ขอเชิญร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พันวฤทธิ์, 29 พฤศจิกายน 2007.

  1. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ภาพบรรยายทุนนิธิประจำเดือนสิงหาคม 2555 ตอนที่ 12

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สาธุครับ
     
  2. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ภาพบรรยายทุนนิธิประจำเดือนสิงหาคม 2555 ตอนที่ 13

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สาธุครับ
     
  3. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ภาพบรรยายทุนนิธิประจำเดือนสิงหาคม 2555 ตอนที่ 14

    [​IMG]


    พบกันครั้งหน้าในวันที่ 30 กันยายน 2555

    ขอขอบคุณท่านผู้ใจบุญ นำเต้าฮู้นมสด มาแจกให้พวกเราได้ทานกัน
    รวมถึงใส่บาตรในเช้าว้นนี้ด้วยครับ

    [​IMG]

    และขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านครับ
     
  4. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    ลูกถีบหลวงพ่อชา : อย่าฝากหัวใจไว้กับคนอื่น
    (ญาณธมฺโม)
    [​IMG]
    ลูกถีบหลวงพ่อชา :
    อย่าฝากหัวใจไว้กับคนอื่น
    พระอาจารย์ญาณธมฺโม
    วัดป่ารัตนวัน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
    [​IMG]
    อาตมา อาจจะเป็นพระองค์เดียวในวงลูกศิษย์หลวงพ่อชา"ที่โดนท่านถีบ" แต่ว่าซาบซึ้งที่ท่านถีบอาตมา และเพราะความซาบซึ้งนั้น จะมาเล่าให้ญาติโยมฟัง

    คือ ตอนนั้นอาตมาบวชใหม่ๆ พรรษาแรกอยู่ที่วัดหนองป่าพง ปีนั้นพระเณร ๗๐ กว่ารูป พระเยอะ ญาติโยมเข้าวัดกันมาก วันนั้นได้ไปบิณฑบาต ตอนกลับจากบิณฑบาตมีพระองค์หนึ่งมาคุยด้วย และพระองค์นั้นก็เพิ่งบวชใหม่เหมือนกัน ทั้งสององค์ต่างยังมีนิสัยแบบฆารวาส และพระองค์นั้นก็ได้ไปตำหนิติเตียนพระที่อยู่ในวัดที่ไม่ถูกใจ อาตมาฟังแล้วคิดในใจว่า บวชเป็นพระทำไมมาจับผิดกัน ทำไมท่านตำหนิพระองค์นั้นองค์นี้ ก็เลยเดินหนีไม่อยากคุยด้วย แต่ไม่ได้เดินหนีอย่างเดียว เดินหนีตำหนิท่านในใจยังคิดเรื่องท่าน พอดีเดินเข้ามาในวัด เดินก้มหน้าคิดถึงเรื่องพระองค์นี้องค์นั้นอยู่ ได้ยินเสียงหลวงพ่อชา พูดขึ้นมาว่า "กูดมอนิ่ง" ก็มองขึ้นไป เห็นหลวงพ่อชาก็อยู่ใกล้ๆ ท่านยิ้มใส่เรา พูดภาษาอังกฤษ "กูดมอนิ่ง" แปลว่าสวัสดีตอนเช้า เราก็ดีใจ ไม่เคยได้ยินหลวงพ่อพูดเป็นภาษาอังกฤษ ก็เลยยกมือไหว้ท่านและตอบท่านว่า "กูดมอนิ่ง หลวงพ่อ"

    หลวงพ่อชาท่านพูดภาษาอังกฤษได้ ๒ คำ "กูดมอนิ่ง" สวัสดีตอนเช้า กับ "ดู ยู ว้อน อะคัพ ออฟ ที" แปลว่า คุณต้องการน้ำชาไหม เพราะหลวงพ่อท่านเคยไปประเทศอังกฤษ ชาวอังกฤษเขากินน้ำชากันทั้งวันทั้งคืนและเขาจะถามตลอดเวลา "ดู ยู ว้อน อะคัพ ออฟ ที" หลวงพ่อเลยท่องไว้จำไว้ เพราะท่านว่ามันจำง่ายดี เพราะว่าเหมือนพระสวดให้พร ยถาวริวะหา อุปปะกัปปาติ แต่ท่านไม่ได้ถามอาตมา "ดู ยู ว้อน อะคัพ ออฟ ที" เรายกมือไหว้ท่านรู้สึกดีใจอารมณ์เปลี่ยน ฉันเสร็จก็กลับกุฏิ เดินจงกรมนั่งสมาธิถึงหกโมงเย็นก็คิดว่าเดี๋ยวจะไปกุฏิหลวงพ่อชา

    ถ้า ใครเคยไปวัดหนองป่าพง จะเห็นกุฏิเก่าของท่านข้างๆ โบสถ์ ซึ่งหลวงพ่อมักจะนั่งบนเก้าอี้หวาย อาตมาเข้าไปก็กราบท่าน ขอนวดเท้า เพราะเราเคยฝึกนวดเท้า บางครั้งท่านจะให้เราไปนวด วันนั้นพระเณรเยอะ ประมาณทุ่มหนึ่งเขาตีระฆัง ท่านก็ไล่พระเณรขึ้นโบสถ์หมด พระเณรประมาณ ๗๐ รูป

    ท่านบอก ว่า ท่านญาณอยู่นี่ ก็นั่งสองต่อสองกับท่านก็จับเท้าท่านไว้ ท่านก็ไม่ได้พูดท่านนั่งหลับตาภาวนา เราก็นวดเท้าท่าน อากาศเย็นสบายช่วงฤดูหนาว พระเจ็ดสิบรูปเริ่มสวดมนต์ทำวัตรเย็น เราฟังพระสวดมนต์เจ็ดสิบรูป เหมือนเทวดา เหมือนเทพกำลังจะโปรดเรา เราก็นั่งคิด เรากำลังนั่งกับพระอรหันต์ กำลังสร้างบุญกุศล ถวายการนวดแก่พระอรหันต์อยู่ เทวดากำลังสวดอนุโมทนาด้วย จิตใจขึ้นสวรรค์เลย พอดีจิตใจขึ้นสวรรค์

    หลวงพ่อใช้เท้าถีบหน้าอกอาตมาจนหงายหลัง หัวกระแทกพื้น เราก็ช็อกอยู่ งงเลย..!!!
    หลวงพ่อชี้หน้า นั่นตอนเช้าพระองค์หนึ่งพูดไม่ถูกใจเรา เราก็เสียใจ อีกองค์หนึ่งพูดแค่ "กูดมอนิ่ง" ดีใจทั้งวัน อย่าไปดีใจ เสียใจกับคำพูดคนอื่น อย่าไปฝากหัวใจไว้กับคนอื่น ต้องฝากหัวใจไว้กับพระธรรม

    ที นี้ท่านก็เทศน์กัณฑ์ใหญ่ เราก็ยกมือไหว้ท่าน น้ำตาไหล เพราะอะไร ซาบซึ้งในเมตตากรุณาของท่าน ท่านก็คงเห็นเราตอนเช้า ว่าพระองค์นี้ตกนรก จิตเป็นทุกข์ เพราะคำพูดคนอื่น ท่านก็เลยพูดแค่ "กูดมอนิ่ง" ให้ดึงเราขึ้นจากนรก และตอนเย็นท่านก็ปล่อยให้เรานวดเท้าท่านให้ขึ้นสวรรค์ ขึ้นสวรรค์แล้ว ต้องถีบลงมาถึงแผ่นดิน เพราะเทวดาสอนธรรมไม่ได้ต้องมนุษย์ เพื่อให้จดจำไว้
    "อย่าฝากหัวใจไว้กับคำพูดของผู้อื่น เพราะเราจะผิดหวัง
    ต้องฝากหัวใจไว้กับพระธรรม
    ก็เลยได้จดจำคำพูดหลวงพ่อ..."
     
  5. natta_pea

    natta_pea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +1,515
    วันที่ ๒๘ ส.ค. ๒๕๕๕ เวลา ๑๒.๕๗ น.
    ผมได้โอนเงิน ๓๓๓ บาท ร่วมทำบุญฯ
    ขอโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  6. deaw312532

    deaw312532 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +1,334
    โอนเงินร่วมบุญแล้วนะครับ
    จำนวนเงิน500บาท
    วันนี้ เวลา12.01
    ขออนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่านด้วยนะครับ
     
  7. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    [​IMG]
    ธรรมะ 7 ข้อของหลวงปู่ขาว อนาลโย



    ๑. พระพุทธเจ้าว่าเราเป็นผู้แนะนำสั่งสอนทาง ทางออกจากโลกก็ดี ทางไปสวรรค์ก็ดี ทางไปนิพพานก็ดี เราตถาคตเป็นผู้แนะนำสั่งสอนให้เท่านั้นแหละ ตนนั่นแหละ พวกอุบาสกอุบาสิกาทั้งหลายต้องทำเอาเอง แม้พระพุทธเจ้าทั้งหลาย พระสาวกทั้งหลายก็ทำเอาเองทั้งนั้น ตนและทำให้ตน ตนจะออกจากโลกก็แม่นตนตั้งอกตั้งใจทำใส่ตน ตนจะติดอยู่ในโลกก็แม่นใจของตนมาอยากไป เพราะหลงตนหลงตัว


    ๒. ธรรมทั้งหลาย จะทำดีทำกุศลก็ใจนี่แหละเป็นผู้ถึงก่อน เป็นผู้ถึงพร้อม จะทำบาปอกุศลก็ใจนี่แหละ จะผ่องแผ้วแจ่มใสเบิกบานก็ใจนี่แหละ จะเศร้าหมองขุ่นมัว ก็ใจนี่แหละ ใจเศร้าหมองขุ่นมัวแล้วก็ไม่มีความสุขอยู่ในโลก จะอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุข ครั้นใจผ่องแผ้วละก็ พระพุทธเจ้าท่านว่า มนะสาเจปนะสันเนนะ บุคคลผู้มีใจผ่องแผ้วดีแล้ว แม้จะพูดอยู่ก็มีความสุข แม้จะทำอยู่ก็มีความสุข ตโตนะ สุขะมัธเนวติ อยู่ที่ไหน ๆ ก็มีความสุข มีความสุขเหมือนเงาเทียมตนไป


    ๓. ทุกข์เป็นของจริงอันประเสริฐ มันมาจากไหน ค้นขึ้นไปซิ เห็นแต่ว่ามาจากโง่นั่นแหละ ดวงจิตเป็นผู้โง่ มันจึงต้องเป็น ต้องเดือนร้อน มันจึงใคร่ มันจึงปรารถนา มันจึงอยากเป็นนั่นเป็นนี่ มันไม่อยากเป็นนั่นเป็นนี่เพราะเกลียด เพราะชัง มันชังมันก็ไม่อยากเป็น แล้วก็หาของมาแก้ไข หาคิดอีหยังมาทา หนังเหี่ยวก็เอามาทา ลอกหนังออก มันได้กี่วัน มันก็เหี่ยวอย่างเก่า


    ๔. อวิชชา (เป็นเหตุ) ให้เกิดสังขาร สังขารเป็นปัจจัยให้เกิดวิญญาณ วิญญาณเป็นปัจจัยให้เกิดนามรูป ท่านว่าให้ดับความโง่อันเดียวเท่านั้น ผลดับหมด เพราะธรรมทั้งหลายไหลมาแต่เหตุ ธรรมทั้งหลาย ดีก็ดี ชั่วก็ดี ไหลมาแต่เหตุ คือความโง่ ความไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นตัวเป็นตน ก็ได้รับผลเป็นสุข เป็นทุกข์สืบไป ท่านเรียกว่า วัฏฏะ การวน วนไม่มีที่สิ้นสุด


    ๕. จิตเมื่อทำความชั่วไว้แล้วมันก็ไม่ลืม ใครไม่ต้องการสักคนหมดทั้งนั้นความชั่วบาปกรรม ให้คิดดู นักโทษเขาลักเขาปล้นสะดมแล้ว เขาก็หลบหนีไปซ่อนอยู่ตามป่าตามเขาตามถ้ำตามดง เพราะเขาไม่ปรารถนาจะให้พวกตำรวจไปจับเขา อันนั้นมันก็ไม่พ้นดอก บาปน่ะ


    ๖. นามรูปเป็นปัจจัยให้เกิดอายตนะ ตา หู จมูก ลิ้น กาย อายตนะเป็นปัจจัยให้เกิดผัสสะ เห็นรูปมากระทบตา เกิดวิญญาณขึ้นที่นี่ เสียงมากระทบหู เกิดวิญญาณขึ้นที่นี่อีก (ถ้า) รูปดี ก็เกิดความยินดี ชอบใจ เป็นสุขเสทนา อยากได้ (ถ้า) รูปไม่ดี เกลียดชัง เกิดทุกขเวทนา ไม่อยากได้ ก็เป็นทุกขเวทนาขึ้น ตัณหาเกิดขึ้น…..เป็นปัจจัยให้เกิดอุปาทาน ยึดมั่นถือมั่นว่าขันธ์ของตน ตัวของกู กูไปอยู่ที่โน่น ก็ไปอยู่ที่นี่ กูเป็นพระ กูเป็นเณร เมื่อมีอุปาทาน ……ก็เป็นเหตุให้อยาก……เป็นเหตุให้เกิดภพ คือกามภพ รูปภพ อรูปภพ เกิดภพแล้วเป็นเหตุให้เกิดชาติ เกิดชาติเป็นเหตุให้เกิดชรา มรณะ เกิดโสกะ ประเทวะ ทุกขโทมนัสอุปายาส ความคับแค้นอัดอั้นตันใจอยู่ในสังขารจักร นี่แหละ (ถ้า) ดับความโง่อันเดียวเท่านั้นแหละ ผลไม่มี ดับเหตุแล้ว ผลก็ดับไปตามกัน


    ๗. กุลบุตรผู้รักษาศีล ถึงพร้อมด้วยศีลบริบูรณ์แล้ว ย่อมมีความสุข แม้จะเข้าไปคบหาสมาคมกับบริษัทใด ๆ ก็ตาม บริษัทกษัตริย์ก็ตาม บริษัทคหบดีก็ตาม บริษัทสมณพราหมณ์ก็ตาม เป็นผู้องอาจกล้าหาญ ไม่มีความครั่นคร้ามต่อผู้คน เพราะคิดว่าเราบริสุทธิ์ดีแล้ว ถึงไม่มีความรู้ก็ตาม ไม่คิดกลัวว่าคนอื่นเขาจะมาโทษเราว่าเป็นผู้ไม่บริสุทธิ์อย่างนั้นอย่างนี้ ไม่คิดอย่างนั้น ไม่กลัว แล้วก็เป็นที่รักของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เป็นที่รักแก่สัตว์ทั้งหลายด้วยกัน คนผู้มีศีลดีแล้วย่อมใจเย็น จิตมันหยั่งเข้าไปถึงกัน


    ที่มา : อนาลโยวาทะ ธรรมโมวาท ของพระอาจารย์ขาว อนาลโย
    วัดถ้ากลองเพล อุดรธานี
     
  8. Limtied

    Limtied เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    822
    ค่าพลัง:
    +3,662
    date 31/08/12
    time 14.48
    a/c 3481232459
    name pratom f.
    500.00 bath

    โมทนาบุญกับผู้ร่วมบุญทุกท่าน
    เว็บบอร์ด
     
  9. nathaphat

    nathaphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +750
    วันนี้ผมและครอบครัว ร่วมทำบุญกับทุนนิธิฯ 400 บาทครับ
    และขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • slip310855.jpg
      slip310855.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47 KB
      เปิดดู:
      41
  10. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,782
    ค่าพลัง:
    +16,096
    สวัสดีอีกครั้งสำหรับวันศุกร์แห่งชาติที่ 31 สิงหาคม 2555 ยามค่ำคืนแห่งนี้ พบกันกับมองตามช่อง ย่องตามกระทู้พระเครื่อง เพื่อหาพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลังต่างๆ นำมาเล่าสู่กันฟังสัปดาห์นี้ขอนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเครื่องรางมาให้เพื่อเก็บไว้เป็นมงคลแก่ตัวเองสักชิ้นนึง แต่ก่อนอื่นต้องให้ความรู้กันก่อนว่าอะไรคือ เครื่องราง และ อะไรคือของขลัง หลังจากที่ได้แอบส่องจากอาจารย์กูเกิลแล้วพบว่า


    1. เครื่องราง หมายถึง วัตถุสิ่งของใดๆที่พระเกจิอาจารย์ ฆราวาสหรือผู้รู้ได้ทำการปลุกเสกขึ้นมาเพื่ออุปเท่ห์ในการใช้เครื่องราง เช่น ตะกรุด เบี้ยแก้ ผ้ายันต์ ลูกอม ฯลฯ
    2. ของขลัง หมายถึง ของทนสิทธิ์ วัตถุใดๆที่มีดีในตัวเอง โดยพระเกจิอาจารย์ไม่ได้ทำการปลุกเสก เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เช่น เหล็กไหล เขี้ยวเสือกลวง เขี้ยวหมูตัน เขากวางคุด ข้าวสารหิน ไม้ไผ่ตัน ฯลฯ

    นี่คือหลักๆ ของคำจำกัดความของวัตถุึวิเศษทั้ง 2 นี้ครับ

    ทีนี้ในคืนนี้ผมเองจะขอแนะนำเครื่องราง ไว้ให้พวกเราได้บูชากัน รับรองได้เลยว่าสุดๆ มาก เรียกว่าพลังจิตขององค์ผู้อธิษฐานจิต ท่านอธิษฐานว่าอย่างไรไม่รู้ แต่จับดูเป็นอันต้องร้อนผ่าว กระแสแลบตามมือแปล็บปล๊าบเหมือนไฟช็อตเล็กๆ ใจคอเต้นตึ๊กตั๊ก ครูอาจารย์ท่านตรวจแล้วบอกว่าดีมาก สุดยอดมากก็แล้วกัน สิ่งนั้นก็คือแผ่นยันต์หรือผ้ายันต์ปลุกเสกของหลวงปู่หมุน แห่งวัดบ้านจานนั่นเอง แต่ผ้ายันต์ชุดนี้ตามเวบพระเครื่องต่างๆ แจ้งว่าออกในพิธีเสาร์ 5 มหาเศรษฐีที่วัดป่าหนองหล่ม วัฒนานคร จ.สระแก้ว ครับ (หากข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัย) เดี๋ยวนี้ด้วยความรักและศรัทธา ตามประสาคนนอนคนเดียว ก่อนนอนยังต้องเอาผ้ายันต์ท่านยัดใส่เสื้อกล้ามทุกครั้งเสมอถ้าไม่ลืม นอนแล้วเอามือทาบบนผ้ายันต์กำหนดจิตสบายๆ แล้วก็หลับอย่างสบายๆ ไปกับผ้ายันต์เช่นกัน

    ขอรับรองครับ หากใครได้ของแท้ๆ แล้ว ไม่ต้องไปหาวัตถุอื่นใดของหลวงปู่ที่แพงๆ เลย ผ้าผืนน้อยๆ นี่ล่ะ พลังปวดแสบปวดร้อนมือทีเดียว ยัดใส่กระเป๋าพาท่านเที่ยวไปกับเราสบายๆ แถมราคาไม่แพงอีกตะหาก หามาเก็บไว้เถอะครับ ขอเตือนไว้ก่อน

    ในเวบพลังจิตนี่ล่ะ มีของดีชนิดนี้ซ่อนอยู่หลายกระทู้ ราคาพันกว่าบาทเอง แต่คุณภาพหลักแสนทีเดียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอกกัน อยากหลับสบายไร้กังวล หรืออยากเที่ยวไหนอย่างสบายใจ ไปกับผ้ายันต์ผืนน้อยนี่ล่ะ หายห่วงทีเดียวเชียว...

    [​IMG]



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2012
  11. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,782
    ค่าพลัง:
    +16,096

    ต้องขออภัียต่อท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ผมกดผิด ตั้งใจจะกดอนุโมทนา แต่ไปกดเป็นไม่เห็นด้วย ขออภัยในความผิดพลาดครั้งนี้เป็นอย่างสูง ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก ขอสัญญา โดยในขณะนี้ ผมได้แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับ

    พันวฤทธิ์
    31/8/55
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2012
  12. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,782
    ค่าพลัง:
    +16,096
    นำมาลงให้ดูเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากในวันทำกิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ในเดือน ก.ย.นี้เป็นต้นไป ทุนนิธิฯ จะเปิดสอนหลักการให้ดูพระพิมพ์สกุลนี้ฟรี โดยให้ดูจากของจริงแบบลูบได้ คลำได้ ส่องได้ เพื่อให้รู้ค่าถึงภูมิปัญญาแห่งบรรพชนไทย และเป็นการเชิดชูเกียรติแก่ท่าน อ.ประถม อาจสาคร ที่มีอายุ 96 ปีแล้ว โดยพระพิมพ์สกุลที่นำมาลงนี้เรียกว่า พระพิมพ์สมเด็จ สกุลเจ้าคุณกรมท่า ส่วนเป็นพิมพ์อะไรนั้น และมีวิธีเรียกพิมพ์ว่าอย่างไร ค่อยไปเรียนรู้กันในวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย.นี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PB010266.JPG
      PB010266.JPG
      ขนาดไฟล์:
      559.4 KB
      เปิดดู:
      48
    • PB010267.JPG
      PB010267.JPG
      ขนาดไฟล์:
      617.7 KB
      เปิดดู:
      39
    • PB010268.JPG
      PB010268.JPG
      ขนาดไฟล์:
      672.2 KB
      เปิดดู:
      51
    • PB010269.JPG
      PB010269.JPG
      ขนาดไฟล์:
      600.8 KB
      เปิดดู:
      42
    • PB010270.JPG
      PB010270.JPG
      ขนาดไฟล์:
      619 KB
      เปิดดู:
      43
    • PB010271.JPG
      PB010271.JPG
      ขนาดไฟล์:
      549.9 KB
      เปิดดู:
      41
    • PB010280.JPG
      PB010280.JPG
      ขนาดไฟล์:
      602.1 KB
      เปิดดู:
      36
    • PB010282.JPG
      PB010282.JPG
      ขนาดไฟล์:
      594.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • PB010283.JPG
      PB010283.JPG
      ขนาดไฟล์:
      601.4 KB
      เปิดดู:
      42
    • PB010284.JPG
      PB010284.JPG
      ขนาดไฟล์:
      752.7 KB
      เปิดดู:
      43
    • PB010285.JPG
      PB010285.JPG
      ขนาดไฟล์:
      614.6 KB
      เปิดดู:
      40
    • PB010289.JPG
      PB010289.JPG
      ขนาดไฟล์:
      584.3 KB
      เปิดดู:
      40
    • PB010290.JPG
      PB010290.JPG
      ขนาดไฟล์:
      636.1 KB
      เปิดดู:
      36
    • PB010291.JPG
      PB010291.JPG
      ขนาดไฟล์:
      522.8 KB
      เปิดดู:
      42
    • PB010292.JPG
      PB010292.JPG
      ขนาดไฟล์:
      691.3 KB
      เปิดดู:
      45
    • PB010295.JPG
      PB010295.JPG
      ขนาดไฟล์:
      601.5 KB
      เปิดดู:
      40
    • PB010296.JPG
      PB010296.JPG
      ขนาดไฟล์:
      643.6 KB
      เปิดดู:
      40
    • PB010297.JPG
      PB010297.JPG
      ขนาดไฟล์:
      641.2 KB
      เปิดดู:
      38
    • PB010298.JPG
      PB010298.JPG
      ขนาดไฟล์:
      555.8 KB
      เปิดดู:
      39
    • PB010300.JPG
      PB010300.JPG
      ขนาดไฟล์:
      575.6 KB
      เปิดดู:
      42
  13. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,782
    ค่าพลัง:
    +16,096
    พระพิมพ์ฯ สกุลเจ้าคุณกรมท่านี้ ปัจจุบันมีปลอมมาก แต่เนื้่อยังห่างกันอยู่อีกหลายขุม การจำจุดตายต่างๆ เช่นทรงพิมพ์ โค๊ตฯ นับว่าเป็นความชำนาญเฉพาะตน แต่สิ่งที่สำคัญเหนืออื่นใดคือการสัมผัสพลังทิพย์ขององค์ผู้อธิษฐานจิต ตรงนี้ถือว่าทุนนิธิฯ ได้เปรียบกว่าที่อื่น เพราะเป็นแหล่งรวมของผู้ที่ทำบุญด้วยกันมานานแล้วมาเจอกัน หลายคนมีของเก่าติดตัวมาดีมากๆ มาเจอครูอาจารย์ในทุนนิธิฯ อบรมชี้ทางให้หน่อย ก็นำไปปฏิบัติได้ ซึ่งผลจากการฝึกจิต จากการเป็นผู้ให้โดยการทำบุญให้แก่พระสงฆ์อาพาธหรืออื่นๆ มานานแล้ว มีจิตจับในบุญก็สามารถที่จะสัมผัสพลังทิพย์ในองค์พระพิมพ์สมเด็จสกุลนี้ได้ทันที แต่สำหรับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมกับทุนนิธิฯ นี้ ได้รับแจกกันฟรีๆ ต่างวาระกันจนนับได้ว่า แต่ละท่าน มีพระพิมพ์สกุลนี้เก็บไปไว้ให้ลูกหลานกันไปใช้ในภายภาคหน้ากันกันคนละหลายองค์

    วันนี้ว่างๆ ผมเลยนำมาลงให้ดูอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ โดยรูปที่ทุนนิธิฯ ได้ถ่ายเก็บไว้ ยังมีอีกนับร้อยรูปทีเดียว เมื่อเห็นของทำเลียนแบบหรือที่เรียกว่าพระปลอมแล้ว ก็เลยมีศัพท์ใหม่ที่ใช้เวลาตรวจพระกันก็คือ เนื้อใช่ พิมพ์ใช่ แต่ปู่ใหญ่ ปู่โต ไม่รับนิมนต์มาในพิธี หรือ เนื้อใช่ พิมพ์ใช่ แต่ปู่บอก ปู่ไม่ได้เสกว่ะ ซะงั้นไป จริงๆ แล้ว เราเรียกพระปลอมไม่ได้ เพราะผู้ทำตั้งใจทำมาเป็นพระพิมพ์จริงๆ แต่เผอิญทำมาไม่เหมือน ซึ่งก็ควรเรียกว่าพระทำเลียนแบบจะดีกว่า เพราะยังไงก็ไม่ใช่ของจริง ส่วนพระล้อพิมพ์ บางทีก็ทำเลียนแบบที่อื่นมา เช่นพิมพ์ใหญ่ มีทั้งวัดระฆัง วัดบางขุนพรหม วัดบางน้ำชน วัดทองนพคุณ ซึ่งล้วนแต่ทันท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ท่านเสกให้ทั้งนั้นแถมบางครั้งเสกคู่กันกับปู่ใหญ่ซะด้วย แต่พิมพ์ใหญ่ก็เลียนแบบกันมาทั้งนั้น อย่างนี้ซิถึงเรียกว่าล้อพิมพ์ได้ เพราะต้นทางมาจากวัดระฆังนั่นเอง

    พันวฤทธิ์
    2/9/55
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2012
  14. SilentSoar

    SilentSoar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,384
    แจ้งโอนเงินทำบุญครับ ^_^ 100 บาท

    <table cellpadding="5" cellspacing="0" border="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2">โอนเงินต่างธนาคาร - สถานะการทำรายการ

    </td> </tr> <tr> <td colspan="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td valign="top" width="34%">สถานะการทำรายการ</td> <td width="66%"> ธนาคารได้ทำรายการของท่านเรียบร้อยแล้ว </td> </tr> <tr> <td width="34%">หมายเลขอ้างอิง</td> <td width="66%">KBKR120902160416278</td> </tr> <tr> <td colspan="2">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td colspan="2">รายละเอียดการทำรายการ

    </td> </tr> <tr> <td width="34%">วิธีโอนเงิน</td> <td width="66%"> ออนไลน์ (ตลอด 24 ชั่วโมง) </td> </tr> <tr> <td width="34%"></td> <td width="66%"> </td> </tr> <tr> <td width="34%">ธนาคารเจ้าของบัญชี</td> <td width="66%">ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)</td> </tr> <tr> </tr><tr> <td width="34%">เพื่อเข้าบัญชี</td> <td width="66%">348-1-23245-9 ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร</td> </tr> <tr> <td width="34%">ชื่อเจ้าของบัญชีในฐานข้อมูล</td> <td width="66%">PRATOM F.</td> </tr> <tr> <td width="34%">จำนวนเงิน (บาท)</td> <td width="66%">100.00</td> </tr> <tr> <td width="34%">ค่าธรรมเนียม (บาท)</td> <td width="66%">25.00</td> </tr> <tr> <td width="34%">วันที่โอนเงิน</td> <td width="66%">02/09/2012 [18:02:26]</td> </tr> <tr> <td width="34%">บันทึกช่วยจำ</td> <td width="66%"> ร่วมทำบุญและร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ รวมถึงร่วมทำบุญทุกอย่าง รวมร่วมบุญจำนวน 100 บาท </td></tr></tbody></table>




    แจ้งโอนเงินทำบุญครับ ^_^ 100 บาท

    ร่วมทำบุญและร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ
    รวมถึงร่วมทำบุญทุกอย่าง
    รวมร่วมบุญจำนวน 100 บาท

    และขอร่วมทำบุญเพื่อชำระหนี้สงฆ์ นับตั้งแต่อดีตชาติถึงปัจจุบันชาติ
    ขออนุโมทนาบุญ ทั้งหลายทั้งปวงให้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พรหม เทพ เทวดา สิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่มีตั้งแต่ต้น บิดามารดาของข้าพเจ้าทั้งชาตินี้และทุกๆชาติ
    พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    พระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ พระยายมราช เจ้าการบัญชี ลุงพุฒิ
    พระศรีอารียเมตไตรย และสมเด็จองค์ปฐมอันเป็นที่สุด

    ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุขสมหวังในเรื่องความรักทุกประการ นับตั้งแต่บัดนี้ตลอดเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    ขอให้ข้าพเจ้ามีดวงตาเห็นธรรม และเป็นคนดีนับตั้งแต่บัดนี้ตลอดเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    ขอให้ ความไม่มี ความไม่รู้ และความไม่ได้ จงอย่าได้บังเกิดกับข้าพเจ้านับตั้งแต่บัดนี้ตลอดเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วย เถิด สาธุ สาธุ สาธุ ...

    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมทำบุญทุกท่านด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ...
    อนุโมทนาบุญครับ,
    SilentSoar
     
  15. kongpak

    kongpak เลื่อมใสอย่างยิ่งในตถาคต ถึงที่สุดโดยส่วนเดียว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +6,118
    เสียดายเหลือเกินครับ วันที่ 30 ก.ย. ผมไปงานบุญที่มหาสารคาม อย่างไรก็ตามจะโอนปัจจัยไปร่วมบุญสม่ำเสมอครับ
     
  16. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    [​IMG]

    คำสอนหลวงปู่สรวง


    ออยเตียนเทอเจิต ออยสรูล
    (ให้ทานทำใจให้สบาย )

    เทอเจิต ออยสะโหลต
    (ทำใจให้บริสุทธิ์)



    credit : thaprachan


     
  17. นายสติ

    นายสติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    910
    ค่าพลัง:
    +4,284
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    หมายเหตุ: รายชื่อคณะของคุณวันชัย เมฆชัยพร ที่ร่วมทำบุญกับทางทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2012
  18. sirimanod

    sirimanod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +912
    ผมขอร่วมทำบุญประจำเดือน ก.ย.55ด้วยนะครับ

    ผมนายศิริมาโนชญ์ จันทรคุปต์ ขอร่วมทำบุญรักษาภิกษุอาพาธด้วยนะครับ ผมได้โอนเงินเข้าบัญชีของทุนนิธิ จำนวน100 บาทเมื่อวันที่ 5 ก.ย.55และผมขออนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยนะครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  19. hmoomoo

    hmoomoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2011
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +3,686
    ร่วมบุญด้วย500บาทรักษาพระสงฆ์อาพาธ โอนให้แล้ววันนี้ 5 /9/55 จากธนาคาร กรุงศรี ศุภชัย สุดยินดีและครอบครัว
     
  20. kratium

    kratium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +3,670
    เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 17.20 น. โอนเงินร่วมบุญ กับทุนนิธิฯ 600 บาท ขอน้อมบุญให้คุณแม่และเจ้ากรรมนายเวรของคุณแม่ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...