เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ผมเองก็เพิ่งศึกษาได้จากในกระทู้นี้ครับ เพราะที่เห็นๆกันส่วนมากข้อมูลเนื้อหาไม่ค่อยมั่นใจเพราะส่วนใหญ่จะมองไปในเรื่องของพุทธพาณิชย์เป็นหลักครับ ข้อมูลก็เขียนลอกๆกันมา หรือไม่ก็นั่งเทียนเขียนกัน ถ้าต้นฉบับบเขียนกันผิดก็คัดลอกผิดกันเรื่อยมาจะหาข้อเท็จจริงไม่ได้เลย ทำให้คนที่นับถือและศร้ทธาต้องเข้าใจข้อมูลกันผิดๆกันมาตลอดครับ ผมเชื่อว่าชาวบ้านที่รู้หรืออยู่ในเหตุการณ์ยุคนั้นคงต้องมีชีวิตกันอยู่บ้าง ต้องขอบคุณอาจารย์แก้วสว่างครับที่ได้นำข้อมูลดีๆมาให้อ่านกันผมก็อ่านติดตามตลอดครับ
     
  2. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    "ตำราเก่าแก่สมัยหลวงพ่อทิมยังเป็นพระอธิการทิม หลวงพ่อเล่าว่าอาจารย์ของท่านมีหลายอาจารย์มีทั้งพระและฆาราวาส และศึกษาจากตำราเก่าแก่ที่ตกทอดจากวัดสมัยที่หลวงพ่อได้ร่ำเรียนวิชาอาคมต่างๆและแพทย์แผนโบราณ หลวงพ่อเล่าว่าอาจารย์สมัยก่อนท่านจะหวงวิชาอาคมมาก การที่จะถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ อาจารย์ท่านจะต้องทดสอบลูกศิษย์ที่ต้องการจะเรียนวิชาว่ามีอดทนเชื่อมั่นมากน้อยเพียงไร ถ้าใครไม่มีความอดทนพอก็เรียนไม่ได้ ใครมีความอดทนพอก็ได้ร่ำเรียนไป หลวงพ่อท่านเล่าว่าอาจารย์สมัยก่อนท่านเก่งมาก วิชาอาคมนั้นขลังมากๆเก่งถึงขนาดหายตัว เหาะเหินเดินอากาศได้ หลวงพ่อทิมท่านพอรู้ว่าอาจารย์คนใดเก่งท่านจะขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ทันที แม้จะมีอุปสรรคยากเย็นเพียงใดท่านก็จะดั้งด้นไปจนได้ ซึ่งหลวงพ่อเล่าว่าท่านได้ไปร่ำเรียนวิชาอาคมทางแถบติดชายแดนปราจีนบุรีโดยได้ร่ำเรียนกับฆาราวาสสายอาจารย์ชื่อดังในเขตอำเภอบ้านส้องพอท่านเรียนจบท่านก็ได้ร่ำเรียนอีกหลายอาจารย์ ซึ่งหลวงพ่อมีความสามารถพิเศษสามารถสวดท่องได้หลายภาษามีทั้งภาษาจีน แขก เขมรเป็นต้น หลวงพ่อท่านเล่าว่าวิชาบางอย่างทางสายอื่นเขาก็เก่งนะ ซึ่งหลวงพ่อก็ได้ร่ำเรียนมาก็หลายปี ซึ่งตำราเล่มนี้หลวงพ่อทิมท่านได้เขียนบันทึกสมัยที่ท่านได้ร่ำเรียนจากอาจารย์ต่างๆ ภายหลังท่านได้มอบตำราเล่มนี้ไว้ไห้แก่พระสาย (นายสาย แก้วสว่าง ) ไว้ศึกษาร่ำเรียนวิชาต่อไป ผมได้นำมาให้ชมมาเพื่อเป็นความรู้ครับ!"

    ผมเชื่อว่านายสาย แก้วสว่างท่านเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทิมที่ได้ร่ำเรียนสืบทอดวิชาอาคมต่างๆ เพราะท่านได้บวชเรียนกับท่านในยุคแรกเริ่มก่อนที่จะสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาและเป็นลูกศิษย์ที่หลวงปู่ไว้ใจจึงได้แต่งตั้งท่านเป็นไวยาวัจกรของวัดละหารไร่ขึ้นมา และได้อยู่รับใช้หลวงปู่ทิมจนท่านล่วงบนออม้แขนของลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดท่าน(ภาพนี้ถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ครับ)

    [​IMG]
     
  3. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ท่านเมืองโบราณกล่าวได้ถูกต้องครับข้อมูลส่วนมากคนที่หวังจะขายพระจะจัดเรื่องแต่งเติมให้คนอ่านรู้สึกคล้อยตามเพื่อหวังผลด้านการค้า โชคดีที่ท่านอาจารย์แก้วสว่างท่านได้คลุกคลีกับคุณปู่สายมานานนับกว่ายี่สิบปี คุณปู่สายท่านเล่าให้ท่านอาจารย์แก้วสว่างท่านรับทราบถึงเรื่องราวที่เป็นเรื่องจริงเราๆท่านๆถึงได้ทราบความจริงกัน และยังมีผู้ที่เคาระศัทธราในองค์หลวงปู่เช่นท่านเมืองโบราณมาช่วยกันชี้ข้อเปรียบเทียบให้ผู้อ่านได้รับรู้อีกท่านหนึ่ง ส่วนตัวตั้งแต่วันแรกที่ผมเห็นท่านเมืองโบราณโพส ผมยังนึกชมเลยว่าโพสมีความน่าสนใจเป็นประโยชน์ต่อคนอ่าน อันนี้ไม่ได้เยินยอนะครับผมกล่าวจากใจ อาจารย์แก้วสว่างท่านสมกับเป็นศิษย์ที่คุณปู่สาย แก้วสว่างท่านไว้วางใจ บุญคุณนี้จะผ่านไปอีกสักกี่ปี ก็ยังคงต้องกล่าวขานถึงคนรุ่นหลัง ว่าท่านอาจารย์แก้วสว่างนี่แหละที่นำความจริงมาเปิดเผย โดยไม่คิดถึงตัวเองและประโยชน์ส่วนตัว กล้าที่จะเปิดเผยเรื่องจริง เราๆท่านๆ ยังมีโอกาสได้รับวัตถุมงคลที่หลวงปู่ทิมท่านสร้างและเสกเอาไว้บูชา อีกด้วย ตำนานนี้คงต้องจดจำกันไปอีกนานแสนนานครับ พวกเราจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกอาศัยชื่อหลวงพ่อหาผลประโยชน์:cool:
     
  4. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    “ ทุกคนจงอย่าขาดสติ และควรระลึกอยู่เสมอว่าความตายของคนเราทุกคน ย่อมจะเป็นที่รักและหวงแหน โดยจะยินดีและยอมตายโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ ต่อเมื่อถึงวาระแล้วก็ต้องตายด้วยกันทุกคน สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เราตายกันอย่างตาหลับได้ ก็ต้องสร้างความดีกันในหมู่เพื่อนมนุษย์ และสัตว์ทั้งหลาย โดยไม่คิดอิจฉาริษยาเบียดเบียนและมุ่งทำลายกัน โดยขาดเมตตาธรรม ” ซึ่งเป็นบทเขียนบันทึกของนายสาย แก้วสว่าง อดีตไวยาวัจกรวัดละหารไร่ ที่ท่านได้บันทึกจากใจในกาลยุคสมัยที่ท่านได้ศึกษาเรียนรู้และรับใช้กันมา

    เป็นบทความที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง ผมไม่เคยอ่านเจอที่ไหนมาก่อนเลย บทความนี้ทุกคนควรนำมาปฎิบัติกันนะครับถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก!
     
  5. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    เป็นคำกล่าวจากคุณปู่สาย แก้วสว่างที่เรียบง่าย เข้าใจง่าย แต่เป็นสัจธรรมของผู้ที่มีใจประเสริฐแล้ว ดวงตาเห็นธรรม ไม่ใช่พระก็เหมือนพระครับ
     
  6. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    วันนี้ได้สนทนากับท่านเมืองโบราณ รู้สึกดีมากๆครับ ขอบูชาคุณครูอาจารย์ หลวงปู่ทิม อิสริโก ครูอาจารย์ทุกท่าน เทพเทวา ที่สถิตย์รักษาพระ คุณปู่สาย แก้วสว่าง และท่านอาจารย์แก้วสว่าง ผมจะแบ่งปันพระที่ผมมีและจากน้องท่านหนึ่งที่ฝากผมมาให้ผมเป็นสะพานพานบุญให้ 2 ท่านครับส่ง PM มาให้ผมว่าท่านต้องการพระของหลวงปู่เพื่อนท่านจะนำไปมอบให้กับคนที่ท่านรักและห่วงใย แล้วผมจะเสี่ยงจับฉลาก ท่านใดได้ ผมจะ PM กลับไปครับ ยุติธรรมแน่ครับอยู่ที่บุญของท่านไหน
     
  7. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า คุณโอ๊ดและพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  8. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ท่านแควใหญ่ได้รับซองจดหมายสีน้ำตาลหรือยังครับ
     
  9. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ผมก็ว่าดั่งเช่นเดียวกัน เพื่อนผมเป็นเซียนพระเก่าแก่ในเมืองระยองยังบอกผมว่าถ้าจะให้ห้อยพระหลวงปู่ทิมก็ห้อยที่วัดเขาสร้างนะมันสบายใจไร้กังวล ผมเองก็แปลกใจทำไม ตอนนั้นผมก็อยากได้ขุนพลบ้านค่ายหรือขุนแผน เพราะเห็นเขาร่ำลือกันเรื่องเสน่ห์เมตตามหานิยม ขนาดผมมีพระมากมายก็อยากลองใช้ดูบ้าง แต่เพื่อนผมบอกว่าอยากได้บล็อคไหนล่ะ ผมก็เลยถามว่าแล้วมันมีกี่บล็อคล่ะ เพื่อนผมก็อึมอำไม่ยากบอก ก็เลยบอกว่าเอางี้แล้วกัน เพื่อนผมก็เลยควักสีผึ้งดำๆให้ลองเอาไปใช้ดูและบอกว่านี่เป็นของหลวงปู่ทิมพุทธคุณเหมือนกันนั่นแหละ ต่อมาเพื่อนผมจึงบอกว่าขุนแผนอย่าไปรู้อะไรมากเลยว่ะเล่นแล้วมันปวดหัวถ้ามีก็ขายๆไปเท่านั้นพอ ภายหลังเพื่อนผมงัดขุนแผนมาให้ดูแต่ก็ไม่สวยเหมือนที่เขาเล่นขายกันแพงๆ เพื่อนบอกว่าอันนั้นเขาทำไว้ขาย ถ้าอยากใช้เอาของไม่สวยไปใช้ แต่เพื่อนดันไม่ให้เพราะมีองค์เดียวส่วนของสวยๆมันขายไปเป็นเงินหมด ผมบอกไม่เป็นไรขอชมเป็นบารมีไว้ก็แล้วกันจากนั้นผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก จนมาเจอณ.กระทู้แห่งนี้ครับ

     
  10. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ผมขออนุโมทนากับท่านพี่ทหารเก่าด้วยนะครับ ขอบุญนี้จงสนองความสำเร็จตามประสงค์ไปทุกภพทุกชาติ....
     
  11. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ผมก็ขอพรนี้ท่านเมืองโบราณให้ท่านเมืองโบราณ สำเร็จสมประสงค์ไปทุกภพทุกชาติเช่นกันครับ อนุโมทนาครับ สาธุ
     
  12. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    "อ่านแล้วคันปากเล็กน้อย อยากจะเล่าบ้างแต่ครูบาอาจารย์ท่านขอไว้ เพราะไม่อยากให้เป็นพุทธพานิช ในอนาคต...แต่ด้วยความอยากเผยแพร่ในบางส่วนที่พอบอกได้นะครับ ก้อขอท่านไว้ อยากให้ลูกศิษย์ลป.ทิม ในกะทู้นี้ได้รู้ไว้และเพื่อเผยแพร่บารมี ลป.ทิมวัดถุมงคลชุดที่ อ.เเก้วสว่าง ท่านได้แจกจ่ายให้พี่ๆน้องๆมีบูชาติดตัวกันในที่นี้ครับ พระชุดเนื้อขาว ทุกท่านคงจะทราบกันแล้วนะครับ ผมคงไม่กล่าวถึง แล้วหละ...แต่สิ่งที่ผมจะบอกท่านก้อคือของดีที่ยังมีเหลืออยู่ นั้นก้อคือเสือไม้แกะ นี่หละครับ ผมขอการันตีเลยครับ ว่าสุดยอดมากๆ ผมอาจจะเล่าอะไรมากไม่ได้แต่ที่ผมพอบอกได้ก้อคือ เสือไม้แกะชุดนี้...ไม่ธรรมดาครับ ...ปกติแล้ว เสือของอาจารย์เกจิต่างๆ นั้น ท่านจะเสกเป็นดวงจิตบ้าง เป็นวิญญาณเสือโคร่งบ้าง....แต่...ของลป.ทิม เราท่านเสกเป็นญาณเสือสมิง ครับ มีเพศผู้เพศเมีย ครับ ประจำแต่ละตัวนิสัยจะแตกต่างกันไป แถมเป็นกายทิพย์ ด้วยครับ สามารถมองเป้นเป็นเสือก้อได้ เป็นคนก้อได้ครับ เสือสมิงถือว่าเป็นเสือที่มีฤิทธิ์สูดยอดที่สุดในบรรดาเสือทั้งมวลแล้ว ครับ แถม ด้านเมตตา คุ้มครองโดย เฉพาะ บารมี นั้นเยี่ยมมากแถมมีตัวตนอีกต่างหาก ผมจะติดตัวตลอด ถึงแม้ว่างานแกะจะหยาบๆไม่สวยงาม แต่สร้างความตะลึงให้หลายคนที่สัมผัสกันมาแล้วถ้าใครมีญาณทิพย์ดีๆจะเห็นเสือออกมาเดินเล่นแล้วกลายร่างเป็นคนกันมาแล้วแถม มีประสพการณ์เยอะมากผู้ที่พกติดตัวจะรู้ดี ครับ แต่เล่ามากไม่ได้ เดี๋ยวคอมแฮ้ง อีก....5555 ส่วนเรื่องกุมารลป.ทิม และแม่พราย ที่ติดมากับลูกอม และพิมขุนแผน..บางองค์ กุมารของลป.ทิม จะไม่เหมือนกุมารของท่านอาจารย์ท่านอื่นครับ โดยปกติ กุมารทั่วไป จะไม่ใส่เสื่้อจะ นุ่งกะเบน เท่านั้นเองเท่าที่ผมสัมผัสกุมารมาเยอะแล้วผมเองก้อเลี้ยงไว้เยอะ 20-30 คน ผมไม่เคยเจอกุมารตนไหนเหมือนของ ลป.ทิมเลยครับ กุมารลป.ทิมจะมีเอกลักษ์เฉพาะตัวคือเห็นครั้งเดียวรู้เลย ก้อคือ กุมารลป.ทิม จะเป้นกุมารที่ทรงเครื่องทอง สวยงามอร่ามมากๆ และมีนิสัยที่แตกต่างก้อคือ เรียบร้อย และรู้จักหน้าที่ ไม่ซน ใช่งานง่ายมาก ครับ และที่สำคัญ...ก้อคือ ของให้เพื้อนสบายใจได้ ...ครับว่าพระชุดนี้ กับชุดของ ลป.ทิม ที่มีเช่าในท้องตลาด ราคาแพง เป็นชุดเดียวกันจริงๆ เพราะ เป็นกุมาร ในแบบเดียวกัน ผมเทียบมาแล้ว จากลูกค้าผม จะเอามาอวดผม กุมารมันมายืนก่อนของจะเปิดให้ดู เลยครับ เป็นชุดเดียวกันแน่นนอน ส่วนพรายที่บนมากับกุมารเนี่ย ผมไม่รู้ชื่อนะครับแต่บอกได้ว่า ไม่ใช่พรายธรรมดาครับ เป้นพรายโบราณน่าจะอยู่ที่ 100 กว่าปี ได้มั่งครับ เพราะผมเห้นนุ่งกะโจมอก ไม่ธรรมดาครับ อายุวัยอยู่ที่ 13-17ปีได้ผมสั้นแค่คอ น่าจะเป็นผงกะดูกเก่า...ขอบอกว่าพระชุดนี้ ...เก็บกันไว้ดีๆนะครับ มันจะหาไม่ได้แล้ว...ส่วนราคาไม่มีเพราะเป็นเจตนารมของลป.ท่านครับที่อยากให้ลูกศิษร์รุ่นหลังๆได้มีไว้บูชากัน แน่นะว่าห้ามขายนะครับให้แจกเท่านั้นหรือนำเงินไปทำบุญเท่านั้นครับ ไม่งันจะซวย ครับ และที่สำคัณถ้าใครจะตะไบแต่งพระชุดนี้ขอแนะนำให้จุดธูปขอขมาและขอ ลป.ก่อนนะครับ ไม่งัน ถ้ามือไม่หงิกตะคิวกิน 2 ข้าง หรือไม่ก้อมือชาครับเพราะผงชุดนี้เป็นของสูง ครับ ผมโดนกะตัวมาแล้ว ครับ ขอบอก ...ใครไม่ชอบหรือไม่สนิทใจที่จะบูชา ส่งให้ผมได้นะครับ อิอิอิ เพราะพระชุดนี้คนที่นำขึ้นคอก้อคือคนที่นับถือลป.ทิม โดย ศัทธาอย่างแท้จริง ไม่ใช่แขวนประดับบารมีครับ จึงถือว่าคนผู้นั้นเป็นศิษย์ตัวจริงๆ ครับ ผมเล่าได้แค่นี้ครับ ถ้าอยากรู้อะไร โทรหาคุณโต้งได้ครับ โดยเฉพาะเรื่องเสือ คุณโต้งมีเรื่องเด๊ดๆเยอะ แต่นำมาพิมพ์ลงในนี้ไม่เหมาะหลายเรื่อง ครับ ....ค่อยหายคันปากหน่อย ..."

    ผมย้อนนำบทความมาลง อยากทราบว่าท่านประธานโต้งพอจะมีเรื่องเล่าเด็ดๆมาให้ฟังกันบ้างหรือปล่าวครับ!(อยากรู้)
     
  13. บางเมือง

    บางเมือง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +91
    สวัสดีครับคุณเมืองโบราณผมขออนุโมทนาในบทความที่ลงมีทั้งความรู้และมีสติในบทความของหลวงปู่ทิมคุณปู่สายมาให้พวกเราได้คิดในคำสอน
     
  14. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ได้ผู้ที่ได้รับพระ 2 ท่านคือ ท่าน The29 และ ท่าน หนูซ่า ครับ ที่ไม่ได้รับเที่ยวนี้รอเที่ยวหน้านะครับ
     
  15. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    ไม่มีครับพี่ แหะๆ
     
  16. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    กราบหลวงปู่ทิม หลวงปู่กราด ลุงสาย

    สวัสดีลูกหลานหลวงปู่ทุก ๆ ท่านครับ​
     
  17. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ผมแจกครับพี่เมืองโบราณ เซฟไปโลดดดด ^^
     
  18. หนูซ่า

    หนูซ่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    436
    ค่าพลัง:
    +1,213
    ขอบคุณ คุณทหารเก่ามากค่ะ

    ;38
     
  19. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    สวัสดีพี่ทหารเก่า สบายดีนะครับ ผมยังไม่ได้รับครับเพราะไปรษณีย์ท่ากระดานเขาหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ครับ คงจะเป็นวันจันทร์ตอนบ่ายๆน่ะครับเขาจะเอามาส่ง ถ้าได้รับแล้วจะแจ้งให้ทราบ ขอบคุณครับพี่
     
  20. chaiyapot

    chaiyapot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +257
    น้อมกราบนมัสการหลวงปู่ทิม เเละ ลุงสาย เเก้วสว่าง สวัสดี พี่ๆทุกคนในยามดึกครับ
    ไม่เจอกันนานเลยนะพี่ทหารเก่าสบายดีนะครับ จะได้เจอกันวันไหนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...