เราจะเชื่อคำทำนายของหมอดูได้แค่ไหนกัน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ธารน้ำ, 22 กุมภาพันธ์ 2005.

  1. ธารน้ำ

    ธารน้ำ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เราจะเชื่อคำทำนายของหมอดูได้แค่ไหนกันโดยเฉพาะเรื่องคู่ครอง
     
  2. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,067
    ก้อยว่า หมอดูก็ดูไม่แม่น 100 % หรอกนะคะ ขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่า
     
  3. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    อือ ช่าย ช่ายยย ปัจจัยที่ใกล้ที่สุด เป็นปัจจัยที่ทรงพลังที่สุด ถึงเราจะชอบคนนี้ หรือคนไหนคนนั้นมาจีบเรา ก็ใช่ว่าเราจะได้กับไอ่นั่น เพราะเราจะได้กับใครมันขึ้นกับว่า เรายอมถ่างขา เอ้ย ยอมมอบร่างกายของเราให้ใคร ถ้าเรายอมมอบร่างกายของเราให้ใคร ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรทั้งสิ้น เราก็จะได้กะคนๆนั้น แต่ถ้าเราไม่ยอมมอบตัวเราให้กับคู่ครองของเรา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรทั้งสิ้น เราก็จะไม่ได้กับคู่ครองของเรา
    (b-ng)
     
  4. AgonY of JoY

    AgonY of JoY สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +14
    เราเคยไปดูหมอมาอ่ะ ประมาณว่าน้าของเพื่อนเป็นคนทรง เค้าก็บอกแม่นดีนะเราว่า บอกถึงอดีตชาติเลยล่ะ ส่วนเรื่องคู่ครองอานนี้เราว่าก็ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติของมันเหอะ (b-smile)
     
  5. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,195
    คือว่า เราจะค้องเพียรทำความดีค่ะ ความจริงหมอดูบางคนก็ดูแม่นมากค่ะ แต่อะไรๆก็ไม่เหนือองค๋สมเด็จพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็คิอ อะไรที่ดีๆ ก็จำไว้เป็นกำลังใจ ทำดีต่อไปเพื่อจะให้ดียิ่งๆขึ้น แต่อะไรที่ร้ายๆ ก็ป้องกัน หาทางแก้ ไม่ยอมแพ้กับมันค่ะ เอาเป็นเป็นเครื่องเตือนใจเตือนตน
     
  6. Issara

    Issara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +433
    เอ...ศาสตร์ของหมอดูนี่ มันเกี่ยวกับทฤษฎีความน่าจะเป็นมากนะ คือบางคนเนี่ยจะมีความสามารถในการเห็นอนาคตอันใกล้ ๆ ได้ โดยอนุมานจากกรรมของบุคคลนั้น ๆ แล้วประมวลผลเป็นคำทำนายออกมา ส่วนความเชื่อยังไงซะก็คือความเชื่อ ความจริงยังไงก็คือความจริง แต่ลองเราเชื่ออะไรสักอย่างแล้วสิ่งนั้นมันก็จะกลายเป็นความจริงสำหรับเราทันที แต่อาจจะไม่ใช่ความจริงของคนอื่น (b-green)
    เรื่องคู่ครองนี่ก็จะเกี่ยวข้องกับฝ่ายตรงข้าม(หญิงหรือชายที่จะมาเป็นคู่ครองเรา) ว่ามีเหตุ มีปัจจัยเพียงพอที่จะก่อรูปความสัมพันธ์กันได้หรือเปล่า (b-oneeye) จริง ๆ แล้วคำว่าคู่ครองนี่ก็นิยามยากอยู่จะหมายถึงคนรักรึ บางทีคนที่แต่งงานกันใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันได้ เป็นเรื่องของความเหมาะสม อาจจะไม่ได้รักกันก็ได้ แต่บางทีคนที่รักกันอาจจะไม่ได้แต่งงานกันแต่ก็ยังรักกันอยู่ก็มี (b-2love) พิมพ์ไปพิมพ์มาชักสับสนความคิดตัวเองซะแล้ว (b-glass)
    เอ้าเป็นว่าเชื่อรึไม่เชื่อหมอดูก็ขึ้นอย่กับวิจารนญาณส่วนตัวละกันนะ :boo:
     
  7. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    อืมมม ก็เข้าใจอ่ะนะว่าโลกมันเป็นแบบนี้ ถ้าจะแก้ไอ่แบบนี้ก็ต้องเปลี่ยนคนทั้งโลกซึ่งไม่มีใครคิดอยากจะทำ แต่ขอแนะนำไว้หน่อยนึงว่า จริงอยู่ที่เรามีสิทธิที่จะเลือกใครมาเป็นคู่ครอง มาแต่งงานด้วย แต่เราควรเลือกคนที่เรารัก และคนที่เราปราถนาในร่างกายของเราที่สุดมาเป็นคู่ครองเรา เพราะว่าถ้าคู่ครองของเราไม่ใช่คนที่เรารักมากที่สุด หรือไม่ใช่คนที่เราอยากจะฟันมากที่สุด ชีวิตคู่ของเราจะอยู่ในสภาวะที่อ่อนแอและเปราะบาง... ( มันจะไม่อ่อนแอและเปราะบางได้ไง ก็ในเมื่อเราอยากเอาคนอื่นมากกว่าเมียเรา แล้วคิดว่าเราจะไม่ไปร่อนกระทุ้งรูคนอื่นเพื่อเมียเรารึยังไง ไร้สาระสิ้นดี ไม่มีใครคิดอยากจะทำกันหรอก เราเองยังไม่อยากจะทำเลย ) ดังนั้น เราจึงควรที่จะป้องกันสภาพที่เปราะบางนั้นอย่าให้มันเกิดขึ้นจะดีกว่านะ
    (bb-flower
     
  8. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,067
    ดูดวงนี่ บางทีก็ทำให้เราไม่สบายใจได้เหมือนกันนะ ก้อยว่า ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็อย่าไปดูดีกว่า ตอนแรก ก้อยก็ไปดูดวงมาแถวศิริราช เป็นอาจารย์อะค่ะ เค้าบอกว่า แฟนคนที่ก้อยคบอยู่ตอนนี้อะ จะเลิกกันเพราะเขามาเกาะเรา ก้อยก็คิดมากใหญ่เลย ร้องไห้ด้วย แล้วก็โทรไปปรึกษาอ.ไก่ อ.ก็บอกว่า "ถ้าเขาบอกเราว่า หมาเป็นเนื้อคู่เรา งั้นเราก็ไปแต่งงานกับหมาสิ" เออจริงแฮะ ...

    ถ้าเราสร้างแต่กรรมดี ดวงชะตาก็ไม่สามารถกำหนดชีวิตเราได้ค่ะ เช่น ดวงเราจะต้องเจออุบัติเหตุจริงๆ ล้าน% แต่ถ้าเราเพียรทำความดีมากๆๆๆ ก็อาจจะไม่เจอเลยก็ได้ ผู้ที่กำหนดชะตาชีวิตเราคือ "การกระทำของเรา" ซึ่ง การกระทำของเราก็มาจาก "ตัวเรา"นี่ล่ะค่ะ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปให้คนอื่นมาดูดวงเราหรอก เรานั่นแหละที่จะรู้ชะตากรรมของตัวเองดี
     
  9. อักขรสั จร

    อักขรสั จร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +343
    อันนี้ก็แล้วแต่ว่าหมอคนไหน
     
  10. จิตฺตคุโณ ภิกขุ

    จิตฺตคุโณ ภิกขุ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +37
    เจริญพร ๕๕๕ (หัวเราะแบบไทย ๆ )
    ตอนที่เจ้าชายสิตธัตถะประสูทก็มีคนไปทำนายนะ
    หลังจากนั้นพระเจ้าสุทโธทนะ ก็กลัวว่าบุตรของตนจะออกบวชมากกว่าเป็นกษัตริย์
    คนในวัง ใครแก่ ไล่ออกหมด เพราะกลัวว่าลูกตนจะเห็นสัจจธรรมแล้วจะหนีออกบวช
    ออกไปเที่ยวไหน คนแก่ คนพิการ ก็ให้จับขังไว้ในบ้าน กลัวลูกของตนจะเห็น
    เพราะอะไร เพราะคำทำนายของพวกชอบทำนายน่ะสิ ทำให้คนในสมัยก่อนต้องเดือดร้อน
    คำทำนายมีแต่จะทำให้กิเลสของตนนั้นฟุ้งขึ้น หาความสงบสุขอันใดในคำทำนายไม่ได้
    ดังนั้น อย่าไปเชื่อเลย
     
  11. โมฆบุรุษ

    โมฆบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +6,023
    http://GrathonBook.net/book/9.3.html

    ถาม : แล้วดวงชะตานั้นมีจริงไหมคะ?
    ตอบ : ดวงชะตาก็คือบุญกรรมที่เราทำมาส่งผลให้ เราทำความดี ผลดีก็ส่งผลให้เราเจริญรุ่งเรืองให้ร่ำให้รวย ให้มีโชคมีลาภ แต่เราทำชั่ว มาถึงเวลาก็ทำให้ตกต่ำเคราะห์ร้าย ต้องรับในเรื่องที่มันไม่ดีต่าง ๆ ที่มันประกอบกันเข้ามา ช่วงของบุญของบาป มันสลักกันมาให้ผล ถ้าบุญขาดช่วงลงบาปก็เข้าแทรก ถ้าหากกำลังบาปอ่อนตัวลงกำลังบุญก็ไล่บาปพ้นไป
    ความดีก็สลับกลับคืนมาใหม่ คราวนี้พวกบรรดาพราหมณ์นี้เขาเก็บสถิติมาเป็นพัน ๆ ปี เขาช่างสังเกต เขาสังเกตว่าคนที่เกิดวันนี้เวลานี้ที่มันใกล้เคียงกันน่ะถึงเวลาเท่านั้นๆ ผลดีผลร้ายจะเกิดขึ้นกับเขา คนที่เกิดใกล้เคียงกันแสดงว่าบุญบาปใกล้เคียงกันมันก็เลยสามารถที่จะสรุปลงมาเป็นตำราได้ว่าดวงชะตาของแต่ละคนเป็นอย่างไร แต่ว่ามีโอกาสผิดพลาดมาก ถูกเต็มที่ได้ไม่เกิน ๘๐ % แล้วอีกอย่างหนึ่งตัวที่ผันแปรดวงชะตาได้ดีที่สุดก็คือกำลังของความดีสูง ๆ อย่าง ทาน ศีล ภาวนา ๓ ตัวนี้ ถ้าเรามีการให้ทานเป็นปกติ รักษาศีลเป็นปกติ เจริญภาวนาเป็นปกติ ผลของดวงชะตาหรือบุญกรรมในอดีตส่วนใหญ่ที่เป็นผลบาปที่เราเรียกว่ากรรมให้ผลได้ไม่เกิน ๒๕ % ถ้าคนประเภทนี้หมอดูจะทายผิดประจำ เขาเรียกว่าพวกนอกเหตุเหนือผลเกินตำรา
    มีหมอดูอยู่คนหนึ่งเก่งมากเลยเป็นชาวพม่า ตอนสมัยหลวงพ่ออุตตมะ ยังบวชเณรอยู่ไปให้หมอดูทำนายดวงชะตา หมอดูดวงชะตาของหลวงพ่ออุตตมะแล้วบอกว่า ของท่านไม่สามารถจะทำนายได้ ถามว่าทำไม ท่านบอกว่าดวงชะตาของท่านเกินตำรา ไม่มีบอกเอาไว้ มันจะไปทายพระอรหันต์ (หัวเราะ) ใช่ไหม? ตำราบอกไม่ถึงเพราะว่าหลวงพ่ออุตตมะท่านเป็นพระดีถึงที่สุดแล้ว
    ตอนนั้นยังเป็นเณรอยู่นะแต่ว่าภายหลังท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบจนกระทั่งกลายเป็นพระดีที่สุดแล้ว หลวงพ่อท่านเคยบอกไว้ว่าหลวงพ่ออุตตมะเป็นพระวิชชาสาม ในเมื่อเป็นพระดีขนาดนั้นตำรามันว่าไม่ถึง เขายอมรับว่าตำราเขาไม่ถึง แต่เขาดูแม่นจริง ๆ พวกนี้ส่วนใหญ่แล้วน่าจะมี ทิพยจักขุญาณด้วย ถ้าลำพังยึดตำราอย่างเดียวคงรู้ไม่ถึงขนาดนี้
     
  12. ศิษย์น้อย

    ศิษย์น้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    427
    ค่าพลัง:
    +3,047
    [b-wai] ผมไม่ค่อยดูดวง เลย... แต่ผมว่ามีประโยชน์นะ ..


    มันเป็นการรู้แผนที่ คร่าวๆ ของชีวิต ...


    รู้ว่าจังหวะใด เราควรทำอะไร... จะเตรียมพร้อมอะไร ล่วงหน้าบ้าง ...


    ผมว่าเป็นประโยชน์มากๆ...

    แต่ที่ผมไม่กล้าดูดวง เพราะกลัว หมอ ไม่แม่น นี่ล่ะ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...