เมนู "ลดน้ำหนักสำหรับสาวรักสวย"

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย บุษบากาญจ์, 6 ตุลาคม 2007.

  1. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    <META content="Microsoft SafeHTML" name=Generator><STYLE>.ExternalClass .EC_hmmessage P{padding:0px;}.ExternalClass EC_body.hmmessage{font-size:10pt;font-family:Tahoma;}</STYLE>#♥# เมนู " ลดน้ำหนัก สำหรับสาวรักสวย" #♥#
    [SIZE=-1][​IMG]
    สาว ๆ สมัยนี้ อยากเอวบางร่างน้อย ต้องไปเสียเงินเข้าครอสลดน้ำหนักกันมากมาย เพื่อที่จะกำจัดส่วนเกินสัก 3 กิโล 5 กิโล แต่คุณสาว ๆ เชื่อไหมคะว่า จริง ๆ แล้ว แค่เราเลือกเมนูอาหาร ที่มีคุณค่า แต่ไม่ก่อให้เกิดไขมันส่วนเกิน เราก็สามารถลดน้ำหนักลงได้ แถมยังเป็นการลดอย่างถาวรด้วยนะคะ

    ลิซ่า ซาสซัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค บอกว่า เราสามารถประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักได้ ถ้าเราเลือกรับประทานอาหารอย่างถูกต้อง และให้เป็นไปอย่างช้า ๆ ซึ่งหากเราควบคุมเรื่องอาหารได้ เชื่อว่า สัปดาห์ละกิโล ครึ่งกิโล ไม่ใชเรื่องไกลเกินฝันเลยค่ะ

    หัวใจสำคัญของการลดน้ำหนักก็คือการรักษาความสมดุล รับประทานเมื่อหิว และรับประทานอาหารให้หลากหลาย และต้องแน่ใจว่าอาหารที่เลือกรับประทานนั้น มีครบหมู่ โดยจะต้องเน้นการรับประทานอาหารมื้อหลัก และลดอาหารว่างลง เลือกอาหารที่หาง่าย ทำง่าย ผัก ผลไม้ รับประทานอย่างช้า ๆ และหยุดเมื่อรู้สึกอิ่ม ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ ระหว่างวันและระหว่างมื้ออาหาร และแน่นอน คุณอาจจะอนุโลมให้ตัวเองได้รับประทานในโอกาสพิเศษอย่างเต็มที่บ้าง


    คราวนี้มาดูกันค่ะ ว่า เมนูอะไรบ้างที่แนะนำสำหรับสาวอยากผอม

    -ไข่ ขนมปัง และสตรอเบอรรี่ : การรับประทานอาหารอย่างรวดเร็ว และการงดอาหารบางมื้อ ไม่อาจนำไปสู่ความสำเร็จในการลดน้ำหนักเพื่อให้ได้ผลในระยะยาว การรับประทานมื้อเช้าที่มีคุณประโยชน์ ทำให้ระบบเมตาโบลิซึ่มในร่างกายทำงานดีขึ้น และทำให้ร่างกายปรับสมดุลไปได้ตลอดทั้งวัน ไข่ เป็นแหล่งโปรทีนที่ดีเยี่ยม นอกจากนั้น วิตามินเอ บี2 และ บี12 รวมทั้งฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก มีอยู่ในเมนูนี้

    -ผักโขม ผักนานาชนิด และสลัดไก่ : นำเอาผักโขม แตงกวา แครอท พริกแดง มะเขือเทศ หรือผักนานาชนิดหลากสีสัน มาใส่ลงในจาน แล้วปรุงร่วมกับอกไก่ กลายเป็นสลัดไก่ ราดด้วยน้ำสลัดที่ใช้นำมันโอลีฟ รวมทั้งเลือกน้ำสลัดแบบไขมันต่ำ คาโรลี่ต่ำ นี่เป็นเมนูที่ดีสำหรับมื้อกลางวัน เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และ ไฟเบอร์ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ และโปรทีนจากไก่ ก็ยังช่วยไม่ให้คุณหิวในช่วงบ่ายได้ด้วย

    -โยเกิร์ตและองุ่นเป็นอาหารว่าง : จะได้แคลเซี่ยม โปรทีน ไฟเบอร์ และวิตามินซี จากอาหารว่างชุดนี้ และองุ่น ยังมีสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ที่ช่วยป้องกันมะเร็งด้วย

    - สเต็คทูน่า และบร๊อคโครี่ : เป็นอาหารเย็นที่ทำให้อิ่มท้อง แต่ไม่เพิ่มแคโรลี่ ปลาทูน่าสด ๆ เป็นแหล่งโอเมก้า 3 ที่ดีเยี่ยม ช่วยป้องกันโรคหัวใจและเส้นเลือดอุดตัน

    -ไอศครีมวนิลา แบบไขมันต่ำ ราดหน้าด้วยผลไม้ : ช่วยให้คุณไม่กระหายขนมหวาน แต่มันก็เป็นแหล่งแคลเซี่ยม และยังมีวิตามิน และแร่ธาตุ แต่ต้องตระหนักว่า อย่าทานในปริมาณมากนัก

    ข้อมูลจาก

    สำนักข่าวไทยอ.ส.ม.ท.
    [/SIZE]
     
  2. 073543890

    073543890 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +11
    ผมใช้วิธีวิ่ง ๑๐๐ เมตร ๒ อาทิตย์ ลดได้ ๕ ถึง ๗ กิโล

    วอร์มร่างกายด้วยการเดิน แล้ววิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ พอได้เหงื่อ จบด้วยการสับ ๑๐๐ เมตร เอาแค่เกือบหมดแรงพอ ไม่ต้องเครียดมาก เดินพักไปเรื่อยๆจนหายเหนื่อย แล้ววิ่ง ๑๐๐ เมตรอีก ทำแบบนี้จนกว่าจะหมดแรงข้าวต้ม หรือเบื่อก็พอ ได้ผลชงัด ถ้าชอบว่ายน้ำก็ใช้วิธีเดียวกันกับวิ่งร้อยเมตร

    ทานข้าวแต่น้อยในแต่ละมื้อ ดื่มน้ำตามให้อิ่มพอดี ถ้าต้องการทำจริงๆจังๆแบบบ้าไปเลย ก็ทานวันละมื้อเดียวสักอาทิตย์สองอาทิตย์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ร่างกายทรุดโทรม กับดีเสียอีก สุขภาพดีขึ้นอายุยืน

    พุทธดำรัส:-สาเหตุที่มีโรคภัยไข้เจ็บเพราะบริหารร่างกายไม่สม่ำเสมอ

    พุทธดำรัส:-ดูก่อนภิกษุทั้งหลายถ้าเธออยากจะมีอายุยืนก็จงฉันอาหารแต่น้อยเพียงมื้อเดียวอย่างตถาคตเถิด

    ถ้าอยากจะมีอายุยืนพันปี ก็ให้ปล่อยนกปล่อยปลา แล้วอธิฐานว่าให้ผลบุญที่เราได้ช่วยชีวิตเขาแล้วนั้น จงสนองแก่เราในชาตินี้เท่านั้น เพียงเท่านี้เราก็จะมีอายุเท่าไหร่ก็ได้แล้ว หมายความว่า ต้องทำสะสมอายุไปเรื่อยๆนะครับ แล้วอธิฐานให้ได้ผลในชาตินี้ ต้องการมีอายุ ๒๐๐ ปี ก็อธิฐานไป แต่ต้องทรง อิทธิบาท ๔ ตลอดนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2007
  3. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    ผมใช้วิธีวิ่ง ๑๐๐ เมตร ๒ อาทิตย์ ลดได้ ๕ ถึง ๗ กิโล

    โอ้โห อยากทำได้บ้างจังค่ะ

    อนุโมทนา ค่ะ อยากผอม อยากสวย แต่ขี้เกียจไม่เลิก เห็นจาต้องปลง
    และยอมรับสภาพพะโล้ต่อไป...
     
  4. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,790
    ค่าพลัง:
    +7,482
    นึกถึงสาวสวยในดินแดนภารตะ คุณเธอเหล่านั้นก็ไว้หุ่นแบบนี้กันทั้งนั้นแหล่ะ

    ตัวกลมๆก็น่ารักไปอีกแบบนะ อิๆๆ
    (deejai)
     
  5. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    เห็นพี่คนนึงที่ทำงาน แกบอกจะอยู่ 500 ปี ต้องเอาไปบอกให้แกทำซะแล้ว 55555555 แต่อยู่ไปมัยนาน ๆ คนอื่นเค้าไม่อยู่กันแล้วเราจะไม่มีเพื่อนสิ แล้วคงจะเหงาแย่สินะ อย่าเลยเอาแบบปกติก็พอ
    ถ้าจะทำจริง ๆ ทำได้ ครูโยคะที่สอนอยู่บอกไว้ว่า คนเรามีเวลาทุกคนสามารถเล่นโยคะได้ทุกคน นอกจากคนขี้เกียจเท่านั้น เริ่มได้ตลอดเวลาจ๊ะ สู้ ๆ นะจะ
    สงสัยคนที่บ้านจะหุ่นแบบนี้นะ น่ารักดีใช่ป่าว อิอิอิอิอิ
    <!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2007
  6. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    จร้า หรือไม่ก็ ไปเกิดในยุคเรเนซองส์...

    (deejai) (deejai)
     

แชร์หน้านี้

Loading...