เผยภาพถ่ายติดพญานาค 2 ตัวในถ้ำ ที่สกลนคร(ช่อง3, เรื่องเล่าเช้านี้)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 5 เมษายน 2012.

  1. Onlinemymedia

    Onlinemymedia สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +0
    อยากจะไปนิพาน...........แต่ไม่รู้ทาง-*-

    ลองดู DMC สิครับ อาจจะรู้อะไรมากขึ้นก็ได้ :cool:
     
  2. aa1974

    aa1974 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    เห็นด้วยครับ

    อยากให้คนแบบคุณช่วยเตือนสติกันหน่อย มีจริงก็ให้ถือเป็นของแปลก พญานาคเป็นสัตว์เดรัจฉานพระพุทธเจ้ายังไม่บวชให้เลย พุทธอย่าไปกราบไหว้น่ะครับ
     
  3. bat2010

    bat2010 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ผนังถ่ำธรรมดาโดนไฟนีออนส่องคิดไปเองจินตนาการล่ำเลิศ
    พยานาคไม่มีจริงหลอกงมงายมากเปล่า
     
  4. ขอทาง

    ขอทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +167
    ในถ้ำมืดมิดสนิท ไม่มีแม้แต่แสงแดดครับ เวลาเข้าถ้ำนั้นลำบาก ต้องเดินแบบเป็ดและคลานไป(บางช่วง) จะยืนได้สะดวกก็ช่วงใกล้ปู่ฤาษี ในถ้ำต้องใช้ไฟฉายส่องนำทาง ตรงที่มีแสงคล้ายพญานาคนั้นความสูงประมาณเมตรกว่าๆ
     
  5. Ozzy_ross

    Ozzy_ross Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +47
    หลอกใจตนเอง ใจคิดยังไงก็คิดไปตามนั้น
     
  6. ชีวอน

    ชีวอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +763
    ชาดกท่านเคยเปรียบไว้ว่า ลองไปถามคนตาบอดดูสิว่าพระอาทิตย์พระจันทร์ดวงดาวมีจริงใหม คนตาบอดก้อบอกว่าไม่มี เพราะว่าตัวเองตาบอดมองไม่เห็นว่ามีจริงหรือเปล่า เลยตอบออกไปว่าไม่มี ลองถามคนตาดีดูสิว่ามีพระอาทิตย์มีพระจันทร์ใหม คนตาดีก้อตอบว่ามี เรื่องแบบนี้แล้วแต่คนครับ ที่จะสามารถเห็นสิ่งลี้ลับนี้ได้หรือไม่ คนที่ไม่เคยเห็นก้อค้านหัวชนฝาว่าไม่มีให้ตายก้อไม่มี ถ้ามีก้อไปลากมาให้ดูสิจะได้เชื่อ อันนี้ผมก้อจนปัญญาจะไปลากมาให้ท่านดู กระสุนปืนยิงทะลุทะลวงทุกๆอย่าง แต่ยิงหนังคนอ่อนๆไม่เข้ามันหมายความว่ายังไงครับ นักวิทยาศาตร์ท่านก้อบอกว่า เป็นไปไม่ได้มันต้องเข้าลูกกระสุนวิ่งด้วยความเร็วเกือบเท่าแสง วินาทีละหลายพันฟุต แต่นี้ไม่ทะลุเพราะอะไร งงวิทยาศาตร์งง หาคำตอบไม่ได้ บางอย่างวิทยาศาตร์ก้อหาคำตอบไม่ได้ แต่เดี่ยวนี้วิทยาศาตร์ทดลองบางอย่างได้แล้วเช่น คนเราจะมีแสงออร่าออกจากตัวก้อไปทำกล้องมาดู มันก้อเห็นจริง วิญญาณเป็นพลังงานอย่างหนึ่ง ก้อไปทดสอบดูมันก้อจริงมีคลื่นพลังงานบางอย่าง เวลาที่คิดว่ามีวิญญาณมามันก้อมีจริง ส่วนการนับถือผมก้อนับถือ เพราะว่าท่านปกป้องดูแลพุทธศาสนา ผมนับถือใครจะกราบไหว้ก้อแล้วแต่ อาจจะเป็นเชื้อสายกันมาก่อนก้อได้ใครจะรู้ ทุกๆคนก้อนับถือพระรัตนไตรอยู่แล้วครับอันดับหนึ่ง แต่ก้ออยากจะรู้ว่าสิ่งลี้ลับอย่างอื่นนะมันมีจริงใหมก้อแค่นั้นเอง เทวดานุสติยั้งเป็น1ในอนุสติสิบเลย ไม่ใช่ว่าบ้าอะไรก้อไม่รู้มีตัวตนก้อไม่มีไปนับถืออยู่ได้งมงายบ้า แต่ที่งมงายจริงผมก้อว่าบ้านะอย่างเช่น หมูออกลูกมา5ขาก้อไปกราบไหว้ อันนี้ผมอายนะอายชาวต่างชาติแทน ผมรับไม่ได้พระประธานในวัดไปไหว้สิทำไมไม่ไหว้พระพุทธเจ้าท่านทรงเป็นครูของทั้งสามโลกของมนุษย์และเทวดาพรหมทั้งหมดทั้งมวล สรุปคือไม่เห็น พิสูจน์ไม่ได้ไม่ใช่ว่าจะไม่มี แต่ตัวท่านเองต่างหากที่จะเห็นได้หรือไม่ ถ้างั้นในพระไตรปิฎกก้อโกหกสิเพราะมีทั้งเทพเทวดายักษ์ครุฑพรหมเต็มไปหมด ผมก้อคนรุ่นใหม่นะเพิ่ง25เองไม่ได้แก่ 40-50ปีนะ แต่ผมก้อเข้าวัดทำบุญไหว้พระนั่งสมาธินะ เพื่อนรุ่นเดี่ยวกันก้อบอกว่า มึงทำไมไม่ไปบวชไป อ้าวทำไมละทำไมต้องแก่แล้วค่อยไปไหว้พระนั่งสมาธิ แต่ก้อเท่านั้นไปบอกพวกนี้ยั้งไงเข้าก้อไม่เชื่ออยู่ดี นอกจากจะเจอกับตัวเอง สุดท้านก้อแล้วแต่เอาหลักกาลามาสูตร์ก้อแล้วกัน ขอบคุณครับ
     
  7. ขอทาง

    ขอทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +167
    ก่อนเอ่ยวาจา ติเตียนบุคคลอื่น ควรสำรวจจิตสำรวมวาจา อะไรควรพูด อะไรไม่ควรพูด และที่สำคัญอะไรควรเชื่อ และไม่ควรเชื่อ จงใช้ปัญญาที่มีอยู่พิจารณาก่อน และผู้มีปัญญาเหนือกว่าบุคคลอื่นๆ ไม่ควรตำหนิติเตียน ว่าเขาเป็นแบบนั้น แบบนี้ ควรทำให้นิ่งเฉยในเรื่องนั้น หากตัวเรายังไม่เคยเห็นและอยู่ในสถานที่จริง ให้คิดเสียว่าเขาคนนั้นกำลังหลอกผู้คนให้เชื่อในสิ่งที่เขาเชื่อ หรือเขาอาจจะล่ำรวยหลังจากหลอกผู้คนให้เชื่อในเรื่องของเขา แต่ผู้ฉลาดอย่าง Ozzy ross ไม่ควรกล่าวว่าผู้อื่น ในเรื่องที่ตัวเองยังไม่กระจ่าง นอกเหนือจากเรื่องนี้หาก ozzy ross กระจ่างแล้วในธรรมนั้นๆ ขอธรรมนั้นจงบังเกิดกับข้าพเจ้า ตามบุญบารมีด้วยเทอญ สาธุ
     
  8. หนูคนชล

    หนูคนชล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +122
    อืมๆ ผู้ใหญ่แถวบ้านเรา เขาเคยเห็นงูมีหงอน ด้วยตาเนื้อหล่ะตัวเอง ....สมัยต้นไม้เยอะ ร่มรื่นกว่าทุกวันนี้ (กรุณาอย่าปรามาส มาเล่าให้ฟัง ไม่เชื่อก็อ่านไว้เฉยๆจ้ะ)

    เราว่า เรื่องแบบนี้คนที่เขาคิดว่าไม่เห็นด้วยตาเนื้อแล้วจะไม่เชื่อหน่ะมีเยอะนะ
    เรายังตกใจเลยเรื่องแบบนี้ใครไม่เห็นด้วยตนก็จะไม่รู้น่ะ..

    ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้ว แต่ นะเค้อ อย่าไปโกรธเคืองเขาเลยนะจ๊ะ
    คนไม่เชื่ออยากให้ลองปฏิบัติแบบแนวทางมโนมยิทธิน่ะ...ของงี้พูดยาก
     
  9. bat2010

    bat2010 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    สมัยโปราณคนถูกงูกัดตายและไม่สมามารถช่วยอะไรได้
    สัตว์ชนิดนี้ที่คร่าชิวิตคนได้จึงยกให้เป็นเทพให้เคารพยำเกรง
    ไม่ให้ประมาทโดนงูกัดตายเล่าไปมาเป็นนิยายกลายตำนาน
    สุดท้ายคิดว่ามีจริง55555 พวกนับถือแต่เปลือกของศาสนา5555พระสงฆ์จะสอนใจใครได้เมื่อเป็นอย่างนี้
     
  10. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    ก็อาจจะเป็นไปได้.....
    ...ที่ถ้าดูพนังถ้ำด้วยตาปกติ แล้วมันไม่เป็นรูปอะไรเลย...0แต่ถ้าพอถ่ายภาพออกมาแล้ว ปรากฏให้เห็นดังภาพ...ก็คิดว่า มีสิทธิ์...เป็นไปได้...เพราะ
    1.ดินแดนแถบนั้น แม่น้ำโขง อิสาน ทั้งพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ก็เคยยืนยันเรื่องพญานาค มาแล้ว หลวงปู่ชอบ ฐานสโมก็เคยยืนยันมาแล้ว.....โดยเฉพาะหลวงปู่คำคะนิงเอง ที่ท่านลงไปด้วยกายหยาบ กายเนื้อไปเห็นพญานาค ที่มาอยู่ในมิติของโลกมนุษย์เรามาแล้ว...เป็นร่างงูใหญ่ หงอนแดง...
    2.เขาเป็นเทวดาประเภทหนึ่ง มีฤทธิ์ ปกติ มนุษย์ไม่สามารถมองเห็นเขาได้...นอกจากเขามาปรากฏร่างกายหยาบในมิติของมนุษย์ เช่น เป็นงูยักษ์หงอนแดง เป็นคน เป็นเสือ เป็นจระเข้ เป็นต้น...แต่มักปรากฏให้ผู้มีบุญ ได้เห็นเท่านั้น...
    3.ด้วยฤทธิ์แห่งเขา อาจดลบรรดาลให้เกิดลมพายุ หรือเกิดจากธรรมชาติให้มาแทนลักษณะเป็นกายหยาบแทนเขาก็ได้(เขาไม่ปรากฏร่างโดยตรงในมิติของเรา)เช่น เมฆ หิน(เช่นลักษณะดังกล่าวตามภาพ)...เขา.แสดงการรับรู้ การคาราวะ การอนุโมทนาฯลฯ ตามแบบของเขา....
    ...ในกรณีนี้ พระที่ท่านไปยืนให้ถ่ายรูปแล้วติดภาพหินคล้ายเขามานั้น...อาจเป็นด้วยบุญเก่าของพระท่าน...หรืออาจเป็นจิตศรัทธาของพระที่มีต่อเขา เขารับรู้....ทำนองนี้...จึงมีสิทธิ์เป็นไปได้....แต่เขามิได้ปรากฏเป็นกายหยาบมาในมิติของเราเท่านั้น เป็นเพียงฤทธิ์ของเขาที่ดลบันดาลการอนุโมทะนาหรือการรับรู้เท่านั้น
     
  11. ชีวอน

    ชีวอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +763
    เหอะ คนสมัยโปราณไม่ได้โง่ขนาดนั้น สมัยนี้ยังทึงกับบางสิ่งบางอย่างว่าสมัยก่อนทำได้ยั้งไง อย่าดูถูกคนโปราณนะครับ สมันนี้บางอย่างถ้าไม่ได้พึ่งเทคโนโลยีก้อทำไม่ได้เหมือนกัน แต่คนโปราณกลับทำได้ สร้างปราทสาทหิน สร้างปิรามิด ลองเอาที่วัดระดับหรือเทอโมมิเตอร์หรืออะไรสักอย่างนี้เหละ(ไม่ได้จบช่างเลยไม่รู้เรื่องพวกนี้)มาวัดหรือใช่คอมพิวเตอร์วัดยังตรงเปะ งงทำได้ยังไงเครื่องมือก้อไม่มี เผ่ามายารู้กระทั้งการโคจรของดวงดาว สมัยนี้ยังต้องเอาจรวจขึ้นไปสำรวจเลยถึงจะรู้ ปราสราทเขาพนมรุ่ง1วันใน1ปีจะมีพระอาทิตย์ลอดช่องหน้าต่างประตูทุกช่องได้ ทำได้อย่างไร รู้ได้อย่างไร เพราะคนสมัยโปราณท่านเข้าใจเรื่องจิตวิญญาณพลังอำนาจสิ่งลี้ลับที่ไม่อาจจะเห็นด้วยตาเปล่าได้ แต่รับรู้ได้ด้วยใจหรือสัมผัสพิเศษ เมื่อรู้ว่ามีอำนาจลึกลับเหล่านี้อยู่จริงคนโปราณท่านจึงนำเอามาผสานกับปัจจุปันของท่านในสมัยนั้น ทุกๆที่เช่นปราสาทหินต่างๆ ปิรามิดต่างๆ ลองเอาเครื่องมือวิทยาศาตร์มาวัดยังมีพลังบางอย่าง เช่นถ้าเอาของสดไปวางในปิรามิดจะเน่าเสียช้ากว่าวางไว้ข้างนอน ไม่ได้เขียนมั่วพิสูจ์กันมาแล้ว สหรัฐ รัสเชีย หรือประเทศมหาอำนาจต่างๆทั่วโลก เขายังมีสำนักวิจัยเรื่องพวกนี้เลย (อย่าสงสัยว่ารู้ได้อย่างไร)ทั้งที่ประเทศมหาอำนาจเหล่านั้นวิทยาศาสตร์ล่ำสมัยขนาดไหนเขายังสนใจเรื่องพวกนี้เลย แต่คนส่วนมากยังไม่รู้เรื่องพวกนี้(หรือไม่อยากให้รู้หรือเปล่า) จึงออกมาบอกว่าเรื่องพวกนี้ไร้สาระงมงายพิสูจน์ไม่ได้ ตามเหตุตามผลมันก้อเป็นเช่นนั้นจริง พวกนี้เขาเขียนตำรามาให้เราเรียนมาเป็นร้อยปีแล้ว ให้เราเชื่อตามแบบที่เขาสอน วิทยาศาตร์ พิสิก เขาก้อเขียนตำรามาให้เราเรียนไม่ใช่เหรอ ให้เราเชื่อในแบบที่เขาเขียน ใครเชื่อคนโปราณเชยสมัยนี้มามัวไหว้พระ นั่งสมาธิไม่ทันกิน สมัยนี้ต้องมีไอเพก ไอโฟน เข้าเคเอพชี กินแม็คโดโน กินพิชช่า เข้าเทคผับบาร์ นั่งแชตบีบี ฟังเพลงสากล ดูหนังฮอลีวูด ทุกอย่างมาจากเขาทั้งนั้นเพื่ออะไร เพื่อให้เราสนใจแต่ปัจจุปันสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆที่เขาป้อนและสอนให้เรามาตั้งนานเป็นร้อยปีแล้ว เมื่อเราสนใจแต่เทคโนโลยีใหม่ๆแล้วเราก้อจะไม่ได้สนใจเรื่อเกี่ยวกับจิตวิณญาณ ให้เราห่างไกลออกจากเรื่องจิตวิญญาณให้มากที่สุด จนที่สุดแล้วเราจะไม่เชื่อเลย ไม่เชื่อศาสนาไม่เชื่ออำนาจลี้ลับ ให้เราออกจากจิตวิญญาณเดิมให้มากที่สุด ทุกอย่างบอกไว้แล้วในพระไตรปิฎกหมดแล้ว นี่ยังแค่ปี2555นะครับถ้าปี5000แล้วจะเป็นเช่นไร ออเกือบลืมคนสมัยโปราณท่านรู้ครับว่างูธรรมดาเป็นแบบไหน งูที่ไม่ธรรมดาเป็นแบบไหน ไม่ใช่ว่าถูกงูกัดตายแล้วไปบูชายกย่องให้เป็นเทพไม่ใช่ คนโปราณท่านไม่โง่ขนาดนั้นครับ งูกัดก้อใช่สมุนไพรก้อหายนี้ใช้มาเป็นพันๆปีแล้วด้วย ป ล.จากความรู้อันน้อนนิดแค่หางอึ่งนับถือศาสนาแค่เปลือกนอกยอมรับครับแค่เปลือกนอกจริงๆ (รู้ด้วยใจและความสะอาดของจิตนะครับ ไม่ใช่รู้ด้วยอ่านพระไตรปิฎกมากกว่าคนอื่น หรือจบเปรียญธรรม9ประโยคแล้วคิดว่ารู้มากกว่าคนอื่น) คงรู้ไม่มากเท่าท่านที่รู้ถึงแก่นพุทธศาสนาจริงๆ
     
  12. ญา-ติ-กา

    ญา-ติ-กา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +228
    ขอบคุณ คุณชีวอน พุดได้ถูกใจมากค่ะ.. พ่อเราเคยรักษาคนถูกงูกัด หายด้วยแหล่ะ อาศัยสมุนไพร ผสมกับคาถา สุดยอดดดค่า.... ใครว่าคนโบราณโง่น่ะ คนสมัยนี้แหล่ะโง่ ไม่รู้ไปวิ่งตามอะไรกัน ..........
     
  13. neo1982

    neo1982 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +17
    ถ้าไม่บอก มองไม่ออกเลย
    เมฆบนฟ้า หลายๆครั้งที่เรามองเห้น มันก็สามารถจินตนาการ ไปได้หลายอย่างเหมือนกันนะ
     
  14. vashera

    vashera สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +6
    เคยเป็นเหมือนกันถ่ายยังไงก็ไม่ชัด..ลองขออนุญาติท่านก่อนถ่ายสิค่ะ
     
  15. bat2010

    bat2010 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ล่วงเลยไป 2600 ปี สิ่งที่พระพุทธเจ้าพร่ำสอนเหมือนสีซ่อให้อาจมปลักหนอนใต้โคลนของโคลงที่อยู่ใต้ลากของลากบัวมันก็ไม่ยอยโผล่พ้นตมสักที 5555
     
  16. Skylap

    Skylap สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +4
    ผมไม่ได้ลบหลู่นะ แต่ว่ามองดูแล้วเหมือนเงาของแสงไฟที่อยู่หลังหลวงพ่อท่านมากระทบกับผนังถำ้ บวกกับผิวที่ไม่สมำ่เสมอจึงดูเหมือนจะใช่ (ในสายตาผมนะ) แต่ถ้ามีจริงทำไมไม่ออกมาให้เห็นแบบจะๆจะได้รู้ว่ามีจริง มัวแต่ทำหลบๆซ่อนๆแบบนั้น ทำให้ผู้คนเกิดความอยากแล้วไม่สนอง มันบาบนะครับ และอีกอย่างหนึ่ง ถ้ามาปรากดร่างให้เห็นก็ใช่ว่าคนเขาจะด่าหรือสาบแช่งเมื่อไหร่ มีแต่จะดีอกดีใจ กลาบไหว้บูชา ในความคิดของผมนะ
     
  17. MajoyRt

    MajoyRt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +30
    ตรงกลางเหมือนรูปใบหน้าผู้หญิงกำลังยื่นมือมาเลย
     
  18. forbetterlife

    forbetterlife เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,136
    ค่าพลัง:
    +180
    เคยมีพี่ที่นับถือกันคนหนึ่ง ไปงานบั้งไฟ แล้วถ่ายรูปมา บอกว่าถ่ายติดพญานาค เห็นเป็นเส้นเขียวๆ อยู่ในกล้องค่ะ
     
  19. หมาปากซอย

    หมาปากซอย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +11
    รูปหินอ่าป่าว... อุปทานไปเองป่าว
    ไม่เอาน่าอย่างมงายกันดิ
     
  20. jintanakarn

    jintanakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +236
    พญานาคมี. เหลือแต่จิตวิญญาณเท่านั้น ส่วนกายเนื้อนั้นปัจจุบันไม่มีแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...