ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.4 ริกเตอร์ ที่ลำปาง !!!

    [​IMG]
    [​IMG]

    อุตุฯ ประกาศ แผ่นดินไหวขนาด 3.4 ริกเตอร์ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับรายงานรู้สึกสั่นไหว ขณะ ประชาชนรับรู้แรงสั่นสะเทือน ด้าน ปภ.ลงพื้นที่สำรวจโบราณสถาน

    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ แผ่นดินไหวบริเวณ อ.เมือง จ.ลำปาง ว่า วันนี้ (2 มี.ค.) เมื่อเวลา 20.35 น. เกิดแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.เมือง จ.ลำปาง ที่ละติจูด 18.36 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.56 องศาตะวันออก ขนาด 3.4 ริกเตอร์ เบื้องต้นได้รับรายงานรู้สึกสั่นไหวได้ที่บริเวณ อ.เมือง จ.ลำปาง

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดลำปาง ในเขตพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยจากการสอบถามประชาชน ที่อยู่ในตำบลทุ่งฝาย รู้สึกได้ถึงการเกิดแผ่นดินไหว โดยที่ทำการกู้ภัยเทศบาลตำบลต้นธงชัย พื้นที่ติดกับตำบลทุ่งฝาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกรู้สึกได้ในช่วงแผ่นดินไหว ช่วงที่นั่งปฏิบัติงานในห้องวิทยุ รู้สึกเหมือนกับ มีอาการวิงเวียนศีรษะ ขณะที่ชาวบ้านหลายรายใน ต.ทุ่งฝาย และ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง บอกรู้สึกถึงได้ถึงแผ่นดินไหว

    โดยเฉพาะบ้านของชาวบ้านที่เป็นบ้านไม้ในช่วงแผ่นดินไหว มีเสียงดังเหมือนบ้านดีดลั่น ส่วนสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหว ครั้งนี้นางธวัลรัต ไชยอินปัน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลำปาง (ปภ.ลำปาง) เปิดเผยว่า สำหรับการเกิดแผ่นไหวในครั้งนี้ ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายแล้ว ไปจนถึงโบราณสถานต่างๆ ในเขตพื้นที่ ตำบลต้นธงชัย และตำบลทุ่งฝาย ส่วนการเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ ชาวลำปางส่วนใหญ่ในพื้นที่ตำบลทุ่งฝาย หวาดกลัว เพราะว่าอาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ประกาศ...ช่วงนี้จับตารอยเลื่อนสะแกงพม่า.51734/page-713
     
  2. 123go

    123go เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +302
    โสดาบัน คือผู้ที่เข้ากระแสนิพพาน มีความเห็นถูกและตรงธรรม สำหรับท่านเกษมหรือใครๆ ก็ตาม ยังเห็นดีเห็นงานกับ ลัทธิจานบิน ลัทธิปัดระเบิกนิวเคลียร์ฆ่าคนญี่ปุ่นเป็นแสน(555 โม้ชิ..หาย เก่งปัดไปขั้วโลก หรือดวงจันทร์ แบบนี้บาปหนักนะ555) ลัทธิขายตรง ลัทธิของอลัชชี โอ๊ย...เยอะแยะ อย่างนี้มันจะเป็นโสดาบันได้หรือ โซดาไฟ ซะมากว่ามั๊ง อย่า....หลอกตัวเองอยู่เลยจ๊ะ นะจ๊ะ ๆ ๆ (555 ...สำนวนใครหว่า 5555)
     
  3. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ต้องขอบคุณท่านเกษมมากครับที่ชี้แจงข้อสงสัยของกระผมผู้ตั้งคำถามๆ ให้เข้าใจได้ระดับหนึ่งครับ..ผมมิได้มีธงนำหวังปรามาสใครๆทั้งท่าน-และรวมถึงท่านอื่นที่ผมเคยสอบถามไป ล้วนแต่ได้ตำตอบแบบกำปั้นทุบดิน ตอบแบบข้างๆคูๆ บ้างก็ไม่ยอมตอบ ไม่ตรงประเด็นบ้าง ทำเนียนก็อปหลักธรรมที่ตีความเข้าข้างตัวมาเอ่ยอ้าง ผมสอบถามหนักเข้า มีข่มขู่ว่าว่าปรามาส ชี้นำว่าตัวเองเป็นสื่อญาณ -เทพ-มีอริยกิจทางลับ-ทางแจ้ง พลิกผันว่าตัวสูงส่งกว่า..เป็นนักปฎิบัติธรรมขั้นสูงโชว์ออฟลูกศิษย์ที่ติดตามเชียร์ในกระทู้เป็นนัยๆซะอย่างนั้น. ที่เคยทำนายทายทักราวกับตัวเองมีส่วนปกครองโลกไปประชุมเทวะสภาบนสวรรค์โน่น .สุดท้ายบ้างหลายเรื่องไม่เป็นจริงปิดกระทู้หนีหาย ลบข้อมูลหายหมดที่ทำนายไว้บ้าๆบอๆ โดยไม่ต้องรับผิดชอบและอธิบายอะไรเลยซักอย่าง
    คุณเกษมเองก็มักนิยมก็อปมาลงกระทู้ปักหมุดนี้เสมอๆ ยกตัวอย่างอาจารย์ฮัวโต๋นั่นครับ ท่านเกษมคงจะสนิทสนมคุ้นเคยระดับหนึ่งใช่หรือไม่ครับ ทั้งข้อความที่เขาลง และ PM ส่วนตัวระหว่างท่านเกษม-ฮํวโต๋ คุณเกษมก็เคยยังเอามาลงที่กระทู้นี้ ..
    ดาราแสดงละครรื่นเริงคุณเกษมก็มีข้อมูลนรกมาเทียบ แล้วการขยายเรื่องหลอกลวงพาหลงมัวเมาไร้เหตุผลตามความเป็นจริงล่ะ..มันจะถึงระดับใหนของนรก
    แต่จิตโสดาปฎิมรรคของคุณเกษมคงปิดประตูนรกลงแล้วนะครับ...ท่านอื่นๆที่ยังไม่ถึงล่ะ ที่ท่านเอาคำทำนายมาลงบางอย่างมันมีพิษให้โทษ พิจารณามั่งรึป่าวครับ
     
  4. mumoon

    mumoon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +82
    เทพอพอลโลรักผู้หญิงคนหนึ่งในกรุงทรอย โดยให้นางสามารถมองเห็นอนาคตได้ แต่นางไม่ได้ตอบรับรักของเทพอพอลโล (ความสามารถที่เทพให้กับมนุษย์นั้น เมื่อให้แล้วไม่สามารถที่จะเรียกคืนได้) เทพอพอลโลจึงทำให้ไม่มีใครเชื่อในคำพูดของนาง ก่อนที่กรุงทรอยจะแตก นางได้เตือนแล้วแต่ก็ไม่ใครฟังนางเลย
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในความคิดเห็นของคุณ kb 2500 คิดว่า อ.ฮั้วโต๋ เป็นพวกหลอกลวง
    ในความคิดเห็นของผม คิดว่า อ.ฮั้วโต๋ เป็นพระอริยะบุคคลท่านหนึ่ง
    ในความคิดเห็นของผู้อ่านท่านอื่นๆ ก็ย่อมมีทั้งที่เห็นเป็นเช่นเดียวกับผม และย่อมมีที่เห็นเป็นเช่นเดียวกับคุณ kb 2500

    แล้วตกลงความเห็นของใครจะเป็นฝ่ายที่ถูก หรือความเห็นของใครจะเป็นฝ่ายที่ผิด การพิพากษาคนอื่นว่าผิดหรือถูก จะเอาแต่ความเห็นของตัวเองเป็นใหญ่นั้นถูกต้องแล้วหรือ ใครจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูกนั้น ต่อให้เถึยงกันอย่างไร ก็ไม่มีทางที่จะหาข้อยุติลงได้ เพราะแต่ละฝ่ายย่อมมีเหตุผลข้ออ้างกันไปต่างๆนาๆ

    กฏแห่งกรรม เท่านั้นจึงจะเป็นผู้ตัดสินที่แท้จริง หากสิ่งที่ผมได้นำมาโพสต์ในกระทู้นี้เป็นสิ่งที่ผิด ตัวผมย่อมจะต้องได้รับผลกรรมชั่วนั้น อย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยงไปได้ แต่หากสิ่งที่ผมได้นำมาโพสต์เอาไว้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ผมก็ย่อมได้รับผลแห่งกรรมดีนี้ต่อไปอย่างไม่ต้องสงสัย หรือแม้แต่สิ่งที่คุณ kb 2500 กล่าวหาผมมาทั้งหมดนั้น จะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม คุณ kb 2500 ก็ต้องได้รับผลกรรมนั้นๆ เช่นเดียวกัน

    เพราะฉนั้นอย่างได้เป็นห่วงไปเลยว่า สิ่งที่ผมได้นำมาโพสต์ในกระทู้นี้จะเป็นคุณหรือโทษกับผู้อ่าน เพราะผู้อ่านทุกท่านเขาก็คิดเองเป็นตัดสินใจเองได้ จงอย่าได้ดูถูกความคิดและสติปัญญาของคนอื่นเขาเลยครับ การเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ตั้งตัวเองเป็นผู้พิพากษา เที่ยวไปตัดสินว่าคนโน้นผิด คนนี้ถูก มันไม่ใช่วิสัยของบัณฑิตแต่เป็นวิสัยของคนพาล ปล่อยให้"กฏแห่งกรรม"เขาทำหน้าที่ของเขาไปเถอะครับ เพราะไม่มีใครใหญ่เกินกรรมไปได้หรอกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2013
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวในจีนทำบ้านพังราบหลายร้อยหลัง !!!

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหว 5.5 ริคเตอร์ ที่มณฑลยูนนานของจีน ส่งผลให้บ้านเรือนพังราบ และเสียหายกว่า 3,000 หลัง รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 คน

    สำนักข่าวเอเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับ 5.5 ริคเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นเหตุให้บ้าน 700 หลังพังทลาย และสร้างความเสียหายให้บ้านอีก 2,500 หลัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 20 คน โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ชนบทของมณฑลยูนนาน เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 9 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่สำนักงานด้านแผ่นดินไหวท้องถิ่น ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว

    ทั้งนี้ ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งในมณฑลยูนนาน ทำให้ดินถล่ม คร่าชีวิตผู้คนไม่น้อยกว่า 80 ศพ

    วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2556 เวลา 17:46 น.

    แผ่นดินไหวในจีนทำบ้านพังราบหลายร้อยหลัง | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2013
  7. Allymcbe222

    Allymcbe222 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    547
    ค่าพลัง:
    +1,445
    ตรงนี้ต้องขอแสดงความคิดเห็น เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดเกี่ยวกับมโนมยิทธิ
    การกล่าวว่าจิตอยู่ระดับไหนในช่วงฝึกมโนมยิทธินั้น หมายถึงเฉพาะ ณ ตอนนั้นเท่านั้น
    ไม่ได้หมายถึงว่าจะทรงสภาวะอย่างนั้นตลอดไป
    เช่นการจะมองเห็นพระนิพพาน ณ ตอนที่ฝึกได้จริง (ไม่ใช่นึกภาพไปเอง) จิตจะต้องสะอาดอย่างต่ำโคตรภูญาณหรือพระโสดาบัน ณ ตอนนั้น
    แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่มองเห็นพระนิพพานในตอนที่ฝึกได้ จะกลายเป็นพระโสดาบันถาวรตลอดไปเลย
    แต่เพราะ ณ ตอนนั้นจิตสะอาดเทียบเท่าอย่างต่ำพระโสดาบันครับ

    ดังนั้นการที่ครูผู้สอนกล่าวอย่างนั้น ไม่ใช่การพยากรณ์ว่าใครตัดกิเลสเด็ดขาดตลอดชีวิตระดับไหนครับ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แตกตื่นถนนริมแม่น้ำยมยุบตัวพังยาว คาดผลอาฟเตอร์ช็อก

    วันที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 11:31 น.

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ถนนเลียบริมตลิ่งแม่น้ำยม หรือ ถนนราชธานี บริเวณด้านหลังวัดไทยชุมพล อ.เมือง สุโขทัย ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตขนาดความกว้าง 6 เมตร ยาวเกือบ 200 เมตร ได้พังลงมาในลักษณะยุบตัว เป็นที่ตื่นตกใจของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวและเป็นที่วิพาษณ์วิจารณ์ของประชาชนทั่วไปว่า เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเกิดจากที่มีการเกิดอาฟเตอร์ช็อกในจังหวัดลำปาง จึงเป็นสาเหตุทำให้ถนนเลียบริมตลิ่งแม่น้ำยมหรือถนนราชธานีพังยุบตัวเป็นทางยาวในครั้งนี้

    ด้านนายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศบาลเมือง พร้อมด้วยเจ้าเหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าทำการสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไม่ให้ประชาชนเดินผ่าน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า การเกิดพังยุบตัวของถนนครั้งจะเกิดด้วยสาเหตุการเกิดอาฟเตอร์ช็อกด้วยหรือเปล่าไม่สามารถตอบได้ แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการสำรวจความเสียหายมาก่อน พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นโพรงที่มีขนาดความยาว 50 เมตร ซึ่งทางเทศบาลได้มีการเตรียมซ่อมอยู่แล้วภายในวันที่ 4 มี.ค.

    แต่เมื่อกลางดึกก็ได้รับแจ้งว่าถนนพัง ครั้งนี้ได้มีการรายงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมเร่งด่วนแล้ว เนื่องจากการพังของถนนครั้งนี้เกินความสามารถที่ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีจะทำการซ่อมแซม และเบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 5 ล้านบาท

    ส่วนนางสุมิตร ศรีสมบัติ ผู้ว่าราชการจังวัดสุโขทัย กล่าวว่า สาเหตุครั้งนี้การเกิดอาฟเตอร์ช็อกก็มีส่วนเช่นกันที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน แต่ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกสำรวจตลอดแนวริมตลิ่งแม่น้ำยมพร้อมกันในครั้งนี้ด้วยแล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    "พระอริยะเจ้า ไม่ถือมงคลตื่นข่าว!! พระอริยะเจ้าตั้งแต่พระโสดาบันยอมรับกฏของกรรมว่า เกิดมาต้องตาย ความตายเป็นเรื่องธรรมดา การตื่นข่าวใดๆจึงไม่มีกับพระอริยะเจ้า คำทำนายต่างๆที่พระอริยะเจ้าจะเมตตาบอกจะลงท้ายด้วยเรื่องความตายเป็นเรื่องธรรมดา ความตายนั้นไม่ได้เกิดกับตัวเธอ จะไม่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกขัดข้องไม่สบายใจเด็ดขาด!! เพราะพระอริยะเจ้ารู้เรื่องกฏแห่งกรรมดีโดยเฉพาะการก่อให้เกิดมโนกรรมอันหยาบช้า พระอริยะเจ้าจะไม่ทำเด็ดขาด"
     
  11. Ornouma

    Ornouma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +167
    ติดตามกระทู้คุณเกษมมาซักพักแล้ว ขอโมทนาบุญด้วยนะคะ คิดว่าคุณเกษมได้ฝึกบารมีหลายข้อทั้งวิริยะบารมีกับขันติบารมีทุกๆวัน เห็นว่าเจตนาท่านดี และยังอธิษฐานเพื่อพระนิพพานด้วย ไม่สนับสนุนให้กําลังใจไม่ได้แล้วค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่เจตนา เราคิดดี พูดดี ทําดีมีศีล ทําสมาธิภาวนา ทุกวัน จะเป็นอย่างไรก็ต้องมีแต่สิ่งที่ดีเกิดขึ้น ขอให้ผลบุญของท่านเกษมเต็มเร็วๆนะคะสาธุค่ะ
     
  12. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    คุณเกษมได้จิตแบบนั้นมา คงจะผ่านมาหลายสิบปีแล้วนะครับกับเวลาที่ผ่านไป..มันคงจะเกินความเป็นปถุชนไปแล้วนะครับ..แต่หากไม่ถึงล่ะครับ เราสอบถามข้อสงสัย ได้ใหม จะโกรธขุ่นเคืองกันใหมครับ
     
  13. chayapin

    chayapin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +1,115
    เข้ามาเป็นกำลังใจให้คุณ เกษม ค่ะ เค้าว่ากันว่า มารไม่มีบารมีไม่เกิด อย่าไปสนใจและใส่ใจกับบางคนเลยค่ะ สู้สู้
     
  14. witsanutongngam

    witsanutongngam Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +75
    คนนั้นดีกว่า คนนี้ดีกว่า เราตั้งสมมุติกันมาทั้งนั้น สมมุติว่าทองคำมีค่า มันก็มีค่า สมมุติว่าเพชรก็เหมือนพลอยเหมือนหิน มันก็มีค่าเหมือนกันแต่มีค่าน้อยลง สมมุติว่าตัวเราดีกว่าคนอื่น แล้วคนอื่นเค้าคิดแบบเราก็มีถมไป คงมีส่วนน้อยที่คิดว่าเราเลวกว่าคนอื่น ถ้าหากเราจับไม้สั้นไม้ยาวกันหลาย ๆ คน คนแรกจับมาไม่รู้ว่าดีกว่าคนอื่นไหม คนที่สองจับได้ยาวกว่าคนแรก คนที่สามยาวกว่าคนที่สองอีก ก็เหมือนความดีนั่นแหละ มีแค่ดีมาก ดีน้อย แล้วจะเถียงกันไปไย ยกจิตกันให้สูงขึ้น คิดดีทำดี ชีวิตก็มีความสุข แค่รับรู้แต่ไม่ยึดติด ฟังเค้ามาแต่ก็พยายามทำอยู่ ได้แต่หันไปหาคนโน้นที หันไปหาคนนี้ที ว่าที่พระอรหันต์สำหรับเราคงยังอีกไกล :VO
     
  15. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ในโลกใบนี้ เราชาวพุทธผู้รักสันติ รู้อภัย อหิงสา ดำรงค์ตนอยู่โดยไม่เบียดเบียนตน และผู้อื่น มีที่ยืนน้อยในโลกใบนี้ลดลงเรื่อยๆเพราะ สัทธรรมปฏิรูป ...เพราะขาดผู้กล้าหาญทางจริยธรรม นิ่งเฉยดูดาย กับกลุ่มที่มีส่วนทำให้พระธรรมของพระพุทธเจ้า บิดเบือน สร้าง ข้อโต้แย้ง ใส่ความคิดเห็น กระจายข่าว ปลอมปน สร้างข่าวความกลัว หวังความหวั่นใหวในจิตชาวพุทธ เพื่อสอดแทรกเข้ามาหาประโยชน์แย่งโยม แย่งศรัทรา ให้สับสนลังเลสงสัยในธรรมของศาสนา...ยุคนี้แหละครับ ที่เป็นยุค ที่เรียกว่า.สัทธรรมปฏิรูป ..
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขอขอบคุณ Ornouma ที่คอยให้กำลังใจ บุญกุศลใดๆที่ผมทำไว้ดีแล้ว ขอให้คุณ Ornouma ได้รับในกุศลผลบุญนั้นๆด้วยเทอญ..

    การบรรลุธรรม เป็นเรื่องปัจจัตตัง คือรู้เห็นได้เฉพาะตนเองเท่านั้น คนไหนปฏิบัติจริงก็จะสามารถรู้เห็นได้จริงครับ ที่ผมให้โอกาสตอบข้อสงสัยของคุณ kb 2500 ก็เพราะคุณ kb 2500 ได้ขอความรู้จากผม ด้วยการเปล่งวาจาผ่านทางตัวอักษร มาทางหน้ากระทู้แห่งนี้ และผมก็ได้ตอบรับ คือได้ให้ความรู้ตามที่คุณ kb 2500 ได้ร้องขอมา

    พวกเราจึงตกอยู่ในฐานะของครูกับลูกศิษย์โดยอัตโนมัติ ผมจึงจำเป็นต้องทำหน้าที่ของครูที่ดี คือพยายามห้ามปรามคุณ kb 2500 ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผิดศีลธรรม คือการกล่าววาจาล่วงเกินปรามาสครูอาจารย์นั่นเอง จึงถือว่าสิ่งที่ผมทำนี้เป็นเพียงการอบรมสั่งสอนศิษย์ด้วยความเมตตา ไม่ได้ทำด้วยความขุ่นเคืองใจแต่ประการใดทั้งสิ้นครับ
     
  17. พีรวิชช์

    พีรวิชช์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +218
    ผมอ่านข้อความคุณเกษมมาก็นานแล้ว อ่านไปก็คิดไปสิ่งไหนที่มันไกลเกินกว่าแค่รู้ก็ปล่อยวางเราก็จะสบายใจ สิ่งไหนที่มีมูลเหตุก็พิจารณาหาแนวทางแก้ไขไม่จำเป็นต้องไปคาดคั้นถามว่าใช่หรือไม่ใช่จริงหรือไม่จริง สิ่งที่ท่านเห็นกับเราเห็นมันต่างกันเหมือนกับคนอยู่ที่สูงกับคนอยู่ที่ต่ำการมองเห็นย่อมแตกต่างกันฉันใดก็ฉันนั้น ผมเข้ามาอ่านทุกวันอ่านแล้วตรึกตรองว่ามันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่จริงพิจารณาไปตามสภาพการณ์มากกว่าต้องมาจับผิดกันครับ สาธุครับ
     
  18. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    เตือนกันไป หลอกกันมา ไม่เป็นจริงดั่งคำกล่าว หาผู้รับผิดชอบไม่ได้ พอมีผู้มาท้วงติงก็หาช่องว่างลื่นไหลไปได้เรื่อยๆ พอมีประเด็นเล็กน้อย ใบไม้ไหวนิดนึงก็จับมาเป็นประเด็นสนับสนุนอุปทานตัวเอง

    โลกมันก็เปลี่ยนแปลงไปตามวาระของมันอยู่แล้ว จะไปอะไรกับมันมากมาย เลิกซะทีเถิดกับการเอาอุปทานส่วนตนมาแบ่งปันให้ผู้อื่น เลิกเสียทีเถิดกับการแสร้งเป็นผู้ดีจอมปลอม
     
  19. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    ตอนนี้มีของอ.ปิยะชีพด้วยที่เอาเรื่องพายุสุริยะที่ได้จากอ.ก้องภพ
    มาเผยแพร่ให้ทราบกันเป็นเรื่องวิทยาศาตร์การค้นคว้า
    พวกไม่เชื่อเรื่องการเเตือนภัยแบบคนมีญาณก็ลองไปดูแบบอื่นก็ได้นี่นา
    ตอนนี้เราดูคุณinterpooกับ
    ที่คุณforest60เอามาลงแล้วก็แถวนี้แหละ
     
  20. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    ก็ใช่ที่ว่าโลกก็เป็นไปตามธรรมชาติของโลก
    แต่เราก็เห็นว่ามีหลายสิ่งที่เราไม่เคยเจอมาก่อนตั้งแต่เกิดมา54ปี
    เราสนใจดูเรื่องราวของมันใช้มันเป็นอนุสสติเตือนใจ
    ให้เตรียมกายเตรียมใจเป็นการไม่ประะมาทในชีวิต
    ถึงอย่างไรก็ต้องขอบคุณผู้ที่มาให้ความรู้ต่างๆ
    อีกทั้งท่านที่มาทัดทานมันเป็นการแสดงให้เห็นธรรมที่ว่า
    เรายังต้องพิจารณาตนให้มากๆไว้อย่าเผอสติเป็นอันขาด
    เพราะอาจจะก่อกรรมขึ้นได้โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    หรือจะะโดยตั้งใจเพราะความชอบไม่ชอบอยากไม่อยาก​
     

แชร์หน้านี้

Loading...