นิวไม่ยอมให้โอกาส) วันนั้นไปด้วยใจที่ยอมเสี่ยงแบบสุดๆกลัวก็กลัว กลัวพ่อแม่แม่พี่เขา กลัวคนในวัดที่เยอะจนรู้สึกหวั่นที่จะเอ่ยปาก เพราะช่วงนั้นมีการจัดรักษาโรคอะไรประมาณนี้แหละผมจำไม่ได้เท่าไร แต่ผิดคาดวันนั้นมีแต่พระไม่กี่รูปและญาติโยมประปราย แต่ที่น่าผิดหวังสุดๆคือ พี่นิวไม่อยู่ มองหาหลายที่ก็ไม่เจอ ผมเลยเรียนถามพระท่าน ได้ความว่าพี่นิวไปอุดรแล้วกับพระรูปที่พี่นิวอุปัฏฐาก ตอนนั้นรู้สึกว่าแย่แน่ๆแบบนี้ เพราะอาจจะไม่ได้เจอพี่เขาอีกแล้ว ผมก็เลยคิดบ้าๆขึ้นมาแบบคนไร้สติ ผมบอกกับพระ 2-3 รูปที่นั่นว่า "ขอให้ท่านบอกพี่นิวให้หน่อยว่าผมชอบ ผมรักพี่นิว อย่าลืมบอกนะครับ พี่นิวเป็นขวัญใจของผมเลย ที่อยากมานี่ก็เพราะพี่นิว" อะไรประมาณนี้ จำได้คร่าวๆ แล้วก็ย้ำไปสองสามรอบ กลัวพระท่านลืม ทีแรกท่านก็ดูแปลกใจ แต่ว่าท่านก็รับปากว่าจะบอกให้ แถมท่านก็พูดว่า นิวเป็นคนที่ดีมากเป็นแม่ศรีเรือน ทำงานเก่ง แล้วก็คงยังไม่มีแฟนเพราะไม่เคยติดต่อหรือสุงสิงกับใครเลย (แล้วตั้งแต่วันนั้นจนถึงตอนนี้ก็ไม่รู้คำตอบอะไรเพราะไม่ได้กลับไปอีกเลย)

    ผมคิดว่าการบอกความในใจนี้แม้ผลลัพธ์จะแย่มากๆที่บ้าทำไปแบบนั้น แต่ด้วยความที่ว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว หรือ อาจจะได้เจอสักวันนึง แต่ไม่รู้อีกเมื่อไรบางทีอาจจะอีกนานมากๆหรือไรก็ไม่รู้นี่แหละ ผมเลยบอกไปแบบนั้น

    ใจนึงผมก็รู้และเข้าใจในตัวพี่เขาว่า พี่เขาอาจจะปรารถนานิพพานชาตินี้ก็เป็นได้ ผมก็อยากจะเสนอความหวังดีที่ไม่รู้เธอต้องการรึเปล่า โดยอยากให้เธอมาปฏิบัติสายหลวงพ่อฯน่าจะไปได้เร็วกว่าไปแบบพอง-ยุบ หรือสายอ้อมอื่นๆ(ตั้งแต่จากมาก็ไม่มีโอกาสได้พูดแล้ว) แล้วก็เข้าใจถ้าพี่เขาไม่ให้โอกาส มันก็ดูไม่ยากจากสภาพผมเอง กับ ตัวเธอมันต่างกันเยอะอยู่

    แต่ที่เล่ามามันก็ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าอะไร การพลัดพรากมันก็แย่อยู่ แต่เราทำอะไรไม่ได้แล้วนี่ ก็เลยต้องปล่อยไปแบบนี้ก็ทำตัวเป็นปรกติ ก็ไม่รู้ด้วยเหมือนกันว่าเธอปฏิบัติธรรมแนวไหน แต่ในใจผมอยากให้เธอเป็นสายทางเดียวกันและเป็นเนื้อคู่ของผม ก็เท่านั้นเอง ^^

    เจอไม่ง่ายแล้วล่ะคนแบบพี่นิว เพราะเดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่เขาไม่ชอบเข้าวัดกัน เขาชอบรักแบบด่วนๆ หรูหราๆ สบายๆ เที่ยวนู่นนี่นั่น
    และพี่นิวเป็นผู้หญิงในสเปกผมเลย มีหมดที่ใจต้องการ แล้วก็เป็นคนที่ดีมาก ชาตินี้อยากเจออีกครั้ง ฮ่าๆๆๆ

    ปล.อายเหมือนกันที่ไม่มีนางแก้ว เหมือนกับพี่ๆทั้งหลาย ผมคงยังไม่ถึงขั้นมีบารมี เลยไม่ปรากฏ ต้องยอมรับตรงนี้
    อยากจะหารูปมาให้พวกพี่ๆดูนะ แต่ไม่ได้ถ่ายไว้เลย ตอนนั้นโอกาสเหมาะเจอะไม่มี ตอนนี้ก็ไม่ได้เจอกันนานแล้วด้วย

    ผิดพลาดประการใด ขอพระพุทธฯ พระธรรม พระสงฆ์ โปรดจงอดโทษและงดโทษแด่ข้าพระพุทธเจ้าด้วย จนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพานเทอญ สาธุ
     
  3. pco-

    pco- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +12,252
    หากไปวัดบ่อยๆเดี๋ยวก็เจออีกจนได้ คนที่เขาเข้าหาความสงบสุขน่ะมีมาก ในมุมที่สงบเราก็เจอคนที่ชอบความสงบ
     
  4. mngo

    mngo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +1,335
    เอ่อ พี่ pco จากการอ่านเรื่องราวของพี่ และของพี่อีกคน ทำให้ผมรับรู้ข้อมูลเพิ่มขึ้นคือ ไม่จำเป็นว่าเจอกันครั้งแรกแล้วจะรู้สึกผูกพันธุ์กันเดี๋ยวนั้นเลย หรือจำกันได้เดี๋ยวนั้นเลยใช่ไหม
    หรือยังไงโปรดชี้แจงที
     
  5. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    แวะมาเยือน :; เคยลงใว้ในเฟส ..
    [​IMG]

    สุมิตตาพราหมณี - ปฐมจิตอธิษฐานที่มา : ยโสธราเถริยาปทานและทีปังกรพุทธวงศ์

    ย้อนหลังไปในอดีตกาลล่วงมาได้ ๔ อสงไขยกับเศษแสนมหากัป
    ครั้งนั้น พระนางพิมพาเกิดมาเป็นนางสุมิตตาพราหมณี อาศัยอยู่ในอมรวดีนครอันรุ่งเรือง
    ในครั้งนั้น เป็นพุทธกาลของพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า พระทีปังกร อันเป็นพระพุทธเจ้าลำดับที่ ๔ ในมหากัปนั้น และเป็นพระพุทธเจ้าลำดับที่ ๔ ใน ๒๘ พระองค์เมื่อนับถึงองค์ปัจจุบัน
    เมื่อพระทีปังกรตรัสรู้แล้ว พระองค์ก็ทรงเผยแผ่พุทธศาสนาอยู่ที่รัมมกนคร
    ครั้งหนึ่ง ชาวนครอมรวดีได้อัญเชิญเสด็จพระทีปังกรพร้อมพระสาวกขีณาสพ ๔ แสนรูปให้มารับมหาทานในนคร ในวันที่พระทีปังกรพุทธเจ้าจะเสด็จพุทธดำเนินมานั้น มหาชนผู้มีศรัทธาจำนวนมากก็พากันมารอรับเสด็จ ได้ช่วยกันถากถางทางและปรับพื้นที่ขรุขระมีน้ำขังให้ราบเรียบ เพื่อให้พระทีปังกรเสด็จดำเนินได้โดยสะดวก
    นางสุมิตตาพราหมณีผู้มีศรัทธา ก็ได้มารอรับเสด็จพระทีปังกรร่วมกับมหาชน ในมือนางถือดอกบัวมา ๘ กำ เตรียมมาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา
    ขณะนั้นเอง นางสุมิตตาพราหมณีก็ได้เห็นดาบสผู้ทรงอภิญญารูปหนึ่ง คือ สุเมธดาบส เหาะมาในนภากาศ สุเมธดาบสมองลงมาเห็นมหาชนมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก จึงได้ลงมาสอบถาม เมื่อรู้ว่าพระทีปังกรพุทธเจ้ากำลังจะเสด็จดำเนินมาก็มีศรัทธา ขอร่วมในการปรับถนนด้วย ชาวเมืองเห็นว่าท่านสุเมธดาบสเป็นผู้มีฤทธิ์ จึงได้แบ่งงานบริเวณที่เป็นหลุมเป็นแอ่ง และมีน้ำท่วมขังมาก ให้ท่านดาบส
    สุเมธดาบสมีปิติยินดีเป็นอันมากที่จะได้เฝ้าพระพุทธองค์ จึงดำริว่าหากตนใช้ฤทธิ์ปรับถนน แม้งานจะสำเร็จรวดเร็ว แต่ก็ไม่ชื่นใจ ไม่สมกับศรัทธาที่ตนมี จึงได้อดทนขนดินทรายมาถมหลุมบ่อด้วยแรงกายเช่นสามัญชนทั่วไป
    การกระทำของสุเมธดาบสนี้ สร้างความศรัทธาและความชื่นชมแก่นางสุมิตตาพราหมณีที่เฝ้ามองอยู่ยิ่งนัก
    เมื่อสุเมธดาบสยังปรับพื้นที่ไม่เสร็จดี พระทีปังกรพุทธเจ้า พร้อมพระสาวก ๔ แสนรูปก็เสด็จดำเนินมา สุเมธดาบสเห็นไม่ทันการณ์ เพราะยังมีบ่อที่น้ำท่วมขังอยู่ช่วงตัวหนึ่ง จึงตัดสินใจทอดตัวลงนอนปิดทับแอ่งน้ำนั้น ตั้งใจถวายชีวิตให้พระทีปังกรและพระสาวกเดินไปบนแผ่นหลังของตน

    พระทีปังกรพุทธเจ้า เสด็จมายืนอยู่ที่เบื้องศีรษะของสุเมธดาบส ทรงตรวจสอบดูด้วยพระสัพพัญญุตาญาน ก็รู้ว่าสุเมธดาบสผู้นี้เป็นหน่อเนื้อพระโพธิสัตว์ผู้มีบารมีเต็ม เป็นผู้สมบูรณ์ด้วยอภิญญา ๕ และสมาบัติ ๘ เป็นผู้สร้างสมพุทธการกธรรมมาแล้วถึง ๑๖ อสงไขย สมควรแก่การได้รับลัทธยาเทศได้แล้ว พระองค์จึงได้ทรงประกาศพุทธพยากรณ์ว่า
    "ท่านทั้งหลายจงดูดาบสผู้มีตบะอัน รุ่งเรืองนี้ ดาบสผู้นี้กระทำความปรารถนายิ่งใหญ่เพื่อความเป็นพระพุทธเจ้า ความปรารถนาของเขาจักสำเร็จในที่สุดแห่งสี่อสงไขยกับเศษแสนกัปนับแต่นี้ เขาจักได้เป็นพระพุทธเจ้านามว่าโคตม
    ในอัตภาพนั้นของเขา จักมีนครนามว่า กบิลพัสดุ์ เป็นที่อยู่อาศัย พระมารดาทรงพระนามว่ามายา พระบิดาทรงพระนามว่าสุทโธทนะ พระอุปติสสะเป็นอัครสาวก พระโกลิตะเป็นอัครสาวกที่สอง พระอานนท์เป็นพุทธอุปฐาก พระเขมาเถรีเป็นอัครสาวิกา พระอุบลวรรณาเถรีเป็นอัครสาวิกาที่สอง เขามีญาณแก่กล้าแล้วออกมหาภิเนษกรมณ์ ตั้งความเพียรอย่างใหญ่ รับข้าวปายาสที่โคนต้นไทร เสวยที่ฝั่งเเม่น้ำเนรัญชรา ขึ้นสู่โพธิมณฑล และจักตรัสรู้ที่โคนต้นอัสสัตถพฤกษ์"
    ชาวเมืองและเทพเทวดาทั้งหลายในที่นั้น เมื่อได้ฟังพุทธพยากรณ์แล้ว ต่างก็กล่าวสาธุการ สนั่นดังไปทั่วทั้งไตรภูมิ


    ขณะนั้นเอง นางสุมิตตา ผู้เห็นเหตุการณ์มาตั้งแต่ต้น ก็เกิดปิติศรัทธาไปกับสุเมธดาบส นางจึงได้แบ่งดอกบัว ๕ กำ ให้สุเมธดาบสใช้บูชาพระพุทธเจ้า ส่วนดอกบัวอีก ๓ กำ นางนำไปถวายพระพุทธเจ้าแทบพระบาทของพุทธองค์ แล้วกล่าววาจาว่า
    "ข้าพระบาทได้แลเห็นท่านดาบสเหาะลงมา จากนภากาศ ช่วยขนดินทรายมาปรับผิวทาง ข้าพระบาทมีความศรัทธาในท่านดาบส เมื่อเห็นท่านดาบสทอดกายเป็นสะพาน ข้าพระบาทยิ่งมีปีติและศรัทธา บัดนี้ พระพุทธองค์ทรงพยากรณ์ท่านดาบสว่า จักได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล ข้าพระบาทนี้ยิ่งมีปิติและศรัทธาไปกับท่านดาบสยิ่งนัก ข้าพระบาทขอตั้งความปรารถนา จะเป็นคู่สุข คู่ทุกข์ คู่ยาก ช่วยท่านดาบสสร้างสมบารมีให้สมบูรณ์"
    พระทีปังกรพุทธเจ้าจึงทรงตรวจสอบ นางสุมิตตาพราหมณี ด้วยพระสัพพัญญุตาญาณ แล้วจึงตรัสวาจาพยากรณ์ว่า
    "ดูกรฤาษีผู้ใหญ่ อุบาสิกาผู้นี้ จักเป็นผู้มีจิตเสมอกัน มีกุศลกรรมเสมอกัน ทำกุศลร่วมกัน เป็นที่รักของบุญกรรม เพื่อประโยชน์แก่ท่าน น่าดู น่าชม น่ารัก น่าชอบใจยิ่ง มีวาจาอ่อนหวาน จักเป็นธรรมทายาทผู้มีฤทธิ์ของท่าน ความปรารถนาของอุบาสิกานี้จะสำเร็จตามปรารถนา"
    เหล่ามนุษย์และเทพยดาต่างสาธุการดังก้องขึ้นอีกครั้ง แล้วพระพุทธองค์ก็ทรงนำดอกไม้ ๘ กำโปรยบูชาสุเมธดาบส ทรงกระทำประทักษินแล้วดำเนินหลีกไป เหล่าพระขีณาสพทั้งสี่แสนก็บูชาพระดาบสด้วยของหอมและพวงดอกไม้ แล้วดำเนินหลีกไป

    เมื่อพระภิกษุสงฆ์เดินไปหมดแล้ว สุเมธดาบสซึ่งบัดนี้ได้เป็นพระนิยตโพธิสัตว์ผู้เที่ยงแท้ที่จะได้ตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้าอย่างแน่นอนตามลัทยาเทศนั้นแล้ว ก็ลุกขึ้นนั่งบนกองดอกไม้ พิจารณาตนเองด้วยอภิญญาญาณ ทบทวนพุทธการกธรรมคือบารมีทั้ง ๓๐ ทัศ ที่ได้บำเพ็ญเพียรมา เมื่อพิจารณาครบถ้วนสมบูรณ์แล้วก็บังเกิดแผ่นดินสั่นหวั่นไหว แล้วเหล่าเทพเทวดาทั่วหมื่นโลกธาตุก็ประชุมกัน สักการะด้วยสุคนธมาลัยทิพย์ แล้วกล่าวอำนวยพร
    แล้วสุเมธดาบสก็เหาะกลับไปป่าหิมพานต์ เจริญอภิญญาสมาบัติมิให้เสื่อม เมื่อสิ้นอายุขัยก็ไปอุบัติในพรหมโลก
    ในชาตินี้จึงเป็นชาติสำคัญของพระโพธิสัตว์ และพระนางพิมพาผู้ซึ่งเป็นคู่บารมี เนื่องจากเป็นชาติที่พระโพธิสัตว์ได้รับลัทยาเทศจากพระพุทธเจ้า และพระนางพิมพาก็ได้รับพุทธพยากรณ์จากพระพุทธเจ้าด้วยเช่นกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2014
  6. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    ถ้าเป็นไปได้ อยากได้คู่บารมี
     
  7. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    ตายแล้ว นึกว่ามีแค่ ข้อ 1 คู่ผมมีทุกข้อเลย 1-10

    ๑) มองตาก็รู้ใจ พบกันครั้งแรกจะรู้สึกแบบรักแรกพบ ไม่ต้องเอ่ยคำอีกฝ่ายหนึ่งก็จะเข้าใจทุกอย่างที่อีกฝ่ายต้องการ

    ๒) โอนอ่อนผ่อนตามกันทุกเรื่อง

    ๓) เมตตาต่อกันดุจบิดามารดาเมตตาต่อบุตรของตน

    ๔) ปราศจากคำว่า หึงหวง ริษยา หรืออาฆาตต่อกัน

    ๕) พร้อมจะเป็นผู้เสียสละความสุขให้แก่กันได้เสมอ และทุกเวลา

    ๖) พร้อมจะเป็นผู้ให้ และผู้รับ ซึ่งกันและกัน

    ๗) ทุกครั้งที่ฝ่ายหนึ่งมีทุกข์ กระแสใจจะเชื่อมความรู้สึกถึงอีกฝ่ายทันที คล้ายใจที่เชื่อมถึงใจ กรณีที่อีกฝ่ายเป็นนักปฏิบัติธรรมขั้นสูงจะช่วยบรรเทาความทุกข์ให้ได้ทันที

    ๘) สามารถให้อภัยให้แก่กันได้อย่างไม่มีเงื่อนไข ในกรณีที่อีกฝ่ายทำผิดพลาดไป

    ๙) รักษาทรัพย์ หรือผลประโยชน์ของกันและกัน

    ๑๐) อยู่กันจนแก่เฒ่า ไม่นอกใจกัน

    แต่ข้อ 4 งง ๆ อยู่ .......๔) ปราศจากคำว่า หึงหวง ริษยา หรืออาฆาตต่อกัน
    ถ้าไม่หึงหวง เขาก็จะว่าเราไม่รักเขา....แต่ถ้าผมมีใครใหม่ เขาจะเลิกกับผม แล้วให้ผมไปอยู่กับคนใหม่...เขาพร้อมหลีกทางให้ทันที เหมือนให้มีเขาคนเดียว...เมื่อไรที่เห็น ญ แล้วผมรู้สึกพอใจ ถูกใจ ก็พยายามตัดความคิดทันที นึกถึงคำพูดเขาแล้ว เรารู้สึกสงสารเขา...แต่ถามว่าคิดไหม คิดอยู่บ่อย ๆ แต่ความรู้สึกก็โดนสกัดเกือบทันที แต่บางทีก็เพลินไปกับความรู้สึกพอใจในความคิด ญ ใหม่ แต่สุดท้ายก็โดนตัดความคิดนั้นทันที...ไม่ได้แสดงออกถึงความพึงพอใจ ญ อื่นให้ได้เห็น.(f)
     
  8. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    ข้อ 4 มันเป็นความศรัทธาที่นางแก้วมีต่อพระโพธิสัตว์ครับ ดังนั้น ใจของนางแก้วก็ต้องมีพรหมวิหาร 4 ครับ แบบว่าพร้อมที่จะทำอะไรๆเพื่อให้พระโพธิสัตว์สามารถทำบารมีจนสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าได้นะครับ จะมีผู้หญิงกี่คนก็ทำใจได้ครับ นางแก้วอย่างเราโอเคอยู่แล้ว ขอให้พระโพธิสัตว์ท่านสามารถบำเพ็ญจนสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าได้ก็พอแล้ว
    ไม่งั้นก็อาจเกิดอารมณ์น้อยใจ ว่าพระโพธิสัตว์ไม่รักเราแล้ว สุดท้ายก็น้อยใจสุดๆ จึงลาเข้านิพพานไปเลยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2014
  9. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=T621ugcUk7Y]Krungsri Auto TV : โฆษณา กรุงศรี ออโต้ ฉันไม่เคยเชื่อเรื่องเนื้อคู่ ... - YouTube[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...