เพื่อการกุศล ดีหลวงฟ้าประทาน ถวายเงินศาลพระเสื้อเมือง 2ล้านบาท เรียบร้อย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย jummaiford, 16 ธันวาคม 2012.

  1. อสูรเทวะ

    อสูรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +1,181
    สวยงาม เข้มขลังมากครับ ถูกใจที่สุดเลยครับหมอ
     
  2. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932

    อนุโมทนาด้วยนะครับ ผมถือว่าพี่เป็นรายเเรกที่ร่วมบุญการหล่อพระกับผมด้วย อนุโมทนาด้วยใจจริงครับ เพราะค่าใช้จ่ายเยอะมากจริงๆลำพังเมื่อวานผมติดต่อคุณสุพจน์เรื่องการบวงสรวงรวมค่าอาหารถวายเพลพระรวมเเล้วเป็นเงินถึงห้าหมื่นบาทไม่รวมปัจจัยถวายพระอีกประมาณห้าหมื่นบาท รวมๆเเล้วอาจจะต้องมีเงินเป็นค่าใช้จ่ายในพิธีร่วม1เเสนบาท

    ยังไม่นับสร้างเหรียญยันต์ครูองค์พระเเจกในงานอีก3พันเหรียญ
     
  3. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    พระรุ่นนี้ต้นเเบบต้องบอกว่าเป็นพระกริ่งทิพย์โกษาพิมพ์เเต่งโดยที่เค้าพระพักตร์เหมือนเดิมเอาหน้าอย่างข้างจีนเอาไว้ครับ
     
  4. อสูรเทวะ

    อสูรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +1,181
    :cool::cool::cool:นั่นละครับ จุดที่ทำใหัชอบมาก เพราะผมชอบพระกริ่งใหญ่มากและพระรุ่นนี้ก็มีเค้าโครงเดิมมาจากพระกริ่งใหญ่จึงถูกใจผมเป็นที่สุดครับหมอ...:cool::cool::cool:
     
  5. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ขออนุโมธนาบุญกับทุกทุกท่านที่ได้เข้ามาจองพระชุดนี้ ยอดจองเพิ่มขื้นทุกวันครับตอนนี้ได้ 141 องค์แล้วครับ
     
  6. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ในบรรดาพระกริ่งที่สร้างมาตลอดชีวิตนับสิบรุ่นๆได้ ผมเองพยายามเเสวงหาพระกริ่งที่มีพิมพ์ทรงเเบบอย่างจีนเเบบพระกริ่งใหญ่ราชวงศ์ถังหาเเล้วหาอีกก้อไม่เจออยากได้พระกริ่งทรงพิมพ์พรหมมุนีก้อไม่ได้เเม้จะรู้จักพรรคพวกที่ชอบพระกริ่งคอพระกริ่งก้อตามเพราะของพวกนี้ต้องบอกว่ามันเป็นของที่เรียกว่าหาได้ยากยิ่งจริงๆเพราะกริ่งจีนหายากมากๆเเม้กริ่งของสมเด็จพระสังฆราชแพก้อหาได้ยากยิ่งงมเข็มในมหาสมุทรอาจจะง่ายกว่า วันดีคืนดีผมเองมีวาสนาได้รับมอบพระกริ่งทิพยโกษาพร้อมก้านชนวนนับว่าโชคดีเหมือนหนึ่งฟ้าประทานก้อไม่ผิด มาเก็บเอาไว้คนเดียวองค์เดียวก้อมานั่งคิดว่าจะทำอย่างไรดี ผมได้มาไม่กี่องค์ผมนั่งส่องๆดูเนื้อพระเเละพิมพ์ในสมัยที่ยังไม่เเต่งพระเเล้วตรงเเละเข้ากับตำราว่าของเเท้ๆผมเองมานั่งนึกถึงบุญคุณของอาจารย์เเพทย์ของผมผมจึงส่งพระกริ่งของเเท้ไปให้อาจารย์หมอผม ผมอาจารย์ผมได้รับเอาไปให้อาจารย์หมออีกท่านนึงดูพระกริ่งที่ได้มา อาจารย์ท่านนั้นบอกว่า
    เนื้อใช่พิมพ์ใช่ ทุกอย่างใช่พระกริ่งทิพยโกษา อาจารย์ก้อคงงงว่าผมให้ของมีค่านี้ได้อย่างไร ผมอยากจะบอกว่าอาจารย์ให้ความรู้เเละร่วมบุญมาตลอดของอย่างนี้ต้องบอกว่าของค่าควรเมืองมาตีราคาได้อย่างไร ผมให้ไปฟรีๆไม่ได้เอาเงินอาจารย์เเต่อย่างไร มานั่งๆดูๆไปมาๆที่บ้านยังมีอีกองค์เลยนำไปให้ช่างพระกริ่งเเต่งให้สวยงามขัดเกลาเเต่เว้นหน้าเอาไว้ให้มีเค้าเดิมๆของพระกริ่งอยู่จึงบังเกิดเป็นพระรุ่นดีหลวงฟ้าประทานขึ้นมา

    ประการเเรก ฟ้าประทานให้ผมได้พิมพ์พระกริ่งนี้มาอย่างปาฏิหาริย์ไม่น่าเชื่อว่าคนบ้านๆคนธรรมดาอย่างผมจะมีโอกาศได้พระกริ่งสมัยสมเด็จพระสังฆราชแพมาเเบบฟรีๆ
    ประการที่สอง ฟ้าประทานให้ท่านเจ้าอาวาส วัดดีหลวง บังเอิญโทรผิดมาหาผมจึงเลยได้คุยกันเรื่องสร้างพระกริ่งดีหลวงฟ้าประทานหลังจากท่านบันทึกเบอร์ผมไว้นานห้าหกปีโดยไม่เคยโทรหากันเลย
    ประการที่สาม ฟ้าประทานให้ผมได้มีโอกาสสร้างรุ่นดีหลวงฟ้าประทาน ทั้งมวลสารก้อหลั่งไหลเข้ามาเหมือนสายน้ำของดีมวลสารดีๆเยอะมากมาย นับว่า มหามงคล
     
  7. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ในชีวิตของคนเราจะทราบบ้างหรือไม่ว่าการเจอพบปะพระพุทธศาสนานั้นเเสนยาก การบังเกิดพระพุทธเจ้านั้นยิ่งยากมากเช่นกัน เเต่ละพระองค์ย่ิอมต้องสร้างบารมีทั้งสามสิบทัศน์ บารมีขั้นต้น บารมีขั้นกลาง เเละขั้นสุด ซึ่งเเน่นอนว่าพระกริ่งเป็นตัวเเทนของพระพุทธเจ้าเเต่ไม่ใช่สมณโคดมเเต่เป็นพระไภสัชคุรุไวฑูรตถาคตพระพุทธเจ้า อีกโลกหนึ่งซึ่งพระกริ่งครั้งเเรกส่วนใหญ่มาทางจีนเเละเขมรเข้ามาในไทยในรูปเเบบพระกริ่งไม่นานเเต่เข้ามาในลักษณะของพระไภสัชคุรุพุทธเจ้ามานานตั้งเเต่สมัยขอมเรืองอำนาจนั่นคือพระนาคปรกลพบุรี สังเกตว่าพระนาคปรกจะมีเม็ดยาเม็ดโอสถในฝ่าพระหัตถ์ของพระพุทธรูปเพราะท่านทรงเป็นพระหมอรักษาโรค ทางคนจีนจะเรียกเอี๊ยะซือฮุก บันดาลบันดลปัดเป่าในเรื่องทุกข์อาพาธให้ประชาชน ประชาชนยันเจ้านายชั้นสูงสมัยก่อนต่างเชื่อในการทำน้ำพระพุทธมนต์อาศัยบารมีพระกริ่งทั้งสิ้น พระกริ่งครั้งเเรกที่ถูกสร้างขึ้นคือพระกริ่งปวเรศ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยท่านได้เค้าเเบบจากพระกริ่งปทุมสุริยวงศ์เเล้วเพิ่มบัวข้างหลังเป็นเอกลักษณ์วัดบวร ส่วนยุคหลังจากนั้นที่มีการตื่นตัวการสร้างพระกริ่งคือสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชแพ สร้างมาตลอดพระชนต์ทุกปีตามกำลังวันส่วนใหญ่จำนวนไม่มากทรงค้นคว้าโลหะเเร่ธาตุนวโลหะที่ผสมในพระกริ่งจนทรงกล่าวว่า หมดถ่านไปหลายลำเรือ เรียกว่าทรงทุ่มเทค้นคว้าเเละทรงค้นคิดพระกริ่งที่หล่อเป็นเม็ดกริ่งในตัวได้พระองค์เเรกเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยภาพส่วนพระองค์ เเละทรงเคร่งครัดเรื่องพระยันต์ที่บังคับลงในการหล่อพระไชยเนาวโลหะเมื่อครั้งพระราชวังบางประอินเเละวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มาเป็นตำราหลักในการหล่อพระกริ่งของพระองค์ท่าน โดยท่านจะลงยันต์ไตรสรณาคมณ์ รวมทั้งยันต์รวม108นะปถมัง14เเล้วลงอักขระวิเศษข้างฝ่ายบิดามารเเล้วมีการลงดวงประสูติเเละตรัสรู้ เอาไว้เเละมีอีกหลายพระยันต์บังคับที่ทางสายวัดสุทัศนเทพวราราม ไม่ได้เปิดเผยเอาไว้ผมเองได้รับรู้รับทราบขอมูลจากครูผู้ใหญ่หลายท่านตามที่เล่าๆมา เอาประสบการณ์ลองผิดลองถูกกว่าจะมีในวันนี้ได้เรียกว่า หัดลองผิดๆถูกๆหลายปีเลยทีเดียว หลากหลายตำราสืบทานเเละทวนอยู่นานทีเดียวเลยตัดสินใจเอาพระยันต์ที่สำคัญเเละตรงกันในหลายๆตำรามากที่สุดลงพระยันต์บนเเผ่นเงินเเท้ๆที่ผ่านการสวดพุทธาภิเษกในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยฝากไว้กับก้นย่ามพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะเข้าพิธีในกลางพิธีเลยทีเดียวนับว่าพระรุ่นนี้จะโชคดีมากๆที่มีพระยันต์ผ่านการอธิษฐานจิตจากสุดยอดพระมหาเถราจารย์ผู้ทรงคุณ เสกเรียบร้อยเเละได้บารมีที่สุดเเห่งองค์พระเเก้วมรกตครอบคลุมพระยันต์ทั้งหมดอีกด้วย
     
  8. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ใครจะจองรีบๆจองกานนะครับผมว่าไม่นานพระกริ่งรุ่นนี้จะมีคนทะยอยจองเยอะขึ้นเรื่อยๆอย่าชะล่าใจนะครับตอนนี้ยังเหลือเยอะอยู่ไม่เเน่นอนว่าพระรุ่นนี้อาจจะมีท่านใดท่านหนึ่งเก็บเอาไว้หลายๆองค์ก้อเป็นได้ครับ

    นอกจากได้พระดีๆเอาไว้ห้อยได้สนิทใจเเล้วยังได้พระดีๆที่เป็นที่ระลึกถึงบุญที่ทำกับศาลพระเสื้อเมืองอีกด้วย ทั้งหมดผมเองไม่ได้หักค่าใช้จ่ายใดๆครับ

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับที่จะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการพระกริ่งสำคัญเเห่งยุค
     
  9. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ในบรรดาการสร้างพระทั้งหมด การสร้างพระกริ่งเเละพระชัยวัฒน์เป็นศาสตร์การสร้างพระชั้นสูงเหมาะกับพวกเจ้านาย เเละมายุคหลังการสร้างพระต่างนิยมพระกริ่งเเม้พระกริ่งยุคหลังๆยังมีราคาค่างวดที่เเพงเเทบทุกสำนักเลยทีเดียว เเต่เดิมเมื่อครั้งหลวงพ่อของผมเล่าให้ฟัง ว่าสมเด็จพระสังฆราชแพ ท่านมีความศรัทธาในพระกริ่งเป็นอันมากนำมาทำน้ำพระพุทธมนต์ประพรมศิษย์ของท่านเป็นประจำ เเละการสร้างพระกริ่งนับว่าเป็นการสร้างพระที่เรียกได้ว่าสืบอายุพระพุทธศาสนาอีกทางหนึ่งให้ยาวนานขึ้นเพราะพระกริ่งบางองค์บางยุคอายุสามสี่ร้อยปีบางองค์อายุนานนับพันปี เรียกได้ว่า อายุพระกริ่งนานจริงๆ

    ผมเองโชคดีได้พระกริ่งของสมัยสมเด็จพระสังฆราชแพ จากอาม่า ซึ่งรับจากมือสมัยก่อน ผมเองรับมอบเอาไว้ดูเเล้วเราก้อมานั่งคิดว่า มรดกอันนี้ถือได้ว่าเก่าเเก่จริงๆเเละอาม่าก้อหวงด้วย เเน่นอนว่าพระกริ่งถือได้ว่าเป็นมรดกขลังที่อีกหน่อยจะหาผุ้ที่สร้างได้อย่างโบราณหายากยิ่งเเล้ว

    ลำพังเเค่การสวดพระพุทธาภิเษกเเบบเต็มๆสามวันก้ออาจจะไม่จบ จะมีพระวัดไหนสมัยนี้เขาทำกันเเค่ค่าใช้จ่ายก้อบานตะไทเสียเเล้ว เพราะลำพังผมจัดเเบบย่อๆในครั้งนี้ย่อเมื่อเทียบกับสมัยโบราณเเต่ถือได้ว่าเต็มสูตรสมัยนี้ก้อใช้ค่าใช้จ่ายนับเเสนบาทเเล้ว

    เเละการสร้างพระกริ่งดีหลวงฟ้าประทานครั้งนี้ไม่มีการสวดพุทธาภิเษกขระพระนั่งปรกอธิษฐานจิต มีการจุดเทียนชัยเเละดับเทียนชัยปกติเเต่เวลาที่เหลือให้พระมหาเถราจารย์นั่งปรกอย่างเดียว

    ดังนั้นเพื่อความสงบเเละปราศจากความวุ่นวายใจขอความกรุณาผู้ที่ไปร่วมงานวันที่26มกราคม2556อย่านำเเผ่นจารหรือวัตถุมงคลใดๆให้พระเกจิที่ผมเองนิมนต์มาเสกเป่าก่อนงานจริงเพราะจะทำให้ท่านเหนื่อยมากเเละอาจจะนั่งปรกเเละหลับในได้ ที่พูดนี้ไม่เกินเลยความเป็นจริงเพราะเเต่ละองค์ที่นิมนต์ท่านเมตตามาร่วมงานเเละเเต่ละท่านชราภาพมากเเล้วดังนั้นจึงเอาเฉพาะจำเป็นจริงๆ

    ทางผมไม่ได้นำพระนี้ไปฝากเสกพิธีอื่นใดเราจัดงานของเราเองบ้านๆง่ายๆไม่หรูเเต่เรื่องความบริสุทธิ์ ความขลังรับรองไม่สองรองใคร ครูบาอาจารย์เราเองเรารู้อยู่ว่าครูเรามีดีอย่างไรเเต่ละองค์รู้จักนับสิบปีไม่ใช่ไปตามกระเเสความดังเเต่อย่างใด กราบตั้งเเต่ยังไม่ดังจนดังที่สุดเเต่ละท่านยังเหมือนเดิมไม่ตามกระเเสโลกๆ

    ในงานจะจัดพิธีบวงสรวงไหว้ครูหลวงพ่อทวด ที่จัดครั้งนี้ถือว่าครั้งสำคัญเเละหลังเสร็จพิธีมหาพุทธาภิเษก ผมจะเเจกเหรียญไหว้ครูหลวงพ่อทวดเป็นยันต์ครูองค์พระในตำนานฟรีท่านละ1เหรียญเป็นเนื้อทองเเดง
     
  10. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ขณะนี้ยอดจอง145องค์เเล้วนะครับ
     
  11. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    เจ้าพิธี ที่จะทำการบวงสรวงในครั้งนี้ประกอบด้วย คนบวงสรวง3ท่าน1อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์เอกหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่ ท่านเป็นคนสร้างพระกริ่งชินบัญชรของหลวงพ่อทิม เมื่อปี2517 อันโด่งดัง พระกริ่งเเต่ละองค์หลายเเสนบางองค์ราคาเป็นล้านบาท
    2 อาจารย์สุพจ รอดพล ท่านเป็นศิษย์เอกหลวงปู่เมฆ วัดป่าขวาง ทุกครั้งที่วัดป่าขวางสมัยหลวงปู่ยังอยู่ต้องให้อาจารย์สุพจ บวงสรวง เเน่นอนว่าต้องให้อาจารย์สุพจ เพราะ เชิญเทวดาเเล้วมาจริงๆ เรียกว่าขาดไม่ได้ก้อเเล้วกัน
    3 อาจารย์พงศ์ ศิษย์ฆราวาสหมอยา สืบทอดตำราการบวงสรวงจากอาจารย์ปาล วัดเขาอ้อ พัทลุง ท่านเคยร่วมประกอบพิธีสำคัญๆของเขาอ้อเคยเป็นหมอบ้านที่รักษา....
     
  12. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    รายนามพระเกจิที่นิมินต์มีดังนี้
    1พ่อท่านหวาน วัดสะบ้าย้อย สงขลา
    2พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี
    3พ่อท่านประสิทธิ์ วัดดีหลวง สงขลา
    4พ่อท่านวรรณ วัดจะทิ้งพระ สงขลา

    ที่นิมินต์เอาไว้มีเท่านี้

    ไม่ได้นิมนต์พระเกจิองค์อื่นๆ เนื่องด้วยงานนี้จัดเป็นการภายในเเบบบ้านๆง่าย ไม่ได้เน้นพิธีหรูหราฟุ่มเฟือยเเต่เน้นพิธีกรรม เเละเพื่อให้เป็นสายตรงหลวงพ่อทวด พระทุกองค์จะทำการหล่อที่วัดทั้งหมดทุกองค์ ที่วัดดีหลวง ให้ดีสุดๆสมชื่อวัดเเละอัญเชิญบารมีหลวงพ่อทวดท่านเสกพระของวัดท่านเองในเมื่อผมเองให้หล่อพระที่วัดสายตรงหลวงพ่อทวดขนาดนี้ เจตนาชัดเจนขนาดนี้ เงินทำบุญชัดเจนขนาดนี้ เเล้วหลวงพ่อทวดจะไม่เสกพระของวัดของท่านเองได้อย่างไร เเละไม่มีเกจิองค์ใดจะเสกพระของหลวงพ่อทวดได้ยกเว้นเเต่ท่านเสกของท่านเองเเละให้บารมีองค์พระประธานหลวงพ่อยิ้ม ประธานในพระอุโบสถอายุหลายร้อยปีเสกพระกริ่งรุ่นนี้ เเน่นอนว่าจะไม่สุดยอดดีทะลุฟ้าได้อย่างไร
     
  13. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ชนวนพระส่วนตัวที่เป็นชนวนสัมฤทธิ์โบราณที่จะนำมาหล่อพระกริ่งดีหลวงฟ้าประทานมีดังนี้
    1พระรัตนะทรงเครื่องยืนอุ้มบาตรชำรุด เป็นเคล็ดเเห่งความอุดมสมบูรณ์
    2ฐานพระเชียงเเสนสัมฤทธิ์ เพื่อเคล็ดเเห่งความมั่งคั่งร่ำรวยเงินทองเเละมีฐานะโภคทรัพย์

    ทั้งสองรายการนี้ผมนำเอาใส่ย่ามพ่อท่านเขียว เข้าพิธีในวัดพระเเก้ว เรียบร้อยเเล้วครับ

    3กำไรเเละศาตราวุธสัมฤทธิ์ของเมืองละโว้ ยุคขอมเรืองอำนาจ
    4ยอดพระเกศสัมฤทธิ์อายุหลายร้อยปี1พระเกศเพื่อการนี้โดยเฉพาะเพื่อเคล็ดเเห่งความเป็นยอดสุด
    5นพสูร เป็นของอายุร้อยปีถือว่าเป็นของสูงหาได้ยากยิ่ง
     
  14. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ไม่ต้องอะไรมากลำพังเเค่อัฐิธาตุของหลวงพ่อดู่ก้อสุดยอดเเล้วละครับไม่ต้องคิดอะไรให้มากไปกว่านี้ คิดเอาเเค่ว่าเหรียญเปิดโลกทองคำตอนนี้เท่าไหร่ เเล้วพระอย่างอื่นหลวงปู่เท่าไหร่กานเเล้วเเต่นั่นเป็นวัตถุที่ท่านเสกเเต่นี่เป็นธาตุขัณฑ์ของท่านเเท้ๆที่หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะเก็บรักษาเอาไว้เเล้วมอบให้ผมเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ผมจึงกราบอัญเชิญขออนุญาตหลวงปู่ท่านเเบ่งอัฐิที่ผมบูชานี้บรรจุในพระกริ่งดีหลวงฟ้าประทานทุกๆองค์ พระรุ่นนี้จะไม่สุดยอดได้อย่างไร
     
  15. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    อนุโมทนาด้วยนะครับ
     
  16. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    นานๆไปพระกริ่งรุ่นนี้น่าจะนิยมมากด้วยเหตุผลหลายประการที่ผมคิดเอาเอง
    1 พระกริ่งดีหลวงฟ้าประทาน ถือได้ว่าเป็นพระกริ่งในนามวัดดีหลวงครั้งที่สอง เเต่ว่าเป็นครั้งเเรกที่เป็นพระกริ่งดีหลวงที่หล่อที่วัดเเล้วเสกที่วัดเป็นนิมิตรหมายดีประการหนึ่ง

    เป็นครั้งเเรกที่ผมมีวาสนาได้ถอดพิมพ์พระกริ่งทิพยโกษาองค์จริงๆเเล้วยังได้ชนวนพระกริ่งทิพยโกษาของจริงอีก เเละถือได้ว่าเป็นครั้งเเรกในร้อยปีที่ผ่านมาที่พระพิมพ์นี้ไม่เคยถูกนำมาจัดสร้างในประวัติการสร้างพระกริ่งสายใต้เลยทีเดียว

    ครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งสำคัญ พระกริ่งพระยาทิพย์โกษา (สอน โลหะนันท์) หรือที่วงการเรียกกันสั้นๆ ว่า พระกริ่งทิพย์โกษา ** พระกริ่งรุ่นนี้ เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช (แพ) ทรงสร้างขึ้นในช่วงที่ดำรงสมณศักดิ์ที่ พระพรหมมุนี (ประมาณปี ๒๔๕๘-๒๔๖๒) บางท่านจึงเรียกพระกริ่งรุ่นนี้ พระกริ่งพรหมมุนี เนื้อเหลือง จำนวนสร้างไม่เกิน ๑๐๐ องค์ พระกริ่งทิพย์โกษา นี้เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้นำเนื้อทองชนวนที่เหลือจากการหล่อ พระพุทธชินราช (จำลอง) วัดเบญจมบพิตร สร้างหล่อหลอมเทเป็นองค์พระกริ่ง ที่มีพุทธศิลป์เหมือนกับ พระกริ่งใหญ่ หรือพระกริ่งจีน ใต้ฐานจะเห็นรอยตัดช่อชนวนปรากฏอยู่ และมีตัวอักษร “ท” หล่อติดมาจากองค์พระ เป็นตัวจมในเนื้อพระ ส่วนฐานด้านหลังทั้งสองข้าง จะปรากฏรอยปิดรูกริ่ง ซึ่งเป็นการเททองหล่อแบบพระกริ่งในตัว คือ บรรจุเม็ดกริ่งไว้ภายในขณะหล่อองค์พระ เมื่อเป็นองค์แล้วต้องเขี่ยดินแม่พิมพ์ภายในองค์พระออก เพื่อให้เม็ดกริ่ง เมื่อเขย่าองค์พระจะได้มีเสียงดัง ** พระกริ่งรุ่นนี้ พระยาทิพย์โกษา ได้นำไปกะไหล่ทองทั้งหมด ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้เรียกว่า พระกริ่งพรหมมุนี เนื้อเหลือง (ผิวกะไหล่ทอง)

    องค์ของผมที่นำมาทำต้นเเบบพระกริ่งดีหลวงฟ้าประทานติดอยู่ในช่อเดิมๆผมเป็นคนตะไบเเละเเต่งพระเองบางส่วนให้สวยงามก่อนนำมาถอดพิมพ์โดยช่างหล่อพระกริ่งคู่บารมีผมเลยทีเดียว เเละการหล่อครั้งนี้จะไม่เหมือนสมัยสร้างพระกริ่งทิพย์โกษา เพราะผมจะเททองหล่อดินไทยเหมือนกานเเต่ต่างตรงที่ไม่ใช่กริ่งในตัวเพราะผมต้องการเอามาคว้านก้นภายหลังเเล้วอุดกริ่งเเล้วนำมาอุดผงซ้ำอีกทีนึง เเน่นอนว่าทำทั้งทีต้องให้พิเศษจะได้ไม่เสียชื่อ สำหรับคนต้องการพระกริ่งสวยงามเเนะนำว่าอย่าเช่าเพราะพระที่หล่อเป็นการหล่อโบราณทีละช่อหล่อในพิธีทุกองค์ ดังนั้นพระจะผิวเดิมๆเเบบโบราณ ดังนั้นจึงบอกได้เพียงเเค่ว่า ใครชอบพระเเบบโบราณเดิมๆนี่คือคำตอบเลยทีเดียว
     
  17. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ใครกำลังตัดสินใจรีบๆหน่อยนะครับ ช้าๆนานไปจะเสียโอกาสนาทีทอง นาทีสำคัญเลยครับ สำหรับผมเงินสามพันบาท ผมว่าสมัยนี้พระใหม่องค์นึงดีไม่ดีพระก้อเป็นพันบาทเเล้วละครับเเม้จะหล่อเก่าหล่อใหม่ เสกหรือไม่เสก เราหาพระทั้งทีผมว่าพระดีๆเจตนาดีๆ เงินเอาไปทำบุญ ดีกว่าไปเช่าพระปลอมที่เราคิดว่าเเท้ เเถมเสียเงินเสียเวลาเเล้วเงินก้อสูญเปล่า คิดดีๆนะครับ
     
  18. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    มีคนโทรมาสอบถามกานมากๆเรื่องราคาพระกริ่งว่าเนื้อนวโลหะทำไมถูกกว่ารุ่นที่เเล้วๆมาที่องค์ละ3หมื่นบาทต้องบอกว่ารุ่นนี้ผมตั้งใจว่า
    1เผยเเพร่บารมีหลวงพ่อทวดหลวงพ่อดู่ให้ได้มากที่สุดกระจายคนหลายระดับเพราะรุ่นที่เเล้วๆมามีเเต่คนที่มีฐานะได้เอาไว้คนมีฐานะปานกลางมนุษย์เงินเดือนเเทบจะหมดสิทธิ์เลยผมมานั่งคิดว่าการทำพระดีๆสักรุ่นเราไม่จำเป็นต้องเน้นโลหะมีค่าเช่นเงินทองคำก้อได้ เเต่เราเน้นชนวนมวลสาร เก่าๆจะดีกว่าเเละกระจายคนได้ทั่วถึงด้วย
    2ราคาทำบุญ3พันบาทนี้ต้องบอกว่าของบรรจุเช่นอัฐิหลวงพ่อดู่เเละหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม เฉกเช่นนี้นับว่าสุดๆจริงๆเเละต้องบอกว่า คุ้มเเสนคุ้มสุดจะคุ้มจริงๆ
    ของดีเช่นนี้หากนานวันไปผมว่าไม่กี่ปีหลังจากนี้จะเล่นหากันในราคาจับไม่ลงก้อเเล้วกัน
    3มีครูบาอาจารย์รับรองหลายองค์ว่ามวลสารรุ่นนี้สุดเเสนขลังเเล้วเต็มเเล้วพลังมากจริงๆจนท่านกล่าวเองเลยว่านี่คุณล้อฉันเล่นรึเปล่า เสกจนเต็มหมดเเล้ว
    นี่คือคำกล่าวของพระมหาเถราจารย์98ปีชื่อดัง
     
  19. jummaiford

    jummaiford เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    10,501
    ค่าพลัง:
    +38,932
    ผมขอตั้งจิตอธิษฐานบุญใดที่เกิดจากการที่ทุกท่านรว่มบุญเช่าพระกริ่งดีหลวงฟ้าประทานนี้ขอให้ทุกท่านประสบเเต่ความสุขความสำเร็จความเจริญคิดสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ถูกต้องตามทำนองครองธรรมให้สำเร็จ กิจการการค้ารุ่งเรือง ร่ำรวยปราศจากโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่ขอให้หายวันหายคืน
     
  20. yordnakorn

    yordnakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2008
    โพสต์:
    301
    ค่าพลัง:
    +653
    ขอจอง สอง องค์ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...