เพื่อการกุศล ร่วมถวายเทียน ๑๐๘ เล่ม-ร่วมปล่อยปลา ๑๐๘ ตัวทุกสัปดาห์ และบุญอื่น ๆ หน้า ๑๒๐ ค่ะ..

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 17 มีนาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพติดพัดลมในกุฏิสร้างใหม่ ๒ หลัง และร่วมบุญสร้างกุฏิ และอื่น ๆ



    วันอังคาร ที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๒๐.๒๒ น.

    ได้โอนปัจจัยเข้า ธ.กสิกรไทย หมายเลข ๑๐๐ - ๒๙๘ - ๗๐๐๓

    ๑,๐๐๐ บาท
     
  2. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    สาธุ สาธุ ขอโมทนาบุญกับท่านวิดยา คุณ Octt พี่น้ำใส เพชรซี่ และท่านอื่น ๆ ที่ได้ไปร่วมบุญด้วยนะคะ
    อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากด้วยนะเจ้าคะ
     
  3. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    วันนี้มีประวัติจักรแก้วมาฝากค่ะ
    โดยได้รับการยืนยันจากพี่น้ำใสแล้วนะคะว่าสิ่งที่เห็นเป็นจริง
    และขอขอบคุณพี่น้ำใสมากสำหรับรายละเอียดต่าง ๆ ที่เพิ่มความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องค่ะ
    หากไม่ได้รับความช่วยเหลือน้องคงยังไม่มาถึง ณ จุดนี้
    ขอขอบพระคุณจากใจอีกครั้งค่ะ

    แต่อย่างไรก็ตามโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ
     
  4. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ประวัติจักรแก้วศิวกรภูวนาถ




    ย้อนหลังกลับไป ๖๑ กัปป์ก่อนยุคขององค์สมเด็จพระปทุมุตรสัมมาสัมพุทธเจ้า มีพญานาคราชหนุ่มนามว่าศิวกรนาคราชดำรงตำแหน่งเป็นจอมกษัตริย์ผู้เป็นใหญ่ในกษัตริย์ทั้งเจ็ดเมืองในพิภพบาดาล วันหนึ่งพระองค์ได้ติดตามท่านท้าววิรูปักษ์ขึ้นไปเข้าเฝ้าพระอินทร์ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เพื่อฟังธรรม ในเวลานั้นเอง พระอินทร์กำลังให้พรแก่จักรแก้วที่ท่านสิทธิสัตตะดาบสเนรมิตขึ้น หลังจากที่พระอินทร์ได้ให้พรแล้วก็บังเกิดเหตุอัศจรรย์และแสงสว่างไปทั่วทั้งสามภพ ทำให้ท่านศิวกรพญานาคราชบังเกิดเลื่อมใส ปรารถนาที่จะอธิษฐานเนรมิตจักรแก้วขึ้นมา ท่านจึงได้ใช้ญาณทัสสนะตรวจดูและทราบว่า การจะเนรมิตจักรแก้วได้นั้น ต้องเข้าสมาบัติถึง ๖๑ กัปป์<O:p</O:p



    เมื่อได้เข้าเฝ้าพระอินทร์แล้ว ศิวกรพญานาคราชจึงได้กลับมายังภพบาดาลประกาศมอบราชสมบัติให้กับเสนาบดีองค์รอง พญาศิวกรนาคราชมีพระเมหสีองค์หนึ่งที่มีพระสิริโฉมงดงามยิ่ง ทรงมีพระนามว่าพระนางรัตนมณี พระนางรัตนมณีนั้นเป็นพญานาคราชในตระกูลสีทองเช่นเดียวกับพระสวามี เมื่อแรกเกิดนั้น นางผุดขึ้นมาบนตักของบิดาและมารดาในวิมานพร้อมกับรัตนชาติ เมื่อนางเยื้องย่างไปที่ใดก็จะมีแสงสว่างและรัตนชาติบังเกิดขึ้นมาด้วยเสมอ ด้วยเหตุเพราะกาลก่อนพระนางได้เคยถวายเครื่องประดับที่ทำด้วยรัตนชาติแด่หัวหน้าพระปัจเจกพุทธเจ้าที่เป็นประธานพระปัจเจกพุทธเจ้าหนึ่งพันองค์ และอธิษฐานขอให้มีรูปสวยงามประดุจดั่งรัตนชาติที่ตนได้ถวาย แต่เนื่องจากเป็นการทำบุญเจือด้วยราคะ จึงทำให้พระนางจุติเป็นนาคราช ก่อนที่ศิวกรพญานาคราชจะได้นางมาเป็นพระมเหสีได้อธิษฐานจิตเสี่ยงพวงมาลัยเพื่อเลือกคู่ที่มีบุญบารมีใกล้เคียงกัน โดยอธิษฐานว่าหากพวงมาลัยนี้ไปคล้องมือหญิงใดก็จะแต่งงานกับหญิงคนนั้น หากไม่มีหญิงใดคู่ควรกับบุญบารมีแห่งเรา เราก็จะไม่แต่งงาน กาลปรากฎว่าพวงมาลัยนี้ลอยไปคล้องมือนางรัตนมณี พระองค์จึงทรงอภิเษกสมรสกับนาง และยกนางขึ้นเป็นพระมเหสี



    <O:p</O:p

    ทางฝ่ายพระนางรัตนมณีเมื่อทราบว่าพระสวามีได้ประกาศยกราชสมบัติให้กับเสนาบดีเพื่อเข้าสมาบัติอธิษฐานจักรแก้วถึง ๖๑ กัปป์ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพระนางเพิ่งอภิเษกสมรสไม่นาน และเหตุที่ทำให้น้อยใจยิ่งขึ้นไปอีกก็เนื่องจากพระนางได้ทราบข่าวนี้เป็นคนสุดท้าย จึงทรงร่ำไห้และทัดทานพระสวามี แต่พญาศิวกรนาคราชเมื่อได้ตัดสินใจสิ่งใดแล้ว จะต้องทำให้ได้ดังเช่นที่ได้ตั้งจิตไว้ เมื่อพระมเหสีทรงไม่เห็นด้วย พระองค์จึงเหาะหนีไปยังถ้ำแห่งหนึ่ง เนรมิตตาข่ายทิพย์ขึ้นมาถึง ๒๐ ชั้นตั้งแต่พิภพนาคราชไปถึงอรูปพรหม เพื่อป้องกันอันตรายอันจะเกิดจากไฟบรรลัยกัลป์ล้างโลก เสร็จแล้วก็เข้าสมาบัติ เมื่อพระนางรัตนมณีตามหาถ้ำที่พญาศิวกรนาคราชเข้าสมาบัติพบก็ทรงแปลงกายเป็นพญานาคสีทองขดเลื้อยอยู่รอบถ้ำเพื่อเฝ้าระวังภัยให้พระสวามี<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    กาลเวลาผ่านไปนานหลายร้อยปี สิทธิสัตตะดาบสบังเอิญเดินทางผ่านมายังถ้ำที่พญาศิวกรนาคราชเข้าสมาบัติ เมื่อตรวจดูด้วยญาณทัศนะจึงพบกับพระนางรัตนมณีที่แปลงกายขดเลื้อยอยู่รอบถ้ำไม่ยอมไปไหน และพระดาบสก็ทราบด้วยญาณว่านางนาคเทวีผู้นี้เคยบำเพ็ญบารมีกับพระองค์มาเนิ่นนานแล้ว ดาบสจึงกล่าวกับพระนางรัตนมณีว่า
    <O:p</O:p
    “เธอจงอย่ารอเลย ความเศร้าสร้อยทำให้จิตใจเศร้ามอง เมื่อจิตใจเป็นเช่นนั้นจะทำให้เธอไปจุติในนรก จงเอาเวลาที่เหลือไปบำเพ็ญบุญบารมี และจงเข้าใจว่าหนทางของการสร้างบารมีเพื่อเป็นพระพุทธเจ้าเป็นเช่นนี้เสมอ”
    <O:p</O:p
    พระนางรัตนมณีจึงคลายความทุกข์โศก นางก้มกราบพระดาบส ไม่นานหลังจากนั้น พระนางก็ได้ละจากโลกนั้นไปจุติบนพรหมชั้นที่ ๘ หลังจากเกิดเป็นพรหมก็ได้เวียนว่ายตายเกิดอีกหลายร้อยชาติ ได้ลงมาเกิดเป็นมเหสีของพระเจ้าจักรพรรดิหลายครั้ง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2012
  5. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    จนกระทั่ง ๖๑ กัปป์ผ่านไปถึงยุคของพระปทุมุตรสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งยังทรงบำเพ็ญเพียรเพื่อการตรัสรู้ พระนางได้ลงมาเกิดเป็นลูกสาวเศรษฐีใหญ่ ณ เมืองมัณฑระนคร มีนามว่าลักขณาวดี


    นางลักขณาวดีเป็นหญิงสาวผู้งดงามและมีใจบุญสุนทาน นางได้ตั้งโรงทานทั้งแปดแห่งที่เมืองมัณฑระนคร เมื่อเจริญวัยเติบใหญ่ได้ ๑๖ ปี บิดาและมารดาก็ได้จัดการให้แต่งงานกับบุตรชายของเศรษฐีใหญ่อีกเมืองหนึ่ง ซึ่งมีนามว่าปัทวะมาณพ ปัทวะมาณพนั้นเมื่ออายุได้ ๑๗ ปีก็ได้พบกับนางลักขณาวดีโดยบังเอิญในงานวัดแห่งหนึ่งที่เมืองมัณฑระนคร รู้สึกถูกตาต้องใจนางเป็นอย่างยิ่งจึงสืบหาที่มาของนางและทราบว่านางเป็นบุตรสาวเศรษฐีใหญ่ในเมืองมัณฑระนคร จึงได้บอกบิดาและมารดามาสู่ขอนางเป็นภรรยา โดยที่บิดาและมารดาของลักขณาวดีเต็มใจและยินดียกนางให้เป็นอย่างยิ่ง



    ทางด้านพญาศิวกรนาคราชเมื่อครบ ๖๑ กัปป์จึงได้ออกจากสมาบัติ อธิษฐานจักรแก้วขึ้นมาหนึ่งองค์นามว่า จักรแก้วศิวกรภูวนาถ” เมื่อนำจักรแก้วนี้ไปถวายพระอินทร์เพื่อขอพรเสร็จแล้วก็ได้ตรวจดูด้วยญาณทัศนะว่ามเหสีที่รักอยู่ ณ แห่งหนใด แม้อยู่ไกลแค่ไหนก็จะตามหานางและรับนางกลับมาเป็นภรรยา จึงทราบว่าบัดนี้นางได้เกิดเป็นมนุษย์นามว่าลักขณาวดี ที่เมืองมัณฑระนคร พระองค์จึงทรงตามไปยังเมืองนั้น แต่เมื่อไปถึงเมืองก็ได้ทราบว่าวันนั้นป็นวันแต่งงานของลักขณาวดีกับปัทวะมาณพ และยังทราบอีกว่าปัทวะมาณพคือสิทธิสัตตะดาบสในอดีตก็ยิ่งรู้สึกโกรธเคือง จึงวางแผนทำให้พี่เลี้ยงคนสนิทของนางลักขณาวดีสลบแล้วแปลงกายเป็นพี่เลี้ยงเสียเองเพื่อล่อลวงนางลักขณาวดี พี่เลี้ยงปลอมได้นำเครื่องประดับและอัญมณีที่เคยเป็นของพระนางรัตนมณีมายื่นให้นางลักขณาวดีดูก่อนเข้าพิธีแต่งงาน นางลักขณาวดีรู้สึกคุ้นเคยจึงหลงกลยอมตามพี่เลี้ยงปลอมเข้าห้องเพื่อดูของขวัญแต่งงาน เมื่อเหลือเพียงสองคน พี่เลี้ยงปลอมได้กลายร่างกลับเป็นพญานาคราชเสร็จแล้วจึงรีบอุ้มตัวนางลักพาหนีกลับไปยังพิภพบาดาล
    <O:p</O:p


    กล่าวถึงพี่เลี้ยงเมื่อฟื้นขึ้นมาจากสลบไสลก็พบว่าเจ้าสาวหายไปจึงแจ้งให้ท่านเศรษฐีใหญ่บิดามารดาของนางลักขณาวดีและปัทวะมาณพทราบ แต่ทั้งหมดก็ยังไม่รู้ว่านางหายไปไหน ในเวลานั้นมีพราหมณ์ผู้ร่วมทำพิธีท่านหนึ่งมีทิพจักขุญาณช่วยตรวจดูให้และทราบด้วยญาณว่าคู่ครองเก่าของนางลักขณาวดีที่เป็นพญานาคได้ลักพาตัวนางไปยังเมืองบาดาล ปัทวะมาณพจึงตัดสินใจบุกบั่นไปตามหาตัวนางลักขณาวดีที่พิภพบาดาล
    <O:p</O:p

    ฝ่ายพญาศิวกรนาคราชได้นำตัวนางลักขณาวดีมายังเมืองบาดาล ที่ปากทางเข้าสู่เมืองพระองค์ได้ให้บริวารที่เป็นพญานาคหลายองค์คายพิษไว้รอบ ๆ ปากทางเข้าเมือง เมื่อปัทวมาณพเดินทางมาถึงปากทางเข้าเมืองได้สูดกลิ่นที่มีพิษของพญานาคตระกูลสีเขียวเข้าไป ทำให้สิ้นใจตายในเวลาอย่างรวดเร็ว ในส่วนของนางลักขณาวดีเมื่อกลับมายังเมืองบาดาลก็ระลึกเรื่องราวแต่เดิมหนหลังได้ว่าตนเคยเกิดเป็นมเหสีของพญาศิวกรนาคราช แต่เมื่อทราบข่าวว่าปัทวะมาณพสิ้นชีวิตลงเพราะพิษของพญานาคจึงรู้สึกโกรธเป็นอย่างยิ่ง นางได้ต่อว่าพญาศิวกรอย่างรุนแรง อันตัวปัทวะมาณพนั้นเป็นมนุษย์แม้รู้ตัวว่าไม่มีฤทธิ์ใด ๆ จะเทียมสู้พญานาคได้แต่ยังบุกบั่นมาหานาง ไม่กลัวแม้ความตาย ในขณะที่พญานาคทั้งหลายผู้มีฤทธิ์เกรียงไกรทำไมจึงรังแกมนุษย์ตัวเล็ก ๆ ถึงเพียงนี้ นางจึงประกาศตัดเยื่อใยและและความสัมพันธ์กับพญาศิวกรนาคราช และขอให้ปล่อยตัวนางไปตามทาง
    <O:p</O:p

    พญาศิวกรนาคราชเมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ถึงกับทรุดลง น้ำตาไหลปรี่เต็มสองแก้ม รู้สึกสำนึกผิดและเสียใจในสิ่งที่ตนได้กระทำลงไป พระองค์ทรงอ้อนวอนให้นางกลับมาหาพระองค์เช่นเดิม แต่นางลักขณาวดีไม่สนใจ ขอร้องให้พระองค์ปล่อยนางออกไปจากเมืองบาดาล พระองค์ไม่ยินยอม นางจึงออกบวชถือเพศเป็นดาบสสินี บำเพ็ญเพียรในเมืองบาดาลจนสิ้นอายุขัยในภพชาตินั้น ในส่วนของพญาศิวกรนาคราชรู้สึกสำนึกผิดและเสียใจที่เป็นเหตุให้ปัทวะมาณพสิ้นชีวิต จึงได้บำเพ็ญเพียรในภพบาดาลนั้นเรื่อยมาโดยไม่ยอมไปจุติ
    <O:p</O:p



    ปัจจุบันจักรแก้วศิวกรภูวนาถประดิษฐานที่จังหวัดหนองคาย มีท่านศิวกรเทพบุตรเข้าสมาบัติบนสวรรค์ชั้นที่ห้านิมมานรตีเป็นหัวหน้ากายสิทธิ์
     
  6. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    แอ๊ะ ลงเยี่ยงนี้เทียวรึ แม่นาง เด๋วมีงอนนะ
     
  7. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    แหะ ๆ รบกับเทวดานานทีเดียวกว่าจะขอลงได้
    อย่างไรเสียก็อยากลงในนี้เพื่อง่ายสำหรับการรวบรวมประวัติค่ะ
    ทำเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมท่านก็คงจะไม่ใจแคบหรอกเจ้าค่ะเพชรซี่ อิอิ


    เมื่อครั้งแรกที่ได้เห็นได้ยินคำบอกเล่านี้จากหัวหน้ากายสิทธิ์ในจักรแก้ว
    ก็รู้สึกเศร้ามาก น้ำตาไหลเต็มสองแก้ม ร้องไห้อยู่นาน
    รู้สึกทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก การเห็นอดีตของตน ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไปนัก
    แต่ไม่นานนักก็คิดได้ว่า....


    อดีตไม่สามารถกลับคืนมาได้แล้ว
    ดั่งเช่นสายน้ำที่ไม่เคยไหลทวนหวนกลับ...



    เราไม่สามารถแก้ไขอดีตได้
    ดังนั้นการทุกข์ใจในสิ่งที่ล่วงมาแล้วก็นับว่าเปล่าประโยชน์

    สิ่งที่ทำได้นับจากนี้คือการใช้ประโยชน์ในสิ่งที่เราเห็นให้เต็มที่
    เก็บเรื่องราวเพื่อเป็นคติสอนใจตนเอง และยิ่งพิจารณายิ่งรู้ว่า
    สิ่งที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสไว้เป็นความจริงเสมอ...

    ตอนนี้จึงเหลือเพียงหน้าที่เท่านั้นที่ต้องทำให้สำเร็จลุล่วง
    หากผลบุญใดที่พึงเกิดจากการบอกเล่าประวัติจักรแก้วในครั้งนี้มากเพียงไร
    ขอน้อมถวายแด่ท่านศิวกรเทพบุตรทุกประการเจ้าค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2012
  8. Kao Oat

    Kao Oat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +715
    อนุโมทนาบุญกับน้องน้ำตาลกับประวัติจักรแก้วค่ะ เล่าได้ทั้งสนุกและเศร้าทีเดียว แต่ก็มีเรื่องสอนใจได้มาก... ชอบค่ะ และ
    ขอเป็นกำลังใจในสิ่งที่ได้ตั้งจิตอธิฐานไว้นะค๊ะ
     
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สาธุ..สาธุ..สาธุ.. ขออนุโมทนาบุญกับน้องน้ำตาลทุกประการค่ะ

    เหตุที่ท่านไม่ยอมมาบอกเรื่องรายละเอียดจักรแก้ว เพราะต้องการให้น้องน้ำตาลทราบด้วยตนเองนั่นเอง เป็นการฝึกบุพเพนิวาสานุสสติญาณ(การระลึกชาติ)ด้วยค่ะ

    เรื่องการระลึกชาตินั้น สำหรับผู้ปรารถนาพระนิพพานชาตินี้ ทำให้ทราบว่า หากต้องเกิดอีก ยังต้องพบกับความพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รัก ไม่รู้กี่ภพชาติ เรียนรู้เพื่อให้เกิดความเบื่อหน่ายในการเกิด และขอชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย

    ส่วนผู้ที่มีความปรารถนาอื่น ๆ เช่น การปรารถนาพระสัมมาสัมโพธิญาณ การปรารถนาเป็นคู่บารมี ปรารถนาเป็นพระอัครสาวก -อัครสาวิกา และอื่น ๆ

    การย้อนบุพเพนิวาสานุสสติญาณนั้น เพื่อให้ทราบว่า เราพร่องเรื่องอะไร บารมีทั้ง ๑๐ ทัศน์นั้น เรายังขาดอะไร เพื่อให้เติมเต็มในบารมีนั้น เร่งสร้างบารมีอย่างยิ่งยวด

    อีกประการหนึ่ง การย้อนอดีต เพื่อเป็นกำลังใจว่า ในกาลก่อนเราเคยสร้างบุญใหญ่อะไรไว้บ้าง เพื่ออธิษฐานดึงบุญนั้นมาใช้

    แต่ไม่ได้เป็นไปเพื่อความหลงในอดีต หลงว่าเคยเป็นเจ้าฟ้ามหากษัตริย์ และยึดติด ไม่อยู่ในปัจจุบัน

    ไม่ว่าจะเป็นการย้อนอดีตของเราเอง หรือเราอ่านอดีตของท่านผู้อื่น ล้วนแล้วแต่เป็นไป เพื่อการเรียนรู้ สิ่งใดที่ถูก เรานำปฏิบัติตาม หากสิ่งใดเป็นการผิดพลาด เราก็แก้ไขสิ่งนั้น ที่สำคัญบนพื้นฐานในการไม่สร้างกรรมใหม่

    ขออนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลของน้องน้ำตาล และท่านศิวกรอีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2012
  10. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ยินดีค่ะ ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    Numsai
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน widya ด้วยเจ้าค่ะ

    Numsai
     
  12. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ร่วมอนุโมทนาบุญปล่อยปลา และถวายสังฆทานค่ะ..

    2012-04-23 13.24.56.jpg 2012-04-23 13.25.07.jpg

    2012-04-23 13.25.19.jpg 2012-04-23 13.25.22.jpg


    วันที่ ๒๓ เมย.๕๕ ที่ผ่านมาได้ปล่อยปลาดุก ๖ กก. ปลาหมอ ๑ กก. ปลาช่อน ๐.๕ กก. ร่วมทั้งสิ้น ๗.๕ กก. ปล่อยปลา ณ.เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

    ในนามกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีฯ ร่วมบุญจำนวน ๕๐๐ บาทค่ะ


    2012-04-23 14.16.52.jpg 2012-04-23 14.16.59.jpg

    นอกจากนี้ ได้ถวายสังฆทาน พร้อมถวายยาแก้คัน แด่พระสงฆ์ วัดศรีบุญเรืองค่ะ

    ในนามกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีฯ ร่วมบุญจำนวน ๕๐๐ บาทค่ะ



    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2012
  13. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขอร่วมอนุโมทนาบุญแจกข้าวสาร ที่วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการค่ะ..


    2012-04-25 14.49.23.jpg 2012-04-25 15.24.35.jpg


    2012-04-25 15.25.08.jpg 2012-04-25 17.54.16.jpg


    2012-04-25 17.54.41.jpg 2012-04-25 17.54.43.jpg


    2012-04-25 17.55.00.jpg 2012-04-25 17.55.45.jpg


    2012-04-25 17.55.50.jpg 2012-04-25 17.56.09.jpg


    เมื่อวาน ๕ โมงเย็น ได้นำข้าวสาร ๓ ถังกว่า แจกข้าวสาร ณ.วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ

    ในนามกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร ได้ร่วมบุญแจกข้าวสาร จำนวน ๑,๑๐๐ บาท (ประมาณ ๒ ถัง)

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  14. มีนัม

    มีนัม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +5,750
    วันนี้โอนเงิน ๕๐๐ บาท เข้าบัญชีธ.กสิกรไทยเพื่อร่วมบุญติดพัดลมในกุฏิสร้างใหม่ ๒ หลังบ้านสบายใจ สร้างกุฏิ และอื่น ๆ ครับ

    ขออนุโมทนาบุญปล่อยปลา ถวายสังฆทานและแจกข้าวสารของพี่น้ำใส และทุกๆท่านในกองบุญต่างๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2012
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ...ร่วมอนุโมทนาบุญปิดทองพระชำระหนี้สงฆ์ค่ะ..

    <TABLE id=post6056364 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>วันนี้, 05:19 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#58 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Numsai<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6056364", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิตพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2007
    ข้อความ: 2,747
    พลังการให้คะแนน: 1156 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6056364 class=alt1><CENTER><!-- google_ad_section_start -->..โอนเงินร่วมกองบุญบึงลับแล ค่ะ<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk_11_pd10 vAlign=top align=left>Transfer has been made according to the following details.</TD></TR><TR><TD class=pd20 bgColor=#f4f4f4 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD width=30></TD><TD width=189 align=left>From Account</TD><TD class=bd_en_blk11 width=355 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account No.</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>0802550227</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>New Balance</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>22,953.89 Baht</TD></TR><TR><TD></TD><TD align=left>To account</TD><TD class=bd_en_blk11 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account No. – Account nickname</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>5272063674 - น.ส. ณญาดา ศราภัยวานิช</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account Name</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>MS. NAYADA SARAPA</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Bank Name</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>KASIKORNBANK</TD></TR><TR><TD></TD><TD align=left>Transfer Option</TD><TD class=bd_en_blk11 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Transfer Option</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>Real-time</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=15 vAlign=center align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD width=30></TD><TD width=189 align=left>Amount transferred</TD><TD class=bd_en_blk11 width=355 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Amount</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>500.00 Baht</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Fee</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>25.00 Baht</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Description</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>ร่วมบุญปิดทองพระชำระหนี้สงฆ์ วัดท่าขนุน ผ่านกองบุญบึงลับแล</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Transaction Date - Time</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>26/04/2012 - 17:07:42</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account Debit Date - Time</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>26/04/2012 - 17:07:42</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left></TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=15 vAlign=center align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD width=30></TD><TD width=189 align=left>Notification to Recipient</TD><TD class=bd_en_blk11 width=355 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Notification</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>SMS</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Email</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Mobile Phone Number</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>0817359261</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ได้รับปัจจัยแล้วค่ะ ขออนุโมทนาบุญกับคุณมีนัมด้วยค่ะ ขอให้กิจที่ตั้งใจทำ ปราศจากอุปสรรค และสำเร็จตามความปรารถนาทุกประการค่ะ

    Numsai
     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    .ขอเชิญอนุโมทนาบุญสร้างถนนคอนกรีตภายใน วัดมีชัย จ.อุดรธานีค่ะ..

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=bd_th_blk_11_pd10 vAlign=top align=left>Transfer has been made according to the following details.</TD></TR><TR><TD class=pd20 bgColor=#f4f4f4 vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD width=30></TD><TD width=189 align=left>From Account</TD><TD class=bd_en_blk11 width=355 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account No.</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>XXXX550227</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>New Balance</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>19,528.89 Baht</TD></TR><TR><TD></TD><TD align=left>To account</TD><TD class=bd_en_blk11 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account No. – Account nickname</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>2340589668 - ลำเนาไพร หิริโอนาถา</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account Name</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>LAMNAOPHRAI H</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Bank Name</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>BANGKOK BANK PUBLIC COMPANY LTD.</TD></TR><TR><TD></TD><TD align=left>Transfer Option</TD><TD class=bd_en_blk11 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Transfer Option</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>Real-time</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=15 vAlign=center align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD width=30></TD><TD width=189 align=left>Amount transferred</TD><TD class=bd_en_blk11 width=355 align=left></TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Amount</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>3,400.00 Baht</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Fee</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>25.00 Baht</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Description</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพถนน วัดมีชัย จ. อุดรธานี
    จำนวน ๒ คิว ๆ ละ ๑,๗๐๐ บาท

    </TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Transaction Date - Time</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>26/04/2012 - 18:02:06</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=bd_th_blk_11_rtlt_10 align=left>Account Debit Date - Time</TD><TD class=bd_th_blk_11 align=left>26/04/2012 - 18:02:06</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ตามที่ท่านเจ้าอาวาส วัดมีชัย ต.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้ดำริสร้างถนนคอนกรีตจากหน้าวัด เข้าไปยังอุโบสถของวัด ทั้งหมด ๖๐ คิว ๆ ละ ๑,๗๐๐ บาท


    เนื่องจากหน้าแล้งมีฝุ่น และหน้าฝน ชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญ จะเหยียบดินโคลนเข้าวัด และอุโบสถ ทำให้เปรอะเปื้อนมาก จึงทำการเรี่ยไรจากชาวบ้านด้วยกัน ได้เพียง ๓๐ คิว จึงเริ่มทำไปก่อน ขณะนี้ได้ลานหน้าอุโบสถก่อน ยังขาดอีก ๓๐ คิว


    ในนามกองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีฯ ได้ร่วมบุญเป็นจำนวน ๒ คิว เป็นจำนวน ๓,๔๐๐ บาทค่ะ



    ขอผลบุญนี้ ขอให้คิดสิ่งใด ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีค่ะ


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ


    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2012
  18. kapooklukz

    kapooklukz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +87
    บุญใดกุศลใดที่พี่น้ำใสและกัลยาณมิตรทุกท่านได้ประพฤติแล้วอบรมมาดีแล้วด้วยทาน ศีล ภาวนา ทั้งที่ได้รับรู้ก็ดีหรือไม่ได้รับรุ้ก็ดี น้องขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ ด้วยอานิสงฆืแห่งบุญแห่งกุศลนั้นขอให้ทุกท่านได้เกิดมาในร่มเงาของพระพุทธศาสนาที่เจริญรุ่งเรือง เกิดมาพร้อมสมบัติจักรพรรดิและได้อุปัฏฐากพระพุทธศาสนาจนกว่าจะบรรลุมรรคผลพระนิพพานเทอญ..สาธุ..สาธุ..สาธุ

     
  19. pmntr

    pmntr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,244
    พี่น้ำใสครับ
    ร่วมทำบุญทุกอย่างครับ ให้พี่ตัดสินใจเลยนะครับ
    โอนแล้วนะครับ 300 บาท
    วันนี้ (26 เม.ย. 55) เวลา 6.49 น.
    อนุโมทนาบุญทุกอย่างนะครับ
     
  20. Kao Oat

    Kao Oat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +715
    ขออนุโมทนาในบุญทั้งหมดทั้งมวลของทุกๆท่านด้วยค่ะ...

    เอ...เมื่อวาน (25 เม.ย) เราก็ไปร่วมทำบุญถวายน้ำปานะแก่พระสงฆ์ที่มาในวัด ก็อยู่ที่วัดอโศการามจนถึงสวดเสร็จ น่าจะซักเกือบสองทุ่ม แต่ไม่เจอน้องน้ำใสนะ คนแยะน่าดูเชียว มีเพื่อนๆไปร่วมออกโรงทานกันมากอยู่ค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...