ถ้าหากว่าผมเชื่อว่าภัยพิบัติร้ายแรงจะเกิดอย่างที่หลายๆท่านหลายๆสำนักกลัวกัน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Sestulee, 6 พฤศจิกายน 2012.

  1. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    หลังจากอ่านมานานพอสมควร และเห็นมีทั้งผู้เชื่อและไม่เชื่อ เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง เห็นการเตรียมการทั้งอาหารการกิน เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค ที่อยู่อาศัย ซึ่งสำหรับที่อยู่อาศัยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนตัวว่าอยู่สำนักไหน หรือส่วนตัวใช้หลักพิจารณาอย่างไร


    - บางท่านบางสำนัก วางอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงว่าหากเกิดอย่างนั้นแล้วควรมีที่พักหลบภัยอยู่บริเวณไหนของประเทศ มีการดูรอยเลื่อนของเปลือกโลก มีการคิดถึงการวางรากฐานของที่หลบภัย มีการเตรียมหยูกยาชนิดต่างๆ เตรียมอุปกรณ์ยังชีพสำเร็จรูป เตรียมไฟฉายเตรียมถ่านไฟฉาย ผมอ่าแล้วก็อดชื่นชมเสียมิได้ การเตรียมการที่ดีมันต้องคิดให้รอบคอบอย่างนี้ครับ

    - บางท่านบางสำนักไม่ได้สนใจอะไร หลักความจริงไม่สน รู้แต่ว่าเค้า(ไม่รู้ใคร)บอกว่าตรงนั้นตรงนี้ปลอดภัยก็พาให้เชื่อไปได้ ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเค้านั้นรู้ได้อย่างไร หลับตานึกหรือหลับตาเห็น หรือไม่ต้องหลับตาก็รู้ได้ หลักการหลบภัยก็ง่ายๆรอเสียงนกหวีดจากเค้า เป่าให้สัญญาณเมื่อไหร่ก็อพยพได้ทันทีแค่เข้าไปอยู่ในรัศมีก็รอดปลอดภัยแล้ว

    - บางท่านบางสำนักแค่ทำบุญสร้างอะไรใหญ่ๆก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว ยังไงก็รอด แถมเสียชีวิตไปเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องกลัวตกนรก

    และอีกหลายๆความเชื่อที่แตกต่างกันไป

    อ่านแล้วก็ให้นึกถามตัวเองว่าหากตนเองเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริงอย่างที่คนอื่นเชื่อจะทำอย่างไรดี สำหรับผมถ้าเชื่อก็คงเตรียมการโดย
    1. พาครอบครัววิ่งออกกำลังกายทุกเช้า เพิ่มระยะทางขึ้นเรื่อยๆให้สามารถวิ่งได้สบายๆติดต่อโดยไม่ต้องหยุดให้ได้ระยะทาง 10 กม. หากได้ตามนั้นแล้วว่างๆหยุดเสาร์อาทิตย์ก็พาครอบครัวไปพักผ่อนเขาใหญ่ เช้าเย็นก็ชวนกันวิ่งขึ้น
    เนินลงเนิน
    2. พาครอบครัวว่ายน้ำออกกำลังกายทุกตอนเย็น หัดว่าย หัดดำ หัดประคองตัวให้ลอยในน้ำ เพิ่มเวลาขึ้นเรื่อยๆเท่าที่จะทำได้
    3. ศึกษาเกี่ยวกับภูมิประเทศของไทยให้ละเอียดยิ่งขึ้นดูรอยเลื่อนต่างๆและศึกษาความเป็นไปได้
    4. ศึกษาป่าที่อยู่ห่างไกลรอยเลื่อน ชนิดของพืชต่างๆในป่าแถบนั้น เป็นป่าแบบไหน มีพืชอะไรบ้าง หาศึกษาดูไว้หลายๆที่
    5. ศึกษาการใช้ประโยชน์จากพืชชนิดต่างๆจากข้อ 4 ทั้งการนำมาประกอบอาหาร ยารักษาโรค ทำที่อยู่อาศัย นำไปเป็นเชื้อเพลิงซึ่งไม้พวกประเภทมียางต่างๆ โดยการศึกษาวิธีที่นำไปใช้นั้นต้องเป็นวิธีเก่าแบบบ้านๆ ไม่ต้องใช้เครื่องมืออำนวยความสะดวกของยุคปัจจุบัน
    6. ศึกษาประเภทของสัตว์ในป่าต่างๆตามที่เลือกในข้อ 4 มีสัตว์อะไรบ้าง สัตว์ประเภทไหนมีอันตรายอย่างไรและการจู่โจมของสัตว์จะมาในลักษณะแบบไหนบ้าง การหลบหรือหลีกเลี่ยงควรทำอย่างไร การล่าควรใช้วิธีไหน
    7. พื้นฟูหลักสูตรวิชาลูกเสือสำรองให้ครอบครัว หลังจากสอบผ่านก็เข้าคอร์ดลูกเสือสามัญต่อ
    8. ว่างๆพาครอบครัวไปเดินเล่นในป่าช้าแบบไหนก็ได้ทั้งจีน ไทย ฝรั่ง แรกๆเดินเป็นกลุ่มหลังจากนั้นก็เดินแยกกันออกไปห่างกันไปเรื่อยๆ
    9. ศึกษาความเป็นอยู่และวิถีการดำเนินชีวิตของคนบ้านนอกหรือคนสมัยก่อน การทำเครื่องใช้ไม้สอย การทำเกษตรแบบดั้งเดิม
    10. พาครอบครัวไปเรียนศิลปป้องกันตัวแบบไหนก็ได้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล
    11. มีดเล็ก1 มีดใหญ่1 ไฟแช็ก ปืน หน้าไม้
    12. แต่ล่ะคน เสื้อผ้าประเภทรัดกุมไม่รุ่มร่ามคนล่ะ 2 ชุด เสื้อกันหนาว 1ตัวรองเท้าผ้าใบอย่างดีคนล่ะคู่ ถุงเท้า
    13. ตรวจเช็คโรคประจำตัวของคนในครอบครัว เตรียมหยูกยาให้พร้อม หากไม่มีใครเป็นโรคประจำตัวก็เตรียมเอาแค่ยาแก้ปวด แก้อักเสบ ภูมิแพ้ และแก้ผดผื่นคัน ส่วนแก้ท้องอืดท้องเสียรักษาแผลต่างๆศึกษาสมุนไพรเอา
    14. กระเป๋าเป้สะพายหลังคนละใบใส่สิ่งของที่จำเป็นของแต่ละคน โดยให้เจ้าของสามารถรับน้ำหนักได้ ข้าวของประเภทที่โดนน้ำแล้วเสียหายก็ต้องแพ็คใส่ถุงพลาสติกให้แน่นหนาก่อนใส่ในเป้โดยเฉพาะพวกยาต่างๆ
    15. ในเป้นอกจากของใช้ส่วนตัวแล้วสิ่งที่ต้องมีทุกคนคือ ยาชนิดต่างๆ ไฟแช็ค มีดเล็กๆที่แข็งแรงพอที่จะตัดหั่นหรือปาดได้ อาหารสำเร็จรูปแบบเบาๆ ที่พอกินได้สัก 2-3มื้อต่อคน น้ำยาล้างห้องน้ำแบ่งใส่ขวดเล็กๆแพ็คให้ดีใส่ถุงพลาสติกหุ้มอีกชั้น น้ำดื่มขวดเล็ก
    16. ตื่นเช้าพากันใส่บาตร
    17. ไปทำงานตามปกติ
    18. ก่อนนอนไหว้พระ

    ถ้าผมเชื่อผมจะเตรียมประมาณนี้ครับ
     
  2. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    ดีมากครับ เตรียมตัวอย่างมีสติ ทำบุญพอประมาณ จะเกิดอะไรขึ้นก็รอดได้ครับ...
     
  3. พลายวาต

    พลายวาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +369
    ผมก็มีความเห็นและปฏิบัติตัวไปในแนวทางเดียวกันกับ จขกท ครับ เพียงแต่ยังไม่ละเอียดรอบคอบเท่า อย่างเรื่องการออกกำลังเป็นประจำผมเห็นว่าดีมากเพราะในยามฉุกเฉินร่างกายที่พร้อมจะช่วยเราได้มากครับ ตอนผมไปเข้าอบรมเรื่องการเตรียมตัวรับมือภัยพิบัติฯ มีฐานต่างๆที่ให้ผู้เข้าอบรมต้องผ่านไปให้ได้ เช่น การโหนเชือกข้ามน้ำ ตอนนั้นผมเป็นคนสุดท้ายของกลุ่มที่ต้องรอให้คนในกลุ่มไปให้หมดก่อน แล้วต้องโหนเชือกข้ามไปด้วยสองมือ(อุปกรณ์ช่วยได้ถูกส่งไปพร้อมกับคนก่อนหน้าแล้ว) ตอนแรกก็คิดอยู่เลยว่าจะไหวหรือเปล่าตัวเรา แต่ก็กระโดดจับเชือกห้อยโหนข้ามมาได้ เลยรู้ว่าที่เราเองได้ออกกำลังกายเป็นประจำมันมีอานิสงส์ช่วยเราได้ในยามจำเป็นจริงๆ
    นอกจากนี้ถึงอย่างไรการออกกำลังก็ทำให้สุขภาพเราดีแม้ว่าจะเกิดหรือไม่เกิดภัยพิบัติก็ตาม
    ผมว่าลองมองการเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติในแง่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอิทธิปาฏิหารย์ก็อาจทำให้เราสบายใจมากขึ้นนะครับ เป็นการเตรียมตัวอย่างที่วิญญูชนคนมีเหตุผลและไม่ประมาทพึงกระทำ เหมือนๆกับที่ในต่างประเทศ ประเทศที่เจริญแล้วเขาได้ลงมือกระทำเพื่อเตรียมให้พร้อมกับภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นได้ (ประเทศเหล่านั้นเขาเตรียมพร้อมทั้งทางภาครัฐและปัจเจกบุคคล) ทั้งนี้มันก็น่าจะเป็นที่ประจักษ์ได้พอสมควรแล้วว่าภัยทางธรรมชาติได้เข้ามาใกล้ตัวมนุษย์มากขึ้นและรุนแรงขึ้น บ่อยขึ้น

    ส่วนเรื่องมหาภัยอันยิ่งใหญ่เกินกว่าการคาดคิด หากเกิดขึ้นมันก็ต้องแล้วแต่บุญทำกรรมแต่งของเรา คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราได้ทำกรรมปัจจุบันให้ดีที่สุดด้วยการไม่ประมาทและเตรียมพร้อมอย่างไม่ตื่นกลัวไปตามคำทำนายต่างๆ(แต่ผมก็ฟังสิ่งเหล่านั้นนะครับเพียงแต่ให้น้ำหนักน้อยหน่อย)

    อีกอย่างถ้าเรานำเรื่องเหล่านี้มาน้อมนำตัวเองให้เข้าหาธรรมะที่ถูกต้องเพื่อการเตรียมพร้อมทางใจก็ยิ่งดีไปใหญ่ครับ ไม่ว่าจะเกิดอะไรหรือไม่อย่างน้อยเราก็ได้พัฒนาจิตของเราให้สูงขึ้นส่งผลดีต่อตัวเราเองและคนรอบข้าง
     
  4. Kunanop

    Kunanop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +218
    สุดยอดเลยครับ
    ส่วนผม เป็นพวก เรื่อย ๆ เอื่อย ๆ นะครับ เลยไม่ได้เตรียมอะไร ถ้าเชื่อ
     
  5. chue27

    chue27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,358

    เป็นความคิดที่ดีมากครับ

    แต่คุณบอกว่าถ้าผมเชื่อ แล้วเมื่อไรถึงจะตัดสินใจว่าเชื่อหรือไม่ละครับ เพราะดูแต่ละข้อ ต้องใช้เวลาเตรียมตัวทั้งนั้น ในขณะที่เค้าเตือนนี่มัน เดือนหน้าแล้วไม่ใช่เหรอครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าจะมีจุดไหนบอกได้ว่า มันจะเกิดจริง หรือไม่เกิด เพราะถ้ามันไม่เกิด เราจะถูกมองว่าเพี้ยนละซิคับ catt23
     
  6. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    ความหมายตามหัวข้อกระทู้ครับ คือ"ถ้าหากว่าผมเชื่อ"นั่นก็หมายความว่าผมไม่เชื่อครับ สิ่งที่ไม่เชื่อคือไม่เชื่อว่าจะเกิดภัยพิบัติอะไรใหญ่โตและปุ๊ปปับเกิด อาทิตย์ดับยาวนาน มีสัตย์จากขุมนรก เสียงกัมปนาทหูแตก อะไรเทือกนั้นหรือต้องมีของดีจากสำนักนี้ หรือต้องสร้างอะไรใหญ่โตแล้วจะรอด ต้องทำบุญกับที่นี่ที่นั่นครับ

    ส่วนภัยพิบัตินั้นจะเกิดหรือเปล่า ผมเชื่อว่าเกิดครับและทุกวันนี้ก็เกิดอยู่ มีเกิดมาเรื่อยๆทุกยุคทุกสมัยก่อนเราจะเกิดกันซะด้วยซ้ำ และก็ยังจะเกิดต่อไปในอนาคต แต่มันเกิดตามหลักของธรรมชาติที่มีการเปลี่ยนอยู่เรื่อยทั้งที่เรามองเห็นและมองไม่เห็น เหมือนคนเรามีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสังคมที่เราอยู่อาศัย หรือปรับตัวให้เข้ากับภูมิอากาศของแต่ละที่แต่ละฤดูนั่นล่ะครับ ธรรมชาติก็เหมือนกันเมื่อสภาพสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไปมันก็ต้องมีการปรับสมดุล

    ส่วนที่ผมว่าถ้าผมเชื่อแล้วผมจะทำนั้น จริงๆแล้วท่านจะเห็นว่าไม่มีอะไรที่ผมบอกเป็นเรื่องที่ทำยากหรือลำบากต้องใช้เวลาเตรียมการใหญ่โตเลย หรือแม้กระทั่งทำให้ชาวบ้านรอบข้างหรือคนในครอบครัวเองเกิดข้อสงสัย ต้องอธิบายต้องตอบคำถาม หรือต้องอายเมื่อไม่เกิด
    1-2 เรื่องออกกำลังกายทั้งหลาย ไม่ต้องเกิดภัยก็ควรทำเพื่อสุขภาพที่ดีของคนในครอบครัวครับ
    3-6 การศึกษาภูมิประเทศ ศึกษาป่า ศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ เกี่ยวกับสมุนไพร เปิดดูในเน็ตเอาครับเวลาว่างๆจากงานน่าจะมีเยอะอยู่อีกอย่างเราก็เคยเรียนกันมาแล้วทั้งนั้น คิดซะว่าทบทวนความรู้ ศึกษาไว้ก็ไม่เสียหายไม่มีใครว่าเพี้ยนครับ มีแต่ผลดีกับเราทั้งนั้น อีกอย่างเรื่องนี้เราทำคนเดียวได้ครับ
    7 เรื่องลูกเสือนี้เมื่อท่านพาครอบครัวไปเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งหรือเที่ยวเขาใหญ่มันก็คือๆกันนั่นล่ะ เพียงแต่บางอย่างท่านต้องศึกษาแล้วอธิบายเพิ่มสอดแทรกให้คนในครอบครัวทราบครับ
    8 นี่ผมหวังเพียงการฝึกจิตรู้จักควบคุมตัวเองไม่เป็นคนหวาดระแวงจนเกินไป รู้จักระงับความกลัว หาเหตุหาผล เพราะคนส่วนมากมักกลัวผีกันทั้งๆที่บางคนชั่วชีวิตไม่เคยเห็นผีที่ไหนเลยนอกจากในทีวี เรื่องนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนเป็นการนั่งสมาธิหรืออะไรก็ได้ตามเห็นสมควรของแต่ล่ะบุคคลครับ
    9. ผมและครอบครัวเป็นคนบ้านนอกอยู่แล้วครับ
    10.เรื่องศิลปป้องกันตัวเป็นเรื่องที่ผมเห็นว่า ณ ปัจจุบันทุกคนควรจะเรียนไว้ครับ โดยเฉพาะผู้หญิง
    11.แต่ล่ะบ้านน่าจะมีกันอยู่แล้ว
    13. ครอบครัวผมมีการตรวจเช็คสุขภาพประจำปีอยู่แล้วครับ และทุกๆท่านในสังคมปัจจุบันก็ควรจะทำด้วยจะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ
    12และ14.ผมเชื่อว่าคนที่เคยพาครอบครัวเที่ยวจะต้องมีกระเป๋ากันทุกท่านและถ้าเคยเที่ยวอย่างที่ผมบอกทุกคนก็ต้องมีชุดอย่างที่ว่ากันอยู่แล้ว หากเกิดจริงใช้เวลาเก็บแป็บเดียวครับ
    15.ของพวกนี้ปกติผมีอยู่ที่บ้านอยู่แล้วครับพวกอาหารแห้งมีดเล็กๆเพราะผมพาครอบครัวเที่ยวบ่อยและเที่ยวกันแบบกางเต็นท์และทำอะไรกินกันเองตลอด
    16-18 เป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้วครับ
     
  7. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    เอาเรื่องความไม่เชื่อก่อน..ครับ

    - ไม่เชื่อว่า...โลกจะแตก
    - ไม่เชื่อว่า...มนุษย์ต่างดาวจะมาช่วยโลก หรือบุกโลก

    ความเชื่อ

    - เชื่อว่า...มนุษย์ต่างดาวมีจริง
    - เชื่อว่า...โลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ไปในทางใดทางหนึ่ง (โลกไม่เหมือนเดิมอย่างที่มันเคยเป็น) เช่น

    - เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3
    - กระแสน้ำอุ่นหยุดไหล หรือเปลี่ยนทิศทาง เนื่องจากน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลาย
    - แกนโลกเปลี่ยนตำแหน่ง (น้ำแข็งเกาะที่ขั้วโลกเหนือน้อยลง สมดุลย์การหมุนเปลี่ยนตำแหน่ง)
    - สภาพอากาศวิปริต เนื่องจากกระแสน้ำอุ่นหยุดไหล หรือเปลี่ยนทิศทาง

    - เชื่อว่า...องค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ผู้นำประเทศต่างๆ ไม่บอกความจริงกับประชาชน

    ด้วยพื้นฐานความเชื่อและไม่เชื่อ...เหล่านี้ทำให้ผมเองเตรียมการ เกี่ยวกับภัยพิบัติ (มากบ้างน้อยบ้าง...ตามสภาพ) ครับ



    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/XobaIAJVDu0?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/dFLsHczOUhU?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/XeCP-kTBnI0?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/dFLsHczOUhU?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/4GNJWPcgheE?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    Uploaded by thaifloods on 5 Aug 2011

    2011 100 วันแห่งความหายนะ part1/5 - 2011 : 100 DAYS OF DISASTERS
    Category:

    People & Blogs
    Licence:

    Standard YouTube Licence




    มีผู้รวบรวมเหตุการณ์...ปี 2012 ไว้ (โปรดใช้วิจารณญาน)


    More Natural Disasters in Aug 2012 It's getting worse!

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/FyE_D6IdjtE?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    Published on 17 Aug 2012 by chondram

    Video credit to YouTube user: fidockave213
    Original Video: 14 DAYS OF GLOBAL CATACLYSM AUGUST 2012 - YouTube
    Category:

    News & Politics
    Licence:

    Standard YouTube Licence



    2012 is Worse than 2011! Just August/Septemer 2012!

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/lV8y-RH_bb8?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    More Doomsday News from across the world-Sept to Oct 2012

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/E_Y1t0z2ZSA?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    Sandy: Storm-hit New York declared major disaster area. Hurricane Sandy in New York.

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/LLBQ2-6Rnvg?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    Earthquake : 7.4 magnitude Earthquake Strikes Guatemala Central America (Nov 07, 2012)

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/YNzAn7E_aTo?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2012
  8. chunhapong

    chunhapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +731
    ยังไงก็ตาม ขออย่าได้ประมาทก็แล้วกัน
    ไม่ว่าอะไรจะเกิดหรือไม่เกิด ก็ขอให้อยู่กับมันให้ได้
    ตามความเป็นจริง ไม่ต้องฝืน โลกเป็นอย่างนี้เอง
     
  9. zenit

    zenit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,014
    ผมขอฝากอีกข้อนะครับ........ว่าถ้าเกิดเราต้องตายจริงๆ...สิ่งที่เราต้องฝึกคือ
    ...........ฝึกตายก่อนตายจริงครับ
    ...............สิ่งที่จะต้องฝึกให้ตายคือ...กิเลศ..ความยึดติด..ความเป็นตัวกูของกู..ความอุปทานต่างๆครับ
    ........................ผมชอบข้อ18ครับ...ถ้ากิเลศตายหรือเบาบาง..ถึงแม้ธาตุ4ดับสูญไปก็คงไปดีแน่คับ
     
  10. ice_jade

    ice_jade เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2005
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +311
    อยากรู้ว่าน้ำยาล้างห้องน้ำเอาไปทำอะไีร เดาว่า เอาไว้ป้องกันตัวรึป่าว หรือมีประัโยชน์อย่างอื่นคะ (คงไม่เอาไปล้างห้องน้ำแน่ๆ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2012
  11. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    หากเกิดภัยพิบัติทั้งแผ่นดินไหวน้ำท่วม ภูเขาไฟระเบิดหรืออื่นๆที่น่ากลัวอย่างที่ว่ากันจริงๆ ลองนึกดูเล่นๆครับว่าความแปรปรวนนี้จะทำให้สัตว์เลื้อยคลานที่อยู่ใต้ดินทั้งมีพิษและไม่มีพิษจะขึ้นมาป้วนเปี้ยนยั้วเยี้ยมากมายแค่ไหน ไม่ต้องเอาอะไรมากหรอกครับ แค่พวกมดชนิดต่างๆนี่ก็แย่แล้วไหนจะพวกงูอีก

    แล้วทีนี้หากเรารอดชีวิตได้แต่ต้องรอนแรมไม่มีที่นอนที่มิดชิดแน่นหนามันก็น่ากลัวอยู่ครับ จำเป็นต้องหาตัวช่วยพวกน้ำยากลื่นแรงๆประเภทนี้ล่ะช่วยได้ดีทีเดียว แม้กระทั่งบางท่านที่มีบ้านหรือที่พักมิดชิดก็อย่ามองข้ามครับ ที่ๆเราคิดว่าจะปลอดภัยสำหรับเรา สัตว์มันก็คิดว่าปลอดภัยสำหรับมันเหมือนกัน โดยปกติสัตว์จะมีประสาทสัมผัสรับรู้กลิ่นได้ดีและไกลด้วยดังนั้นหากเราพักตรงไหนก็จัดการหยดไว้รอบๆที่พักเพื่อป้องกันสัตว์พวกนี้ล่ะครับ
     
  12. ice_jade

    ice_jade เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2005
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +311

    ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...