ถุงกล้วยแขกมาแรง ได้วันละ4หมื่นกว่าบาท

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 30 เมษายน 2007.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    พระพยอม คุยกล้วยแขกใส่ถุงโฉนดสีดำกระแสตอบรับเกินคาด ขาย 4 กระทะได้วันละ 3 หมื่นบาท เผยบวชมา 40 ปีเพิ่งเห็นบิณฑบาตนาน 4 ชั่วโมง โปรดสัตว์ไม่หมด

    <DD>เชื่อชาวบ้านรับไม่ได้เมื่อเห็นพระสงฆ์ถูกโกง
    <DD>ความคืบหน้าโฉนดที่ดินห่อกล้วยแขกของพระพยอม กัลยาโณ ภายหลังเจ้าอาวาสวัดสวนแก้วที่เวลานี้จำวัดอยู่ที่ศูนย์โพธิ์แก้ว อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยทุกเช้าระหว่างบิณฑบาต พระพยอม กัลยาโณ บริเวณเขตเทศบาลบุรีรัมย์ยังได้ตั้งร้านขายกล้วยแขกโดยนำโฉนดที่ดินวัดสวนแก้วเจ้าปัญหามาทำเป็นถุงกระดาษห่อใส่กล้วยทอดขายให้แก่ประชาชน เพื่อนำรายได้จัดสร้างอนุสาวรีย์โฉนดอัปยศ
    <DD>ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พระพยอม กัลยาโณ ยังคงออกบิณฑบาตด้วยการนั่งรถพ่วง ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านที่รุมใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้งรวมถึงซื้อกล้วยทอด โดยมีนายแพทย์วิกรม สมจิตตอารีย์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมคณะเดินตาม และรถบรรทุก 6 ล้อใหญ่คอยใส่ของที่รับบิณฑบาตจากชาวบ้าน
    <DD>ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โดยทุกเช้าเวลา 06.00 น. พระพยอม กัลยาโณ จะใช้เวลาในการบิณฑบาตถึง 4 ชั่วโมง โดยออกเดินบิณฑบาตรอบตัวเมืองบุรีรัมย์ หลังจากนั้นจะฉันอาหารเพลก่อนที่จะเทศนาอบรมให้กับชาวบุรีรัมย์ได้ฟังตามโอกาสในแต่ละสถานที่ ซึ่งวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้แสดงธรรมเทศนาเหล่าคณะอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ขณะเดียวกันก็จะมีการนำกระทะมาทอดกล้วยแขกถึง 4 กระทะใหญ่ มาเปิดจำหน่าย ซึ่งปรากฏว่าขายหมดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ซื้อต้องการโฉนดห่อกล้วยแขกเป็นที่ระลึก
    <DD>พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า อาตมาบวชมานานร่วมเกือบ 40 ปี ก็เพิ่งจะมีที่จังหวัดบุรีรัมย์เนี่ยแหละ ที่ออกบิณฑบาตนานประมาณ 4-5 ชั่วโมง ถึงจะเสร็จกิจสงฆ์ เพราะมีประชาชนมารอบริจาคข้าวสารอาหารแห้งและอุปกรณ์เครื่องไฟฟ้า เสื้อผ้าเหลือใช้อย่างมากมาย แต่ละอำเภอต้องใช้รถใหญ่บรรทุก 5-6 เที่ยวไปไว้ที่ศูนย์โพธิ์แก้ว อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์
    <DD>ตอนนี้คนบุรีรัมย์สนใจมากคือโฉนดห่อกล้วยแขก ทางศูนย์โพธิ์แก้วต้องนำกระทะมาทอดถึง 4 กระทะใหญ่ ซึ่งทุกอำเภอปรากฏว่าทอดหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว บางอำเภอไม่พอขายเพราะไม่ได้ระบุว่าขายเท่าไหร่ แล้วแต่ว่าจะช่วยทำบุญเท่าไหร่ รายได้จากการขายกล้วยแขกตกวันละ 30,000 บาท รวมกับร้านกล้วยแขกที่ขายอยู่ที่ศูนย์โพธิ์แก้ว รวมแล้วร่วม 2 แสนบาทภายใน 1 อาทิตย์ ขนาดกล้วยหมดแล้วชาวบ้านยังขอทำบุญเพื่อนำโฉนดไปบูชาและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งเป็นความรู้สึกของประชาชนที่แสดงถึงความไม่สบายใจที่พระยังถูกโกงที่ศูนย์โพธิ์แก้ว มีผู้มานิมนต์ทุกวันแต่อาตมาต้องเดินทางมาที่วัดสวนแก้วแบบไปมา ทำให้หลายรายต้องผิดหวัง
    <DD>นางอารีย์ โนนสันเทียะ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า รู้สึกเห็นใจพระพยอมกับกรณีที่ดินวัดสวนแก้ว และตั้งแต่หลวงพ่อพระพยอมมาจำวัดอยู่ที่ศูนย์โพธิ์แก้ว ตนเองเมื่อมีโอกาสจะมาร่วมทำบุญใส่บาตร รวมถึงซื้อกล้วยแขกใส่ถุงกระดาษโฉนดที่ดินเจ้าปัญหาเป็นประจำ ก็อยากจะให้หลวงพ่อพระพยอมจำวัดอยู่ที่ศูนย์โพธิ์แก้ว ไม่ต้องเดินทางเทียวไปเทียวมา และจะได้อยู่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบุรีรัมย์.
    <DD>///////////////////
    <DD>http://www.thaipost.net/index.asp?bk=xcite&post_date=30/Apr/2550&news_id=141518&cat_id=200100
    </DD>
     
  2. น้องหมีน้อย

    น้องหมีน้อย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +61
    งง
     
  3. putipongb

    putipongb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +3,843
    งงเหมือนกัน โฉนดอะไรจะเยอะขนาดนั้น ท่านคงxeroxแน่ๆเลย
     
  4. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    บางทีเรื่องอย่างนี้อาจทำให้คนไขว้เขวจากคำสอนของพระพุทธองค์ได้นะ
     
  5. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,331
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,275
    ท่านไม่น่าจะทำเป็นเรื่องราวอย่างนี้ มันไม่สมควรนะครับท่าน
     
  6. table

    table เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +730
    กรรมของเวร เป็นพระไม่ควรแฉ หรือประจาน อะไรออกทำนองอย่างนี้เลย
    มันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของสังคม ทำให้คนคิดว่าการกระทำแบบนี้จะเป็นทางออกที่ดี น่าจะหาทางออก ที่ถูกต้องตามกฏหมาย เชื่อว่าถ้าจะทำจริง ๆ กฏหมายมีทางช่วยได้แน่ แต่ทำไมไม่ทำ มัวแต่จะมาปลุกระดม กวนน้ำให้ขุ่น
    เสีย ภาพลักษณ์ที่ดีของพระสงฆ์ไทย หมด คิดว่าข่าวแขบบนี้ พวกต่างชาติชอบนักเลยทีเดียว
     
  7. wudiman

    wudiman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +1,333
    ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กรรมมีอยู่แล้วในธรรมชาติ ไม่ต้องนินทา หรือ สรรเสริญก็มีอยู่แล้วเป็นธรรมชาติ ทำสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น.......................
     

แชร์หน้านี้

Loading...