การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 12 มีนาคม 2012.

  1. Gun KAOKALA

    Gun KAOKALA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +123
    ขออนุโมทนาบุญในกุศลกรรมทั้งปวงกับคุณ Aunyasit ทั้งเหตุในอดีต อนาคต และปัจจุบัน ทุกประการ_/\_ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  2. หลงบุญ

    หลงบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2011
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +101
    แถวพุทธมณฑลสายสี่ น้ำจะท่วมไหมคะ
     
  3. Sonk

    Sonk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +197
    ขอบคุณครับทีี่ให้คำแนะนำ เรียนถามคุณAunyasitต่อ จากการอ่านข้อความเตือนภัยทั้งหมด ผมว่าภัยพิบัิติไม่ได้อยู่ไกลตัวมนุษย์แล้วครับ เห็นด้วยครับว่าหลายคนทั้งญาติพี่น้องเพื่อน ละเลยการเตรียมตัว ไม่เชื่อและจะรอพิสูจน์ ซึ่งเหตุการณ์มันใหญ่เกินกว่าจะรับมือได้ จะสายเกินไปถ้ามัวแต่รอดู
    เรื่องพระแก้วรัตนตรัยที่คุณAunyasitได้รับบัญชาซึ่งเป็นการรวมญาณของพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ทั้งรวมถึงญาณพระพุทธเจ้าองค์ปฐม แต่เนื่องจากผู้มีบุญใกล้ชิดเท่านั้นที่อาจได้ไว้บูชา ป้องกันภัยหรือท่านอาจให้อยู่ในพระุพุทธรูปหมด ผมเลยคิดว่าน่าจะมีสิ่งใดที่เป็นมงคลทดแทนกัน
    ผมขออนุญาติรบกวนคุณAunyasit ว่าพอจะใคร่อารธณาคาถาจากพระพุืทธเจ้าทั้งห้าพระองค์รวมถึงองค์ปฐมเพื่อให้ทุกคนที่มีบุญและเพื่อนสมาชิกในที่นี้ ได้รับตัวแทนสิ่งดีๆเป็นธรรมทานเมตตาเพื่อการปฎิบัติและคุ้มครองภัยพิบัติทุกชนิดที่ใกล้เข้ามา ผมเข้าใจว่าพระพุทธคาถาี เป็นเสมือนเกราะคุ้มครองพวกเราด้วยอีกชั้นนะครับ อาจเชื่อมต่อญาณคุ้มครองจากพระพุทธเจ้าด้วยเช่นกัน ส่วนนี้น่าจะเป็นส่วนสิริมงคลเสริมบุญของแต่ละคนที่สนใจน้อมนำบูชาปฺฎิบัติได้ ผมขออภัยคุณ Aunyasit ด้วยนะครับที่อาจร้องขอมากไป ผมเป็นคนหนึ่งที่ัมักจะสวดมนต์ พระคาถาเป็นประจำนั่งสมาธิ เท่าที่ใจทำได้ ซึ่งก็อยากให้คุณAunyasit เมตตาญาณติดต่อด้วยน่ะครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละท่านด้วยครับ ถ้าการขอของผม ล่วงเกินที่ต่ำที่สูงเกินไป ขอให้ทุกพระองค์ท่านได้โปรดอภัย อโหสิกรรมให้ผมอีกครั้งด้วยครับ ขอบพระคุณครับ




     
  4. พีรยา บุตร

    พีรยา บุตร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +2
    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
     
  5. แสงสีขาว

    แสงสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +436
    รบกวนสอบถามอีกสักนิดนะคะ คุณอัญญาสิทธิ์ (ถ้าสะกดผิดขออภัยด้วยค่ะ) จะเคลื่อนย้ายไปที่ปลอดภัยวันที่เท่าไรคะ และจะมีลางบอกเหตุอะไรบ้างเป็นสัญลักษณ์ให้เคลื่อนย้ายได้แล้ว

    สำหรับครอบครัวดิฉันแพ็คของแล้ว และเตรียมเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงแสนรักไปด้วย และคิดจะเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและสัตว์เลี้ยงแสนรักไปก่อน

    คนหนุ่มสาวในบ้านจะตามไปที่หลัง

    สำหรับดิฉันคิดว่าถ้าพยายามถึงที่สุดแล้วไม่รอด ก็ยังดีกว่านั่งเฉยๆ รอความตาย ถ้ารอดก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ปฎิบัติธรรมสืบต่อไป

    โปรดชี้ทางสว่างให้ด้วยค่ะ ขอขอบคุณค่ะ
     
  6. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ TheLionSleepsNoMore :- อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ใกล้วัดหนองป่าพง ปลอดภัยครับ ส่วน อ. เมือง จ.อุดรธานี นั้น ช่วงภัยพิบัติน้ำจะท่วมประมาณถึงคอครับ แต่จะท่วมระยะเวลานึงเท่านั้น แต่ภัยอื่นๆก็มีเช่นกันครับ

    คุณ ไกด์ธรรมะ :- อำเภอ หนองไผ่ จังหวัดเพรชบูรณ์ จะปลอดภัยกว่าอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ครับ

    คุณ บุญผัสสะ :- แถวพุทธมณฑลสายสี่ เมื่อถึงกาลของภัยพิบัติ จะจมอยู่ใต้น้ำครับ

    คุณ Sonk :- คาถาบูชาพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ครับ
    คาถาบูชาพระพุทธเจ้า 5 พระองค์
    (ตั้งนะโม 3 จบ)<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นะกาโร กุกกุสันโธ สิโรมัชเฌ โมกาโร โกนาคะมะโน นานาจิตเต พุทธกาโร กัสสะโป พุทโธ จะ ทะเวเนเต ธา กาโร ศรีศากกะยะมุนี โคตะโม ยะกันเน ยะกาโร อะริยะ เมตตรัยโย ชิวหาทีเต ปัญจะพุทธา นะมามิหัง<O:p</O:p
    พุทธบูชา มะหาเตชะวันโต ธัมมะบูชา มะหาปัญโญ สังฆะบูชา มะหาโภคะวะโห อะระหังพุทโธ อิติปิโสภะคะวา นะโมพุทธายะ นะมามิหังฯ
    <O:p</O:p
    คุณ แสงสีขาว :- ผมจะเดินทางออกจาก กทม. เวลาตอนบ่ายในวันที่ฟ้ามืดเป็นกลางคืนในเวลากลางวัน หลังสงกรานต์ไปแล้วก็เตรียมตัวไว้ครับ ถ้าโชคดีอาจจะมีเวลาเตรียมตัวถึงวันที่ 20 พ.ค. ครับ

    ที่จริงในช่วงที่เกิดเหตุภัยพิบัตินั้น จะมีความซับซ้อนในภพภูมิเกินกว่าที่คนทั่วไปจะเข้าใจได้ เท่าที่ผมรับทราบมาก็คือจะมีภพภูมิบางภพภูมิพวกเขาจะทำหน้าที่รักษาคนดีมีศีลธรรม มีมากมายเป็นกองทัพเลยครับ เขาจะทำหน้าที่คอยควบคุมตามเส้นทางถนนต่างๆ เขาบอกผมว่าพวกเขาจะทำหน้าที่อยู่ตามถนนหนทางทุกที่ เขาจะดูแลรักษาเฉพาะคนดีมีศีลธรรม ส่วนภพภูมิอีกพวกนึงเขาก็จะคอยทำลายล้างคนไม่มีศีลธรรมเข้าใจว่าคอยสกัดกั้นทำให้ไม่สามารถเดินทางไปไปถึงจุดมุ่งหมายได้ ภพภูมิพวกนี้ผมไปเจอแถวเส้นทางช่วงโคราช-ขอนแก่น เขาบอกว่าเขากระจายกันอยู่ตามถนนทั่วประเทศไทย ถึงกาลเวลาที่พวกเขาต้องมาทำหน้าที่ เขาขออนุญาตติดตามอารักขาคณะลูกหลานของพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ผมถามปู่ขาวมหาราช ว่าจะให้ทำยังไงกับพวกนี้ ปู่ขาวท่านบอกว่าแล้วแต่ลูกจะพิจารณา ผมก็ได้อนุญาตให้พวกเขาติดตามไปด้วยทุกที่ แต่ในเขตของพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ภพภูมิพวกนี้จะไม่สามารถเข้าไปในเขตชั้นในได้ แต่เขาจะรอคอยอยู่ข้างนอกตามถนนหนทาง ผมก็แผ่บุญกุศลให้พวกเขาอยู่เหมือนกัน

    ในระบบที่เร้นลับเกี่ยวกับโลกนั้น ในกาลของภัยพิบัติยังมีสิ่งอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหลายอย่าง อย่างพญานาคใหญ่ที่ทำหน้าที่ควบคุมระบบสมดุลน้ำของโลก เมื่อถึงเวลาภัยพิบัติเขาก็จะเลื้อยผ่านไปตามที่ต่างๆ แต่ในโลกมนุษย์จะมองเห็นเป็นลมพายุที่มีลมและฝนแต่ในโลกภายในที่ซ้อนกันอยู่นั้นจะเป็นพญานาคใหญ่มากๆเลื้อยไป เป็นต้น

    หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนที่ของจักรแก้วของพระจักรพรรดิ์นั้น เมื่อจักรแก้วเคลื่อนที่จากมิติเร้นลับเข้ามาในเขตของภพภูมิแห่งโลกมนุษย์นั้น อานุภาพของจักรแก้วนั้นจะทำให้สั่นสะเทือนไปทั้ง 3 โลก ดังนั้นในการอัญเชิญจักรแก้วเข้ามาในเขตของมนุษย์โลกนั้น พระบรมจักรพรรดิ์ผู้เป็นใหญ่ในจักรวาลจะขออนุญาตจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่ออัญเชิญแก้ว 7 ประการ จากมิติเร้นลับมาสู่โลกมนุษย์ เพราะว่าการเคลื่อนเข้ามาของแก้ว 7 ประการนั้นจะกระเทือนไปถึง 31 ภพภูมิและกระทบต่อโลกมนุษย์ด้วย

    เท่าที่ผมฟังดูก่อนที่พระบรมจักรพรรดิ์จะอัญเชิญแก้ว 7 ประการนั้น ท่านจะทำการสักการะพระพุทธเจ้าก่อน ท่านสวดมนต์เป็นภาษาแปลกๆ แต่มีพลังสูงมาก ท่านเหล่านั้นมีความนอบน้อมต่อพระพุทธเจ้าเป็นอย่างมาก

    ในช่วงที่อัญเชิญพระพุทธเจ้าขึ้นแท่นประทับนั้น คืนแรก(วันที่ 7 มี.ค)คณะพระอรหันต์จากอนันตจักรวาล ท่านมาสวดมนต์สักการะพระพุทธเจ้า คืนที่สอง (วันที่ 8 มี.ค)คณะพระบรมจักรพรรดิ์จากอนันตจักรวาล ท่านมาสวดมนต์สักการะพระพุทธเจ้าและขออนุญาตอัญเชิญแก้ว 7 ประการ คืนที่สาม(วันที่ 9 มี.ค) คณะของปู่มหาฤษี จากอนันตจักรวาล ท่านมาสวดมนต์สักการะพระพุทธเจ้า

    ในช่วงงานสมโภชพระธรรมจักรในวันที่ 6 เม.ย.นี้ เท่าที่ทราบจะเป็นกาลของพวกเทพต่างๆ มาสวดมนต์สักการะพระพุทธเจ้า และอาจจะมีพวกอื่นๆอีกด้วย ถ้าใครเข้าใจเรื่องของพระธรรมจักร ก็จะเข้าใจว่าทำไมพวกเทพเขาจึงมาในวาระนี้ครับ

    ที่จริงโลกแห่งพระพุทธศาสนานั้นมีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมายครับ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโลกอันเร้นลับ ยุคกึ่งพุทธกาลนี้เบื้องบนเขาคงจะเปิดให้มนุษย์ได้รู้เห็นอะไรอีกมากมาย และหลายอย่างจะได้เห็นด้วยตาเนื้อครับ หลังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นอีกมากมาย ใครที่แสวงหาเนื้อนาบุญเพื่อสร้างบุญกุศล ก็จะได้พบพระอรหันต์ที่จะออกมาโปรดสัตว์โลกกันเต็มบ้านเต็มเมือง ขณะนี้ส่วนใหญ่ท่านอยู่ในมิติเร้นลับกัน แต่เมื่อมนุษย์มีศีลธรรมสูงขึ้น ท่านเหล่านั้นก็จะออกมาจากมิติเร้นลับสู่มิติของโลกมนุษย์ ปัจจุบันนี้มนุษย์ส่วนใหญ่มีศีลธรรมไม่เพียงพอที่จะรองรับความบริสุทธิ์ของพระอรหันต์ ถ้าท่านเหล่านั้นปรากฏตัวออกมาแทนที่จะเป็นคุณอนันต์ก็จะเป็นโทษมหันต์ต่อมนุษย์เหล่านั้น

    ดังนั้นก็น่าจะคุ้มค่ากับการที่พวกเราพยายามดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด เพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ในยุคศิวิไลว์เพื่อสร้างบารมีเชื่อมต่อไปสู่ศาสนาของพระศรีอริยเมตรัยต่อไปครับ
     
  7. หนุนทอง

    หนุนทอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +51
    อุดรธานีน้ำท่วมถีงคอบางพื้นที่หรือทั้งหมดคะคุณอัญญาสิทธิ์ มีแผ่นดินไหวด้วยรึเปล่า กิ่งอ.หนองหิน จ.เลยปลอดภัยไหม รบกวนดูให้ด้วยคะ
     
  8. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    ดิฉันเชยมากเลย ไม่ทราบสถานที่พุทธสถานว่าอยู่ที่ไหน กดมาเจอแต่ละกระทู้ของดีๆทั้งนั้น โลกของดิฉันไม่ค่อยมีเรื่องราวบุญกุศล การเตือนภัย และเป็นตัวประหลาดถ้าเตือนใครอยากขอไปทำบุญด้วยแบบเงียบๆ กรูณาแจ้วสถานที่ด้วยเผื่อมีบุญสัมพันธ์กันค่ะ
     
  9. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ หนุนทอง :- จ.อุดรธานีน้ำจะท่วมถีงคอบริเวณ อ. เมืองและใกล้เคียง ส่วนกิ่งอ.หนองหิน จ.เลย ค่อนข้างปลอดภัย แต่ต้องเตรียมเสบียง อาหารการกิน พร้อมทั้งน้ำดื่ม-กินให้บริบูรณ์ครับ

    คุณ Twana :- พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ อยู่ที่ ต.สีกาย อ.เมือง จ. หนองคาย เส้นทางไป อ. โพนพิสัย ครับ

    เสร็จงานวันที่ 6-7-8 เม.ย แล้ว ท่านให้ไปโปรดสัตว์ที่แก่งหลี่ผี กับปราสาทวัดพู แขวงจำปาสัก ประเทศลาวครับ (สำหรับนครวัด นครธม กับหลวงพระบาง คงจะต้องรอคิวต่อไป)
     
  10. หนุ่มทิพย์

    หนุ่มทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +152
    เชียงใหม่ มีที่ไหนปลอดภัยบ้าง
     
  11. แสงสีขาว

    แสงสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +436
    แสงสีขาว

    ขอขอบคุณ คุณอัญญาสิทธิ์ มากๆ ค่ะ ที่มีจิตเมตตากรุณาชี้ทางสว่างให้เพื่อนๆ ร่วมโลก

    ถ้ามีวาสนามีบุญสัมพันธ์กัน ก็ปรารถนาจะร่วมงานบุญเช่นกัน โปรดแจ้งสถานที่ด้วยค่ะ
     
  12. พ้นเกิด

    พ้นเกิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +26
    อยากทราบว่าอ.เมืองสระบุรีน้ำท่วมระดับไหนครับ และภัยอื่นมีมั้ยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  13. vitoon-dtk

    vitoon-dtk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +61
    อยากรบกวนสอบถามว่าแถว อำเภอแม่จัน และ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายปลอดภัยไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  14. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ seeview :- อ นางรอง จ บุรีร้มย์ จะเสี่ยงต่อผลจากการประทุของภูเขาไฟครับ ต้องเตรียมตัวพร้อมที่จะเคลื่อนที่ไปสู่จุดที่ปลอดภัยได้ตลอดเวลาครับ ที่ปลอดภัยในบริเวณนั้นนะมีครับ แต่ถึงเวลานั้นเราจะไปอยู่ถูกที่ ถูกเวลาหรือไม่เท่านั้นเองครับ

    คุณแสงสีขาว :- งานบุญจะจัดที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ อยู่ที่ ต.สีกาย อ.เมือง จ. หนองคาย เส้นทางไป อ. โพนพิสัย ครับ ท่านใดอยากไปร่วมก็ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ ผู้ใดไปร่วมบุญแล้วอย่าลืมอธิษฐานขอความเมตตาจากพระพุทธองค์ให้ประทานแก้วพระรัตนตรัยมาให้ด้วย ก็ขอให้โชคดีครับ ในวันนั้นปู่อชิตะและปู่ขาวมหาราช ท่านจะเมตตาส่งญาณบารมีลงมาประกอบพิธีบางอย่างให้ครับ

    คุณ หนุ่มทิพย์ :- ที่ จ.เชียงใหม่ให้หาที่หลบภัยห่างจากชุมชนเมือง ที่ราบใกล้แม่น้ำ และไหล่เขาสูงชันครับ หลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ยังปลอดภัยแต่หลายพื้นที่ก็อันตรายมากจากแผ่นดินไหวครับ

    คุณ พ้นเกิด :- จ.สระบุรี น้ำจะค่อยๆท่วมจนถึง อ. มวกเหล็ก อ. เมือง สระบุรี ถึงเวลานั้นคงจะจมน้ำครับ แน่นอนว่า จ. สระบุรีจะเจอกับโรคระบาดแน่นอนครับ ศูนย์กลางของโรคระบาดจะอยู่แถว จ.ลพบุรี ครับ

    คุณ vitoon-dtk :- แถว อำเภอแม่จัน และ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จะกระทบกับแผ่นดินไหวเยอะครับ ที่ปลอดภัยก็พอจะมีอยู่แต่ขอให้ห่างแนวรอยเลื่อนของแผ่นดินไหวไว้ให้มากครับ

    ที่ว่าแผ่นดินไหวนี่ ไม่ใช่แผ่นดินไหวเฉยๆนะครับ มีทั้งแผ่นดินเคลื่อนแผ่นดินแยก อีกด้วย สรุปก็คือ แผ่นดินทั้งไหว ทั้งเคลื่อน ทั้งแยก มาพร้อมๆกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2012
  15. jaaee

    jaaee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +19
    เรียนถามคุณอัญญาสิทธิ์
    อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ อ.บางแก้ว จ.พัทลุงปลอดภัยไหมครับ
     
  16. Sonk

    Sonk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +197
    ขอบคุณครับ เรียนถามคุณ Aunyasit ในความรู้ศาสนาพุทธที่สงสัย ในข้อความบางตอนที่คุณ Aunyasit เล่าให้พวกเราฟังคือ

    1.
    "หาำกไม่สามารถอัญเชิญพระตถาคต ขึ่นมาปรากฎได้ทันเวลา เมื่่อท่านรามสูร
    ผู้ยิ่งใหญ่กลับเข้าไปสู่โลกภายในซะก่อน มหาวิบัิติจะเกิดขึ้้นกับประเทศไทยเช่นกัน"
    .. เหมือนท่านรามสูรคือฝ่ายใดกันหรือครับ ฝ่ายมืดหรือสว่าง ช่วยอธิบายตรงนี้ทีครับ ทำไมท่านรามสูรถึงต้องกลับมา ก่อนหน้านี้ไปอยู่ตรงไหน ด้วยเหตุใด?
    และถ้ากลับมาแล้วจะส่งผลอย่างไรบ้างกับทั้งสวรรค์และโลกมุนษย์หรือครับ?

    2.พระมหากัสสปะที่คุณ Aunyasit กล่าวถึงเท่าที่ผมรู้คือพระเถระในสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดมองค์เดียวกันหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ แต่เท่าที่ผมทราบ ท่านได้ละสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยที่ถ้ำในภูเขาแห่งหนึ่ง สังขารครอบโลงแก้ว ใกล้ๆป่าหิมพานต์ ซึ่งท่านมีกรรมกำหนดให้ต้องรอ พระศรีอริยเมตไตรยองค์เีดียวเท่านั้น
    ทรงมาเป็นพระธานในการเผากายสังขารท่านนิครับ เหมือนคุณ Aunyasit จะพูดว่าต่อจากนี้ท่านจะปรากฎร่างในกายภาคในกาลพิบัตินี้ด้วยหรือครับ? และช่วยอธิบายเรื่องของท่านทีครับ และการที่ท่านสร้างพระพุทธรูปไว้ สมมุติว่าพวกเรารอดจนผ่านภัยพิบัติทั้งหมดภายใน 5-ุุ6ปีนี้ พวกเราจะได้เห็นพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิใดบ้างที่พอจะเห็นสักการะได้ด้วยตาเนื้อ

    3.ขอคำอธิบายเรื่องราวความเกี่ยวข้องกันระหว่าง พระจักรพรรดิ์, แก้วทั้ง 7 ประการ, พระธรรมิกราชา, พระบรมโพธิสัตว์ รวมถึงหน้าที่ของแต่ท่านที่กล่าวครับ ผมได้อ่านพุทธทำนาย พระพูทธเจ้าราทรงกล่าไว้ ยังไม่เข้าใจมาก แต่บางท่านบอกว่าในหลวงเรา ท่านคงเป็นพระบรมโพธิสัตว์ในสุววรรณภูมิยุคนี้ ซึ่งผมก็เห็นด้วยครับ รวมถึงวาระนี้กี่ยวขัองกับองค์พระศรีอริยเมตรไตยเช่นไรบ้าง

    4.ขอรบกวนถามเรื่องปัจจุบันในการเตรียมตัวต่อครับ สมมุตินะครับ ว่าบางคนในกทม หรือปริมณฑล ไม่สามารถหนีภัยได้ทันในวันที่เปลี่ยนเป็นฟ้ามืด เราต้องมีหลักการในการหลบภัยได้อย่างไรบ้าง กรณีเหตุการณ์พายุหมุนใกล้มาถึงตรงที่เรายืนอยู่แล้ว เช่นเราต้องไปอยู่ตึกสูงหรือไม่ หรือต้องทำอย่างไรให้ตัวเองพ้นภัยแบบเบื้องต้น และอยากให้คุณ Aunyasit ลิสต์รายชื่อจังหวัดที่พวกพายุหมุนมาเยือน

    ขออนุโมทนาบุญ คุณ Aunyasit ด้วยนะครับ ที่กรุณาตอบและให้หนทางการเตรียมการครับ ขอบพระคุณครับ


    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]-->[FONT=&quot][/FONT]
     
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ jaaee :- อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นอกเหนือจากน้ำหลากและโรคระบาดแล้วก็ปลอดภัยจากสิ่งอื่นๆบ หากไม่อยู่ในชุมชนใหญ่ก็จะปลอดภัยมากขึ้นครับ ส่วน อ.บางแก้ว จ.พัทลุง นั้นเข้าใจว่าคงจะไม่มีอะไรเหลือครับ ถึงเวลานั้นคงโผล่ให้เห็นเฉพาะยอดเขา แถมนิดนึง ที่ อ.หาดใหญ่ น้ำจะท่วมเห็นเฉพาะเขาคอหงษ์ครับ
     
  18. hanky

    hanky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +176
    เรียนถามคุณ Aunyasitครับ แถว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พอจะปลอดภัยมั้ยครับทั้งทางน้ำและดิน ขอบคุณครับ
     
  19. Kittiwanno

    Kittiwanno Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +75
    ผมขอเรียนถามถึงพัทยาด้วยครับ
     
  20. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ Sonk :-
    1. ผมบอกได้แต่เพียงว่าท่านรามสูรนั้นเป็นญาณในของพระมหาโพธิสัตว์แห่งยุคครับ ไปอ่านเรื่องมหาชนกแล้วเชื่อมโยงระหว่างท่านรามสูรกับนางมณีเมฆขลา แล้วจะเข้าใจว่าเกี่ยวข้องกันอยู่ครับ

    2. พระมหากัสสปะคือพระเถระในสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดมครับ ท่านก็รอยุคของพระศรีฯ และในยุคนี้ท่านก็ยังมีหน้าที่ดูแลพระศาสนาอยู่ครับ หลังยุคภัยพิบัติจะมีพระอรหันต์พระองค์ใดปรากฏกายออกมาบ้างนั้นผมไม่ทราบ แต่ที่ทราบก็คือจะมีพระอรหันต์ออกมาเป็นจำนวนมาก และไม่จำเป็นจะต้องเป็นพระอรหันต์สมัยของพระพุทธเจ้าสมณโคดมเท่านั้น ในยุคศิวิไลย์พระอรหันต์ในยุคของพระพุทธเจ้าองค์ก่อนๆที่อยู่เร้นลับก็สามารถปรากฏกายได้เช่นกัน ครับ

    พระพุทธรูปหนึ่งในห้าพระองค์ที่พระมหากัสสปะท่านสร้างโดยบรรจุพระบรมสารีริกธาตุตามพุทธบัญชานั้น ปัจจุบันหนึ่งในห้าพระองค์นั้นผมนำมาประดิษฐานบรรจุไว้ที่พุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ อีกพระองค์นึงอยู่ที่เมืองบาดาลใต้พุทธสถานฯ (องค์นี้ไปทำพิธีอัญเชิญมาจาก จ. หนองบัวลำพู) รอกาลเวลาที่จะเสด็จขึ้นมาหลังภัยพิบัติ ส่วนอีก 3 พระองค์ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอยู่ที่ไหนบ้าง เข้าใจว่ายังคงอยู่ในที่เร้นลับ เมื่อถึงเวลาก็จะได้อัญเชิญขึ้นมารวมกันครับ

    3.แก้ว 7 ประการเป็นของคู่บารมีพระจักรพรรดิ์, พระยาธรรมิกราช นั้นเป็นเสมือนพระสังฆราชของโลก พระจักรพรรดิ์นั้นเป็นเสมือนนายกรัฐมนตรีของโลกครับ ส่วนวาระของภัยพิบัตินั้นจะเป็นกาลเริ่มต้นยุคของผู้บำพ็ญเพียร เพื่อสร้างบุญบารมีไปสู่ยุคศาสนาของพระศรีอริยเมตตรัย ครับ

    4. หากบางคนในกทม หรือปริมณฑล ไม่สามารถหนีภัยได้ทันในวันที่เปลี่ยนเป็นฟ้ามืด นั้นผมไม่สามารถตอบได้ครับว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะเท่าที่ทราบมาก็คือถ้าไม่หนี ก็คงจะรอดยาก ถึงตอนนั้นตึกสูงๆคงเหลือน้อยมากครับ ตึกส่วนใหญ่ก็จะนอนลงในน้ำครับ

    คุณ hanky :- อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พื้นที่โดยรวมค่อนข้างจะปลอดภัยครับ แต่ให้หลีกเลี่ยงที่ใกล้ๆทางน้ำไหลและไหล่เขา/เนินดิน ที่สูงชันครับ


    คุณ Kittiwanno :- พัทยาจะไม่มีอะไรเหลือครับจะจมลงใต้น้ำหมดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...