นั่งสมาธิ กับท่องบทตัดกรรมของริชชี่ เกิดบางอย่าง..

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย nuisirada, 31 ตุลาคม 2007.

  1. nuisirada

    nuisirada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +153
    สวัสดีค่ะก่อนอื่นอยากจะเล่าถึงตัวเองนิดนึงว่า เป็นคนไม่ชอบนั่งสมาธิเท่าไหร่ เพราะกลัวจะเห็นอะไรที่ไม่อยากเห็นค่ะ ปรกติเป็นคนมีสัมผัสพิเศษอยู่แล้ว ถึงจะไม่เห็นด้วยตา แต่สัมผัสด้วยความรู้สึกตัวเอง อย่างเช่นวันนี้รู้สึกว่านอนแล้วต้องเจอผีอำแน่เลย เพราะมันรูสึกถึงคลื่นบางอย่างที่อยู่รอบตัว ประสบการณ์เรื่องโดนผีอำก็เย่อะ จนมีอยู่พักหนึ่งที่เกือบคุมสติไม่ได้ เพราะบ้านเก่าที่อยู่อาจจะเป็นทางที่ถนนผ่าน คือรถเลี้ยวซอยมาเจอหน้าบ้านเราพอดีค่ะ แต่โชคดีที่ได้เข้าบวชชีพรามณ์มา2-3ครั้ง และทำบุญเมื่อมีโอกาส ก็ทำให้เราเจอผีน้อยลง แต่ก็ไม่หายหมดซ่ะทีเดียว ตั้งแต่เด็กแม่จะว่าประจำว่า เราชอบบอกว่ามีผี เจอผี ทำให้แม่เขากลัวไปหมด...มันก็ไม่รู้เพราะอะไรหรือเพราะจินตนาการเด็ก ที่เห็นเงาดำๆ ใสๆบ้าง เคลื่อนไหวไปมาเวลาดึกๆ เห็นทีต้องเอาผ้าคลุมหัวนอนทุกทีไป พอย้ายมาอีกบ้านก็เจออีก ตอนนั้นเริ่มโตมาหน่อยพอจะคิดทบทวนว่าสิ่งที่เจอ จริงหรือคิดไปเองตอนเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย ยังดีที่ไม่ได้เจอคนเดียว มีพี่สาวที่บ้านช่วยผ่อนแรงไปบ้าง ช่วยงานกันไป...มีครั้งนึงเอาแม่มานอนด้วย เพราะรู้สึกว่าถ้ามีคนนอนติดเราแบบมีส่วนหนึ่งส่วนใดในร่างกายติดเรา จะไม่โดนอำ แต่ก็ยังพลาดได้เมื่อตอนหลับดันเผลอขยับตัวห่างแม่แค่ฝ่ามือเดียว โดนอำแบบหน้ากลัวมาก เป็นผีผู้หญิงใส่ชุดขาว ตัวเปื้อนเลือด เรานอนเอียงข้างอยู่ เขามานอนเอียงแทรกระหว่างเรากับแม่ เขาเอามือกอดตัวเราจนอึดอัดไปหมด เลยรีบท่องนะโม หลุดได้ก็ไม่นอนเลยทั้งคืน ด้วยเหตุการณ์ตัวอย่างที่เล่ามาเป็นเพียงแค่1เรื่อง คงพอจะเข้าใจน่ะค่ะว่าทำไมไม่อยากนั่งสมาธิ เพราะขนาดไม่นั่งยังเจอแบบค่อยพัฒนาจากน่ากลัวน้อยๆ เป็นแบบเย่อะขึ้นเรื่อยๆ


    อันนี้ขอเข้าเรื่องบทตัดกรรมริชชี่เลยดีกว่าค่ะ พอดีเริ่มมานั่งสมาธิ และขออโหสิกรรมจากเจ้ากรรมนายเวรของเรา ตามแบบริชชี่ให้ทำ ที่ว่าทำจิตให้สงบท่องบทตัดกรรม และทำสมาธิ ขอให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้เรา โดยเราจะนั่งสมาธิ ลองทำไปวันแรก ก็รู้สึกถึงคลื่นอะไรบางอย่างที่อยู่ที่มือเราบ้าง ที่คอเราบ้าง ที่ศีรษะ อันนี้คือไม่รู้ว่าเป็นวิญญาณที่ในห้อง หรือเจ้ากรรมนายเวรน่ะค่ะ คือเพราะเราไม่เห็นแต่สัมผัสได้ค่ะ วันที่สองกับสามก็ยังคล้ายๆวันแรก แต่จะรู้สึกถึงคลื่นพลังงานใกล้ตัวเราที่มากกว่าเดิม จนมาวันนี้มันแปลกกว่าทุกที คือตอนบ่ายหนึ่งเริ่มทำสมาธิ แต่ดันเผลอหลับเพราะเมื่อวานนอนน้อย เลยคิดว่าขอเอนตัวนอนดีกว่า เดี๋ยวหายง่วงแล้วค่อยตื่นทำสมาธิต่อ แต่พอหลับไปได้แป๊ป ก็รู้สึกล่ะว่ามีคนมาดึงเราให้ตื่น เหวี่ยงขาเราบ้าง ก็พอจะเดาได้ว่า อีกล่ะโดนผีกวนอีกแล้ววค่ะ เลยลุกมาตั้งหน้าตั้งตาทำสมาธิแบบจริงๆจังว่าจะไม่หลับ
    ขณะหลับตา ตั้งจิตอธิฐานให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมที่ทำไม่ดีกับท่านไว้
    แล้วก้ท่องไปไม่ว่าจะสัตว์ใกล้ตัว คนใกล้ตัว เทวดาใกล้ตัว ชาตินี้ ภพนี้....พอท่องจบก็ทำสมาธิ สักพักก็รู้สึกเหมือนตาเรากระพริบถี่ๆเห็นแสงแว๊บๆ งงว่าเพราะอะไร เราไม่ได้เปิดตา แต่มันกระพริบไปมาของมันเองค่ะ...แล้วสักพักก็รู้สึกว่าศีรษะเหมือนถูกอะไรบางอย่างดึงขึ้นหน้าค่อยๆหงายไปข้างหลัง เรื่อยๆจนหัวติดที่หลัง ตาก็ยังคงกระพริบถี่ เร็วมากๆ ด้วยความที่หน้าโดนดึงขึ้นจนสุด ทำให้หายใจไม่สะดวก ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เวลากลืนก็เหมือนมีเม็ดอะไรอยู่ที่คอทำให้ต้องกลืนเม็ดนี้ลงในปาก สักพักเราก้นึกถึงหมาที่เลี้ยงไว้
    มันชื่อโจ๋งเจ๋งค่ะ มันไม่สบายช่วงที่ผ่านมา หมอเลยให้ยามากินตั้งหลายเม็ดต่อ1วัน แต่มันชอบดิ้น คลายยาทิ้ง หมอเลยบอกว่า ให้เราเอายาไว้ที่โคนลิ้นมัน ปิดปาก ไม่ให้มันคลายยา ปิดจมูกไม่ให้มันหายใจ ยกหน้ามันขึ้นสูง แล้วพอมันหายใจไม่ออก มันจะกลืนน้ำลายตัวเองกับยาเข้าไปเอง เราโดนเหมือนที่ทำกับมันไว้ เราเลยตั้งจิตอธิฐานขออโหสิกรรม เพราะที่ทำไปเพราะเป็นห่วง เพราะรักอยากให้หายไม่สบาย ตอนป้อนยาก็สงสาร เพราะเราต้องทำไม่ให้มันหายใจไม่สะดวกวันละ 4-5ครั้ง มันคงทรมานมาก เพราะหน้าตามันน่าสงสาร แต่ตอนนี้มันหายแล้ว ไม่ต้องวิ่งหนีพอเห็นถุงยาอีกแล้วค่ะ อธิฐานไปแป๊ปก็หายใจดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องกลืนน้ำลายล่ะ แต่เมื่อยคอมากกว่า เลยลองพยายามพยุงศรีษะตัวเองขึ้นขณะทำสมาธิ โดยเกร็งหลัง พอดึงได้แต่มันเหมือนมีอะไรบางอย่างรั้งกลับไปอีก เลยเริ่มปล่อยมันรั้งศรีษะไป เราก็พยายามเอนตัวลงนอนทำสมาธิแทน ไม่งั้นเมื่อยคอมาก ก็ยังรู้สึกถึงพลังบางอย่างรั้งที่ศรีษะกับ เกาะตามแขน ขา ทำสมาธิต่อสักพักก็ต้องหยุดก่อน เพราะเป็นชั่วโมงแล้ว เลยบอกใครก็ตามที่อยู่กับเรา คือหมายถึงวิญญาณรอบตัว ซึ่งไม่รู้ว่าใครบ้าง ว่าพรุ่งนี้จะทำต่อ ขอพักก่อนน่ะ มันจะเย็นแล้ว

    มันเป็นประสบการณ์ที่ยังบอกไม่ได้ว่าทุกสิ่งมันเกิดจากอะไร ถ้ามีผู้รู้สามารถชี้แนวทางการทำที่ถูกต้องก็แนะนำได้น่ะค่ะ ส่วนตัวจะลองทำสมาธิ แบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ โจ๋งเจ๋ง คงเปรียบเป็นสัตว์ใกล้ตัว เป็นมาฟุดเดิ้ล ผสมเทอเรีย ตัวเล็กกว่าพุดเดิ้ลธรรมดา น่ารักมากๆ
     
  2. tenis

    tenis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    343
    ค่าพลัง:
    +1,228
    มันตายแล้วหรือยังคะ
    หรือว่ายังอยู่คะ
     
  3. nuisirada

    nuisirada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +153
    มันยังอยู่อ่ะ
     
  4. BeAmY

    BeAmY สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +19
    การนั่งสมาธิ เดินจงกรม

    ก่อนนั่งสมาธิ หรือเดินจงกรม ให้กล่าวอธิษฐานก่อนการปฏิบัติดังนี้

    ขออำนาจบุญกุศลที่เกิดขึ้นขณะภาวนา จงสำเร็จแก่ เจ้ากรรมนายเวรที่อยู่ภายใน/ภายนอกร่างกาย เทวดาประจำตัว ภูตผี ปีศาจ เปรต
    อสูรกาย ยักษ์ คนธรรม์ นาคา กุมพัน ครุฑ มาร แบคทีเรีย ไวรัส เทวดา พรหม ที่เป็นญาติของข้าพเจ้า ที่อยู่บริเวณนี้ ขอให้ท่านอย่าได้ขัดขวางการปฏิบัติภาวนาของข้าพเจ้า และบุญที่จะเกิดจากนี้ขอให้พวกท่านได้รับโดยทั่วถึงกัน

    ศึกษาดี ๆ ก่อนปฏิบัติ นะคะ
     
  5. nuisirada

    nuisirada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +153
    ขอบคุณค่ะคุณ
    BeAmY<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_795492", true); </SCRIPT>
    แต่ปัญหาตอนนี้คือ มีวิญญาณวนเวียนอยู่ใกล้ตัวตลอด โดยเฉพาะตอนจะนอน รู้สึกจากการได้ยินพลังงานคลื่น กับกลิ่นและควัน คิดว่าอาจมีมากกว่า1วิญญาณ กำลังหาคนช่วยอยู่เนี๊ยค่ะ
     
  6. BeerNP

    BeerNP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2006
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +338
  7. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    (b-smile) เห็นด้วยกับคุณ BeerNP ลองเข้าไปดูครับ

    บางครั้งเราก็ต้องสวดส่งให้พวกเค้าไปอยู่ภพภูมิอื่น
    การทำสมาธิ หากเกิดบุญกุศล วิญญาณที่อยู่รอบตัวเราเค้าจะอนุโมทนา เพื่อนำมารวมกำลังตัวเอง วิญญาณที่ตามเราส่วนใหญ่กำลังน้อย นานๆทีจะรวมกำลังให้เราเห็นได้(แว๊บเดียวจริงๆ) ตอนคุณนอนนั่นแหละจิตมันอยู่ในระดับพอดี เค้ามาให้คุณเห็น แต่คุณกับกลัว พวกนี้ต้องขอกำลังจากตัวคุณ
    พอคุณทำทาน ศีล สมาธิ ภาวนา แล้วมีบุญเค้าก็ต้องขอบุญคุณ ยิ่งคุณทำมากเข้าก็ได้มาก ถ้าคุณทำมากทั้งคุณทั้งเค้าก็ได้มาก ถ้าคุณทำน้อยทั้งคุณทั้งเค้าก็ได้น้อย

    ถ้ากำลังเราไม่พอจะให้เค้า ก็ลองขอจากผู้ที่มีกำลังมากกว่าสิครับ ลองเข้าไปดู www.watthummuangna.com


    เชื่อเรื่องนรก สวรรค์หรือเปล่าครับ
    อันนี้ผมไม่ได้บอกให้คุณเชื่อนะ ลองไปเจอเองแล้วจะรู้ ใช้วิจารณญาณตนเองไตร่ตรองดู
    คุณรู้มั้ยทำไม บนสวรรค์ เทวดา นางฟ้าบางคนมี บริวารมาก เพราะว่า ตอนมีชีวิตอยู่เคยช่วยเหลือคนนั้นคนนี้ พอคุณตายไปสวรรค์ คนที่คุณช่วยขึ้นไปสวรรค์ด้วย เค้าก็มาเป็นบริวารคุณ หรือบางคนชอบทำบุญให้กับผีต่างๆไม่ว่าจะเป็นญาติ เป็นพวกเร่ร่อนก็ตาม ส่งกำลังให้เค้าไปอยู่บนสวรรค์ พอคุณตายต้องไปสวรรค์ เค้าเหล่านั้นแหละครับที่จะมาเป็นบริวารของคุณ
    เรื่องนี้ อย่าเพิ่งเชื่อ ลองฝึกๆไป ผมว่าอย่างคุณต้องเจอคำตอบเองสักวัน
     
  8. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    เอ่อแล้วพวกที่ตายโหง จิตมันติดกับตอนตาย เวลาคุณเห็นเค้าอาจจะเละๆ
    ไม่น่าดู เพราะกำลังเค้ายังรวมไม่ได้ เค้าก็มาขอจากคุณเนี่ยแหละ
    หนึ่ง เคยมีบุญมีกรรมต่อกันมา
    สอง เคยเป็นญาติ สหาย ครูบาอาจารย์ ลูกศิษย์ กันมาชาติไหนๆก็ไม่รู้
    สาม คุณเป็นคนมีบารมีอยู่ สามารถสื่อกับเค้าได้
    เค้าต้องมาขอจากคนที่สื่อกันได้ เพราะหลายครั้งที่ไปขอกับคนที่สื่อไม่ได้เขาก็ไม่ได้รับ เพราะอีกฝ่ายไม่รู้ และไม่ยอมให้ คุณรับรู้เค้าได้ คุณน่าจะทำให้เค้าได้รับบุญได้ ผีส่วนใหญ่เลือกคนที่จะทำบุญให้ครับ

    พอเค้ารับบุญจากคุณได้เค้าก็จะรวมกำลังตัวเอง คราวนี้คุณจะเห็นหน้าเค้าเป็นคนปกติไม่น่ากลัวเหมือนแรกๆครับ อย่าไปกลัวเค้าครับ คุณอยู่เหนือเค้า คุณเป็นผู้ให้ เค้าเป็นผู้ขอ คุณไม่ให้เค้าก็ไม่ได้ เค้าต้องง้อคุณ แต่ผมว่าบุญอย่าไปกั๊ก ให้ๆไปเหอะ

    แต่อย่างว่าเราอยู่ในกายเนื้อ ทำบุญได้จำกัดหน่อย จะให้ไปทำทานทุกชัวโมงก็ไม่ได้ ทำสมาธิทุกชั่วโมงก็ไม่ได้ คนเราต้องใช้ชีวิตอยู่ตามธรรมดาสังขาร

    ผมคนนึงครับ ที่เมื่อก่อนเป็นเหมือนคุณ รู้ เจอ สัมผัส แปลกๆอย่างคุณ แต่ผมไม่สนใจ บางคืน เดินอยู่กลางถนน เห็นเงาคนไม่มีหัวอยู่ ผมก็ปล่อยเฉย เห็นอะไรแว๊บก็เฉย ได้กลิ่นอะไรก็เฉย ผีมันคงเซ็งมั้งครับ เลยไม่ยุ่งกับผมเลย เสียเวลา ตามมาตั้งนาน ไม่เห็นให้อะไรเลย แต่ทุกวันนี้ถ้ามาก็ให้ แต่รับได้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเค้าผมเองไม่เกี่ยว ไปดีเค้าก็มาบอกดี สบายใจครับสมัยนี้ เรื่องผีไม่น่าเป็นห่วง แต่เรื่องคนนี่ดิ ร้อยจิต ร้อยใจ คิดไงเราก็ไม่รู้
     
  9. nuisirada

    nuisirada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +153
    ไปวัดมาค่ะ
    คุณ BEERNP แล้วฉันจะดูเวบของคุณทั้ง2คนน่ะค่ะ
    คุณนายดอกบัว
    ไปทำบุญสังฆทานเลยหาโอกาสพบหลวงพ่อวินัย ที่วัดบัวขวัญ
    คุณพ่อของฉันเขาว่าท่านเป็นเจ้าอาวาสที่นี่ ฉันก็เลยปรึกษาท่าน
    ว่าฉันรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างเกาะที่หลังฉันตลอดเวลา และทำให้เสียการทรงตัว ปวดหลัง ท่านบอกฉันว่า ไม่ต้องกังวลใจ อย่าเศร้าหมองไปเลย
    ท่านบอกว่าท่านไม่ขอบอกว่าอะไร แต่เขามาดี ให้สวดมนต์ให้เขาก่อนนอน
    และบอกว่าถ้าฉันกลัวก็ให้หยุดทำสมาธิก่อนดีกว่า และเมื่อจิตใจพร้อมที่จะเผชิญอะไรในระหว่างนั่งสมาธิได้จริงๆค่อยนั่งใหม่ ท่านบอกว่า สิ่งที่อยู่กับฉันตอนนี้ พวกเขาคือ สัญญาในอดีต ญาติธรรม ซึ่งฉันก็ไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร
    คุณพ่อฉันบอกว่า อาจจะเป็นคนที่เคยเป็นบริวารเรา เราอาจจะเคยผูกพันธ์กันมา
    และเคยใช้งานเขา ตอนนี้เรามีบุญ เขาก็มาพึ่ง ซึ่งตอนคุณพ่อฉันพูด หลวงพ่อท่านก็บอกว่า อย่างคุณพ่อฉันก็มีมาเหมือนกัน และบอกว่าถ้าเป็นผีเข้าวัดไม่ได้หรอก

    ฉันก็เลยบอกท่านว่า ฉันคิดว่ามีมากกว่าหนึ่งค่ะหลวงพ่อเห็นไหมค่ะ ฉันชี้ที่หลังฉัน เพราะฉันรู้ว่าเขาอยู่
    หลวงพ่อบอกอันนี้ พูดไม่ได้จริงๆ มันผิดวินัย ขอไม่พูดน่ะ เอาเป็นว่าเขามาดี
    และหลวงพ่อท่านให้พรฉันพร้อมกับพรมน้ำในบาตรท่านให้
    พอฉันจะออกจากห้องท่าน ท่านก็บอกว่ามาเป็นหมู่คณะเลยน่ะ ฉันก็ถึงกับอึ้ง ว่าที่ฉันคิดว่าเป็นหมู่คณะ มันจริงหรอกหรือ เพราะฉันรู้สึกว่ามีประมาณอย่างท่านว่า เพราะฉันสัมผัสได้จริงๆ ตอนที่พิมพ์ข้อความอยู่นี่ พวกเขาก็อยู่กับฉันค่ะ ตอนนี้ไม่ว่าไปไหน พวกเขาจะตามไปทุกที่ มันเหมือนมีลูกโซ่ติดที่ตัวฉันก็ว่าได้
    ตอนนี้ฉันพยายามสวดมนต์ ให้พวกเขา แต่นั่งสมาธิฉันนั่งบ้าง แต่ไม่นานเหมือนช่วงแรกๆ เพราะตอนนี้ฉันเริ่มกลัวว่าจะเห็น ไม่อยากเห็นอะไรเลยค่ะ
    ถ้าฉันเปลี่ยนมาทำสมาธิแบบลืมตา โดยอาจจะเพ่งกสิน พอฉันทำเสร็จ ฉันส่งบุญนี้ให้เขาได้ไหมค่ะ ตอนเพ่งรูปหลวงพ่อโต ฉันก็รู้สึกปิติยินดีน่ะค่ะ น้ำตามันไหลออกมาเอง สภาพห้องเหมือนถูกหยุด เป็นสีขาวไปหมดเลย และฉันไม่ได้ยินอะไรอยู่พักนึง ตัวเบา ลมหายใจเหมือนหายไป ลืมกลืนน้ำลายบ้าง ถ้าทำอันนี้แล้วได้บุญ ขอทำอันนี้ก่อนทำสมาธิแบบหลับตา เพราะใจฉันยังไม่พร้อมเท่าไหร่ที่จะปิดตา
     
  10. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,633
    อนุโมทนาด้วย แต่ผมจะเห็นในสมาธิเป็นเจ้ากรรม นายเวร เขามาตามทวง ต้องไปอยู่วัดมา 6 ครั้งๆละ 7 วัน กว่าจะออกกรรมได้ ตั้งแต่ปัจจุบันย้อนไปอดีตในวัยเด็กได้ เห็นญาติบรรพบุรุษตัวเอง เปรต วิญญาณที่ขอส่วนบุญที่วัด (ผมฝึกที่วัดอัมพวัน จ.สิงหบุรี หลวงพ่อจรัล)
     
  11. momogo

    momogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    570
    ค่าพลัง:
    +1,158
    อนุโมทนาค่ะ

    ช่วย ๆ กันไปนะคะ เราทุกคนจะได้มีความสุข ในโลกทิพย์ก็คือญาติของเราทั้งนั้น

    เกิดมากี่ภพกี่ชาติ เกิดแก่เจ็บตายมาไม่รู้กี่หน ก็ต้องผูกพันสัมพันธ์กันมา เผลอ ๆ ก็เป็นญาติ ๆ กันหมดทั้งโลก

    อนุโมทนาค่ะ ในกุศลที่ได้ช่วยเหลือผู้คนในโลกทิพย์ เพราะหลาย ๆคนทุกข์ไม่น้อยเลย บางคนอีกนิดหน่อยก็จะเปลี่ยนภพภูมิใหม่ ถ้าทำให้เขาคลายทุกข์ เพิ่มสุขได้ก็ยินดี อันนี้ขออนุโมทนาค่ะ
     
  12. SynMech

    SynMech สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    from your experience, may be it is not a bad thing that you thought, in the opposite way it could be a good thing keep going to contact you by that way casued by this is only one way to contact you!! they should be your relatives in the past come to support and cover you, may be..!!
    Just communicate with them when you feel and prove them by yourself
    I got evidences to prove as
    You were not fear when they try to contact...right?
    From many thai bible said when you or any one got the ญาน no any bad thing would come to interrupt you at all,on one!

    Good luck Krup!
     
  13. kitokung

    kitokung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +84
    อนุโมทนาด้วยคนครับ ทำบ่อยอุทิศให้เค้าจะได้ไปที่ดีๆครับ
     
  14. ลิงเมืองละโว้

    ลิงเมืองละโว้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,521
    การทำสมาธิ แบบไหนก็ได้บุญเช่นเดียวกันหมดครับ
    สิ่งหนึ่งที่ทุกครั้งหลังทำสมาธิคือแผ่แมตตาครับ
    แผ่ให้แก่เจ้ากรรมนายเวร แก่เทพเทวาที่ดูแลเรา แก่ดวงจิตดวงวิญาณไม่เลือกหน้าทุกดวง
    แก่พระภูมิเจ้าที่ พูดง่ายๆคือให้ทุกๆท่านครับ แล้วให้เขาโมทนาบุญให้ได้รับบุญเช่นกับเราที่จะได้รับ

    ทำสมาธิไม่จำเป็นต้องนั่งเสมอไป ถ้าเราทำโน้นทำนี้ หรือไปที่ไหนๆ จับหายใจลมเข้าออก พุท-โธ
    แค่นี้ก็ทำสมาธิแล้ว ถ้าลืมก็จับลมใหม่ ไม่ยากครับ ถ้าชอบหลวงปู่โต เราเดินไปไหนหรือว่างๆ
    หรือนั่งบนรถก็จับภาพหลวงปู่โต(การนึกถึงนั้นเองครับ) ได้กรรมมาฐานอีกกองด้วย คือสังฆานุสติกรรมฐาน ถ้านึกถึงพระที่เราชอบ เป็นพระแก้ว พระพุทธชินราช หรือองค์ไหน เราก็ได้กรรมฐานอีกกอง คือพุทธานุสติกรรมฐาน ทุกอย่างไม่ใช่ของยากครับทำทุกวันดีต่อเราครับ
    เราได้ความสงบของใจเพียงแค่ วินาทีเดียวก็ได้บุญแล้ว..
    อย่าไปทำให้มันยุ่งยาก ตอนไหนทำสมาธิไม่ได้ก็จับลมเลยครับ พุท-โธ
    อย่าลืมแผ่เมตตาทุกวันครับ ให้คนในครอบครัวเราด้วยยิ่งดีครับ
     
  15. ลิงเมืองละโว้

    ลิงเมืองละโว้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,521
    บอกเขามาทำบุญร่วมกับเรา เราทำบุญอะไรก็โมทนาบุญด้วย
    ถ้ากลัวก็บอกเค้าไป ว่าเราจะทำสมาธิแผ่เมตตาให้ อย่าได้รบกวนหรือว่าให้พบเห็นเพราะเรากลัวก็บอกไปครับ
     
  16. ta_sepia

    ta_sepia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +179
    ถ้าคุณ ได้ศึกษา วิธีปฏิบัติแบบหลวงปู่ดู่ แล้วจริง ๆ ล่ะก็ครับ งานนี้สบาย

    ก็ เวปวัดถ้ำเมืองนะ ที่คุณ beerNP ให้ไปนั่นแหละครับ

    หลักการคือ อาศัยกำลังบุญของพระโพธิสัตว์ ส่งพวกที่ตามหลังคุณน่ะ ไปยังภพภูมิที่ดีกว่า (ได้บุญจากพระโพธิสัตว์ช่วยว่างั้นเถอะ)

    ยังไงก็ลองศึกษา www.watthummuangna.com ดูนะครับ

    โมทนาสาธุกับคุณจริง ๆ --- ได้วิชาสบาย ๆ เลยนะเนี่ย รู้ตัวมั้ยจ๊ะ?
     
  17. ta_sepia

    ta_sepia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +179
    เอ้อ อีกอย่างนะครับ

    ถ้าไม่อยากเจอพวกนั้น ตอนนั่งสมาธิล่ะก็

    ให้บอกครูบาอาจารย์ ดูแลเรา ว่า เรายังไม่พร้อมจะเจอครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...