ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ไม่เป็นไรหรอกครับ ขยายความของท่อนที่ว่า อย่าเชื่อเพราะฟังต่อๆกันมา ไม่เป็นไรครับโลกมันเปลี่ยนไป ธรรมะของท่านเป็น อกาลิโกครับ
     
  2. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือ การไม่รู้จักแยกแยะระหว่างเทพในพระพุทธศาสนากับเทพในฮินดู หรืออื่น ๆ ระวังเถอะครับ จะเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาทางอ้อม ศึกษาประวัติศาสตร์บ้างเถอะนะครับทุกคน
     
  3. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ตามกระทู้ประเทศไทยจะเกิดภัยภัยพิบัติดั่งที่ทำนายจริงหรือไม่...

    ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเหตุผลที่เกิดปัจจุบันขณะนี้ที่จะส่งผลต่อไปอนาคตมากกว่าคำทำนาย อย่างข้อมูลที่แผ่นไหวแรงๆ บริเวณหนึ่ง-ก็ส่งผลกระทบต่อไปอีกที่หนึ่งอะไรอย่างนี้ครับ ผมเชื่อข้อมูลลักษณะนี้มากว่าคำทำนาย..ทายทัก ยกเมฆ ความฝัน ลางสังหรณ์ อ้างเทพ ต่างดาว..เทือกนี้ครับ..

    เชื่อส่วนตัวครับว่าไทยเราภัยพิบัติเกิดขึ้นแน่ๆ ไม่ทางใดทางหนึ่งจากผลกระทบ
    ที่เกิดขึ้นแล้วทั่วโลกมากกว่าปรกติและมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ..เพราะว่าทางกายภาพไทยเราก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ใบเดียวกัน ควรเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติอย่าง มีสติรู้เท่าทันเถิด..ความรู้ในห้องเตรียมการภัยพิบัตินี้ที่ถ่ายทอดมาสู่ท่านทั้งหลายที่เข้ามาเสพข้อมูลเหล่านี้ น่าจะสมบูรณ์ที่สุดแล้วแทบทุกด้าน จากเหล่าผู้มีจิตอาสาที่ทรงคุณค่าหลายๆท่านในห้องเตรียมการณ์นี้..
    ควรเตรียมพร้อมทางกาย/ใจให้รู้เท่าทันปัจจุบันตามกำลังสติปัญญาสามารถของตัวเถิด..ถึงที่สุดแม้ว่ามันจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลย.แต่เชื่อเถอะครับสิ่งที่ท่านลงมือกระทำเตรียมความพร้อมต่างๆด้วยสติปัญญาตนเองแล้ว ทักษะ สมรถนะระบบ ระเบียบทางความคิดความสามารถทางกาย/จิตก็เพิ่มพูนขึ้นมาโดยตัวมันเองไม่มีอะไรศูนย์เปล่าเลย..ขอให้ยึดหลักมีเหตุมีผลตามคำสั่งสอนของพระุพุทธเจ้าเถิด
     
  4. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    กระทู้นี้มาถึงจุดจบแล้วหรือยัง? อาเมน!! อามิตตาพุทธ!! กุศลาธรรมา อกุศลาธรรมา อัพยากตาธรรมา!!!
     
  5. naichain

    naichain เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +314
    ภัยพิบัติ ...ธรรมชาติ หรือ.. มนุษยชาติ
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ภัยเงียบ"ปฐพี-พื้นถล่ม-จมหาย !!!

    [​IMG]

    k_97 สมาชิก

    11 ก.พ. 56 นิมิต

    ปฐพี รูกลวง ทะลวง
    ต้องห่วง พื้นถล่ม จมหาย
    หลายที่ ระวัง เอาไว้
    ข้างใต้ นั้นมี แต่รู

    มหาประชาบดี ๙๗


    ที่มา http://palungjit.org/threads/แจ้งเตือน-โดย-k-97-a.324655/page-101
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กุศลาธรรมา อกุศลาธรรมา อัพยากตาธรรมา !!!

    ธาตุธรรม ๓ ฝ่าย ประสบการณ์ในการปฏิบัติภาวนาตามแนววิชชาธรรมกาย จากบันทึกของพระครูวินัยธร (ชั้ว โอภาโส)

    การที่พระห่มผ้าม้วนขวาม้วนซ้ายนี้ เป็นของลึกลับอยู่ ข้าพเจ้าเที่ยวสืบถามดูนักต่อนักแล้ว ว่าข้างไหนถูก ข้างไหนผิดกันแน่ ไม่มีใครบอกได้เลย กระทั่งเปรียญเก้าประโยค เป็นแต่บอกว่าให้ทำเหมือน ๆ กัน ข้าพเจ้าก็นึกว่า แบบหลับตาคลำทางกันอย่างนี้จะไปได้เรื่องราวอะไรกัน จนเข้าไปเรียนวิปัสสนากับหลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ที่จังหวัดธนบุรีอยู่หลายปีกว่าจะรู้เรื่อง ออกมาบ้านนอก แล้วก็เข้าไปในกรุง แต่เข้า ๆ ออก ๆ อยู่อย่างนี้สิบหกปี จึงรู้เรื่องว่าห่มผ้าม้วนขวาม้วนซ้ายเป็นอย่างไร

    คือมีพระพุทธเจ้าอยู่สามภาคที่ไม่ถูกกัน เป็นข้าศึกกันจริง ๆ เข้ากันไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะผิดธาตุผิดธรรมกัน พระพุทธเจ้าสามภาคนี้ ขาวภาคหนึ่ง ดำภาคหนึ่ง ไม่ดำไม่ขาวภาคหนึ่ง

    ภาคขาวนั้นคือ กุสลาธัมมา พระพุทธเจ้าภาคนี้พระกายขาวใสเหมือนแก้วขาว เกตุแหลมเป็นดอกบัวตูม ให้สุขแก่สัตว์แต่ฝ่ายเดียว ไม่มีให้ทุกข์เลย

    อีกภาคหนึ่ง อกุสลาธัมมา พระพุทธเจ้าภาคนี้พระกายดำใสเหมือนแก้วดำ หรือนิล เกตุแหลมเป็นดอกบัวตูม ให้ทุกข์แก่สัตว์ฝ่ายเดียว ไม่มีให้สุขเลยเหมือนกัน

    อีกภาคหนึ่ง อัพยากตาธัมมา พระพุทธเจ้าภาคนี้พระกายไม่ขาวไม่ดำ ใสเป็นสีกลาง ใสเหมือนแก้วสีตะกั่วตัด จะว่าขาวก็อมดำ จะว่าดำก็อมขาว เกตุแหลมเป็นดอกบัวตูมเหมือนกัน ให้ไม่สุขไม่ทุกข์แก่สัตว์

    ต้นธาตุต้นธรรม* สำหรับต้นธาตุต้นธรรมของภาคขาวสายของพระสมณโคดม มีฤทธิ์มากกว่าภาคขาว ต้องคอยช่วยภาคขาวอยู่เหมือนกัน ให้สุขแก่สัตว์เหมือนภาคขาว ภาคนี้พระกายสีเหลือง เหมือนแก้วสีเหลือง ห่มผ้าคาดรัดประคด หรือบางทีห่มบังเฉวียง คือห่มจีบพาดบ่าเอาชายข้างหนึ่งขึ้นเหน็บชนบ่าซ้าย

    มีพระรัศมีทั้งหกประการด้วยกันทั้งนั้น พระรัศมีต้นธาตุต้นธรรมกับของภาคขาวนิ่มตานวลตาเหมือนกัน แต่พระรัศมีภาคดำนั้นบาดตาเคืองตา พระรัศมีภาคกลางไม่บาดตาเคืองตา ไม่นิ่มตานวลตา แล้วก็เข้ากันไม่ได้

    พระพุทธเจ้าขาว กลาง ดำ สามภาคนี้คอยประมูลฤทธิ์กันอยู่เสมอ แย่งกันปกครองธาตุธรรม ภาคขาวก็คอยจะสอดสุขให้แก่สัตว์โลก ภาคกลางกับภาคดำคอยกีดกันไว้ ภาคดำก็คอยจะสอดทุกข์ให้แก่สัตว์โลก ภาคขาวกับภาคกลางก็คอยกันไว้ ถ้าภาคกลางจะสอดไม่สุขไม่ทุกข์ให้แก่สัตว์โลก ภาคขาวกับภาคดำก็คอยกันไว้เหมือนกัน ไม่ให้ความสะดวกแก่กันได้ ไม่งั้นเสียอำนาจกัน

    ภาคขาวเห็นว่าทำดี ให้สุขแก่สัตว์จึงจะถูก, ภาคดำเห็นว่าทำชั่ว ให้ทุกข์แก่สัตว์จึงจะถูก, ภาคกลางเห็นว่าทำไม่ดีไม่ชั่ว ให้ไม่สุขไม่ทุกข์แก่สัตว์จึงจะถูก

    ส่วนนี้ เป็นตอนที่พระครูวินัยธร (ชั้ว) ได้กล่าวถึงลักษณะของการครองผ้าจีวรของพระพุทธเจ้า และต้นธาตุต้นธรรมทั้ง ๓ ภาค คือ ทั้งภาคขาว ภาคกลาง และภาคดำ ว่าครองผ้าจีวรต่างกันอย่างไร ตามที่ท่านเห็นด้วยตาพระธรรมกาย และรู้ด้วยญาณของพระธรรมกายของท่าน นอกจากนี้เรื่องการครองผ้าจีวรนี้ยังมีกล่าวไว้ในส่วนอื่น ๆ อีก แต่มิได้นำมาลงพิมพ์ไว้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ท่านผู้ปฏิบัติธรรมที่ได้ถึงธรรมกายแล้วตรวจดูให้รู้เห็นด้วยตนเอง - มงคลบุตร

    *ต้นธาตุต้นธรรมนี้มีทั้งสามภาค ซึ่งต่างก็คอยสอดละเอียดช่วยภาคของตัวในการปกครองธาตุธรรมของสัตว์ให้เป็นไปตามปิฎกของตัว และต่างก็ประมูลฤทธิ์เพื่อแย่งกันปกครองธาตุธรรมอยู่ตลอดเวลา

    พระครูวินัยธร (ชั้ว โอภาโส) เป็นศิษย์ผู้ใกล้ชิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ (พระมงคลเทพมุนี) ตามประวัติว่าท่านเป็นพระสุปฏิปันโนองค์หนึ่ง ซึ่งปรารถนาพุทธภูมิด้วย ในระหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่ท่านได้เป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่ธรรมปฏิบัติตามแนววิชชาธรรมกาย

    จากคุณ : สมถะ - [ 1 ก.พ. 49 09:46:31 ]

    ที่มา PANTIP.COM : Y4068420 ธาตุธรรม ๓ ฝ่าย []
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สัจจะ อโหสิกรรม !!!

    [​IMG]

    มณีส่องแสง สมาชิก

    วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 (เวลา 10.34น)

    ขออนุญาติคุณเจ้าของกระทู้ออกความคิดเห็นบางอย่างนะคะ หากเราจะขอพูดในสิ่งที่เรารับรู้เกี่ยวกับน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ..ที่ผู้คนพูดกันว่าจะละลายหรือไม่อย่างไร..แต่สิ่งที่เราทราบ หากนับเวลาแล้ว ก็คงอีกประมาณ ๔๙ ปี (แต่ก็ยังไม่ต้องกังวลถึงเวลาก็ต้องมีทางออกทางแก้กันไปเอง)...

    หากพูดถึงภัยพิบัติประเทศไทยจะหนักไหม(เหมือนที่ทำนายไหม สำหรับเราไม่เลย จะเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า หลังจากที่ระบบแก้และจัดจบแล้ว แต่หากตะก่อนที่ยังไม่แก้และจัด ถูกต้องเลยเป็นไปตามที่หลายท่านทำนาย มิต่างจากกลเกมส์ "เมขลาล่อแก้ว"..ต้องเข้าใจเพราะมันมีทั้งฝ่ายมืดและสว่าง...

    แต่ต่างประเทศก็ยังเจอหนักๆอยู่ แต่ก็แล้วแต่กรรมของแต่ละประเทศ เพราะนั้นก็ดูที่อนาคตกันอีกที...แต่ที่เรารับรู้ ที่จะเจอหนักแน่นอน ก็คือ ประเทศญี่ปุ่น ประเทศสหรัฐฯ (ถึงขั้นอนาคตเทพีสันติภาพล้มได้คะ)..และก็หอไอเฟว ก็มีสิทธิ์ที่เอนเหมือนกันคะ..คร่าวๆ...

    แต่กรรมที่คนไทยจะได้รับนั้นก็คงเป็นไปตามระบบ "กรรม ..เช่นมีกรรมเป็นของตัวเองและมีกรรมเป็นเผ่าพันธ์"....

    ๑.โรคภัยไข้เจ็บ(มะเร็ง นี่เล็งเก่งจริงๆ บางทีไม่ถึงเดือน หรือไอ้โรคที่กำลังกลัวหรือฮิต ๆ อีกก็คือ โรคไหลตาย นี่อนาคตหนักและเยอะ..(ก็เพราะผีทำงานและได้อภิสิทธิ์นั้นเองคะ) คร่าวๆ...

    ๒.โรคไข้โป้งก็จะเยอะนิดหนึ่ง ก็ประมาณว่า "กรรมที่พวกเขากระทำกันเอง หรือที่เรียกว่า หักหลัง หรือเปิดโปง ตามระบบ..ทำดีคนดีจะได้รับการส่งเสริมเปิดเผย ทำชั่วคนชั่วจะได้รับการปิดเก็บและเปิดโปง"...คร่าวๆ มันมีรายละเอียดแยกย่อยอีกคะ..

    ๓. โรคที่มาจาก สารนิวเครียร์นี่ก็เยอะคะ ไทยเราก็เจอบ้างแต่ต่างประเทศเยอะ(อาจจะได้เจอซอมบีว์บ้างคะ)...

    ๔. และมีสาสน์เตือนก็คือ ...(ท่านรหัส..ตาข่ายไร้เงา ส่งสาสน์)

    ๑. ใกล้เกิดสงครามโลก ก่อนสงครามจะมีภัยพิบัติ
    ๒. จะเป็นเกี่ยวกับโทรศัพท์ สงครามคลื่นโทรศัพย์เกิดที่ฝรั่งก่อน..
    ๓. เป็นปิรมิทที่ชายหาดและมีการปล่อยคลื่นออกมา...

    (แต่ที่เราเคยรับรู้นานแล้ว ก็จะมีส่วนเกี่ยวกับระบบที่มีปัญหาอยู่ที่ประมูลเลข ๓ คะ ตัวนำร่องแต่สิ่งที่เราทราบจีนตายเยอะมาก)..อย่ามาฟ้องเรานะเราบ้าคะ..

    ๕. ภัยจากสงคราม รวมหมดคะ ทั้งภัยเศรษฐกิจหรืออะไรอะไรคะ...(ที่เราเคยเขียนไว้บ้างแล้ว)...

    ส่วนเรื่อง พายุสุริยะ ที่มันจะต้องเกิดที่ผ่านมาเพราะมีการไปแก้ไว้แล้วเหมือนกันคะ จุดโลเกชั่นคือ ที่ สระมรกต กระบี่ เมื่อกลางปี ๕๕ แต่ก่อนหน้านั้นก็มีทำภาคพลังจิตไว้ก่อนเมื่อปี ๕๔ ..และก็ฝนกรดด้วยคะ (เพราะจะมีภาคส่วนหนึ่งกลุ่มนักพลังจิตที่เก่งๆ ขยันทำพลังจิตแข่งกันจังเป็นกลุ่มด้วยทั้งไทยและต่างประเทศ ส่งพลังขึ้นไปที่บนดวงดาวเคลือนย้ายดาว เสร็จแล้ว ก็เหมือนไปทำลายเช่นมีเศษ อุกาบาต ก็กลายเป็นขยะอวกาศมากมาย ก็จะตกมาเป็นฝนกรด ก็ต้องไปเครียร์ เพราะไม่งั้นก็จะกลายเป็นชนวนให้เกิดภูเขาไฟที่เมืองไทยหลายจุด และหากตกใส่พื้นดิน ดินเปรี้ยวส่วนหนึ่ง พืชก็ตาย ตกใส่ผิวหนังก็เป็นแผลพุพอง คร่าวๆคะ..

    แต่ก็จะมีมาบ้างนิดหน่อยแต่ไม่หนักแล้วคะ...ก็ต้องแก้ๆ ดูๆ กันไป ตราบใดมนุษย์ยังคิดว่าเก่งกันอยู่..(ประมาณรุ้แต่แก้ไม่เป็นก็เยอะคะ)..เราพูดตามภาพรวมนะคะ..

    ส่วนตัวเราก็มีหน้าที่เป็นนักแสดงนั้นเอง และมิได้เก่งใดๆเลย (ผุ้ที่มีหน้าที่ก็ทำกันไป ตามสัจจะ ต่างคนต่างแยกหน้าที่กันทำ มิมีใครเก่งได้คนเดียว มันต้องร่วมมือร่วมใจกันคะ อย่างเราเป็นไหม ภาคพลังจิตแบบคนอื่นไม่เป็นเลย นั่่งสมาธิละ ก็ไม่เป็น หรือส่องอะไรได้ไหม ก็ไม่เลย ตัวเราก็คงมี แต่คำว่า "ใจ" เพียวๆ นั้นเองคะ...

    แต่สิ่งที่สัญญาณเรารับมาแรงหากจับตามจุด ปริศนาที่เราเปิดและเขียนไว้ก็คือ ..ตัววัดค่าชี้ชะตามนุษย์จะเริ่มชัดเจนก็ต่อเมื่อ ...ดาวเคราะห์น้อย..DA 14 นี่เอง หรือตามรหัส...11.11 = ดาวหางขนาดใหญ่(นัยยะ) รหัส แสงจากสวรรค์ (ฟ้า)...

    หากจะเปรียบเทียบก็ดั่งรหัสว่า...รหัส..จิ๊นซี่ฮ่องเต้ = เปิดศาลไทฟง...

    หากจะพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำหน้าที่หลักที่เรารับรู้ ก็เหมือนเดิม..
    ๑.สายพญานาค (ที่ได้รับอภิสิทธิ์เต็มที่ รวมมังกรด้วยคะ)...
    ๒.หลายภาคส่วน(ปล. ตอนนี้ ทางยักษ์ครุฑก็จะรวมเป็นหนึ่งมาช่วยด้วยคะ)...
    ๓.พระแม่ธรณี จะมาแพคคู่กับ พระนเรศวร...
    ๔.พระแม่พระเพลิง(มีพระแม่พระพายแอบอยู่)...
    ๕.พระแม่โพสพ แพคคู่เต็มๆกับ พระแม่พระพาย...
    ๖. พญาต้นไม้ นี่แหละได้สิทธิ์เต็มที..
    ๗. สิ่งที่เป็นตัวเด่นไม่แพ้นั้นก็คือ พญามัจจุราช ยมฑูต (นำพากองทัพเหลาจิตวิญญาณที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรของมนุษย์ทุกผุ้ทุกนาม ประมาณว่าเปิดอภิสิทธิ์เต็มที่นั้นเองคะ)...

    (ส่วนพระแม่คงคา ยังคะ เพราะพระแม่คงคาทำหน้าที่ไปแล้วเมื่อปี ๒๕๕๔ นั้นเอง...เพราะมีนัยยะคะที่ต้องล้างก่อน)...

    แต่หากพูดตรงๆตอนนี้ทุกภาคส่วนทั้งสามภพ ก็ตื่นและรับรู้หน้าที่กันหมดแล้วคะ ประมาณว่าทะยอยกันทำหน้าที่แต่ละภาคส่วนนั้นเองคะ..

    แต่ตัวหลักนั้นก็คือ คำว่า ..๒๐ ภพชี้ชะตาคะ.(เกี่ยวข้องกับหลุมดำ)...

    หากจะถามความคิดเราว่าพวกเราควรจะเตรียมตัวเช่นไร
    ๑. ตายก่อนตาย(สติและกรรมฐาน ก็จะนำพาให้รอดได้เหมือนกันคะ)
    ๒. หากถึงกำหนดเวลาต่อให้หนีไปอยู่บนฟ้าก็ไม่รอดเพราะหากถูกเอ็กซเรย์ดวงจิตว่าดำ (แต่ก็ที่บอกมีทางเดียวหากรู้ว่าคิดไม่ดีทำไม่ดีไว้ก็กลับตัวและใจ ยอมรับและ อโหสิกรรม ก็ไม่สายนั้นเอง)...
    ๓. ต่อให้รวยมีอำนาจขนาดไหน ก็หนี ยมบาล มิได้หรอกนะคะ ..ถึงจะทำหลุมหรือบ้านหลบใต้ดินสักร้อยล้านพันล้าน ก็อาจจะเจอ .รหัส..."ขอมดำดิน อะหนีขึ้นบนฟ้า ก็จะเจอ รหัส....ยาหม่องขาวตาลิงถือลูกท้อ อีกคะ...

    เพราะเหมือนที่เราเคยเอ่ยตลอดมาว่า..เบื้องบนนั้นทดสอบนำ..อำนาจและเงินตรามาเป็นเหยื่อและตัวล่อให้มนุษย์เพื่อเป็นกับดักและเพื่อจะได้เก็บกวาดล้างได้ง่ายนั้นเองคะ..

    อย่าไปคิดโทษพวก ฝ่ายมืดหรือกลุ่มสหรัฐฯ หรือที่พวกคุณๆ เรียกองค์กรลับ(ก็มีทั้งดีและไม่ดี )..เพราะพวกเขาก็มีหน้าที่เหมือนกัน หากมนุษย์ไม่อยากเจอลงโทษ ก็อย่าไปเกี่ยวข้องหรือยุ่ง อย่างเช่น รู้อยู่ว่า ไม่ดีชั่วแต่ก็ยังจะปฎิเสธคิดว่า ดีนั้นเอง...

    เหมือนเดิม..เพราะอาวุธหลังจากนี้ จะวัดกันด้วย "ความดี" แต่หาใช่ อำนาจและเงินตรา..ไม่ มันหมดยุคนั้นแล้วคะ..

    เหตุการณ์ต่างๆ อาจจะเป็นลักษณะเหมือน "ชนแรงเครมเร็ว แบบไม่ทันรับรู้ว่าเจ็บก็ได้นะคะ"..

    ประมาณว่า การจับกุมกำนันเป๊าะ นั้นอาจบางที่ยังสู้ไม่ได้เลย(ขออนุญาตินะคะกำนันเป๊าะและลูกๆท่าน ..ที่นำมายกตัวอย่าง)..

    หากจะพูดจริง เราก็พูดคำเดิมว่า..สายพญานาค นั้นจะทำงานหรือหน้าที่เร็วประมาณว่า ดุดสายฟ้าแล๊ป หรือฟ้าผ่า ยิ่งมาร่วมกับสายยมบาลหรือพญามัจจุราชแล้ว สนุกคะ..

    ต้องเข้าใจอดีตนั้นเบื้องบนให้โอกาส มนุษย์ได้ทำหน้าที่ในการ เป็นตัวสือเพื่อให้มนุษย์ได้รับรู้ถึง "ความดี ความชั่ว"..แต่ มนุษย์เหล่านี้กับใช้สิ่งที่เบื้องบนมอบให้มา โดยเฉพาะพลังความสามารถต่างมาใช้ในทางที่ผิด ยกตัวอย่างเช่น ร่างทรง หรือผุ้ที่มีหน้าที่สัจจะแต่ไม่ทำกับไปช่วยคนผิด เช่นศาลหรือนักการเมือง ฯลฯ ยกตัวอย่างคะ..(มนุษย์หารู้ไม่ว่า ให้ได้ก็ยึดเก็บกลับหมดได้นั้นเอง)...

    เบื้องบนก็ต้องมีกำหนดการใหม่เปลี่ยนระบบ และตะก่อนนี้จะมีแค่สองส่วนที่ทำหน้าที่นั้นก็คือ มนุษย์ กับสวรรค์ แต่ไม่จบกลับหนัก..

    ตอนนี้ภพนี้ ระบบก็คือ อำนาจมาเพิ่มก็คือ มีภพใต้บาดาลมาเพิ่ม..ก็เลยเรียกว่า ร่วมมือจับมือกัน พร้อมกันทั้งสามภพนั้นเองก็คือ ..

    " ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ๑๔ ชั้นบาดาล"...

    เพราะต้องเข้าใจ บรรดาสิงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายนั้น หรือจิตวิญญาณทั้งหลาย..สิ่งที่พวกเขาต้องการ คือ บารมี และการจูติมาเป็นมนุษย์ ..(และเขาก็รอโอกาสที่จะได้รับอภิสิทธิ์ให้ทำหน้าที่ได้เต็มที่มานานแสนนาน เพราะพวกเราต้องเข้าใจเพราะจิตวิญญาณบางท่านต้องทำหน้าที่เฝ้าทรัพย์ หรือเฝ้าประตูเมืองบ้าง โดยเฉพาะสายพญานาคที่บำเพ็ญรอแล้วรออีก จนกว่าจะถึงเวลาและวาระพวกเขาก็จะได้หลุดพ้นและได้ขึ้นมาบวชพระหรือเป็นมนุษย์ได้นั้นเอง..(อันนี้ก็มีบางส่วนที่ยังไม่เกิดเป็นมนุษย์และก็มีบางส่วนที่เกิดเป็นมนุษย์ ส่วนผุ้ที่เป็นมนุษย์ปัจจุบัน จิตตัวในก็จะตื่นและรับรู้และทำหน้าที่อัตโนมัต ตัวจริงตัวปลอม ก็จะเปิด ประมาณจับคู่กันเอง..จริงคู่จริง ..ปลอมคู่ปลอม..นั้นเอง)...

    หากมีเพื่อนๆ คนไหนที่เคยรับรู้และเข้าไปอ่านบทความเราที่เขียนที่ ในโพสเรื่องจริงอิงฯ...ก็จะรับรู้บางอย่าง(หากใช้ใจ แต่มิใช่ใช้ตาสำผัส ถึงบทบาทการแสดงของเราและนำมาบรรจบกัน จนถึงขบวนการสุดท้ายคือ วันลอยกระทง)..หรือวันลอยใจ ของเราน้้นเอง..(กลเกมส์ สับขาหลอก มันซับซ้อนคะ ต้องเข้าใจว่า มีทั้งฝ่ายมืดที่คอยสกัดหรืออะไรมากมายหากเราไม่ทันก็ยากที่จะรบชนะนั้นเอง)...

    ๒๑ ธันวาคม เลยกลายเป็นวันโลกแตกของเราคะ..(ที่ตายไปแล้ว แต่ที่เราฟื้นได้ก็เพราะ บทความและบทเพลง บัวลอย ...เพราะตัวเราเหมือนกับหุ่นยนต์ ต้องมีตัวกระตุ้นและสือรหัส..นั้นเองคะ..และหากได้รับสือหรือรหัสระบบตัวตนเราจะตื่นอัตโนมัติ แต่หากไม่มีสือ ก็จะนิ่งไม่สนใจอะไร โลกจะแตกก็ชั่งประมาณนั้นคะ..(เบื้องบนเขาฉลาดชอบมากวนใจให้เราหงุดหงิดและก็กวนโมโหอยู่เรื่อยคะ)...

    เหมือนเดิม ..หาก "ปิ่น มาสู่โลกมนุษย์ ก็บรรเลงเพลงกันได้ โดยที่มิได้สนอะไรกันหรอกนะคะ สำหรับ ..สายพญานาคหรือ ท่านยมบาล พญามัจจุราช..เพราะสัญญาลักษณ์พวกเขาคือ .."ปิ่น"..ที่ปักที่พระเศียรของพ่อศิวะ นั้นเอง..

    "เสี้ยว ของ จันทรา"....

    คำสั่งการณ์เปิดรหัส.."พญาหงษ์จะชูช่อ เดินตามพ่อมิหวั่นเกรง มารใดมาข่มเหงจะใช้เพลง ปราบศรัตรู เสียงพิณ พิชิตมาร เดินสายกลางมิตึงหย่อน"...+ "พร ๑๐ ประการ" = ......

    รหัส...เมื่อพ่อเปิด ลูกก็เปิด พร้อมทำงาน ดลบรรดาลสัพสิ่งให้สมหวัง ดั่งราชรถเรือนทองมาเกยให้ แล้วไฉยเลยจะเมินหนี ลูกหยิบ "พิณ พร้อม ปิ่น" มาปราบอสุรี ให้เห็น ดี เห็นชั่ว ทั่วหน้ากัน ...

    แม้นคืนวันผ่านพ้น ไม่วนกลับ ดั่งไฟดับมอดม้วยวายชีวี พ่อทิ้งคำชี้สอนสั่งให้ลูกเดินไม่ให้เพลิดเพลินในกรรมที่มารสอน ให้ใช้ปัญญาซับซ้อนช่วยกลั่นกรอง เกิดเป็นธรรม ...

    พ่อนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเจ้า เหมือนสำเนาก๊อปปี้จากสวรรค์ เพื่อสร้างสรรค์เส้นทางใหม่แห่งพระธรรม (พระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะเสด็จตามคำขอ...? ? ?)....

    พระธรรมที่เราเคยพร่ำสอน เจ้าจงช้อนถอยคำนำมาใช้ .."พ่อจะชี้ทางแสงสว่างให้เจ้าเดิน จะปูพรม ด้วยดอกไม้ของชินสีห์ เพราะพระศรีฯ ท่านลงมาด้วย "พระธรรม"....

    "สัจจะ อโหสิกรรม สติ สละ"....

    หากพูดถึงเมืองไทยเรา สิ่งที่มีหน้าที่หลายฝ่ายพยายามแก้ก็คือ ต่อจากนี้สิ่งที่เราไม่ต้องการเห็นนั้นก็คือ ความแตกแยกหรือ เกิดเหตุจราจลหรือคนไทยต้องมาฆ่ากันเองเหมือนที่ผ่านมานั้นเองคะ..(แต่เราจะเน้นให้กรรม เป็นตัวจัดการกับพวกเขากันเอง ประมาณว่า กินเรียบทั้งตระกูลหาก ไม่หยุด หรือ ใช้กรรมเป็นกระจกให้พวกเขากันเอง ..เช่น หากพ่อทำผิด และลูกก็จะได้รับผลแทน หรือ จะเรียกว่า ..นรกบนดิน(ตายทั้งเป็น)..ที่แท้จริงนั้นเองคะ..(สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ที่ใจ)....

    "สันติภาพก่อเกิด...ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา ยามเมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ"...

    แต่หากครอบครัวมีคนดีอยู่บ้างก็อาจจะพอเตือน ..เพราะพวกที่มีหน้าที่เขาจะส่องที่ใจ"หากใจดำ ก็เก็บ หากใจยังเทาก็ยังมีโอกาศแก้ตัวนั้นเองคะ"...

    ดูเหมือนยากนะคะ หากถึงเวลาแล้ว "แม้นแต่ฟ้าและดินก็ห้ามไม่ได้หรือห้ามไม่อยู่ มิต่างจาก ฟ้าผ่า ฟ้าแล๊ป ฟ้าร้อง กระมั่งคะ ที่ห้ามยาก"....(มิต่างจากแอตแลนติคก็ดูเหมือนยากนะคะ)...

    (หากเพื่อนๆ คนไหนที่พอสนใจนิยายน้ำเน่าของเราก็ลองไปอ่านที่โพสของ เกาะรอยปริศนาของสถาปัตย์และนำมาบรรจบกับพระมหาชนกดูและจะพอจับปริศนาเรื่องราวได้บ้างคะ..(นี่เรายกมาคร่าว เพราะบางส่วนมันจะมีสือและระบบมิติเวลาเป็นตัวนำร่องมิใช่จะเปิดซ้ายเปิดขวาได้คะ)..


    วันอาทิตย์ที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ (เวลา ๑๐.๓๓ น.)

    ประกาศคำสั่งคำเตือน..หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ขอได้โปรดรับรู้ไว้ว่า..

    ๑.อย่าดูถูกหรือท้าทายกับของที่มองไม่เห็น

    ๒.หยุดหมิ่นและจาบจ้วงพระมหากษัตรยิ์และองค์ร.๙ และอย่าดูถูกมนุษย์ด้วยกัน (นำใจเขามาใส่ใจเราและมองด้วยใจหากแต่อย่ามองด้วยตา(เพราะหลังจากนี้โปรดรู้ไว้ สิ่งที่เป็นอาวุธที่น่ากลัวที่สุดคือ "ความดี" หาใช่อำนาจและเงินตราไม่) ..มิต่างจากเหล่าจี้กงท่านก็เหมือนคนไม่เต็มแต่ทำไมท่านถึงบรรลุธรรม)

    ๓.อย่าดูถูกหรือรังแกสัตว์ใดๆ ต่อจากนี้ เพราะต่อจากนี้นั้นอาจจะไม่ใช่สัตว์ธรรมดาเหมือนที่ผ่านมาก็ได้..และบรรดาต้นไม้ทั้งหลายด้วยเพราะพวกเขาต่างมีชีวิตและตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ทีพวกเขาได้รับอภิสิทธิ์มาทวงคืนกับมนุษย์(สำหรับสัตว์ที่เป็นอาหารให้มนุษย์ก็ขอทานเขาเป็นอาหารบำรุงร่างกายหรือเพื่อสัมมาอาชีพก็ควรจะทำบุญหรือกล่าวอโหสิกรรมกับเขาทุกครั้ง เพือมิต้องติดเวรกรรมหรือถูกกรรมกระทำนั้นเอง)

    ๔.มนุษย์ที่ท่านเห็นหลังจากนี้ อาจจะไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา อาจจะมีการสวมร่างหรือแปลงร่างของเหล่าพญานาคคือ เหล่ามัจจุราชนั้นเอง...

    ๕.เพราะต่อจากนี้มันคือ นรกบนดินอย่างแท้จริงแล้วนั้นเอง..(เพราะตอนนี้เจ้ากรรมนายเวรได้ถูกปลดออกมาจากปิรมิทอย่างเป็นรูปธรรมแล้วนั้นเอง และผลแห่งกรรมมันจะลามไปถึงคนที่เรารักและครอบครัว มิต่างจาก หัวใจสลายเช่น หากพ่อทำผิดเคยฆ่าคนตายมากมาย และก็ลูก ลูกก็ถูกฆ่าตายนั้นเอง มันจะเจ็บมากกว่าตัวเองถูกกระทำนั้นเอง)...

    ยุคกาขาว ไม่มีใครใหญ่เกิน "กรรม"
    ยุคศิวิไลย์ ไม่มีใครใหญ่เกิน "ธรรม"

    "ทำดีฟ้าคุ้มครอง ทำชั่วแผ่นดินสูป"

    "ดาบประกาศิต ฟ้าแล้บ เปรี้ยง"

    คำสั่งการณ์โปรด ๒๐ ภพชี้ชะตาโลกมนุษย์เปิดเชื่อมรหัส...ขอมอบดอกไม้ความรักความสุข สัจจะ อโหสิกรรม สติสละ ให้กับผุ้ที่ทำหน้าที่โดยซื่อสัตย์ รวดเร็ว และผุ้ที่มีหน้าที่และผุ้ที่พร้อมจะมาร่วมสร้างบารมีกับเรา ทุกอย่างสำเร็จแค่เพียงใจคิด จริงดังปากว่า อนุโมทนาสาธุ โอมเพี้ยง สาธุ สาธุ สาธุ...

    สัจจะ อโหสิกรรม สติ สละ

    แสงธรรมส่องนำทางปวงประชาอยู่เป็นสุข

    ดวงตาสวรรค์

    เกิดก่อนเกิด ตายก่อนตาย

    "ไอส์ วา ดะห์ + เพชรอุมา"

    (นี่คือ ความคิดเห็นส่วนตัวโปรดพิจารณาหรือนิยายน้ำเน่าของเรานั้นเอง)

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ตามรอย-พระมหาชนก.248273/page-75
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2013
  9. longhorn48

    longhorn48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +874
    เพ้อเจ้อ
     
  10. longhorn48

    longhorn48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +874
    เพ้อเจ้อ
     
  11. ณัฐวัฒน

    ณัฐวัฒน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +43
  12. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    ระวังกันด้วยนะครับจะกลายเป็นกระทู้ชี้นำ... พาจิตหลงไปสู่พิบัติภัยในอบายภูมิ ภาคอวตาร

    เวอร์ชั่นพิสดาร2.11..55555555

    นำคำอ้าง-กล่าวถึง-ฝัน-ทำนาย-แต่งนิทาน- เชื่อส่วนตัว สรุปผลฟันธงมาแสดง ..น่าจะใส่

    ความเห็นที่คิด- คาดหวัง-หวังผล -เหตุผล ลงไปด้วยครับไม่น่าลงด้วนๆขาดการพิจารณา

    กรองจากตนเองก่อนถึงจะเหมาะกว่าครับ จะได้ไม่มีผู้ใด ปรามาสโต้แย้งกลายเป็นเหตุ วิวา

    ทะ แบบชวนทะเลาะกันเปล่าๆ เสียประโยชน์ท่านอื่นๆ ที่เข้ามาเสพข่าวลักษณะนี้...

    คือว่าไม่อยากเห็นกระทู้ปักหมุดซึ่งควรสร้างประโยชน์สารธารณะ เบียดบังประโยชน์อัน

    ชอบอันพึงมีแก่ท่านผู้อื่นน่ะครับ
     
  13. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    หลักๆก็อยากโพสก์ไปกระทบท่านเกษมล่ะครับ..ไม่ได้รักหรือชอบเป็นการส่วนตัวนะครับ

    ท่านมักจะก๊อป-โพสก์-ลิ้งก์ มาแสดงแล้ว ไม่ค่อยได้แสดงเหตุที่จะวิเคราะห์เพื่อพิสูจน์

    ทราบได้เลย มาแบบวางแล้วหาย ให้ไปสงสัยเอาเอง..แต่ท่านก็เป็นผู้สนับสนุนพิเศษเว็ปนี้

    ด้วยสิเกรงใจท่านอยู่เหมือนกันครับ..แนวที่ท่านเอามาลงก็ออกแนว ฮาร์ดคอร์ มีภาพ

    ประกอบน่าวิตก จากหลายๆแหล่งครับ เป็นเอกลักษณ์ของท่านมาจากสื่อโดยเฉพาะภาพ

    จากเว็ปวัดธรรมกายเนี่ย คุ้นตาที่สุด ลองไล่กระทู้ท่านดูเถอะครับเพียบเลย ...

    แนวฝัน-อ้างนิทาน -ท่านก็ลงเป็นประจำครับ ตามกระทู้นี้กระทู้ๆเดียว รู้เหตุรอบโลกครับ..

    ..
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ****

    ไม่เห็นผู้อื่นผิด
    ไม่เห็นว่าตนดีแล้ว
    ไม่วิพากษ์วิจารณ์
    ไม่ไปตัดสินผู้อื่น
    พิจารณาตนเอง
    ค้นหาและทำลาย...กิเลสนิสัยสันดานตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** ที่นี้ ****

    เป็นจุดรวมพล จุดรวมนิสัย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** อรหันต์ ****

    ไม่ตอบโต่้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. longhorn48

    longhorn48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +874
    พี่แกเป็นประเภทรับข้อมูลอะไรมาแบบไม่กรอง แล้วเชื่อเป็นตุเป็นตะ แถมชอบกระจายความคิดตื่นตูมให้คนอื่นๆอีกด้วย ขนาดจิ้งจกทักยังไม่กล้าทำไรเลย ชีวิตนี้ไปไหนคงจะระแวงสุดๆ หมาเห่า แมวคราง นกร้อง ก็คงหยิบมาตีความว่าโลกจะแตกท่านั้นท่านี้ :cool:
     
  18. BeforEnd

    BeforEnd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +209
    อีกอย่างที่ผมสังเกตคุณเกษม เวลาที่ใครไม่เห็นด้วยกับท่าน
    ท่านก็จะเอานรกมาโพสต์ขู่เสมอมา พร้อมภาพประกอบสวยงาม
    ท่านเกษมจะทราบหมดครับ ว่าใครต้องไปนรกขุมไหน ประหนึ่งเป็นดั่ง
    ผู้เชียวชาญ กันเลยทีเดียวครับ
    :cool::cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2013
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สนธิ ลิ้มทองกุล เตือนภัยทางเศรษฐกิจ !!!

    [​IMG]

    รายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ออกอากาศทางเอเอสทีวี วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2556 เวลา 20.00-22.50 น.ดำเนินรายการโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล นางสาวนงวดี ถนิมมาลย์ และ นางสาววรรษมน ช่างปรีชา ร่วมดำเนินรายการ

    สนธิ - ที่ฝรั่งเศส่งทหารเข้าไป เพื่อที่จะไม่ให้กบฏทางมาลีรุกคืบเข้าไปได้ ปุ้ยรู้มั้ยว่ามาลีทำอะไร

    วรรษมน - ทำอะไรคะ

    สนธิ - เป็นแหล่งผลิตเพชรและทองอันดับ 7 ของโลก ทองคำ และกบฏที่เข้าไป เป็นกบฏซึ่งต่อสู้เพื่อจะเรียกร้องตัวเองให้เป็นอิสรภาพ ถ้ากบฏชนะ ทองคำที่มาลีผลิตเขาไม่จำเป็นต้องขายฝรั่งเศสแล้วนี่ เขาขายใครก็ได้ที่ให้เงินดีกว่า เห็นหรือยัง แล้วทหารฝรั่งเศส เครื่องบินฝรั่งเศส ที่ไปโจมตีกบฏฝ่ายมาลี ใครช่วยอยู่ข้างหลัง อเมริกาสิจ๊ะ โอเคหรือยังตอนนี้ ถึงบางอ้อหรือยัง

    นงวดี - แสดงว่านี่เพียงแค่จุดเริ่มต้นสิคะ

    สนธิ - นี่จุดเริ่มต้น นรกกำลังจะมา แล้ววันนั้น เมื่อกี้ผมดูค่าเงินบาทแข็ง ผมเห็นทางทีดีอาร์ไอมาอธิบายในหลักเศรษฐศาสตร์ ค่าเงินบาทแข็งเป็นผลดี ปัดโธ่เอ๊ย นงจำเอาไว้นะ ไม่ต้องไปเรียนเศรษฐศาสตร์ ไปดูญี่ปุ่น ญี่ปุ่นเงินเยนมันแข็งใช่มั้ยในอดีต เพิ่งจะเริ่มที่จะอ่อนบ้าง ตอนที่อาเบะขึ้นมา ตอนที่เงินเยนแข็งแปลว่าอะไร

    วรรษมน - เศรษฐกิจ ..

    สนธิ - แย่ เงินเยนแข็ง นงรู้มั้ยว่าเงินตอนนี้เข้ามาเมืองไทยเบ้อเร่อเบ้อร่า เล่นหุ้นกัน ผมจะบอกให้รู้ ผมจะเตือนไว้ในที่นี้นะ ท่านผู้ชมนะ และพันธมิตรฯ นะ ระวังนะ ช่วงนี้จะเป็นช่วงของการเดินตกหน้าผาลงนรกนะ เรื่องหุ้น แมงเม่าเต็มไปหมดเลย คอยดู ประเทศใดก็ตามที่จู่ๆ เงินมันแข็งขึ้นมา มันเป็นเรื่องที่ผิดปกติ แสดงอยู่ได้ 2-3 อย่าง อย่างแรกเงินเข้าไปในประเทศมากเหลือเกิน มากเพื่อเก็งกำไรอย่างเดียว แล้วค่อยถอนออก อันที่ 2 ก็คือว่า ภาวะการณ์เงินแข็ง นั่นคือภาวะการณ์เศรษฐกิจประเทศนั้นกำลังจะตก และประเทศนั้นกำลังจะมีปัญหาในเรื่องโครงสร้างเศรษฐกิจหลายอย่างที่เรามองไม่เห็น แต่ต่างชาติมันมองเห็น แค่นั้นล่ะ

    นงวดี- แต่ว่าในแง่มุมของบรรดาพวกนักเล่นหุ้น หรือพวกตลาด เขาจะบอกว่าที่เงินไหลเข้าเพราะว่ามันเป็นยุคของเอเชียไง

    สนธิ - ปัดโธ่ นี่ คนเราจะทำอะไร สนับสนุนสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ ความชอบธรรมที่มีอยู่ เหตุผลมีหมดร้อยแปดพันประการ เข้าใจมั้ยปุ้ย

    วรรษมน - ฉะนั้นต่อไปนี้สัญญาณของเราก็คือ - ระวังตัวให้ดี

    สนธิ - อย่างมากๆ

    ที่มา Politics - Manager Online
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2013
  20. kb 2500

    kb 2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +873
    มุมมองของ ๒๐๑๒ หรือ การสิ้นสุดอารยะธรรม
    จากสายตาและแนวคิด กัปตันเรือเดินสมุทร

    Sarawut Volapattavechoti
    ตอนนี้กระแสแรงจากสื่อด้านต่างๆ มีมาเยอะ มาทำให้เราไขว้เขว และ สับสน ในประเด็นหลายประเด็น ผมอยากสรุป (ตามความเข้าใจของผมเอง) เพื่อสำหรับ คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ จะได้ไม่สับสนตาม ให้คิดเองได้ ตัดสินใจ เองได้ ว่า จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ อะไร? อย่างไร? และ จะเชื่อแค่ไหน ? ..ถ้าหากเชื่อ หรือเห็น พิจารณาแล้ว คิดว่ามันไม่มีเหตุผล หรือ สาระ ก็ จะได้ไม่เสียเวลาของท่าน

    .....ภายในกลุ่ม ไม่มีใครคิดว่าโลก "กำลังจะแตก" แต่พวกเรากำลังกังวลกันว่า อาจจะเกิด ภัยพิบัติขั้นรุนแรงอย่างมาก ในระยะเวลา ไม่นานนักนับจากนี้ บางท่านเชื่อว่า ตั้งแต่ 17 ธันวาคม 2555 นี้เป็นต้นไป บางท่านเชื่อว่า ตั้งแต่ 21 ธันวาคม 2012 นี้เป็นต้นไป บางท่านเชื่อว่า จะเกิดเหตุ รุนแรง จาก แกนแม่เหล็กโลก สลับขั้ว ในเดือน กุมภาพันธ์ 2013(2556) บางท่าน ยึดตาม วันเวลา ในแผ่นฤกษ์ โหราศาสตร์ จากในหนังสือพระมหาชนก ซึ่งตรงกับวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 หรือ ตาม ดร.ก้องภพ ราวกลางเดือน พฤษภาคม 2556 ว่าจะเกิด เหตุการณ์ บางอย่างที่รุนแรง

    .....เหตุจูงใจ ที่ทำให้เชื่อ หรือ ความเชื่อนั้น มีน้ำหนัก เท่าที่ผมจะทราบคือ

    1.ความถี่ของ เหตุภัยพิบัติมีมาก และ มีความถี่ มากยิ่งขึ้น มีความ รุนแรงมาก ทั้งจำนวนพายุ ที่เพิ่มขึ้น ปริมาณน้ำฝนที่มากเป็นปรากฏการณ์ เช่นเกิด ที่จีน และหลายประเทศทั่วโลก เป็นต้น
    2. จากความเชื่อ ทางศาสนา ต่างๆ ทั้งพุทธ และ อื่นๆ เนื่องจาก ปรากฏการณ์พิเศษ ผิดปกติ ทั้งหา คำตอบ ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย เช่นทะเล แม่น้ำเป็นสีแดงเข้ม ,เสียงประหลาด จากท้องฟ้า , พุทธทำนาย, คำภีร์ไบเบิ้ล จากผู้พยากรณ์และ ผู้ที่หลายๆคนเชื่อว่ามีพลังอำนาจพิเศษ ได้ออกมาเตือน เป็นอย่างมาก
    3.จาก ปฏิทินมายา ชนเผ่าต่างๆ บันทึกของชาวสุเมเรียน ว่าเหตุการณ์ วงรอบต่างๆ มีวันสิ้นสุด หรือ จะครบรอบจักรวาล ในปี 2012 นี้
    4.จาก นักวิทยาศาสตร์ ผู้มีความรู้และรับผิดชอบในเรื่องภัยพิบัติ ออกมาเตือน อย่างต่อเนื่อง มีการสัมมนา จาก นักวิชาการ ทั้ง อิสระ และไม่ อิสระ จำนวน หลายครั้ง ในระยะเวลา ราว 3 ปีมาแล้ว หลายเหตุการณ์ ได้เกิดขึ้น จริง เช่น น้ำท่วมกรุงเทพ และ ประเทศไทย รวมๆ แล้ว เกือบจะทั่วประเทศ คนโดนภัยพิบัติจนอ่วม จนมีคนส่วนหนึ่งเริ่มคิดที่ที่จะตั้งรับ เตรียมความพร้อม หาข้อมูล ความน่าจะเป็น และความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดภัยพิบัติ ด้านต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อม ที่จะเผชิญกับภัยพิบัติ โดยไม่รอให้เกิดขึ้นก่อนแล้ว หาทางแก้ไข
    5.จากความประจวบเหมาะพอดี จะด้วยความบังเอิญ หรือ ความสามารถก็ตาม แผนตารางข้อมูล ประเมินการณ์ ล่วงหน้า 1 ปี ที่ผ่านมา มันเองก็มีความใกล้เคียงมาก อย่างปฏิเสธ ไม่ได้ ทำให้ หลายๆ ท่านเชื่อว่า ปรากฏการณ์ หรือเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ เราไม่อาจมองข้าม ปัจจัยจากภายนอกโลกได้อีกแล้ว เมื่อเราพิจารณา ในหลายๆ แง่มุม เพื่อให้เกิดความเป็นกลางในการศึกษา หากเราไม่ปิดกั้น ตัวเองจากข้อมูลหลายๆ อย่างที่ได้รับรู้ นั้น น่าสนใจ น่าแปลกใจ เป็นอย่างยิ่ง มันจะเป็นความบังเอิญ หรือไม่ก็ตาม แต่มันเกิดขึ้นจริง ยก ตัวอย่างเช่น วัน และสถานที่ การเกิดพายุ นากีส ที่ประเทศพม่า ทั้ง ตำแหน่ง ศูนย์กลางพายุ ความเร็วลม ถูก บันทึกไว้ หนังสือพระมหาชนก ตั้งแต่เมื่อราว 20 ปี ที่แล้ว ???? ลองไปเปิดดูนะครับ
    6.ทฤษฎี ต่างๆ ที่ต่างหยิบยกเข้ามา มีความน่าเชื่อถือ สามารถศึกษา ต่อเองได้ แม้ ในหลายๆ สิ่ง จะยังพิสูจน์ไม่ได้ บางอย่างมีหลักฐานมากมาย แต่ ก็ไม่สามารถทำให้เป็นที่ยอมรับอย่างแท้จริง เพราะดูเหมือนเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ ไม่ใช้วิทยาศาสตร์ (ในแบบปัจจุบัน) เช่น ผี หรือวิญญาณ มี จริงหรือ?? UFO เป็นเรื่องจริง หรือ เรื่องหลอกเด็ก ใครมีประสบการณ์เองคงตอบได้ สิ่งเหล่านี้ อยู่ใกล้ตัว ใครๆ ก็เคยได้ยิน แต่พอเอามาเป็นเรื่องวิชาการ...มีคนกล้าพูดกี่คน นักวิทยาศาสตร์ จะยกไปเป็น เรื่องเหนือธรรมชาติ และไม่ไม่ได้รับการยอมรับว่า เป็นวิทยาศาสตร์

    แต่ข้อเท็จจริง ก็ ยังเป็นข้อเท็จจริง มันมีทั้งจริง ทั้งมั่วปนจริง หรือ มั่วล้วนๆ หรือเท็จล้วนๆ มีทั้งข่าวลือที่เป็นเพียงข่าวลือ และข่าวลือที่มัน มันเป็นจริงๆ ก็มีไม่น้อย หลายๆ สิ่งที่ไม่ควรเกิด มันก็เกิด ขึ้นจริงๆ คงสรุปสั้นๆ แค่นี้ ว่า อยากให้เปิดใจให้กว้าง เลือกที่จะเชื่อข้อมูลที่มีที่มาที่ไป พิสูจน์ได้ ท่านจะปวดหัวน้อยลง เก็บแต่สาระที่มีประโยชน์ ในเพจนี้ คนที่อยู่มานานๆ ส่วนใหญ่เป็นคนจิตใจดี มีจิตรสาธารณะจริงๆ ช่วยก็ช่วย แบบไม่ต้องโปรโมท ขอเคารพในน้ำใจ และขอบคุณเพื่อนทุกท่านจากใจจริง ......

    บทความที่มีเหตุ มีผล กระตุ้นการใฝ่รู้ให้ค้นหาความเป็นไปได้ ในมุมมองจากผู้ประกอบอาชีพที่ต้องใช้วิจารณญาณ การตัดสินใจที่ต้องใช้ความรู้ความสามราถมีเหตุ มีผล เด็ดขาดที่สุด อาชีพหนึ่ง..คือคิดอย่างมีระบบครับ ที่มา

    https://www.facebook.com/Piyacheep/posts/432777706789651
     

แชร์หน้านี้

Loading...