เพื่อการกุศล ร่วมถวายเทียน ๑๐๘ เล่ม-ร่วมปล่อยปลา ๑๐๘ ตัวทุกสัปดาห์ และบุญอื่น ๆ หน้า ๑๒๐ ค่ะ..

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 17 มีนาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    วันนี้ได้โอนเงินเข้ากองทุน500บาทครับ และเอาบุญจากการโอนเงินเข้ารพบ.สงฆ์และเข้าชมรมกัลยาณมิตรเพื่อสมทบสื่อธรรมมาฝากครับ ขอโมทนาบุญกับคุณSilentSoar,คุณCandle_Flame ,พี่น้ำใส และกัลยาณมิตรทุกท่านด้วยนะครับ
     
  2. เมิล

    เมิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +3,132
    พี่น้ำใสคะ
    เมิลได้โอนเงินร่วมบุญเข้ากองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร(แก้วบรมจักพรรดิ) 300 บาท วันที่ 2/5/2555 เวลา 9.28 น.
    เมิลชอบร่วมทำบุญที่พี่ทำนะคะ เมิลรู้สึกว่าพี่ทำบุญทุก ๆ อย่างได้ปราณีตมาก ๆ เลย <O:p</O:pเห็นรูปที่พี่เอามาลง แล้วก็ปิติ ใจฟู ดีคะ (ทำเองคงไม่ได้แบบนี้)
    ขออนุโมทนาร่วมกับทุก ๆ ท่าน ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต คะ
     
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน widya คุณ mooom น้องธรรมวิวัฒน์ น้อง Miss Brown, คุณ Candle_Flame ,คุณ SilentSoar ,น้องเมิล และทุก ๆ ท่านที่ได้ร่วมบุญด้วยดีตลอดมาค่ะ

    Numsai
     
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติดวงแก้วรัตนมณีมังคลาค่ะ

    ดวงแก้วรัตนมณีมังคลา

    ดวงแก้วรัตนมณีมังคลา เกิดในสมัยสมเด็จพระพุทธสิทธัตถพุทธเจ้า เดิมมีกายสิทธิ์ทั้งสิ้น ๑๔,๐๐๐,๐๐๐ องค์ ปัจจุบัน มีกายสิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็น ๑๔,๕๐๐,๐๐๐ องค์ โดยมีพระรัตนเมศวร์โพธิสัตว์ เป็นหัวหน้ากายสิทธิ์
    </O:p
    ดวงแก้วรัตนมณีมังคลา เกิดจากการอธิษฐานของพระรัตนเมศวร์ดาบส ในสมัยพระพุทธสิทธัตถพุทธเจ้า

    มีเมืองหนึ่งนามว่า จตุรภัสร์นคร ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเล เป็นเมืองท่ามีการค้าขายจากเมืองอื่น ๆ ทางทะเล ริมฝั่งทะเลอีกฟากหนึ่ง มีภูเขา และถ้ำมากมาย เป็นสถานที่สัปปายะดี ทำให้มีพระดาบส หรือพระผู้สำเร็จไปบำเพ็ญเพียร ณ.ภูเขาลูกนั้นเป็นจำนวนมาก

    สำหรับเมืองจตุรภัสร์นคร นั้นมีพระเจ้าจาตุราช เป็นผู้ครองนคร มีพระมเหสีนามว่า “ปทุมมาลี” พระนางมีความงดงามมาก และมีกลิ่นกายหอมเหมือนดอกปทุม(ดอกบัว)

    พระนางปทุมมาลีนั้น ก่อนอภิเษกกับพระเจ้าจาตุราชนั้น เดิมเกิดในตระกูลพราหมณ์ ตระกูลพระนางนับถือพระดาบสอยู่รูปหนึ่งนามว่า “รัตนเมศวร์ดาบส” หลังอภิเษกพระนางยังคงอุปัฏฐาก โดยอาราธนาให้เข้ามารับภัตตาหารในพระราชวังเป็นประจำ

    หลังจากอภิเษก ๑ ปีทรงพระสูติพระโอรส ในวันประสูติเมืองทั้งเมืองสว่างไสวไปทั่ว และมีเสียงดนตรีขับกล่อม คล้ายมาจากทิพยวิมานในสวรรค์ เป็นเวลา ๗ วัน จึงเข้าสู่ปกติ สร้างความปิติแก่พระราชบิดาและพระราชมารดาเป็นอย่างมาก

    เมื่อครบ ๑ เดือน พระเจ้าจาตุราช ได้ทรงอาราธนาให้พระรัตนเมศวร์ดาบสตั้งพระนามให้แก่พระราชกุมารว่า “มังคลาโชติราชกุมาร” แปลว่า แสงสว่างแห่งความเป็นมงคล

    หลังจากตั้งพระนามให้พระราชกุมารแล้ว พระรัตนเมศร์ดาบส ทราบด้วยญาณทัสสนะของท่านว่า ..ต่อไปในภายภาคหน้า พระโอรสนี้ ทรงมีบุญญาธิการสามารถรวบรวมแคว้นน้อยใหญ่ เพื่อเป็นปึกแผ่น และสิ่งที่ดลบันดาลให้สำเร็จได้ง่ายคือ แก้วมณีรัตนะ

    ท่านจึงได้กล่าวกับพระนามปทุมมาลีว่า จะเข้าสมาบัติเป็นเวลา ๗ เดือน ระหว่างนี้ห้ามไม่ให้ใครไปรบกวนท่าน จากนั้นจึงเหาะไปยังอาศรมของท่านในป่าใหญ่ อธิษฐานเข้าสมาบัติ

    เมื่อครบกำหนด ๗ เดือน ท่านออกจากสมาบัติ และเนรมิตขึ้นมา ๑ ดวง ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๓ และเหาะไปยังพระราชวัง เข้าไปยังห้องบรรทมแห่งพระโอรส วางแก้วมณีรัตนะไว้ และเหาะกลับไปยังที่พำนักของตน

    ครั้นรุ่งเช้าพระนางปทุมมาลีได้เข้ามาพบแก้วมณีรัตนะบนพระตั่งของพระราชโอรส จึงทราบว่า การที่พระอาจารย์สั่งห้ามไว้ ท่านได้เก็บตัวเข้าสมาบัติ เพื่ออธิษฐานแก้วมณีรัตนะแก่พระราชโอรสนั่นเอง จึง ได้กราบทูลแก่พระเจ้าจาตุราช

    พระเจ้าจาตุราชได้ประกาศเรื่องนี้ให้แก่ประชาชนทราบ ได้เปิดให้ประชาชนได้มาสักการะบูชาแก้วมณีรัตนะเป็นเวลา ๗ วัน ตั้งแต่มีแก้วมณีรัตนะทำให้เมืองจตุภัสมีความอุดมสมบูรณ์เรื่อยมา

    เมื่อเจ้าชายมังคลาโชติ มีพระชนมายุได้ ๗ ขวบได้ไปศึกษาวิชาในพระราชวัง และเมื่อพระชมนายุได้ ๑๖ ชันษา ได้ถูกส่งไปศึกษาวิทยาการต่าง ๆ กับท่านบัญชรดาบส ซึ่งเป็นศิษย์เอกของพระรัตนเมศร์ดาบส ซึ่งสิ้นชีพตักษัยก่อนหน้านี้หลายปี

    พระองค์ทรงศึกษาวิทยาการต่าง ๆ เพียง ๖ เดือนได้สำเร็จทุกสรรพวิชาจากท่านบัญชรดาบส จึงได้กราบลาพระอาจารย์และเดินทางกลับเมืองของตน

    พระองค์ได้เดินทางกลับ ตรงกับคืนวันเพ็ญ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปีจอ ระหว่างทางนั้น ได้พบสระน้ำสะอาดในป่า ได้สรงน้ำและทรงบรรทมใต้ร่มไม้ใหญ่ ซึ่งห่างจากสระน้ำเล็กน้อย ทรงตื่นจากพระบรรทมในเวลากลางคืน ได้ยินเสียงหญิงสาวหัวเราะ หยอกล้อกันอยู่ จึงตามเสียงนั้นไป พบว่า..

    เสียงนั้น คือเสียงกินรีสาว กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน พระองค์ได้ทำเสียงกระแอมกระไอ ทำให้เหล่ากินรีแตกตื่น และออกบินหนีไป ยกเว้นนางหนึ่ง ซึ่งนั่งตัวสั่นอยู่

    ด้วยบุพเพสันนิวาส ทำให้เจ้าชายมังคลาโชติหลงรักกินรีสาวอย่างหมดใจ ต่อมาพระองค์ทรงทราบว่า นางมีนามว่า “เจ้าหญิงมธุรส” เป็นพระราชธิดาของท้าวสกุลธีร์ กับพระนางมัลลิกา ซึ่งเป็นมนุษย์ ทำให้นางไม่มีปีกเหมือนกินรีนางอื่น แต่บินมาได้ด้วยขนนกวิเศษที่พระราชบิดามอบให้ ความที่นางตกใจ ทำให้ขนนกหล่นหายไป

    เจ้าชายมังคลาโชติ จึงได้พาตัวนางมธุรส ไปยังเมืองของตน และได้กราบเรียนพระราชบิดา และพระมารดา ได้ดูแลนางเป็นอย่างดี จากนั้น พระเจ้าจาตุราชได้ส่งราชทูตไปยังเมืองครุฑ อันเป็นที่อยู่ของท้าวสกุลธีร์ เพื่อสู่ขอนางมธุรสให้แก่พระราชโอรส

    ฝ่ายท้าวสกุลธีร์ได้รับพระราชสาส์นแล้ว ได้ให้โหราจารย์ตรวจดูคู่ของนางมธุรส ทราบว่า ทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันมาแต่กาลก่อน จึงตอบตกลงยอมให้พระราชธิดาอภิเษกสมรสกับเจ้าชายมังตลาโชติ และมีข้อตกลงว่า ต้องให้พระราชธิดาของตนกลับมาเยี่ยมบ้านบ้างอย่างน้อยปีละครั้ง

    ต่อมาได้จัดงานอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายมังคลาโชติ และเจ้าหญิงมธุรส มีการฉลองกัน ๗ วัน ๗ คืน ทั้งสองครองรักกันอย่างมีความสุข

    ผ่านไปเป็นเวลา ๓ ปี มีราชบุรุษได้กราบทูลพระเจ้าจาตุราช ว่า มีพระพุทธเจ้านามว่า พระพุทธสิทธัตถะสัมมาสัมพุทธเจ้า จะได้เสด็จผ่านมายังเมืองนี้ ใน ๗ วันข้างหน้า พร้อมพระสาวก ๒๐,๐๐๐ รูป
    <O:p
    พระเจ้าจาตุราชได้จัดส่งม้าเร็วไปกราบทูลอาราธนาพระพุทธเจ้า พร้อมพระสาวก มายังเมืองจตุรภัสร์ เพื่อถวายภ้ตตาหารเป็นเวลา ๗ วัน

    เจ้าหญิงมธุรส ได้ส่งพระราชสาส์นไปยังท้าวสกุลธีร์ เพื่อแจ้งเรื่องการเสด็จมาของพระพุทธเจ้า พระนางได้เตรียมถวายทาน พร้อมด้วยเครื่องหอมอันประณีต พร้อมอาหารทิพย์ ผลไม้ทิพย์ อันเลิศรสจากแดนครุฑ และการเนรมิตพระคันธกุฏิ เสนาสนะจากเหล่าพญาครุฑ ผู้ทรงฤทธานุภาพทั้งหลาย

    สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ชาวเมืองทั้งหลาย เมื่อครบกำหนด ๗ วัน สมเด็จพระพุทธสิตธัตถะพุทธเจ้าได้ทรงให้พุทธพยากรณ์ไว้ว่า..


    “ต่อไปเจ้าชายมังคลาโชติ จะสำเร็จเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในอนาคตกาล

    -เจ้าหญิงมธุรส จะสำเร็จเป็นคู่บารมีพระโพธิสัตว์

    -พระเจ้าจาตุราช และพระนางปทุมมาลี จะสำเร็จเป็นพุทธบิดา และพุทธมารดาในสมัยนั้น

    และท้าวสกุลธีร์ และพระนางมัลลิกา ได้เกิดเป็นพระราชบิดา และพระมารดาของเจ้าหญิงมธุรสในสมัยนั้น”

    เมื่อตรัสแล้ว ยังความปลื้มปิติใจเป็นอย่างมาก พระเจ้าจาตุราช พระนางปทุมมาลี เจ้าชายมังคลาโชติ และเจ้าหญิงมธุรสได้ตั้งตนเป็นพุทธมามกะ จากนั้น พระพุทธเจ้า พร้อมพระสาวก ได้เหาะขึ้น และเสด็จหายไปกลางอากาศ


    กาลต่อมาอีกหลายปี พระเจ้าจาตุราชได้ยกราชสมบัติได้แก่เจ้าชายมังคลาโชติ และเสด็จออกผนวชในป่าพร้อมพระมเหสี เพื่อศีกษาวิชากับท่านบัญชรดาบส และพระเจ้ามังคลาโชติได้อุปัฏฐากพระดาบสทั้งหลายเรื่อยมา

    เมื่อพระเจ้ามังคลาโชติได้ปกครองบ้านเมืองก็มีพระราชาจากประเทศใกล้เคียง ยอมมาสวามิภักดิ์ต่อพระองค์เป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นแคว้นใหญ่ ตามที่พระรัตนเมศวร์ดาบสได้เคยทำนายไว้ทุกประการ

    ต่อมา พระเจ้ามังคลาโชติได้นิมิตถึงพระรัตนเมศวร์ดาบส ซึ่งขณะนั้นได้จุติเป็นพรหมชั้น ๑๑ ให้พระองค์ถืออุโบสถศีลครั้งละ ๑๕ วัน เพื่ออัญเชิญช้างแก้ว ม้าแก้ว และจักรแก้วตามลำดับ ส่วนขุนพลแก้ว และขุนคลังแก้ว ปรากฏขึ้นเมื่อพระองค์ทรงครองราชย์สมบัติใหม่ ๆ

    พระเจ้ามังคลาโชติ ทรงมีพระราชโอรส และพระราชธิดา ๓ พระองค์ ทรงครองเมืองด้วยความร่มเย็นเป็นสุขตลอดมาจนสิ้นอายุขัย เมื่อละโลกแล้ว ทรงจุติในสวรรค์ชั้นดุสิต
    <O:p</O:p

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Candle_Flame ผู้เป็นเจ้าของดวงแก้ว และทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai

    <O:p> </O:p>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2012
  5. Candle_Flame

    Candle_Flame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +240
    ขอบคุณมากครับ คุณน้ำใส และขออนุโมทนาบุญกับคุณน้ำใสและทุกๆท่านเช่นกันครับ ผมเข้ามาติดตามความเคลื่อนไหวตลอดและคิดถึงทุกท่านครับ

    Candel_Flame
     
  6. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ขอโมทนาสาธุกับคุณ Candle Flame ด้วยนะคะ
    ลูกแก้วรัตนมณีมังคลานี้กายสิทธิ์เยอะจัง ^^



    เพิ่งได้ทราบข่าวว่าตนเองได้รับพระปิดตาฯ เนื้อสีเขียวมาจากการร่วมบุญกับคุณ ญ.ผู้หญิง
    ที่กระทู้กองทุนบึงลับแลค่ะตามนี้



    งง ๆ และแปลกใจนิดหน่อย ทำไมซื้อหวยจึงไม่ถูกแบบนี้นะ
    ต่อมาจึงได้ตัดสินใจนำเข้ามาต่อบุญกับกองทุนแก้วจักรพรรดิต่อ

    แต่เนื่องจากตนเองชอบสีเขียวเป็นทุนเดิม (สีของปู่พระอินทร์)
    ดังนั้นจึงขอมองพระปิดตาฯ รุ่นสอง สีเหลือง ของตนเองให้กับผู้ที่สนใจร่วมบุญกับกองทุนแก้วจักรพรรดิค่ะ


    ในส่วนของกติกาในการร่วมบุญ
    โปรดติดตามตอนต่อไปเจ้าค่ะ ...
     
  7. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,312
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524

    ติดตามมาได้ระยะหนึ่งแล้วครับ

    ผมสนใจพระปิดตาฯ รุ่นสอง สีเหลืองครับ จะติดตามกระทู้นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2012
  8. Candle_Flame

    Candle_Flame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +240
    ขอบคุณคุณ widya มากครับ ขอให้คำอวยพรนั้นโปรดส่งผลให้ท่านได้ "สำเร็จสมหวังดังจิตปรารถนาโดยทุกประการ" เฉกเช่นเดียวกันครับ

    Candle_Flame
     
  9. Candle_Flame

    Candle_Flame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +240


    ขอบคุณคุณ Miss Brown มากครับ ผมก็ดีใจและเป็นปลื้มมากครับที่องค์กายสิทธิ์ท่านได้เมตตาเสด็จมากันหลายพระองค์ ผมก็ต้องหมั่นสวดมนต์ เจริญ ภาวนา สร้างบุญ สร้างกุศล ในรูปแบบต่างๆ อย่างสม่ำเสมอครับ เพื่อให้ท่านทุกๆพระองค์ได้อนุโมทนากันได้ถ้วนทั่วครับ และการที่ผมได้เข้าร่วมกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร(แก้วบรมจักพรรดิ) นี้ ผมก็เชื่อว่าเป็นการสั่งสมอย่างสม่ำเสมอดังที่กล่าวมาแล้ว และผู้ที่ผมจะลืมกล่าวถึงไม่ได้ก็คือคุณน้ำใสครับ ที่ทำให้ผมได้ดวงแก้วรัตนมณีมังคลาและสหบดีมณีรัตนะมาบูชาทุกวันนี้ครับ ขอบคุณมากครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขออนุโมทนากับคุณน้ำใส สมาชิกกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิ แฟนๆกระทู้นี้และทุกๆท่านที่ผ่านมาครับ <O:p</O:p
     
  10. Candle_Flame

    Candle_Flame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +240
    ผมก็รออยู่เหมือนกัน สงสัยกำลังร่างกติกาอยู่มั้งครับ<O:p</O:p
     
  11. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,344
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,292
    พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านจัมโบ้รุ่น2 ฝังตะกรุด(สีเขียว) หลวงพี่เล็ก วัดท่าขนุน ๒๘ มกราคม ๒๕๕๕ สวยเดิมครับ

    หลวงพี่เล็กท่านกล่าวในงานเป่ายันต์เกราะเพชรว่า พระปิดตารุ่นแรกทำให้ลูกศิษย์ภาวนาควบกับคาถาเงินล้าน แต่ลูกศิษย์ไม่ยอมทำกัน
    ท่านเลยทำรุ่นนี้และกล่าวว่านำไปวางไว้เฉยๆ เงินก็เข้าครับ
     
  12. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,312
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,524
     
  13. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ขออภัยที่ทำให้รอนานนะคะ...


    กติกามีดังนี้

    ๑. หนึ่งคนมีสิทธิ์โพสทายวันที่ ๑ ครั้ง

    ๒. ใครทายได้ใกล้เคียงที่สุดหรือถูกต้องที่สุดรับสิทธิ์ไปเลยค่ะ

    ๓. หากมีผู้ทายถูกพร้อมกันสองท่าน ให้ผู้โพสก่อนเป็นผู้ชนะ

    ๔. ผู้ชนะกรุณาโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนฯ
    ตามจำนวนที่เคยให้เช่าบูชาพระปิดตาฯ ก่อนหน้านี้คือ ๑,๙๙๙ บาท

    ๕. ปิดรับการทายวันที่ในวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๕๙ น.
    ตามเวลาเว็บพลังจิต (ฤกษ์มหาสิทธิโชคตามปฏิทินฤกษ์พรหมประสิทธิ)

    ๖. สำหรับผู้ที่ทราบคำตอบไม่อนุญาตให้เข้าร่วมทายค่ะ

    ๗. ผู้ชนะกรุณาแจ้งการโอนเงินในหน้ากระทู้นี้ ส่วนที่อยู่กรุณาส่งทางพีเอ็มค่ะ



    คำถามคือ...Miss Brown เกิดวันที่เท่าไหร่?


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2012
  14. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    ก๊ากก ทายหลายวันได้ป่าว
     
  15. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    ทายก่อนนะ 6/6/2527
     
  16. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    อุตส่าห์เขียนดักเอาไว้นึกว่าจะแน่ ^^ อิอิ
    เอาเฉพาะวันที่นะคะคุณเพื่อน พ.ศ ไม่ต้อง เก๊า อายยยย
     
  17. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376


    สองสามวันมานี้ไม่ได้กำลังร่างกติกานะคะ เพิ่งคิดได้เมื่อสักครู่เองต่างหากค่ะ อิอิ
    เพราะเผื่อมีคนใช้เจโตฯ อ่านใจเราออก เราจึงต้องทำแบบรีบ ๆ ฉุกละหุก อิอิ
    ล้อเล่นค่ะ...แหะ ๆ ขำขันวันละนิดจิตแจ่มใสนะเจ้าคะ
    ผู้ที่จะได้รับก็เป็นไปตามกำลังบุญค่ะ กำลังเงินไม่น่าจะเกี่ยวเนาะ
     
  18. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    เอิ๊ก งั้นฉันตอบ 6 เฉยๆกะได้ ฉันกะจะลบให้ เธอดันอ้างอิ๊ก คิคิ ว่าแต่พ.ศ. ถูกไหม ฮิฮิ

    แหมจริงๆน่าจะโอบล้อมได้หลายวันนะเธอ เช่นคนละ 4 วัน แต่ว่าถึงล้อมฉันก็ผิดหมดทั้ง 4 อันแหละ แอบอยากรู้ไปดูเฉลยมาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2012
  19. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    ขอทาย วันที่ ๒๖ ครับ
     
  20. Kao Oat

    Kao Oat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +715
    555... ขอเล่นด้วยนะ...เดาว่า 13 จ้ า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...