Mamaa full center เปิดจักระ เชื่อม กาย ใจ จิต วิญญาณ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ปราณ, 8 มิถุนายน 2011.

  1. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    ขอเชิญท่านที่ปัญหาสุขภาพ พูดคุยปรึกษา บำบัด และแนะนำ "การบำบัดรักษาตนเองและผู้อื่นด้วยพลังจิตจักรวาล" กับหม่าม๊า ในวัน เสาร์ ที่ 19 วันอาทิตย์ที่ 20 มค. 56 ตั้งแต่เวลา 10.00 น เป็นต้นไปในช่วงเย็นมีนั่งสมาธิเพื่อช่วยในปรับสภาวะของร่า่งกายและ จิต ที่หมู่ บ้านเมืองทองโครงการ 4 ทางเข้าอยู่ตรงข้าม ร้านขนม ต. เต่า ครับ บ้านหลังที่ 3 ซ้ายมือครับ สอบถามรายละเอียดได้ที่ นายจ๊ะ 081-444-4286 ครับ

    ถ้าไม่สะดวกวันเสาร์อาทิตย์ จะไปรับการบำบัด หรือพัฒนาเรื่องจิต และจักระ ม๋าม๊าก็เปิดรับการบำบัดทุกวัน ครับ 10.00 - 20.30 น. แต่กรุณาโทรไปนัดก่อนครับได้ที่ เบอร์ หม่าม๊า 085-148-1705 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1040362.JPG
      P1040362.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.6 MB
      เปิดดู:
      111
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2013
  2. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    สร้อยทอง สุขชื่น
    สวัสดีจ๊า......ทุกคน.....หนูมีเรื่องของม๊าจะมาแชร์ให้ฟัง. ม๊าบอกกับหนูว่า หนูเป็นคนพูดเสียงอยู่ในลำคอ มันเลยทำให้เราพูดแล้วดูไม่มีอำนาจ เหมือนเป็นคนไม่มั่นใจ เก็บกด (แต่ก็จริงนะ เสียงหนูเวลาพูดอย่างกับแมว). หนูบอกกับม๊าว่า หนูถูกสอนมาแบบนี้เป็นผู้หญิงห้ามพูดกระโชกโฮกฮากพูดช้า ช้า พูดเบา เบา แต่ม๊าบอกว่าการที่เราจะพูดเราต้องพูดให้เสียงออกมาจากท้อง. ให้ลมออกมาจากตรงนั้น แล้วน้ำเสียงเราจะเปลี่ยนไป และอะไรหลาย ๆ อย่างจะเปลี่ยน จะทำให้เราดูมีอำนาจ. ม๊าบอกลองดู หนูลองแล้ว แปลกมากมันเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีจริง ๆ (เขามีแต่อาจารย์เปลี่ยนฮวงจุ้ย อาจารย์เปลี่ยนลายเซ็น.)แต่ขอประทานโทษ. หม่าม๊า. อาจารย์เปลี่ยนเสียง อัยย่ะ.....ม๊ามีอะไรให้หนูภาคภูมิใจอยู่เรื่อย ๆ. แต่หนูมานั่งพิจารณาแล้วมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย. มันเป็นเรื่องของธรรมชาตินี่แหละ. ในเมื่อเสียงของราชสีห์ เป็นเสียงที่ก้องกังวาลมีอำนาจมากกว่าเสียงของแมว มันเป็นเรื่องธรรมดาที่บรรดาสัตว์ทั้งหลายที่เสียงเล็ก ๆ จะต้องเกรงกลัวอยู่แล้ว. มันคือสัจธรรมอย่างหนึ่งนั่นเอง .....รักทุกคนนะเจ้าคะ
     
  3. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    สร้อยทอง สุขชื่น
    หนูมีเรื่องม๊ามาเล่าให้ฟังอีกแล้วล่ะ..........
    .....เรื่องของเรื่องก็คือลูกชายหนูมานอนค้างกับม๊าหนึ่งคืน มาด้วยเรื่องไร้สาระแต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา คือเรื่องสิวที่ขึ้นอยู่เต็มหน้า จะมาให้ม๊ารักษา หนูเลยโทรฝากฝังกับม๊า เพราะกลัวว่าจะมารบกวนเกินไป. หนูบอกม๊าว่า. "ม๊าไม่ต้องรักษาหน้ามันหรอก. รักษาใจก่อนดีใหม". ม๊าหัวเราะแล้วบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงอยู่กับม๊าแล้วเดี๋ยวม๊าดูแลเอง.....(นี่คือน้ำใจของม๊า). หนูไม่ได้เป็นญาติกับม๊าทางสายเลือด. หนูเป็นญาติทางโลกกับม๊า.....ม๊าไม่รู้จักหนูกับลูกหนูดีพอด้วยซ้ำว่าหัวนอนปลายเท้าเป็นอย่างไร. มาเพื่อหวังอะไรหรือเปล่า. แต่ด้วยใจของม๊าที่รักทุกคน (เหมือนแม่รักลูก). และด้วยสังคม ณ ปัจจุบันนี้. มีแต่ภัยร้าย การเห็นแก่ตัว การเอารัดเอาเปรียบ การอยากได้ทุกอย่างของจิตที่กิเลสแต่ละคนจะพาไป ซึ่งมันน่ากลัวมาก (สำหรับหนูนะ).

    .....ถ้าตัดเรื่องพลังงานที่ม๊ามีไว้ช่วยรักษาคนออกไป.....ม๊าคือผู้หญิงมีอายุคนหนึ่ง. อยู่บ้านหุงข้าวทำกับข้าว ปลูกต้นไม้ รดน้ำต้นไม้ อะไรเรื่อยเปื่อยไป...

    ......และม๊าก็ไม่ต้องมาทนกับคำพูดของมนุษย์โลก. ไม่ต้องมาทนกับสายตาที่มองแปลก ๆ ของมนุษย์โลก. (หนูหมายถึงโลกธรรมแปดนะ). มันทำให้หนูรักใครก็ไม่รู้ล่ะ. (และหนูอยากจะบอกให้ทุกคนรับรู้จะได้รักม๊าเหมือนกับหนู). ม๊ารักษาทุกคนไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรมา ปวดขาก็เอาขามาวางไว้บนตักตัวเอง บีบนวดขาให้เขา บีบนวดเท้าให้เขา โดยไม่ได้รู้สึกรังเกียจ ใจก็อยากให้เขาหายจากความเจ็บปวด หายจากความทุกข์. "เป็นยังไงดีขึ้นหรือยัง". นี่คือคำพูดที่ม๊าถามทุกคน
    ที่มาหาม๊า
    ......ถ้าในโลกใบนี้มีแบบม๊า เอาแค่พันละหนึ่งก็พอ. มันจะดีไม่น้อยเลย หนูก็คงอยากจะตายแล้วเกิด เกิดแล้วตายมาบนโลกใบนี้อีกนั่นแหละ ไม่ต้องไปแล้วนิพพาน( ขำขำนะเดี๋ยวมันจะเครียด)

    ......และเรื่องที่ม๊าสอนมนุษย์โลก. (โลกธรรมแปด). ก็คือเรื่องที่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ท่านสอนมนุษย์นั่นแหละ. เพราะบทสรุปแล้ว มันก็อยู่ที่จิตตัวเดียว เมื่อจิตดี กายก็ดีไม่เจ็บไข้ได้ป่วย เมื่อจิตว่าง มันก็วาง. แล้วมันก็ละกิเลสทุกอย่าง (ไม่ต้องเป็นประเภทเด็ดดอกไม้ดอกเดียวสะเทือนถึงดวงดาว). ร้อยคนเด็ดอยากจะได้แต่ดอกไม้สวย ๆ ไว้เป็นของตัวเอง แล้วต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้และจักรวาลล่ะ

    ......รักทุกคนนะ ......จ๊ะ
     
  4. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    น่าดีใจ ที่มีคนมองเห็น ม่าม้า....

    ก็อย่างที่ ท่านได้เล่ามา นั่นแหละ ม่าม้า เป็น ผู้หญิง ธรรมดาๆ
    หุ้งข้าว กวาดบ้าน ทำเหมือนคนธรรมดา

    จะมี พิเศษ หน่อย ก็ ตรง มี ใจดี มีเมตตา มีความรัก ให้ แก่ ทุกๆคน

    ใครมาขอให้ช่วย เรื่อง เล็ก เรื่องใหญ่ ทำได้ ก็ช่วยไปทุกคน นั่นแหละ

     
  5. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Chalarin Ebert
    ‎20 มกราคม 2556 เป็นวันที่ค้นพบจิ๊กซอชิ้นสุดท้ายที่หามาตลอดชีวิต ขอบคุณน้องกลอยที่แนะนำให้มารู้จักม่าม้า เพียงแค่5วันที่ได้รู้จักม่าม้า และพี่ๆน้องๆที่บ้านม่าม้า ความรู้สึกที่ได้รับ มันอิ่มในจิตอย่างบอกไม่ถูก เหมือนกับได้กลับมาบ้านที่เต็มไปด้วยความรัก ความเข้าใจ และการให้ที่ไม่มีข้อแม้
    ขอบคุณทุกคนที่เจอกันที่บ้านม่าม้า ขอบคุณในความรักที่มอบให้
    ขอบคุณดวงจิตใสใสทุกดวงที่ให้พลังแห่งความสุขแด่ทุกสรรพสิ่ง
    เหนือสิ่งอื่นใดกราบขอบพระคุณม่าม้าที่มอบความรักให้แก่โลกและจักวาล
     
  6. patdorn

    patdorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +227
    เพิ่งมาเจอ ฟังนิดหน่อยเองครับ สนุกมาก
    ถ้ามากรุงเทพแถบฝั่งธนจะไปพบได้ที่ไหนครับ
    ตอนนี้คงฟังเสียงบรรยายก่อนครับ
    ชอบมากครับด้านสุขภาพ ประมาณนี้
     
  7. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    ขอเชิญท่านที่ปัญหาสุขภาพ พูดคุยปรึกษา บำบัด และแนะนำ "การบำบัดรักษาตนเองและผู้อื่นด้วยพลังจิตจักรวาล" กับหม่าม๊า ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น เป็นต้นไปในช่วงเย็นมีนั่งสมาธิเพื่อช่วยในปรับสภาวะของร่า่งกายและ จิต ที่หมู่ บ้านเมืองทองโครงการ 4 ทางเข้าอยู่ตรงข้าม ร้านขนม ต. เต่า ครับ บ้านหลังที่ 3 ซ้ายมือครับ สอบถามรายละเอียดได้ที่ นายจ๊ะ 081-444-4286 ครับ

    ถ้าไม่สะดวกวันเสาร์อาทิตย์ จะไปรับการบำบัด หรือพัฒนาเรื่องจิต และจักระ ม๋าม๊าก็เปิดรับการบำบัดทุกวัน ครับ 10.00 - 20.30 น. แต่กรุณาโทรไปนัดก่อนครับได้ที่ เบอร์ หม่าม๊า 085-148-1705 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    สร้อยทอง สุขชื่น
    หนูขอถามนะคะ
    .....พวกพี่ มีวิธีการล้างอารมณ์ด้านลบที่ติดอยู่ในจิตบ้างใหมค่ะ.....วันหนึ่งหนูเจอคนเป็นพันเลยค่ะ อารมณ์ของเขามากระทบหนู. พยามยามทำตามที่ม๊าสอนแล้วแต่มันแกะไม่ค่อยออก จะโทรหาม๊าเกรงใจจัง. ม๊ามีงานเยอะแล้ว ขอบคุณค่ะ.....รักทุกคน

    Thanaracht Na-ard ต่างคนต่างก็มีวิธีการของตนเองที่อาจเหมือนหรือไม่เหมือนกันครับ แล้วแต่นิสัยชอบแบบไหน หม่าม้าใช้วิธีคลายออกให้หมดแล้วเปลี่ยนวิธีคิดและทำใหม่ รักและเมตตามากขึ้น ผมใช้ violet flame ตามด้วย silver white light คนอื่นเขาก็มีวิธีของเขา ว่างๆก็เชิญแวะมาคุยกันนะครับ

    นาย จ๊ะ ผมใช้วิธี ...เฮ้ย...ครับ ... คือช่างหัวมันครับ ...อารมณ์ของคนอื่นจะเข้ามากระทบบ้าง...อันนี้เป็นะรรมดาครับ ..... พอกระทบแล้วพอรู้แล้วก็ ...เฮ้ย....แล้วก็ปล่อยไปครับ .... อย่าไปตามดูอารมณ์ของคนอื่นครับ...อย่างที่ม๊าบอกละครับ กลับมาดูใจตัวเอง เติมรักและเมตตา ให้กับใจตัวเองครับ...อารมณ์ของคนอื่น ช่างหัวมันครับ ...รักและเมตตาหัวใจตัวเองไว้ก่อนครับ ......อิอิ

    เรือง ภริวรรณการ เรืองใช้วิธี...เข้าสมาธิปล่อยใจให้ว่างทุกครั้งที่เรารู้สึกตัวและพยายามรับรู้แค่ว่าเราเป็นอย่างไรในปัจจุบันรู้ตัวบ้างไม่รุ้ตัวบ้างก็ช่างมันเวลาเจอปัญหาที่ทำให้จิตขุ่นมัว.ไม่ชอบไม่ใช่อยู่ในอารมณ์..เมื่อก่อนเป็นบ่อยมากแต่เดี๋ยวนี้เข้าใจดีแล้วว่า..จะให้คนอื่น..ทำหรือคิดให้ตรงกับใจเราซะทุกคนนั้นมันเป็นเรื่องที่ผิดธรรมชาติ..เพราะแต่ละคนที่เราต้องเจอนั้นมีที่มาที่ไปต่างกัน จึงปลดปล่อยพลังงานออกมากันหลากหลาย..เราจึงหลีกเลี่ยงที่จะเอาจิตส่งออกไปสัมผัสกระทบพลังงานลบของคนเหล่านั้น...อยู่กับจิตเราเองไม่ส่งจิตออกนอก..แต่ถ้ามันเผลอควบคุมไม่ได้ออกไปบ้างก็ช่างหัวมัน..!ก้อกลับมาล้างข้อมูลออกให้หมดด้วยการเข้าสมาธิอยู่กับความว่างแล้วก็แผ่เมตตาออกไป......(เฮ้อ!ยาวจัง)

    Sumon Khamchaisri จิตที่ปรุงแต่งอารมณ์...เกิดขึ้นเมื่อเราเริ่ม..อิน(มีความรู้สึกรวมกับอารมณ์)...ไม่ว่าบวกหรือลบ...ไม่ว่าดีหรือไม่ดี...ใช้ความกล้ารองดูว่าลบที่เราอินนั้น...เมือไรมันจะดับหรือหมดไป...ถ้าเราเอาชนะมันวันนี้ขณะนี้...ไม่ได้...เมื่อเกิดอารมณ์ปรุงแต่ง...ไม่ว่าบวกหรือลบ...แล้วเราจะเอาชนะ..หรือดับ...มันอย่างไร...ปกติก็ไม่สามารถทรงอารมณ์เดียวตลอดเวลาได้...แม้นในสมาธิ...รู้ว่าอารมณมันเกิดแล้ว...ก็ดับ...เป็นปกติ...เป็นธรรมชาติ...เป็นของมันอยู่แล้ว...แล้วจะทรงอารมณ์ไว้ทำไม...รู้เกิด...รู้ดับ...เป็นธรรมชาติ...มันไม่มีอยู่แล้ว...ไม่อินอยู่แล้ว...จบข่าว!...

    สร้อยทอง สุขชื่น หนูขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่ช่วยชี้แนะแนวทาง แต่เวลาหนูนั่งสมาธิพอจิตสงบ ตัวหนูจะร้อนมาก ลมหายใจที่ออกมารู้เลยว่าร้อน ม๊าบอกว่าหนูธาตุไฟเยอะ เพราะเก็บอารมณ์ไว้มาก (สมัยเมื่อสามปีที่แล้ว) แต่ม๊าก็มาช่วยคลายให้จนหายไม่เป็นอีก เพิ่งมาเป็นเมื่อตอนที่อาจารย์จากต่างประเทศมาบ้านม๊า แล้วหนูโทรถามพี่จ๊ะว่าหนูมาไม่ได้หนูส่งจิตมารับพลังที่บ้านม๊าได้ไหม พี่จ๊ะบอกว่าได้ ให้นึกถึงหน้าม๊าเอาไว้

    สร้อยทอง สุขชื่น ต่อนะคะพี่.....แล้วมันเป็นอะไรก็ไม่รู้. พอหนูนั่งสมาธิตัวมันก็ร้อน คอหนูนะขึ้นผื่นแดงเป็นจ่ำ จ่ำ หน้าผากหนูมันตึง แล้วมันก็ปวดหนึบ หนึบ บอกไม่ถูก หนูก็มานั่งดูจิตตัวเอง. ไอ้ตัวเรามันไม่มีเรื่องเศร้าอะไรเลย. แต่ใจมันรู้สึกตื่นเต้น บางทีก็หงุดหงิด. คิดแต่เรื่องไม่ดี. โอ้ย....ทรมาน พอใครมาพูดไม่ดีนิดหน่อย ทำหน้าตาไม่ดีใส่เรา เอาแล้ว จิตสับส่ายมาก พอบังคับมัน จิตมันก็บีบคั้น.....พวกพี่เข้าใจที่หนูอธิบายใหม. เมื่อก่อน หนูไม่เป็น หนูเพิ่งมาเป็น หนูไม่รู้จะทำยังไ

    เรือง ภริวรรณการ เด๋วไปเดินรอบบ้านสัก5รอบก่อนแล้วจะกลับมาอ่านคำตอบอิๆๆ

    สร้อยทอง สุขชื่น พี่เรือง....หนูก็เป็นมาตั้งแต่เด็กน่ะแหละ. แต่หนูเจอม๊าเมื่อสามปีที่แล้ว ก็ได้ม๊านี่แหละ. ช่วยแก้จิตให้หนู

    สร้อยทอง สุขชื่น แต่มันกลับมาเป็นอีกแล้ว.....หนักกว่าเดิมอีก. ถ้าตอนนี้หนูเป็นยักษ์นะ. หนูกินคนมันทั้งโลกเลย. เครียด.

    Sumon Khamchaisri ไม่ยอมรับ...หรือปฏิเสธ...สงบเหมือนน้ำไหลนิ่ง...น้ำนิ่งที่ยังไหล...ร้อนก็ปล่อยมันไปให้หมด...จิตสัดส่ายก็เปลียนอริยาบทไป...รู้ให้ทัน..มันอยู่ในเรา...ก็เป็นเรา...ไม่อิน...

    สร้อยทอง สุขชื่น แล้วถ้าวันหนึ่ง วันใดไม่มีม๊ามาช่วยตามแก้จิตให้. แล้วจะทำยังไง

    Sumon Khamchaisri ไม่มีใคร่รู้...เท่าตัวเราเอง...จิตเราต้องเดินไป...ต้องเอาภาระออกด้วยตัวมันเองไม่มีใครพา...จิตใครให้บรรลุอะไรได้...นอกจากตัวจิตมันเองต้องแจ้งเอง...

    Noom Noi Trader ช่างเผือกช่างมันเหมือน ท่านพี่จ๊ะก๊าบ ปล่อยมันไปครับ ไม่ต้องรู้ ไม่ต้องดู ไม่ต้องอิน ไม่ต้องหาวิธี เพราะยังไงมันก้ดับของมันเองอยู่แว้วก๊าบ จริงมั้ยก๊าบท่านพี่ อิอิ

    สร้อยทอง สุขชื่น หนูขอขอบคุณพวกพี่ พี่มากนะคะ. หนูรู้แล้วว่าจะต้องทำยังไง มันเหมือนเส้นผมบังภูเขาเลย มันอยู่ที่จิตเราตัวเดียว หนูจะพยายามไม่ไปสนใจมัน....ทำไมเมื่อก่อนมันทำง่าย แต่เดี๋ยวนี้มันทำยากจัง


    Sumon Khamchaisri ไม่มีใครรู้จักเรา...เท่าตัวเราเอง...เมือเราเข้าใจความรู้สึก..ในใจเรา...มันจริงแท้ที่สุดของที่สุดอยู่แล้ว...ใครอาจแสร้งบอกเรื่องราวต่างๆกับเราให้รับรู้ได้...แต่ใจเราเอง...จิตเราเอง...รู้สึกอย่างไรก็เป็นอย่าง...นั้น...การวาง(ความรู้เท่าทันอารมณ์)...การแจ้ง(ปัญญารับรู้)...มีพร้อม...ไม่อิน(ความรู้สึกรวมกับอารมณ์)...ดับหมด..จบ...

    Walaiporn Kul เรือง ภริวรรณการ ตื้บยักษ์ให้สลบจับมันไปขังไว้ห้ามออกมาเสนอหน้า..แล้วไปปลุกนางฟ้าแสนซนคนสวย ให้รีบตื่นขึ้นมาประจำการอย่ามัวอู้...ตราบใดที่ความดีคงอยู่ ความชั่วก็เข้าแทรกไม่ได้.. /// สงสารยักษ์อ่ะ 555555+

    Thanaracht Na-ard ที่แนะนำมาทั้งหมดคิดว่าน้องคงพยายามทำมาหมดแล้วแต่จิตที่ขาดการฝึกฝนยังมีกำลังไม่พอจึงทำไม่ค่อยได้ เห็นว่าควรเจริญเมตตามากๆ แผ่เมตตาจากใจจริงบ่อยๆ มองคนทั้งหลายให้เหมือนเพื่อนร่วมทุกข์ ทำทุกวันคงพอช่วยได้ เพื่อให้มีกำลังใจควรรู้ว่าผู้ที่แนะนำเองก็ใช่ว่าจะทำได้ทุกครั้งที่พบความท้าทาย ขอบอกว่าสอบตกประจำครับ

    Walaiporn Kul สอบซ่อมหลายรอบ ก้อยังไม่ผ่านค่ะ กิกิ
     
  9. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Kannika Nanได้โพสต์ไปยังMamaa Love Light full center
    มีวลีเด็ดของหม่าม้ามาฝากค่ะ....^^

    "...ทุกวันนี้ หม่าม้าต้องกินยาวันละสามเม็ด แล้วหม่าม้าก็มีพระเมตตารุ่นโปรดอีกหนึ่งองค์..."

    หือ?...ฟังทีแรก รู้สึกตกใจปนกับงงเล็กน้อยถึงปานกลางว่าหม่าม้าป่วยเหรอ...ทุกคนที่นั่งอยู่ถึงกับเงียบเลยทีเดียว...(ไม่รู้ว่าเงียบเพราะงงเหมือนกันรึป่าว แต่ขอคิดเข้าข้างตัวเองนิดนึงว่าก็คงงงๆเหมือนกันแหล่ะน่า)

    แต่หม่าม้าก็ไม่ปล่อยให้งงนาน หม่าม้าอธิบายต่อว่า...
    “...ยาสามเม็ดก็คือ “เข้มแข็ง” “อดทน” และ “สู้สู้” ส่วนพระเมตตารุ่นโปรดก็คือ..นี่..(หม่าม้าเอามือทาบที่หัวใจ) เมตตาที่นี่และทุกคน...”

    ....ทุกคนถึงกับร้อง “โหหืมมม” เสียงดัง (ขอโทษนะคะ พยายามสะกดคำให้มีเสียงใกล้เคียงกับเสียงอุทานให้มากที่สุด...เลยออกมาเป็นแบบนี้ T_T)
    ฟังหม่าม้าพูดแล้วถึงกับฮึกเหิมขึ้นมาทีเดียว ...กะว่าจะกินวันละสามครั้งหลังอาหารเลยค่ะ...^^

    วันนี้เอายากับพระของหม่าม้ามาฝากเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนนะคะ...สู้สู้ค่ะ
     
  10. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    ขอเชิญท่านที่ปัญหาสุขภาพ พูดคุยปรึกษา บำบัด และแนะนำ "การบำบัดรักษาตนเองและผู้อื่นด้วยพลังจิตจักรวาล" กับหม่าม๊า ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น เป็นต้นไปในช่วงเย็นมีนั่งสมาธิเพื่อช่วยในปรับสภาวะของร่า่งกายและ จิต ที่หมู่ บ้านเมืองทองโครงการ 4 ทางเข้าอยู่ตรงข้าม ร้านขนม ต. เต่า ครับ บ้านหลังที่ 3 ซ้ายมือครับ สอบถามรายละเอียดได้ที่ นายจ๊ะ 081-444-4286 ครับ

    ถ้าไม่สะดวกวันเสาร์อาทิตย์ จะไปรับการบำบัด หรือพัฒนาเรื่องจิต และจักระ ม๋าม๊าก็เปิดรับการบำบัดทุกวัน ครับ 10.00 - 20.30 น. แต่กรุณาโทรไปนัดก่อนครับได้ที่ เบอร์ หม่าม๊า 085-148-1705 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 16122012061.jpg
      16122012061.jpg
      ขนาดไฟล์:
      549.6 KB
      เปิดดู:
      114
  11. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    สอบซ่อม ไม่ผ่าน
    อย่างนี้ คง ต้อง ลงใหม่ จ่าย ค่าหน่วยกิต มาด้วย นะ....55

    อาไร อาไร ที่มันไม่จำเป็น ต้อง ใจใส่ เป็นเรื่องของชาวโลก เค้า ก็ ปล่อยเค้าไป เถิด
    ไม่รู้ ว่า จะปล่อย อย่างไง วาง ยางไง ..... ก็ ช่างหัวมัน ...55

    คำว่า " ชั่งหัวมัน" ดูเผินๆ เหมือนคนพูด หยาบคาย

    มันไม่ ได้หยาบ หรอก แต่ อาจจะ ระคายหู บางคนบ้าง เท่านั้น

    ขอสาธยาย เรื่อง ชั่งหัวมัน สักหน่อย

    ทั้งเผือก และมัน มันเป็นของ ราคาไม่แพง ยิ่งสมัยก่อน คนจนๆ มีเงินน้อย แค่เงินจะซื้อข้าว มาหุงกิน ก็ ยังไม่ค่อยจะมี เค้าก็ ใช้วิธี เอา เผือก เอามัน มาผสม ข้าว กินกัน เพราะ เผือก มัน มันเป็นของ ราคาถูก หาได้ง่าย กิโล ละไม่กี่บาท
    แม้นมาถึงสมัยนี้ เผือกมัน ที่เค้าขายส่ง กัน เป็นถุงใหญ่ๆ ยี่สิบกิโล ยังถุง ละ ร้อยกว่าบาท ยิ่งช่วง ฤดูที่มีมากๆ ไม่กี่สิบบาทเอง

    ไปบวกลบคูณหารดู ซิ ว่า กิโล ละกี่บาท
    ทั่วๆไป สัก 30-40 บาท

    หากเราไป ซื้อมัน สัก 1 กิโล ราคา สามสิบบาท
    แม่ค้า ชั่ง ขาดไป สัก ครึ่งขีด หรือ ชั่งเกินมาให้ เรา สักขีดหนึ่ง
    เรา ก็ คง ไม่ได้ใสใจ อะไร เพราะมัน ไม่ได้มีราคา ค่างวดอะไร นัก

    ได้ ก็ ไม่ดี ใจ
    เสีย ก็ ไม่ได้ เสียใจ

    อย่างนี้ แหละ ที่ เค้า เรียกว่า ชั่งหัวมัน......55

    ทีนี้ เค้า จะเอา สูตร ชั่งหัวมัน ไป ใช้ บ้าง ก็ ไม่ สงวนลิขสิทธิ์ นะ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2013
  12. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    อาทิตย์นี้หยุดสามวัน ไปหลบลมร้อน ผ่อนคลายสบายจิต กันที่ บ้านหม่าม๊า เมือนทอง เหนือนเดิมน๊ะครับ ....
    ขอเชิญท่านที่ปัญหาสุขภาพ พูดคุยปรึกษา บำบัด และแนะนำ "การบำบัดรักษาตนเองและผู้อื่นด้วยพลังจิตจักรวาล" กับหม่าม๊า ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น เป็นต้นไปในช่วงเย็นมีนั่งสมาธิเพื่อช่วยในปรับสภาวะของร่า่งกายและ จิต ที่หมู่ บ้านเมืองทองโครงการ 4 ทางเข้าอยู่ตรงข้าม ร้านขนม ต. เต่า ครับ บ้านหลังที่ 3 ซ้ายมือครับ สอบถามรายละเอียดได้ที่ นายจ๊ะ 081-444-4286 ครับ

    ถ้าไม่สะดวกวันเสาร์อาทิตย์ จะไปรับการบำบัด หรือพัฒนาเรื่องจิต และจักระ ม๋าม๊าก็เปิดรับการบำบัดทุกวัน ครับ 10.00 - 20.30 น. แต่กรุณาโทรไปนัดก่อนครับได้ที่ เบอร์ หม่าม๊า 085-148-1705 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    เสาร์ อาทิตย์ช่วงสงกรานต์นี้ ใครที่ว่างขอเชิญพบกันที่บ้านหม่าม้า เมืองทองธานีโครงการ 4 นะครับเพื่อร่วมกันรดน้ำขอพรหม่าม้าเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตต่อไป นอกจากนี้จะมีการสัมภาษณ์พิเศษ สอบถามปัญหาธรรมและแนวทางการปฏิบัติของหม่าม้าแบบถึงกึ๋นชนิดไม่เคยมีมาก่อน ใครที่ชอบพูดว่าหม่าม้าไม่เห็นสอนอะไร จะได้เข้าใจถ่องแท้เสียที วาระคืออะไร ใครพร้อม ไม่พร้อมอย่างไร ใครจะรับได้แค่ไหน จักรวาลมีธรรมชาติอย่างไร เป้าหมายของการปฏิบัติที่สุดอยู่ตรงไหน หม่าม้าเป็นใคร มีภาระกิจอย่างไร ไม่มา ไม่รู้ ถามทางโทร 085 148 1705 ได้เลยคร้าบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เดมีดี

    เดมีดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +1,271
    ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ของไทย
    ขอพรและคุณวิเศษ ทุกประการ จากผู้มีพระเมตตาสูงสุดและพระบารมีสูงสุดเป็นประธาน
    ให้ หม่าม๊า มีสุขภาพที่ดี มีลูกศิษย์ที่เคารพรักมากมาย มีผู้คนที่มีจิตใจดี มาช่วยงานหม่าม๊ามากๆๆ และที่สำคัญ ของให้หม่าม๊าอยู่กับพวกเราต่อไปนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะคะ

    ญาณิศา กระบี่ศรี
     
  15. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    เกิดมาจนป่านนี้แล้ว เคยถามตัวเองไหมครับว่าเราเองได้ทำความดีเพียงพอแล้วหรือยังสำหรับชีวิตนี้ ถ้าไม่ลำเอียงเข้าข้างตัวเองก็คงต้องตอบว่ายังกันทุกคน ถูกไหม งั้นมาทำความดีกันนะครับ ทำให้มันเหมือนกับว่าวันพรุ่งนี้จะไม่มีแล้ว รักให้เหมือนกับว่าวันพรุ่งนี้จะไม่มีแล้ว เมตตาให้เหมือนกับว่าพรุ่งนี้จะไม่มีแล้ว พาคนที่เรา
    รักไปทำบุญกันนะครับ แล้วแวะไปต่อที่บ้านหม่าม้า เมืองทองธานีโครงการ 4 โทร 085-1481705 เสาร์-อาทิตย์ 27-28 เมย นี้ แล้วพบกันเหมือนเดิมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    มีข่าวดีมาบอก......................................................................................

    เนื่องจากเสาร์ที่4 อาทิตย์ที่5 พฤษภาคม นี้เป็นช่วงหยุดยาวสามวัน Mamaa love light full center จึงจัดกิจกรรมพิเศษ บรรยายเรื่อง "ความรัก การสอดประสานแห่งสรรพสิ่งในจักรวาล" โดยหม่าม้า ดังที่ได้เคยแจ้งให้ทราบแล้ว ล่าสุด มีข่าวดีเมื่อจะมี วิทยากรรับเชิญมาบรรยายเรื่อง "เทคนิคการสร้างพลังงาน" โดยจะบรรยายต่อจากหม่าม้า ใครที่อยากเก่งเร็ว อยากมีเทคนิคล้ำยุคและถามด้วยตนเอง ห้ามพลาดเด็ดขาด งานนี้ไม่มีบ่อยๆนะจ๊ะ ทราบแล้วบอกต่อๆกันไปด้วย แล้วพบกันจ้า
     
  17. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Thanaracht Na-ard
    โปรดทราบ โปรดทราบ ได้รับแจ้งข่าวจากหม่าม้าว่าขณะนี้โลกกำลังอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนพลังงานใหม่เพื่อยกระดับมนุษยชาติเข้าสู่มิติด้านพลังงานใหม่ หลายคนอาจมีอาการผิดปกติตามสภาวะของกายและจิตตนเช่น วิงเวียน หน้ามืด ง่วงผิดปกติ อ่อนเพลีย จิตใจเลื่อนลอย อ่อนไหวต่อพลังที่มากระทบกว่าปกติ หม่าม้าแนะนำให้ปฏิบัติตนดังนี้
    1 ดำรงจิตไว้ในสภาวะที่เป็นสุข รักษาจิตให้ผ่องใส อิ่มเอิบ เรื่องที่แล้วก็ให้แล้วไปอย่าเอามาวนเวียนปรุงแต่งให้เกิดทุกข์ไม่แล้วไม่เลิก หยุดความเจ้าคิดเจ้าแค้นเสีย แล้วเดินทางสู่อนาคตที่ดีกว่าเก่า ถืออุเบกขาธรรมเป็นที่ตั้ง
    2 ปลูกความรักให้เติบโตในจิตใจ รักโดยไร้เงื่อนไขโดยสิ้นเชิง อ่อนโยนและเมตตาต่อทุกสรรพสิ่ง รักและเมตตาจากภายในสู่ภายนอก กว้างไกล ไร้ขอบเขต ไร้ตัวตน ไม่มีเขา ไม่มีเรา มีแต่หนึ่งเดียว
    3 ปฏิบัติตามแนวทางที่คุณสมานได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปิดจักระ 7 ให้กว้างเพื่อการเปิดรับพลังงานใหม่ที่บริสุทธิ์ ขยายท่อพลังงานให้กว้างขึ้นโดยดำรงสติให้มั่นคง สงบ ว่าง สว่าง สะอาด
    4 พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์
    5 เด็กรุ่นใหม่มีแนวโน้มว่าจะทำได้ดีกว่ารุ่นเก่าเนื่องจากได้รับการปรับแต่งมาก่อนแล้ว แต่รุ่นเก่าก็สามารถพัฒนาได้ด้วยวิธีการดังกล่าว
    พูดง่ายๆ อะไรที่ดีที่งามก็ทำไปเถอะครับ ความดี ทำเท่าไรก็ดีทั้งนั้น ความดีไม่เคยพอ ต้องทำต่อไป ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส ดีสุดแล้ว โชคดีทุกคนครับ
     
  18. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Thanaracht Na-ard
    การสอนสมาธิ การฝึกปฏิบัติทางจิตเป็นการยกระดับจิตให้สูงขึ้น ในทางพุทธศาสนามีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การรบรรลุนิพพานอันเป็นมหาโลกุตรสมบัติที่ชาวพุทธแท้ๆทั้งปวงต่างแสวงหา ในยุโรปและอเมริกา การสอนสมาธิและการปฏิบัติดังกล่าวเป็นการดำเนินการในลักษณะการฝึกอบรมโดยผู้เข้ารับการอบรมต้องจ่ายค่าอบรมเป็นคอร์สในราคาที่สูงมาก อาจสูงถึง50,000-100,000 บาท หรือมากกว่านั้น น่าเศร้าที่แม้การเรียนรู้เพื่อประกอบคุณงามความดียังต้องจ่ายเงินซื้อในราคาแพงถึงปานนั้น

    ในประเทศไทย การสอนสมาธิเป็นของฟรีซึ่งปกติ มีการสอนกันในวัดวาอารามต่างๆ บางวัดแถมอาหารฟรีอีกด้วย แต่ก็น่าเศร้าเข้าไปอีกเมื่อได้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่มิได้สนใจของฟรีอันล้ำค่านั้นสักเท่าใด พวกเราใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการหาความบันเทิงและการทำมาหากิน(ซึงเป็นข้ออ้างที่ใช้กันอยู่เสมอ)โดยยอมละเลยความเติบโตทางจิตวิญญานไปเสียสิ้น แล้วทุกคนก็จบชีวิตลงแบบคล้ายๆกันตามแบบอย่างของโมฆะบุรุษ เวียนว่ายตายเกิดอยู่กับอวิชชาชั่วกัลปวสาน

    หม่าม้าเสียสละเวลาและชีวิตครอบครัวทางโลก อุทิศตนเพื่อช่วยมนุษย์ให้ดำเนินไปข้างหน้าอย่างมีสติ สว่าง สงบ เพื่อเข้าสู่โลกุตรภาวะในที่สุด ไม่ว่าคุณจะนับถือศาสนาอะไร ปลายทางของคุณอยู่ที่ไหน การเข้าสู่อาณาจักรแห่งพระผู้เป็นเจ้าหรือมหาอาณาจักรแห่งนิพพาน คุณคือผู้เลือกจุดหมายปลายทางของคุณเอง หม่าม้าเป็นผู้บอกทาง คุณเป็นผู้เดิน

    เสาร์ อาทิตย์นี้มาเดินไปด้วยกันบนเส้นทางที่ไม่มีความเหงา ความอ้างว้าง เริ่มต้นเดินที่บ้านเมืองทองโครงการสี่ เลขที่ 96/3 เข้าปากซอยอยู่ซ้ายมือ โทร 085 1481705 ขอเชิญทุกคนนะครับ
     
  19. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    โปรดทราบ โปรดทราบ สุดสัปดาห์ 18 - 19 พค. นี้ Mamaa Love light Full Center ขอเชิญผู้สนใจเข้ารับฟังการบรรยายเรื่อง " ระบบพลังงานใหม่และการปฏิบัติทางกายและจิตเพื่อเพื่อการเตรียมพร้อม " ณ บ้านเมืองทองธานีโครงการ 4 เลขที่ 96/3 ซอยแจ้งวัฒนะ 33 ถ แจ้งวัฒนะ ตรงข้ามร้านขนม ต เต่า ก่อนข้ามสะพานตรงไป ม สุโขทัย ในวันดังกล่าวจะประกอบไปด้วยการบรรยายโดยหม่าม้าเกี่ยวกับระบบพลังงานใหม่และหลักการในการวางกายและจิตให้สอดคล้องกับระบบพลังงานใหม่ หลังการบรรยายจะมีการเข้าอุโมงค์ชำระกายและจิตพร้อมทั้งถามตอบปัญหาต่างๆจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นเดิมครับ แล้วพบกันนะครับ สอบถามทาง โทร 085 1481705
     
  20. ipjaay

    ipjaay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +110
    Thanaracht Na-ard
    วันเสาร์ที่ 18 พค 56 หม่าม้าได้กรุณาบรรยายเรื่อง "พลังงานใหม่และการปฏิบัติทางกายและจิตเพื่อการเตรียมพร้อม " มีใจความพอสรุปได้ดังนี้
    1 พลังงานใหม่แท้จริงเป็นระบบพลังงานโลกในยุคก่อกำเนิดจักรวาลหรือที่เรียกว่า Big Bang ที่จริงนำมาใช้ในโลกยุคปัจจุบันมาระยะหนึ่งแล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าเหตุใดจึงเรียกพลังงานยุค Big Bang ว่าพลังงานใหม่ทั้งๆที่น่าจะเรียกว่าพลังงานเก่าเนื่องจากเราได้ผ่านยุคนั้นมานานแล้ว ขออธิบายว่าเนื่องจากแท้จริงแล้ว อดีต ปัจจุบันและอนาคตไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งสามสิ่งต่างก็อยู่ในระนาบเดียวกัน ( ผู้สนใจกรุณาศึกษาเพิ่มเติม ) การเรียกว่าพลังงานใหม่มีเจตนาเพียงเปรียบเทียบให้ทราบถึงความแตกต่างจากระบบพลังงานที่เป็นอยู่เท่านั้น
    2 พลังงานใหม่มีประสิทธิภาพกว่าในการชำระกายและจิต นับเป็นวิวัฒนาการของมนุษยชาติโดยแท้
    3 ทุกคนจะได้รับการปรับพลังงานเป็นพลังงานใหม่ตามวิวัฒนาการนั้นโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม หากสภาวะจิตของบุคคลบางคนไม่พร้อม การปรับเป็นพลังงานใหม่จะไม่ประสบความสำเร็จ
    4 หลักในการรับพลังงานใหม่ มีหลักดังนี้
    4.1 เริ่มจากการพูดดี คิดดี ทำดี
    4.2 เพิ่มพูนความรัก ความเมตตาและความสุขในหัวใจ ตัดขาดอารมณ์ชั่วทุกชนิดเช่นความโกรธ ความโลภ ความหลง ความน้อยเนื้อต่ำใจ ความเห็นแก่ตัว ความโอหังต่างๆ
    4.3 รู้จักการใช้จิตทำงานแทนการใช้แต่สมองครุ่นคิด บดบังการทำงานของจิต ยุติการคิดอย่างเคร่งเครียด ปล่อยให้สัญชาติญานที่งดงามนำทาง
    5 ในการรับพลังงานใหม่ บางคนร่างกายอาจแสดงอาการต่างๆเช่นมีความเจ็บปวด ง่วงเหงาหาวนอนผิดปกติ มีอาการสั่นเทิ้มโดยไม่มีสาเหตุ ใจหวิว ควรทราบว่าอาการเหล่านั้นเป็นการชำระจิตให้สะอาดเพื่อการรับพลังงานใหม่ที่สะอาดกว่า ไม่ควรตกใจเกินเหตุ
    สำหรับท่านใดที่มิได้ไปฟังการบรรยายด้วยตนเองแต่มีข้อสงสัย ขอให้สอบถามหม่าม้าได้โดยตรงที่ 085 1401705 หรือโพสต์ฝากไว้ เมื่อได้คำตอบแล้วจะได้แจ้งให้ทราบต่อไปครับ
    เพิ่มเติมครับ______สำหรับท่านที่มีปัญหาในการรับพลังงานใหม่บางประการเช่นรู้สึกเจ็บที่อวัยวะบางแห่ง ( เช่นหัวใจ ท้อง กระดูกสันหลังเป็นต้น ) วิธีการแก้ไขให้นำจิตไปที่หัวใจของท่านโดยท่านอาจใช้มือขวาช่วยแตะไว้ แล้วทำความรู้สึกรัก เมตตาหรือความรู้สึกเป็นสุขให้เพิ่มพูนขึ้นในหัวใจให้มากที่สุด ลึกเข้าไปภายในของท่านอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะรู้สึกเป็นปกติ หายใจลึกๆ จะช่วยได้ ที่สำคัญให้วางจิตเป็นกลางไว้ตามหลักอุเบกขาธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่ากังวล อย่าตกใจ อย่ากลัวเพราะคุณไม่ใช่คนเดียวที่มีอาการทำนองนั้น แล้วในที่สุดทุกคนก็จะผ่านไปได้เองครับ ขออวยพรให้มีความสุขทุกคน
     

แชร์หน้านี้

Loading...