เพิ่งรู้!!!..มุสลิมมีโควต้าพิเศษไม่ต้องสอบเข้า ร.ร.นายร้อย???

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย lepus, 24 ตุลาคม 2007.

  1. lepus

    lepus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,881
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->บังเอิญไปอ่านเจอมา ผมว่าแบบนี้มันจะเป็นการไม่ยุติธรรมกับคนศาสนาอื่นหรือเปล่าครับเนี่ย อีกอย่างไม่เท่ากับเป็นการดูถูกสติปัญญาของชาวมุสลิมว่าไม่มีความสามารถที่จะสอบแข่งขันกับคนศาสนาอื่น ๆ เขาได้หรอกเหรอ

    http://www.pantip.com/cafe/religious.../Y5943234.html
    <!-- / message -->
     
  2. เด็กเมื่อวานซืน

    เด็กเมื่อวานซืน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +1,222
    นำความเห็น คุณน้ำปลาเดือนห้า มาลงดีกว่าครับ ดูมีเหตุผลดี

    -------------------

    ที่เขาต้องมี ก็เพราะ ชุมชน อิสลาม ค่อนข้างจะยากสำหรับคนศาสนาอื่นๆ ที่จะเข้าไปอยู่ได้

    เพราะต้องปรับตัวให้ทำตามชุมชนอิสลาม

    หากไม่ปรับตัวทำตัวเหมือนเดิม ก็จะมีปัญหากับชุมชนได้ ทำให้อยู่ไม่ได้

    เพราะแตกต่าง ทั้งด้าน
    - ความเชื่อ
    - ศาสนา
    - ภาษา
    - ประเพณี,วัฒนธรรม,จารีต

    สิ่งสำคัญคือ ศาสนา ที่ไม่เหมือนกัน ใครไปอยู่กับเขาก็ต้องทำตามเขา

    แต่ เขามาอยู่กับเรา เขาไม่ต้องทำตามเรา .......นี่แหละ ความใจกว้างของคนไทยพุทธ
    ยอมทำตามคนอื่น และ ยอมให้คนอื่นไม่ต้องทำตามเรา


    เป็นประเทศอื่นๆ ไม่ได้เลยนะ......ฝรั่งเศส , เยอรมัน , อิตาลี , อังกฤษ , เขาไม่ยอมใจดีแบบนี้ด้วยเพราะเขาเป็นพวกประชาธิปไตยสุดขั้ว คือ คนส่วนน้อย ต้องทำตามคนส่วนมาก ไม่ใช่ให้คนส่วนมาก ทำตามคนส่วนน้อย

    เพราะถ้าไม่ทำแบบนั้น เดี๋ยว คนกลุ่มนั้น กลุ่มนี้ ก็ออกมาตั้งกฏส่วนกลุ่มกันให้วุ่นวาย สังคมมันจะสงบได้ไง ถ้าต่างกลุ่ม ต่างไม่ยอมกัน

    น้ำปลาเดือนห้า

    ----------------------------------------


    ความเห็นส่วนตัวของผมเอง

    ก็เป็นการดีครับ หลักการสงครามจรยุทธ์ ต้องมีคนในพื้นที่เป็นฝ่ายเราครับ นี่มองด้านการทหารนะครับ ไม่งั้นเราก็ชนะเขายาก มองเป็นเรื่อง ๆ ไปครับ ถ้าสงครามจบเมื่อไร ก็ค่อยว่ากันใหม่
     
  3. มอร์ฟีน

    มอร์ฟีน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2007
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +46
    มอร์ฟีน

    เราเข้าไปอ่านในกระทู้แล้ว ดูจากคนที่พากันมาแสดงความเห็นต่างก็นำเหตุผลมายกด้วยกันทั้งนั้น แต่คนตั้งกระทู้เหมือนคนที่ตั้งใจจะมาให้มีเรื่องมากกว่า ใครมาแสดงเหตุผลที่ไม่ตรงกับที่ตัวคิดก็หาเรื่องเค้าไปซะหมด ทำให้เห็นได้เลยว่า ศาสนาทุกศาสนาย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี สำหรับเราเราคิดว่าเค้าน่าจะให้มีการใช้คนให้ถูกกับงานเท่านั้นเอง เรามองอย่างไม่มีอคติ และไม่ได้เข้าข้างใคร คนจะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ คนเลวถ้าจิตใจเค้ามืดมนคิดไม่ออกว่าความดีมันคืออะไร ไม่ว่าไปอยู่ศาสนาไหนก็ถือว่าเป็นคนเลวอยู่ดี
     
  4. หาธรรม

    หาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,739
    ต่างคนต่างคิดว่ากันไม่ได้ จิตใจคนอื่นก็ยากจะหยั่งถึง แต่เราก็พิจารณาตาม้อมูลแวดล้อมได้ เรารู้กันอยู่ถ้าได้อ่านแผนการทำลายหรือกลืนศาสนาพุทธที่มีคนเอามาโพสในเว็บนี้แหละจะรู้ว่ามีกระบวนการนี้เกิดขึ้นจริง ถ้าทำเป็นทองไม่รู้ร้อนใจดีทุกเรื่องใครจะทำอย่างไรก็ช่าง สักวันประเทศไทยจะเหมือน บรูไนที่เป็นประเทศพุทธ แตถูกกลืนไปแล้ว ต่อมาพุทธในอินโดก็เสื่อมสลาย ตอนนี้กก็เข้าเขมรแล้วทั้งกลุ่มทุนธุรกิจ จากตะวันอกกลาง แผนโอบล้อม ดีนะพม่ากับลาวที่เป็นพุทธเถรวาทมั่นคง ถ้าอ่อนแอเราอยู่ลำบาก หรือจะอยากเป็นอย่างในอินเดียที่เขายกทับเข้ามาเข่นฆ่า... ม. นาลันทา คืออนุสรสถานของควมพยายาทำลายศสาพุทธ ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางศาสนาพุทธโลก ไม้ใหญ่ใครก็อยากโค่น ใครที่ลุยก็ลุยไป คนที่ออกมปกป้องก็ทำไป คนที่สนับสนุนก็ทำไป ผู้ปฏิบัติก็ทำไป ผู้ที่ปฎิบัติเพื่อการหลุดพ้นจริง ๆ ในป่าเขาท่านก็ทำของท่านไป เราต้องบูรณาการ ใครบอกว่าพระหรือคนพุทธออกมาโวยวายไม่งาม นั้นเข้าใจผิด ต่างคนต่างก็แสดงบทบทของตน เคยอ่านแผนการกลืนพุทธไหม? ในจำนวนหลายข้อนั้นมีวิธีการปฏิบัติคือ ให้พวกเขาได้มีบทบาทในสังคมในทุกสาขาอาชีพ ทุกหน่วยงาน นั่นคือทำไมที่พวกนี้เป็นใหญ่แล้วพยายามออกกฎระเบียบหรือกฎหมายต่าง ๆ เพื่อเอื่อประโยน์กับลัทธิของตนเอง ในขณะเดียวกันพยายามปิดกั้นพุทธ อันนี้ไม่ไช่เรื่องเก่า ในกระทรวงศึกษาฯเคยมีนักการเมืองนอกลัทธิเข้าไปมากเพราะเขารู้ว่าที่นั่เป็นที่ตรากฏระเบียบต่างเกี่ยวกับศาสนา ก่อนหน้านี้ให้เรียนพุทธศาสนาก็มีความพยายามให้ยกเลิกไป กฏระเบียบเอื้ออำนวยมากไหน มาจากคนมีอำนาจ ต่อไปมีแขก 7 คนที่ไหนก็ขอตั้งสุเหล่าได้ รร ไหนมีนักเรียนเเขก 20 คนขึ้นไปขอมีครูแขกได้ เขามีแผนสร้างสุเหล่าทุกอำเภอทั้วประเทศไทย ทำไมจะทำไม่ได้เงินแขกจากทัวโลก เราไม่ได้แบ่งแยกหรือรังเกียจเดียดฉัน คนแขกที่เขาดี ๆ เยอะไป ผมมีเพื่อนคนนึง ช่วยเหลือกัน ไปมาหาสู่ กินนอน ทำงานร่วมกันไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ทุกวันนี้ก็ยังเป็นปกติ ก็เพราะเขาไม่ได้ทำให้ตัวเองมีปัญหาและแตกต่าง แต่มีพวกแขกหัวรุนแรงหรือโจรที่อยู่ทางใต้นั่นแหละสำคัญ โหดร้ายอำมหิตผิดมนุษย์มนา เขาไม่ใช่แขกแต่ผมว่าเป็นพวกไม่มีศาสนามากกว่า ที่เขียนมานี้เพื่อกระตุ้นเตือนพวกเราชาวพุทธทุกคนให้ร่วมกันปกปักรักษามรดกอันมีค่าหาเพชรทองแสนโกฏก็ไม่สามารถเทียบได้ นั่นคือศาสนาพุทธ ถ้าสลายไปหมดสิ้นแล้วต่อไปลูกหลานจะมืดบอด กลียุคจะเกิดขึ้น ถึงแม้เลี่ยงไม่ได้เราก็ควรจะยืดให้ดำรงอยู่ยาวนานที่สุด ถ้าศาสนาพุทธหมดไปแล้วการบรรลุรรมจะหายาก ขนาดยังดำรงอยู่ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าถึงแก่นที่แท้จริง นั่นคือเหตุผลที่เราต้องปกป้องคุ้มครองทั้งด้วยวิธีที่เด็ดขาดหนักแน่น ไมตั้งรับอย่างเดียว สนับสนุนคำชูศาสนาดัววาอารามสถานปฏิบัติธรรมด้วยความศรัทธา สนับสนุนค้ำผู้ปฏิบัติพุทธบริษททั้งสี่สมณะชีพรหม และคนยาก ส่วนเราเองก็ศึกษาและปฏิบัติด้วยความเพียร เพื่อผลของความถึงที่สุดในอนาคต

    ปล. โอกาสเกิดมาเป็นมนุษย์แสนยาก โอกาสจะทำอะไรที่มีแก่นสารจริง ๆ ก็ยาก เพราะสัญาณของความเป็นสัตว์(โลก)มันลากให้เราทำโน่นทำนี่จนหมดอายุขัยโดยไม่ได้อะไรเลย กิจที่ควรทำไม่ได้ทำ แม้เห็นช่องทางแล้วทำใช่ว่าจะสำเร็จ ถ้าไม่เริ่มนับหนึ่งไฉนเลยจะนับถึงร้อย คนที่มีปัญญาพอควรคงไม่นับ 0,1,2,3 แล้วก็ตายไป ..มาเกิดนับ 0,1,2,3 เหมือนเดิม.. ไฉนเลยเกิดมาบนโลกกินข้าวปลาอาหารสูดอากาสหายใจแบบไม่มีประโยชน์อะไรกับจิตวิญญาณของสัตว์โลกดวงนี้เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2007
  5. หาธรรม

    หาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,739
  6. lotte

    lotte เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ผมก็อยากเป็นนายร้อยนะครับ แต่ผมไม่มีเงินหลายแสนเข้าครับ ถ้าเป็นมุสลิม ต้องจ่ายกี่แสนครับ ผมว่า ถ้าเป็นนายร้อย ถึงยิงปืนไม่แม่นก็สู้ยาบ้าไม่ได้หรอกครับ เพราะวงการสีกากีใหญ่กว่าผบ.ตร.รับส่วยอบายทุกอย่างซ่อง อาบอบนวด ยาบ้า เวบโป๊ สายด่วน เซ็ก1900 ร้านทุกอย่าง และก็บ่อนบอล หวยใต้ดิน บ่อนไก่ แถมรับส่วยยาแล้วเอายาบ้าไปขายเอง เอายาปลอมไปซ่อนเก็บไว้ในโกดังตบตาอีก บางคนรู้สูตรอ้าวดันรวยกว่าเหว่ยเซียะกัง เพราะขโมยสูตรเหว่ย รวยเป็นพันล้านๆบาทเลยครับ บางคนอย่างไม่ดีก็ทำแบงค์ปลอมพันบาทแสนล้านใบ ปรากฏว่าขายไม่ออก ขายออกแค่ร้อยล้านบาท แต่บางทีขายไม่ออกตนเองเลยเอาเงินไปเที่ยวสาวขายวันละ50000บาทเลยครับเป็นอย่างนี้ทุกจังหวัดครับ พวกนี้ไม่ขายยาบ้ารับยาจากเหว่ยไม่ถึงเม็ดละ50บาทเดี๋ยวนี้ขายยาปลุกเซ้ก หยอดใส่เบียร์5หยดให้สาวกิน สาวเอ๋อ ครับปญอ เลย ชนิดที่ว่าสาวโดนเรียงคิวและถูกหลอยพาสเวิรดแบงค์ไปหลายล้านบาทและรถคันงาม เมื่อไปเที่ยวเธค เจอผู้ชายหล่อๆให้กินเบียร์ สาวเอ๋อแดก ผู้ชายพาจูงมือขึ้นรถไปออฟ แถมผู้หญิงได้เอดฟรีๆครับ เสนอไอเดียช่วยชาติฟรีโทร1111 อาจให้มีการรับทหารสิบตรี วิดพื้นขึ้นสุดลงสุด1000ครั้ง มือเดียว50 ครั้ง ต่อด้วยสกอตจั๊ม 300 ครั้ง ต่อด้วยซิดอัพ 69 ครั้งติดๆกันใครสอบได้ได้เป็นนายร้อยเลยครับ ผมจะได้สมัครด้วยครับ สาธุ
     
  7. กิเลศเยอะ

    กิเลศเยอะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +676
    แอแอ

    เดี๋ยวก็ได้มีสายในการทหารเพิ่มขึ้นหรอก
    ลองคิดดูสิ
    ถ้าพวกมุสลิม เป็นใหญ่เป็นโต กันหมด
    เป็น ผบ.เหล่าทัพกันหมด
    เป็น ผู้บังคับการกันหมด
    คุณจะไปสู้ทหารใด้หรือไม่
    ผมมันใจแคบ
    แต่ผมลองมองหลักความเป็นจริง
    โดยส่วนมากพวกมุสลิมนิสัยไม่ดี
    เป็นศัตรูกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว
    เซง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2007
  8. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    อะไรมืดๆบังตา มองไม่เหนอนาคตของไทยเลยอ่ะ


    อยากร้องไห้จิง
     
  9. ฮุ้ง-หงส์

    ฮุ้ง-หงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +532
    ประวัติศาสตร์มีให้นำมาศึกษา แล้วนำมาแก้ไข ป้องกัน แต่มิใช่เพื่ออ่านแล้วลืม

    เซ็ง

    อีก 20 ปี จะมีลูกหลานไทยนับถือ พุทธศาสานากี่คน ทุกวันนี้เต็มที่ ก็ 80 เองไม่ได้ 90 กว่า ๆ เหมือนก่อน ได้ 80 ทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจอะไรเลย ว่าเป็นพุทธ
    ยังไง สับสน หลงไปก็มากโข

    เฮ้อ เครียด++!!!!
     
  10. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    มองโลกในแง่ดี...เขาอาจจะต้องการบุคลากรที่เข้าถึงประชาชนในภาคใต้ก็ได้นะคะ ต้องดูที่เจตนาของผู้มีอำนาจด้วยค่ะ ซึ่งตอนนี้ผลยังไม่เกิด ก็เลยยังไม่ทราบเจตนาของผู้มีอำนาจค่ะ แต่เราคนไทยทุก ๆ คนก็ควรจะคิดไปในทางที่ดีไว้ก่อนนะ เผื่อจะแก้ไขปัญหา 3 จว.ชายแดนใต้บ้านเราให้สงบโดยเร็วค่ะ
     
  11. yuk

    yuk สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +10
    เค้ามีเหตุผล มีข้อปฏิบ้ติ ท่านอยากไปมากนักเหรอที่ 3 จังหวัด ดังกล่าว
    เวลาให้ไปช่วยราชการ เห็นวิ่งเต้นกันเหยงๆ แล้วยังอยากไปเป็นนายร้อยที่นั้นอีก
    จะอยู่ได้เหรอคุณฟังภาษา พูดภาษา เขาได้รึไง,,,
    ให้คนพื้นที่เสียดีกว่า เข้าใจขนบธรรมเนียมเขา
    ไอ้ชายแดนทั่วประเทศ มีแต่ศาสนาพุทธ จะเอาไปเปรียบกับชายแดนใต้ได้ไง
    ที่ชายแดนใต้นั้นเขานับถือศาสนาอิสลาม และพูดภาษายาวี..
    แต่ที่ท่านหลายคนว่า ชายแดนไหนๆก็สำคัญเหมือนกัน นั้น
    พุทธศาสนา ทั้งประเทศ เวนภาคใต้ที่เดียว จริงไหมครับท่าน,,
    : bat: (glass) : bat:
     
  12. เงาใจ

    เงาใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +1,214
    ปัญญา โลกัสมิง ชาคะโร ปัญญา เป็นเครื่อง ตื่น ในโลกครับ

    พระพุทธศาสนา มรดกไทย มรดกโลก ครับ ควร ช่วย จรรโลง สนับสนุนช่วยกัน สืบสาน ประยุกต์ ให้เด็ก ได้เข้ามา มีส่วน ร่วม ครับ พระพุทธศาสนา ถึงจะ มั่นคง ในไทยครับ ขอ เพิ่มเติม ครับ ผมแปลกใจ ตรง โลโก้ เครื่องหมาย ของเครื่อง ดื่ม หลายชนิด ฯลฯ มีเครื่อง หมาย ของศาสนา อิสลาม มันมีความหมาย ว่ายังไงครับ มีคนมาบอก แล้วดู เห็น จริงๆ รึ ศาสนา อิสลาม ยึด เมืองไทย แล้วครับ
     
  13. ผ้าแพรสีน้ำเงิน

    ผ้าแพรสีน้ำเงิน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +89
    อันที่จริงแล้วสอบครับ แต่เป็นการให้สิทธิ์ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนับถือศาสนาอิสลาม มีการสอบเข้ามาในเหล่าตำรวจเพียงเหล่าเดียวครับ แต่อีกสามเหล่าไม่มีการโควตาครับ
     
  14. mastermind

    mastermind สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2006
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +16
    คณะสถาปัตย์ มีโควต้าแบบนี้มานานกว่า 30 ปีแล้วครับ เข้าเรียนได้ปีละ 2 คน
     
  15. โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม

    โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +573
    แล้วทำไมต้องมีสิทธิ์เข้าโดยไม่ต้องสอบด้วยล่ะ
    การสอบถือเป็นการวัดคุณภาพของตัวบุคคลที่จะมาเป็นนายร้อย
    ถึงยังไงก็ให้พวกเขาสอบไปดีกว่าส่วนเรื่องความเป็นอยู่ก็จัดให้เป็นแบบมุสลิมจะได้ไม่เกิดปัญหา ลองคิดดูถ้าได้คนที่ไม่เอาไหนมาเป็นใหญ่เป้นโตในชาติ
    จะเป็นยังไง
    นี่โพส ในถานะ ลูกทหารคนหนึ่ง
     
  16. onpilin

    onpilin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +234
    ให้เขาไปเถอะ เขาอยากได้อะไรก็ให้เขาไป แม้แต่ประเทศไทย....ดีไหม
     
  17. เมตตามหานิยม

    เมตตามหานิยม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +47
    ยังงันพระพุทธศาสนาก็จะยังคงอยู่ชั่วกัปชั่วกัลครับ ไม่ต้องห่วง สบายใจได้ ทรงทำนายไว้แล้ว

    หากต่างศาสนาแล้วเขาทำไม่ดี กรรมก็จะจัดการเอง แต่ถ้าเขาเป็นคนดีสังคมก็จะมีคนดีเพิ่มมาอีกคน ผมก็เคยเป็นนักเรียนทหารอยู่ร่วมกับเพื่อนมุสลิม เวลาหลังสวดมนต์หน้าวิหารพระจะเป็นเวลาถูกชำระคดี ทำโทษ ต้องนอนท่วมเหงื่อ แต่เพื่อนมุสลิมกางมุ้งนอนตั้งแต่ 2 ทุ่ม ผมเข้ามานอนประมาณ 4 ทุ่ม เพราะถูกทำโทษอยู่ ตอนแรกก็ไม่พอใจ แต่คิดอีกทีก็มุทิตาจิตครับเพื่อนเขาได้รับสิ่งดีเราก็ดีใจด้วย เหมือนกันครับเขาก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดีเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็เยอะที่แย่ก็แยะ แต่ถ้าคุณจะมาทำลายพระพุทธศาสนาผมจะปกป้องด้วยชีวิต
     
  18. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    โควต้าแบบนี้มีมานานแล้วค่ะ ไม่ใช่พึ่งมี จุดประสงค์ คือ ต้องการคนไปประจำอยู่ทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเรียนจบเค้าจะได้กลับไปอยู่บ้านเค้า เพราะคงไม่มีชาวพุทธคนไหนอยากไปอยู่ 3 ชายแดนภาคใต้ สิ่งที่มีขึ้นมาต้องมีเหตุผลค่ะ ไม่งั้นเค้าคงยกเลิกไปนานแล้ว.......นอกจากนี้นะค่ะเท่าที่รู้สมัยก่อน ยังมีคะแนนพิเศษของลูกหลานทหารตำรวจด้วย คนที่เรียน ร.ด. ก็มีคะแนนพิเศษ นอกจากนี้ยังมีเส้นกันอีก ตะว่าไม่รู้ว่าช่วงหลังนี้ยังมีแบบนี้กันอยู่รึป่าว เราอย่าเอาประเด็นนี้มาคุยให้เกิดความแตกแยกระหว่างศาสนาจะดีกว่าค่ะ เราคนไทยเหมือนกัน ไม่ว่าจะศาสนาไหน ภาคไหนก็คนไทยเหมือนกัน

    ชอบประโยคที่ว่า

    แต่ เขามาอยู่กับเรา เขาไม่ต้องทำตามเรา .......นี่แหละ ความใจกว้างของคนไทยพุทธ ยอมทำตามคนอื่น และ ยอมให้คนอื่นไม่ต้องทำตามเรา

    และประโยคของคุณเมตตามหานิยม ที่ว่า

    พระพุทธศาสนาก็จะยังคงอยู่ชั่วกัปชั่วกัลครับ ไม่ต้องห่วง สบายใจได้ ทรงทำนายไว้แล้ว ระโย50 08:58:58 <!--MsgIP=36-->] <!--pda content="end"--><!-- / message --><!-- sig -->
     
  19. แมงปอปีกบาง ^_^

    แมงปอปีกบาง ^_^ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +112
    เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามีแบบนี้ด้วย
     
  20. cheerhubu50

    cheerhubu50 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +122
    -ถ้าเขาอยากให้ชาวมุสลิมเขาเรียนนายร้อยได้เลยก็ให้เขาทำเถิดครับชื่อเสียงเกียรติยศล้วนเป็นสิ่งไม่เที่ยงครับผม-
    แต่ที่ผมรับไม่ได้ก็เพราะว่ามันเป็นการเหลื่อมล้ำทางสังคมบ้านเราครับผมมันผิดต่อระบบประชาธิปไตยของบ้านเมืองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...