WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปชช.มาลีตาย11เจ็บ60หลังถูกฝรั่งเศสโจมตี

    13 ม.ค. 56 16.13 น.


    [​IMG]
    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน โฆษกประธานาธิบดีมาลี เปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 60 คน หลังมีการเปิดฉากโจมตี จากกองทัพของฝรั่งเศส ภายใต้คำมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ นายอุสมาเน ไซ เลขาธิการทำเนียบรัฐบาล อ่านแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐ ว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ในเมืองคอนนา (Konna) ซึ่งกลุ่มกบฏยึดครอง ก่อนจะถูกกองกำลังฝรั่งเศสโจมตีทางอากาศ นายโซรี เดียกิเต นายกเทศมนตรีเมืองคอนนา กล่าวอีกว่า เมื่อวันอาทิตย์ มีอย่างน้อย 3 คนของผู้ตายเป็นเด็กที่จมน้ำ หลังพยายามจะหลบหนีจากการโจมตีทางอากาศขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สหราชอาณาจักร จะให้เครื่องบินขนส่งเพื่อช่วยในการดำเนินงานของกองทัพฝรั่งเศส ในประเทศมาลีด้วย หลังจากที่ นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน แห่งอังกฤษ กับ ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลลองด์ ได้หารือกันวานนี้ เกี่ยวกับแนวทางในการหยุดยั้งกลุ่มกบฏ ทางภาคเหนือของมาลี ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์

    http://news.sanook.com/1163852/ปชช.มาลีตาย11เจ็บ60หลังถูกฝรั่งเศสโจมตี/
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    แผ่นดินไหวขนาด 1.6 แมกนิจูดที่ ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

    ที่มาจาก สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา
     
  3. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    ที่ระนอง ถามนักวิชาการแล้วเขาบอกว่าน่าจะต้องตรวจวัดค่าก๊าซเรดอนประกอบด้วย ค่าที่สูงขึ้นมากๆ อาจเป็นตัวชี้บ่งถึงแผ่นดินไหวที่ผิดปกติได้
    :boo:
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ถ้าจำไม่ผิด ช่วงก่อนเกิดซึนามิ บ่อน้ำร้อนมันแห้งไปเลย ใครอยู่ตรงนั้นจำได้ช่วยมาอัพเดทด้วยจ้า .....
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อุทัยธานี-อัศจรรย์!! รูปหล่อครูบาฯ ลอยตามน้ำโผล่ที่เกาะเทโพ

    วันอังคาร ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

    [​IMG]

    พบรูปหล่อครูบาศรีวิชัย พระคู่บ้านคู่เมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ลอยมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาโผล่ที่เกาะเทโพ จังหวัดอุทัยธานี เจ้าของแพอาหารพายเรืออัญเชิญขึ้นสักการะบูชา

    เกิดเหตุอัศจรรย์เมื่อรูปหล่อจำลองเนื้อขี้ผึ้งครูบาศรีวิชัย "นักบุญแห่งล้านนา" พระคู่บ้านคูเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ลอยมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา และมาโผล่ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับแพอาหารเกาะเทโพ บ้านเกาะเทโพ ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้

    เจ้าของแพอาหาร สั่งให้ลูกน้องพายเรืออัญเชิญขึ้นแพตั้งหิ้งจุดธูปบูชา พบว่าพระรูปหล่อดังกล่าวคล้ายปั้นเป็นหุ่นขี้ผึ้งหรือหล่อด้วยเรซิล องค์รูปหล่อหน้าตักกว้าง 10 นิ้ว สูง 11 นิ้ว น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ใต้ฐานสลักคำว่าครูบาศรีวิชัย มีความสวยงามมาก และใบหน้าเหมือนมีชีวิตจริง ( ตามคำบอกของผู้พบเห็น ) เชื่อจะเกิดสิริมงคลและให้โชคให้ลาภกับคนอุทัยธานี รวมทั้งนำความเจริญมาสู่หมู่บ้านเกาะเทโพ

    นางวรรณี อ่อนอุทัย อายุ 64 ปี และ นางวาสิฏณี จิระดล อายุ 40 ปี สองแม่ลูกเจ้าของแพอาหารเกาะเทโพ เล่าให้ฟังด้วยความตื้นเต้นว่า ระหว่างบริการอาหารแก่ลูกค้าจำนวนหลายโต๊ะที่แพอาหารอยู่นั้น ได้มีลูกค้าเห็นลักษระคล้ายเต่าสีทองเหลืองอร่ามลอยมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาทางด้านทิศเหนือห่างจากแพ ราว 100 เมตร จึงบอกตนเองและลูกค้าคนอื่นๆดู จากนั้นลอยมาใกล้แพอาหารและรอดใต้แพไป จึงให้ลูกน้องซึ่งเป็นแม่ครัวพายเรือออกออกไปตรวจสอบว่าเป็นอะไรกันแน่ พอรอดใต้แพมาอีกด้านหนึ่งจึงพายเรือไปใกล้ๆหยิบขึ้นมา ปรากฏว่าเป็นพระรูปหล่อมีตะไคร่น้ำเกาะ จึงอัญเชิญขึ้นไปบนแพอาหาร และรีบเช็ดล้างทำความสะอาด จึงได้รู้ว่าเป็นรูปหล่อของครูบาศรีวิชัยซึ่งสลักชื่อไว้ใต้ฐานพระ คาดว่าเป็นหุ่นขี้ผึ้ง หรือหล่อด้วยเรซิน ต้องรอการตรวจสอบว่าเป็นพระรุ่นใดจากผู้รู้ หรือเซียนพระ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์ และเชื่อว่าจะให้โชคให้ลาภแก่ตนเอง และครอบครัวให้ค้าขายดี นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่หมู่บ้านเกาะเทโพ และจังหวัดอุทัยธานี และหลังข่าวแพร่สะพัดออกไปทั่วหมู่บ้าน และเขตอำเภอเมือง ประชาชนต่างเดินทางมาที่แพอาหารเกาะเทโพ เพื่อชื่นชมบารมี กราบไหว้ขอโชคขอลาภ ขอเลขเด็ดกันตามเคย
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปาปัวนิวกินี - ภูเขาไฟ Manam เกิดปะทุขนาดใหญ่ พ่นเถ้าถ่านสูงถึง 45,00 ฟุต (ราว 14 กม.)

    [​IMG]

    January 13, 2013 PAPUA NEW GUINEA - A large eruption seems to have occurred this morning around 05:30 GMT from Manam volcano north of New Guinea.

    VAAC Darwin reported an ash plume rising to 45,000 ft (approx. 14 km) altitude. A hot spot is visible on MODIS satellite data. For the moment, no precise other information about the nature of the eruption is available, as the island is remote and most of its population had been relocated after the last major activity in 2004. –Volcano Discovery

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 7 ปี

    วันอังคารที่ 15 มกราคม 2556 เวลา 11:41 น.

    [​IMG]

    วันนี้ ( 15 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า มวลอากาศหนาวเย็นที่ก่อให้เกิดหิมะตกอย่างหนักทางตะวันออกของญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ และเกิดอุบัติเหตุในหลายพื้นที่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 900 ราย


    รายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุว่าหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่สื่อญี่ปุ่นพากันขนานนามให้ว่า “บอมบ์ ไซโคลน” ก่อให้เกิดหิมะตกหนา 8 เซนติเมตร บริเวณภาคตะวันออกของประเทศ ภายในระยะเวลา 9 ชั่วโมง ถือเป็นระดับหิมะที่สูงที่สุดในภูมิภาคตั้งแต่เดือนม.ค.2549 โดยที่เมืองโยโกฮามะ เมืองเอกของจังหวัดคานากาวะ มีรายงานหิมะตกหนักหนาถึง 13 เซนติเมตร ขณะที่ปริมาณหิมะบนพื้นที่ภูเขารอบกรุงโตเกียวสูงถึง 30 เซนติเมตร


    ด้านโฆษกหน่วยกู้ภัยจังหวัดนากาโนะ แถลงว่า เจ้าหน้าที่พบชายวัย 71 ปี เสียชีวิตหลังพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำที่เปิดฝาทิ้งไว้ ขณะกำลังกวาดหิมะอยู่ภายนอกบ้านพักในพื้นที่เมืองชิโอะจิริ


    ส่วนสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 891 รายเฉพาะในเขตกรุงโตเกียว และพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่สูญเสียการควบคุมรถ ขณะขับขี่อยู่บนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ซึ่งส่งผลให้การจราจรบนถนนหลายสายติดขัดเป็นอัมพาต


    สภาพอากาศเลวร้ายส่งผลกระทบต่อเนื่องไปยังระบบขนส่งมวลชนทางอากาศ โดยสารการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ( เจเอแอล ) และออล นิปปอน แอร์เวย์ส ( เอเอ็นเอ ) 2 สายการบินชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศระงับเที่ยวบินในประเทศ ที่ออกเดินทางจากสนามบินฮาเนดะรวมแล้วกว่า 460 เที่ยว พร้อมกับประกาศปิดรันเวย์ชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตักหิมะออก


    แม้เที่ยวบินระหว่างประเทศจะได้รับผลกระทบน้อยกว่า แต่รายงานของทั้งสองสายการบินระบุว่า จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลาเดินทางของเที่ยวบินบางเที่ยว ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสนามบินนาริตะกล่าวว่า มีการระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศแล้ว 71 เที่ยว ทำให้ผู้โดยสารกว่า 3,400 คนต้องติดค้างอยู่ที่สนามบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจกผ้าห่ม ขนมปัง และน้ำดื่มให้แก่ผู้โดยสารที่เดือดร้อน เบื้องต้นประเมินว่า สถานการณ์น่าจะเริ่มกลับมาเป็นปกติภายในวันนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 7 ปี | เดลินิวส์

    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชาวบ้านผวา! พบหลุมยุบในจีนกว่า 20 หลุม ในรอบ 5 เดือน

    วันอังคารที่ 15 มกราคม 2556

    [​IMG]


    ชาวบ้านผวา! พบหลุมยุบในจีนกว่า 20 หลุม ในรอบ 5 เดือน


    MThainews: ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาในประเทศจีนมักจะพบกับ หลุบยุบ ที่เกิดขึ้นตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศอยู่บ่อยครั้ง และครั้งล่าสุด ตลอด 5เดือนที่ผ่านมา ก็เกิดหลุบยุบอีกที่หมู่บ้านเลียนหยวน มณฑลหูหนาน จำนวนกว่า 20 หลุมเกิดขึ้นติดต่อกัน ตั้งแต่เล็กไปจนใหญ่ สร้างความตื่นกลัวแก่ชาวบ้านที่หวั่นว่า หลุมยุบจะเกิดขึ้นบริเวณตัวบ้าน หรือพื้นที่เสี่ยงหรือไม่

    จากการตรวจสอบพบว่าบางหลุมมีน้ำอยู่ข้างใต้ ขณะที่บางหลุมเกิดขึ้นในหมู่บ้าน กว่า 20 ครอบครัวต้องอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้นพบว่าเกิดจากการทำเหมืองใต้ดิน จนก่อให้เกิดหลุมยุบดังกล่าว และก็ยังเป็นเรื่องยากที่จะหาวิธีป้องกัน เพราะไม่รู้ว่าหลุบยุบจะเกิดขึ้นอีกเมื่อใด

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    หิมะตกหนัก'ผู้ดี'ยกเลิก30เที่ยวบิน

    [​IMG]

    อากาศหนาวแผ่ปกคลุมสหราชอาณาจักร หิมะตกหนักรบกวนเที่ยวบิน รถไฟ และรถยนต์ การเดินทางเต็มไปด้วยความโกลาหล นักเดินทางได้รับคำเตือนให้เผื่อเวลา

    15 ม.ค. 56 สภาพอากาศหนาวจัดได้แผ่ปกคลุมทั่วสหราชอาณาจักร ขณะที่หิมะตกกระหน่ำเกือบทุกหนทุกแห่ง การเดินทางเต็มไปด้วยความโกลาหล ขณะที่สภาพอากาศเลวร้ายอย่างหนักในสก็อตแลนด์ ด้านตะวันออกของอิงแลนด์ และลอนดอน ถนนและสนามบินได้รับผลกระทบ นักเดินทางได้รับคำเตือนให้เผื่อเวลาเดินทาง

    มีรถยนต์ 10 คัน ชนกันอยู่บนถนนทางหลวงสาย เอ็ม โฟร์ ที่มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน ส่วนถนนอีกหลายสายถูกปิดการจราจร รถไฟจากกรุงลอนดอน ไปยังอีสต์ แองเลีย ก็ถูกรบกวนจากหิมะ ทำให้ต้องจำกัดความเร็วแค่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรับมือกับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือหลายพันสาย

    เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ระบุว่า พื้นที่หลายส่วนของอังกฤษจะยังคงถูกปกคลุมด้วยหิมะสูง 6 นิ้ว ขณะที่อุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อยๆ ทำให้เกิดความวิตกว่า การสัญจรในเส้นทางรถไฟและรถยนต์จะเผชิญความโกลาหลมากกว่านี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เกรทเทอร์ แองเกลีย บริษัทให้บริการรถไฟในสหราชอาณาจักร ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้สร้างความลำบากแห่งชาติ หลังจากยกเลิกการให้บริการรถไฟ 24 ขบวน ทั้งที่หิมะตกหนาไม่ถึง 1 นิ้ว

    ผู้โดยสารรถไฟต่างพากันใช้อินเทอร์เน็ตเป็นปากเสียงระบายความไม่พอใจ จากการที่เส้นทางระหว่างลอนดอน ลิเวอร์พูล สตรีท กับเคมบริดจ์ , โคลเชสเตอร์ , อิพสวิช และนอร์วิช ต้องเผชิญความล่าช้าหรือยกเลิก แต่เกรทเทอร์ แองเกลีย ยืนยันว่า มาตรการระงับการให้บริการ เป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากหิมะอาจสร้างความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้

    ด้านโฆษกของกลุ่ม เรลฟิวเจอร์ ระบุว่า ไม่ว่ารถไฟแบบไหน ก็ควรจะแล่นบนหิมะที่ตกเพียงเล็กน้อยได้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าอับอายสำหรับเกรทเทอร์ แองเกลีย เพราะมันแสดงให้เห็นว่า สหราชอาณาจักรไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือกับหิมะเหมือนประเทศยุโรปอื่นๆ และเขาก็ไม่อยากจะเชื่อด้วยว่า หิมะเพียงเล็กน้อยจะสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ของรถไฟ และถ้าจะเป็นไปได้ หิมะก็ควรจะต้องมากกว่านี้

    สภาพอากาศที่เลวร้าย ส่งผลให้สนามบินฮีทโธรว์ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 30 เที่ยว เมื่อวานนี้ ผู้ขับขี่ยวดยานมากกว่า 20 คน ที่ติดอยู่บนถนน ได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจจราจรทางหลวง หรือ เอเอ ที่ต้องเผชิญอุบัติเหตุบนท้องถนนถึง 12,500 ราย ตั้งแต่ตี 5 ของเมื่อวานนี้ รถยนต์บางคันติดอยู่ในหิมะ ส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแกรมเปียนส์ ของสก็อตแลนด์ , นอร์ธ อีสต์อ็อกฟอร์ดไชร์ และอีสต์ มิดแลนด์ส

    โฆษกของเอเอ ระบุว่า ในทุกชั่วโมง มีรถเกิดอุบัติเหตุมากกว่า 1,100 คัน ทำให้ต้องเรียกร้องให้บรรดาผู้ใช้รถยนต์ เตรียมพร้อมด้วยการพกอุปกรณ์รับมือกับสภาพอากาศหนาวไว้ในรถด้วย เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศได้เตือนว่า จะมีหิมะตกหนักมากขึ้น และให้ระวังอันตรายจากถนนที่อยู่ในสภาพถูกน้ำแข็งจับ อุณหภูมิได้ลดต่ำลงไปที่ ลบ 8 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ และเป็นไปได้ว่า จะมีหลายพื้นที่ที่สภาพอากาศเลวร้ายลงเรื่อยๆ

    สนามบินต่างๆ ได้แก่ นิวคาสเซิล , ลีดส์ แบรดฟอร์ด , เซาแธมป์ตัน , ลูตัน , แมนเชสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล , บริสทอล , ฮีทโธรว์ , สแตนสเต็ด , ลูตัน และแก็ทวิค ต่างระบุว่า เที่ยวบินถูกรบกวนจากหิมะ ทำให้เที่ยวบินดีเลย์ 3 ชั่วโมง

    หิมะตกหนักผู้ดียกเลิก30เที่ยวบิน คมชัดลึก : ต่างประเทศ : ข่าวทั่วไป

    [​IMG]
    Flurry: Motorist drive through snow showers on the A14 at Bar Hill in Cambridgeshire, as snow hit parts of England yesterday, prompting fears of travel chaos

    [​IMG]
    Dangerous: Snow and ice conditions resulted in a car coming off the road on the A635 through Saddleworth Mo

    [​IMG]
    Disruption: High speed rail service to St Pancras arrives at snow covered Broadstairs station. Some services across the country were delayed or cancelled because of the bad weather - but not this one

    [​IMG]
    Epic landscape: Spectacular aerial images of the Yorkshire Dales blanketed in snow

    [​IMG]
    Cleared for lift-off: A member of the ground staff clears snow from a C-17 cargo aircraft at RAF Brize Norton in Oxfordshire. Britain is lending two C-17 aircraft for logistical support to French forces who have deployed to Mali to fight Islamist rebels

    First blast of winter: Chaos on roads and railways as up to six inches of snow falls throughout the UK | Mail Online

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=lk9JnzCsTQc]BBC Weather - Eastern England braced for up to 10cm of snow - YouTube[/ame]


    B5
    - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2013
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    รถบรรทุก-รถยนต์ชนกว่า50คันเสียชีวิต3เจ็บ8

    16 ม.ค. 56 13.34 น. |

    [​IMG]

    สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของสวีเดน ได้รับแจ้งเหตุ ในวันนี้ (16 ม.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกและรถยนต์ชนกัน รวมกันแล้ว กว่า 50 คัน บนสะพานทางหลวง (Tranarps) ของประเทศสวีเดน ซึ่งมีความยาวถึง 50 ไมล์ด้วยกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังกล่าวว่า เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บประมาณ 8 คน โดยพวกเขาสันนิษฐานว่า เกิดจากสภาพอากาศที่เลวร้าย และมีหิมะตกหนักปกคลุมอยู่ทั่วพื้นที่ กับอุณหภูมิสูง -13 องศาเซลเซียส พวกเขายังเตือนถึงช่วงอันตราย ระหว่าง วันนี้ 15-20 ม.ค. เนื่องจาก อุณหภูมิของอากาศที่หนาว อาจยังไม่ลดลง

    http://news.sanook.com/1164412/รถบรรทุก-รถยนต์ชนกว่า50คันเสียชีวิต3เจ็บ8/
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ไฟป่าออสซียังลามหนัก จนท.ใช้ช่วงอากาศเย็นเร่งดับไฟ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 มกราคม 2556 14:32 น.

    สถานการณ์ไฟป่าทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ยังไม่สามารถควบคุมได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 600 นาย รถดับเพลิง 152 คัน และเครื่องบิน 70 ลำ เร่งช่วยกันดับไฟป่าที่ยังลุกไหม้กว่า 90 แห่งทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์
    ทั้งนี้ ในการปฏิบัติงานต้องเลือกช่วงเวลาที่อุณหภูมิลดต่ำ ก่อนที่อุณหภูมิจะสูงขึ้นและมีกระแสลมแรงอีกครั้งในวันศุกร์นี้
    สำหรับไฟป่าที่อุทยานแห่งชาติในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทำให้บ้านเรือนเสียหายอย่างน้อย 40 หลัง โรงนาถูกไฟเผาวอดกว่า 110 แห่ง รวมทั้งแกะและวัวหลายพันตัวล้มตาย
    ขณะที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผู้ที่อาศัยในบริเวณไฟป่าลุกลาม กลับเข้าบ้านได้ชั่วคราว เพื่อสำรวจความเสียหายและทรัพย์สินภายในบ้าน

    Manager Online - ไฟป่าออสซียังลามหนัก จนท.ใช้ช่วงอากาศเย็นเร่งดับไฟ
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบวัตถุลึกลับ บินโผล่เหนือพื้นผิวดวงจันทร์

    เขียนโดย nattawat_86 โพสต์เมื่อ วันพฤหัสที่ 17 มกราคม 2556

    [​IMG]

    MThainews: สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มนุษย์กำลังค้นหาว่า บนดวงจันทร์ หรือดาวอื่นๆ นั้นประกอบไปด้วยแหล่งน้ำ และสิ่งมีชีวิตที่จะเอื้ออำนวยต่อการดำรงชีพหรือไม่
    คลิปวีดิโอที่อัพโหลดโดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า danchek2013 ในเว็บไซต์ยูทูป อ้างว่า พบวัตถุลึกลับบินเหนือบริเวณพื้นผิวดวงจันทร์ โดยยานดังกล่าวปรากฏจากเงามืดก่อนจะเห็นเคลื่อนที่อย่างชัดเจน ด้วยการเร่งความเร็วพร้อมกับเปลี่ยนทิศทางอย่างกระทันหัน นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นกลุ่มควัน คล้ายกับเครื่องบิน แต่ไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าเป็นอะไรกันแน่

    บ้างก็ว่าเป็นนก ดาวหาง หรือยานจากดาวอื่นๆ เพราะการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนทิศทางกระทันหันเช่นนี้ ไม่น่าจะใช่ยานของมวลมนุษย์ หรือสัตว์สิ่งมีชีวิต และบางส่วนก็มองว่า เป็นการสร้างคอมพิวเตอร์กราฟิกขึ้นมาเท่านั้น
    MThai News

    พบวัตถุลึกลับ บินโผล่เหนือพื้นผิวดวงจันทร์ | ข่าว ข่าวรายวัน ข่าววันนี้ ข่าวการเมือง
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝรั่งเศสเตือนหิมะถล่ม

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

    [​IMG]

    เกิดหิมะตกหนักในพื้นที่ตอนใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ ทำให้มีการประกาศเตือนว่าอาจจะเกิดหิมะถล่มตามมา ทางการสั่งปิดถนนเพื่อความปลอดภัย

    หลังจากที่เกิดหิมะตกลงมาอย่างหนัก แบบที่ไม่คาดคิดมาก่อน ในพื้นที่แคว้น ปีเรนี ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ทำให้ทางการฝรั่งเศสต้องประกาศเตือนระวังภัยสูงสุด การเกิดหิมะถล่ม เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตามแม้ว่าภายหลังทางการจะลดระดับการเตือนภัยแล้ว ในช่วงระหว่างวัน แต่ทางการยังสั่งให้มีการปิดถนน ส่งผลกระทบต่อผู้คนในพื้นที่ที่ต้องการเดินทาง

    ขณะที่เจ้าของรถที่จำเป็นต้องใช้รถเพื่อเดินทางไปทำงานต่างพากันโกยหิมะ เพื่อค้นหารถของตัวเอง หลังจากที่จอดรถยนต์ไว้กลางแจ้งถูกปกคลุมไปด้วยหิมะจนไม่มองไม่เห็นว่ารถใครเป็นของใคร อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานความเสียหายจากหิมะตกรวมไปถึงผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ทั้งนี้คนในท้องถิ่นยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่าหิมะที่ตกลงมาครั้งนี้เป็นหิมะที่ตกลงมาแบบไม่ปกติ

    ฝรั่งเศสเตือนหิมะถล่ม ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ตึก 8 ชั้นในอียิปต์ถล่ม ตายอย่างน้อย 25 คน เจ็บจำนวนมาก

    17 ม.ค. 56 10.28 น.

    [​IMG]


    เหตุการณ์ตึกถล่มในอียิปต์ครั้งนี้ เป็นอาคารที่พักอาศัย มีความสูง 8 ชั้น เหตุการณ์นี้ขึ้นก่อน 07.00 น. ของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้เช่ายังอยู่ภายในห้องพัก จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องขุดเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตภายใต้ซากปรักหักพัง หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเมืองอเล็กซานเดรีย เปิดเผยว่า อาคารที่พักอาศัยทั้งหมด 24 อาคารสร้างขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนที่อยู่ในอาคารใกล้เคียงออกไปทั้งหมดก่อน เพื่อเป็นการป้องกันหากเกิดตึกถล่มตามมาอีก ด้านผู้พักอาศัยอยู่ในอาคารแห่งนี้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในอาคารแห่งนี้อย่างน้อย 30 คน

    ทั้งนี้ เหตุการณ์ตึกถล่มในอียิปต์ มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากการก่อสร้างอาคารในอียิปต์ มักจะไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้รับการบำรุงรักษา สำหรับเหตุการณ์ล่าสุดนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดเหตุรถไฟตกรางทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จนทำให้ประชาชนออกมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาล ปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคในประเทศที่เก่ามากแล้ว จนอาจจะสร้างความไม่ปลอดภัยต่อประชาชนได้

    ตึก 8 ชั้นในอียิปต์ถล่ม ตายอย่างน้อย 25 คน เจ็บจำนวนมาก
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จาการ์ตาน้ำท่วมใหญ่ คนเกือบหมื่นไร้บ้าน

    17 ม.ค. 56 10.24 น. |

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (17 ม.ค.) ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย นายซูโตโป เปอร์โว นูโกรโอ โฆษกสำนักงานบริหารจัดการภัยวิบัติภัยแห่งชาติ แถลงว่า หลังการเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่กรุงจาการ์ตา ส่งผลให้ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย 9,374 คน ต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ศพ หนึ่งในนั้นเป็นเด็กที่ถูกพัดหายไปกับกระแสน้ำ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    "ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กระแสน้ำเอ่อล้นในแม่น้ำ และไหลบ่าลงมาที่ถนน บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร ประกอบกับแม่น้ำในกรุงจาการ์ตา มักไม่สามารถกักเก็บน้ำได้มาก โดยเฉพาะในช่วงมรสุม" โฆษกสำนักงานบริหารจัดการภัยวิบัติภัยแห่งชาติ กล่าว

    จาการ์ตาน้ำท่วมใหญ่ คนเกือบหมื่นไร้บ้าน
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เตือนอากาศหนาวเย็นลง2-4องศาวันที่18-21ม.ค.นี้

    วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2556 เวลา 17:08 น.

    [​IMG]

    อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย "ฉัตรชัย พรหมเลิศ "แจ้งเตือนอากาศหนาวเย็นลง 2-4 องศาในช่วงวันที่ 18-21 ม.ค. ส่วนภาคใต้ระวังมรสุม

    วันนี้ (17 ม.ค.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่ามวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ช่วงวันที่ 18-21 ม.ค.นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็น และมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมที่เกี่ยวกับไฟทุกประเภท ที่อาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและไฟป่า อีกทั้งเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษขณะขับรถในช่วงที่มีหมอกหนาปกคลุมเส้นทาง

    ทั้งนี้ ได้ประสานให้ศูนย์ป้องกันฯเขตและจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในเชิงรุกโดยเร่งด่วนแล้ว พร้อมแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้ทั่วถึง และสอดคล้องกับข้อมูลที่สำรวจไว้ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่อาศัยอยู่บริเวณยอดดอยและห่างไกล

    นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า กรมอุตุนิยมวิทยายังได้แจ้งข้อมูลสภาพอากาศซึ่งคาดว่าช่วงวันที่ 18-21 ม.ค.นี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น ฝนตกหนักบางแห่งและคลื่นลมแรง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส

    จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในระยะนี้ ทั้งนี้ ได้ประสาน 9 จังหวัด และศูนย์ปภ.เขต 4ประจวบคีรีขันธ์ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ พร้อมจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำจุดเสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที พร้อมกันนี้สามารถแจ้งเหตุมาได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป.

    เตือนอากาศหนาวเย็นลง2-4องศาวันที่18-21ม.ค.นี้ |

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    “นาซา” ร่วมมือยุโรปพัฒนายานสำรวจดวงจันทร์-ส่งมนุษย์ไปดาวอังคาร

    วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2556 เวลา 11:03 น.

    [​IMG]

    องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา )ร่วมมือกับองค์การอวกาศยุโรป ( อีเอสเอ )พัฒนายานส่งเสบียงสำรับแคปซูลสำรวจดวงจันทร์ และโครงการส่งมนุษย์ขึ้นไปสำรวจดาวอังคาร

    วันนี้ ( 17 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า องค์การด้านอวกาศของสหรัฐและยุโรปประกาศผนึกกำลังในการสร้างยานขนส่งสินค้าสำหรับเชื่อมต่อกับยานแคปซูลอวกาศ “โอเรียน” และตั้งเป้านำนักบินอวกาศเดินทางไปให้ไกลถึงดาวอังคาร

    นายวิลเลียม แกร์สเทนไมเออร์ รองผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการส่งมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศ ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) แถลงเมื่อวันพุธว่า โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างนาซากับองค์การอวกาศยุโรป ( อีเอสเอ ) ในวงเงินงบประมาณ 17.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 5.5 แสนล้านบาท ) คาดว่าจะเป็นรูปเป็นร่างภายในปี 2560 โดยจะเริ่มจากการส่งยานสำรวจไร้มนุษย์ขึ้นโคจรรอบดวงจันทร์

    โดยเป้าหมายสูงสุดของโครงการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับแคปซูลอวกาศ โอเรียน คือการส่งมนุษย์ขึ้นไปสำรวจพื้นผิวดาวอังคาร รวมถึงดาวเคราะห์น้อยที่โคจรระหว่างดาวอังคารกับดาวพฤหัส ซึ่งหากประสบความสำเร็จ จะเป็นประวัติศาสตร์ในการส่งมนุษย์เดินทางไปได้ไกลกว่าดวงจันทร์ครั้งแรก นับตั้งแต่ยูจีน เซอร์แนน พร้อมทีมงาน เดินทางด้วยยาน อพอลโล 17 ขึ้นไปยังดวงจันทร์เมื่อปี 2515

    อย่างไรก็ตาม แกร์สเทนไมเออร์ยอมรับว่า การใช้ยานขนส่งสินค้าของอีเอสเอที่มีชื่อว่า “ออโทเมเทต ทรานสเฟอร์ เวฮิเคิล” หรือ เอทีวี ที่เริ่มนำมาใช้หมุนเวียนในภารกิจส่งเสบียงขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ ( ไอเอสเอส ) ตั้งแต่ปี 2551 นั้น ไม่อาจช่วยประหยัดงบประมาณได้มากนัก แต่จะมีประโยชน์มากกว่าตรงที่ทั้งสองหน่วยงานจะได้ใช้ยานลำนี้เป็นยานต้นแบบสำหรับการพัฒนาอุปกรณ์ และเทคโนโลยีอื่นๆในอนาคต

    เบื้องต้นนาซาและอีเอสเอวางแผนติดตั้งเอทีวีไว้ส่วนล่างของยานแคปซูล เพื่อเพิ่มความสะดวกในการลำเลียงเสบียงขึ้นมายังตัวยานด้านบน ซึ่งมีนักบินอวกาศโดยสารอยู่


    “นาซา” ร่วมมือยุโรปพัฒนายานสำรวจดวงจันทร์-ส่งมนุษย์ไปดาวอังคาร

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปลาตายปริศนานับหลายพันตัวที่ชายฝั่งรัฐเซาท์แคโรไลนา

    [​IMG]

    January 16, 2012PAWLEYS ISLAND, SC - There is a mystery along the South Carolina coast. Thousands of dead fish washed up on the beach at the south end of Pawleys Island Tuesday afternoon. The fish are menhaden, and the SC Department of Natural Resources have been notified of the incident. Menhaden fish are a small, oily fish that are used for fish oil and its oil is also an ingredient in lipstick and they are also used for livestock feed. -WLTX

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...