เรื่องเด่น ดวงชะตา ประจำสิบสองนักษัตร ประจำปี พุทธศักราช 2557 ( ลงวันละปีนักษัตร )

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย บัวพ้นตม, 16 ธันวาคม 2013.

  1. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    พิเศษ ดวงชะตา ประจำสิบสองนักษัตร ประจำปี พุทธศักราช 2557

    นักษัตรปี ชวด ( ไพ่ ราชินีดาบ )

    ในเรื่องการงานและการเงิน คนปีชวดใน ปี 2557 นั้นจะประสบปัญหาบ้าง แต่คุณจะต้องมีความเด็ดเดี่ยวและเด็ดขาด จะทำตัวอ่อนแอไม่ได้ และขอให้ใช้เหตุและผลมากกว่าอารมณ์ แล้วที่สำคัญคุณไม่ต้องกลัวต่ออุปสรรคที่จะเข้ามาท้าทาย เพราะคุณมีความสามารถอยู่เต็มมือ งัดมันออกมาใช้เลย แล้วทุกอย่างจะดีเอง

    ในเรื่องความรัก คนปีชวดนั้นในปี 2557 อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวนเอาแน่เอานอนกับพ่อคุณแม่คุณไม่ค่อยได้ เปลี่ยนใจบ่อย ขอแนะนำให้คนใจเย็นๆ ทำตัวให้มีความมั่นคงดุจหินผาที่สงบนิ่ง เวลาตัดสินใจอะไรไตร่ตรองให้ๆ ดี อย่าใช้อารมณ์ตนเองในการนำพาการตัดสินใจนะเออ

    ในเรื่องสุขภาพ คนปีชวดนั้นในปี 2557 ค่อนข้างจะเจ็บป่วยบ่อย โดยเฉพาะโรคอันเกิดจากความเครียด การคิดมาก ขอให้คุณปล่อยวางบ้าง ทำจิตใจให้สงบ บางครั้งเราเครียดหรือคิดมากเกินไป ก็ไม่เห็นทางแก้ไขปัญหานั้นได้ ต้องรู้จัดถอยออกมาตั้งหลักบางนะจ๊ะ

    สรุปในปี 2557 เป็นปีแห่งการพิสูจน์ ตนเองของคนที่เกิดปีชวด เพราะคุณจะได้พบกับอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาเป็นระยะๆ ทั้งมากบ้างน้อยบ้าง เสมือนเป็นลม ที่มีทั้งพัดโชยเบาๆ ให้เย็นกายเย็นใจ หรือมาแบบพายุใหญ่ที่พร้อมจะทำรายทุกสิ่งที่ขวางหน้า บางครั้งก็มาเป็นพายุฝนโหมกระหน่ำแบบมืดฟ้ามัวดิน ขอให้คนปีชวดต้องลุกขึ้นสู้อย่าได้ปล่อยตัวไปตามกระแสลม เพราะคุณเป็นคนเก่งอยู่แล้วอาวุธก็อยู่ในมือพร้อม ขอให้คุณเข้มแข็งเข้าต่อกรกับอุปสรรคที่กำลังจะถาโถมเข้ามา เพื่อประกาศให้โลกรู้กันไปเลยว่าคุณคือ นั้นเก่งกาจขนาดไหน จัดไปอย่าให้เสีย และระวังความเครียด ขอให้คุณโอกาสไปเที่ยวหรือพักผ่อนเพื่อผ่อนคลายระบายตัวเครียดในตัวคุณออกไปบางอย่าเก็บไว้เดี๋ยวเขื่อนแตก เพราะผู้ที่จะลำบากไม่ใช่ใครก็ตัวคุณ กับคนใกล้ชิดของคุณเองนั่นแหละ

    แนะนำพิเศษ สำหรับคนเกิดปีชวด ขอแนะนำถ้ามีโอกาสให้ไป กราบพระธาตุจอมทอง วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เดิมชื่อ วัดพระธาตุเจ้าศรีจอมทอง ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่-ฮอด หมู่ 2 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 58 กิโลเมตร เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง
    [​IMG]
     
  2. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี ฉลู ( ไพ่ 8 ไม้เท้า )
    ในเรื่องการงานและการเงิน ในปี 2557 คนปีฉลูนั้นอยู่ในเกณฑ์ดี จะมีความก้าวหน้าไปเลื่อยๆ ตามขั้นตอน ไม่มีอะไรให้น่าวังกล แต่ทว่าก็ยังขาดความมั่นคง ให้คุณพึงระวังเอาไว้อย่างได้ประมาทในเรื่องคำพูดคำจาระวังให้มากๆ ต้องระลึกไว้เสมอว่าคำพูดของเราต้องมีความหนักแน่นไม่หลักลอย และในปีนี้ คุณมีเกณฑ์การเดินทางบ่อยๆ อันเนื่องมาจากงานเพื่อความก้าวหน้า ขอให้อดทน และใจเย็นๆ ความสำเร็จที่มีค่าจะไม่มีทางได้มาง่ายๆ นะจ๊ะตัวเอง

    ในเรื่องความรัก คนปีฉลู จะมีความรักที่พัฒนาไปในทางที่ดี แต่ระวังเรื่องความใจร้อนหน่อย ใจเย็นๆ เพราะยิ่งใจร้อน คุณก็อาจจะพลาดทำให้รักนี้ล่วงหล่นจากฟ้าลงสู่ดินได้ง่ายๆ โดยเฉพาะเรื่องวาจาต้องมีหลักมีฐานเป็นที่น่าเชื่อถือ เพื่อแสดงให้คนรักของคุณรู้ว่าเรานะคนจริงคำไหนคำนั้น แล้วความรักของคุณจะงอกเงยเกินกว่าใครจะหยุดยังได้

    ในเรื่องสุขภาพ ระวังเรื่องสุขภาพจากการเดินทางจะทำให้คุณอ่อนเพลีย แม้นจะดูไม่น่าห่วงทว่าถ้าสะสมมากๆ เวลาคุณทรุด ก็เหมือนดิ่งลงเหวกันเลย ถ้ามีเวลาที่จะพักผ่อนได้ก็เอาให้เต็มที่ และระวังโรคเกี่ยวกับกระดูกหน่อยก็จะดีนะพี่น้อง

    สรุปในปี 2557 คนปีฉลู เป็นปีแห่งความเจริญก้าวหน้า การขยับขยายอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไม่ใช่แบบก้าวกระโดด ทั้งเรื่องงานเรื่องความรัก แต่ทว่าคุณก็จะประมาทไม่ได้โดยเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องวาจาของคุณ ต้องมีความมั่นคงและแน่นอน จะพูดแบบไม่คิดไม่ได้ โปรดคิดก่อนพูดอย่าได้พูดก่อนคิด แล้วทุกอย่างจะดีเอง ส่วนสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ใช่ได้ อาจจะมีอาการอ่อนเพลียจากการเดินทางบาง เพราะปีนี้คนปีฉลูชีพจรลงเท้าเหลือเกิน เดินทางบ่อยมาก และสุดท้ายขอให้คนปีฉลูใจเย็นๆ อย่าทำตัวเป็นคนใจร้อน เพราะยิ่งใจร้อนยิ่งพังง่าย และโปรดอย่างลืมคำพระท่านสอน “ ความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย” มิเช่นนั้นคุณอาจจะเป็นวัวย่างได้ง่ายๆ

    แนะนำพิเศษ สำหรับคนที่เกิดปีฉลู ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบพระธาตุลำปางหลวง ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ตั้งอยู่ในเขตตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง อยู่ห่างจากตัวเมืองลำปางไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 18 กิโลเมตร เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเอง

    [​IMG]
     
  3. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี ขาล ( ไพ่ The fool. )

    ในเรื่องการงานและการเงิน สำหรับคนปีขาลในเรื่องนี้ในปี 2557 นั้น คุณจะไปแบบสบายๆ เลื่อยๆ ไม่เรื่องให้ต้องกังวล มีผู้ใหญ่เอ็นดู ในปีนี้คุณจะมีความคิดดีเยอะแต่ไม่ลงมือทำซักที และไม่ค่อยได้อยู่กับที่ซักเท่าไหร่ มีเรื่องให้ต้องออกไปติดต่องานข้างนอกเสมอ ซึ่งดูภายนอกแล้วเหมือนจะดี ทว่าพ่อคุณแม่คุณเอยด้วยความที่สบายๆ มากเกินไป จนไม่ได้มองสิ่งรอบตัว จะทำให้ท้ายที่สุดคุณก็จะเจออุปสรรคยิ่งใหญ่ที่จะทำให้คุณตกลงมาจากวิมานแบบทิ้งดิ่ง อันเนื่องจากไม่ใส่ใจสิ่งรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเสียงเตือนของเพื่อนฝูงหรือผู้หวังดี ดังนั้นขอแนะนำว่าอย่างตั้งตนในความประมาทในการทำอะไรก็ตาม ขอให้คุณตั้งสติให้พร้อมอยู่เสมอ แล้วคุณก็จะการงานการเงินของคุณก็จะสบายๆ ไม่มีกังวลดังที่คุณหวัง และอย่ามัวที่คิดอย่างเดียวขอให้ลงมือกระทำด้วย เพราะความสำเร็จจะไม่เกิดถ้าคุณไม่ลงมือทำนะจ๊ะ

    ในเรื่องความรัก ปี 2557 นี้ คนปีขาลค่อนข้างเป็นคนเจ้าสำราญ ยังไม่เปิดรับใครอย่างจริงจัง ยังอยากเที่ยวแบบคนเป็นโสดอยู่มาก มีความเป็นเด็กเอาแต่ใจเยอะ ระวังคุณจะเสียคนดีๆ ที่จริงใจไปแบบไม่รู้ตัว และสำหรับคนที่มีคู่แล้ว คุณก็อย่างคิดว่าเขาเป็นของตายจึงไม่ค่อยได้ให้ความสนใจเขา ระวังเถิดเวลาคุณมารู้ตัวอีกที คุณจะเหลือตัวคนเดียว ใส่ใจคนข้างกายบ้าง แล้วจะได้มีรักที่สดใสนานๆ

    ในเรื่องสุขภาพ คนปี ขาล โปรดระมัดระวัง เรื่องสุขภาพจากการปล่อยตัวไปตามใจ ให้มาก ไม่ว่าจะเรื่องการกิน การดื่มในวงสังสรรค์ และอาการเหนื่อยจากการเดินทาง เพราะคุณบทจะทรุดก็ทรุดเลย แบบตั้งตัวไม่ทัน สนใจรักษาสุขภาพตัวเองซักนิด อย่าได้ประมาทกับการใช่ชีวิตให้มากนักพี่น้อง

    สรุปในปี 2557 จะเป็นปีที่คน ปีขาล เป็นไปแบบไร้กังวลในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องงานการเงินและความรัก มีเกณฑ์การเดินทางบ่อย และไม่ค่อยทำอะไรจริงจัง ทำตัวลอยชาย ทว่าถึงบทที่จะเกิดปัญหาหรืออุปสรรคก็จะเจอแบบหนักๆ ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือกันเลย และสิ่งที่เกิดจะไม่ใช่เพราะอริหรือใครอื่น แต่เกิดมาจากตัวของคนปีขาลเอง ที่ประมาท ไม่ฟังเสียงเตือนจากคนรอบข้าง หรือมองสิ่งรอบตัวอย่างมีสติ ทำให้คุณจะเจอเหวลึก โปรดระลึกไว้เสมอว่าอย่าประมาท ทำอะไรขอให้มีสติไตร่ตรองให้มาก เพราะความประมาทเป็นหนทางแห่งความพินาศ และจะทำอะไรก็รีบทำ โอกาสดีผ่านมาแล้วผ่านไป เขาไม่หยุดรอให้คุณตัดสินใจนานนักหรอกนะ

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาส ก็ไปกราบพระธาตุช่อแฮ ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ เก่าแก่ คู่บ้าน คู่เมืองจังหวัดแพร่และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 11 ถนนช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเอง

    [​IMG]
     
  4. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี เถาะ ( ไพ่ 7 ดาบ )

    ในเรื่องการงานและการเงิน สำหรับคนปีเถาะ ในปี 2557 เป็นปีแห่งการทำงานงานแบบเสี่ยงๆ แบบกล้าได้กล้าเสีย เช่นการลุงทุน และเป็นการลงทุนแบบไม่ให้อยากให้คนอื่นรู้เสียด้วย ดังนั้นคนปีเถาะ คุณก็จะต้องเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ เนื่องจากหาคนช่วยจะปรึกษาใครก็ไม่ได้ คุณต้องลงมือทำเองคนเดียว ดังนั้นอะไรที่ปล่อยวางได้ก็ปล่อยวางเถิด อย่าดื้อรั้นถือทิฐิ ใช้สติเป็นที่ตั้ง ใช้ศีลและปัญญาเป็นหนทางแก้ไขปัญหา อย่าใช้อารมณ์นำพาเพราะยามที่ปัญหานั้นบานปลาย คุณอาจจะไม่รอดปลอดภัย ดังคำพระท่านว่า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และความลับไม่มีในโลก ซักวันหนึ่งมันก็ต้องเปิดเผย

    ในเรื่องความรัก คนปีเถาะ มีเกณฑ์รักซ้อนซ่อนเงื่อน หรือรักที่ผิดศีล ไม่ว่าทางใจก็ดีหรือทางกายก็ช่าง มันจะนำพามาซึ่งปัญหาที่จะลุกลามไปเลื่อยๆ ประหนึ่งไฟไหม้ที่จะมาเร็ว รุนแรง และลามไปไม่มีหยุด ต่อให้หยุดได้ความเสียหายก็ใหญ่หลวงนัก ซึ่งสิ่งที่ได้กับสิ่งที่เสียมันไม่คุ้มค่าหรอกจะบอกให้ โปรดตั่งสติให้มั่นอย่าได้อ่อนไหวไปกับสิ่งยั่วยุ ยึดเอาศีลเป็นที่ตั้ง แล้วคุณก็อยู่รอดปลอดภัยไร้กังวล อย่าได้คิดว่าตัวเองนั้นแน่ เล่ห์กลเยอะคนรักจับไม่ได้ เพราะไฟไหม้ที่ไหน ต่อให้อยู่ไกลเป็นกิโล ก็ยังมองเห็นควันไฟนะจ๊ะ โดยเฉพาะไฟราคะ แนะนำอย่าเสียเป็นดีที่สุด

    ในเรื่องสุขภาพ ปี 2557 เป็นที่คนปีเถาะค่อนจะสุขภาพอ่อนแอ โรคภัยไขเจ็บที่แอบที่แฝงอยู่มานานปี ก็จะได้ฤกษ์ออกมาปรากฏโฉมให้คุณได้สะเทือนใจกันละ ดังนั้นขอให้รีบไปตรวจและรักษาเสียแต่เนิ่นๆ อย่าได้นิ่งดูดาย ท้าทายมันว่าคุณแข็งแรงแค่นี้ไม่เป็นไร เพราะมันอาจจะมากเกินกว่าที่คุณหรือหมอจะรับมือไหว

    สรุป คนปีเถาะ ในปี 2557 เป็นปีที่ทั้งการงานการเงินค่อนข้างมีความเสี่ยงเนื่องจากากรลงทุน เพราะการลงทุนที่อย่างมีความเสี่ยงกรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ ก่อนการตัดสินใจ อย่าดื้อรั้นเอาความคิดตนเองเป็นหลัก หาคนมาร่วมปรึกษาเยอะๆ อย่าแอบทำคนเดียว เพราะมันอาจจะเกินกำลังของตนเอง เรื่องความรักก็อย่าปล่อยใจไปตามกิเลศตัณหา สิ่งเหล่านี้ไม่เคยนำความสุขหรือความเจริญมาสู่ใครเลย ใช้สติและศีลเป็นหลักยึดจิตใจให้มั่นคงแล้วคุณจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงมันคืออะไร และเรื่องสุขภาพอย่าประมาท มีโอกาสก็ไปตรวจร่างกายเสียหน่อยกันไว้ดีกว่าแก้ และต่อให้แก้ก็แก้เสียแต่เนินๆ จะได้ไม่ลำบากมากยามบั้นปลาย

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบไหว้ พระธาตุแช่แห้ง วัดพระธาตุแช่แห้ง หมู่ 3 บ้านหนองเต่า ตำบลม่วงตี๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เดิมเป็นวัดราษฎร์ ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวง ประดิษฐานอยู่ ณ อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน อยู่ห่างจากตัวเมืองออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง
    [​IMG]
     
  5. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี มะโรง ( ไพ่ 2 ถ้วย )
    เรื่องการงานและการเงิน คนปีมะโรง ในปี 2557 นี้ การงานและการเงินค่อนข้างดี มักจะทำอะไรก็จะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลเสมอ โดยเฉพาะเพศตรงข้าม แม้นเราไม่ขอเขาก็จะยื่นมือมาช่วยอยู่ดี ทว่าคนปีมะโรงในปี 2557 ก็ค่อนข้างมีอารมณ์อ่อนไหว มีอุปสรรคเข้ามากระทบหน่อยจะเกิดอากรสับสนทำอะไรไม่ถูก ดังนั้นขอให้คนปีมะโรงทำหัวให้หนักแน่นดังหินผา ตัดสินใจอะไรเด็ดขาดอย่าโลเล แล้วความสำเร็จจะมาอยู่ในมือคุณ

    เรื่องความรัก ในปี 2557 คนปีมะโรงจะมีความรักที่หวานชื่น ใครที่เป็นคนโสดก็จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาเสนอมิตรภาพดีๆ หรืออาจจะเจอเนื้อคู่ และคนที่มีคนรักแล้วก็อาจจะเลื่อนความสัมพันธ์จนถึงขั้นจอแต่งงานก็เป็นได้ ทว่าระวังปัญหาจากอารมณ์ของตนเองอันเนื่องมาจากความไม่มั่นคงสองจิตสองใจ ขอให้คุณเด็ดเดี่ยวเข้าไว้เพราะถ้าคุณยิ่งโลเล คุณก็อาจจะเสียโอกาสดีๆไปโดยใช่เหตุ

    เรื่องสุขภาพ ในปี 2557 คนปีมะโรง สุขภาพไม่ค่อยน่ากังวลดูแข็งแรงดี แต่ก็ควรระวังตัวเรื่องอาหารการกิน หรือท้องไส้ระบบขับถ่ายเสียหน่อยก็จะดี เพราะคุณอาจจะเจอการผันแปรของธาตุในร่างกาย ให้ต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ หรือจะโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ดังนั้นจะหยิบอะไรเข้าปากก็พิจารณากันก่อน อย่างพึ่งหวั่นไหวไปกับคำโฆษณา

    สรุป คนปีมะโรง ในปี 2557 นี้ เรื่องการงานและการเงินจะมีคนคอยอุปถัมภ์ ค้ำชู ไม่ว่าจะเกิดปัญหาหรืออุปสรรคอะไรก็จะมีมิตรสหายคอยให้ความช่วยเหลือ ทางด้านความรักนั้นก็จะอยู่เกณฑ์หวานชื่นรื่นรมย์ อาจจะได้เจอเนื้อคู่สำหรับคนโสด ส่วนคนที่มีคู่แล้วอาจจะได้มีข่าวดีเร็วๆ นี้ ทว่า ในปี 2557 นี้ คนปีมะโรงนั้นจะมีอารมณ์ค่อยอ่อนไหวง่าย มีอะไรเข้ามากระทบก็เกิดอาการลังเล ไม่มีการตัดสินใจที่เด็ดขาด ทำให้อาจพลาดโอกาสดีๆ ไปง่ายๆ ส่วนทางด้านสุภาพปีนี้ ก็ระวังเรื่องเกี่ยวอาหารการกินและระบบทางเดินอาหาร จะกินอะไรก็อย่าอ่อนไหว เชื่อคำโฆษณาให้มากนักนะจ๊ะ

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบพระที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ในบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ วัดพระสิงห์ฯ เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ เป็นประดิษฐานพระสิงห์ (พระพุทธสิหิงค์) พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนา พระพุทธรูปเป็นศิลปะเชียงแสนรู้จักกันในชื่อ “เชียงแสนสิงห์หนึ่ง” เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

    [​IMG]
     
  6. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี มะเส็ง ( ไพ่ 3 เหรียญ )

    เรื่องการงานการเงิน ปี 2557 คนปีมะเส็งจะมีความคล่องตัวเรื่องการงานการเงินอยู่ในเกณฑ์ดี มีความมั่นคง มีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความสนใจ และคอยให้คำปรึกษาและความช่วยเหลืออยู่ตลอด บางครั้งคนปีมะเส็งอาจจะได้ความดีความชอบ ผลประโยชน์มาแบบไม่คาดฝัน หรือผลลัพธ์ที่ออกมาดีกว่าที่คิด แต่ทว่าคนปีมะเส็งก็อย่าใจเย็นจนเกินไป กระตือรือร้นหน่อยอย่าเอื่อยเฉื่อยเป็นเรือเกลือนัก จุดไฟทำงานทำงานหน่อยพี่น้อง เพื่ออานาคตอันโชติช่วงชัชวาล

    เรื่องความรัก คนปีมะเส็ง จะมีความรักที่มันคงแข็งแรงไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรมากระทบก็ยังคงสู้ไม่ถอย และความรักนี้ก็อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ ที่จะคอยดูคอยแลยามที่เรามีปัญหาที่แก้ไขไม่ตก ท่านก็คอยชีแนะแนวทางให้ อย่าได้กังวลไป ดังคำโบราณท่านว่า เดินตามหลังผู้ใหญ่หมาไม่กัด ทว่าพ่อคุณแม่คุณทั้งหลายถึงแม้นมันจะมั่นคง แต่ก็อย่าได้เย็นใจไป เพราะอาจะทำให้ความรักเกิดการจืดชืดได้เร็วนัก ขอแนะนำให้ใส่ใจคนรักหรือมีอะไรคอยเซอร์ไพรส์บ้าง แล้วผลตอบรับจะดีเกินคาดนะเออ

    เรื่องสุขภาพ ในปี 2557 คนปีมะเส็งสุขภาพอยู่เกณฑ์ใช้ได้ ไม่มีอะไรให้น่ากังวล แต่ก็ระวังเรื่องเกี่ยวกับกล้ามเนื้อเอาไว้หน่อย อาจจะมีอาการปวดเมื่อยบ้าง พอให้คุณได้ซีดซาด

    สรุป คนปีมะเส็งในปี 2557 เป็นปีที่ค่อนข้างดี ทั้งเรื่องการเงินการงานความรัก มีความมั่นคงแข็งแรง และมักจะได้ลาภผลแบบไม่ได้ตั้งใจ หรือเกินความคาดหมายไปเยอะ และแม้นจะมีอุปสรรค์อะไรก็จะมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอ และเรื่องสุภาพก็อยู่ในเกณฑ์ดี ทว่าอาจจะมีปัญหาปวดเมื่อยตามเนื้อตัวบาง คุณก็ดูแลตัวเองดีๆ ไปนวดผ่อนคลายหรือแช่น้ำอุ่นสบายๆ ก็น่าจะใช้ได้ ทว่าในปีนี้คนปีมะเส็งยังขาดความกระตือรือร้น แม้นจะมีอะไรดีๆเข้ามา แต่ก็ยังไม่ค่อยมีไฟทำงาน ดังนั้นขอแนะนำว่าให้จุดไฟทำงาน และไฟรักเสียหน่อยอย่าปล่อยปะละเลยจนมันมอดดับ เพราะจะจุดปล่อยคุณจะหมดกำลังใจเสียก่อนนะ พ่อคุณแม่คุณ

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบ เจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา (เจดีย์เจ็ดยอด) วัดโพธารามมหาวิหาร เป็นวัดพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ เดิมชื่อวัดเจดีย์เจ็ดยอด หรือ วัดเจ็ดยอด? ตั้งอยู่ที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง


    [​IMG]
     
  7. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตรปี มะเมีย ( 1 เหรียญ )

    เรื่องการงานการเงิน คนปีมะเมียในปี 2557 เป็นปีที่มีเงินทองเข้ามาไม่ขาดมือ มีหนทางการทำงานใหม่ๆ มาให้เห็นตลอด โดยเฉพาะเรื่องการลงทุน ถึงแม้นจะมีอุปสรรคอะไรเข้ามา ก็จะมีคนคอยยื่นมือเข้ามาช่วยเสมอ ถึงเราจะไม่ร้องขอก็ตาม ทว่าคนปีมะเมียกลับเอื่อยเฉื่อยขาดความกระตือรือร้น ที่จะขวนขวายทำอะไร ทำตัวเป็นม้าคึกคักหน่อยอย่าทำตัวเป็นม้าหงอย จุดไฟการทำงานให้แรงแล้วออกตัวพุ่งไปเลยอย่ารอช้าโอกาสดีๆไม่ได้มีมาบ่อยๆนะจ๊ะ

    เรื่องความรัก ในปี 2557 คนปีมะเมียเป็นปีที่จะมีคนมาคอยหยิบยื่นมิตรภาพมาให้เลื่อยๆ มีการมาสานสัมพันธ์พัฒนาไปสู่มิตรภาพอีกระดับ ขึ้นอยู่กับคนปีมะเมียจะเลือกรับหรือไม่ ตัดสินใจให้ดีๆ แต่ปีนี้คนปีมะเมียก็จะของฝากจากคนรู้ใจอยู่เลื่อยๆ ไม่ว่าเขาจะไปไหนก็จะค่อยคิดถึงและเอาของฝากมาให้เสมอ

    เรื่องสุขภาพ ปี 2557 คนปีมะเมียสุขภาพค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ดี อาจจะต้องมีการกินยาบ้างเนื่องจากลมฟ้าอากาศ แต่ก็ไม่มีอะไรให้น่าเป็นห่วง ขอให้คุณออกไปสูดอากาศบ้างอย่าอุดอู้อยู่ที่ในบ้าน

    สรุป คนปีมะเมียปี 2557 ปีนี้ ดวงชะตาอยู่ในเกณฑ์ดี เรื่องการงานการเงินความรักและสุภาพ ไม่มีอะไรให้น่ากังวล ทว่าคนปีมะเมียกลับขาดความกระตือรือร้นใจเรื่องต่างๆ ขอให้คุณกระฉับกระเฉงหน่อย โอกาสมาคอยอยู่ข้างหน้าแล้ว เพียงแต่คุณยื่นมือไปรับเท่านั้น อย่าเอื่อยเฉื่อยนัก และปีนี้เป็นปีม้าซึ่งตรงกับปีนักษัตรของคุณเอง ขอให้คุณทำตนประดุจม้าที่วิ่งไปบนทุ่งหญ้าเขียวอย่างทรงพลังและคึกคักเพราะสิ่งดีๆ รออยู่ข้างหน้า แต่ขอให้ไปอย่างมีสติคอยควบคุมไม่ให้ประมาท แล้วทุกอย่างก็จะมาอยู่ในมือของคุณเอง จริงๆนะตัวเธอ

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสขอแนะนำให้ไปกราบเจดีย์ชเวดากอง ที่ ประเทศพม่า พระธาตุประจำผู้เกิดปีมะเมีย ตั้งอยู่ในเมืองย่างกุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศพม่า เพื่อเป็นสิริมงคล

    [​IMG]
     
  8. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตรปี มะแม ( ไพ่ 10 ถ้วย )

    เรื่องการงานและการเงิน คนปีมะแม ในปี 2557 เป็นปีที่คุณจะได้พบกับความสำเร็จครั้งใหญ่ ทำให้คุณยิ้มไม่หุบ สิ่งให้เคยหวังเอาไว้ก็จะสำเร็จสมประสงค์ ทว่าคนปีมะแมก็อย่าไปหลงใหลได้ปลื้มกับความสำเร็จครั้งนี้ให้มากนัก เพราะอารมณ์ความสำเร็จหรือการเฉลิมฉลองมันมาเร็วก็ไปเร็ว ไม่อยู่คงทน ประหนึ่งสายรุ้งที่มาให้เราชื่นอกชื่นใจเพียงช่วงสั้นๆ ขอให้คุณตั่งสติให้มั่นคง เตรียมตัวว่าหลังจากนี้คุณจะทำอะไรต่อไป และขอให้ตัดสินใจเด็ดขาดอย่าโลเล ใช้เหตุและผลควบคู่ในการตัดสินใจอย่าใช้อารมณ์นำหน้า

    เรื่องความรัก ในปี 2557 อาจจะมีข่าวดีได้จัดงานวิวาห์ หวานให้ใครต่อใครๆ ต่างพาอันอิจฉา หรือถ้าคนมีคนรักแล้วจะเป็นโอกาสดีที่จะได้เปิดตัวคนรักกับครอบครัวได้รับรู้กันอย่างเป็นทางการเสียที เริ่มโครงการวางแผนครอบครัวสุขสันต์ และอาจจะมีข่าวดีที่คุณรอคอยให้ได้ชื่นบานกันทั้งครอบครัว

    เรื่องของสุภาพ คนปีมะแม ในปี 2557 ในเรื่องนี้ไม่มีอะไรให้น่ากังวล แต่ระวังเรื่องเลือดลมในร่างกาย มีจะมีอาการแสดงออกมาเป็นพักๆ ระวังตัวไว้หน่อยจะดี

    สรุป ในปี 2557 คนปีมะแม เป็นปีที่อยู่ในเกณฑ์ดีไม่มีอะไรให้น่ากังวล มีเรื่องให้ได้เฉลิมฉลองบ่อยทั้งเรื่องการงานและความรัก ส่วนเรื่องสุขภาพระวังเรื่องเลือดลมภายในร่างกายที่มีมาแบบเป็นๆหายๆ และขอเตือนว่าอย่ามัวแต่เฉลิมฉลองกับความสำเร็จจนประมาท เพราะบางอย่างมันเป็นเพียงมายาที่ปรากฏออกมาให้ดูสวยๆ แป๊บๆ เดียวก็หายไป ขอให้คุณทำใจให้เข้มแข็งอย่าอ่อนไหวไปกับมันให้มากนัก วางแผนวางโครงการอนาคตของตนเองดีๆ เพื่อให้ความสุขสมหวังนี้อยู่กับคุณและครอบครัวนานๆ

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสขอให้ไปกราบพระบรมธาตุดอยสุเทพ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร หรือ วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ เป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

    [​IMG]
     
  9. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี วอก ( ไพ่ ราชินีไม้เท้า )

    เรื่องการงานและการเงิน ในปี 2557 คนปีวอกการงานนั้น มีความเจริญก้าวหน้า อาจจะถึงได้เลื่อนตำแหน่งเป็นเจ้าคนนายคน จากความสามารถของเราเอง และจะมีโอกาสพบปะผู้คนมากมายจากการเดินทางติดต่อ ส่งผลให้เที่นับหน้าถือตา แต่ทว่าคนปีวอกกลับใจร้อนวู่วาม อาจจะทำให้งานใหญ่เสียหายได้ โดยเฉพาะเสียหายเพราะวาจา ดังนั้นคนปีวอกขอให้ใจเย็นลงหน่อย ถึงแม้ไฟแห่งการทำงานจะแรงสูง ทว่าก็ควรมีการปรับระดับความร้อนแรงของไฟทำงานบ้าง และงานบางอย่างเร่งรีบไปก็มีแต่ความเสียหาย ใช่สติให้มาก

    เรื่องความรัก คนปีวอกในปี 2557 จะมีความรักที่สว่างสดใส แถมออกจะร้อนแรงเสียด้วยซ้ำ และชอบมีอะไรใหม่ๆมาทำให้คนรักคนรู้ใจ ประหลาดใจอยู่บ่อยๆ แต่ก็ระวังเรื่องปากเสียงบ้าง เพราะความที่คนปีวอกจะช่างพูดช่างจาอย่างมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับทุกเพศทุกวัย อาจจะทำให้มีการหึงหวงกันเกิดขึ้น

    เรื่องสุขภาพ สุขภาพในปี 2557 ก็ไม่มีอะไรให้หน้าเป็นห่วง ทว่าขอให้ระวังเรื่องความดัน ความเครียดจากการทำงานที่ไม่เร็วทันใจ ขอให้พยายามทำใจให้สงบ ทำใจให้สบาย อย่าเร่งรีบกับงานมากนัก ผ่อนคลายลงหน่อย

    สรุป ปี 2557 คนปีวอกในเรื่องการงานการเงินจะมีความเจริญก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่ง และได้ออกไปเจรจาพบปะผู้คนมาก แต่เสียเรื่องใจร้อน อย่าให้งานเสร็จเร็วๆ ดังใจหวัง เลยอาจจะส่งผลให้สุขภาพทรุดโทรมลง ใจเย็นผ่อนคลายบ้าง เรื่องบางอย่างเร่งไปก็เหนื่อยเปล่า สวนความรักก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจจะเรื่องหึงหวงกันบ้าง เพราะเนื่องจากความมีมนุษยสัมพันธ์ดีของคนปีวอก ทำให้คนรู้หวาดระแวง ขอให้คนปีวอกใจเย็นๆ ใช้สติ เหตุและผลคุยกับคนรัก อย่าคุยด้วยอารมณ์เพราะจะพากันพังไปทั้งหมด

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาส ขอให้ไปกราบพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนม ประดิษฐานบนเนินที่เรียกว่าภูกำพร้า ปัจจุบันเป็นบริเวณวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อยู่ห่างจากตัวเมืองนครพนมราว 52 กิโลเมตร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

    [​IMG]
     
  10. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี ระกา ( ไพ่ 6 ไม้เท้า )

    เรื่องการงานและการเงิน ในปี 2557 คนปีระกา ในเรื่องการเงินมีความมั่นคงดี และมีโอกาสก้าวหน้าในห้าที่การงาน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานราชการหรืองานที่เกี่ยวกับการเจรจาต่อรอง ร่วมทั้งมีเกณฑ์ที่จะต้องเดินทางบ่อย แต่ทว่าความสำเร็จที่จะเข้ามาได้มาอย่างรวดเร็วดังใจคนปี ระกา เพราะมันจะค่อยๆมา อาจจะทำให้คนปีระการู้สึกหงุดหงิดบ้าง ขอให้ใจเย็นๆ อย่ารีบร้อน มิเช่นนั้นอาจทำให้เสียการใหญ่

    เรื่องความรัก คนปีระกา ในปีนี้จะมีรักที่มั่นคงสดใส อาจจะมีข่าวสละโสด ทว่าก็ระวังเรื่องวาจาอย่าให้ร้อนแรงนัก เดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติด ลดความฉุนเฉียวลงอีกนิดแล้วชีวิตคู่จะสดใสนะจ๊ะ

    เรื่องสุขภาพ คนปีระกา สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ใช่ได้ ทว่าขอให้ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง ขอให้ระมัดระวังตัวอย่าประมาท โดยเฉพาะการเดินทางเพื่อไปเลี้ยงสังสรรค์โปรดระวัง

    สรุป คนปีระกาในปี 2557 เป็นปีที่สดใสจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาให้ชื่นอกชื่นใจ มีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน เรื่องรักก็มั่นคง และอาจจะมีเกณฑ์วิวาห์ให้หวานชื่น แต่ทว่าก็ระวังเรื่องความใจร้อน ความวู่วามของคนปีระกาอาจจะทำให้เสียเรื่องได้ ขอให้ใจเย็นๆ ใช้สติไตร่ตรองก่อนจะลงมือทำอะไร อย่ารีบร้อนเกินไป และระวังอุบัติเหตุจาการเดินทาง ขอให้ระมัดระวัง อย่างตั่งตนในความประมาทเพราะยามพลาดท่ามันจะเรื่องใหญ่

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสขอให้ไปกราบพระบรมธาตุหริภุญชัย พระธาตุประจำผู้เกิดปีระกา ตั้งอยู่ในวัดพระธาตุหริภุญชัย เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลำพูน เป็นปูชนียสถานสำคัญยิ่งแห่งหนึ่งในภาคเหนือ และเป็นมิ่งขวัญของชาวลำพูน เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง

    [​IMG]
     
  11. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี จอ ( ไพ่ Judgement. )

    เรื่องการงานและการเงิน ในปี 2557 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ สำหรับคนปีจอเป็นปีเหมือนกับการได้เกิดใหม่ ความหวังที่เคยหมดหวังไปนั้นจะฟื้นคืนกลับมาใหม่ให้คนปีจอได้ดีใจ จะได้รับข่าวดีจากหน้าที่การงาน ถ้าใครมีคดีความมีโอกาสจะชนะ แต่ทว่าคนปีจอก็อย่าหลงระเริงจนประมาท เพราะอาจจะเจอเรื่องไม่คาดฝันให้เจ็บช้ำระกำทรวง ตั่งสติให้พร้อมรับโอกาสใหม่ที่จะหวนกลับมา ขอให้ระลึกถึงธรรมที่ว่า ความประมาทเป็นหนทางแห่งความหายนะอยู่เสมอ

    เรื่องความรัก ในปี 2557 เรื่องที่เคยโกรธเคืองกันระหว่างคู่รักจะสลายไป หรือคู่รักที่เคยเลิกร้างกันไปก็จะมีโอกาสกลับมาคืนดีกัน เริ่มต้นกันใหม่อีกครั้งของคู่รัก แต่ก็ระวังเรื่องถ่านไฟเก่าด้วยนะจ๊ะ เพราะมันอาจจะกลับมาปุทะขึ้นอีกรอบ

    เรื่องสุขภาพ คนปีจอที่เคยป่วยไข้ เจ็บกายไม่สบายใจ ก็จะคลี่คลาย มีเกณฑ์ทีดีขึ้น ให้ได้หายใจได้โล่งคอ ประหนึ่งตายแล้วเกิดใหม่ แต่ก็อย่าชะล่าใจขอให้ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อย่าประมาท

    สรุป ปี 2557 เป็นปีที่คนปีจอจะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หรือสิ่งที่เคยพลาดหวังไปแล้วก็จะย้อนกลับมาให้คนปีจออีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ขอให้คนปีจออย่ามัวแต่ดีใจไป ขอให้เตรียมตัว ตั่งสติที่รับโอกาสที่ย้อนกลับมาอีกรอบ ส่วนเรื่องรักที่เคยโกรธกัน หรือแยกห่างกันไปก็จะวกกลับมารักกันใหม่ และเรื่องสุภาพที่ป่วยไข้ก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดี แต่ทว่าคนปีจอก็อย่าประมาท ขอให้ระมัดระวังตัวอยู่เสมอ เพราะคราวเคราะห์ที่กำลังจะผ่านไปก็สามารถหวนกลับมาใหม่ได้ถ้าคุณประมาท

    แนะนำพิเศษ ถ้ามีโอกาสขอให้ไปกราบพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ถ้าไปไม่ถึง ก็สามารถพระเจดีย์ที่วัดเกตการาม เชียงใหม่ แทนได้ ซึ่งมีชื่อพ้องกับพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์ วัดเกตการาม วัดนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ตั้งอยู่เลขที่ 96 บ้านวัดเกต ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

    [​IMG]
     
  12. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ปีกุนหายไปไหนครับ :'(
     
  13. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    ไม่หายจ้า แต่กำลังเดินทางมา
     
  14. normaliam

    normaliam Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +79
    ขอบคุณค่ะ
     
  15. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    นักษัตร ปี กุน ( ไพ่ 9 ดาบ )

    เรื่องการงานและการเงิน ในปี 2557 เป็นปีแห่งความอยากลำบาก มีเรื่องปัญหาอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาราวกับโดนคลื่น สึนามิ มีเรื่องให้ต้องคิด ต้องใครครวญมาก จนคนปีกุนรู้สึกมันมืดมนเหลือเกิน หาแสงสว่างของความหวังไม่เจอ ขอแนะนำให้ปล่อยวาง เรื่องบางเรื่องเราไม่สามารถแก้ไขได้ ปล่อยวางลงแล้วบางทีมันอาจจะคลี่คลายด้วยตัวมันเองลดทิฐิของตนเองลงมาหน่อย และคนปีกุนต้องตั้งสติให้มั่น อย่าใช้อารมณ์นำหน้าให้ใช้เหตุและผลช่วยในการตัดสินใจ ดั่งคำว่า สติมาปัญญาเกิด ถ้าสติเตลิด ปัญญาก็ระเหิดหายไป การแก้ไขปัญหาเราต้องใช้สตินะจ๊ะ

    เรื่องความรัก ในปี 2557 คนปีกุนจะมีรักที่ระหองระแหงกัน ทำให้คนปีกุนอารมณ์ไม่มั่นคน มีความแปรปรวนมาก ขอแนะนำให้ลดทิฐิลงมาบ้างอย่ายึดทิฐิเอาไว้ ปล่อยวางทำใจให้สงบ แล้วค่อยๆ มองปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีสติ แล้วเราก็จะเห็นทางออก

    เรื่องสุขภาพ คนปีกุนในปี 2557 สุขภาพจะไม่ค่อยแข็งแรง โดยเฉพาะจะมีอาการปวดหัว หรือโรคปวดหัว ที่อาจจะพัฒนาไปเป็นไมเกรน อันเนื่องจากความเครียดสะสม ความวิตกจริต แล้วจะค่อยๆรามไปจนถึงคนรอบข้าง คนในครอบครัว

    สรุป สำหรับปี 2557 เป็นปีที่คนปีกุนจะเจอศึกใหญ่ ที่หนักหนาสาหัสเหลือเกิน ทั้งเรื่องการงานการงานความรักและสุขภาพ ทำให้คนปีกุนเกิดความเครียดมากถึงมากที่สุด มองอะไรก็เป็นแง่ลบไปหมด หาความสุขอยาก อารมณ์แปรปรวนเอาแน่เอานอนไม่ได้ ดังนั้นขอแนะนำให้คนปีกุนพยายามปล่อยวาง โดยเฉพาะเรื่องทิฐิของตนเอง อย่ายึดเอาอารมณ์ของตนเองเป็นใหญ่ ควรใช้เหตุและผลที่มาจากสติ ถ้ามีเวลาก็ไปหาที่สงบๆ พักผ่อนสมองบ้าง และขอแนะนำให้คนปีกุน หันหน้าเข้าวัดนั่งสมาธิ เพื่อผ่อนคลายอารมณ์และปล่อยวางจากปัญหา พร้อมทั้งยังเป็นการฝึกสติ ฝึกใจให้นิ่งไม่ให้ใหลไปกับอารมณ์และทิฐิของตนเอง แล้วเมื่อนั้นคุณก็จะเห็นทางออกของความมืดมนที่อยู่รอบตัว

    นำแนะพิเศษ สำหรับคนปีกุน ถ้ามีโอกาส ขอแนะนำให้ไปกราบ พระบรมธาตุดอยตุง พระธาตุประจำผู้เกิดปีกุญ (กุน)ตั้งอยู่ในวัดพระธาตุดอยตุง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

    [​IMG]


    สุดท้ายนี้...ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระแก้วมรกต พระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิสิทธิ์ทั่วทั้งสากลโลกจงดลบันดาลให้มีแต่ความสุข เรื่องทุกข์อย่าใกล้ โชคดีปลอดภัย ชาวไทยทุกคนนะจ๊ะ

    [​IMG]
     
  16. วีระชัยมณี

    วีระชัยมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,128
    ค่าพลัง:
    +2,548
    ขอให้คนเกิดปีม้าเหมือนผมเป็นดังคำทำนายนะครับ เพราะได้ยินว่า เป็นปีชง
     

แชร์หน้านี้

Loading...