เหตุผลที่ร้านค้ามักบูชาสมเด็จพุฒาจารย์โต หลวงปู่ทวด พระพุทธโสธร

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 25 พฤศจิกายน 2013.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    ยักษ์เป็นเทวดาจำนวกหนึ่งที่มักโกรธ เป็นคนชอบทำบุญ รักษาศีลดีอยู่ แต่มักโกรธอยู่บ่อยๆ ใจร้าย พอตายก็กลายเป็นยักษ์

    ยักษ์มีหลายจำพวก จำพวกหนึ่งทำหน้าที่ ที่สำนักยมบาล ยมบาลกับพยายมต่างกันนะ ยมบาลมีไว้เพื่อลงโทษ จองจำ ไปนำตัว ส่วนพระกาฬเป็นตัวกำหนดอายุยักษ์ ยักษ์จำนวกหนึ่งก็อยู่กับพระกาฬ ยักษ์จำพวกหนึ่งอยู่กับท่านท้าวมหาราช คือท่านท้าวเวสสุวรรณ แนวนี้จะเป็นแนวของการ ปกปักษ์รักษา พระพุทธศาสนา สถานที่สำคัญ เช่น ซุ้มประตูวัด วิหารเรือนโพธิ์ พระอุโบสถ พระพุทธรูปสำคัญ เช่น พระพุทธโสธร พระแก้วมรกต เรียกว่า พุทธยักษ์

    พุทธยักษ์ คือ เทวดาจำพวกหนึ่งเป็นยักษ์ที่ดูแล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบรมสารีริกธาตุ ส่วนใหญ่จะเป็นโพธิสัตว์ จะมีมเหสักขา มีอานุภาพสูง

    ยิ่งพระพุทธรูปองค์ไหน มีความศักดิ์สิทธิ์มาก อย่างเช่น พระพุทธโสธร นั่นก็เป็นเครื่องบอกว่า เป็นโพธิสัตว์ด้วย เป็นยักษ์ด้วย มีอานุภาพสูงมาก

    อย่างสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ลูกหลานท่านมาเกิดชาตินี้กันเยอะ ใครก็ตามจะบูชา จะทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่อง คน บริการ การจูงใจคน หรือว่าร้านค้าอะไรก็ตาม ควรจะมีสมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลวงปู่ทวด และพระพุทธโสธร 3 องค์นี้ ตั้งไว้หน้าบ้าน แล้วบูชาให้ดี เพราะเนื่องจากว่า ลูกหลานที่มาเกิดในประเทศไทยนี่เยอะมาก เวลาที่ลูกหลานท่านมาก็จะเป็นการเชื่อมบุญกันอยู่แล้ว เจอก็จะช่วยเหลือกัน ความหมายที่ว่าศักดิ์สิทธิ์ก็เพราะอย่างนี้


    ถอดไฟล์เสียงสนทนาธรรมของพระอาจารย์ยุคลธรรณ์
    วันที่ 29 กรกฎาคม 2555 ณ สำนักปฏิบัติธรรมเจโตวิมุตติ กทม.
     
  2. Tom & Jerry

    Tom & Jerry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +536
    อันนี้เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน เรามีตัวอย่างเหตุการณ์จริงมาเล่าให้ฟัง มีอู่ซ่อมรถยนต์อู่หนึ่งอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์ เราชอบเอารถไปซ่อมกับเขามาก เพราะเจ้าของเป็นคนดีมีความซื่อสัตย์กับลูกค้ามากๆ อู่ของเขาอยู่ติดกับร้านค้าไม้ กำแพงของทั้ง 2 ร้านห่างกันแค่ 2 เมตร วันหนึ่งเกิดไฟไหม้ร้านค้าไม้ ไฟลุกท่วมสูงมาก ทั้งร้านเหลือแค่ตอเสาเรือนเท่านั้น หลังจากควบคุมไฟได้แล้ว ปรากฏว่า อู่ซ่อมรถเสียหายเล็กน้อยมาก แค่กระจกหน้าต่างแตกทุกบานเท่านั้น น่าแปลกมาก ทั้งๆที่ในอู่รถมีเชื้อเพลิงต่างๆมากมาย แต่กลับไม่ติดไฟเลยสักนิด หิ้งพระของอู่รถก็ติดอยู่กับกำแพงที่ไฟไหม้นั่นแหละ เราถามเจ้าของอู่ว่า พระพุทธรูปบนหิ้งที่เขาบูชามีอะไรบ้าง เขาพาไปดูใกล้ๆ แล้วตอบว่า พระพุทธโสธร หลวงปู่ทวด ฯลฯ นอกนั้นเราจำไม่ได้ เห็นสภาพร้านค้าไม้ไหม้ไฟไม่เหลือซาก แต่อู่รถกลับปลอดภัย ต้องบอกว่าเป็นอานุภาพของทั้ง 2 พระองค์จริงๆ สาธุ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...