สุดโหด ! ชาวเวียดนามฆ่าหมูอย่างทารุณเซ่นบรรพบุรุษ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย marty, 23 เมษายน 2013.

  1. marty

    marty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +439
    สุดโหด ! ชาวเวียดนามฆ่าหมูอย่างทารุณเซ่นบรรพบุรุษ

    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=n2KmVvgPkyc

    สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพสุดโหดกลางงานเทศกาลเฉลิมฉลองประจำปีใหม่ของหมู่บ้าน Nem Thuong ในประเทศเวียดนาม โดยชาวบ้านจะต้องฆ่าหมูอย่างทารุณ เพื่อบวงสรวงผู้ก่อตั้งหมู่บ้าน


    ทั้งนี้ เทศกาลดังกล่าวเรียกว่า "Hoi Chem Lon Te Thanh" จะจัดขึ้นทุกวันที่ 6 ของเดือนแรกตามปฏิทินจันทรคติของเวียดนาม โดยชาวบ้านจะต้องเลือกหมูที่มีคุณลักษณะดี และแข็งแรงจำนวน 2 ตัว มาเดินแห่รอบหมู่บ้าน ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. ก่อนที่จะนำหมูทั้งสองตัวมายังสนามกลางในหมู่บ้าน และให้ผู้ชาย 2 คน ซึ่งต้องมีคุณสมบัติอายุ 50 ปีขึ้นไป คุ้นเคยกับการเลี้ยงหมู และมาจากครอบครัวใหญ่ เป็นผู้ลงมือเชือด


    อย่างไรก็ตาม วิธีการเชือดหมูออกจะดูโหดเ***้ยมไม่น้อย เพราะจะต้องมัดขาหมูทั้ง 4 ข้าง แล้วใช้มีดกรีดไปตามตัว เพื่อให้เลือดไหลนอง โดยชาวบ้านเชื่อกันว่า เป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ก่อตั้งหมู่บ้านแห่งนี้ จากนั้น ชาวบ้านจะนำเงิน เชือก และอุปกรณ์ทำสวน มาป้ายเลือดของหมู ตามความเชื่อที่ว่าการทำเช่นนี้จะนำความโชคดี ความสุข ความสำเร็จ และสุขภาพที่แข็งแรงมาให้


    แต่ดูเหมือนว่า ภาพดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้ชาวอินเทอร์เน็ตไม่น้อย พากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ โดยส่วนใหญ่มองว่า เทศกาลดังกล่าวเป็นวัฒนธรรมที่ดูโหดร้ายเกินไป และเชื่อว่าคนทั่วโลกคงไม่เห็นด้วยกับวัฒนธรรมที่ทารุณสัตว์เช่นนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เจคส์

    เจคส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +260
    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม. ทำอย่างไรได้อย่างนั้น สงสารคนที่หลงผิดเข้าใจอะไรผิดๆกับการที่ทำให้ผู้อื่นเป็นทุขทรมานแล้วมันจะทำให้เราสุขภาพแข็งแรงอายุยืน. อยากบอกว่ามนุษย์เราบางคน(ขอย้ำบางคนนะคะ)ที่เลวยิ่งกว่าสัตว์นรกหรือมากกว่าเสียอีก
     
  3. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,331
    อ่านแค่เกริ่นๆก็ไม่กล้ากดเข้าไปดูแล้วค่ะ ประเทศนี้คงไม่ค่อยทีพุทธ เขาเลยโหดอยู่สักหน่อย ถ้าเขาเข้าถึงพุทธศาสนาเมื่อใด เขาก็จะไม่กล้าทำอย่างนี้แน่ๆ เคยดูรายการที่เขาไปแอบถ่ายพวกค้าสุนัขที่ประเทศนี้ ทำเงินรายได้ให้พวกเขาดีมากจนได้ยกตึกสามชั้น แต่วิธีฆ่าของเขาเลือดเย็นมากๆ บางทีก็จับแมวด้วย กดน้ำ

    เคยไปประเทศนี้ครั้งนึงแล้วไม่คิดอยากจะไปอีกเลย ที่บ้านเราเห็นมีแต่ข้าวมันไก่ที่แขวนกับตู้กระจกตามข้างทาง ที่โน่นเขาแขวนหมาแขวนแมว เดี๋ยวนี้ประเทศเขาเริ่มเปิด ไม่รู้ว่าทุกวันนี้ยังเป็นอย่างนี้อยู่รึเปล่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...