ฝันเห็นพญานาคช่วงเข้าพรรษาค่ะ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย ธนูมังกร, 3 กันยายน 2012.

  1. ธนูมังกร

    ธนูมังกร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    วันพระตอนวันเข้าพรรษาพอดิบพอดี

    ฝันว่าเดินไปที่ไหนไม่รู้ มีคนมารับจากป่าลงไปในน้ำ แต่เรายังหายใจได้ หน้าประตูทางเข้ามียามเฝ้า เขาบอกว่ามีแขกมาทั้งทีน่าจะซ่อมประตูให้ดูดีกว่านี้
    คนที่มารับเป็นผู้ชายตัวสูงโปร่ง นุ่งโจงกระเบนสีเขียว ไม่ใส่เสื้อแต่มีเครื่องประดับเป็นพวกสร้อยสีทองพาดไปมา เขาให้เราควงแขน พาชมนู่นชมนี่ พอเรามองขึ้นท้องฟ้ากลับไม่เจอฟ้า เป็นเหมือนน้ำสีฟ้าแทน พื้นที่เดินไปก็เปียก มีน้ำขังเป็นแอ่งๆ ที่สำคัญคือเรางงว่า เขาให้เราควงแขน แล้วก็มีบริวารเป็นผู้หญิงติดตามเราตลอด ต้องมีพานดอกไม้ตามตลอด เขาบอกว่าที่นี่น่าอยู่ ชี้ให้ดูบ้านหลังนึง ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมใต้น้ำยังมีทะเล แม้แต่ในบ้านยังมีน้ำเปียกหมาด เราถามเขาว่าทำไมไม่เช็ดพื้น เขาบอกว่า ที่นี่เป็นเรื่องปกติ อยู่กับน้ำ พอดีเราตื่นก่อน เลยไม่รู้ว่าเป้นอย่างไรต่อ
    (อันนี้เล่าให้แม่ฟัง แม่บอกว่า พญานาค)

    พอเมื่อวานก็ฝันอีก

    ฝันว่า อยู่ในป่าที่ไหนไม่รู้ มองไปเป็นลานกว้างสีขาว มีคนนุ่งขาวห่มขาวนั่งสวดมนตร์เสียงดังมาก เหมือนไหว้รูปปั้นอะไรสักอย่าง แต่มีเสียงบอกเราว่าอย่าเพิ่งฟัง ยังไม่ถึงเวลา แล้วภาพก็ตัดขึ้นไปอยู่บนภูเขาเหนือลานนั้น ในฝันนี้เรามากับญาติหลายคนอยู่(มีน้อง ป้า แล้วก็แม่ เป็นหญิงล้วน) ป้าชี้ให้มองตามต้นไม้ ป้าบอกนั่นนาคอยู่ตามต้นไม้ ตามดินก็มี เรามองตามแล้วเห็นเป็นนาคสีทองหลายๆตัว แว่บไปแว่บมาตามมือที่ป้าชี้ แล้วภาพก็ตัดเข้าไปในถ้ำ เหมือนเราจะเอากำไลทองไปคล้องคอนาคตัวนึง เพราะมีเสียงบอกว่าถ้าทำได้ จะได้คุมนาคตัวนั้น(นาคดูยังเด็กๆ สีแดงเพลิงทั้งตัว) แต่นาคหันมาพูดกับเรา บอกประมาณว่าอย่าทำ ที่จริงก็อยู่ด้วยกันได้ แต่ไม่อยากโดนควบคุม

    เพิ่มเติมค่ะ

    คือ เวลาฝันตั้งแต่เด็กๆเวลาฝันเห็นงู ส่วนใหญ่จะไล่งูตลอด แต่พอโตมาช่วงสวดมนตร์ทำบุญบ่อยๆเลยฝันแบบนี้แทน

    เป็นคนไม่กลัวงูมาแต่ไหนแต่ไร คือ คนอื่นเห็นงูจะวิ่งหนี แต่เราวิ่งเข้าไปดู แล้วก็ เป็นคนที่งูชอบเข้ามาหา ก็เลยงงๆ โดนงูเห่าแผ่แม่เบี้ยใส่แล้วผงกหัวเรียกก็เคย ลูกงูเห่าเลื้อยมาหาก็เคย งูเลื้อยเข้าห้องมานอนด้วย(แถมรอยกัดให้สองเขี้ยว) และอีกมากมาย...

    ชีวิตนี้เกี่ยวกับงูบ่อยมาก(ล่าสุดงูเหลือมเพิ่งเลื้อยเข้าบ้าน แล้วตามมาอยู่หน้าห้องนอนตอนฝันอีก)

    คือ... จะทำยังไงดีคะ? สวดมนตร์ทุกวันพระอยู่แล้ว
    ทำบุญก้ทำ ต้องเพิ่มอะไรอีกมั้ยคะ? กังวลเล็กน้อย...
    รบกวนทุกท่านด้วยคะ
     
  2. naphatchon

    naphatchon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +163
    ในสัญญาวาสนาเก่าก่อนอาจมีอะไรเกี่ยวข้องกับนาคก็ได้คนเราเกิดมาหลายชาติ/ ถ้าแปลแบบทั่วๆไปนาคคือเพศตรงข้าม แต่ในฝันก็ถือว่าเป็นฝันที่ดี ความจริงคือความจริง ความฝันคือความฝันมันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ก็ได้ ก็ทำตัวปกตินร้า สวดมนต์ นั่งกรรมฐาน อุทิศกุศล แผ่เมตตา อธิฐานขอขมาขออโหสิกรรม ทำเรื่อยๆอย่าสนใจว่าจะฝันอีกหรือไม่
     

แชร์หน้านี้

Loading...