ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Event ได้แชร์ลิงก์
    เมื่อวานนี้
    YOU HAVE BEEN WARNED.

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/PMadZByM8v0?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2013
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สยอง!กลุ่มคนปริศนาแต่งตัวน่ากลัวชมเกมเสือใต้ 28/10/2013 6:11:35 ข่าวกีฬา, , ฟุตบอล

    เกิดเรื่องปริศนาขึ้นในเกมฟุตบอล เมื่อมีกลุ่มชาย 11 คน ที่แต่งตัวด้วยเสื้อคลุมสีดำ และมีสีหน้าน่าหวาดกลัว เข้ามาชมเกมที่ บาเยิร์น เอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยบนเสื้อคลุมของพวกเขามีสัญลักษณ์แปลกๆ ที่โผล่มาให้เห็นตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

    กลุ่มคนปริศนากลุ่มหนึ่งทำให้เกิดความหวาดกลัวขึ้นในโลกลูกหนัง เมื่อพวกเขาแต่งตัวแบบน่าสยดสยอง และแต่งหน้าแบบแปลกประหลาด ในตอนเข้าไปชมเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ บาเยิร์น มิวนิค เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เฉือนชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    กลุ่มชายนิรนาม 11 ชีวิต มาที่สนามของ บาเยิร์น ในสภาพที่แต่งตัวด้วยชุดผ้าคลุมสีดำ ที่มีสัญลักษณ์เหมือนกับลัทธิอะไรสักอย่างบนอกเสื้อ แล้วจากนั้นก็เข้ามานั่งชมเกมอยู่ตรงบริเวณที่ห่างจากข้างสนามแค่ 6 แถวเท่านั้น ซึ่งที่นั่งของพวกเขาอยู่ตรงข้ามกับที่ตั้งกล้องถ่ายทอดสดพอดี ทำให้แฟนบอลจากทั่วโลกเห็นพวกเขากันทั่ว โดย ธอร์สเท่น ชมิดต์ แฟนบอลคนหนึ่ง กล่าวว่า คนกลุ่มนั้นทำท่าทางประหลาดๆ แบบพร้อมเพรียงกันด้วย

    "มันแปลกมากๆ พวกเขานั่งนิ่งอยู่เป็นเวลานาน แต่แล้วจู่ๆ ก็จะชูมือขึ้น หรือไม่ก็ยืนขึ้นมาพร้อมกัน แล้วจากนั้นก็นั่งลงไปอีก ทุกคนที่อยู่ใกล้ผมต่างก็สับสนกันสุดๆ บางคนหัวเราะ ในขณะที่บางคนรู้สึกตกใจ มันแปลกสุดๆ เลยล่ะ" ชมิดต์ เปิดอก

    ทั้งนี้สัญลักษณ์ที่อยู่บนเสื้อคลุมของพวกเขานั้น เป็นภาพที่คล้ายกับโลโก้ซึ่งปรากฎอยู่ในหลายเหตุการณ์ที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังถูกพบในหลายที่ทั่วโลกด้วย โดยมันเริ่มต้นขึ้นจากการปรากฎเป็นภาพโฮโลแกรมบนภูเขาชูการ์โลฟ ในนครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    ในอีก 24 ชั่วโมงต่อมา มันก็มีหลุมขนาดใหญ่ ที่มีรูปร่างแบบเดียวกันบนพื้นสนามฟุตบอลสมัครเล่นของทีม แฮ็คนี่ย์ มาร์ชส์ ในกรุงลอนดอน ขณะที่บนป้ายบิลบอร์ดดิจิตอลอันเลื่องชื่อในย่าน ไทม์ สแควร์ ของมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มีภาพคล้ายๆ กันนี้เช่นกัน

    นอกจากนี้ ยังมีการพบสัญลักษณ์นี้ใน โคปาคาบาน่า ซึ่งเป็นละแวกใกล้เคียงของนครริโอ เดอ จาเนโร และบนเนินของเมืองซานตา มาเรีย ด้วย แต่นี่นับเป็นครั้งแรกที่ปริศนานี้คืบคลานเข้ามาสู่สนามฟุตบอลอาชีพ ซึ่งก่อนหน้านี้ตามสถานที่ต่างๆ ที่มีโลโก้นี้ปรากฎอยู่นั้น จะมีข้อความอยู่ด้วยว่า "#ผู้ชนะได้ครองโลก"

    http://www.siamsport.co.th/football/bundesliga/view.php?code=131028061135 สยอง!กลุ่มคนปริศนาแต่งตัวน่ากลัวชมเกมเสือใต้
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชมรมนักวิทยุสื่อสารเฝ้าระวังภัยจังหวัดเชียงราย · 293 คนถูกใจสิ่งนี้
    4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    Magnetic Pole Reversal ขั้วแม่เหล็กโลกพลิกด้าน

    เมื่อเร็วๆ มานี้ องค์การ NASA
    ได้เคยทำให้สาธารณะชนเกิดความหวาดหวั่นด้วยการออกมาเปิดเผยว่าการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลกจะทำให้ความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลกอ่อนลง และไร้ความมั่นคงแต่ไม่ถึงกับลดลงถึงระดับศูนย์
    แต่จากการศึกษาร่วมกันของนักวิทยาศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งกับกลุ่มนักธรณีฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์พบว่า ทั้งโลกและดวงอาทิตย์จะสิ้นสุดระยะเวลาที่ใช้ในกระบวนการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็ก (Magnetic Pole Reversal) ในปี ค.ศ. 2012 โดยครั้งล่าสุดกระบวนการนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีที่ผ่านมาจนทำให้สัตว์จำพวกไดโนเสาร์สูญพันธุ์จนหมดสิ้น จากการค้นคว้าวิจัยและการวิเคราะห์ร่วมกันใน Hyderabad ได้คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงครั้งใหม่นี้จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2012

    คำถาม......? โลกจะเป็นอย่างไรเมื่อขั้วแม่เหล็กโลกกำลังพลิกด้าน

    การพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลก คือ กระบวนการที่ขั้วแม่เหล็กเหนือและขั้วแม่เหล็กใต้สลับตำแหน่งกัน เมื่อการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กนี้เกิดขึ้น ณ ขณะเวลาใดเวลาหนึ่ง (ซึ่งไม่สามารถทำนายได้ว่าจะกินเวลานานเท่าใด อาจกินเวลาแค่ 1 ช.ม. หรืออาจเป็นเดือนก็ได้) มันหมายถึงว่าค่าการเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็กโลกจะลดลงจนมีค่าเป็นศูนย์หน่วยกาซ และโลก ณ ขณะเวลานั้นจะสูญเสียอำนาจแห่งสนามแม่เหล็กโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    คำถาม.......? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลก

    โดยปกติสนามแม่เหล็กโลก จะเป็นเสมือนโล่กำบังที่ช่วยปกป้องโลกไว้อีกชั้นหนึ่งโดยเฉพาะ การช่วยกำบังโลกจากพายุสุริยะที่เกิดจากดวงอาทิตย์ แต่เมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลกในเวลาที่ว่านั้น สิ่งมีชีวิตบนโลกจะต้องเจอกับหายนะ นั่นก็คือ พายุสุริยะ(บางคนเรียกลมสุริยะ มันเหมือนกันนะเดี๋ยวจะสับสน) พายุสุริยะ คือ พลังงานที่เกิดจากปฏิกิริยานิวเคลียร์ที่เกิดจากธาตุไฮโดรเจนบนพื้นผิวดวงอาทิตย์ ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาสู่อวกาศด้วยแรงระเบิดมหาศาล ซึ่งพายุสุริยะนั้นประกอบด้วย รังสีคอสมิก(และอีกมากมาย) และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอันมหาศาล

    คำถาม........? เราจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องเผชินกับพายุสุริยะ

    "ฮารัลด์ เลสช์" (Harald Lesch) ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย "มิวนิค" ได้สร้างแบบจำลองสนามแม่เหล็กโลกขึ้นมาศึกษาในเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ เพื่อหาคำตอบว่าโลกเราจะเป็นอย่างไรหากไม่มีสนามแม่เหล็ก แบบจำลองที่ "ฮารัลด์ เลสช์" สร้างขึ้นพบว่า ถ้าโลกเราถูกพายุสุริยะกระหน่ำ ผลที่ได้สร้างความประหลาดใจอย่างยิ่ง จากภาพจำลองที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นแสดงให้เห็นว่า เมื่อ มวลอนุภาคคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะมาถึงโลก จะทำปฏิกิริยากับชั้นบรรยากาศ เกิดเป็นสนามแม่เหล็กชุดใหม่มาแทนที่และทรงพลัง พอที่จะทานแรงปะทะของรังสีคอสมิก ทำให้รังสีคอสมิกที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์เบนออกสู่อวกาศ >>>แต่ทะว่าโลกเรานั้นสามารถรอดพ้นจากอันตรายจากรังสีคอสมิกไปได้ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการนี้ไม่ได้เป็นผลดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกเลย ตามหลักแล้วกระแสไฟฟ้าจะไหลไปสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า และสนามแม่เหล็กชุดใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นไม่ได้เสถียรเหมือนแม่เหล็กโลกเดิม ฉะนั้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ทำปฏิกิริยากับบรรยากาศโลกย่อมไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น สิ่งที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะกระทำต่อไปนั้นก็คือ การปลดปล่อยพลังงานไฟฟ้าอันมหาศาลสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า นั่นก็คือพื้นผิวโลก เหตุการณ์ที่ว่านี้คือ พายุฟ้าผ่านั้นเอง พายุฟ้าผ่านี้ อาจกินเนื้อที่ทั้งทวีปหรือทั่วโลก สายฟ้าที่กระหน่ำลงมาจากก้อนเมฆอิเล็กตรอนนั้น จะกระหน่ำผ่าลงมาทุกๆที่โดยไม่หยุดจนกว่าพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะจะหมดลง และจะเกิดขึ้นอีกถ้าพายุสุริยะลูกต่อไปมาถึง หรือจนกว่าการกลับขั้วของแม่เหล็กโลกจะเสร็จสมบูรณ์จนทำให้กระบวนการสร้างสนามแม่เหล็กโลกจะทำงานได้อีก สิ่งมีชีวิตบนโลกมากมายจะต้องตาย และเทคโนโลยีต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้นจะถูกทำลายลงในครั้งนี้ แต่ถ้ารังสีคอสมิกสามารถหลุดรอดมากจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้ สิ่งมีชีวิตที่รอดจากการถูกฟ้าผ่า ก็อาจจะต้องตายจากโรคมะเล็งและความร้อน

    คำถาม........? เมื่อสนามแม่เหล็กโลกเกิดการพลิกตัวอย่างสมบูรณ์จะเกิดอะไรขึ้นกับโลก

    สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้อาจะเหลือเชื่อแต่ตามหลักการแล้วย่อมเป็นไปได้ การพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนี้ไม่ได้ทำให้เกิดความหายนะจากพายุสุริยะแค่เพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดหายนะจากการหมุนกลับทางของโลกที่จะเกิดตามมาอีก ยกตัวอย่าง เช่น การหมุนของมอเตอร์ มอเตอร์แบบธรรมดามี 2 ขั้ว โดยให้สัญลักษณ์ A และ B ก่อนที่ขั้วแม่เหล็กโลกจะพลิกตัว ให้เปรียบโดยการใช้ ไฟฟ้าขั้ว + ต่อเข้ากับ A และไฟฟ้าขั้ว - ต่อเข้ากับ B มอเตอร์จะหมุนไปทางใดทางหนึ่ง แต่เมื่อเราต่อขั้วไฟฟ้ากลับด้านกัน ย่อมทำให้มอเตอร์เกิดการหมุนทิศทางตรงกันข้ามกับครั้งแรก และนี่ก็เปรียบกับการพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนั่นเอง

    คำถาม........? แล้วสิ่งมีชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป

    เมื่อโลกหมุนกลับทาง สิ่งมีชีวิตที่เหลืออาจจะต้องเจอกับภัยธรรมชาติมากมาย โลกหมุนกลับทางย่อมทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยน ทั้งกระแสน้ำทะเล กระแสลม รวมถึงแผ่นดิน จากนี้จะเกิดอะไรขึ้นย่อมไม่มีใครรู้ได้ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตรอด จะปรับตัวอย่างไรเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก มนุษย์ที่เหลือจะทำอย่างไรเมื่อวันนั้นมาถึง...........................

    หายนะที่ได้กล่าวมานี้ อาจจะไม่ร้ายแรงถึงขนาดที่กล่าวมา (หรืออาจร้ายแรงกว่า) ขึ้นอยู่กับว่า การที่ขั้วแม่เหล็กโลกพลิกตัวนั้นจะใช้เวลานานขนาดใหน ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

    บทความ : BeverNetwork
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    ศุภนนท์ หวันวงค์
    เจอดาวเคราะห์มวลเท่าโลก แต่พื้นผิวเดือดกว่า 2,000 C

    นักดาราศาสตร์เจอดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะมีมวลเท่าโลก แต่มีพื้นผิวเดือดกว่า 2,000 องศาเซลเซียส ทว่าแม้โลกอื่นจะไม่เหมาะแก่การดำรงชีวิต แต่กลับเป็นสัญญาณดีถึงโอกาสที่จะได้ค้นพบดาวเคราะห์อื่นซึ่งคล้ายโลก

    ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะที่มีการยืนยันว่ามีความหนาแน่นและมวลเหมือนโลกนั้นคือดาวเคราะห์เคปเลอร์-78บี (Kepler-78b) โดยเอเอฟพีรายงานว่า 2 ทีมนักวิทยาศาสตร์ได้รายงานถึงมวลของดาวเคราะห์ดวงนี้ในวารสารเนเจอร์ (Nature) อย่างแตกต่างกัน

    ทีมหนึ่งรายงานว่าเคปเลอร์-78บีมีมวล 1.69 เท่าของโลก ส่วนอีกทีมระบุว่ามีมวล 1.86 เท่าของโลก ส่วนการคำนวณความหนาแน่นนั้นพวกเขาคำนวณออกมาได้เป็น 5.3 และ 5.57 กรัมต่อลูกบาศก์เซ็นติเมตร ตามลำดับ ซึ่งใกล้เคียงกับโลกที่มีความหนาแน่น 5.5 กรัมต่อลูกบาศก์เซ็นติเมตร

    ทีมนักวิทยาศาสตร์ยังบอกเป็นนัยอีกว่าดาวเคราะห์ดวงนี้มีรัศมี และองค์ประกอบเป็นหินและเหล็กเหมือนโลกด้วย แต่กลับใช้เวลาโคจรรอบดาวฤกษ์ของตัวเองในเวลาสั้นๆ เพียง 8.5 ชั่วโมง

    เป้าหมายของการศึกษาดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะคือ การค้นหาดาวเคราะห์คล้ายโลกที่เอื้อต่อการดำรงชีวิต และโคจรรอบดาวฤกษ์คล้ายดวงอาทิตย์ ซึ่ง เดรค เดมิง (Drake Deming) จากภาควิชาดาราศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ (University of Maryland) สหรัฐฯ หนึ่งในทีมวิจัยระบุความเห็นลงในวารสารเนเจอร์ว่า การค้นพบดาวเคราะห์ดวงนี้ เป็นการปูทางไปสู่การค้นพบดาวเคราะห์อื่นที่สิ่งมีชีวิตดำรงอยู่ได้

    ในช่วงแรกๆ ดาวเคราะห์นอกระบบส่วนใหญ่ที่ค้นพบมักเป็นดาวเคราะห์ก๊าซ ซึ่งโคจรแบบเฉียดใกล้ดาวฤกษ์ของตัวเอง จนกระทั่งองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐ (นาซา) ส่งกล้องโทรทรรศน์อวกาศเคปเลอร์ (Kepler space telescope) ที่มีภารกิจในการล่าดาวเคราะห์โดยเฉพาะ ขึ้นไปเมื่อปี 2009 ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบดาวเคราะห์หินและดาวเคราะห์น้ำแข็งหลายพันดวง

    ขนาดของดาวเคราะห์เหล่านี้วัดจากปริมาณแสงที่ถูกกั้นเมื่อดาวเคราะห์ผ่านหน้าดาวฤกษ์ ซึ่งเดมิงระบุไว้ในรายงานของเนเจอร์ว่า กล้องเคปเลอร์ได้เผยให้เห็นว่ามีดาวเคราะห์ขนาดใกล้เคียงกับโลกอยู่เหลือเฝือ ทว่าการวิเคราะห์องค์ประกอบของดาวเคราะห์ยังเป็นเรื่องที่ยากกว่ามาก

    การที่เคปเลอร์-78บีอยู่ใกล้ดาวฤกษ์มาก ทำให้ง่ายต่อการวัดปรากฏการณ์เคลื่อนดอปเปลอร์ (Doppler shift) ซึ่งมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนที่ของดาวฤกษ์อันเป็นผลจากแรงโน้มถ่วง แต่เดมิงระบุว่าการออกแรงให้เกิดปรากฏการณ์ดอปเปลอร์ของดาวเคราะห์คล้ายโลกนี้ก็ต้องแลกมาด้วยสภาพแวดล้อมที่สุดหฤโหด

    “มุมมองจากพื้นผิวเคปเลอร์-78บี จะถูกครอบไปด้วยแถบอันเจิดจ้าของดาวฤกษ์จากขอบฟ้าขึ้นไปจุดกลางฟ้า จากความเข้าใจที่มีอยู่ในปัจจุบัน โอกาสที่จะมีสิ่งมีชีวิตอยู่บนสิ่งแวดล้อมแบบนั้นมีค่าเป็นศูนย์” เดมิงระบุ ซึ่งตามความเข้าใจที่มีอยู่การจะเป็นแหล่งอาศัยสำหรับสิ่งมีชีวิตได้ และยอมให้มีน้ำอยู่ในรูปของเหลวไหลเวียนได้ ดาวเคราะห์นั้นต้องมีระยะห่างจากดาวฤกษ์ของตัวเอง ที่ทำให้อุณหภูมิพิ้นผิวไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป

    อย่างน้อยที่สุดดาวเคราะห์เคปเลอร์-78บีก็เป็นสัญญาณที่ทำให้ใจชื้นว่า การค้นหาดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะที่เอื้อต่อการดำรงชีวิตนั้นไม่ไร้ค่า เพราะได้แสดงให้เห็นว่ามีดาวเคราะห์อื่นคล้ายโลกที่มีองค์ประกอบเป็นหินและเหล็ก และเดมิงยังกล่าวอีกว่า ดาวเคราะห์ดวงนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงก้าวกระโดดสำคัญในการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกระบบสุริยะ

    นอกจากนี้ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นักดาราศาสตร์อาศัยข้อมูลจากกล้องเคปเลอร์ ระบุว่าในกาแล็กซีทางช้างเผือกของเรานั้นมีดาวเคราะห์ที่มีขนาดเท่าโลกอย่างน้อย 1.7 หมื่นล้านดวง และดูเหมือนจะมีมากกว่านั้นอีกมาก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤศจิกายน 2556 00:03 น.
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Surviving Earth Changes 2013 and Beyond ได้แชร์ลิงก์ผ่าน Linda Menzies
    10 ชั่วโมงที่แล้ว

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/l90EaW7rLs8?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Surviving Earth Changes 2013 and Beyond ได้แชร์ รูปภาพ ของ beforeitsnews.com
    เมื่อวานนี้
    Eyes of the Nation on Colorado Towns’ Fracking Fight Eyes of the Nation on Colorado Towns’ Fracking Fight | Alternative

    Coloradoans picket frack-friendly Governor John Hickenlooper in Longmont, Colorado. (Photo: FreeRangeLongmont.com/ cc/ Flickr)In what many are calling the new “ground zero” in the national fight against fracking, the toxic gas and oil extracting process is on the ballot in four Colorado towns where citizens are taking on the heavyweights of the fossil fuel industry.

    Following the example of Longmont, which last year became the first Colorado city to ban fracking, next Wednesday, voters in Boulder, Broomfield, Lafayette and Fort Collins will have the opportunity to choose whether or not they support the controversial extraction method of shale oil and gas in their communities.

    The Denver Business Journal provides this rundown of the four ballot measures:

    Broomfield: Question 300 would impose a five-year prohibition on all fracking.

    Fort Collins: Its measure would create a five-year moratorium on fracking and storage of waste products related to the oil and gas industry in town.

    City of Boulder: 2H proposes a five-year moratorium on oil and gas exploration.

    Lafayette: Question No. 300 would ban new oil and gas wells in town. [As well as] prohibit “depositing, storing or transporting within city limits any water, brine, chemical or by-products used in or that result from extraction of oil and gas.”

    Though local ballot initiatives, these are no small-town battles. According to reports, the Colorado Oil and Gas Association (COGA) has poured over $600,000 into campaigns against the moratoriums.

    “The oil and gas industry is trying to intimidate voters by spending hundreds of thousands of dollars to buy this election,” Laura Fronckiewicz, campaign manager for the pro-moratorium group Our Broomfield, told Denver Westword.

    Among those industry insiders who are concerned that the success of these local initiatives could spell trouble for the future of fracking in the west, Tim Wigley, president of oil and gas trade group Western Energy Alliance, said, “I’ve really beat the drum with our members [...] across the West about how dangerous a precedent these could be if they become law.”

    “The whole country is looking at Colorado as ground zero.” The state, he added, “has been traditionally a big-time [energy] producer, and the industry across the nation is looking to see what Colorado voters are going to do.”

    More Eyes of the Nation on Colorado Towns’ Fracking Fight | Alternative
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub
    วันนี้ เวลา 10:00
    จีนน่าจะซื้อJP Morganไปเรียบร้อยแล้ว

    ข่าวของDavid Wilcockที่รายงานว่า บุชบอกกับพ่อมดเบนว่า จีนได้ซื้อJP MorganจากตระกูลRockefeller ไปเรียบร้อยแล้ว

    ข่าวนี้มีน้ำหนัก น่าจะเป็นจริง

    เพราะว่าเดือนตุลาคม มีรายงานว่าFosun International ของจีนได้ซื้อ One Chase Manhattan Plaza ของตะกูล Rockefeller และเป็นสำนักงานใหญ่ของJP Morgan Chase ไปแล้วด้วยราคา$725ล้าน ถ้าขายสำนักงานใหญ่ ก็ต้องขายหุ้นแบงค์ทิ้งไปด้วย

    แสดงว่าRockefellerรู้ตัวดีว่าระบบการเงินสหรัฐฯไปไม่รอด หลังจากระบบการเงินล่มมาแล้วปี2008 เฟดทำคิวอี อุ้มมาได้ถึง2013 แต่ต่อไปเฟดคงจะพิมพ์เงินอุ้มต่อไปเรื่อยๆไม่ได้ เพราะมีแรงกดดันมากมายจากภายนอกและภายในที่จะล้มทั้งเฟดและเงินดอลล่าร์

    Rockefeller คงต้องขายหนีตาย ก่อนที่จะเจอแบงค์รัน คือคนแห่ถอนเงิน มาตรการห้ามคนโอนเงินออกนอกเกิน$50,000ที่JP Morganออกมาเมื่อเร้ซๆนี้ อาจจะเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นใหม่Fosun International เพราะว่าอย่างน้อยbank run ไม่สะดวกโยธิน

    การที่จีนเข้ามาซื้อJP Morgan ซึ่งถือได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงาม crown jewelของระบบการเงินสหรัฐฯได้ แสดงว่าต้องมีการตกลงอะไรกันระหว่างผู้มีอำนาจสูงสุด ที่ไม่เอาพวกRockefellerอีกแล้ว คือโอบามาต่อไปจะไม่อุ้มแบงค์อีก

    หลังประชุมมหาสมาคมจีนกลางเดือนตุลาคม ทางจีนคงประกาศนโยบายสำคัญๆ ที่เกี่ยวโยงกับบทบาทหยวน เมื่อหยวนขึ้น ดอลล่าร์ก็ต้องไปเป็นของธรรมดา Rockefellerขายแบงค์หนี ตอนนี้ก่อนจะหนีไม่ทัน แต่จะหนีไปใหน? จีนกำลังtake overสหรัฐฯ หลังจากสหรัฐฯเตะถ่วง ไม่ยอมให้take overหลังระบบการเงินล่มปี2008 เพราะว่าสหัฐฯล้มละลายแล้ว ต้องปรองดองหนี้อย่างเดียว ลากไปอีกนานๆ จะไม่เหลืออะไรเลยจริงๆ

    thanong
    1/11/2013

    JPMorgan sells New York building to Chinese firm for $725 million - Oct. 18, 2013
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศูนย์เตือนภัย พิบัติโลก
    2 ชั่วโมงที่แล้ว · แก้ไขแล้ว

    [​IMG] [​IMG]

    01/11/2013"อนาคตของโลกเรา-Star Trek" - นักวิทยาศาสตร์นาซ่าวิศวกรรม Warp โซลูชั่นไดรฟ์ พยายามที่จะเดินทางในอวกาศ ที่ความเร็วเหนือแสง

    Move over Star Trek! According to state-of-the art theory, a warp drive could cut the travel time between stars from tens of thousands of years to weeks or months. Harold G. White, a physicist and advanced propulsion engineer at NASA and other NASA engineers are trying to determine whether faster-than-light travel — warp drive — might someday be possible. The team has attempting to slightly warp the trajectory of a photon, changing the distance it travels in a certain area, and then observing the change with a device called an interferometer.

    “Space has been expanding since the Big Bang 13.7 billion years ago,” said Dr. White, 43, who runs the research project told the New York Times. “And we know that when you look at some of the cosmology models, there were early periods of the universe where there was explosive inflation, where two points would’ve went receding away from each other at very rapid speeds. Nature can do it,” he added. “So the question is, can we do it?”
    In 1994, a Mexican physicist, Miguel Alcubierre, theorized that faster-than-light speeds were possible in a way that did not contradict Einstein by harnessing the expansion and contraction of space itself. Under Dr. Alcubierre’s hypothesis, a ship still couldn’t exceed light speed in a local region of space. But a theoretical propulsion system he sketched out manipulated space-time by generating a so-called “warp bubble” that would expand space on one side of a spacecraft and contract it on another.

    An Alcubierre Warp Drive stretches spacetime in a wave causing the fabric of space ahead of a spacecraft to contract and the space behind it to expand. The ship can ride the wave to accelerate to high speeds and time travel. The Alcubierre drive, also known as the Alcubierre metric or Warp Drive, is a mathematical model of a spacetime exhibiting features reminiscent of the fictional "warp drive" from Star Trek, which can travel "faster than light/"

    “In this way, the spaceship will be pushed away from the Earth and pulled towards a distant star by space-time itself,” Dr. Alcubierre wrote. Dr. White, the NYT reports, has likened it to stepping onto a moving walkway at an airport.

    Alcubierre’s theory, however, depended on large amounts of a little understood or observed type of “exotic matter” that violates typical physical laws.

    In general relativity, one often first specifies a plausible distribution of matter and energy, and then finds the geometry of the spacetime associated with it; but it is also possible to run the Einstein field equations in the other direction, first specifying a metric and then finding the energy-momentum tensor associated with it, and this is what Alcubierre did in building his metric. This practice means that the solution can violate various energy conditions and require exotic matter. The need for exotic matter leads to questions about whether it is actually possible to find a way to distribute the matter in an initial spacetime which lacks a "warp bubble" in such a way that the bubble will be created at a later time.

    Yet another problem according to Serguei Krasnikov is that it would be impossible to generate the bubble without being able to force the exotic matter to move at locally FTL speeds, which would require the existence of tachyons. Some methods have been suggested which would avoid the problem of tachyonic motion, but would probably generate a naked singularity at the front of the bubble.

    Dr. White believes that advances he and others have made render warp speed less implausible. Among other things, he has redesigned the theoretical warp-traveling spacecraft — and in particular a ring around it that is key to its propulsion system — in a way that he believes will greatly reduce the energy requirements. But ”We’re not bolting this to a spacecraft,” he said of the technology.

    Richard Obousy, a physicist who is president of Icarus Interstellar, a nonprofit group composed of volunteers collaborating on starship design, said “it is not airy-fairy, pie in the sky. We tend to overestimate what we can do on short time scales, but I think we massively underestimate what we can do on longer time scales.”

    Dr. White likened his experiments to the early stages of the WW11 Manhattan Project, which were aimed at creating a very small nuclear reaction merely as proof that it could be done.

    “Routine travel among the stars is impossible without new discoveries regarding the fabric of space and time, or capability to manipulate it for our needs,” says Neil deGrasse Tyson, astrophysicist at the American Museum of Natural History, said “By my read, the idea of a functioning warp drive remains far-fetched, but the real take-away is that people are thinking about it — reminding us all that the urge to explore continues to run deep in our species.”
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สโนว์เดนได้งานใหม่ พัฒนาเว็บไซต์ดังของรัสเซีย
    เอเอฟพี – เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ผู้แฉโปรแกรมสอดแนมลับสุดยอดของสหรัฐฯ เตรียมเริ่มต้นงานใหม่ ณ เว็บไซต์ดังแห่งหนึ่งในรัสเซีย 3 เดือนหลังจากผู้หลบหนีการตามล่าของทางการอเมริการายนี้ ได้รับอนุมัติให้ลี้ภัยในรัสเซีย จากการเปิดเผยของทนายความวันพฤหัสบดี(31)
    “เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน จะเริ่มทำงานที่บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของรัสเซียในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน งานของเขาคือจะเป็นฝ่ายสนับสนุนและพัฒนาเว็บไซต์ดังแห่งหนึ่งของรัสเซีย” อนาโตลี คูเชรีนา ทนายความของเขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์
    แม้ทนายความรายนี้ปฏิเสธเปิดเผยชื่อบริษัทดังกล่าว โดยอ้างความกังวลด้านความปลอดภัย แต่ก็มีการคาดเดากันว่านายจ้างใหม่ของนายสโนว์เดนน่าจะเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ Vkontakte ซึ่งเทียบเคียงกับ เฟซบุ๊ค หลังจากก่อนหน้านี้นายพาเวล ดูรอฟ ผู้ก่อตั้งเคยยื่นข้อเสนองานแก่นายสโนว์เดน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กระนั้นทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทปฏิเสธแสดงความคิดเห็นแก่สื่อมวลชน
    แรงคาดหมายที่ว่านายสโนว์เดนน่าจะเริ่มต้นงานใหม่กับ Vkontakte มีขึ้นหลังจาก Mail.Ru Group และ Yandex อีก 2 บริษัทอินเตอร์เน็ตชั้นนำของรัสเซีย เคยออกมาปฏฺิเสธว่าไม่ได้ว่าจ้างอดีตพนักงานสัญญาจ้างของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ(เอ็นเอสเอ)รายนี้
    นายสโนว์เดน ได้รับอนุมัติคำขอลี้ภัยชั่วคราวในรัสเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม หลังจากเปิดโปงโครงการสอดแนมของเอ็นเอสเอ และนับตั้งแต่นั้นเขาก็ต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆซ่อนๆ ขณะที่ทนายความเผยว่านายสโนว์เดน แทบไม่มีเงินเหลือติดตัวแล้วในตอนนี้ แม้ว่าเว็บไซต์หนึ่งที่ฝ่ายสนับสนุนเขาจัดตั้งขึ้นมา จนถึงตอนนี้จะสามารถระดมเงินบริจาคได้เกือบ 49,000 ดอลลาร์สหรัฐฯก็ตาม

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/ZsYpma54iNM?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ผู้จัดการ
    เขียนโดย Schau-Thai ที่ 01:00 ไม่มีความคิดเห็น:
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โอพีซีดับเบิลยู เผยอุปกรณ์ผลิตอาวุธเคมีซีเรียถูกทำลายหมดแล้ว

    องค์การเพื่อการห้ามอาวุธเคมี (โอพีซีดับเบิลยู) แจ้งว่าอุปกรณ์การผลิตอาวุธเคมีตามที่ซีเรียแจ้งไว้ถูกทำลายหมดแล้วในวันนี้ ก่อนถึงกำหนดเส้นตายในวันศุกร์
    โอพีซีดับเบิลยูแถลงว่า ซีเรียได้ทำให้สถานที่ผลิตอาวุธเคมีไม่สามารถใช้งานได้ครบหมดแล้ว คณะเจ้าหน้าที่โอพีซีดับเบิลยูร่วมกับสหประชาชาติได้ตรวจสอบสถานที่ที่ซีเรียแจ้งไว้ 21 แห่ง จากทั้งหมด 23 แห่ง และตรวจสอบโรงงานในสถานที่เหล่านั้น 39 โรง จากทั้งหมด 41 โรง สถานที่สองแห่งที่ไม่สามารถตรวจสอบได้เป็นเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่ทางการซีเรียแจ้งว่าสถานที่สองแห่งนั้นเป็นสถานที่ร้าง อุปกรณ์ผลิตอาวุธเคมีต่างๆ ถูกย้ายไปยังสถานที่ที่คณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/DT31NtehzaQ?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ผู้อำนวยการโอพีซีดับเบิลยูได้มอบรายงานรายเดือนฉบับแรกว่าด้วยการปลดอาวุธเคมีซีเรียต่อคณะกรรมการบริหารของโอพีซีดับเบิลยูแล้ว ซึ่งจะประชุมหารือในวันที่ 5 พฤศจิกายน และประกาศภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน เรื่องความคืบหน้าของซีเรียในการทำลายอาวุธเคมี ทั้งนี้ซีเรียมีกำหนดต้องทำลายอาวุธเคมีอย่างสิ้นซากภายในกลางปีหน้าตามมติที่รัสเซียและสหรัฐผลักดันให้เกิดขึ้นเพื่อเลี่ยงการใช้ปฏิบัติการทางทหารกับซีเรีย หลังเกิดเหตุโจมตีพลเรือนชานกรุงดามัสกัสด้วยอาวุธเคมีเมื่อกลางเดือนสิงหาคม

    มติชน
    เขียนโดย Schau-Thai ที่ 01:00 ไม่มีความคิดเห็น:
    ส่งอีเมลข้อมูลนี้
    BlogThis!
    แบ่งปันไปที่ Twitter
    แบ่งปันไปที่ Facebook

    ป้ายกำกับ: Germany and Around the World
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เตือนระวังโฆษณาของฟรีวันฮัลโลวีน ชวนให้คลิกก่อนเข้าสู่เว็บหลอกล้วงข้อมูล

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/hjRDZxUspQs?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เทรนด์ไมโครเตือนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตระวังโฆษณาของฟรีวันฮัลโลวีน ชวนให้คลิกนำไปสู่เว็บไซต์หลอกล้วงข้อมูลส่วนตัว

    รูบี้ ซานโตส นักวิเคราะห์ภัยคุกคาม ศูนย์วิจัยเทรนด์แล็บส์ บริษัท เทรนด์ไมโคร เปิดเผยว่า ในช่วงใกล้เทศกาลวันฮัลโลวีน ทุกคนคงคิดถึงเรื่องเครื่องแต่งกายและลูกอมที่หอมหวาน ซึ่งเหล่าอาชญากรไซเบอร์ก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน โดยล่าสุดเทรนด์ไมโครตรวจพบว่ามีการหลอกลวงหลายอย่างที่ใช้ประโยชน์จากเทศกาลฮัลโลวีนที่กำลังจะมาถึงผ่านทางเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูบ
    การหลอกลวงที่ตรวจพบได้ใช้ของฟรีรับเทศกาลฮัลโลวีนเป็นเหยื่อล่อ นั่นคือเมื่อมีการค้นหาคำว่า “Halloween Get Free” ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตก็จะถูกนำไปยังวิดีโอยูทูบที่น่าสงสัย : โดยยูอาร์แอล (URL) ที่โฆษณาในหน้าวิดีโอดังกล่าวจะนำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์หลอกลวงที่จะขอให้ผู้ใช้ระบุข้อมูลส่วนตัวรวมถึงที่อยู่อีเมลด้วย
    นอกจากนี้ เมื่อใช้คีย์เวิร์ด (Keyword) ที่คล้ายกันดังกล่าวบนทวิตเตอร์ ก็จะแสดงสองบัญชีที่น่าสงสัยขึ้นมา โดยแต่ละบัญชีจะแสดงชื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีธีมเป็นวันฮัลโลวีนเพื่อล่อให้ผู้ใช้เข้าไปดูบัญชีดังกล่าว
    แต่ละบัญชีจะลงโฆษณาลูกอมฮัลโลวีนแจกฟรีพร้อมกับยูอาร์แอลที่เกี่ยวข้องสำหรับเข้าไปรับลูกอมดังกล่าว โดยเว็บไซต์ที่โฆษณานั้นจะนำผู้ใช้ไปยังแบบสำรวจลวงแทนที่จะเป็นลูกอม
    ขณะที่เฟซบุ๊กก็ถือเป็นแหล่งรวมแบบสำรวจลวงที่ใช้ธีมของฮัลโลวีนมาเป็นประโยชน์ด้วยเช่นกัน โดยเทรนด์ไมโครได้สำรวจหน้าเฟซบุ๊กที่โฆษณาลูกอมฮัลโลวีนแจกฟรี ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนกับทวิตเตอร์ นั่นคือ เมื่อต้องการรับลูกอม ผู้ใช้จะต้องคลิกลิงก์บนหน้านั้นก่อนและเหมือนกับการหลอกลวงอื่นๆ เมื่อคลิกลิงก์แล้ว ผู้ใช้ก็จะถูกนำไปยังไซต์แบบสำรวจ แต่มีข้อสังเกตตรงที่ผู้ใช้จะถูกนำไปยังหน้าเดียวกับที่เคยใช้ในการหลอกลวงผ่านยูทูบตามที่ได้กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ และเพื่อล่อให้ผู้ใช้ตายใจมากขึ้น เว็บไซต์ดังกล่าวก็จะให้สัญญาว่าพร้อมจะมอบผลิตภัณฑ์แอปเปิลให้เพื่อแลกกับการทำแบบสำรวจให้เสร็จ
    แม้ว่าของฟรีออนไลน์จะดูยั่วยวน แต่ผู้ใช้ควรระวังเสมอเมื่อพบกับโปรโมชั่นหรือดีลในลักษณะนี้ เนื่องจากอาชญากรไซเบอร์พร้อมให้สัญญาทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ และเมื่อพบกับดีลที่ดูดีจนเกินจริง ผู้ใช้ควรให้การระมัดระวังเป็นพิเศษ และคิดเสมอว่าดีลนั้นไม่น่าจะใช่เรื่องจริง
    อย่างไรก็ตาม บริษัท เทรนด์ไมโคร พร้อมให้การปกป้องผู้ใช้จากภัยคุกคามในลักษณะนี้แล้วด้วยการบล็อกเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเหล่านี้ และเทรนด์ไมโครยังเดินหน้าค้นหาภัยคุกคามที่เกี่ยวข้องและมีลักษณะคล้ายคลึงกันเพื่อทำการบล็อกตามความเหมาะสมด้วย

    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลฮัลโลวีนและข้อเท็จจริงที่น่ากลัวอื่นๆ เกี่ยวกับภัยคุกคามออนไลน์ ไปชมได้ที่ Vampires and Zombies and Ghosts…Oh, My! - Trend Micro Simply Security และ Tricks and Threats | Malware Blog | Trend Micro | Security Intelligence | TrendLabs - Trend Micro

    มติชน
    เขียนโดย Schau-Thai ที่ 01:00 ไม่มีความคิดเห็น:
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub
    1 ชั่วโมงที่แล้ว ใกล้กับ Bangkok
    สงครามการเงินกำลังระอุ

    เมื่อจีนทำหยวนสว๊อปหมากล้อมดอลล่าร์ ธนาคารกลางตะวันตกก็ต้องแก้ลำทำสว๊อปกัน เพื่อเสริ่มสภาพคล่อง ถ้าสู้ไม่ได้ ก็จะพิมพ์เงินให้ระบบพังไปเลย แล้วรีเซ็ทเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ สงครามการเงินกำลังระอุ

    ธนาคารกลางชั้นนำของโลกทั้ง 6 ประเทศ ได้เห็นพ้องต้องกันที่จะจัดทำเครือข่ายข้อตกลงสว็อปค่าเงิน แบบถาวร

    ธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ บีโอเจ ระบุว่า ธนาคารกลางชั้นนำของโลกทั้ง 6 ประเทศ ได้เห็นพ้องต้องกันที่จะจัดทำเครือข่ายข้อตกลงสว็อปค่าเงิน แบบถาวร เพื่อให้เป็นแหล่งสนับสนุนทางการเงิน หากเกิดภาวะตึงตัวทาง การเงินทั่วโลก

    บีโอเจ ธนาคารกลางสหรัฐ ธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางอังกฤษ ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ มีมติทำให้ "ข้อตกลงสว็อปค่าเงินระดับทวิภาคีแบบชั่วคราว" เปลี่ยนเป็นข้อตกลงแบบถาวร "ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ต่อไปจนกว่าจะมีการประกาศแจ้งเพิ่มเติม"

    เห้นชัดว่ากลุ่มนี้อยู่คนละฝ่ายกับกลุ่มบริกส์นำโดยจีนและรัสเซีย

    แถลงการณ์ระบุว่า ข้อตกลงสว็อปค่าเงินชั่วคราวที่มีอยู่ได้ช่วยลดภาวะตึงตัวในตลาดเงิน และบรรเทาผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ ส่วนข้อตกลงแบบถาวรจะยังคงอยู่ต่อไปในฐานะที่เป็นแหล่งสนับสนุนสภาพคล่อง

    การเคลื่อนไหวข้างต้น เกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดเงินกังวลต่อช่วงเวลาที่สหรัฐ จะมีการปรับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ คิวอี แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐประกาศคงเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยและการอัดฉีดเงินจากมาตรการคิวอี พร้อมกับที่มีกำหนดการพิจารณาทบทวนในรายละเอียดอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

    ข้อตกลงสว็อปค่าเงินเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อราว ๆ 6 ปีที่แล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาจากวิกฤติสินเชื่อตึงตัวทั่วโลกจนสภาพคล่องของระบบธนาคารล้นเกิน เป็นเหตุให้ระบบการเงินทั้งระบบชะงักงันในเวลานั้น

    ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ บีโอเจ นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ กล่าวว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นการช่วยสร้างความมีเสถียรภาพให้กับตลาดการเงิน และการทำข้อตกลงสว็อปค่าเงินให้เป็นแบบถาวรไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณว่าสภาพคล่องในระบบกำลังเกิดปัญหาแต่อย่างใด แต่เป็นการหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอนที่มาตรการชั่วคราวจะหมดอายุลงในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และว่ายังไม่มีแผนการที่จะขยายข้อตกลงสว็อปค่าเงินร่วมกับธนาคารอื่น นอกเหนือจากธนาคารกลางกลุ่มนี้

    1/11/2013

    http://www.bangkokbiznews.com/home/...0131101/540130/࿴¼¹֡5ầ¡ìªҵÔâšÊÇçͻà§Թ¶ÒÇÃ.htmlฟ
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Chemtrail Thailand
    3 พฤศจิกายน 2556 สุริยุปราคาไฮบริดจ์"

    คราสหมายถึงมีเงามืดบดบัง “ทำให้เกิดเรื่องไม่ดี” ในช่วงประมาณ 3 วัน หรือ 5 วัน หรือ 15 วัน ก่อนและหลังการเกิดคราส ...

    สำหรับในทางโหร อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ เคยให้ข้อมูลไว้ว่า...อุปราคา หรือการที่ดวงอาทิตย์หรือดวงจันทร์เกิด “คราส” ในทางโหรมีความหมายว่าไม่ดี คราสหมายถึงมีเงามืดบดบัง “ทำให้เกิดเรื่องไม่ดี” ในช่วงประมาณ 3 วัน หรือ 5 วัน หรือ 15 วัน ก่อนและหลังการเกิดคราส

    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/fc/SolarEclipse2013Nov03H.GIF


    จับตา..อาจมีเหตุการณ์ที่คาดไว้??..

    Chemtrail Thailand
    คลิกเปิดรูปดูครับจะเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวแสดงเงามือเคลื่อนที่
    [​IMG]

    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/fc/SolarEclipse2013Nov03H.GIF
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    ภาพโอบาม่าปรากฏขึ้น พร้อมสิ่งที่ดูเหมือนดาวหาง (ตามลูกศร) ทั้งที่ภาพก่อนหน้าในช่วง (การ์ตูนที่ดูเหมือนท่านบุช) ไม่มีภาพดาวนี้?
    I, pet goat II - YouTube

    ต้นฉบับ [ame=http://vimeo.com/44583147]I, pet goat II on Vimeo[/ame]

    ดูเพิ่มเติมของผู้พยายามถอดรหัสให้ออก?
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Hz7RNBagNUY#t=131]comet ison, I petgoat 2, and the coming fifth age. - YouTube[/ame]

    ...

    ไม่ลืมดูภาพแผนที่ด้านซ้ายมือของเรา .. และด้านล่าง ดูเหมือน งู หรือ พญานา??

    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    ต้นฉบับ [ame=http://vimeo.com/44583147]I, pet goat II on Vimeo[/ame]
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Chemtrail Thailand
    3 ชั่วโมงที่แล้ว · แก้ไขแล้ว ·
    ระวังแผ่นดินไหวช่วงระยะเวลาระหว่างวันที่ 3 - 4 - 5 หรือ 6 ตามที่มีผู้คำนวนไม่น่าจะเกินจากวันที่เหล่านี้ ที่ระดับมากกว่า M 7 ขึ้นไป!

    จากข้อมูลที่ได้รับมา บังเอิญที่ไปสอดคล้องกับการเกิดของ สุริยุปราคา ในวันที่สาม โหรไทยบอกเอาไว้ "คราสหมายถึงมีเงามืดบดบัง “ทำให้เกิดเรื่องไม่ดี” ในช่วงประมาณ 3 วัน หรือ 5 วัน หรือ 15 วัน ก่อนและหลังการเกิดคราส ..."
    https://www.facebook.com/photo.php?...83871.100002366292190&type=1&relevant_count=1

    จากในภาพได้มีการทำจุดเครื่องหมายชี้ไปยังภูมิภาคแถบ ฝั่งตะวันตกของทวีปอเมริกา

    .............
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc
    49 นาทีที่แล้ว ·
    hi guys, Joshua Cena shared this pic.....
    2 Asteroids are trailing comet Ison.....
    and remember yesterday I posted that the asteroid that is busy moving with comet ISON is 433 Eros...
    don't you think it odd that 4 comets/asteroids are moving in the same direction/trajectory at the same time...?
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc
    hi guys
    what do you think of this.......??

    Ancient MAYAN ARTIFACT.............
    Watch the video
    .
    >> Consciousness Shift 101 <<

    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NblufMmZaxE
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2013
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วีดีโอโดนลบไปแล้วน่ะครับ เอาไว้ถ้าไปเจอใน เฟสอื่นจะนำมาลงเพิ่มน่ะครับ
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub ได้แชร์ ลิงก์
    10 ชั่วโมงที่แล้ว ใกล้กับ Bangkok ·
    จีนจะทิ้งดอลล่าร์เมื่อมีทองพอที่จะหักลบความเสียหายจากบอนด์สหรัฐฯที่ถือ

    Grant Williams, portfolio manager of the Vulpes Precious Metals Fund, เชื่อว่าจีนกำลังตุนทองอยู่ และเมื่อได้เวลาจะทิ้งบอนด์สหรัฐฯ เมื่อนั้นดอลล่าร์จะพัง แต่ความเสียหายจากการทิ้งบอนด์สหรัฐฯของจีน จะได้รับการชดเชยจากราคาทองที่พุ่งทะลุเพดานหลังการล่มสลายของดอลล่าร์

    จีนกำลังเพิ่มบทบาทหยวนผ่านหยวนสว๊อป ขณะนี้หยวนมีปริมาณ17%ของการค้าโลกไปแล้ว สัดส่วนนี้มีแต่จะเพิ่มและจะเป็นอันตรายต่อดอลล่าร์ที่จะรักษาสถานภาพเป็นเงินสกุลหลักของโลกต่อไป

    ก่อนหน้าที่Stephen Leeb บอกว่าจีนอาจจะต้องการเพิ่มการถือทองคำอีกสัก5,000ตันก่อนที่จะเริ่มประกาศสงครามการเงินกับสหรัฐฯเพื่อล้มดอลล่าร์

    จีนถือบอนด์สหรัฐฯอยู่$1.3ล้านล้าน ถ้าทิ้งเลยโดยน๊อคดอลล่าร์ไม่ได้จะเสียหาย แต่ถ้าทิ้งแล้วน๊อคได้จะทำเลย

    เวลากำลังงวดเข้ามา

    thanong
    1/11/2013

    My Blog

    My Blog
    kingworldnews.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...