<<<<<<<______คนส่องพระ ______>>>>>>>

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย อั๋นวัดสาม, 22 ตุลาคม 2012.

  1. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598
    ดีใจที่เห็นพี่บอยเก็บรักษาพระที่เคยมอบให้ไว้อย่างดีอ่ะครับ..(^^)....

    องค์นี้คือ พระพุทธมหาปฐวีธาตุ หนึ่งในสุดยอดของดีหลวงปู่คำพันธ์...(^_^)
    ผมว่าพี่โญต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอนอ่ะครับ อิอิ catt7





    พระพุทธมหาปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันธ์นี้เป็นของวัดสร้างเองและได้ออกมาเรื่อยๆ หลายรุ่นเป็นคราวๆไป จำนวนรุ่นหาข้อยุติไม่ได้ มีหลายเนื้อ หลายสี เช่น เนื้อเกสร และเนื้อดินเผา ส่วนสีก็มีทั้งสีแดง สีดำ สีเทา แต่เท่าที่ทราบชัดเจนจากปากของหลวงปู่เองท่านว่า สีม่วงน้อยทีสุด

    พระพิมพ์นี้ ส่วนใหญ่เรียกว่าพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เนื้อดิน หรือเนื้อเกสร แต่หลวงปู่ท่านเรียกว่า พระพุทธมหาปฐวีธาตุไม่ว่าจะเรียกอย่างไรก็หมายถึงพระพิมพ์นี้ทั้งนั้น

    ทุกวันนี้พระพุทธมหาปฐีธาตุ หรือพระพุทธศักดืสิทธิ์ พิมพ์ห้าเหลี่ยมนี้ วัดจะยังสร้างอยู่หรือไม่เปล่าไม่ทราบ ไม่ทันได้มีโอกาสไปดูที่วัดด้วยตนเอง แต่พระพิมพ์นี้ก็ปรากฏว่าได้มีผู้เก็บสะสมไว้มากตั้งแต่สมัยพระออกใหม่ๆ และปัจจุบันก็ยังไม่ถึงกับเป็นพระที่หายาก หรือเป็นพระที่มีราคาแพงแต่อย่างใด ถ้าคิดอยากจะได้ก็คงจะหาได้จนสมปรารถนาอย่างไม่ยากเย็นอะไร

    อภินิหารของพระพิมพ์นี้ยังมีอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต้องย้ำว่าได้ยินมาจากปากหลวงปู่เองในขณะที่ท่านอารมณ์ดี และเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นหลายปีดีดักแล้ว

    ท่านเล่าว่า

    “มีครูสตรีคนหนึ่ง บ้านอยู่กรุงเทพฯ มาสอนหนังสือที่นครพนม วันหนึ่งจะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯ ได้เอาเงินเดือนที่เพิ่งรับมาใส่ไว้ในกระเป๋าถือแล้วถือขึ้นรถบัสไป ระหว่างทางโจรก็แสดงตัวลุกขึ้นทำการปล้นอยู่บนรถโดยสาร ปล้นเรียงตัวมาเรื่อยๆ ครูสตรีก็ตกใจ ถอดทั้งแหวน ทั้งกำไล ทั้งนาฬิกา ทั้งสร้อยคอ ทั้งพระพุทธมหาปฐวีธาตุ ใส่รวมไว้ในกระเป๋าถือ เมื่อโจรมาถึงก็เปิดกระเป่าเอามือควานลงไปหาทรัพย์สิน ควานแล้วก็ถอนมือเปล่ากลับออกมาโดยไม่ได้เอาอะไรเลย โจรก็ดีนะยังรูดซิบปิดกระเป๋าให้ด้วย พอปล้นจนพอใจคือครบทุกคนแล้วก็ยังสงสัย กลับย้อนมาที่ครูสตรีคนนี้อีก เปิดกระเป๋าอีกรอบหนึ่งล้วงมือลงไปค้นหาของ แล้วก็ไม่ได้อะไร และรูดซิปปิดกระเป๋าให้อีก” หลวงปู่ยิ้ม อารมณ์ดี เวลาเล่าเรื่องก็ทำมือประกอบไปด้วย

    “มันแปลกดีนะที่โจรไม่เอาอะไรไปเลย ทั้งที่ทรัพย์สินทุกอย่างก็อยู่ในนั้น”
    พระพุทธมหาปฐวีธาตุอาจนับได้ว่าเป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งในไม่กี่พิมพ์ที่หลวงปู่คำพันธ์ท่านโปรดปราน เหมือนเช่นที่ท่านแสดงความนิยมในรูปเหมือนเนื้อว่านรุ่น 2 ของวัดแก่งตอย โดยเฉพาะรูปเหมือนเนื้อว่านขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว ท่านชอบที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2012
  2. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598
    สวัสดีครับท่านผู้เฒ่าแห่งแคว้นมังกร .... (^___^)

    องค์จริงๆสวยวิ้งเลยใช่มะครับ.... สุดยอดมากๆ...
    สมกับตำแหน่ง "ราชาพระใหม่" จริงๆเลยครับพี่กวาวชไม ^^
     
  3. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,039
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ขอบคุณครับ:cool::cool::cool:

    ขอบคุณครับ พระผง อย. ตามประวัติใช่ครับ หลวงปู่ดู่เดินญานมาร่วมปลุกเสกด้วยครับ แผ่นสีเทาเป็นปูนเก่าที่แกะจากรูปปั้นหลวงพ่อเกษมครับผม ผมเอาติดใว้ด้วยกัน
     
  4. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,039
    ค่าพลัง:
    +53,093

    สวยครับ แต่ของพี่บอยไม่ทราบว่าเป็นพิมพ์เล็กหรือใหญ่ครับ ผมได้จากพี่ป๋อง gentoo ส่งมาให้ทั้งสองรุ่นเลย ตอนนี้แขวนพิมพ์ใหญ่อยู่ครับ รุ่นนี้ประสบการณ์ คือยิงไม่ออกครับ :cool::cool:


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  5. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598
    อีกหนึ่งบทความเกี่ยวกับปฐวีธาตหลวงปู่คำพันธ์จากพี่อดูลย์ นะครับพี่บอย....


    ที่มา - หลวงปู่คำพันทราบถึงวิธีการอธิษฐานปฐวีธาตุได้อย่างไร มันมีที่มาอย่างนี้ครับ

    กลับไปหลายสิบปีก่อน ครั้งหลวงปู่คำพันยังเป็นพระหนุ่ม ๆ มีผู้เฒ่าที่ครอบครองตำราสำคัญอยู่ นัยว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ครั้นชายชราใกล้ถึงที่สุดแห่งอายุขัย ก็ได้สั่งกำชับบุตรชายว่า เมื่อพ่อตายแล้วจงเอาคัมภีร์เล่มนี้ไปมอบให้กับหลวงพ่อคำพันแต่เพียงรูปเดียวเท่านั้น

    สั่งความได้ไม่นานก็ลาโลกนี้ไป บุตรชายก็ทำตามสั่งทุกประการ นำตำราไปมอบให้หลวงพ่อคำพัน เมื่อท่านเปิดอ่านก็ปรากฏว่าตัวอักษรในนั้น เป็น “ตัวธัมใหญ่” ทั้งหมดซึ่งถือว่าเป็นอักขระที่มีความศักดิ์สิทธิ์สูงสุด ใช้จารเฉพาะตำราชั้นสูงเท่านั้น

    เมื่ออ่านไปเรื่อยจึงทราบว่าหนังสือนั้นเป็นตำราที่ว่าด้วยการ “อธิษฐานปฐวีธาต” สามารถทำธาตุธรรมชาติธรรมดาให้มีอานุภาพ มีพลังงานขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

    ท่านจึงศึกษาวิธีการจนแตกฉาน จดจำได้ทุกขั้นตอน ในเวลาต่อมาก็มีพระภิกษุรูปหนึ่งมาขอตำรานั้นไป ท่านก็กรุณามอบให้ ทุกวันนี้ยังไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใคร

    หลวงปู่คำพันได้เมตตาอธิบายถึงคุณลักษณะของปฐวีธาตุที่ถูกต้องตามตำราทุกประการว่า ต้องเป็นกรวดที่แช่อยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติเท่านั้น จะอยู่บนบกไม่ได้ ตัวกรวดเมื่อเก็บขึ้นมาต้องมีลักษณะเดิมตามธรรมชาติของเขา จะบิ่น จะแตกหักหรือร้าวไม่ได้เลย

    ที่สำคัญสุดยอด คือต้อง “โปร่งแสง” เท่านั้น

    คำว่าโปร่งแสงหมายถึง แสงสามารถลอดทะลุผ่านได้ ไม่ใช่โปร่งใส ถ้าโปร่งใสจะหมายถึงมองทะลุเห็นภาพอีกด้านได้ ซึ่งคงไม่มีกรวดชนิดใดเป็นเช่นนั้นแน่ หรือถ้ามีคงหายากสุดๆ

    และด้วยคุณลักษณะเช่นนี้เองที่ทำให้ปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันเป็นของหายากที่สุด แม้ว่าทางวัดจะพยายามแก้ไขด้วยการนำกรวดจากแม่น้ำโขงชนิดขุ่นมาถวายท่านอธิษฐานแทนก็ตาม มันก็หาถูกต้องตามตำราบังคับไม่ หากท่านก็อนุโลมให้เป็นปฐวีธาตุได้เช่นกัน

    ผิดกับครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ เช่นท่านเจ้าคุณนรฯ ด้วยท่านมีข้อแม้กับปฐวีธาตุว่า ต้องอยู่ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการเท่านั้น ส่วนจะใสหรือขุ่น จะใหญ่หรือเล็ก ท่านไม่เอามาเป็นประมาณ

    ผมเองก็เพิ่งทราบว่า ไม่เพียงท่านเจ้าคุณนรฯ หรือหลวงปู่คำพันเท่านั้นที่ทำปฐวีธาตุได้ พระมหาเถระผู้ทรงคุณสูงสุดคือ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี ก็ทำปฐวีธาตุ แต่ง่ายดายมาก ด้วยการให้ศิษย์เก็บเอากรวดที่ข้างกุฏิท่านนั่นแหละมาอธิษฐาน

    หาง่ายแต่หายาก

    “หา” แรกง่าย เพราะเอากรวดข้างกุฏิไม่ต้องไปไกล “หา” หลังยาก เพราะของไม่มี คนอยากได้ก็ฝันไปก่อน รวมทั้งผม

    ไม่เพียงหลวงปู่ขาวเท่านั้นที่ทำปฐวีธาตุ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ก็ทำ ทำจริงๆนะ มีคนใกล้ชิดที่เชื่อถือได้ ได้รับจากมือหลวงปู่ดูลย์มาจริงๆ

    ก็น่าแปลกที่ท่านเหล่านั้นสามารถทราบได้ว่ากรวดธรรมดาหากกำหนดจิตให้เป็นของมีพลังงานด้วยกระบวนการทางจิตที่ซับซ้อนเกินปุถุชนจะเข้าถึงได้ละก็ ย่อมมีอานุภาพสุดจะประมาณ

    ขนาดกันนิวเคลียร์ได้ก็แล้วกัน

    หลวงปู่คำพันบอกว่า ในตำราระบุไว้ว่าผู้จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้นต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้เล่นทางสายวิชาคือคาถาอาคมไม่ได้เลย จึงหมดสงสัยว่าทำไมหลวงปู่ขาว หลวงปู่ดูลย์ก็ทำเป็น

    ปฐวีธาตุของครูบาอาจารย์องค์อื่น ผมไม่ทราบว่าท่านอธิษฐานจิตในการป้องกันอย่างไร แต่ของหลวงปู่คำพันท่านอธิษฐานว่า

    ให้ป้องกันภัยอันจะเกิดแต่ธรรมชาติก็ดี ภัยอันเกิดแต่มนุษย์ก็ดี กันได้ทั้งสิ้น กันภัยจากอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีขึ้นในอนาคต
    ท่านเรียกการอธิษฐานแบบนี้ว่า “เสกครอบลงไป”

    การเสกแบบนี้ไม่เหมือนกับการเสกพระเครื่องทั่วไปของท่าน ท่านจึงย้ำว่า “ปฐวีธาตุนี้เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่” เหนือกว่าวัตถุมงคลทั้งปวงของท่าน

    ครั้งหนึ่งท่านพระอาจารย์เวทย์ อาจารย์สัมปันโน ศิษย์ก้นกุฏิของหลวงปู่คำพัน คิดหาปฐวีธาตุ ชนิดถูกต้องตามตำราทุกประการมาถวายหลวงปู่คำพันเสก จึงหาอาสาสมัครได้พระ เณร และญาติโยมจำนวนหนึ่ง ออกค้นหาปฐวีธาตุในลำน้ำโขง

    การตามล่าหาของดีในคราวนั้นเป็นความยุ่งยากลำบากเหลือแสน เพราะน้ำในแม่น้ำโขง เย็นยะเยียบ เมื่อลงแช่ไปนานๆ ก็เกิดหนาวสั่นจับไข้ไม่สบายกันถ้วนหน้า อีกทั้งกรวดที่ควานขึ้นมานับร้อยๆ ก้อนในแต่ละครั้ง จะมีใสตามตำราสักก้อนก็แสนยาก

    บางก้อนใสแจ๋วแต่บิ่นก็ต้องทิ้งไป เวลาทิ้งก็ต้องเอาไปทิ้งไกล ไม่อย่างนั้นเวลางมลงไปก็เจอก้อนเก่าอีก บางทีลุยป่าหญ้าเข้าไปหาในที่ที่ว่างเปล่า งมๆ อยู่เจ้าของที่ก็มาไล่เพราะเขาไม่รู้ว่ามาทำอะไรกันก็มี จึงเป็นความทุกข์สาหัสของผู้ออกหาจริงๆ ทีมล่าปฐวีธาตุดำเนินการอยู่นานนับเดือน ปรากฏปฐวีธาตุชนิดถูกแบบ 100 % ได้เพียง 200 กว่าก้อนเท่านั้น

    เป็นของยืนยันว่าหายากแท้ๆ

    เมื่อนำปฐวีธาตุไปถวายหลวงปู่คำพันอธิษฐานจิตแล้ว คณะผู้ค้นหาก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า ของดีขนาดนี้จะทำอย่างไรจึงสมควร ถ้าเพียงแต่เก็บงำเอาไว้กับคนบางคนก็จะตกอยู่แค่นั้น และต่อไปในกาลข้างหน้า ใครจะทราบไว้ว่ากรวดก้อนนี้คืออะไร ?

    จึงตกลงใจสร้างรูปเหมือนหลวงปู่คำพัน ขนาด 3 นิ้วเศษๆ ด้วยเนื้อว่าน แล้วบรรจุของสำคัญสุดยอดนี้ลงไปเพื่อให้อยู่เป็นที่เป็นทาง และเพื่อเพิ่มความเป็นมหามงคลให้กับรูปเหมือน

    พระรุ่นนี้สร้างในปี พ.ศ. 2538 มีจำนวนเพียง 227 องค์ เท่ากับจำนวนศีลของพระ รูปเหมือนทั้งหมดดำเนินการปลุกเสกแบบ “บินเดี่ยว” โดยหลวงปู่คำพันในอุโบสถโบราณของวัดแก่งตอย เป็นการเสกแบบเฉพาะเจาะจงลงไปสำหรับพระบูชา 3 นิ้ว, รูปเหมือนลอยองค์เนื้อว่าน ชนิดแขวนคอ รุ่น 2 และพระอุปคุตพันฤทธิ์ มีเรื่องแปลกอยู่ว่าขณะดำเนินการสร้างรูปเหมือนแบบบูชานี้อยู่ หลวงปู่คำพันก็ให้คนมาเอารูปเหมือนที่เสร็จก่อนเพื่อนไป 2 องค์ บอกว่าเพื่อเอาไปเสกก่อน แล้วมอบให้กับศิษย์คนสำคัญในวงการ 2 คน แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของพระรูปเหมือนรุ่นนี้ยิ่งนัก

    เมื่อผู้เสกถูกใจ คงไม่ต้องคิดให้มากว่าจะดีวิเศษอย่างไร ผมเห็นปฐวีธาตุเป็นของที่ดีที่สุดอยู่แล้ว จะหาชนิดถูกแบบอย่างนี้ก็หายาก ในเมื่อมีบรรจุอยู่ในรูปเหมือนนี้ ก็ต้องคว้าไว้ก่อน

    ปัจจุบันรูปเหมือนแบบบูชารุ่นแรกยังพอมีเหลืออยู่ที่ท่านพระอาจารย์เวทย์เจ้าอาวาสวัดแก่งตอย จำนวนที่เหลืออยู่เข้าใจว่าราว 30 องค์ ทราบว่าทางวัดยังคงอัตราค่าบูชาไว้เท่าเดิม คือ 1,500 บาท ถ้าจะว่าแพงก็จงดูความละเอียดประณีตของงานก่อนเถิด ทั้งผง ทั้งเส้นเกศา ทั้งปฐวีธาตุชนิดถูกแบบล้วนมีอยู่ในพระรุ่นนี้อย่างสมบูรณ์ (บทความนี้เขียนไว้หลายปีแล้ว) ที่สำคัญ ราคานี้หลวงปู่คำพันเป็นผู้ตั้งเอง

    ปัจจัยทั้งหมดหาได้ตกอยู่กับใครไม่ แม้แต่หลวงปู่คำพันผู้เป็นองค์เสก แต่จะเป็นทุนในการบูรณะวัดแก่งตอย ซึ่งเป็นวัดร้างมาเนิ่นนานในอดีตให้กลับเจริญรุ่งเรืองใช้ประโยชน์ได้สมเป็นศาสนสถานในพระพุทธศาสนา

    ได้ทั้งของดี ได้ทั้งบุญ จะเอาอย่างไรอีก

    ใครคิดว่าจะบูชามาเพื่อแกะปฐวีธาตุออกแขวนผมก็ไม่ว่ากัน

    สมัยก่อนที่ คุณอำพล เจน อนุญาตให้บริเวณบ้านเป็นสนามลองพระอยู่นั้น ได้มีการหยิบยกเอาปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันชนิดไม่ถูกแบบมาทดสอบให้เห็นจริง โดยระบบ “ยิง” ซึ่งเป็นระบบพิสูจน์ให้เห็นจริงกันได้จะจะตา

    คุณอำพลไม่ได้เป็นคนยิง ผู้ยิงเป็นตำรวจแม่นปืน แต่แม่นปืนก็ยังไม่ชัวร์ จึงต้องเอาปืนจ่อปฐวีธาตุในระยะ “เผาขน” ปากกระบอกปืน ห่างจากปฐวีธาตุไม่เกิน 1 นิ้ว เรียกว่าใครดีใครอยู่

    ก่อนจะกดเปรี้ยงลงไป

    ผลคือลูกปืนแฉลบผ่านองค์ธาตุไปได้อย่างน่าประหลาด ซึ่งในระยะจ่อยิงขนาดนั้น อย่าว่าแต่ปฐวีธาตุเลย ให้ยิงเด็ดหนวดยุงตัวผู้ก็คงไม่พลาด เป็นที่ประจักษ์ว่าคงอานุภาพด้านแคล้วคลาดกันภัยได้จริง

    แม้ว่าปฐวีธาตุก้อนนั้นจะเป็นชนิดไม่ต้องตามตำราก็ตาม

    แล้วถ้าถูกต้องตามตำราเล่า
     
  6. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598

    ว้าววว... สุดยอดเลยคุณเอ็ม... ของผมเป็นพิมพ์เล็กอ่ะครับ...(^_^)
    ประสบการณ์รุ่รนี้ยิงไม่ออกเหรอครับเนี๊ยยยยย.... บารมีหลวงพ่อเกษมสุดยอดจริงๆครับ... กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อเกษม ด้วยเศียรเกล้า ....
     
  7. วีกิจ

    วีกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +149
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณtee_tores
    ขอตัวก่อนครับ ได้เวลาทำหน้าที่คุณพ่อแล้วครับ

    [​IMG]
     
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,039
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ลูกคุณวีกิจ น่ารักดีครับ :cool::cool::cool::cool:
     
  9. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598
    Update Today หน่อยครับ.... (^_^)

    วันนี้แขวนเบาๆ วันโลกแตก ด้วยพระเนื้อผงทุกองค์....

    - สมเด็จโต พรหมรังษี ( 100ปี วัดระฆัง )
    - หลวงปู่สี ฉันทสิริ ( อายุยืน )
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก ( อรหัง )
    - หลวงปู่หมุน ฐีตสีโล ( ดวงเศรษฐี )


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2012
  10. ช้างป่า

    ช้างป่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +16,480
    วันพรุ่งนี้ที่อพาร์ทเม้นท์จะทำบุญตักบาตรยามเช้า

    วันนี้ทางอพาร์ทเม้นท์ได้จัดการติดตั้งลำโพงเครื่องเสียงเปิดหมอลำให้ฟัง

    วันนี้เลยรู้สึกว่าทำให้คึกคักเป็นพิเศษ อิอิ

    (หรือว่ามีแต่ผมคนเดียวที่เป็นหนุ่มอีสานต่างบ้านต่างเมืองมานี้ อิอิ)

    โอ้ยน้อออ ม่วนแท้น้อ

    ห้างข้างๆเพิ่นกำลังจัดงานต้อนรับ Merry Christmas แซนตา,แซนตี้ กำลังร่าเริ่งกันใหญ่

    แต่ว่าที่พักของผมเปิดหมอลำ ให้ฟัง ม่วนกว่ากันหลายเติบอยู่ครับ
     
  11. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,039
    ค่าพลัง:
    +53,093


    แจ่มครับคุณนอร์ โดยเฉพาะหลวงปู่สี ผมเคยได้ยินข่าวว่าที่วัดพระธาตุวาโย ฉะเชิงเทรา มีพระที่ทันท่านตกค้างอยู่แต่ไปเดือนก่อนโน่นไม่มีแล้วครับ ได้แต่พระผงหลวงพ่อเกษม ลายสือไทย และเหรียญพระเจ้าใหญ่หลังท้าวเวสสุวรรณ ที่ลุงบอกว่า หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ปลุกเสกมาครับ
    :cool::cool::cool:
     
  12. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598


    สวัสดีช่วงเย็นๆครับน้องช้างป่า.... สบายดีนะครับ ? ^^
    ผมไม่ค่อยมีพระสายป่ามาโพสให้น้องช้างป่าได้ชมสักเท่าไรเลย..แต่ถ้าเป็นธรรมะดีๆสายพระอาจารย์มั่นล่ะก็...พี่สามารถจัดได้ทุกวัน3เวลาหลังอาหารเลยล่ะครับ เพราะหลักธรรมคำสอนของครูบาอาจารย์สายป่าอันเป็นแก่นแท้นั้นมันฝังอยู่ในจิตใจเสมอ ก่อนที่จะมาชอบพระเครื่องอีกครับ ...^_^
     
  13. บางแสน

    บางแสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,533
    ค่าพลัง:
    +8,268
    ดาร์ทก็คือกีฬาปาเป้าน่ะแหละครับ เวลาซ้อมก็ปาแม่นอยู่ เวลาปาจริงไม่ค่อยเข้าเป้าเลยครับ
     
  14. ช้างป่า

    ช้างป่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +16,480
    สวัสดีครับพี่นอร์ สุขภาพร่างกายพอไปได้ดีครับ :cool::cool:

    เข้ามารอชมพระงามๆ และรอข้อธรรมมะดีๆ ครับผม
     
  15. mayakarn

    mayakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +19,921
    [​IMG]
     
  16. mayakarn

    mayakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +19,921
    ของที่ใหนเดากันดูครับ

    [​IMG]
     
  17. mayakarn

    mayakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +19,921
    อีกอัน

    [​IMG]
     
  18. mayakarn

    mayakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +19,921
    ดูลายมือชัดๆ

    [​IMG]
     
  19. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598

    สวัสดีช่วงเย็นๆครับพี่รัก...(^_^)
    รอชมพระหลวงพ่อตี๋และหลวงพ่อแพสวยๆจากพี่รักก่อนเลิกงานนะครับ ^^
     
  20. คนอวดพระ

    คนอวดพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +6,598
    เดาไม่ออกเลยครับพี่รัก....สงสัยต้องพึ่งเซียนเทพพี่ๆท่านอื่มมาช่วยเดากันแล้วล่ะครับ
    รู้อย่างเดียวว่าสุดยอดดดดดดดด ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...