เหตุอัศจรรย์การอุบัติขึ้นของรอยพระพุทธบาท(รอยใหม่) ที่อุบัติขึ้นต่อหน้าเราทั้งคณะ..

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Attawat_Rx, 15 สิงหาคม 2007.

  1. manote

    manote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +5,995
    โมทนาสาธุด้วยครับ จะรวบรวมเงินกับเพื่อนๆและร่วมทำบุญครับ
     
  2. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    รอยพระพุทธบาท

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิกับคุณโด่งและคณะค่ะ

    รอยพระพุทธบาทอยู่ในป่าสงวนหรือไม่คะ เช็คให้ดี เพราะถ้าเป็นป่าสงวนแล้วไม่ขอป่าไม้พอสร้างมณฑปโดยไม่ได้รับอนุญาตจะต้องถูกระงับการดำเนินการนะคะ (เกิดขึ้นมาแล้ว หลวงพ่อชัยวัฒน์วัดท่าซุงเล่าค่ะ) อยากให้คุณทำงานได้ราบรื่น

    บุคคลที่พี่นับถือพบรอยพระพุทธบาทขนาดใหญ่ราว ๒ ศอกเมื่อ๒๐+ ปีมาแล้วที่อุดรธานี (ตอนนั้นเขาเป็นเด็กน้อย) หลวงพ่อชัยวัฒน์วัดท่าซุงตรวจสอบให้แล้วบอกว่าเป็นของแท้ไม่พระพุทธเจ้าองค์ที่ ๑ ก็องค์ที่ ๒ ปัจจุบันรวมญาติธรรมใกล้ชิดจะร่วมกันบอกบุญสร้างวิหารครอบและสร้างหลวงพ่อสมเด็จเจ็ดกษัตริย์เป็นประธานในวิหาร (มีกันอยู่สามคนแต่ปวารณาตัวอย่างแน่วแน่ ยังไม่ได้บอกคนอื่น พี่เองเพิ่งได้ไปนมัสการรอยมามาเมื่อเดือนกค. นี่เอง) หลวงพ่อสอ พันธุโล วัดบ้านหนองแสง ยโสธรอนุญาตให้พี่เป็นประธานหล่อหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ได้ตั้งแต่มีค. ๕๐ (แต่จะย้ายที่ประดิษฐานเดิมจะลงสุราษฏร์ธานีแต่จะขอย้ายเป็นที่นี้แทนเพราะเหมาะสมกว่าด้วยประการทั้งปวง) กำลังร่างหนังสือขอกรมป่าไม้เพราะรอยพระพุทธบาทอยู่บนลานหินในป่าสงวน ขอคุณและญาติธรรมจากพลังจิต.คอมแผ่เมตตาให้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้อนุญาตให้สร้างวิหารด้วยเถิด

    ยังไม่แสดงภาพเพราะข้างบนบอกว่ายังไม่ถึงเวลา เมื่อราชการตอบรับแล้วพี่ค่อยแจ้งรายละเอียดกับคุณเพื่อบอกบุญให้ทั่วถึงกัน จดบัญชีคุณไว้แล้วเดี๋ยวกลางวันจะโอนร่วมบุญ เอาน้อยๆก่อนนะคะเพราะจะกลางเดือนแล้ว เดี๋ยวจะไปวัดท่าขนุนพรุ่งนี้ขอขยักเงินไว้ทำบุญหน่อย

    จะขออนุญาตโทรหาคุณเพื่อปรึกษาเรื่องการสร้างพระผงด้วย เพราะพี่เป็นประธานทอดกฐินที่สำนักสงฆ์ภูผาขาวมุกดาหารปี ๔๙ ได้ผงขัดลูกแก้วพระอินทร์ศักดิ์สิทธิ์ (เดาะลูกแก้วถวายพระปัจจเจกพุทธเจ้าที่ตรัสรู้ที่ภูผาขาว) ไม่รู้จะทำอะไร วันนี้เองคิดออกว่าจะเอาไปปลุกเสกพร้อมยันตร์เกราะเพชร แล้วทำพระผงรูปหลวงพ่อปาน (เพราะนับถือท่านที่ให้วิชาแก่หลวงพ่อฤาษีฯ) แจกแก่ผู้ร่วมบุญสร้างวิหารและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ในครั้งนี้ เป็นพระราชกุศลน้อมถวายแด่องค์พระศาสดาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ หลวงพ่อจรัญ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อปาน หลวงพ่อสอ หลวงพ่อโอภาษี หลวงพ่อวราห์ สมเด็จโต ผู้ได้น้อมนำข้าพเจ้ามาในทางสายเอกอันมีพระนิพพานเป็นที่สุดนี้

    สมเด็จพระพุฒาจารย์โตพาพี่เข้าเว็ปพลังจิตเมื่อ ๑๑ สค ๕๐ เป็นครั้งแรก คิดว่าเป็นการชี้ทางเรื่องโปรเจคนี้ให้พี่ ตั้งแต่นั้นมาไอเดียทะลุทลวงตลอด นั่งอ่านจนสามี (ต่างชาติ) ชักงอนว่าจะติดเว็ปไปถึงไหน เห็นชื่อคุณหลายคนบ่อยจนคิดว่าเป็นญาติกันแล้ว สงสัยเคยเป็นญาติกันมาจริงๆ

    สาธุอีกครั้งค่ะ แค่นี้ก่อนละ

    สุธาทิพ ภมรประวัติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2007
  3. chakrit

    chakrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +966
    ขอโมทนาในบุญของทุกท่านที่ได้พบกับพุทธานุภาพอันไม่มีประมาณ...สาธุ สาธุ สาธุ...อิติปิโสภะคะวา
     
  4. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    ขออนุโมทนา อัศจรรย์จริง ๆ สาธุ สาธุ สาธุ
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  5. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    รายละเอียดที่คุณโด่งได้ส่งข้อความส่วนตัวมาให้ครับ

    รายละเอียดที่พี่โด่งได้เดินทางไปติดต่อวัดในวันนี้ครับ


    [​IMG] ผมได้อ่านข้อความส่วนตัวที่คุณโด่งได้ส่งมาให้ตอนบ่ายวันนี้ จึงรีบโทรกลับไปคุยกันเพื่อขอทราบรายละเอียดอีกครั้งทั้งหมด ก็ได้รับการยืนยันเหมือนที่ข้อความที่ส่งมา ก็รู้สึกตกใจพอสมควรเหมือนกัน ทำไงดี เราก็ได้บอกบุญชาวบ้านเค้าไปหมดแล้ว ทุกคนก็มีปิติร่วมยินดีในการค้นพบครั้งนี้ทุกคน ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตัดสินใจลบกระทู้ออกก่อน หลังจากนั้นก็ได้โทรไปหาคณะตามรอยพระบาท และเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ฟัง ท่านก็หัวเราะชอบใจ บอกว่าไม่ต้องไปลบกระทู้หรือทำอะไรหรอก ให้เล่าเรื่องจริงๆทั้งหมดที่ได้พบในวันนี้ให้ทุกคนฟัง ไปตามที่ได้ยินมา ไม่ต้องไปตื่นเต้นตกใจกับอะไร ผมถามคณะตามรอยพระบาทไปหลายเรื่องว่าจะทำอย่างไรต่อไปครับ กลัวคนกำลังใจตกแล้วเงินที่ส่งมาร่วมสร้างมณฑปจะทำอย่างไรต่อไปครับ?

    ท่านก็ตอบว่า"หมออรรถ ก่อนที่เรามาพบรอยพระบาทนี้ พี่โด่งกับคณะก็มากันหลายครั้งไม่เคยเห็นรอยอื่นเลยนอกจากรอยพระบาทที่ก้าวเดินสี่รอย ซึ่งในหนังสือตามรอยพระบาทก็มีบันทึกถึงรอยเท้าดังกล่าวอยู่ว่าเป็นรอยพระพุทธบาท และการพบรอยพระบาทใหม่ครั้งนี้ก็พบโดยบังเอิญหลังจากการบวงสรวง และโดยเฉพาะหลังจากที่พวกเราทุกคนเดินสำรวจกันหลายรอบแล้วก็ไม่มีใครพบ จนเข้ามานั่งพักหลบแดดในศาลาและทำการบวงสรวงกราบขอขมาพระฯ อาราธนาพระฯแล้วจึงพบปรากฏอย่ข้างหน้าพอดี เมื่อพบแล้วก็ทำความสะอาดในระหว่างนั้นท้องฟ้าที่มีแดดจัดก็กลับร่มลงตลอดการบวงสรวงจบ จากนั้นเราก็อุทิศส่วนกุศลเดินทางกลับกัน และก็มาได้ยินเรื่องในวันนี้ ทางผมรู้สึกเฉยๆนะ ไม่หวั่นไหวอะไร หมออรรถลองเรียบเรียงเรื่องราวที่พบมาในวันนี้หน่อยสิ จะเห็นว่ามันมีความบังเอิญหลายอย่างเหลือเกินนอกจากที่กล่าวมานี้

    เช่นเรื่องที่หลวงพ่อโตบอก เรื่องการดำเนินชีวิตที่ไม่ศรัทธาในพระศาสนาและความคิดของชาวบ้านเกี่ยวกับรอยพระบาทที่พบสี่รอยเดิม,เรื่องบังเอิญอีกเรื่องที่ตามกันมาติดๆก็คือเรื่องที่พี่โด่งฟังเรื่องจบแล้ว ก็ออกมาพบคุณลุงที่เป็นคนทำรอยพระบาทโดยบังเอิญพอดี แล้วก็ข้อมูลที่ได้รับจากคุณลุงที่ทำด้วยความไม่รู้ไม่เข้าใจเลยในเรื่องลักษณะของรอยพุทธบาท,ขวานที่ใช้แกะรอยพระบาทตลอดจนการทาบเท้าของตนเองวาดเป็นเท้าก่อนทำการแกะ ตลอดจนระยะเวลาที่แกะซึ่งผ่านมาแล้วสองปีตามที่คุณลุงบอกซึ่งจากที่เห็นเป็นไปได้ยากที่จะแกะรอยพระบาทนั้นด้วยขวานอย่างเดียว กอปรกับสีของหินที่รอยพระบาทประทับอยู่ก็อยู่กลางแจ้งและผ่านเวลาไปแล้วสองปี ดูใหม่เหลือเกินเหมือนพึ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ฯลฯ"

    หลังจากท่านเล่าจบผมก็พิจารณาดูก็เห็นว่าเป็นตามนั้นจริงเพราะเป็นการบังเอิญเกินไปและเป็นการยากที่จะทำแบบนั้น ผมจึงถามท่านต่อไปว่าจริงๆแล้วเรื่องแบบนี้มันเกิดจากอะไรครับ ท่านก็ตอบว่า"เรื่องแบบนี้มีเป็นธรรมดาในงานตามรอยพระบาท โดยเฉพาะสถานที่ที่เค้าไม่มีความเคารพไม่มีความเข้าใจถึงความสำคัญของรอยพระบาทฯ ขนาดพระท่านมายังทำอะไรไม่ได้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม การที่หมออรรถและคณะได้มาพบรอยพระบาทและได้กราบไหว้บูชาด้วยจิตเลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัยเป็นสิ่งที่ประเสริฐสุดแล้ว รอยพระบาทนี้ไม่ว่าเกิดขึ้นอย่างไรใจพวกคุณก็เข้าถึงพระแล้วไม่ต้องหวั่นไหว ก็ให้ดำเนินการทุกอย่างต่อไปโดยแจ้งให้ทุกๆท่านทราบตามความจริงเป็นเรื่องที่ถูกต้องและดีที่สุดไม่ต้องปิดบังหรือแก้ไขอะไร รอยพระบาทนี้เหตุเกิดไม่เหมือนที่อื่นเป็นรอยก้าวเดินคล้ายกับการเดินจงกลมซึ่งค้นพบได้ไม่บ่อยนักในโลกครับ ก็อย่างที่เรารู้ๆกันมารไม่มีบารมีไม่เกิดครับ"

    หลังจากที่ผมวางโทรศัพย์ก็รีบติดต่อพี่โด่ง,นิกแจ้งเรื่องที่ได้รับฟังมาจากคณะตามรอยพระบาท และก็ทำการกู้กระทู้กลับคืนมา หลังจากนั้นก็ได้ทำการปรึกษากันและได้เรียบเรียงข้อความและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนำมาเล่าให้ฟังนี่และครับ

    รายละเอียดและความก้าวหน้าด้านอื่นๆจะมาโพสให้อ่านต่อนะครับ ใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็โพสกันเข้ามานะครับ ส่วนในด้านปัจจัยที่ส่งมาร่วมสร้างมณฑปก็จะดำเนินการต่อไปนะครับ ด้านการทำบัญชีก็แจ้งรายละเอียดให้ทราบในกระทู้นี้เป็นระยะครับ ขอกราบโมทนาและขอขอบคุณทุกๆท่านมากครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    <!-- / message --><!-- attachments -->



    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    </FIELDSET> <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูป</LEGEND>[​IMG]



    </FIELDSET>
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2007
  6. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    ขอโมทนาครับ

    ขอโมทนานะครับ ผมสอบถามทางวัดมาแล้วไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนครับ แต่เรื่องของผมเจอคนละแบบ ตามโพสข้างบนนี้เลยครับ ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน หลังๆนึกถึงพระใจสบายครับ เป็นเรื่องของพระแล้วครับ สาธุ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  7. Vipinda

    Vipinda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +5,066
    [​IMG][​IMG]
    ตามที่ผมได้เคยโพสเรื่องของสีรอยพระบาทนั้นที่วันถ้ำเมื่องนะและมาตอนนี้ได้ทราบเรื่องของรอยพระบาทนั้น ผมก็ยังรู้สึกและคิดอย่างเดิมกับครั้งแรกที่โพสไม่เปลี่ยนผมเชื่อพระฯ[​IMG]คับ
    [​IMG]ฟังหัวใจตัวเอง[​IMG]
     
  8. จิตว่าง

    จิตว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +3,098
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ กำลังใจยังดีกันทุกคนเลยนะค่ะ ได้ยินมาว่าหลวงพี่ฯก็มาที่รอยพระบาทนี้แล้วเหมือนกันค่ะ มีรายละเอียดอยู่ในหนังสือตามรอยพระบาท ท่านไม่ได้สร้างมณฑปหรือบอกอะไรเป็นสัญญลักษณ์คงเนื่องจากความไม่ศรัทธาในคุณพระรัตนตรัยและความไม่เชื่อในเรื่องรอยพระบาทที่ปรากฏอยู่ของชาวบ้านในละแวกนั้น ยังมีการปรามาสพระอยู่ตลอดเวลาท่านจึงคงปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฏของกรรม
    วันนี้คณะคุณได้นำออกมาเผยแผ่ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงเรื่องราวของรอยพระบาทบ้านหินร่องที่หายสาบสูญ จะเป็นด้วยเหตุใดก็ตามดิฉันคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่เทวดาที่ได้ปกปักรักษารอยพระบาทเห็นว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีศรัทธามีจิตเลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัย จึงได้ดลใจให้คุณเห็นรอยพระบาทนี้โดยอัศจรรย์ตามที่กล่าวมา การสร้างมณฑปครอบอาจจะมีอุปสรรคบ้างเนื่องจากเจ้าของพื้นที่เค้าไม่ต้องการ ก็เป็นธรรมดาในโลกที่เราต้องประสพแบบนี้นะค่ะเจอมาจนใกล้จะชินแล้วค่ะ สู้ๆค่ะ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  9. สักขี

    สักขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +471
    ขอโมทนาครับ

    [​IMG]
    ขอโมทนาครับ รอยพระบาทชัดเจนสวยงามมากครับ สาธุ มีโอกาสคงได้ไปกราบครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] ​
     
  10. pavinee

    pavinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +208
    อนุโมทนาสาธุด้วนนะคะ
    เป็นบุญจริงๆที่ได้เห็นรอยพระพุทธบาทใหม่เลย
    และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตด้วยค่ะ
     
  11. mayongnes

    mayongnes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,449
    ไม่ได้ทำในวันนี้วันหน้าเราก็ได้ทำ ครับโมทนากับทุกท่านๆ และคณะตามรอยพระพุทธบาทครับ กำลังใจเราเต็เมเปี่ยมกันอยู่แล้ว ขอให้พบรอยพระบาทใหม่เรื่อยๆนะครับ ตาม
    โมทนาอยู่ และถ้ามีโอกาสไปร่วมตามรอยพระบาทด้วยก็ไปแน่ครับ ไม่ลังเล ที่หัวหน้าคณะพูดไปมีเหตุผลลงตามความเป็นจริงเห็นด้วยทุกประการ อาจจะเวลาไม่ถึงพร้อมครับ เมื่อถึงเวลากระแสศรัทธามีมากขึ้นอาจมีการร่วมสร้างครั้งใหญ่ก็เป็นได้ครับ
    *** สุดท้ายนี้ ขอโมทนากับทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งมวลรวมถึง ภพภูมิที่ดูแลรักษารอยพระพุทธบาทด้วยครับ สาธุๆๆๆๆๆๆๆ
     
  12. ภาณุ ปัญจะโรทัย

    ภาณุ ปัญจะโรทัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +584
    โอนเงินร่วมทำบุญด้วยครับ 500 บาท เข้าบัญชีให้แล้วครับที่ ธ.กรุงศรีอยุธยา อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 17/08/50 เวลา ประมาณ 11:40 น.
    ** แล้วแต่จะเห็นสมควรครับ **
    ภาณุ ปัญจะโรทัย 081-433-7164
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Slip.pdf
      ขนาดไฟล์:
      21.5 KB
      เปิดดู:
      115
  13. จั่นเจา_w9

    จั่นเจา_w9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +1,285
    โอนเงินร่วมทำบุญด้วยครับ 160 บาท เข้าบัญชีให้แล้วครับโอนทาง เอทีเอ็ม ที่ธนาคารออมสิน สาขา อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เมื่อเช้า วันที่ 17 สิงหาคม 50 เวลาประมาณ 8.00 น
     
  14. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่างด้วยคนนะค่ะ

    (f) ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่างด้วยคนนะค่ะ สาธุค่ะ ดีมากๆเลยค่ะ(f)
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  15. จิรภา

    จิรภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +412
    ขอร่วมโมทนาครับ

    ขออนุญาตนำมาลงให้ญาติธรรมได้อ่านกันหน่อยนะครับ
    รวบรวมเหตุบังเอิญที่เกิดในวันที่ 13 สิงหาคม 2550
    -บังเอิญสายตาสิบคู่มองไม่เห็นรอยที่ตาเดินทำขึ้น (รอยพระพุทธบาทใหม่)
    ไม่นับช่วงเวลาที่ผมไปที่นั้นหลายครั้ง หลายคราก็ไม่พบเจอรอยที่ตาเดินทำไว้..
    -บังเอิญบวงสรวงรอยพระบาทรอยเดิม 4 รอยเสร็จ พวกเราจึงมองเห็นรอยใหม่ที่ตาเดินว่าแก่ทำขึ้น...
    -บังเอิญช่วงเวลาที่พบรอยพระพุทธบาทใหม่ ท้องฟ้าแปรปรวน เมฆมาบดบังให้ร่มเงา ลมพัดให้สบายกาย (เกิดปิติ)
    -บังเอิญสีของรอยพระบาท เหมือนเพิ่งประทับลงใหม่
    -บังเอิญบริเวณรอบรอยพระบาทนั้น ลายของหินเหมือนรูปดอกบัว
    -บังเอิญรอยพระบาทลึกลงเรื่อยๆ หลังจากที่ติดแผ่นทองคำเปลว ถวายมณฑปแก้วมณีโชติ(ในทางทิพย์)
    -บังเอิญที่ตาเดินทำรอยพระบาทจากเท้าของตนเอง... รูปเท้าของตาเดินเป็นรอยเท้าคนธรรมดา แต่รอยพระพุทธบาทที่แสดงให้เห็นในวันนั้นตรงตามพุทธลักษณะทุกประการ



    รวบรวมเหตุบังเอิญที่เกิดในวันที่ 16 สิงหาคม 2550
    -บังเอิญไปรับทราบเรื่องราวว่ารอยพระบาทใหม่เป็นรอยที่คนทำขึ้นจาก พระอาจารย์โต วัดป่าบ้านหินร่อง
    -บังเอิญออกมาจากวัดพระอาจารย์โต ไปดูรอยพระบาทก็พบกับตาเดิน คนทำรอย..อย่างบังเอิญเป็นที่สุด ได้พูดคุยกันจนรู้สึกทึ่งในความรู้..ของคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือ นั้นคือการตั้งใจทำรอยเท้าขึ้น เพื่อให้คนกราบไหว้ ..
    ตนเอง(ตาเดิน) จะได้บุญด้วย ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ตาเดิน..ถูกต่อว่าจากชาวบ้านทั้งหลาย แม้กระทั้งภรรยาของตัวแกเอง ก็ยังต่อว่าแก...ว่า ...ทำแบบนี้จะบาป ให้คนกราบไหว้รอยตัวเอง (ซึ่งแกก็บอกเมียไปว่าจะบาปได้ยังไง มีแต่จะได้บุญ เค้าไหว้พระ ไม่ได้ไหว้แก แกเป็นคนทำรอยพระให้เค้าไหว้)
    -บังเอิญ ตาเดิน พาพวกเราไปดูรอยเท้าทั้งหมดที่แกได้ทำขึ้น ไม่มีรอยไหนเหมือนรอย ที่เราพบเลย (ทั้งๆที่แกบอกว่า ใช้เท้าตนเองเป็นแบบในการทำรอย... )

    สิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนเหตุบังเอิญนี้ ดูเหมือนมีการจัดเตรียมไว้แล้ว.. เพราะเหมาะเจาะ ลงตัวซะเหลือเกิน...
    ทุกเรื่องเกิดขึ้นเอง.....หรือ พระ.....ท่านทำให้เป็นไป ?
    -ทำไมคณะของเราต้องไปพบรอย..
    -ทำไมคณะของเราต้องเปิดประเด็นสร้างมณฑป ณ สถานที่แห่งนี้ ..

    ทุกอย่างมีเหตุของการเป็นไป คงถึงเวลาที่เราตองมาสร้างที่นี้แล้วกระมัง หรือญาติธรรมทุกท่าน เห็นควรว่ากระไรครับ..[​IMG]


    ขออนุโมทนา [​IMG]
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    บารมีจะเกิดก็เพราะเราลงมือสร้าง ไม่ใช่รอคอยให้มันเกิด


    พึงสร้างบารมีให้เต็มภายในชาตินี้ ชาติต่อๆไป สร้างบารมีพิเศษ



    ขอร่วมโมทนาครับ ผมเห็นด้วยกับการสร้างมณฑปครอบรอยพระบาทต่อนะครับ นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่มีบททดสอบกำลังใจในคราวนี้ รอยพระบาทบ้านหินร่อง ตามที่ได้รับการบันทึกไว้ในหนังสือตามรอยพระบาทและตำนานพระเจ้าเลียบโลกคงถึงเวลาปรากฏตามพุทธพยากรณ์แล้ว สานต่อให้จบเลยครับ สู้ๆครับ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 สิงหาคม 2007
  16. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ก็ถือเป็นเรื่องปกติในงานตามรอยพระบาทเลยครับ สำหรับเรื่องทดสอบกำลังใจแบบนี้มีเป็นธรรมดา เรื่องรอยพระบาทบ้านหินร่องนี้ได้รับการสำรวจพบมาหลายปีแล้ว แต่ไม่มีใครสามารถจะเข้าไปสร้างหรือทำอะไรได้เลยครับ เนื่องจากชาวบ้านไม่มีใครเชื่อและศรัทธาครับ บางแห่งที่เคยไปถึงกับทำลายรอยพระบาทเลย เพื่อไม่ให้มีใครเข้าไปในพื้นที่ที่เค้าใช้ประโยชน์อยู่ครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  17. toottoo

    toottoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2006
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +3,254
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
    ขอตามรอยบาทพระศาสดาตราบเข้าถึงที่สุดแห่งทุกข์ สาธุ ๆ ๆ
     
  18. สมชาย

    สมชาย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2005
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +64
    โอนเงินไปเมื่อ 17 ส.ค. 50 จำนวน 200 บาท เพื่อการใช้จ่ายอันเป็นกุศลตามอัธยาศัยครับ ขอโมทนาในกุศลเจตนาของคุณด้วย
     
  19. สักขี

    สักขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +471
    ขอโมทนาครับ

    (f) ขอโมทนาครับ เป็นเหตุบังเอิญให้อัศจรรย์และก็เป็นเหตุสำคัญที่ได้ให้ทุกๆคนได้มีโอกาสร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วยครับ ขอมีส่วนร่วมด้วยคนครับ สาธุ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  20. ren

    ren เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,646
    ขอโมทนาสาธุด้วยน่ะจ๊ะ

    เรื่องนี้เป็นการทดสอบกำลังใจสุดๆ
    โบว์เชื่อว่า ทุกอย่างมีเหตุและผลเสมอ

    คำว่า บังเอิญ เกิดมาได้ ... เมื่อเราไม่ทราบเหตุและผลทั้งหมด

    คำว่า บังเอิญ จะหมดไป เพียงว่าเราทราบเรื่องทั้งหมดโดยกระจ่าง
    .
    .
    .
    .

    เรื่องนี้เหมือน พระเครื่องปลอม ... คนนั้นเองเป็นคนทำพระ

    พระเครื่องที่เพ่งออกจาก บล็อค ไม่มีมวลสารใดเลยนอกจากดินปั้น
    ปูนผสม ออกมา แบกะดิน องค์ ล่ะ 10 บาท

    คนบางกลุ่มไม่มอง ไม่ให้ความสำคัญ เพราะ ภาพไม่คุ้น ไม่เคยลงหนังสือ เซียนยังไม่กะรันตี

    คนบางกลุ่ม สิ่งใดก็ตาม เป็นรูปพระ มิใช่เป็นปูนปั้น มิได้ผ่านพิธี
    มิได้มาจากกรุดัง
    ยังมิกล้าไว้ที่ต่ำ ด้วย เพราะความเคารพเหนือเศียรเกล้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...