เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG][​IMG]

    พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  2. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165

    .... อยากมีแบบนี้บ้างจังเยย ....
     
  3. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เรื่องนี้ คุณแม่ผมสรุปแบบเข้าใจง่ายๆให้ผมว่า

    ใจเป็นบุญครับ ทำอะไรมันก็ใจสบาย จะทำการบุญ ใจมันเป็นบุญ สบาย ก็เหมาะเป็นภาชนะรองรับบุญที่เกิด

    แต่ถ้าใจเป็นบาป แม้กำลังทำบุญ ก็ว้าวุ่นสับสน ทำได้ไม่เต็มที่ แทนที่จะได้บุญ กลับ โกรธ แค้น กระทบกระทั่งกับเขาเพิ่มซ่ะอีก ภาชนะไม่ดี รองรับบุญไม่ได้มาก

    หรือ เขาทำบุญกัน ดันเมา ขาดสติซ่ะอีก อันนี้ภาชนะทะลุรูโต

    สวรรค์ไม่ได้เห็น ดันจะลงนรกซ่ะด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2013
  5. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    หลวงตาเล็ก เคยดูลายมือให้ มีข้าพเจ้า เสี่ย ท. และ อ.โกศล และพยากรณ์เอาไว้หลายอย่าง นับแต่วันนั้น เป็นต้นมา ไม่เคยดูหมอดูที่ไหน และไ่่ม่เคยให้ใครดูลายมืออีกเลย จากการดูลายมือ ท่านบอกว่า นอกจากจะต้องมีวาสนา มีบารมีแล้ว มิใช่ว่าจะสำเร็จและได้เสมอไป ขึ้นอยู่กับจังหวะขึ้นลงของดวงชะตา เช่นซื้อสลากกินแบ่ง มีวาสนา บารมีเต็ม ที่จะถูกที่จะได้ ถ้าดวงขึ้นหมายถึง จังหวะชีวิตเสวยกุศล เสวยบุญ เทพเทวดาที่เมตตารักใคร่เรา หรือเทพเทวดาสัมมาทิฐิ ได้จังหวะสนับสนุน อุ้มชู ก็จะเจริญรุ่งเรือง มีโชค มีลาภ ทำอะไรก็ดีไปหมด ทำอะไรก็เฮงไปหมด

    ในทางตรงกันข้าม มีวาสนา บารมีเต็ม ที่จะถูกที่จะได้ ถ้าดวงตก หมายถึง จังหวะชีวิตเสวยอกุศล เสวยวิบากกรรม เทพเทวดาที่ จงเกลียด จงชัง พยาบาทเรา หรือเทพเทวดามิจฉาทิฐิ ได้จังหวะที่จะขัด จะขวาง เหยียบ ย่ำ มีแต่ตกต่ำ มีทุกข์ มีร้อน ซื้อสลากกินแบ่งก็จะเฉียดไป เฉียดมา ซื้อทั้งปี ทั้งขาติ ก็ไม่มีทางถูก เกือบได้่แต่ไม่ได้ เกือบดี แต่ไม่ีดี เกือบชนะ แต่แพ้ ติดติด ขัดขัด ทำอะไรก็ผิดไปหมด ทำอะไรก็ขาดทุนไปหมด ถูกลัก ถูกโกง ถูกใส่ร้าย ถูกป้ายสี

    ถ้าเรารู้เท่า่ทัีนกฏของกรรม วางจิตเป็นกลาง วางจิตให้นิ่ง วันนี้หัวเราะ พรุ่งนี้อาจร้องไห้ มันเป็นกฏธรรมะชาติ ถึงเวลาหัวเราะ ก็หัวเราะพอประมาณ ถึงเวลาต้องร้องไห้ ก็ร้องไห้พอประมาณ ด้วยอาการรู้เท่าทัน จังหวะนี้นี่แหละคือความสุขที่แท้จริง มัจฉิมาปฏิปทา
     
  6. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    รูปถ่ายสี หลวงตาเล็ก กราบ กราบ กราบ หลวงตาค่ะ
     
  7. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    อ้าว ท่านพลศิริ แอบมาจ้องกับเขา ตั้งแต่เมื่อใด โมทนา สาธุการล่วงหน้า นะครับ ทุกบาท ทุกสตางค์ เอาไปทำบุญ อันว่า ลาภ ยศ สรรเสริญ ศักดินา แก้ว แหวน เงิน ทอง ตายแล้ว เอาไปไม่ได้ ท่านเอ๋ย อยู่ที่กรรมดี กรรมชั่ว เท่านั้น ที่ติดตัวไป แต่มนุษย์อย่างเรา มีปัญญาเป็นตัวพิจารณา และมีสติ เป็นตัวเลือก เรื่องอะไร จะเลือกเอากรรมชั่วติดตัวไป บนสวรรค์นั้น ช่างสวยสด งดงามเกินคำบรรยาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2013
  8. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    เรือสุพรรณหงษ์ ที่เห็นในภาพขอยืนยันว่า มีจริง เป็นสุพรรณหงษ์ทองคำ แต่ยาวไม่มาก ขนาดเท่าที่เห็นในภาพ เห็นในนิมิต หรือท่านใดจะบอกว่าเป็นความฝัน ก็ไม่แปลก เห็นเมื่อ ปี ๒๕๔๗ เห็นติดตา ไม่ได้เห็นแค่ลำเดียว เห็นเป็นร้อย จากขอบฟ้าหนึ่ง ไปอีกฝากฟ้าหนึ่ง หัวขบวนเป็นพระแก้วมรกต ปางทรงเครื่องฤดูร้อน เป็นหัวขบวน เรือเป็นทองคำทั้งลำ ส่วนคนที่อยู่บนเรือ ผิวเนื้อร่างกาย เป็นหยก เหมือนพระแก้วมรกต แค่เครื่องแต่งกาย เครื่องนุ่งห่ม เป็นทองคำ ลวดลายเหมือนนางละคร ที่เราเห็น ล่องลอยไปบนท้องฟ้า จากฟ้าหนึ่งไปอีกฟากฟ้า หนึ่ง หัวขบวนไปสุดขอบฟ้า แต่หางขบวนยังไม่รู้จักจบ จักสิ้น ถึงได้กล้ายืนยันว่า พระแก้วมรกต และบริวารของท่าน ได้ไปจากโลกใบนี้แต่ปี ๒๕๔๗
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เด็กน้อยกับใบมีดโกน.jpg


    เด็กน้อยกับใบมีดโกน


    ที่จริงคนพูดเรื่องนี้ต้นทาง คือ หลวงพ่อ วัดปากน้ำ ผมเกิดทันท่าน แต่ไม่ทันได้พบตัวของท่านเป็นๆเหมือน หลวงตา

    หลวงพ่อวัดปากน้ำ ท่านเป็นคนพูดถึงเรื่องเด็ก เอามือลูบใบมีดโกน เมื่อเด็ก มันไร้เดียงสา ไม่รู้จักมีดโกนว่าคืออะไร ไม่รู้จักความคมของ ใบมีดโกน เอามือไปลูบเล่น

    ลูบแรงก็เหวอะ เลือดไหลโกรก ลูบเบาๆ ก็ เลือดไหลย้อย

    เพราะหลวงพ่อท่านว่า ธรรมะ คมเหมือนใบมีดโกน ไม่เข้าใจธรรม ไม่เข้าใจ ธรรมกาย หรือคือกายธรรมของพระพุทธเจ้า ไปปรามาส ว่าไม่มีจริง ไปล้อเล่น ก็คือไม่รู้จักมีดโกน เหมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา

    ไปล้อกับของสูงกับพระธรรม ( กาย ) ก็เหมือน เอามือไปลูบใบมีดโกน ได้แผลแน่นอน มากหรือน้อย อยู่ที่กำลังแรงที่จะไปลูบ

    หลวงพ่อวัดปากน้ำ คือ อาจารย์อีกองค์ของหลวงพ่อวัดท่าซุง หลวงพ่อวัดท่าซุงได้ เทศนา ถึง คุณธรรมอันสูง ของหลวงพ่อวัดปากน้ำไว้ ในหลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะการเห็น ด้วยกำลังบารมี หลวงพ่อวัดปากน้ำ จัดเป็นปรมาจารย์ ด้านกสิน ( อาโลกสิน ) ทีเดียว หนึ่งไม่มีสองทางด้านนี้ และ ถ้าใครจะไปเรียนด้านนี้ ต้องแยกให้ออก มีบางอย่างที่หลวงพ่อ วัดปากน้ำไม่ได้สอนไว้ เช่น การทำทานด้าน การเน้น ทำทาน ทานที่ทำต้องทำตามพระพึทธเจ้าว่า คือ ทานสายกลาง ( อันนี้ผมว่าเอง )

    หลวงตาเล็กท่านเป็นพระมาตลอดชีวิต ตั้งแต่บวชไม่เคยสึก ปฏิบัติธรรมมาแบบสันโดษ ชีวประวัติ ผมนำมาเสนอแล้ว ว่าเป็นใครเกิดที่ไหน จากปากของท่านเอง ผมบันทึกไว้ เป็นระยะ ทำมาหลายปี ไม่ได้คิด ได้แต่งขึ้นมา เพื่อเจตนาอื่นใด เพียงแต่ให้คงความจริงตามสัจจะธรรมไว้ ตามสิ่งที่ท่านปราถนา

    ถ้าแต่งขึ้น ผมคงมีจินตนาการลึกไปมากพอสมควร เพราะเกิดไม่ทัน จินตนาการในการนึกถึง การบวช พระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ วัดที่ท่านไป จำพรรษา รู้จนกระทั่ง บุตร ธิดา ร่วม มารดา บิดาของท่าน จนมาถึงหลานที่มาปรนนิบัติ จนท่านล่ะสังขารไปต่อหน้าหลานของท่าน บันทึกเป็นเอกสาร ผมได้ยิน ได้ฟังมาเอง ไม่ต้องมาอ้างคนเล่าให้ฟังในตอนนี้ รู้มาก่อนหน้าเป็นสิบปี แต่ขี้เกียจเล่า ถึงเวลาผมถึงมาเล่าให้ฟัง เป็นเรื่องของครูบาอาจารย์ของผม ผมชอบที่จะรู้

    การบันทึก เป็นไปตามหลักฐานเอกสาร และ บุคคลเท่าที่ค้นได้ สอบทานกับตัวท่าน ทั้งปี เกิด เวลาเกิด วันเกิด เหตุการณ์ต่างๆ ฯลฯ ผมมาตรวจสอบตามปฏิทิน ย้อนหลัง ว่า เหตุการณ์มีลำดับถูกต้องไหม

    แต่เมื่อมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ท่าน ยังมีสังขาร และ ตั้งแต่คุณแม่ประทุม โชติอนันต์ ไปค้นพบท่าน ตามคำแนะนำ ของหลวงพ่อวัดท่าซุง ( อันนี้ยืนยันอีกที ว่า ท่านแม่ชี ได้กราบเรียนถามหลวงพ่อ วัดท่าซุงตั้งแต่ หลวงพ่อวัดท่าซุง ยังมีสังขาร หลวงพ่อวัดท่าซุง ได้แนะนำ ท่านแม่ชี ไปที่คุ้งมัทรี อันนี้เป็นคำพูด ผมเคยถามป้าอิ้ดว่ามีเอกสารไหม ว่าหลวงพ่อ เขียนแผนที่ให้ ป้าอิ้ดบอกไม่มี เอกสารอยู่แล้ว ( คือ อาจจะมีแผนที่จากหลวงพ่อ จริงๆ แต่ไม่อยู่เหลือที่สำนักแล้ว ) หรือ เป็นเฉพาะคำพูดแนะนำ

    นี่เป็นปฐมบท ของ หลวงพ่อฤาษีลิงเล็ก วัดใหม่ฯ เพราะการดึงเหตุการณ์มาพ้อง กันหลายอย่าง ว่าเป็นเกลอ ( มากกว่าเพื่อน ) เป็นอาจารย์อีกองค์ของ ท่านแม่ชี และ แล้วแต่จะจินตนาการกันมา เพราะหลวงพ่อวัดท่าซุง ล่ะสังขารไปแล้ว ต้องมี IDOL อีกท่านมาแทน ใครจะเหมาะไปกว่า เกลอของท่าน คือ หลวงพ่อ ฤาษีลิงเล็ก หลวงพ่อฤาษีลิงขาว

    ซึ่งในยุคนั้น ก็มี หลวงพ่อที่เป็นลิงท่านอื่นปรากฏมาแล้ว แต่หลวงพ่อวัดท่าซุงบอกว่าเป็นลิงคนล่ะฝูง

    เรื่องเก่าจะไม่เล่ามาก เพราะคนถ้ายังทันก็หัวหงอก และ ตายไปแล้วหลายคน และ หลวงตา ท่านปฏิเสธมาตลอดว่า เขาเข้าใจกันผิด พระที่มีศีล ๒๒๗ ข้อ บริสุทธิ์ กว่าน้ำค้างที่กลั่นตัวในตอนเช้า บนเขายอดดอยอินทนนท์ มาพูด

    ท่านบอกว่า ฉันไม่ใช่ เขาเข้าใจกันผิด ก็ยังไปขืนใจท่านให้ว่าใช่ ....อะไรคือเหตุผล....

    คำตอบคือ ของจะได้ขลัง มียี่ห้อลิง ขายได้ เพราะการขายอย่างเดียวมาเปิดปาก และ บังตา

    แล้วเป็นแค่หลวงตาเล็ก ในวัดเล็กๆ เนื้อที่แค่ สามไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คุ้งมัทรี อยู่เงียบกับน้องแมวๆหมาๆ ก็จะยังขลังได้พอไหม ( ถ้ามองกันแค่อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ) ทำไมต้องเป็น หลวงพ่อ ฤาษีลิงเล็กด้วย

    ถ้าผมเล่นบ้าง ทำไม่เห็น หลวงตายิ่งดังยิ่งดี เข้าทางผม ผมมีวัตถุมงคลแท้ๆ ร้อยเสกของท่าน ประมาณ สองลัง จะได้ให้คนรถเอาไปแอบขายมั่ง จะได้รวยอย่างพวกเขาว่ากัน...เหอๆๆ ถ้าอยากทำแบบนั้น ทำซ่ะเองแล้ว ไม่รอพ่อค้าเด็กๆรุ่นลูกมาช่วยขายหรอกครับ ผมขายมาหลายโครงการณ์ งานด้านวิศวกรรม ทำมาตั้งแต่เด็กๆ ยังนุ่งขาสั้นกันมั้ง ผมเลี้ยงลูกน้องเป็นร้อยๆครอบครัว ทำมาหลายสิบปีแล้ว

    มา พ.ศ. นี้ นวนิยายนี้ก็ยังไม่จบ พยายามดึงให้คืนชีพ เำหตุผลไม่มีอะไร จะได้ขายของที่ซื้อตุนไว้ ยิ่ง เนื้อเรื่อง อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ เกี่ยวกับหลวงพ่อวัดท่าซุงมากๆ ราคาของวัตถุที่มีจะได้ดัน ขึ้นมาอีกหลายๆเท่า คนจะได้วิ่งหา ยิ่งคนวิ่งหามากๆ ของจะได้แพงขึ้น เงินทองจากกระเป๋าคนอื่นจะได้ไหลเข้่ามา เงินอย่างเดียวเอามาวัด แต่ปากว่านับถือ ๆ ๆ ๆ

    แต่เรื่องจริงเป็นอย่างไร ช่างมัน เล่าแค่เขาว่า แอบปลอมตัวมาว่าโตทัน อ้างฝันถึงท่านว่าท่านเกลียดคนโน้น กันคนนี้ เอาเรื่องจริงๆจากศิษย์จริงๆ มาปนกับเรื่องที่ ฟังมา และ แต่งขึ้นจากจินตนาการพ่อค้าเนียนๆ เอามารวมกัน ให้ตัวเองดูดี มีความน่าเชื่อถือในการขายของหลวงตา

    ศิษย์เก่าที่เล่าเรื่องจริงๆ แต่ยินดีที่เขาเอาเรื่องไม่จริงให้คนเหล่านี้ ปลอมตัวมาทาสี ไปร่วมมือให้คนที่ บิดเบือน เรื่องราวจริงๆของหลวงตาเล็ก ได้ยิน ได้ฟัง ที่ไม่ใช่ แทนที่จะทักทาน แต่ทำเฉย ไปร่วมมือให้ขายของได้แทนที่จะ ทรงความจริงไว้ เพื่อเกียรติคุณ อาจารย์ของตัวเอง ก็ถือว่าร่วมมือกัน

    เหล่าเด็กน้อย กำลัง เอามือลูบใบมีดโกนกันอีกครั้ง หลังจากที่กลุ่มแรกๆ ทำกันมา ฉิบหายไปก่อนหน้า

    ครั้งก่อน ก็ตายไปหลายรายแล้ว ไม่ไปตามประวัติดู ตายไม่ดีก็มีอยู่ ตายตั้งแต่ท่านยังอยู่ก็มี ท่านยังไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลด้วยเมตตาแนวของศิษย์ พระคถาคต

    หลวงตาเล็กคือ หลวงตาเล็ก ชื่อนี้ ยี่ห้อวัดใหม่ ไม่ต้องการอ้างอิงใดๆ ที่ท่านเป็นพระดี ที่ท่านมีคือคุณธรรม บารมี มีเหลือเฟืออยู่ในตัว คนที่ได้สัมผัสจริงๆ ทราบดีทุกคน

    คนที่ไป ปรามาส แอบอ้างท่าน ด้วยเจตนาไม่ดี จะได้รับผล ทุกคนไป ไม่มีเว้น

    หลวงตาท่านมีบารมีมาก มีบริวารมากที่ เป็นเทพ เทวดาเยอะแยะ พวกบริวารที่นับถือหลวงตา คนล่ะมิตินี้ ท่านจะทำหน้าที่ของท่านอย่างเที่ยงตรง พวกเทพ เทวดาเหล่านี้ มีสัจจะเพื่อคุ้มครองครูบาอาจารย์ของพวกท่านเหมือนกัน

    คนที่ทำการค้าขายจากเรื่องบิดเบือนของหลวงตาเล็ก ให้คนหลงเชื่อเรื่องโกหกพกลม เพื่อขายของ ใช้คำหยาบคาย ด่าทอคนอื่นด้วยความคนอง คนแบบนี้ ผมกำลังดำเนินคดีอยู่หนึ่งคน มาแน่นอน ช้าๆ ชัวร์ๆ ไปถึงตอนจบ และ ถ้าการสอบปากคำในศาล กล่าวอ้างไปถึงคนใด ที่มีผลตามกฏหมาย ว่าร่วมมือกับผู้นี้ มีมูลให้ดำเนินการ ตามกฏหมายแห่งความเที่ยงธรรมได้ ผมจะดำเนินคดี แจ้งความต่อและ ฟ้องศาล ทุกคนไม่มีเว้นและจะให้ถึงตอนจบในศาลทุกคน ตามแก่เหตุที่ได้ทำ

    ( ยังมีต่อ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2013
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ธรรมะของหลวงตา

    ขันติ ๆ ๆ

    มีแค่นี้ พอเอาตัวรอดแล้วจ้า
     
  11. ตะวันมงคล

    ตะวันมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +711
    ผมไม่เข้าใจครับ
    ขอคำอธิบายเป็นความรู้ด้วยครับพี่
     
  12. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    เบี้ยแสนหก คุณพี เสาวภา จัดสร้าง
    ที่ระลึกโอกาสบ้านเหรียญบิน แสนหกหมื่นคลิก
     
  13. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    อันที่จริงเรื่องแบบนี้ ไม่อยากเล่า ไม่อยากเขียน ไม่อยากคุยเพราะเดี๋ยวทะเลาะกันตาย ถือว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวก็แล้วกัน โดยอาชีพของข้าพเจ้าต้องขึ้นศาลปีหนึ่งเกือบร้อยครั้ง เพราะว่ากันตรงๆ ทำงานเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ๑ คดีก็ขึ้นศาล ๒-๓ ครั้ง ในการขึ้นเบิกความในศาลอาญา กรุงเทพฯ ก่อนเบิกความศาลจะให้สาบานตัว คำสาบานของศาลอาญา กรุงเทพฯ

    "ข้าพเจ้าขอสาบานตนต่อพระแก้วมรกต ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ว่าข้าพเจ้าจะให้การต่อศาล ด้วยความสัตย์จริงทั้งสิ้น หากนำความเท็จมากล่าวแม้แต่น้อย ขอความวิบัติทั้งปวงจงบังเกิดกับข้าพเจ้าโดยพลัน หากข้าพเจ้ากล่าวความจริงต่อศาล ขอให้ความสุขความเจริญจงบังเกิดแก่ข้าพเจ้าโดยพลัน"

    หากไปศาลอาญา ต่างจังหวัด เช่น สระบุรี ก็จะกล่าวอ้าง "ข้าพเจ้าขอสาบานตนต่อรอยพระพุทธบาท " ถ้าเป็นจังหวัดฉะเชิงเทราก็กล่างอ้าง "ข้าพเจ้าขอสาบานตนต่อหลวงพ่อโสธร อย่างนี้เป็นต้น

    ดังนั้นข้าพเจ้าจะระมัดระวังและให้ความเคารพในองค์พระแก้วมรกต และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายเป็นอย่างมาก เพราะคำสาบานนั้นมีผล วัีดพระแก้วเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คนโบราณเขาจะไม่ไปสร้างส้วมเอาไว้ในสถานที่ดังกล่าว
    แต่คนสมัยใหม่ มองข้ามสิ่งนี้ การสร้างส้วมในวัดพระแก้วจึงเป็นการไม่สมควร
    แต่ใครจะไปแก้ไข ก็ขอแนะนำว่าหากไปเที่ยวในวัดพระแก้ว จงอย่าไป ขี้ ไปเยี่ยว ในวัดพระแก้ว เพราะเป็นการไม่สมควร สมัยก่อนพูดถึงวัีดพระแก้ว ได้ไปวัดพระแก้ว ได้ไปกราบรู้สึกตื้นเต้น แต่ทุกวันนี้คนที่ตื่นเต้นเป็นพวกต่างชาติ

    อีกประการหนึ่งคนไทยเราทุกวันนี้ ละเลยจริยธรรม คุณธรรม และขาดศีลธรรม
    เอาต้วอย่างง่าย ๆ หากคนไหนมีโอกาส แล้วไม่ฉกฉวยโอกาส เราจะถูกกล่าวหาว่าเป็นไอ้โง่ มึงมันโง่ เอาเปรียบคนอื่นได้ เหยียบหัวคนอื่นได้ หรือโกงคนอื่นได้ จะได้รับการยกย่องว่าเป็นคนฉลาด ตัวชี้วัีดก็ขอให้ท่านดูในคุก ในเรืิอนจำ ปริมาณคนไทยที่อยู่ในวันทำงาน เป็นกำลังของชาติ 20-35 ปี อยู่ในคุกเป็นแสน เป็นล้าน

    สรุปแล้ว คนเราทุกวันนี้ เข้าไม่ถึงธรรมะ เมื่อไม่ถึงธรรมะ จะพูด จะคุยกันเป็นเรื่องอยาก นอกจากจะเป็นเรื่องยากแล้ัว ก็จะถูกปรามาส เมื่อมีการปรามาสก็จะเกิดผลเสียต่อ ผู้ปรามาส และผู้ถูกปรามาส ดังนั้น
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เขาให้เล่าเรื่อง พระแก้วมรกต ไปซ่ะเรื่องอื่น คนเขาอยากรู้

    และพวกที่ชอบสาบาล พร่ำเพื่อ สาบาลออกอากาศ ท้าเขาไปทั่ว มาท้าผมสาบาลหนึ่งคน ท้าสาบาลไม่รู้กาล ไม่รู้สิ่งศักสิทธิ์ ดึงของสูงเอามาเล่น คนองปาก ในยุคสวนขลัง ตายไปเรียบร้อยแล้ว ขอให้ไปดี อโหสิกรรม

    คนจริงไม่จำเป็นต้องไปท้าสาบาลใคร

    การสาบาลเป็นพิธีหลวง ทำมาแต่โบราณ เพื่อ สร้างขวัญ กำลังใจ เพื่อต้องการยึดเหนี่ยวให้จงรักภักดี เช่น พิธีทหารสาบาลธง สาบาลดื่มน้ำพิพัฒน์สัตยา พิธีสาบาลกันในศาล ทำกันเป็นหมู่คณะ เป็นพิธีชั้นสูง ไม่ทำเล่น พูดเล่นๆ เป็นพิธีพราหมณ์ แต่พุทธแบบพราหมณ์ เลยอ้างพระพุทธ สิ่งศักสิทธิ์ เป็นพิธีสูง ระดับบ้านเมือง

    คนธรรมดาสามัญชน อย่าไปยุ่ง ไม่มีหน้าที่ ถือสัจจะก็พอแล้ว แต่ดันไปเอามาทำบ้าง ให้ดูดี ใจไม่จริงพอ ไม่มีสัจจะ จะเข้าตัว

    ส่วนคนที่มาท้าคนต่อไป พวกชอบเล่นของสูง ไปเจอกันที่ศาล ทีนี้จะๆ ใครจะจริง ใครจะมั่ว แล้วเจอกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2013
  15. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่ หลวงตา หลวงพ่อ ค่ะ
     
  16. ตะวันมงคล

    ตะวันมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2010
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +711
    อ่านด้วยความพยายามเข้าใจ
    แต่ก็ งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง
    ม่ายรู้ว่า ท่านพี่ทั้งสอง จะบอกอะไร
    เดี๋ยวค่ำนี้ จะอ่านและตีความในหลายแง่ดู
    ขอบคุณท่านพี่ทั้งสองที่ีให้ความรู้มากครับ
     
  17. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    งอ งู มากันเยอะเลยค่ะ

    ท่านรองฯตอบค่ะ

    คุณพี เสาวภา ไม่ได้ตอบน่ะค่ะ ท่านมาคุยเรื่องทั่วไปกับพี่น้องค่ะ

    ขออนุญาต ลดความ งง ให้คุณตะวันมงคล นิดนะคะ
     
  18. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    quote=พี เสาวภา;7251473อ้างอิง:ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พี เสาวภา

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ amnartk73
    สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งเข้าไปทำบุญที่สำนักมาครับ บูชาปรกใบมะขามมาไว้ใช้ นั่งคุยอยู่นาน ป้าอี๊ดเล่าเรื่องหลวงตาอ๋อยให้ฟังหลายเรื่อง


    ช่วยประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนฝูงทราบด้วยครับ เป็นความลับดำมืดอยู่ในวงแคบมานาน ว่าวัตถุมงคลหลวงปู่บุญศรี มีให้บูชาที่ สำนักครับ ได้มาจากหลวงปู่ แท้ๆ แน่นอน ไม่มีปัญหาและ เงินไปทำบุญทุกบาทครับ

    ยังมีอยู่อีกหลายชนิด ทั้งพระปรกมะขาม เนื้อทองแดง เนื้อแร่ พระปิดตา พระหรหม พระฤาษี เหรียญพญาเต่าเลือนยอดนิยม เหรียญรุ่น ๒ พัดยศ ยังหาบูชาได้ครับ

    พวกสิงค์โปร์ รู้ทางแล้ว แอบย่องมา ไม่รีบ อีกไม่นานหมดแน่ๆครับ

    คนรู้จัก หลวงปู่บุญศรี ไปถึงต่างประเทศ ส่วนใหญ่มาอ่านกระทู้ เหรียญบิน แพโบสถ์น้ำ ที่พลังจิตนี้ เลยตามไปถูกถึงสำนักแม่ชี จึงไปบูชาถูกที่น่ะครับ ไปบูชาที่สายตรงสบายใจครับ ยังเหลืออีกหลายรายการ

    ตัวอย่างเลย พระบูชา ๙ นิ้ว ที่ผมหล่อมา ๒๐๐ กว่าองค์ บอกตามตรงผมตุนไว้วันข้างหน้าสำหรับงานบุญหน้า พวกสิงค์โปร์มาเหมาไป อีก ๕ องค์จนผมบอกว่า ไม่มีแล้ว ไม่ต้องมาถาม ไปต่างประเทศหมด เสียดายมาก แต่ต้องการเงินไปสร้างแพในตอนนั้น

    หลังจากนั้น เงินส่วนนี้ที่เหลือผมเอาไปซ่อมรางน้ำวัดหลวงพ่อทรง เป็นงานแรกหลังจาก หลวงตาละสังขาร เพราะตอนนั้นท่านนั่งรับแขกไป ฝนตก น้ำหยดลงมา ท่านต้องคอยมองรางน้ำเก่าๆแล้ว คอย ขยับตัวหลบ ผมเห็นแล้ว เกิด ความสังเวช เลยขอท่าน ว่ามีช่างไหม ผมจะได้ไม่ต้องไปหา อีกหลายวัน ท่านให้คนโทรมาบอกว่านัดช่างไว้ ท่านเรียกช่างมา ตีราคา ผมควักเงิน จ่ายให้หลวงพ่อให้ช่างเห็น ว่าทำแล้วมาเบิกเงินกับหลวงพ่อ จำได้ ว่าหลักหมื่นน่าจะประมาณ ๓๐,๐๐๐ บาทมั้งครับ

    รางน้ำเลยเป็นงานชิ้นแรกที่ผมทำถวายท่านผู้เฒ่าวัดมอญฯ อานิสงค์ นี้ไปบังเกิดแน่นอน กับพวกสิงค์โปร์ เจ้าของเงิน และ ผม ผมขออุทิศให้พี่น้องบ้านเหรียญบินทุกท่าน ทั้งพระภิกษุและ ฆราวาส และญาติมิตร ทุกท่านไม่ว่าอยู่ในภพภูมิใด จงมารับและ สวรรค์ พรหม นิพพาน โภคทรัพย์ อริยะ ทรัพย์ จงมาบังเกิดแก่หมู่ท่านทุกคน ไม่เจ็บ ไม่จน จนสิ้นอายุขัยทุกท่านด้วยครับ

    และ เริ่มงานบุญต่อมา อุปัฏฐาก หลวงพ่อทรง จนท่านละสังขารครับ
    [/quote]

    วัตถุมงคลหลวงตาเล็กและบุญสร้างรางน้ำถวายหลวงพ่อทรง โดยคุณพี เสาวภา เขียนไว้ที่ห้องประมูลทำบุญเพื่อการกุศล
    ขออนุญาตยกมา พี่น้องได้โมทนาบุญร่วมกันค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2013
  19. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    หลวงพ่อทรง ฉันทโสภี วัดศาลาดิน วิเศษชัยชาญ
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อ ค่ะ
     
  20. แก้วดวงใจ

    แก้วดวงใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +195
    ท่านต้องคอยมองรางน้ำเก่าๆแล้ว คอย ขยับตัวหลบ ผมเห็นแล้ว เกิด ความสังเวช เลยขอท่าน ว่ามีช่างไหม ผมจะได้ไม่ต้องไปหา อีกหลายวัน ท่านให้คนโทรมาบอกว่านัดช่างไว้ ท่านเรียกช่างมา ตีราคา ผมควักเงิน จ่ายให้หลวงพ่อให้ช่างเห็น ว่าทำแล้วมาเบิกเงินกับหลวงพ่อ จำได้ ว่าหลักหมื่นน่าจะประมาณ ๓๐,๐๐๐ บาทมั้งครับ

    รางน้ำเลยเป็นงานชิ้นแรกที่ผมทำถวายท่านผู้เฒ่าวัดมอญฯ


    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...