ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    ศูนย์เตือนภัย พิบัติโลก ได้แชร์อัลบั้มของ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page

    กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิลขององค์การนาซ่า บันทึกภาพของดาวหาง ISON ในวันที่ 9 ตุลาคม 2556

    ขณะที่ดาวหางอยู่ในบริเวณวงโคจรของดาวอังคาร โดยมีระยะห่างจากโลกประมาณ 285 ล้านกิโลเมตร (177 ล้านไมล์) ส่วนนิวเคลียสของดาวหางยังดูเป็นปกติดี

    Credit: NASA, ESA, and the Hubble Heritage Team (STScI/AURA)
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Kaokala Fc
    วันนี้ เวลา 7:53 น. ·
    30 ต.ค. เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 19 คันรวดที่รัฐแอริโซนา สหรัฐ หลังจากเกิดพายุทรายฉับพลัน

    แผนกความปลอดภัยสาธารณะรัฐแอริโซนา เผยว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาเที่ยงตามเวลาท้องถิ่น ที่ทางหลวงหมายเลข 10 ระหว่างเมืองฟินิกซ์กับ Tucson ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพายุทรายปกคลุมอย่างฉับพลัน ทัศนวิสัยลดลงเหลือศูนย์ เป็นเหตุให้รถยนต์ชนกัน 19 คันรวด ซึ่งรวมทั้งรถบรรทุกขนาดใหญ่ 6 คัน มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 12 คน เฮลิคอปเตอร์ทางการแพทย์ ได้นำผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล นับเป็นอุบัติอเหตุรถชนประสานงากันครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 7 ปี

    (ชมคลิป สหรัฐฯ-รถชนกัน 19 คันรวดจากพายุทราย ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่)
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub
    3 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    ปูตินเป็นผู้นำที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก

    Forbes ให้ผู้นำรัสเซียปูตินเป็นผู้นำที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก ส่วนโอบามารั้งอันดับสอง

    ปูตินกำลังก้าวขึ้นเวทีโลก เพราะสามารถสร้างอิทธิพลในตะวันออกกลางได้ และกำลังจะแทนที่สหรัฐฯ ล่าสุดซาอุฯต้องการทบทวนความสัมพันธ์ทุกอย่างกับสหรัฐฯ เพราะว่าสหรัฐฯไม่ยอมจัดการซีเรียและอิหร่าน มีผลคืซาอุฯอาจล้มระบบเปโตรดอลล่าร์ ไม่ขายน้ำมันเป็นดอลล่าร์และไม่ถือบอนด์สหรัฐฯอีกต่อไป

    ผู้นำอันดับสามคือฉี จิ้นผิงของจีน ตามมาด้วยโป๊ปฟรานซิส แองเจลลา เมอร์เคิลของเยอรมัน Bill Gates, Ben Bernanke..

    ให้ดูlistได้

    thanong
    31/10/2013

    The World's Most Powerful People List - Forbes
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Thanong Fanclub
    4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    อียูห้ามสหรัฐฯเข้าถึงข้อมูลการเงินผ่านระบบ SWIFT

    ในอดีต ประเทศใดก็ตาม ไม่ว่าอิหร่าน หรือเกาหลีเหนือโดนแซงค์ซั่นทางการเงิน คือปิดก๊อกระบบSWIFTถือว่าเหมือนกับโดนฆ่าทั้งเป็น เพราะว่าจะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับระบบแบงค์ระหว่างประเทศได้ ระบบSWIFTนี้เป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลทางการเงินของโลกทั้งหมด มีบริษัทเบลเยี่ยมดูแลอยู่

    ภายหลังมีข่าวจากจอมแฉ Edward Snowdenว่าสหรัฐฯมีการสอดแนมประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งผ่านInternet โทรศัพท์ มือถือ ทำให้ยุโรปไม่พอใจสหรัฐฯมาก โดยเฉพาะข่าวที่ว่าNational Security Agency มีการดักฟังผู้นำโลก35ประเทศ รวมทั้งเยอรมัน ฝรั่งเศส ล่าสุดสหภาพยุโรปโหวจลงโทษสหรัฐไม่ให้เข้าถึงระบบฐานข้อมูลทางการเงินของSWIFTเพื่อเป็นการลงโทษ เพราะมีข่าวว่าสหรัฐฯโจรกรรมเข้าไปในระบบSWIFTด้วย

    แสดงว่าสหรัฐฯกำลังโดนโดดเดี่ยวออกมาเรื่อยๆ ยักษ์กำลังจะโดนล้ม

    thanong
    31/10/2013


    https://www.transcend.org/tms/2013/...d-us-from-financial-databank-to-avoid-spying/
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Thanong Fanclub
    ประเทศไทยเป็นประตูเข้าสู่จีนและยูเรเซีย

    ให้อ่านพล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ อาจารย์สอน "ยุทธศาสตร์การทหาร" ในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ให้สัมภาษณ์กับกรุงเทพธุรกิจ
    ถึงจะเข้าใจว่า ทำไมNational Security Councilของสหรัฐฯถึงได้ใช้กรุงเทพ เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางหรือฐานของงานข่าวแอบฟัง และสหรัฐฯใช้ไทยเป็นฐานมาตลอดเพื่อการครอบงำภูมิภาคนี้ทั้งหมดและเป็นฐานสำคัญในการปิดล้อมจีน

    อ่านดู

    ยุทธศาสตร์จีน-สหรัฐกับบทบาทไทยใน'หว่างเขาควาย'


    "สถานการณ์ของบ้านเราขณะนี้เป็นเรื่องที่ผู้นำประเทศจะต้องใช้สติปัญญาอย่างมาก เราจะต้องไม่เอียงไปทางฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง"

    "อย่าดีใจที่โอบามามาบ้านเรา เพราะคุณจะถูกรุกทางการทหารมากขึ้น" เป็นเสียงเตือนจาก พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ นักสันติวิธีชื่อดังที่สวมหมวกอีกใบหนึ่งเป็นอาจารย์สอน "ยุทธศาสตร์การทหาร" ในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) มาอย่างต่อเนื่องยาวนานนับสิบปี

    พล.อ.เอกชัย มองเรื่องนี้ในบริบทของ "ภูมิรัฐศาสตร์" หรือ Geopolitics ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่ไม่ค่อยมีการเรียนการสอนในประเทศไทย ทั้งๆ ที่ในอีกซีกโลกหนึ่งทั้งอเมริกาและยุโรปให้ความสำคัญถึงขนาดนำมาจัดทำเป็น "ยุทธศาสตร์ชาติ"

    แม้หลายคนจะมองว่าการวิเคราะห์ด้วยทฤษฎีนี้อาจล้าสมัยไปแล้ว เพราะสิ้นสุดยุคสงครามเย็น แต่ พล.อ.เอกชัย กลับเห็นว่าแม้สงครามตามแบบจะค่อยๆ เลือนหายไปและเปลี่ยนวิธีการไปเรื่อยๆ ทว่าเป้าหมายของสงครามกลับยังคงเดิม นั่นคือการแย่งชิงความได้เปรียบทางเศรษฐกิจ ทรัพยากร และการทหาร

    ฉะนั้น "ทฤษฎีใจโลก" หรือ Heartland Theory กับ "ทฤษฎีขอบโลก" หรือ Rimland Theory ที่กำหนดให้ดินแดน "ยูเรเซีย" หรือเกือบทั้งหมดของยุโรปกับเอเชียตอนบนเป็นพื้นที่ "ใจโลก" อันอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ โดยมีดินแดนโดยรอบรวมทั้งไทยเป็น "พื้นที่ขอบโลก" และเป็น "ทางผ่าน" สู่ใจโลก จึงยังคงอธิบายการขยับตัวของมหาอำนาจได้เสมอ โดยเฉพาะการมาไทยพร้อมๆ กันของ "สองพี่เบิ้ม" อย่างสหรัฐและจีนใน ค.ศ.2012

    "ในแง่ภูมิรัฐศาสตร์ พื้นที่แถบรัสเซีย จีน มองโกเลีย อินเดีย และยุโรปตะวันออก ถือเป็นดินแดน Heartland หรือใจโลก เพราะเป็นแผ่นดินผืนใหญ่ที่สุดของโลก และมีทรัพยากรธรรมชาติมากที่สุด จึงเป็นพื้นที่ที่ใครก็ต้องการครอบครอง แต่การจะเข้าไปสู่ใจโลกนั้นต้องผ่านพื้นที่ขอบโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ถัดลงมา เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง ทำให้พื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่สู้รบและตกอยู่ในแวดวงสงครามมาตลอด ไม่มีวันยุติได้ เพราะเป็นทางผ่านสู่ใจโลก" พล.อ.เอกชัย กล่าว

    สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ไทยถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดในการรุกเข้าสู่ "ใจโลก" และในทางกลับกันก็เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับประเทศที่อยู่ใน "ใจโลก" ที่ต้องหาช่องทางออกสู่น่านน้ำเพื่อประโยชน์ทางการค้าและการทหารด้วย

    "ประเทศไทยเป็นพื้นที่ขอบโลก เมื่อมหาอำนาจต้องการสู้รบเพื่อยึดใจโลก ก็ต้องใช้พื้นที่ขอบโลกเป็นทางผ่าน และนี่คือคำตอบว่าทำไมอเมริกาถึงต้องมาที่ประเทศไทย เขาจะใช้ไทยเป็นทางผ่านเข้าไป และขณะเดียวกันก็ใช้เป็นพื้นที่สกัดประเทศในใจโลกซึ่งในทีนี้คือจีนไม่ให้ออกไปไหนได้ ขณะที่จีนก็เข้าใจยุทธศาสตร์ตรงนี้ดี จึงต้องมาที่ไทยเหมือนกัน เพื่อใช้ไทยในการสกัดกั้นยุทธศาสตร์ปิดล้อมจีนของสหรัฐ" พล.อ.เอกชัย ระบุ

    ในทัศนะของนักยุทธศาสตร์ทางทหาร เขาเห็นว่ายุทธศาสตร์ที่สองชาติมหาอำนาจกำลัง "เบ่งกล้าม-วัดพลัง" กันอยู่นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นปรากฏการณ์สืบเนื่องมา เพียงแต่ปรับเปลี่ยน "ยุทธวิธี" ในการต่อสู้เท่านั้นเอง

    เขาอธิบายว่า ในยุคแรกการแย่งชิงพื้นที่ใจโลกใช้ "กำลังทหาร" เป็นหลัก ซึ่งฝ่ายสัมพันธมิตรดูจะเป็นฝ่ายชนะในยุคนั้น แต่ก็ไม่ถือว่าเด็ดขาด

    ต่อมาได้มีการปรับยุทธวิธีใช้ "การเมือง" เป็นเครื่องมือ คือใช้ระบอบประชาธิปไตยต่อสู้กับสังคมนิยม จะสังเกตได้ว่าพื้นที่ "ใจโลก" ส่วนใหญ่ปกครองด้วยระบอบสังคมนิยม ช่วงนี้เป็น "ยุคสงครามเย็น" สหรัฐใช้ยุทธศาสตร์ "ป่าล้อมเมือง" ด้วยการทำให้ประเทศต่างๆ ที่อยู่ "ขอบโลก" เป็นประชาธิปไตยให้มากที่สุด เพื่อกดดันให้พื้นที่ "ใจโลก" เป็นประชาธิปไตยด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จทั้งหมด คือทำให้สหภาพโซเวียตล่มสลายได้ แต่ไม่สามารถทำอะไรจีนได้

    หลังจากต่อสู้ด้วยระบ

    Benz Sudta
    ความคิดทางยุทธศาสตร์ของอเมริกาอยู่ในเล่มนี้หมดครับ มีการอธิบายทางทฤษฎีพ่วงไปด้วย จะเรียนศาสตร์พวกนี้ต้องเรียนแบบนักวิชาการและนักวิจัยครับคือต้องปูพื้นทฤษฎีก่อนแล้วมาจับกับข้อมูลเชิงประจักษ์ครับ ฝรั่งมันเรียนและทำการศึกษาวิจัยเป็นระบบครับต้องยอมรับ งานข่าวกรองมันถึงเป็นแบบนี้ครับ มันเป็นวัฒนธรรมการเรียนรู้ที่ลงมาสู่ภาคการเมืองและงานทางลับครับ [ame=http://www.amazon.com/Grand-Chessboard-American-Geostrategic-Imperatives/dp/0465027261/ref=sr_1_1?s=books&ie=UTF8&qid=1383199456&sr=1-1&keywords=the+grand+chessboard+american+primacy+and+its+geostrategic+imperatives]The Grand Chessboard: American Primacy And Its Geostrategic Imperatives: Zbigniew Brzezinski: 9780465027262: Amazon.com: Books[/ame]
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Thanong Fanclub
    เผยรายชื่อเมืองสอดแนมพิเศษของสหรัฐฯ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ฯลฯ

    เอเจนซี--กลุ่มสื่อจีน รายงาน สื่อเยอรมนี เดอ สปีเกล (De Spiegel) เปิดโปง สหรัฐฯวางเครือข่ายสอดแนมข้อมูลพิเศษ (Special Collection Service)ตามเมืองต่างๆทั่วโลก ราว 80 แห่ง จากภาพกราฟฟิกที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ข่าวของ เดอ สปีเกล แสดงรายชื่อเมืองต่างๆทั่วโลกที่สหรัฐฯวางเครือข่ายสอดแนมพิเศษ ได้แก่ ฮ่องกง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู ไทเป กรุงเทพ เชียงใหม่ และที่อื่นๆ โดยในรายชื่อเมืองสอดแนมฯนี้ ไม่มีชื่อเมืองในเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น พันธมิตรในเอเชียตะวันออกของสหรัฐฯ

    เจ้าหน้าที่เผยได้รับไฟเขียวจากทำเนียบขาว

    สืบเนื่องจากกรณีอื้อฉาวการสอดแนมกลุ่มผู้นำและการสื่อสารในกลุ่มประเทศยุโรป ทำให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาต้องเผชิญหน้ากับทั้งในและต่างแดน นอกจากสร้างความระหองระแหงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแล้ว ยังเกิดศึกเผชิญหน้าระหว่างทำเนียบขาวและสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ (National Security Agency-NSA)รวมทั้งกลุ่มหน่วยงานด้านข่าวกรองอื่นๆ โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยข่าวกรองหลายคนโจมตีท่าทีการแถลงแบบไม่รู้ไม่ชี้ของโอบามาและเหล่าผู้นำคนสนิทต่อกรณีสอดแนมผู้นำยุโรปของสำนักงานวามมั่นคงฯ โดยชี้ว่าการสอดแนมฯเหล่านี้ได้รับไฟเขียวจากทำเนียบขาว พร้อมทั้งประณามโอบามาปัดสวะ ไม่รับผิดชอบ

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แม้โอบามาไม่ได้รับหนังสือหรือจดหมายแจ้งเป็นพิเศษจากสำนักงานความมั่นคง บรรดาผู้นำระดับบิ๊กในทำเนียบขาวและแวดวงข่าวกรองก็ต้องรู้เรื่องเป็นอย่างดีแน่นอน “การแถลงไม่รู้เห็น เป็นเรื่องโกหกพกลม” เนื่องจากหน่วยข่าวกรองต้องรับคำสั่งจากทำเนียบขาว และการดำเนินการสอดแนวก็ต้องได้รับการรับรองทางกฎหมายด้วย

    ด้านประมุขแดนพญาอินทรียอมรับจะดำเนินการการตรวจสอบแผนการสอดแนมฯอีกครั้ง แหล่งข่าวในทำเนียบขาวและสภาคอมเกรสเผย โอบามาได้สั่งการหยุดการสอดแนมผู้นำในยุโรปอย่างสิ้นเชิง

    สื่ออังกฤษ เดอะ การ์เดียน (The Guardian) ก่อนหน้านี้ โอบามาได้จัดตั้งคณะกรรมาธิการพิเศษ ดำเนินประเมินผลกระทบจากกรณีอื้อฉาวการสอดแนมของสำนักงานความมั่นคงฯ พร้อมทั้งเสนอร่างการปฏิรูปฯให้แก่แก่ทำเนียบขาว โดยบางส่วนของรายงานจะเผยแพร่สู่สาธารณชน

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub
    4 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    ตุรกีเข้าอ้อมกอดหมีขาวแล้ว

    ตุรกีได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นเขตปลอดภาษีร่วมกับรัสเซีย คาร์ซัคสถานและเบลารุซ (Custom Union of Russia, Kazakhstan and Belarus) แล้ว สะท้อนให้เห็นว่า ตุรกีเห็นว่าอนาคตของประเทศอยู่ที่การเชื่อมสัมพันธ์กับรัสเซียมากกว่าการเข้าร่วมกับสหภาพยุโรป หรือเป็นพันธมิตรนาโต้

    นอกจากนี้ ตุรกีกำลังพิจรณาซื้ออาวุธจากจีน มีมูล$3.4พันล้านเป็นระบบขีปนาวุธป้องกันประเทศ ทั้งๆที่เป็นสมาชิกของนาโต้ ข่าวนี้ทำให้สหรัฐฯและนาโต้ยั่วตุรกีมาก แต่มันแสดงให้เห็นว่าตุรกีกำลังหันเหทั้งเศรษฐกิจ การเมื่อง ความมั่นคง และการทหาร ตุรกีมาอยู่ฝั่งรัสเซียและจีน เพื่อความอยู่รอด

    เรียกได้ว่าเป็นการเลี้ยวกลับลำ180องศาเลยทีเดียว

    thanong
    31/10/2013

    http://blogs.the-american-interest....lls-buying-missiles-from-china-snubbing-nato/

    Expert: Customs Union will not be an alternative to EU for Turkey - Trend.Az
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    ตลาดหุ้นพุ่งเพราะQE

    [​IMG]

    ตั้งแต่2009 ตลาดหุ้นพุ่ง 100%กว่าแล้ว สาเหตุมากจากพิมพ์เงินQEนั้นเอง เวลาเฟดพิมพ์เงิน หุ้นก็ขึ้น เวลาไม่พิมพ์เงิน หุ้นก็ไม่ขึ้น

    thanong
    31/10/2013

    My Blog

    หุ้นไทย
    เอากราฟมาฝากอาจารย์อีกอัน ...Bubble ที่กำลังจะแตก

    [​IMG]

    Waigoon Stapanavatr
    ภายในอีกไม่กี่วันนี้ ถ้า DJIA ไม่สามารถผ่าน 15700 ซึ่งชนมาสองรอบแล้ว แล้วถอยลงมา ขณะนี้ผมคิดว่าเกิด beraish divergence แล้ว ถ้าชนรอบสาม ไม่ผ่านก็ทิ้งตัวดิ่งครับ มีโอกาสสูงมาก วันนี้เริ่มดิ่งลงมาแล้วครับ
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Kaokala Fc
    19 นาทีที่แล้ว ·
    31 ต.ค. เตือนภัยซ่อนเร้น!!จากแอพการ์ตูนล้อเลียนสายพันธุ์จีน"MO MAN XIANG J"

    ฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วสำหรับ “MO MAN XIANG JI” แอพพลิเคชั่น แต่งภาพบุคคลเป็นหน้าการ์ตูนล้อเลียนที่ส่งตรงจากประเทศจีน ด้วยรูปภาพลายเส้นการ์ตูนล้อเลียน ที่สวยงาม ดูสมจริง กว่าหลายสิบแบบบวกกับขั้นตอนการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แม้ว่าตัวอักษรภายในตัวแอพฯ เป็นภาษาจีนล้วนๆ ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไร

    ..อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่ากังวลสำหรับแอพตัวนี้ คือ รูปภาพการ์ตูนล้อเลียนบางภาพ อาจมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ส่อไปทางลามก-อนาจาร รวมอยู่ด้วย

    ขณะที่เราสามารถนำรูปภาพของบุคคลอื่นมาใช้ทำภาพล้อเลียนได้ด้วย ดังนั้น ใครจะนำภาพของบุคคลอื่น มาทำอะไร มาเล่นอะไร คงต้องขออนุญาต เจ้าตัวเค้า ให้ดีก่อน เพื่อไม่ให้เป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลมิเช่นนั้น ความสุข สนุกสนาน จะกลายเป็น "ความทุกข์" โดยไม่รู้ตัว
    เตือนภัยซ่อนเร้น!!จากแอพการ์ตูนล้อเลียนสายพันธุ์จีน"MO MAN XIANG J" | Spring News
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    สงสัยแผ่นดินไหวจะเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดปรกติที่แกนโลก?

    Dutchsinse
    Past 24 hours of earthquakes, eastern and western hemisphere. Clearly an uptick in activity (due to the multiple incoming solar flares particle emissions inserting themselves inside Earth's geomagnetic field, literally sucking in the electrical energy, the magnetic charge, and corresponding HF to VLF ... taking the charge to the Earths inner plasma core.

    Why do I say "inner plasma core" , as opposed to a solid metal mass as commonly taught?

    I suppose now would be a good time to propose a 'radical' new hypothesis I've been mulling over..



    I propose that pressure / weight is NOT capable of generating the heat necessary to melt ALL elements.

    Something HOTTER than those elements must exist to melt said elements, no matter the weight or pressure involved, in order for a dynamo to exist, something must drive that force greater than said force which already exists.

    Thus, when the Sun sends a magnetic , charged, particle filled blast in the direction of Earth, once the actual discharge is received, it literally "goes to ground" just as you'd imagine any other electro-static discharge to do.

    Add in HUMAN activity, such as everyones 2.45ghz Wi-fi.. your 2.45ghz bluetooth, the NWS 2ghz NEXRAD RADARs, all our smartphones also in the 2ghz range (usually).

    Though your home wi-fi is only a few points of a watt, and although your cellphone is also about .4 watts.. and although the bluetooth is at a few points of a watt.. although the NEXRAD is at 750,000 watts! ... although every other very / ultra high frequency transmission is also being emitted is producing its own electromagnetic charge along these frequencies...

    If you add it all together, with the fact that HF, VHF, UHF has been proved to TRANSMIT ELECTRICITY AT 2.45Ghz ... see that proof here from NASA/JPL ( [ame=http://www.youtube.com/watch?v=aeo1UXXPcxY]6/16/2013 -- RADAR used to transmit power to distant Rectenna - NASA experiment - YouTube[/ame] ) >

    Assuming you watched the above video, this means that literally, electric charge (for instance, capable of lighting large lamps at a distance) is being emitted by HF / VHF / UHF and even basic RF. In essence, most of the wireless devices we are using, as well as what the Earth naturally receives from non-terrestrial sources, are all being absorbed by Earth.



    Could it be, that when we transmit frequency, that indeed 99.9% of the transmission goes out in a 360degree circumference from the point of transmission, but when this transmission occurs, the transmission does NOT "dissipate into the atmosphere" without consequence?

    Just as we all know, only a small % of the transmission sent out from a power source is "received" and put to ground through a receiver, the rest of the transmission (we are told) goes out into the atmosphere, and MAGICALLY dissipates . Also, electrical loss via wired power lines, we are told, "goes to ground".

    No one answers what the effect of "going to ground" is. What is the effect on Earth's magnetic field by said transmissions of power.

    You've already seen that radio waves transmit electricity in the above NASA video.

    It logically follows that a transmission of "radio frequency / power", along with its charge, its electrical (wireless) potential, as well as the associated electromagnetic charge, is INDEED taken to ground by the planet. A transmission is emitted, then , over distance , the Earth takes in the terrestrially generated (man made) charge, and incorporates the artificially generated charge all the way to "ground".

    It would seem that "going to ground" , would actually mean an human generated ,artificial charge, is being inserted into the electro-plasma high frequency UHF plasma core of the planet.

    The core could be something even greater than a UHF plasma, it could be entirely "electric", ball lightning times 1million.. or it could be a yet unknown plasma reaching up beyond x-ray.

    Its wild to think about what could be hotter than any element, that could lead to the magma-metal-rock-elemental melting, and the rotational dynamo which generates such a large magnetic field reaching out into space.

    Please remember, its just an "idea" on my part at this point.

    All that being said. Watch out for earthquake activity near the cluster points seen on this plot. Several deep 5.0M earthquakes (depth show by their height off the planet). West Pacific, and Central/south America.. showing signs of movement.. watch around these areas , the CURRENTLY silent areas.

    Also.. make note of the movement in the Pacific Northwest United States.. Washington State, and Idaho. Indicating pressure on the north american craton. Watch around the areas flanking these spots for further , larger, near term movement.


    Earthquake monitoring links here:

    11/30/2011 — List of Earthquake Links for global monitoring |

    Solar, RADAR, Earthquake live feeds here:

    RADAR / Weather / Solar / Earthquake feeds |
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    DEFCON DEFense CONdition

    In the event of a national emergency, a series of seven different alert Conditions (LERTCONs) can be called. The 7 LERTCONs are broken down into 5 Defense Conditions (DEFCONs) and 2 Emergency Conditions (EMERGCONs).
    Defense readiness conditions (DEFCONs) describe progressive alert postures primarily for use between the Joint Chiefs of Staff and the commanders of unified commands. DEFCONs are graduated to match situations of varying military severity, and are numbered 5,4,3,2, and 1 as appropriate. DEFCONs are phased increases in combat readiness. In general terms, these are descriptions of DEFCONs:
    DEFCON 5 Normal peacetime readiness
    DEFCON 4 Normal, increased intelligence and strengthened security measures
    DEFCON 3 Increase in force readiness above normal readiness
    DEFCON 2 Further Increase in force readiness, but less than maximum readiness
    DEFCON 1 Maximum force readiness.
    EMERGCONs are national level reactions in response to ICBM (missiles in the air) attack. By definition, other forces go to DEFCON 1 during an EMERGCON.

    DEFENSE EMERGENCY: Major attack upon U.S. forces overseas, or allied forces in any area, and is confirmed either by the commander of a unified or specified command or higher authority or an overt attack of any type is made upon the United States and is confirmed by the commander of a unified or specified command or higher authority.
    AIR DEFENSE EMERGENCY: Air defense emergency is an emergency condition, declared by the Commander in Chief, North American Aerospace Defense Command. It indicates that attack upon the continental United States, Canada, or US installations in Greenland by hostile aircraft or missiles is considered probable, is imminent, or is taking place.

    During the Cuban Missile Crisis, the US Strategic Air Command was placed on DEFCON 2 for the first time in history, while the rest of US military commands (with the exception of the US Air Forces in Europe) went on DEFCON 3. On 22 October 1962 SAC responded by establishing Defense Condition Three (DEFCON III), and ordered B-52s on airborne alert. Tension grew and the next day SAC declared DEFCON II, a heightened state of alert, ready to strike targets within the Soviet Union.

    On 15 November 1965 the day Strategic Air Command (SAC) postured down to defense condition (DEFCON) III.
    On 6 October 1973 Egyptian and Syrian forces launched a surprise attack on Israel. On 25 October U.S. forces went on Defense Condition (DEFCON) III alert status, as possible intervention by the Soviet Union was feared. On 26 October, CINCSAC and CINCONAD reverted to normal DEFCON status. On 31 October USEUCOM (less the Sixth Fleet) went off DEFCON III status. The Sixth Fleet resumed its normal DEFCON status on 17 November 1973.
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ก้องภพ อยู่เย็น ได้แชร์ ลิงก์
    3 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    วันที่ 30 ตุลาคม เวลา 1:59 UT เกิดปฏิกริยาดวงอาทิตย์เป็นมุมกว้าง โดยทิศทางหลักออกไปทาง -ทิศตะวันตก- ด้านหลังไม่ตรงกับโลก และพบการขยายตัวของจุดดับในระดับปานกลาง โดยในวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 21:54 UT ส่งพลังงาน X-ray ในระดับ X2 จากการคำนวณพบว่าคลื่นพลังงานจะเดินทางมาถึงในแนววงโคจรของโลกในวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 0 UT +/- 10 ชั่วโมง ผู้ที่สนใจโปรดติดตามการเปลี่ยนแปลงที่โลกที่จะสัมพันธ์กันได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายนครับ

    ข้อมูลเพิ่มเติมมีดังนี้
    - ภาพถ่ายมุมกว้างที่ดวงอาทิตย์ มุมมองจากโลก CACTUS CME Details
    - โมเดลจำลองการแพร่กระจายของพลังงานจากดวงอาทิตย์สู่แนววงโคจรของโลก http://iswa.ccmc.gsfc.nasa.gov:8080/IswaSystemWebApp/StreamByDataIdServlet?allDataId=590286391
    - ภาพถ่ายมุมกว้างที่ดวงอาทิตย์ โดยโลกอยู่ทางด้านขวามือของภาพ http://stereo.gsfc.nasa.gov/browse/2013/10/29/behind_20131029_cor2_512.mpg
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    YouLike (คลิปเด็ด)
    1 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    ::--> แฉ! "น้ำมันปรุงอาหาร"จากท่อระบายน้ำ ในจีน <--::

    31 ต.ค. เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ เผยแพร่บทความชื่อว่า "ถ้าดูคลิปต่อไปนี้ คุณอาจเลิกซื้ออาหารข้างทางในประเทศจีน" หรือ You may never eat street food in China again after watching this video เขียนโดย Max Fisher มีเนื้อหาระบุว่า น้ำมันปรุงอาหารถือเป็นวัตถุดิบสำคัญในการประกอบอาหารจีนส่วนใหญ่ ทำให้พ่อค้าในตลาดมืดตามเมืองใหญ่ๆ ในจีนใช้กลวิธีที่เรียกว่า "น้ำมันจากท่อระบายน้ำ" หรือ Gutter Oil ซึ่งใช้วิธีตักน้ำและสิ่งปฏิกูล (ที่ส่วนใหญ่มีไขมันเป็นส่วนประกอบ) จากรางระบายน้ำข้างถนนมาผ่านกรรมวิธีอย่างง่าย คือการต้ม แล้วแช่ทิ้งไว้ในถังก่อนแยกส่วนที่เป็นน้ำมันที่เหลือมาจำหน่าย โดยวิธีดังกล่าว ทาง Radio Free Asia ซึ่งเป็นผู้ทำคลิปข่าวชิ้นนี้ ระบุว่ามันไม่ได้ช่วยป้องกันเชื้อโรคร้ายแรงต่างๆ ได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์

    CREDIT: www.khaosod.co.th
    ********************
    ขอบคุณคลิปแนะนำจาก @บอลเต้ สล็อตตัวโต
    แฉ! "น้ำมันปรุงอาหาร"จากท่อระบายน้ำ ในจีน

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. เดินดง

    เดินดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +1,614
    คุณ สุกิจคะ เดินดงขอแชร์ เรื่องแอฟโทรศัพท์นะคะ เห็นลูกๆหลานของเดินดง เล่นแล้วโชว์ลงเฟสบุค เห็นแล้วเดินดงไม่ค่อยสบายใจ ไม่รู้จะเตือนพวกเขายังไง ขอแชร์ลงเฟสบุค นะคะ ขอบคุณมาที่นี้ค่ะ
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com | ให้ความจริง ให้ความรู้ ทางภัยพิบัติ เพื่อสู้ข่าวลือ ลดความตื่นกลัว วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

    (ภาพซ้าย) ตำแหน่งของดาวหางไอซอน ISON ในวันนี้ (วงกลมบน) และโลกเรา (วงกลมล่าง) ห่างจากดวงอาทิตย์พอๆกัน (0.997AU) แต่ไม่ใกล้กัน (1.23AU) เครดิตภาพจาก Nectec

    [​IMG]

    (ภาพขวา) คาดการความสว่างของดาวหางไอซอน อัพเดทล่าสุดจาก NASA สว่างได้อย่างมากก็แมกนิจูด 0 ในเดือนหน้า (ธ.ค. 56) จากนั้นก็ลดลง

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2013
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com | ให้ความจริง ให้ความรู้ ทางภัยพิบัติ เพื่อสู้ข่าวลือ ลดความตื่นกลัว วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

    แผ่นดินไหวขนาด 6.6 [USGS] บริเวณ ใกล้ชายฝั่ง ตอนกลางของ ประเทศชิลี ที่ความลึก 10 กม. ค่า PGA%g intensity อยู่ที่ MMI ระดับ VII

    [​IMG]
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข้อมูลจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com | ให้ความจริง ให้ความรู้ ทางภัยพิบัติ เพื่อสู้ข่าวลือ ลดความตื่นกลัว วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

    เส้นทางไต้ฝุ่นกรอซา ลาสุดจากสำนักอุตุ 6 ประเทศ มี 3 สำนักเชื่อว่าจะเข้าไทย และ JTWC ประเมินว่าพายุจะเข้ามาถึงชลบุรี

    [​IMG]
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc ได้แชร์ลิงก์
    10 นาทีที่แล้ว
    1 พ.ย. ดุจแดนสวรรค์!ทะเลหมอกปกคลุม'แวนคูเวอร์'

    เดลิเมล์ - สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปและภาพถ่ายน่าอัศจรรย์ เมืองแวนคูเวอร์ ถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอกหนาทึบ มีเพียงยอดตึกสูงระฟ้าที่โผล่พ้นเมฆหมอกสีขาวโพลน ดูราวกับแดนสวรรค์

    ภาพเมืองในแคนาดา ถูกห้อมล้อมด้วยหมอกหนาทึบและมีเพียงอาคารสูงที่โผล่พ้นทะเลหมอกนี้ถ่ายไว้โดยนายอเล็กซิส เบอร์คิลล์ ชาวอังกฤษ ซึ่งเวลานี้พำนักอยู่ในแวนคูเวอร์ และเขาต้องใช้เวลานานราว 1 สัปดาห์กว่าที่จะได้ภาพที่น่าอัศจรรย์นี้

    ผู้จัดการ

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/QZtNW5gzfKA?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2013
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    Kaokala Fc
    5 ชั่วโมงที่แล้ว
    31 ต.ค. กทม.อันตรายเสี่ยงภัยโลกแปรปรวน

    บริษัทวิเคราะห์ความเสี่ยงในอังกฤษเผย กรุงเทพฯติดอันดับ 5 ของโลก มีความเสี่ยงสูงเผชิญสภาวะอากาศแปรปรวน

    ชาวกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรอาจจะนั่งๆ นอนๆ กันไม่เป็นสุขอีกต่อไป เมื่อบริษัท Maplecroft ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ความเสี่ยงในอังกฤษ ได้จัดทำรายงานประจำปีว่าด้วยดัชนีความเสี่ยงจากวิกฤตสภาวะอากาศของโลกแปรปรวน หรือ Climate Change Vulnerability Index

    ผลปรากฏว่า จากการจัดอันดับนครที่ตกอยู่ในความเสี่ยงจากสภาวะอากาศโลกแปรปรวนที่สุด กรุงเทพฯ ของเรามีความเสี่ยงสูงสุดอยู่ในอันดับที่ 5 ส่วนอันดับที่ 1 คือ กรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ อันดับที่ 2 คือ นครมุมไบ ของอินเดีย อันดับที่ 3 คือ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ และอันดับที่ 4 คือ นครโกลกาตา ของอินเดีย

    นอกจากจะจัดอันดับเป็นรายเมืองแล้ว ยังมีการจัดอันดับเป็นรายประเทศ ปรากฏว่า บังกลาเทศคว้าอันดับ 1 ไปทั้งสองประเภท เนื่องจากตกเป็นเป้านิ่งของพายุไซโคลน วิกฤตสตอร์มเสิร์จ ดินถล่ม และปัญหาน้ำท่วมเรื้อรัง และยิ่งภัยธรรมชาติเหล่านี้ถาโถมเข้าใส่บังกลาเทศมากเท่าไร รัฐบาลก็จะยิ่งอ่อนแอ และมีประสิทธิภาพในการรับมือกับภัยเหล่านี้ได้น้อยลงเท่านั้น

    จากการจัดอันในปีที่ผ่านๆ มา เมืองเหล่านี้ติดอยู่ในภาวะเสี่ยงทุกครั้ง เนื่องจากเป็นนครใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับชายฝั่ง มีความสูงจากระดับน้ำทะเลไม่มากนัก ทำให้เสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมบ่อยครั้งในระยะยาว หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุดอาจจมทะเลไปตลอดกาล หากน้ำแข็งขั้วโลกละลายในปริมาณที่มากเกินความคาดหมาย

    ความเสี่ยงในระยะยาวสามารถป้องกันแก้ไขได้ หากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจัง แต่ในระยะสั้น มหานครทั่วโลกไม่อาจหลีกเลี่ยงผลกระทบร้ายแรงจากภาวะอากาศโลกแปรปรวนได้ โดยเฉพาะความเสียหายทางเศรษฐกิจ

    Maplecroft ระบุว่า ในช่วงเวลา 12 ปีต่อจากนี้ เศรษฐกิจโลกในอัตราส่วน 1 ใน 3 จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากปัญหาสภาพอากาศโลกปั่นป่วน

    จากการศึกษาพบว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) รวมกันของทั้ง 67 ประเทศที่อยู่ในการสำรวจในครั้งนี้ มีอัตราเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหาสิ่งแวดล้อมระดับโลก จากตัวเลขประเมินเดิมที่คาดว่าน่าจะมีมูลค่าความเสียหายที่ 15 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ มาอยู่ที่ 44 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025

    นอกจากนี้ หายนะที่จะเกิดกับประชาชนก็ยิ่งจะทวีความเลวร้ายยิ่งขึ้น เนื่องจากในอีก 12 ปีข้างหน้า ประชากรในประเทศเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นจาก 4,500 ล้านคน มาอยู่ที่ 5,000 ล้านคน

    บริษัท Maplecroft ยังชี้ด้วยว่า แม้มหานครหลักๆ ที่ตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงอย่างรุนแรงจะอยู่ในเอเชีย ทว่า ผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโลกโดยรวมจะรุนแรงไม่แพ้มหานครใหญ่ในประเทศพัฒนาแล้ว เนื่องจากมหานครหลายแห่งในเอเชียจะมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่รุดหน้า เช่น กรุงเทพฯ มุมไบ และโกลกาตา เป็นต้น ซึ่งบรรดามหานครเหล่านี้จะมีมูลค่า GDP เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว จาก 275,000 ล้านเหรียญสหรัฐ มาอยู่ที่ 804,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

    (อ่านต่อ..กทม.อันตรายเสี่ยงภัยโลกแปรปรวน - โพสต์ทูเดย์ ข่าวรอบโลก)
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,469
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rare hybrid solar eclipse event on November 3, 2013 Posted by Chillymanjaro on October 31, 2013 in category Solar watch

    Annular total solar eclipse will sweep over the Atlantic Ocean and the middle of Africa on November 3, 2013. The eclipse will be total only along a narrow path over the Atlantic Ocean and equatorial Africa from Gabon to Somalia. Most of Africa, the Middle East, southern Mediterranean including Spain, northern South America, and the Caribbean will see the partial phase of the eclipse.
    It is the last eclipse this year, and also the second solar eclipse and fifth eclipse overall in 2013. This particular eclipse is 23rd of the 72 eclipses in Saros 143 cycle.

    What makes makes it more special is that it will be annular eclipse along the first 15 seconds before it transits to a total eclipse phase due the Moon's shadow which will pass close enough to the Earth to cover the disk of the Sun. Eclipse like this is rare and its called a hybrid eclipse.

    <iframe src="//player.vimeo.com/video/69059519" width="500" height="281" webkitallowfullscreen mozallowfullscreen allowfullscreen></iframe>

    http//www.player.vimeo.com/video/69059519

    [​IMG]
    Annular-total solar eclipse of 2013 November 3 from Michael Zeiler on Vimeo. (ภาพซ้ายมือสุด)


    At 10:04 UTC the partial phase of the eclipse begin and after one hour an annular eclipse follows. After 15 seconds the eclipse transitions from an annular to a total along its track.The point of greatest eclipse, with a maximum duration for totality at 1 minute & 40 seconds, starts at 12:46 UTC, occurring off of the SW coast of Liberia along the coast of Africa.

    [​IMG]
    Eclipse visibility path map (Credit: F. Espenak) (ภาพกลาง)


    Local circumstances for the hybrid solar eclipse of November 03 2013 - Timetable
    Xavier Jubier's interactive solar eclipse Google map

    [​IMG]
    Eclipse magnitude map (Credit: EclipseMaps/M.Zeiler) (ภาพขวามือสุด)

    Cartographer Michael Zeiler presents detailed maps and graphical information on his website.
    You can also watch eclipse broadcast on Slooh Space Camera or via BRCK live broadcast from the shores of Lake Turkana in Kenya.
    Venus will be also easily visible at magnitude -4.4 just 47 degrees east of the Sun.

    Featured image: Sun in stage of full eclipse (Credit: TimeAndDate)
     

แชร์หน้านี้

Loading...