ฮือฮาจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีเซ่นศาลาเฮี้ยน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 6 มีนาคม 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    ฮือฮาจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีเซ่นศาลาเฮี้ยน

    วันอังคารที่ 6 มีนาคม 2555 เวลา 20:19 น.
    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items --><EMBED height=370 type=application/x-shockwave-flash width=620 src=http://www.youtube.com/v/QmgCwjIlGR0?version=3&hl=en_US&rel=0 allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" wmode="transparent"></EMBED>
    <!-- /.images-list-items youtube_embed -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->[​IMG] [​IMG]
    <!-- /.youtube_thumbnail -->
    <!-- /.select-item -->
    <!-- /.slide-container -->
    <!-- /.slide-wrapper -->
    <!-- /.more-img -->

    <!-- /.featured-img -->ชาวอ่างทองจัดเลี้ยงโต๊ะจีนผี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณอาศัยอยู่ในศาลาเฮี้ยน
    <!-- /.content -->
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->
    วันนี้ ( 6 มี.ค.) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่บริเวณวัดบ้านแก ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง มีชาวบ้านในหมู่บ้านว่าพร้อมใจจัดโต๊ะจีนเลี้ยงจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านและพระสงฆ์กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ กางเต็นท์บริเวณกลางลานวัด และข้างศาลาการเปรียญติดกับเมรุ พร้อมจัดเตรียมพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะจีน โดยทำความสะอาดพื้น ตั้งโต๊ะจีน ปูผ้าอย่างสวยงาม รวมทั้งขุดหลุมปักธงยอดฉัตรสี่มุมของพื้นที่ ส่วนภายในเต็นท์ชาวบ้านต่างช่วยกันเตรียมชะลอมขนาดใหญ่ 7 ชะลอม และเตรียมอาหารคาวหวาน เช่น ข้าว แกง ขนม น้ำ ยาเส้น บุหรี่ เหล้าขาว และผลไม้ต่าง ๆ จำนวนมาก สำหรับในใส่ในชะลอมเพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งของโต๊ะจีน และอีกส่วนกำลังเตรียมข้าวปลาอาหารชุดใหญ่อีกชุดหนึ่ง ได้แก่ ข้าว ไก่ต้ม หมูนอนตอง ปลานึ่ง ผลไม้ ขนมต้ม ผักพล่าปลายำ อาหารต่าง ๆ มากมาย เพื่อนำไปตั้งบนโต๊ะจีนเลี้ยงผี

    นางประคอง หยิบยก อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 ต.บ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ชาวบ้านในหมู่บ้าน กล่าวว่า ตนพร้อมชาวบ้านเรี่ยไรเงิน เพื่อนำไปซื้อของมาจัดใส่ชะลอมและจัดโต๊ะจีนสำหรับเลี้ยงผี ที่เชื่อว่าเป็นบรรพบุรุษของตนและชาวบ้านในหมู่บ้าน และนำมาร่วมจัดใส่ชะลอมและจัดโต๊ะจีนเลี้ยงวิญญาณบรรพบุรุษ

    ด้านพระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก กล่าวว่า พิธีจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีนี้เป็นพิธีที่ชาวบ้านช่วยกันคิดช่วยกันทำ เพื่อเป็นการเคารพคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นพิธีโบราณที่ห่างหายไปนาน โดยชาวบ้านมีจิตศรัทธาร่วมกันเรี่ยไรเงินทำบุญมายังวัด ในการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผี รวม 7 โต๊ะ โดยจัดอาหารเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกสำหรับใส่ในชะลอม ซึ่งเป็นอาหารทั่วไป และส่วนที่ 2 สำหรับจัดวางบนโต๊ะจีน

    พระครูสุตานุยุต กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุนั้นส่วนหนึ่งมาจากชาวบ้านและพระไม่กล้าขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ เนื่องจากพบสิ่งผิดปกติ เห็นภูตผีอยู่บนศาลา จนปล่อยศาลาร้างมานาน จึงทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณสัมภเวสี ผีเร่ร่อน ทั้งหลายที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าสถิตอยู่ที่ศาลาการเปรียญแห่งนี้ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมทำบุญจัดเลี้ยงในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

    ฮือฮาจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผีเซ่นศาลาเฮี้ยน | เดลินิวส์
     
  2. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    ขอให้ได้รับบุญกันถ้วนหน้านะคะ......
     
  3. ลี้คิมฮวง

    ลี้คิมฮวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +298
    ขอให้ดวงวิญญาณทุกดวงไปสู่สุขคติ ครับ

    หลังข่าวศาลาการเปรียญวัดแก ตำบลศรีพรานอำเภอแสวงหาเกิดผีเฮี้ยนเนื่องจากศาลาการเปรียญ หลังดังกล่าว สร้างติดไว้กับเมรุทำให้ชาวบ้านและพระสงฆ์ ต่างเจอปรากฎการณ์ลี้ลับ จนไม่มีใครกล้าขึ้นไปบนศาลาแม้ชาวบ้านและทางวัด จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณสัมภเวสี ผีเร่ร่อนไปแล้วก็ตาม


    ล่าสุด ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดพิธีเลี้ยงโต๊ะจีนผีเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณที่อาศัยอยู่ที่ศาลาการเปรียญ เมื่อเย็นวานนี้แต่กลับมีวิญญาณมาปรากฏให้เห็น และยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อมีผู้เห็นชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญเลี้ยงโต๊ะจีนผีคนหนึ่งเกิดไม่มีเงาหัว


    วันนี้ ชาวบ้านได้ถือเอาวันมาฆบูชา ซึ่งถือว่าเป็นวันพระใหญ่จัดพิธีอุปสมบทให้ผี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณสัมภเวสีผีเร่ร่อนที่สถิตอยู่ที่ศาลาการเปรียญนี้ โดยนายธนพล น้อยทองเป็นตัวแทนชาวบ้านบวชให้ ซึ่งพิธีอุปสมบทจัดแบบเรียบง่าย มีพระครูสุวรรณธรรมรังษีเจ้าคณะอำเภอแสวงหา เป็นพระอุปัชฌาย์ ชาวบ้าน บอกว่าการบวชอุทิศส่วนกุศลครั้งนี้ส่งผลให้วิญญาณทั้งหลายได้รับผลบุญโดยทั่วกัน และได้ไปผุดไปเกิดและจะไม่มาปรากฏกายให้ชาวบ้าน ได้หวาดกลัวอีก
    http://www.thaniyo.com
    http://www.thaniyo.net<O:p</O:p
    http://www.palungdham.com/<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2012
  4. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    :boo::boo::boo::boo::boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...