ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +1,133
    ขอสอบถาม1157ด้วยคับ
     
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับ
     
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1158.ภาพหลวงพ่อเกษมและพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพหลวงพ่อเกษม เขมโก และพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง นับเป็นวัตถุมงคลที่นานๆจะได้พบสักครั้ง เป็นภาพขนาดโปสการ์ดซึ่งสามารถติดรถได้ หรือใส่กรอบบูชาในบ้านเรือน หรือที่ทำงานได้ ภาพถ่ายชุดนี้จัดสร้างขึ้นหลายภาพด้วยกัน มีทั้งภาพหลวงพ่อเกษมเดี่ยว ภาพหลวงปู่โง่น ภาพหลวงปู่ทวด ซึ่งทุกภาพจะทำการปั๊มตราวัดที่ด้านหลัง ออกให้บูชาหน้าตู้ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอธิษฐานจิต ภาพนี้นับเป็นสิริมงคลอย่างสูงนอกจากจะมีภาพหลวงพ่อเกษมซึ่งหลวงปู่ดู่ท่านเชื่อมั่นในปฏิปทา ยังมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นวัตถุมงคลหายากที่นานๆจะได้พบสักครั้งครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1159.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงผสมแร่ยุคต้น พิจารณามวลสารให้ดีเป็นเนื้อเดียวกับที่กดขุนแผน หรือสมเด็จผงใบลานคลุกรัก ที่มีราคาเล่นหากันเกือบแสน โดยสร้างจากผงใบลานเก่าแล้วนำมาสตุ(อบและป่นเป็นมวลสาร)ก่อนที่จะนำมาผสมกับมวลสารอื่น อนึ่งหากพิจารณาให้ดีในลูกอมเนื้อผงใบลานนั้นจะมีมวลสารแร่ เป็นลักษณะแวววาวสะท้อนแสงได้ผสมอยู่ ซึ่งสามารถอนุมานได้ว่าในการสร้างลูกอมนั้นหลวงปู่ท่านไม่ได้เพียงนำมวลสารที่เหลือจากการกด หรือเทพระมาสร้าง แต่ได้ตั้งใจผสมมวลสาระสำคัญ อื่นๆลงไปก่อนที่จะสร้างและอธิษฐานจิตเป็นลูกอม ลูกอมที่สร้างจากเนื้อปูนผสมผงก็เช่นเดียวกัน ที่ได้นำก้านมะลิ มวลสารอื่นๆ ตลอดจนเกศาผสมลงไปเป็นจำนวนมากก่อนทีจะนำไปเท ลูกอมของหลวงปู่ดู่นั้นนับเป็นเครื่องรางที่ทรงคุณค่าทั้งความตั้งใจในการจัดสร้าง มวลสารและการอธิษฐานจิต ซึ่งควรค่าทั้งการสะสม และนำมาอาราธนาบูชาขึ้นคอครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1160.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม2522+โค้ด(องค์ีที่1) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงสุกสว่าง กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ พิจารณาทั่วองค์พระด้านหน้าเห็นรอยแป้งเจิม (เป็นสีเขียวอมเหลือง)ซึ่งต่างกับแป้งที่เกิดจากกระบวนการหล่อ พระองค์นี้โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1161.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม2522+โค้ด(องค์ีที่2) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงเข้มขลัง โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    1162.เหรียญเปิดโลกตะกั่วไม่มีตัวหนังสือปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่ว พิมพ์ไม่มีตัวหนังสือ สภาพสวยเดิม ผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ล้างทำความสะอาด เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กันยายน 2013
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1163.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนื้อเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ ใ้้ห้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1164.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมจัดสร้างในปี 2522 ทั้งสิ้นจำนวน 10,000 องค์ พระ พระรุ่นนี้นั้นทันยุคที่หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารด้วยตัวของท่านเองทุกเหรียญเนื่องจากในปี 2522 ท่านยังแข็งแรงอยู่การจารนั้นมีตั้งแต่เหล็กจารนั้นคมจึงจารเข้าเนื้อไปจนถึงรอยจารต้องเอียงส่องกับแสงจึงจะเห็น เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนั้นจากการสอบถามจากศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าโดยมากใช้ทุนวัดสร้าง เมื่อมีทุนเพียงพอจึงได้ไปซื้อโลหะต่างๆไปหล่อที่โรงงาน มีการหล่อกันหลายวาระด้วยกันกระแสโลหะจึงออกมาแตกต่างกันหลายโซนเนื้อซึ่งนับเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่ว่าไม่มีเหมือนกันแม้แต่เหรียญเดียว บางเหรียญมีกระแสทองเหลืองและทองแดงในเหรียญเดียวกันดูแล้วซึ้ง classic เมื่อทางวัดได้ทำการสร้างจนครบกำหนดแล้วได้นำไปให้หลวงปู่เสกและจาร ทางวัดได้ถวายให้หลวงปู่ไว้จำนวนหนึ่งเพื่อไว้แจกแก่ผู้ที่มาทำบุญ หรือผู้ที่มากราบท่าน ที่เหลือทางวัดได้นำไปตอกโค้ดแล้วออกให้ทำบุญ เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงิน สร้างน้อย เหรียญนี้หล่อออกมาได้ดี จะเรียกว่าสภาพสวยแชมป์ก็ว่าได้ รอยจารชัดเจน โค้ดชัด นอกจากนี้ยังเดิม ไม่ได้ผ่านการล้างหรืออาราธนาใช้มาก่อน หากจะบูชาพระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินปี 2522 แบบแชมป์ๆขอแนะนำพระองค์นี้ครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1165.เหรียญหล่อเสมาเนื้อเงินปี2522+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินสภาพคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้หรือทำความสะอาด โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 108 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    1166.แหวนหน้าพระพุทธเนื้อเงินปี2525 หลวงปู่ดู่วัดสะแก(วงที่1)
    แหวนหน้าพระพุทธเนื้อเงินปี2525 จัดสร้างในวาระเฉลิมฉลองกรุงเทพมหานครครบ 200 ปี เป็นสองแบบพิมพ์คือหน้าใหญ่ และหน้าเล็ก เป็นเนื้อทองเค 20 วง เนื้อเงิน 3000 วง เนื้อโลหะผสมสร้างเพียง 1 ช่อ 25 วง หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิต และลงเหล็กจารทุกวง แหวนเนื้อเงินวงนี้เป็นแหวนหน้าใหญ่ภาพแชมป์ไม่ได้ผ่านการใช้หรือสัมผัสจับต้องมาก่อน หลวงปู่ดู่เมตตาจารใต้ท้องแหวนชัดเจน นานๆจะได้พบเห็นแหวนสภาพนี้สักครั้งน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1167.แหวนหน้าพระพุทธเนื้อเงินปี2525 หลวงปู่ดู่วัดสะแก(วงที่2)
    แหวนหน้าพระพุทธเนื้อเงินปี2525 จัดสร้างในวาระเฉลิมฉลองกรุงเทพมหานครครบ 200 ปี เป็นสองแบบพิมพ์คือหน้าใหญ่ และหน้าเล็ก เป็นเนื้อทองเค 20 วง เนื้อเงิน 3000 วง เนื้อโลหะผสมสร้างเพียง 1 ช่อ 25 วง หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิต และลงเหล็กจารทุกวง แหวนเนื้อเงินวงนี้เป็นแหวนหน้าใหญ่ภาพแชมป์ไม่ได้ผ่านการใช้หรือสัมผัสจับต้องมาก่อน หลวงปู่ดู่เมตตาจารใต้ท้องแหวนชัดเจน นานๆจะได้พบเห็นแหวนสภาพนี้สักครั้งน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2013
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1168.แหวนพระสยามเทวาธิราช(วงที่1) หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    หลวงปู่สีห์ วัดสะแกท่านได้จัดสร้างแหวนไว้หลายรุ่น แหวนที่ีมีค่านิยมในการเล่นหาสูง แลหายากมากๆ เช่นแหวนชนวนพระกลางลาน หรือแหวนที่ท่านจารให้กับลูกศิษย์เป็นกรณีพิเศษ อย่างไรก็ดีแหวนที่มีแบบพิมพ์ที่ชัดเจน ต้องยกให้กับแหวนพระสยามเทวาธิราช ซึ่งจัดสร้างในปี 2525 จำนวนในการจัดสร้างไม่มากนัก หลวงปู่สีห์ท่านเมตตาจารใต้ท้องแหวน พบทั้งที่แบบไม่มีโค้ด และตอกโค้ด โค้ดเท่าที่เห็นจะพบสองแบบคือ 1 ส และ ส 1 นับเป็นวัตถุมงคลของท่านอีกรุ่นที่มีรูปแบบศิลป์ที่งดงามลงตัว ในวาระฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ท่านจึงได้จัดสร้างแหวนรูปลักษณ์ของพระสยามเทวาธิราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของไทยเรา อาราธนาใช้เป็นสิริมงคลอย่างสูงครับ แหวนพระสยามเทวาธิราชวงนี้สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน ตอกโค้ดใต้ท้องวงชัดเจน นับเป็นแหวนรุ่นที่หายากมากของท่านที่สภาพเช่นนี้หาไม่ได้ง่ายๆแล้วครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1169.แหวนพระสยามเทวาธิราช(วงที่2) หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    หลวงปู่สีห์ วัดสะแกท่านได้จัดสร้างแหวนไว้หลายรุ่น แหวนที่ีมีค่านิยมในการเล่นหาสูง แลหายากมากๆ เช่นแหวนชนวนพระกลางลาน หรือแหวนที่ท่านจารให้กับลูกศิษย์เป็นกรณีพิเศษ อย่างไรก็ดีแหวนที่มีแบบพิมพ์ที่ชัดเจน ต้องยกให้กับแหวนพระสยามเทวาธิราช ซึ่งจัดสร้างในปี 2525 จำนวนในการจัดสร้างไม่มากนัก หลวงปู่สีห์ท่านเมตตาจารใต้ท้องแหวน พบทั้งที่แบบไม่มีโค้ด และตอกโค้ด โค้ดเท่าที่เห็นจะพบสองแบบคือ 1 ส และ ส 1 นับเป็นวัตถุมงคลของท่านอีกรุ่นที่มีรูปแบบศิลป์ที่งดงามลงตัว ในวาระฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ท่านจึงได้จัดสร้างแหวนรูปลักษณ์ของพระสยามเทวาธิราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของไทยเรา อาราธนาใช้เป็นสิริมงคลอย่างสูงครับ แหวนพระสยามเทวาธิราชวงนี้สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน ตอกโค้ดใต้ท้องวงชัดเจน นอกจากนี้ยังจารมันส์มากๆ นับเป็นแหวนรุ่นที่หายากมากของท่านที่สภาพเช่นนี้หาไม่ได้ง่ายๆแล้วครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    1170.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม+โค้ดปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวยกระแสโลหะออกทองแดงเข้มขลัง กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    1171.ขุนแผนซีเมนต์เทามีกุมารจารดินสอ+ศูนย์จันทร์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อซีเมนต์เทายุคต้นๆ จัดสร้างหลังปี 2492 นั่นคือประมาณก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มากโดยเป็นพิมพ์ที่มีกุมาร มวลสารเป็นเนื้อซีเมนต์เทาผสมผงพุทธคุณ จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พิเศษตรงที่ด้านหลังมีการจารตามฤกษ์ หรือที่เรียกว่าศูนย์จันทร์ ศิษย์รุ่นเก่าๆท่านเล่าไว้ว่าท่านจะรีบจารที่ด้านหลังขององค์พระ โดยมักจารเป็นวงกลม หรือรอยขีด ที่จารเป็นอัขระก็พบเช่นเดียวกัน พระองค์นี้ถือว่าเทพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1172.หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่(บรอนด์เจิม) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อปูนผสมผง เป็นพระถอดพิมพ์ซึ่งในยุคของท่านได้ดำริให้มีการแจกจ่ายแก่ผู้มาปฏิบัติธรรม โดยนำไปใช้กำนั่งสมาธิ องค์ที่มีบรอนด์เจิมของท่านนั้นหายากมากๆ พระองค์นี้ดูง่าย และรอยเจิมเดิมๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กันยายน 2013
  6. DeeDan

    DeeDan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +856
    ขอทราบราคา
    1129.รัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่เนื้อเงิน หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    ขอบคุณครับ
     
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    เหรียญนี้ออกให้บูชาไปแล้วครับ ขอบพระคุณครับ
     
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1173.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลือง+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพสวยแชมป์ เป็นเนื้อทองเหลืองสุกสว่างโซนที่นิยมที่สุด กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1174.ภาพหลวงพ่อเกษมและพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพถ่ายหลวงพ่อเกษมเขมโก และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนับเป็นวัตถุมงคลที่หายากมากของหลวงปู่ดู่วัดสะแก ที่ทันท่านปลุกเสก โดยทางวัดออกให้บูชาหน้าตู้ในสมัยก่อนในราคาใบละ 10 บาท(ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนบ้าง) ทุกใบจะทำการปั๊มยันต์ตุ๊กตาด้านหลัง ภาพถ่ายนี้เป็นสิริมงคลอย่างสูง นานๆจะมีหมุนเวียนสักครั้งครับ ขนาดโพสการ์ดครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1175.หลวงพ่อโตเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระหลวงพ่อโตเนื้อปูนผสมผงนับเป็นวัตถุมงคลที่ classic เนื่องจากเป็นงานเทแบบชาวบ้าน ที่ปัจจุบันนับวันจะหายากมากยิ่งขึ้น สมัยก่อนท่านทำแจกให้แก่ผู้มาปฏิบัติธรรม พุทธคุณเป็นที่เลื่องลือ น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    1176.พระคงเคลือบเนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์พระคง เนื้อผงพุทธคุณ ด้านหน้าจะหยอดน้ำเคลือบ เป็นพระเครื่องที่คนในพื้นที่ทราบกันดีว่าหายากมากๆ และพุทธคุณครอบจักรวาล หลวงปู่สีห์วัดสะแกท่านสร้างพระในแต่ละครั้งจะสร้างจำนวนไม่มากและมีความตั้งใจในการรวบรวมมวลสาร พิธีกรรม และการปลุกเสกอย่างยิ่ง สมัยก่อนแจกให้เฉพาะศิษย์ใกล้ชิดจริงๆ สวยงาม classic ทรงคุณค่าและหายากมากครับ



    [​IMG]
    1177.ภาพหน้า-หลัง หลวงปู่สีห์หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    ภาพหนังไก่หน้า-หลัง นำมาประกบกันโดยท่านเจ้าของเดิม ทว่าภาพทั้งสองใบนั้นเป็นภาพมาตรฐานทันยุค ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะภาพของหลวงปู่สีห์นั้นนานๆจะได้พบเห็นสักครั้ง ภาพใบนี้อาราธนาใช้ใบเดียวได้บารมีถึงสองท่านน่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2013
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1178.ภาพหลวงปู่ทวดขนาดโพสการ์ดหลังยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพหลวงปู่ทวดหลังยันต์ตุ๊กตาเป็นภาพมาตรฐาน หลังจากที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตแล้ว ทางวัดได้ปั๊มยันต์ตุ๊กตาด้านหลัง และออกให้บูชาทำบุญหน้าตู้ นับเป็นภาพที่ classic หายาก และทันหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาปลุกเสก น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1179.ภาพหลวงปู่ดู่หน้ากุฏิขนาดโพสการ์ดหลังยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพหลวงปู่ดู่ถ่ายหน้ากุฏินับเป็นภาพมาตรฐานหายาก หลังจากที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตแล้ว ทางวัดได้ปั๊มยันต์ตุ๊กตาด้านหลัง และออกให้บูชาทำบุญหน้าตู้ นับเป็นภาพที่ classic หายาก และทันหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาปลุกเสก น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1180.ภาพหลวงปู่ดู่หน้ากุฏิ หันตรงหลังยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพหลวงปู่ดู่ถ่ายหน้ากุฏินับเป็นภาพมาตรฐานหายาก หลังจากที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตแล้ว ทางวัดได้ปั๊มยันต์ตุ๊กตาด้านหลัง และออกให้บูชาทำบุญหน้าตู้ นับเป็นภาพที่ classic หายาก และทันหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาปลุกเสก น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    1181.สมเด็จนิวัตรพระนครพิมพ์เล็กปี2503-2504 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2503-2504 เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป เมื่อหลวงปู่ดู่ได้ทราบข่าวการเสด็จพระราชดำเนินกลับท่านกับพระอาจารย์สมทบ โอฬาริโกเห็นว่าน่าจะสร้างพระขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึก โดยในการสร้างครั้งนั้นได้ใช้แบบพิมพ์เดิมซึ่งยังมีอยู่คือ 1.สมเด็จฐานสามชั้นพิมพ์ใหญ่ 2.สมเด็จสามชั้นฐานบัว 3.สมเด็จสามชั้นฐานบัวพิมพ์เล็ก 4.พระนางพญา 5.สมาธิซุ้มเรือนแก้ว อย่างไรก็ดีเคยได้พบพระพิมพ์อื่นที่ไม่ได้เขียนไว้ในตำราอาทิเช่นสมเด็จจิ๋วพิมพ์คะแนนซึ่งหายากมากในปัจจุบันพบหมุนเวียนในวงการไม่เกิน 2 องค์ มีสมเด็จพิมพ์กลาง และอีกหลายๆพิมพ์ครับ พระรุ่นนิวัตรพระนครนี้ได้ใช้ปูนชนิดใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนคือปูนโรงสีซึ่งลูกศิษย์ได้นำมาถวาย เมื่อกดพิมพ์เสร็จจึงได้รีดด้านหลังกับกรอบกระจกหลังของพระรุ่นนี้จึงเรียบ มีบางองค์ที่แช่น้ำมนต์แล้วผิวด้านหน้ารานซึ่งหาได้ยาก บางองค์ที่รานสวยมากๆสมัยก่อนมีราคาการเช่าบูชาที่สูงมากโดยไม่มีพระหมุนเวียนมานานแล้ว เนื่องมาจากจำนวนการสร้างที่น้อย กล่าวคือหลักร้อยองค์ พระรุ่นเสด็จนิวัตรจึงมีราคาการเล่นหาที่แพงถึงหลักแสนบาทมาหลายสิบปีแล้ว เรียกได้ว่าหากศิษย์ท่านใดที่ชื่นชอบพระเนื้อผง จะต้องดิ้นรนหามาบูชาจนได้ มิใช่แค่ความหายากเท่านั้นหลวงปู่ดู่ท่านได้เคยเปรยไว้ว่า "พระรุ่นนี้นั้นเมตตาดี" ซึ่งคนในพื้นที่และศิษย์รุ่นเก่าๆนั้นเป็นที่ทราบความจริงในเรื่องนี้ทั่วกัน พระสมเด็จองค์นี้เป็นพิมพ์เล็ก จารดินสอรอบองค์พระชัดเจน พระรุ่นนิวัตรพระนครเด่นด้านเมตตาเป็นอย่างมาก เนื้อหาพระองค์นี้มันส์และดู classic มากๆ นอกจากนี้พระองค์นี้ยังดูง่ายมากๆจบได้ทั้งความแท้และรับรองว่าไม่ผิดรุ่น หากจะบูชาที่เรียกได้ว่าเป็นเพชรยอดมงกุฏของเนื้อผง ขอแนะนำพระรุ่นนิวัตรพระนครองค์นี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1182.พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืองปี2526+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ราวปี 2526 คุณคณิต สุวรรณสุทธิ์ ผู้ซึ่งมีจิตใจรักศิลปะท่านได้ดำริที่จะสร้างพระปิดตาขึ้นโดยใช้ความพยายามในการปั้น และหล่อโดยอย่างมากจะสร้างได้ปีละไม่เกิน 80 องค์ พระที่คุณคณิตสร้างนั้นสร้างโดยการปั้นทีละองค์ดังนั้นแต่ละองค์จะไม่เหมือนกัน หากเจอพระแฝดนั้นให้มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีองค์หนึ่งที่เก๊ พระที่ปั้นทีละองค์นั้นจะมีเสน่ห์ไม่ซ้ำกัน ดูกี่ครั้งก็จะเจอพระที่มีความงามต่างกันออก พระปิดตายันต์ยุ่งสร้างเป็นเนื้อทองคำ 6 องค์ เนื้อเงิน 50 องค์ เนื้อนาก 3 องค์ นวะและเมฆสิทธิ์ 300 องค์ พระเนื้อทองเหลืองนั้นนับเป็นพระที่มีความนิยมมากที่สุดเนื้อหนึ่งเนื่องจากใช้ชนวนของทางวัด (ข้อมูลจากพิพิธภัณฑ์)และปั้นเป็นคราแรก กล่าวคือปั้นไม่เกินปี 2526 ต่างจากเนื้อโลหะอื่นๆที่ปั้นจนเกือบถึงปี2532 เนื่องจากเป็นการปั้นหุ่นเทียนในยุคแรกๆศิลปะของพระปิดตาเนื้อเหลืองนั้นจะออกไม่เหมือนใคร คือไม่อลังการเหมือนเนื้อนวะโลหะ หรือเมฆสิทธิ์ การปั้นพระในยุคหลังๆผู้ปั้นหุ่นจะมีฝีมือและความชำนาญมากขึ้นแล้ว ทว่าศิลปะที่ดูสวยงามแบบง่ายๆของพระปิดตาเนื้อทองเหลืองรวมกับชนวนของทางวัดทำให้พระปิดตาเนื้อทองเหลืองเป็นที่นิยมและมีมูลค่าการบูชาสูงกว่าเนื้ออื่นๆมาตั้งแต่ช่วงแรก จากการสอบถามศิษย์ยุคเก่าๆคุณคณิตเองท่านมีพระปิดตาเนื้อเหลืองนี้เก็บไว้น้อยมาก โดยมากจะพบในพื้นที่รอบวัด หรือศิษย์ที่ได้รับจากวัดอนุมานได้ว่าพระเนื้อทองเหลืองเกือบทั้งหมดนั้นน่าจะถวายให้หลวงปู่ หรือถวายให้วัดไว้แจกแก่ผู้ศรัทธาในราวปี 2526 นั่นเอง คุณค่าที่ประเมินไม่ได้อีกประการหนึ่งของพระเนื้อทองเหลืองคือรอยจารซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพระเนื้อเดียวของยันต์ยุ่งทั้งหมดที่หลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ที่ใต้ฐานเกือบทุกองค์ พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อทองเหลืององค์นี้สภาพน่ารักศิลปะแบบชาวบ้านง่ายแต่งดงาม หมดจดในตนเอง ปั้นออกมาสมบูรณ์ยันต์ทุกตัวติดชัด ใต้ฐานมีรอยจารหลวงปู่ชัดเจน นับเป็นพระอีกรุ่นที่พลาดไม่ได้ครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กันยายน 2013
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1183.ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงปี2527+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงจัดสร้างปี2527 สภาพคัดสวย และมีพระธรรมธาตุ นานๆจะได้เจอพระสภาพนี้สักครั้ง พระผงยันต์ดวงจัดเป็นพระเนื้อผงที่มีการสะสมบูชามากที่สุดอีกรุ่นครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1184.ภาพบูชาหันข้างขนาด10x14เฟรมเดิม+ยันต์ตุ๊กตา+กรอบเดิม หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพบูชาขนาด 10x14 ด้านหลังมีเฟรมเดิมปั๊มยันต์ตุ๊กตาชัดเจน เป็นภาพขนาดบูชาที่เป็นภาพมาตรฐาน สวยเดิม และดูง่ายมากๆ มีกรอบเดิมมาจากท่านเจ้าของเก่า classic มากๆครับ จะอาราธนาบูชาในเคหสถานบ้านเรือน หรือที่ทำงานเป็นสิริมงคลมากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1185.ภาพบูชาหันตรงขนาด10x14+เฟรมเดิม+ยันต์ตุ๊กตา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ภาพนี้เป็นภาพขนาดบูชาถ่ายหน้ากุฏิหันตรง มีเฟรมเดิมจากวัด เป็นภาพที่หายากมากๆ แล้วในปัจจุบัน ภาพนี้ไม่ได้ผ่านการบูชามาก่อน ดูง่าย และสมบูรณ์มากๆ ด้านหลังปั๊มยันต์ตุ๊กตาดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กันยายน 2013
  11. ดาวศุกร์

    ดาวศุกร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +554
    ขอทราบราคารายการที่ 1183 ครับ
     
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    รายการนี้ติดจองนะครับ ขอบพระคุณมากครับพี่
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1186.พระกริ่งหน้ายักษ์โลหะผสมปี2525 หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระกริ่งหน้ายักษ์โลหะผสมปี2525 สร้างไม่กี่ร้อยองค์เท่านั้น โดยทุกองค์จะตอกโค้ดที่ฐาน และมีรอยจารของหลวงปู่สีห์ พระกริ่งหน้ายักษ์ได้ชื่อว่ามีพุทธศิลป์งดงามที่สุดรุ่นหนึ่ง และมีพุทธคุณเลื่องลือทั้งในพื้นที่และส่วนกลาง เรียกว่าพระรุ่นนี้ได้ความความงดงาม และพุทธคุณซึ่งราคาการเล่นหายังไม่แพงเท่าพรหมของท่าน ปัจจุบันต่างประเทศเก็บเหรียญพรหมของท่านแทบไม่มีเหลือ นับเป็นพระสร้างน้อยหายาก และมีอนาคตมากๆครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1187.พระชัยอู่ทองเนื้อโลหะผสม หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระชัยอู่ทองเป็นพระชัยรุ่นที่เรียกได้่ว่าหายากมากๆสร้างเพียง 108 องค์ และเป็นที่ตามหากันมากไม่แพ้เหรียญพรหมของท่าน พระชัยรุ่นนี้มีขนาดไม่ใหญ่เกินไป กำลังน่าแขวนอาราธนาใช้ มีพุทธศิลป์ที่ลงตัว สวยงาม นอกจากนี้ยังมีจารใต้ฐานทุกองค์ เป็นวัตถุมงคลที่มีอนาคตไกลไม่แพ้เหรียญพรหมของท่าน ราคายังไม่แพงควรรีบเก็บเสียตั้งแต่ตอนนี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1188.ขุนแผนเนื้อดินเผามีกุมารก้นอุดผง2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อดินเผายุคต้นๆ จัดสร้างหลังปี 2492 นั่นคือประมาณก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มากโดยเป็นพิมพ์ที่มีกุมาร มวลสารเป็นเนื้อดินเผาก้นอุดผลพุทธคุณครบสูตร จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    1189.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน เมื่อตั้งใจปฏิบัติได้ผลดีอยู่ก็มาก ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มาก บารมีหลวงปู่ดู่นั้นมากมายนักท่านได้ดึงคนให้เข้าสู่พระพุทธศาสนามากมายนับไม่ถ้วนนับ พระองค์นี้เป็นหนึ่งในพระที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกให้ญาติโยมในสมัยก่อนเป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์สภาพสวยเดิม มีพระธรรมธาตุขึ้นเต็มด้านหน้า แทบไม่มีที่ว่าง นานๆจะมีหมุนเวียนมาให้เห็น ปัจจุบันราคาพระเนื้อโลหะของท่านไปไกลมากๆแล้วเหรียญเศรษฐีเหรียญหนึ่งสามารถบูชาพระเนื้อผงสภาพแชมป์ที่ทรงคุณค่าได้หลายองค์ด้วยกัน พระของหลวงปู่หลายท่านกล่าวตรงกันว่า เริ่มต้นสะสมที่โลหะ แต่จบที่เนื้อผง พระองค์นี้น่าสะสมบูชามากๆทั้งในเหตุผลด้านคุณค่า ด้านพุทธศิลป์ และด้านการลงทุนครับ



    [​IMG]
    1190.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2013
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1191.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ที่2งานไบเทค หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้สภาพคัดสวย ประกวดงานใหญ่ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาแห่งประเทศไทยติดรางวัลที่2 มีพระธรรมธาตุ นอกจากนี้ยังสวยดูง่ายมากๆ หากจะบูชาพระเหนือพรหมสักองค์โดยมากจะนิยมพระองค์สวยๆไปเลย องค์นี้มีรางวัลงานใหญ่ และพรหมสภาพสวยเช่นนี้นานๆจะได้เจอสักครั้งครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    1192.เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนเนื้อเงิน(ไม่มีอุ)ปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ปี 2532 สร้างเป็นเนื้อเงินจำนวนทั้งสิ้น 2,500 องค์ สร้างเป็นเนื้อโลหะผสมทั้งสิ้น 5,000 องค์ เหรียญหล่อรุ่นนี้มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้เหมาะสำหรับเข้าชุดกับพระชุดเล็ก ผู้ชายแขวนได้ เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อเงินนับเป็นพระเนื้อเงินของหลวงปู่ที่มีราคายังไม่แพง คือยังอยู่หลักพัน พระรุ่นนี้ด้านหลังมีโค้ดและรอยจารทุกเหรียญ โดยรอยจารนั้นเป็นของหลวงลุงดำครับเนื่องจากในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ดู่ท่านอายุมากแล้ว เหรียญหล่อหยดน้ำเหรียญนี้สภาพสวยเดิม น่าสะสมมากทั้งในด้านพุทธศิลป์ พุทธคุณ และคุณค่าในด้านการลงทุนครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    1193.สมเด็จฐานผ้าทิพย์เนื้อดินเผาปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพสวย หน้าตาติดชัด ฟอร์มเต็ม รอยจารติดชัดเจนจัด ชั่วโมงนี้จะหาพระที่มีฟอร์มสวยเช่นนี้ยาก น่าสะสมบูชามากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)


    [​IMG]
    [​IMG]
    1194.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลืองปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพคัดสวย เป็นเนื้อทองเหลืองนิยมที่สุดกระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ รอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1195.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองผสมปี2522+โค้ด+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแำก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้เป็นเนื้อทองผสม ซึ่งจะมีกระแสโลหะงดงามที่สุดในบรรดาพระหลายโซนผิว คือมีทั้งทองเหลืองและทองแดงฉีดเข้ามาในองค์เดียวกัน กระแสโลหะแบบนี้หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูเด่นมากๆ โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ พระองค์นี้ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กันยายน 2013
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1196.หลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปี2532 นับเป็นพระที่ร่วมพิธีเปิดโลกที่ราคายังไม่แพง พระที่ออกแบบในปีนี้ทั้งเหรียญเิปิดโลกโลหะ และเปิดโลกเนื้อผง แบบพิมพ์เป็นพระที่มีพุทธศิลป์เรียบง่ายทว่ายิ่งมองยิ่งงดงาม พระเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันองค์นี้สภาพสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการอาราธนาสใช้มาก่อน น่าสะสมบูชาก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นไปอีก ปัจจุบันเหรียญเปิดโลกสวยๆราคาไปไกลแล้วครับ พระเนื้อผงน้ำมันพิธีเดียวกันอีกทั้งมีรูปลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวดน่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    [​IMG]
    1197.ขุนแผนเคลือบอกใหญ่เนื้อดินเผาปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2531 ร.ต.สมพร กุลลวนิช รองผู้ว่าราชการจัดหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตำแหน่งในขณะนั้น)ได้จัดสร้างพระขุนแผนเคลือบเนื้อดินเผา และขอความเมตตาหลวงปู่ดู่อธิษฐานจิต ในครานั้นสร้างสองพิมพ์ด้วยกันคือพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์แขนอ่อน ที่ด้านหลังจะมีโค้ด ด ทุกองค์ กดโดยใช้ขดลวด เท่าที่พบในบางองค์จะมี ด ตัวเล็กกว่าได้ ขุนแผนพิพม์นี้จัดเป็นพระพิมพ์ขุนแผนที่ได้รับความนิยมมากอีกรุ่นหนึ่งเนื่องจากมีแบบพิมพ์ที่สวยงาม มีความตั้งใจบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง จำนวนการสร้างประมาณได้ว่า 4,000 องค์ นับว่าสร้างไม่มากเลยครับ พระองค์นี้เป็นพิมพ์อกใหญ่สภาพคัดสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    1198.ปรกใบมะขามเนื้อทองคำปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อทองคำองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ น่ารีบเก็บกันก่อนที่ราคาจะแรงเกินไป จำนวนการสร้างนั้นแค่ 108 เหรียญ ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    1199.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ไม่ีมีขอบ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระที่มีตรายางนั้นคือพระที่พบในกุฏิหลังจากท่านมรณะภาพแล้ว ทางกรรมการจึงปั๊มตรายางไว้ ส่วนพระที่ไม่มีตรายางด้านหลังนั้นอนุมานได้ว่าท่านได้แจกออกไปแก่ผู้มาทำบุญ หรือปฏิบัติธรรมสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นพิมพ์ไม่มีขอบ ยุคต้น หายากสภาพพอสวย นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ



    [​IMG]
    1200.พระพิมพ์พระพุทธเจ้าทรงครุฑ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเนื้อปูนผสมผงถอดพิมพ์พระเกจิท่านต่างๆนับวันจะยิ่งยากมากขึ้น สมัยก่อนคำพูดที่ว่าต่อไปพระของท่านจะหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร หรือมีค่ายิ่งกว่าทองนั้นอาจมองได้ว่าเป็นคำพูดเชิงเปรียบเปรย หรือบางท่านอาจมองว่าเป็นไปได้ยาก ในปัจจุบันแม้ในพระเนื้อผงของท่านกลับหายากขึ้นอย่างน่าใจหาย แม้ราคาการบูชาจะไม่สูงขึ้นมากแต่ก็ทยอยปรับตัวกันขึ้นโดยเฉพาะองค์ที่มีพระธรรมธาตุ เหตุนั้นคงไม่ใช่เรื่องอื่นนอกจากเจตนาอันบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง หลวงปู่ท่านจะเรียงพระเนื้อผงของท่านไว้ในห้องที่ใช้สำหรับศิษย์มานั่งปฏิบัติธรรม ผู้ใดเข้ามาแล้วสามารถกำพระของท่านนั่งกรรมฐานได้ เสร็จแล้วก็วางคืนไว้ที่เดิม นานวันไปพระเนื้อปูนเหล่านั้นได้ทวีค่าจากความตั้งใจอันบริสุทธิ์นี้ ยังไม่นับคุณวิเศษที่ศิษย์ได้พบเจอจากการปฏิบัติบูชา หรืออาราธนาใช้พระของท่าน พระองค์นี้เป็นพระถอดพิมพ์จากพระสายวัดบางนมโค เป็นพิมพ์พระพุทธประทับบนสัตว์พาหนะ องค์นี้เป็นพิมพ์ทรงครุฑ เป็นพิมพ์ของพระวัดบางนมโครุ่นหลังหลวงพ่อปานครับ หลวงปู่ดู่ท่านจะทำการถอดพิมพ์พระเกจิที่มีปฏิปทางดงาม เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้มำทำบุญ เป็นที่ยึดเหนี่ยว เป็นสังฆานุสติ อุบายธรรมในครั้งนั้นได้สร้างประโยชน์แก่พระศาสนามากมาย พระเนื้อปูนผสมผงของท่าน ท่านจะอธิษฐานจิตให้นับเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมาก ที่เหลืออยู่ที่เราจะประพฤติอย่างไรเมื่อแขวนพระของท่าน ผลดีก็จะเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    1201.เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อเงินรุ่นแรก2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อเงินจัดสร้างทั้งสิ้น 156 เหรียญ เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เนื้อเงินไม่ได้ตอกโค้ด (ในหนังสือเขียนตอกโค้ดบริเวณรอยตัดช่อ ซึ่งตามภาพเป็นองค์พิเศษที่มีการตอกโค้ดบริเวณนั้น) ถ้าเป็นเหรียญเนื้อโลหะผสมนั้นกรรมวัดทำการตอกโด้ดทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจนและรอยจารคม ชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1202.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม2522+โค้ด(องค์ที่1) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สวยสมบูรณ์ โค้ด และรอยจารชัดเจน นอกจากนี้ยังดูง่าย ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    1203.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโลหะผสม2522+โค้ด(องค์ที่2) หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปีพ.ศ. 2522 ทางวัดได้มีการจัดสร้างพระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้นโดยหลวงปู่ท่านดำริให้สร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม เพื่อเป็นพุทธานุสติและใช้ในการปฏิบัติธรรม พระพรหมปี2522ได้ทำการหล่อหลายวาระด้วยกันด้วยเนื้องานหล่อสมัยก่อนนั้นไม่ได้ทันสมัยเนื้อทองแดง และทองเหลืองจึงหลอมไม่เข้าเนื้อกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้พระรุ่นนี้ไม่เคยมีเนื้อหาที่ซ้ำแบบกัน พระเนื้อโลหะเป็นทุนวัดจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่ท่านเสกส่วนหนึ่งที่ถวายให้ท่านนั้นจะไม่ได้ตอกโค้ด ส่วนที่เหลือทางวัดนำตอกโค้ดและให้ญาติโยมทำบุญ ปีนี้หลวงปู่ท่านจารทุกเหรียญทั้งเนื้อเงินซึ่งจัดสร้าง 237 องค์และเนื้อโลหะผสมที่สร้าง 10,000 องค์ เหรียญพรหมเหรียญนี้สภาพสวยเดิม สวยดูง่าย โค้ดและรอยจารชัดเจนปิดประตูเก๊ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1204.ขุนแผนเนื้อซีเมนต์เทาจารดินสอ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อซีเมนต์เทายุคต้นๆ จัดสร้างหลังปี 2492 นั่นคือประมาณก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มากโดยเป็นพิมพ์ที่ไม่มีกุมาร มวลสารเป็นเนื้อซีเมนต์เทาผสมผงพุทธคุณ สภาพน่ารักดูง่าย รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1205.ขุนแผนพิมพ์ไม่มีกุมารเนื้อดินเผาจารดินสอยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อดินเผาพิมพ์ไม่มีกุมาร ซึ่งเผาออกมาได้ดี มีวรรณะสีหม้อข้าวใหม่ ซึ่งเป็นที่นิยม และหายาก จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่หายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2013
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1206.สมเด็จหลวงปู่ภูแปดชั้นแขนหักศอก ที่3งานไบเทค
    สมเด็จแปดชั้นแขนหักศอก สภาพเดิมๆเป็นพระบ้านไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้ ด้านหลังมีขี้ผึ้งมาเดิมๆไม่ได้ทำความสะอาด ล่าสุดติดที่3งานไบเทค งานใหญ่ พระสภาพสวยน่ารักเน้นดูง่าย จะอาราธนาขึ้นคอ หรือว่าสะสมก็เหมาะครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1207.ขุนแผนเนื้อโขลกวรรณะขาวมีกุมารยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการจัดสร้างเป็นเนื้อผงพุทธคุณ เนื้อโขลก และเนื้อซีเมนต์เทา พระเนื้อผงพุทธคุณ และเนื้อโขลกนั้นสร้างราวปี 2493 จากหนังสือของทางวัดว่ายุคแรกๆนั้นเืนื้อจะค่อนข้างแกร่ง มีผงชันน้ำมันยางเป็นตัวประสาน ต่อมาในการจัดสร้างเนื้อหาจะแก่ผงพุทธคุณ และมีน้ำมันเป็นตัวประสาน ส่วนขุนแผนเนื้อซีเมนต์เทานั้นศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นขุนแผนเนื้อผงน้ำมัน พิมพ์มีกุมาร วรรณะออกสีเหลืองจัด สามารถอนุมานได้ว่ามีส่วนผสมของสีผึ้ง เทียนชัย และผงพุทธคุณ จากมวลสารทำให้ขึ้นฝ้าขาวทั่วองค์ซึ่งอาจเป็นไข หรือฝ้าที่เกิดจากของมวลสารชนิดใดชนิดหนึ่ง ขุนแผนวรรณนะนี้หายากมาก นานๆจะหมุนเวียนสักองค์หนึ่ง การจัดสร้างนั้นหลังปี 2493 นั่นคือประมาณก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มาก จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่เรียกว่าต้องพลิกแผ่นดินผา พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารตั้งอาการ 32 ซึ่งลายมือของท่านมีคุณค่าประเมินมิได้ พุทธคุณเด่นด้านเมตตา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์กันมาแล้ว พระของหลวงปู่ดู่เริ่มที่โลหะจบที่ผง นักสะสมหลายท่านว่าไว้อย่างนี้ พระองค์นี้น่าสะสมบูชาด้วยประการทั้งปวงครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1208.ขุนแผนเนื้อดินเผามีกุมารยุคต้นจารดินสอ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อดินเผามีกุมาร ก้นอุดผงพุทธคุณ จัดสร้างปี 2492-2493 จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้สภาพคัดสวยถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี มีหน้าตาชัดเจน ฟอร์มเต็ม รอยจารยังอยู่ชัดเจน พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน คนในพื้นที่และส่วนกลางเชื่อมั่นอย่างมากในพุทธคุณที่เด่นด้านเมตตา ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    1209.ยันต์ดวงเนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงยันต์ดวงเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้พระพรหม หรือพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆ โดยมากพระเนื้อปูนผสมผงจะถอดพิมพ์มาจากพระเครื่องที่หาได้ง่ายในจังหวัดอยุธยาซึ่งอาจเป็นเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ หรือพระกรุ พระยันต์ดวงเนื้อผงนั้นเป็นพระถอดพิมพ์เช่นกันทว่าถอดจากเหรียญยันต์ดวงของท่านเอง พระพิมพ์นี้สร้างในปี 2527 ในปัจจุบันยันต์ดวงผงมีความนิยมสูงมาก อาจด้วยรูปลักษณ์ของที่สวยงาม หรืออาจเป็นด้วยประสบการณ์ที่นับวันจะยิ่งกล่าวขานกันในวงกว้าง พระผงยันต์ดวงองค์นี้เป็นพระสวยเดิมฟอร์มเต็ม นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ พระรุ่นนี้มีอนาคตอีกไกลความนิยมติดลมบนไปแล้ว ประสบการณ์นับวันยิ่งเป็นที่กล่าวขวัญ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1210.รูปหล่อหลวงปู่ทวดโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ก่อนหน้าปี 2522 หลวงปู่ดู่ท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนของท่านเนื่องจากท่านมักให้สร้างแต่รูปเหมือนของครูบาอาจารย์เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ รูปหล่อปี 2522 จึงนับเป็นรูปเหมือนของท่านรุ่นแรกที่ท่านอนุญาติให้สร้าง โดยรุ่นนี้สร้างขึ้นทั้งสิ้น 1,028 องค์ เป็นเนื้อโลหะผสม 1,000 องค์ เนื้อเงินสร้างเพียง 28 องค์ พระรูปหล่อหลวงปู่ดู่องค์นี้คัดสวยสภาพไม่ได้ผ่านการใช้บูชา คราบแป้งเดิมๆยังอยู่ ผิวไม่ได้ผ่านการสัมผัสเป็นพระเก็บเดิมมา น่าสะสมมากๆครับ



    [​IMG]
    1211.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน เมื่อตั้งใจปฏิบัติได้ผลดีอยู่ก็มาก ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มาก บารมีหลวงปู่ดู่นั้นมากมายนักท่านได้ดึงคนให้เข้าสู่พระพุทธศาสนามากมายนับไม่ถ้วนนับ พระองค์นี้เป็นหนึ่งในพระที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกให้ญาติโยมในสมัยก่อนเป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์สภาพคัดสวย นานๆจะมีหมุนเวียนมาให้เห็น หากจะสมให้ครบชุดแล้วสมควรที่จะเก็บให้สวยไว้ก่อน พระของหลวงปู่หลายท่านกล่าวตรงกันว่า เริ่มต้นสะสมที่โลหะ แต่จบที่เนื้อผง พระองค์นี้น่าสะสมบูชามากๆทั้งในเหตุผลด้านคุณค่า ด้านพุทธศิลป์ และด้านการลงทุนครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2013
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    1212.ยมกปาฏิหารย์เนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ชำนาญ มีการทำออกมา หลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์โปรดปัญจวัคคีย์ และยมกปาฏิหารย์ นอกนั้นความหายากจะพอๆกัน อนึ่งพระในพิมพ์ที่ 7 สามารถรวมอยู่ในชุดเศียรพรหม ได้เช่นเดียวกัน กล่าวคือ เป็นพิมพ์ที่ใช้เข้าชุดถึงสองชุดนั่นเอง พิมพ์นี้หากอยู่ในชุดเศียรพรหมจะเรียกว่า เศียรพรหมกลาง เศียรพรหมใหญ่ กับเล็กนั้นจะหายากกว่ามาก โดยเฉพาะเศียรพรหมใหญ่จะหายากที่สุด เนื่องมาจากแบบพิมพ์ในสมัยนั้นเป็นวิธีการแกะแบบเรียบง่าย เมื่อเทออกมาไม่มีความสวยจึงได้ยกเลิกการ สร้างไป โดยหลวงปู่ดำริที่จะให้แกะพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมขึ้น ซึ่งได้กลายเป็นพิมพ์ที่นิยมต่อมา พระองค์นี้เป็นพิมพ์ยมกปาฏิหารย์ ตามประวัติพระพุทธเจ้าทรงแสดงการหมุนธาตุไฟ กับน้ำพร้อมกันเพื่อโปรดพวกเดียรถีย์ ธรรมดาแล้วพวกเดียรถีย์หรือฤษีต่างๆสามารถแสดงฤทธิ์ได้ตามกำลังตนคือแสดงฤทธิ์หมุนธาตุได้เพียงคราวละหนึ่งเท่านั้น ทว่าผู้ที่สามารถหมุนธาตุได้พร้อมกันนั้นจำกัดแต่เพียงพระพุทธเจ้า พระพิมพ์นี้หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธานุสติเพื่อให้ศิษย์ที่ใช้แขวนนั้นศรัทธาและยึดมั่นในพระศาสดา รำลึกถึงพระคุณของท่านที่ได้ประกาศพระศาสนา ไม่ลืมที่จะประพฤติดี และตั้งมั่นในการสวดมนต์ไว้พระปฏิบัติธรรม พระพิมพ์พมกปาฏิหารย์องค์นี้เป็นพระธรรมธาตุเต็มไม่มีที่ว่าง หากจะหาพระสภาพนี้สักองค์ปัจจุบันแทบหาไม่ได้แล้วครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    1213.สมเด็จเนื้อโขลกจารดินสอยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    สำหรับพระสมเด็จเนื้อโขลกของหลวงปู่ดู่นั้นได้ทำการจัดสร้างขึ้นหลายวาระ การสร้างวาระแรกนั้นสร้างประมาณปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในยุคนั้นดำริให้มการจัดสร้างขึ้น ในการสร้างครั้งนั้นมวลสารจะมีผงวิเศษหลายอย่าง อาทิเช่นผสมผงถ่านโพธิ์ สีผึ้ง เทียนชัย และนำมันต่างๆ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจะจารดินสอที่เศียรและพระนลาฎขององค์พระ ต่อมาหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระสมเด็จเนื้อโขลกอีกหลายครั้งด้วยกัน ตั้งแต่ก่อน 2500 ถึงช่วงปี 2510 สมเด็จที่สร้างในแต่ละครั้งนั้นจะมีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันออกไปโดยมีเนื้อหา ฟอร์ม และลักษณะการจารที่ต่างกัน กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบของพระยุคต้นๆของท่านที่มีความหลากหลายไม่ซ้ำแบบศึกษาและพิจารณาได้ไม่มีเบื่อ พระสมเด็จองค์นี้สวยเดิม กดพิมพ์มาได้สวยสมบูรณ์ วาระการสร้างนี้จะจารดินสอรอบองค์พระ พระองค์นี้รอยจารดินสอยังแลเห็นได้ชัด การจารดินสอของท่านจะต่างจากการจารเหรียญเนื่องจากเป็นการตั้งอาการ 32 ให้แก่องค์พระ นับเป็นพระยุคที่หลวงปู่ท่านยังแข็งแรง มวลสารในการจัดสร้างนั้นถือว่าสุดยอด นอกจากนี้รอยจารของท่านนับวันจะยิ่งทวีค่า น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)


    [​IMG]
    1214.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อปูนผสมผงไม่มีขอบ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    "ทุคคาหะทิฏฐิภุชะเคนะ สุทัฏฐะหัตถัง พรัหมัง วิสุทธิชุติมิทธิพะกาภิธานัง ญาณาคะเทนะ วิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ" พระเครื่องที่จัดสร้างโดยหลวงปู่ดู่ส่วนมากแล้วท่านมุ่งหวังดึงให้ศิษย์และผู้คนที่ชอบพระเครื่องอยู่แล้วหันมาสนใจในการสวดมนต์ และการทำสมาธิ พระเนื้อปูนของท่านมีการเทกันแบบชาวบ้านในวัดโดยลูกศิษย์ หลังจากการอฐิษฐานจิตแล้วบางส่วนท่านจะแจกให้แก่ญาติโยม บางส่วนท่านเก็บไว้ในกุฏิ ดังที่เราได้พบเห็นว่ามีการออกให้ทำบุญหลังจากที่ท่านมรณะภาพไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมโดยเริ่มจากพิมพ์ไม่มีขอบก่อน ภายหลังจึงได้เพิ่มขอบลงไปกลายเป็นพิมพ์ที่นิยมมากในเวลาต่อมา พระพิมพ์นี้ท่านสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม นอกจากนี้ยังแฝงความหมายไว้เป็นสติเตือนใจชาวพุทธว่า พระอยู่เหนือพรหม คุณธรรมอยู่เหนือลิขิต เมื่อเราแขวนพระเหนือพรหมแล้วให้ยึดมั่นในคุณธรรมความดี สักวันกรรมดีที่ทำไปก็จะต้องส่งผลดีเป็นแน่ อนึ่งพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนี้เป็นที่ทราบกันดี่ว่าหลวงปู่ท่านหวงแหนพระพิมพ์นี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ให้ใครง่ายๆ สมัยก่อนผู้ที่ไปขอพระจากหลวงปู่นั้นท่านจะให้นั่งสมาธิ ใครไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไรท่านก็ไม่ยอม ศิษย์รุ่นเก่าๆว่าไว้อย่างนี้ครับ พระองค์นี้เป็นพระพุทธเจ้าเหนือพรหมไม่มีขอบยุคต้น สภาพสวยเดิม ฟอร์มดี นอกจากนี้ยังดูง่าย พระพุทธเจ้าเหนือพรหมอาราธนาขึ้นคอองค์เดียวจบ หาสภาพสวยๆ ดูง่ายๆสักองค์ น่าอาราธนาใช้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 กันยายน 2013
  20. Nuengzz

    Nuengzz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +114
    ขอทราบราคาpm รายการ1213 สมเด็จจารดินสอครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...