ผีเจ้าที่นอกรั้ววิทยาลัยมาเข้าสิงนศ.หนุ่ม

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พญายา, 28 พฤศจิกายน 2013.

  1. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    [​IMG]
    เมื่อหลายปีก่อน ข้าพเจ้า ผ่านมาทางด้านหลังวิทยาลัยแห่งหนึ่ง บ่อยๆเพราะรถยนต์ไม่ค่อยวิ่งกันพลุกพล่านนัก เป็นป่าละเมาะ ช่วงเย็นๆบรรยากาศดี เห็นมีศาลเพียงตาเสาเดี่ยวสูงตั้งอยู่ตรงทางโค้ง ใกล้ๆรั้วด้านหลังวิทยาลัย จึงได้มาสอบถามผู้ที่รู้เรื่องราวเพราะแม่ค้าอาหารตามสั่งมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กันบ่อยๆก่อนหน้าที่ข้าพเจ้าจะมาสอบถามอีกทีกับ ,นศ. ที่รู้จักกันกับข้าพเจ้าและนศ.หนุ่มที่ถูกผีเข้าและเพื่อนร่วมห้องของเขา ได้ใจความว่า ในวันที่ถูกผีเจ้าที่นอกรั้ววิทยาลัยเข้ามาหาสิง ที่บ้านพักนศ.หนุ่มนั้น มีเสียงตีตามประตูหน้าต่าง เหมือนคนวิ่งเคาะทุบตีไปรอบๆบ้านพัก จนสามารถ เข้ามาสิงนศ.หนุ่มคนหนึ่งได้ในช่วงพลบค่ำ เพื่อนที่อยู่ด้วยกันถอดสร้อยพระคล้องคอ ผีก็ยังไม่ยอมออก มีเพื่อนๆนศ.ในวิทยาลัยมารุมดูหลายคน บางคนก็น้ำตาคลอด้วยความตกใจกลัวตื่นตะลึงกับเหตุการณ์ใกล้ตัวใครที่ไม่เคยเชื่อเรื่องผี , วิญญาณ คราวนี้เชื่อว่าผีและวิญญาณมีจริงๆกันหมดทุกคน ครูผู้ชายคนหนึ่งที่ทำน้ำมนต์เป็น(พ่อที่บ้านตจว.สอนให้)มาทำน้ำมนต์รดให้ผีที่สิงนั้นออก โดยได้สอบถามความต้องการ ก็พบว่าการมาเข้าสิงคนในครั้งนี้ ผีเจ้าที่ซึ่งเป็นชายแก่คล้ายอาแปะ หนวดยาว ต้องการให้ทำศาลเพียงตาตรงทางโค้ง ด้านหลังวิทยาลัยให้หนึ่งหลัง เมื่อผีออกแล้ว นศ.หนุ่มคนนั้นบอกว่าไม่รู้สึกตัวเลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง หลังจากวันนั้นมีนศ.ที่อยู่ในวิทยาลัยหลายคนต่างก็หาพระเครื่องที่เลี่ยมกรอบพลาสติก กรอบเลสแล้วมาคล้องคอ
    ต่อมา ด้วยเหตุบังเอิญข้าพเจ้าได้ไปเจอและสอบถามครูที่ทำน้ำมนต์รดว่า"ทำไม มีนศ.เอาสร้อยพระเครื่องซึ่งผ่านพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิในงานปลุกเสกเหรียญก่อนหน้านั้นมาแล้ว มาคล้องคอ ให้นศ.คนที่ถูกผีเข้าแล้ว ผีจึงไม่กลัว ไม่ออกไป?" ครูคนนั้นมองหน้าข้าพเจ้านิดหนึ่งก่อนรีบตอบกลับว่า"ไม่ทราบ" ก่อนที่ท่านจะขอตัวผละไป
    ข้าพเจ้าจึงมาคิดดูอีกทีว่า ผีเจ้าที่ตนนั้นคงจะแข็งขืนมึนหนัก ต้องการแจ้งวัตถุประสงค์ของตนให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนพระเครื่องชุดนั้นอาจจะไม่ได้อาราธนาคุณพระซ้ำอีกหรืออาจจะเสื่อมหรือหลุ่ยไปตามความเชื่อของคนท้องถิ่น ปัจจุบันศาลเพียงตาหลังนั้นพังไปแล้ว ข้าพเจ้าเคยเรียกศาลเจ้าที่หลังนั้น โดยส่วนตัวว่า ศาลเลยหัว เพราะว่าเสาต้องตั้งฝังให้สูงเลยไหล่ทางถนนขึ้นมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2013
  2. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    แทนที่จะถามผีดันไปถามครู
     
  3. โพชน์

    โพชน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +1,904
    พระเครื่องที่แขวนไม่คุ้มครองเพราะ 1.พระเครื่องที่สร้างเจตนาไม่บริสุทธิ์จึงไม่มีอานุภาพในการคุ้มครอง..2.ตัวผู้แขวนแค่แขวนเฉยๆไม่มีการอาราธนาพระก่อนขึ้นคอ พระเลยไม่มีอานุภาพ 3.เป็นวาระกรรมที่เจ้าที่เจ้าทางต้องการสื่ออะไรในทางที่ดีพระที่แขวนท่านก็ป้องกันการสิ่งสู่ไม่ได้.4.ถ้าปู่ตาเจ้าที่เจ้าทางท่านมีศีลมีธรรมเป็นเทวดาในระดับนึงพระเครื่องก้ไม่สามารถทำอะไรท่านได้..
     
  4. โพชน์

    โพชน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +1,904
    บ้านพักอยู่ตรงทางสามแพร่งพอดีเห็นมั้ย ทางสามแพร่งมักเป็นสื่อได้ดีในเรื่องแบบนี้..
     

แชร์หน้านี้

Loading...