หมอดูจีนผู้เร้นกาย อาจารย์นริศ หมากรุกจีน

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย หมากรุกจีน, 16 มกราคม 2012.

  1. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    [​IMG]

    [​IMG]

    อาจารย์ นริศ สหชาติศิริ

    นักพยากรณ์หมากรุกจีน คนเดียวในประเทศไทย


    เดี๋ยวนี้คนไทยหันมาสนใจโหราศาสตร์จีนกันมากขึ้น โดยเฉพาะกระแสนิยมฮวงจุ้ยที่มาแรงอย่างยิ่ง ทำให้หลายคนหลายท่านเที่ยวหาซินแสชั้นนำชื่อดังมาตรวจดูฮวงจุ้ยของร้านค้า ของบ้านที่อยู่อาศัยและหาของมงคลมาประกอบมากมายเพื่อเสริมดวงเสริมชีวิตให้ดีขึ้น

    "ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของเศรษฐีเอาไว้เชือดเฉือนชนะกันในสนามการค้า ผมจะดูฮวงจุ้ยให้ก็ต่อเมื่อคนคนนั้นดูดวงกับผมครบ สาม ปี แล้วทำตามที่แนะนำตามดวงชะตาก่อน ถึงค่อยดูฮวงจุ้ยให้" นี่เป็นคำกล่าวที่อาจารย์ นริศ ซินแสดูดวงจีน มักจะกล่าวขึ้นเมื่อลูกศิษย์สอบถามเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ขึ้นมา

    ซินแสผู้มีหลักวิชาที่มั่งคั่ง แต่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย
    ผมในฐานะลูกศิษย์ที่นับรุ่นไม่ได้ของท่าน(ขณะนี้ท่านเปิดสอนมาแล้ว 15 รุ่น) ขอได้เรียบเรียงประวัติท่านโดยย่อ เพื่อเป็นการเชิดชูคุณครูบาอาจารย์ที่ได้สั่งสอนวิชาหมากรุกจีนนี้ให้เป็นประโยชน์แก่สาธารณชนและตัวผมเอง

    อาจารย์นริศ สหชาติศิริ เป็นผู้สืบทอดการใช้หมากรุกจีนในการทำนายดวงชะตา ตามหลักโป๊ยหยี่สี่เถียว ซึ่งเมื่อก่อนนี้สมัยราชวงศ์ชิงมีภาพยืนยันว่า หมอดูโป๊ยหยี่สี่เถียว หรือก็คือศาสตร์ดูดวงจีน ที่หมอดูจีนทั่วโลกใช้กันนี้ จะต้องมีการใช้หมากรุกประกอบการดูดวงเพื่อให้เกิดความแม่นยำ แต่พอมายุคหลังจากร่วมร้อยปีมานี้ ไม่ปรากฎว่ามีหมอดูจีนแม้แต่คนใดที่โด่งดัง แล้วใช้หมากรุกจีนในการทำนายดังกล่าว นี่คือเรื่องแปลกอย่างยิ่ง แม้แต่ในแผ่นดินใหญ่ หรือไต้หวันก็ไม่อาจหาหมอดูที่ใช้หมากรุกจีนในการทำนายได้ อันนี้ผมต้องท้าให้ท่านพิมพ์ภาษาจีนแล้วสืบค้น รับรองว่าหาไม่เจอ ท่านจึงเป็นหมอดูจีนในไทยท่านเดียวที่ใช้หมากรุกจีนในการทำนาย หรืออาจจะเป็นท่านเดียวในภูมิภาคนี้เลยก็ว่าได้

    นี้คือความโชคดีของเมืองไทย ที่ศาสตร์วิชานี้ได้หลบลี้ภัยสงครามและการปฏิวัติวัฒนธรรมจากประเทศจีน ตกทอดมาสู่อาจารย์โหงว ซึ่งเป็นท่านอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชานี้ ให้แก่ อาจารย์นริศ เพียงคนเดียวเท่านั้น น่าเสียดายแทนคนจีนที่ไม่มีใครได้เรียนรู้วิชาดังกล่าวนี้

    ถามว่าทำไมผมจึงจั่วหัวว่า หมอดูจีนผู้เร้นกาย เนื่องจากเอาคร่าวๆย่อๆว่า
    1" ท่านเคยโด่งดังในนิตยสารชื่อดังเมื่อหลายปีที่แล้ว โดยลงประวัติของท่านยาวที่สุดในการทำนิตยสารมา
    2" ท่านได้รับเกียรติให้ทำนายดวงพระชะตาของเชื้อพระวงศ์ระดับสูงพระองค์หนึ่ง โดยเป็นหมอดูคนแรกที่ทรงเลือก หลังจากที่พระองค์ท่านไม่เคยดูหมอดูใดๆเลยมาร่วม หลายสิบปี และปรากฎว่ามีความแม่นยำ จนรับสั่งผ่านคุณหญิงคนสนิทให้อาจารย์นริศ เปิดรับสอนลูกศิษย์ให้ได้ อย่าให้วิชาดูดวงจีนที่มีความแม่นยำขนาดนี้ต้องสูญหายไปโดยไร้ผู้สืบทอด เนื่องจากแรกเริ่มเดิมทีท่านหมายจะถ่ายทอดให้ลูกชายและลูกสาวของท่านเท่านั้น
    3" ท่านรับเป็นหมอดูเพื่อดูดวงเพื่อการกุศลของสภากาชาดไทย สมาคมภริยาตุลาการ และมูลนิธิสิริวัฒนาฯ ตลอดจนสถาบันหรือองค์กรระดับสูงทั้งหลาย โดยมอบรายได้ทำบุญเป็นสาธารณกุศลเป็นประจำในช่วงวันสำคัญต่างๆมาโดยตลอด
    4" ท่านศึกษาและพัฒนาค้นคว้าตำราดูดวงจีนโบราณต่างๆ และรับดูดวงโดยใช้ศาสตร์หมากรุกจีนนี้เพียงอย่างเดียวในการแก้ไขปัญหาชีวิตให้แก่ผู้มาดูดวง ด้วยการยึดหลักการที่ว่า หากวิชานี้ไม่สามารถแก้ไขชีวิตคนได้ เพียงแต่ทำนายได้แม่นยำอย่างเดียว ท่านจะทิ้งตำรานี้เลิกเรียนเสีย แต่เวลาล่วงมาร่วม 30 ปี พร้อมภูมิความรู้กระแสหลักที่ไม่มีการปรุงแต่งเจือปนใดๆของศาสตร์วิชาหมากรุกจีนแท้ ทำให้ท่านยังมีชื่อเสียงรับทราบโด่งดังในแวดวงระดับสูง คุณหญิง คุณนาย และนักการเมือง รวมทั้งเจ้าของธุรกิจใหญ่โตอีกหลายท่าน และดารานักแสดง
    5" ท่านใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายไม่หรูหราฟู่ฟ่า ไม่ซื้อรถยนต์คันแพงๆ อาศัยในคอนโดที่เช่าอยู่(แม้จะมีเงินซื้อ) ที่นอนอย่างเรียบง่าย และช่วงเวลาพักเที่ยงในช่วงของการเรียนการสอน ที่ลูกศิษย์ทุกคนจะเห็นก็คือ มือหนึ่งกินข้าว มือหนึ่งถือหนังสือภาษาจีนอ่าน ท่านเป็นนักอ่าน นักค้นคว้าโดยตรง และไม่เคยถือว่าตนเองมีวิชาดีกลับยังพยายามหารตำราค้นคว้าเพิ่มเติมอยู่เสมอ
    6" แทบไม่ต้องมีการโฆษณาใดๆ แต่ทุกวันนี้มีคนยินดีเหนื่อยหอบขี่รถเดินทางไกลมาตามหาเพื่อจะขอดูดวงกับท่าน หรือเพื่อจะขอได้เป็นลูกศิษย์เพื่อเรียนรู้วิชาดูดวงด้วยหมากรุกจีนนี้ ลูกศิษย์หลายท่านเป็น ข้าราชการระดับสูง เป็นนักธุรกิจค้าเพชรค้าทอง เป็นดารานักแสดง ตลอดจนวิศวกร นักศึกษามหาวิทยาลัย หลายต่อหลายท่าน บางท่านเดินทางจากเชียงราย จากสุราษธานี มาเรียนวิชากับท่านในวันอาทิตย์ที่ท่านเปิดสอน ยอมเสียเวลาหลายชั่วโมงเดินทาง เพื่อมาเรียนวิชานี้จากท่าน

    เรื่องนี้พิสูจน์ได้ว่า มีคุณภาพ โดยไม่คำนึงถึงปริมาณ เนื่องจากลูกศิษย์แต่ละรุ่นรับไม่มาก แต่ว่า พอเรียนผ่านไปแล้วตามกำหนด สามารถเป็นหมอดูจีนได้อย่างเชี่ยวชาญกว่าหมอดู หรือซินแสอื่นๆ ไม่ใช่เพราะมีความเก่งฉกาจกว่า แต่ด้วยหลักวิชาดูดวงหมากรุกจีนที่เป็นหลักวิชาแท้จริง เป็นพื้นฐานแท้จริง และพิสูจน์ได้

    ดูดวงแบบที่ หมอดูจีนทั่วโลก 99% ต้องงงเป็นไก่ตาแตก แต่ดูออกมาแล้วแม่นยำมาก
    เรื่องนี้ไม่ได้โม้ เพราะผมเป็นคนที่อ่านออกเขียนได้ภาษาจีนบ้าง เลยทำการสืบค้นทางอินเตอร์เนต สอบถามเพื่อนที่เรียนที่เมืองจีน ปรากฎว่า แม้แต่เจ้าตำหรับอย่างจีน หรือไต้หวัน ยังไม่ปรากฎว่ามีหมอดูท่านใด ดูดวงด้วยศาสตร์นี้ และก็มีหลักในวิชาที่อาจารย์นริศท่านสอนอยู่หลายเรื่องที่หมอดูจีนแทบจะทั่วโลกก็ว่าได้ เท่าที่ผมสืบเสาะหาไม่ทราบมาก่อน เช่น
    เรื่องของ มังกรในดวง หัวมังกร หัวใจ และหางมังกร

    เรื่องของมหาลาภ ทั้งดังทั้งรวย ที่เกิดจากการ ชง ของราศี ที่ท่านกลัวกันหนักหนา แต่ถ้าชงถูก กลายเป็นเรื่อง ทั้งดัง ทั้งรวยได้

    เรื่องของการดูฮวงจุ้ยได้ในแบบที่หมอดูจีนทั่วโลกไม่เคยใช้ แต่ดูออกมาได้โดยแม่นยำมาก

    เรื่องการล็อคกันของธาตุ

    เรื่องความรวยดีมีเงินของคน ที่หมอดูจีนส่วนใหญ่ไปเน้นหนักที่ธาตุน้ำ จะเห็นได้ว่าเอะอะๆก็ใช้น้ำพุๆ แต่ของท่านอาจารย์นริศ มีธาตุตัวอื่น

    ตลอดจนการเสาะหา ลัคณา ประจำตัว นอกจากธาตุประจำตัวของแต่ละบุคคลแล้ว คำว่าลัคณา ย่อๆก็คือ จิตวิญญาณของบุคคลคนนั้นส่วนหนึ่ง หรือจิตวิญญาณบุคลิกภาพของบุคคลคนนั้น
    จนลามะผู้กุมวิชาและเป็นใหญ่ในเรื่องการดูดวงประจำประเทศสิงคโปร์ต้องมาขอเรียนวิชาจากท่าน และลูกศิษย์หลายคนเคยผ่านการเรียนดูดวงจีนจากที่อื่น ก็ต้องมาขอเรียนเพิ่ม เนื่องจากว่า วิชาดูดวงจีนโดยทั่วไป ต้องอาศัย สือเสิน หรือแปลตรงๆว่า เทพทั้งสิบ ในการทำนายดวงชะตา หมอดูจีนทั่วโลอกบอกว่า ขาดไม่ได้ ถ้าขาดสือเสิน ก็ไม่อาจดูดวงออกมาได้ แต่ของอาจารย์นริศ ไม่ต้องใช้หลักการที่ยุ่งยากนั้นเลย

    เชิญเสริชในกูเกิ้ลได้ ด้วยคำว่า นริศ หมากรุกจีน หรือ หมอดูหมากรุกจีน จะปรากฎภาพข่าวและประวัติเกี่ยวกับท่านในแง่มุมต่างๆ
    หนึ่งเดียวในประเทศไทยเท่านั้น ***ใครโทรไปหา หรือติดต่อท่านก็บอกด้วยว่า อ่านจากบทความของผม
    "ดอย ศิษย์รุ่น13" แนะนำไว้ในเวปไซต์นี้ ขอขอบคุณ"






    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    เดี๋ยวจะหาว่า โม้ แต่งเรื่องหมากรุกจีนขึ้นมา โดยทึกทักเอาเอง นี่คือหลักฐานที่ระบุได้ถึงความมีตัวตนจริงของวิชานี้
    ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายโดยชาวต่างประเทศ ระบุไว้ว่าเป็น ค.ศ. 1934 โดยประมาณ หรือเมื่อกว่า 70 ปีมาแล้ว
    จะเห็นได้ว่า ซินแสในยุคนั้น ทุกท่านใช้หมากรุกจีน ในการทำนายดวงจีน ส่วนติ้วไม้ หรือซี่ไม้ที่คล้ายๆกระบอกเซียมซี
    เข้าใจว่าอาจใช้เพื่อการทำนายตามหลักวิชาอี้จิงครับ

    โหราศาสตร์จีน แบ่งใหญ่ๆได้เป็น วิชาฟ้า หรือวิชาอี้จิง วิชาคน ก็คือวิชาโป๊ยหยี่สี่เถียวหรือหมากรุกจีนนี้ และวิชาดิน คือวิชาฮวงจุ้ย
    แค่นี้ก็คงพอจะทราบกันแล้วว่า เรามัวแต่ไปสนใจฮวงจุ้ย ละลืมวิชา คน ก็จึงทำให้การทำนายดวงชะตาไม่ได้แม่นยำเท่าที่ควร

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/A-c_wQ5yFRc" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/7avUwWmzQzo" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/tuUV2uCXFH0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/HCEEznnsuO8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/JypVEXZjNm4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/iOOSoKA2dFU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    ภาค สอง

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/Cc0ROiI0o3g" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/-rRRsrmM90Q" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/eN8eJXmhcf4" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/IerIG_Eaok0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/-z965cCf1y0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/UHOPqseuexk" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/Y46kjFZZtPw" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2013
  2. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    บางส่วนจากเวปไซต์ที่ลูกศิษย์ชาวสิงคโปร์จัดทำ

    BIO FOR MASTER NARIS


    [​IMG]Master Naris was born in Bangkok in 1948 and over the past 34 years he has mastered the skill of interpreting BaZi (Destiny) charts with a high degree of accuracy.

    Master initially graduated from the Fine Arts University of Thailand in Bangkok with a degree in Fine Arts, incorporating both interior design and landscaping. During his practice as a landscape designer he developed an interest in the concepts of Feng Shui and land form.
    Around 1976 this interest led him to Master Woo – a Master from China who was living in Bangkok’s China Town. Master Woo introduced him to BaZi and gave him various classical texts from China on the subject. Had Master Naris not been bequeathed these texts this key to unlocking ones destiny may have been lost forever.
    Master chose to specialise in BaZi as a result of studying these texts as they revealed to him a key aspect of BaZi which both identifies the blockages and provides the solutions to one’s life problems.
    This is what we call the 5<sup>th</sup> Pillar – something that no one in recent times has identified. It is the last piece of the BaZi jigsaw which enables blockages to be identified and the solutions to neutralise and clear them to be enabled.
    Master has simplified this process by developing number charts which reflect the 10 Gods (Liu Shen) and are applied to the four pillars. The numbers identify the Kung Wan( for each pillar and allow accurate identification of the blockages in a person’s life.
    The 5<sup>th</sup> Pillar is Ming Kung – the Guardian Angel – and this holds the key to identifying and solving the blockages. The solution identified to unblock your path to success solves your problem now – this is the power of the 5<sup>th</sup> Pillar.
    Traditionally BaZi reading only takes into account the Day Master – Master Naris’s methodology looks at each of the four pillars and their relationship to the Ming Kung giving a far greater degree of accuracy combined with the right solution. In some instances Master Naris adds Feng Shui (from a location perspective) to improve the solution.
    [​IMG]
    Master Naris is highly respected in his home country of Thailand appearing often in magazines and on television. His clients include politicians, Kruekrit Pramoj (a former Thai Prime Minister), ministers, major businesses and influential business leaders. He is the only practitioner to regularly advise the Thai Queen in Chinese metaphysics as part of a select group of Astrology advisers and was chosen to provide such services to a number of Thai Embassies in Europe.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  3. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" height="10">อิ่มบุญกับงานพยากรณ์...เพื่อสภากาชาดไทย </td> </tr> <tr> <td align="center" height="10">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td>
    [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td align="center" height="10">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td><center>ฯพณฯ พลอ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานในพิธี และท่านผู้หญิงพึงใจ สินธวานนท์

    [​IMG]
    ม.ร.ว. ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ และ พ.ต.อ.หญิง ท่านผู้หญิงวงศ์พรรณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

    [​IMG]
    ท่านผู้หญิงสุมาลี จาติกวนิช



    [​IMG]
    อ.ชาติ หวังโซ๊ะ ดูลายมือให้กับ เนาวรัชต์ ธรรมสโรช



    [​IMG]
    อ.นริศ สหชาติศิริ นักพยากรณ์หมากรุกจีน คนเดียวในประเทศไทย

    [​IMG]
    อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย กับเครื่องมือทันสมัยที่ใช้ในการดูดวงยูเรเนียน
    </center>
    [​IMG] ร้านสมเด็จองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย โดยคณะภริยาองคมนตรี ร่วมกับ ชมรมภริยาตุลาการศาลยุติธรรม และศูนย์การค้าสยามพารากอน จัด “งานสัปดาห์พยากรณ์ เพื่อสภากาชาดไทย” งานพยากรณ์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ครั้งแรกกับการรวมตัวของสุดยอด 26 นักพยากรณ์ชื่อดังของประเทศไทย ที่มาร่วมทำนายโชคชะตาราศีในศาสตร์ต่างๆ เพื่อหารายได้ทูลเกล้าฯ ถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย โดยมี ฯพณฯ พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ณ บริเวณไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

    [​IMG] ในงานมีกรรมการร้านสมเด็จองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ท่านผู้หญิงวงศ์พรรณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา,ท่านผู้หญิงพึงใจ สินธวานนท์ พร้อมด้วย ม.ร.ว.ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้,พวงชมพู ลิ้มวิชัย ประธานชมรมภริยาตุลาการศาลยุติธรรม,คุณหญิงตรึงใจ อิฐรัตน์ กรรมการที่ปรึกษาชมรมภริยาตุลาการศาลยุติธรรม,ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารสูงสุด บริษัท สยามพารากอน ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด และคณะภริยาองคมนตรี ที่ต่างพร้อมใจกันชักชวนเพื่อนและคนสนิทมาร่วมงาน เพื่อหารายได้ช่วยเหลือกิจกรรมของสภากาชาดไทยกันอย่างพร้อมเพรียง

    [​IMG] งานนี้ได้รวมสุดยอดนักพยากรณ์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในแวดวง โหราศาสตร์ รวม 26 ท่าน อาทิ อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านดวงยูเรเนียน,อ.สังคม ฮอหรินทร์ และ อ.คฑา ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญด้านไพ่ยิปซี, อ.นริศ สหชาติศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านหมากรุกจีน,อ.นงลักษณ์ ศุภผล ผู้เชี่ยวชาญด้านเลข 7 ตัว และลายเซ็น,อ.จุฑามาศ ณ สงขลา ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ลับไคโร ไพ่ยิปซี, อ.พิศิษฐ จิรวานิชไพศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านดวงนโปเลียน,อ.สรกฤต สหธนกฤตนน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านลายมือไคโร–ตั้งชื่อ เป็นต้น มาร่วมพยากรณ์ให้แก่แขกผู้มีเกียรติอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย นอกจากนี้ยังมีการพยากรณ์ศาสตร์ต่างๆ ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เช่น โหราศาสตร์พม่า, จิตสัมผัส, ไพ่จีน, โหวงเฮ้ง, ดวงไทย, ลายมือ, การตั้งชื่อ, ลายเซ็น ฯลฯ

    [​IMG] รายได้ทั้งหมดจากการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย</td> </tr> <tr> <td height="10">
    </td> </tr> <tr> <td align="right">
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  4. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    หมอดูหมากรุกจีน-งานกาชาด

    ..........

    หลังจากเราดูดวงกลับหมอพีร์แล้ว

    อีกประมาณเกือบปี

    เพื่อนเราที่พ่อเป็นผู้พิพากษา ก็บอกว่า มันจะมีงานกาชาดที่พารากกอน

    สมาคมแม่บ้านผู้พิพากษาจะไปช่วย

    "แก มันมีหมอดู ไม่แพง"

    เพื่อนพูดจบ เราก็แบบไปๆๆ

    ด้วยความใกล้ (เลือกการดูหมอจากระยะทาง..อีกแล้ว)

    <center>[​IMG]</center>

    ก็ไปเช้านะ แต่ยังเช้าไม่พอ คิวเต็มเกือบหมดแล้วอ่ะ

    (โอ้โห เรื่องดูดวงเนี่ย คนไทยเป็นไงเป็นกัน
    ส่วนใหญ่เป็นป้าๆมาดู)

    สุดท้ายได้ดู 3 คน

    และคนสุดท้าย คือ หมอดูหมากรุกจีน

    แหม..ป๊อปใช่เล่น เต็มเอี๊ยด พอดีคนที่ได้คิวจองแต่เช้า

    แต่คิว เกือบทุ่ม เค้าไม่รอแล้ว

    เราดูสองคนเสร็จ เราเลยได้คิวแทน พอดี


    แต่พอไปรอจริงๆ ก็มีคิวก่อนๆที่มาไม่ทันรอบตัวเองมาแซงเรื่อยๆ

    เราก็เลยต้องรอนานเหมือนกัน

    <center>[​IMG]</center>

    เลยชวนพี่ผู้หญิงข้างๆคุย

    เค้าบอกว่าเนี่ยมางานนี้เพื่อมาดูกับหมอคนนี้

    มาเมื่อวานไม่ได้ วันนี้เลยมาอีก

    และก็ลงทุนซื้อเครื่องอัดsonyใหม่ที่พารากอนเลย

    เพราะกลัวจดไม่ทัน

    เราก็แบบ ฮะ...ขนาดนั้นเลย

    เค้าก็พูดไปหัวเราะไป

    (ดูดวงกับผู้หญิงเนี่ย คู่กั๊นคู่กัน
    แหม ว่าเค้า ตัวเองก็นั่งรอทั้งวันเหมือนกันแหละ 55)

    <center>[​IMG]</center>

    พอถึงคิวเรา เค้าก็ถามวันเดือนปีเกิด

    มันจะมีกระดานตั้งอยู่ข้างๆ หมอดูก็เลือกตัวหมากรุก

    เป็นไม้กลมๆ มีตัวจีน เป็นสีๆตามธาตุต่างๆ

    เลือกๆแล้วก็เอาไปแปะๆ ตามตาราง

    อันไหนแทนอะไร แต่ละตำแหน่งมีความหมาย

    <center>[​IMG]</center>

    พอหมอดูวางเสร็จ ก็มองหน้าเราแล้วพูดว่า

    "พร้อมแล้วนะ"

    แล้วก็หยิบกระดาษให้เราจด

    "เอ้า จดตามที่พูด"

    หมอดูทำหน้าเครียดๆ คือดวงเราไม่ดีอ่ะ แบบร้ายแรง

    <center>[​IMG]</center>

    คือเค้าก็ดูคล้ายๆหมอพีร์ คือดูโดยรวมสิ่งที่ต้องเจอในชีวิต

    แต่นี่เป็นดวงจีน แบบธาตุเป็นอย่างนี้ หนีไม่พ้น

    เค้าดูได้ถึงพ่อแม่เราเลยนะ เพราะมันมีหมากรุกแทนตำแหน่งผู้ใหญ่ของเรา

    <center>[​IMG]</center>

    ดูๆไปก็แบบ คือเราก็ขี้เกียจจด

    จดย่อๆ เค้าก็หยุดพูด "เอ้า ประโยคนี่จดลงไปสิ"

    "เนี่ย จดไปเลยนะ เก็บไว้ จะได้ดูว่าแม่นหรือไม่แม่น"

    เราก็แบบ จดก็ได้วะ เหมือนเรียนพิเศษตัวๆ

    หนีไปไหนไม่ได้
    <center>[​IMG]</center>

    คือเค้าบอกว่าดวงเราจะมีปัญหากับคนอื่น

    (ปัญหาเราเยอะนะ)

    เริ่มมีตอนโต (นับเริ่มตั้งแต่ทำงาน)

    ที่บอกว่าเป็นปัญหาเพราะเทียบกับตอนเด็กเราสบายชิบเลย

    แบบ "เธอไม่ต้องแม้แต่คิดจะลุ้นอะไรด้วยซ้ำ เพราะเธอได้ทุกอย่าง"

    (เราต้องจดประโยคนี้ลงไปด้วย)


    ปัญหาหนึ่งตอนโต

    คือ เรื่องกงสีบ้านเราเอง จะยุ่งยากลำบากใจ

    และสามีเราในอนาคตก็จะมีปัญหากงสี

    ของบ้านเค้าเหมือนกัน แบบคนเหมือนกันมาอยู่ด้วยกัน

    (เราไม่ได้ถามอ่ะ เค้าพูดทุกอย่างเองหมดเลย)

    เค้าบอกว่าทางที่ดีที่สุดคือ ย้ายออกมาอยู่เองนะ

    แล้วถ้าขอแบ่งส่วนออกมาเลย หรือขายหุ้นไปเลยจะดีมาก

    ที่ขำคือ

    "เนี่ย จดลงไปตามที่บอกเนี่ย แล้วถ้าแม่สามีเธอไม่เชื่อ

    จะให้อยู่ด้วยกัน ก็ยื่นใบนี้ให้เค้าดูเลย บอกว่าเตือนแล้วนะ

    ต่อไปดวงไม่ดี จะมาโทษเราไม่ได้นะ"

    ผ่างงงงง....

    เป็นห่วงเราขนาดนั้น

    เราก็แบบ คิดในใจ ใครว่าจดไม่ทันวะ หยุดพูดจิ้มๆให้จดอีก

    แต่เราก็ชอบเค้านะ สนุก แปลกๆดี

    แม่น ไม่แม่นต้องลองอ่ะ เรายังต้องเก็บกระดาษไว้ก่อน

    ได้ใช้ประโยคที่จดเมื่อไหร่จะมาบอกนะจ๊ะ 555


    ที่มา Bloggang.com : Ms.chatterbox :
     
  5. yummysushi

    yummysushi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2011
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +6
    ไม่แจ้งเบอร์โทร หรือสถานที่ติดต่อของอาจารย์ไว้หน่อยเหรอคะ หาในเว็บไม่มีเลยค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  6. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    [​IMG]

    นามบัตรเพื่อติดต่ออาจารย์ นริศ

    ***ใครโทรไปหา หรือติดต่อท่านก็บอกด้วยว่า อ่านจากบทความของผม
    "ดอย ศิษย์รุ่น13" แนะนำไว้ในเวปไซต์นี้ ขอขอบคุณ"


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2012
  7. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    อัพเดท โดยการอัพโหลดคลิปเพิ่มเติม
    ในภาคแรกช่วงแรกๆจะเป็นการแนะนำว่า ศาสตร์หมากรุกจีนนี้คืออะไร
    ภาคสอง เป็นการดูดวงให้ล้วนๆ
     
  8. หมอจีนน้อย

    หมอจีนน้อย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +7
    ตำรานี้ของจริงครับ รับรองได้ครับว่าไม่มีตำราดวงจีนที่ไหนหรือว่าอาจารย์ดวงจีนท่านใดในประเทศไทยที่จะเหมือนกับของท่าน ส่วนใหญ่ตำราดวงจีนที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีอายุไม่ถึงพันปี ที่เก่าที่สุดที่พอจะหาได้และหมอดูดวงจีนทั้งโลกใช้กัน ก็คือ 渊海子平 แต่งในสมัยราชวงศ์ซ่ง ก็อยุ่แค่ 1000 กว่าปี ซึ่งตำราของอาจารย์นริศนี่เก่ากว่านั้นมากครับ ยังเป็นวิชาดวงจีนแท้ๆอยู่ ไม่มีความคิดของคนรุ่นหลังๆไปเจอปน ทำให้ตำรานี้ดูได้แม่นยำมากครับ
     
  9. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    อยากไปเรียน สอนวันไหน ที่ไหนบ้างครับ
     
  10. หมอจีนน้อย

    หมอจีนน้อย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +7
    ตอนนี้ยังเปิดรับรุ่นที่ 15 อยู่ครับ ยังสมัครทันครับผม โทรติดต่ออาจารย์ 0848810044 เบอร์นี้ได้เลยครับ สถานที่เรียนคอนโดแถว ซอยรามคำแหง 58/4 ครับ

    ปล.ผมก็ศิษย์รุ่น 15 เหมือนกันครับ ถ้ายังไม่เชื่อฝีมืออาจารย์จะไปลองดูดวงกับท่านก่อนก็ได้ครับ เพราะผมก็ไปลองมาก่อนเหมือนกันถึงได้ตัดสินใจเรียน
     
  11. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    โทรไปช่วงไหนดีครับ ผมโทรแล้วช่วงบ่ายยังไม่ได้เปิดเครื่อง
     
  12. หมอจีนน้อย

    หมอจีนน้อย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +7
    คือตอนนี้มือถืออาจารย์เค้าเหมือนจะมีปัญหาอ่ะครับ ติดๆดับๆ
     
  13. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    ซินแสนริศ อินเตอร์ สกุลไทย ฉบับที่ ๒๙๙๓

    ซินแสนริศ อินเตอร์ สกุลไทย ฉบับที่ ๒๙๙๓
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0221 (2).jpg
      0221 (2).jpg
      ขนาดไฟล์:
      412.2 KB
      เปิดดู:
      308
    • 0221 (1).jpg
      0221 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,001.2 KB
      เปิดดู:
      617
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2012
  14. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    อาจารย์นริศ หมากรุกจีน เดินทางไปสอนวิชาหมากรุกจีนที่สิงคโปร์ เมษายน 2555

    อาจารย์นริศ หมากรุกจีน เดินทางไปสอนวิชาหมากรุกจีน
    ที่ประเทศสิงคโปร์
    ในวันที่ 16 เมษายน 2555 - 16 พฤษภาคม 2555 โดยประมาณ

    สำหรับ ท่านใดที่อยากติดต่อ ดูดวงหมากรุกจีน กับอาจารย์นริศ ก็สามารถติดต่อได้นอกเหนือจากช่วงเวลาดังกล่าว
     
  15. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    ตัวอย่างลูกศิษย์ที่เรียนดวงจีน

    ตัวอย่างลูกศิษย์ที่เรียนดวงจีนมาจากหลายสำนักแต่ทำนายไม่เป็น พอมาเรียนกับอาจารย์นริศแค่ยังไม่จบคอร์สก็ทำนายได้แม่นยำ
    อีกทั้ง อาจารย์นริศ หมากรุกจีน ท่านยังสนับสนุนความเจริญของลูกศิษย์ด้วยการให้ไปออกงานในห้างฯ หรือในงานสำคัญๆ เทศกาลต่างๆ เป็นตัวแทนท่านด้วย


    คนแรก คุณวิโรจน์ หมากรุกจีน
    จากนักธุรกิจของจังหวัดเชียงราย อยู่มาวันหนึ่งประสบปัญหาจึงได้ปรึกษาอาจารย์นริศ หมากรุกจีน ด้วยการขอดูดวง แล้วต้องเจอกับความแม่นยำ จนได้ขอสมัครเข้าเป็นศิษย์ เรียนวิชาดูดวงจีน ด้วยหมากรุกจีน ท่านคนนี้ท่านทุ่มเทเรียนรู้อย่้างจริงจัง โดยเดินทางไปกลับ กทม. และเชียงราย ทุกวันอาทิตย์ ซึ่่งเป็นวันที่อาจารย์เปิดสอน และมาเรียนพร้อมจ่ายค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนซ้ำถึง 3 รอบ เพราะต้องการพื้นฐานวิชาที่แน่นและแม่นยำ จนทุกวันนี้ประสบความสำเร็จในเรื่องการดูดวง และในการแก้ฮวงจุ้ย จากการที่ได้ไปแก้ฮวงจุ้ยให้นักธุรกิจใหญ่ระดับจังหวัดของเชียงราย ที่ซินแสฮวงจุ้ยสำนักอื่นๆ ไม่อาจหาสาเหตุของความเสื่อมถอยทางธุรกิจได้ แต่อาจารย์วิโรจน์ ได้ใช้วิชาที่ได้รับถ่ายทอดมาบางส่วน (แค่บางส่วนเล็กน้อย) ก็สามารถแก้ไข ปรับแก้ ฮวงจุ้ย ได้ ตลอดยังสามารถดูดวงได้อย่างแม่นยำ จนได้รับเชิญให้เขียนหนังสือ ฮวงจุ้ย หมากรุกเทวดา วางจำหน่ายในร้านหนังสือชั้นนำ เช่น se-ed Booksmile แพร่พิทยา ฯลฯ
    [​IMG]




    คนที่สอง Kentarot เคน หมากรุกจีน
    ท่านนี้ได้ศึกษาความรู้ของศาสตร์พยากรณ์มาหลายแขนงอย่างเชี่ยวชาญ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ศึกษาไพ่ยิปซีมาจนชำนาญ แต่เมื่อมาเรียนดูดวงจีน ด้วยหมากรุกจีนกับอาจารย์นริศ ก็ได้พบกับความแม่นยำ และที่สำคัญก็คือว่า สามารถช่วยแก้ไขดวงชะตาได้ชีวิตให้ได้ ซึ่งตอบโจทย์การเป็นนักพยากรณ์ที่แม่นยำพร้อมทั้งทำใ้ห้ชีวิตคนดีขึ้นได้ ทำให้ได้ใช่้ศาสตร์หมากรุกจีนทำนายมาตลอด จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้รับเชิญให้ออกรายการโทรทัศน์ท้องถิ่นของจังหวัดหนึ่ง และอาจารย์ยังได้ให้ไปออกงานพยากรณ์ที่ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ และห้างอื่นๆอีกด้วย เพราะผู้จัดงานบอกว่า เชื่อมั่นในฝีมือ เชื่อถือในอาจารย์นริศ เชื่อว่าลูกศิษย์ทุกคนมีคุณภาพ
    [​IMG]

    [​IMG]


    คนที่สาม กวิสรา (เล็ก) หมากรุกจีน
    คนนีลูกศิษย์รุ่นเดอะ มาเรียนตั้งแต่รุ่น 6 ตอนนี้ลูกศิษย์อาจารย์นริศ หมากรุกจีน มีถึงรุ่น 15 แล้ว เรียนมาหลายปีมาก แต่ทุกวันนี้ ก็ยังมาเรียนร่วมชั้นกับลูกศิษย์หลายๆรุ่น เพราะแม้ว่าอาจารย์จะกำหนดคอร์สว่า 60 ชั่วโมง เรียนวันอาทิตย์ แต่หลังจากพ้นจาก 60 ชั่วโมง ก็ไม่ได้หน้าเลือดเก็บเงินเพิ่มเป็นคอร์สชั้นสูงแบบที่อื่น แต่อาจารย์นริศ ท่านเมตตา เอาดวงชะตาที่ท่านได้เจอ หรือได้ค้นคว้าเพิ่มเติม เอามาสอนเพิ่มเติม โดยที่ไม่ได้คิดค่าเรียนเพิ่ม พูดง่ายๆว่าสอนฟรี ซึ่งทีแรกผู้เขียนก็ไม่ทราบ คิดว่า 60 ชั่วโมงนี้แพงนักสำหรับค่าเรียน แต่นี่หมด 60 ชั่วโมงแล้ว อาจารย์นริศท่านยังสอนต่อเรื่อยๆ และเพิ่มเติมความรู้เรื่อยๆให้ตลอด หรือพูดง่ายๆว่า 60 ชั่วโมงทำให้ดูดวงเป็นและแม่นยำมากแล้ว ต่อจากนั้นทุกวันอาทิตย์ที่มาสอนให้ิพิเศษแบบฟรีๆ คือเสริมเขี้ยวเล็บและเกร็ดความรู้ ที่ผู้เขียนไปค้นหาในอินเตอร์เนตและจากหนังสือที่หลายซินแสแต่งขึ้นมา ล้วนกล่าวว่าเป็นประเด็นขั้นสูง ที่เขาบอกว่า เรียนแค่คอร์สเบื้องต้นของพวกเขาไม่ได้ ต้องเรียนขั้นสูง ซึ่งแพงมาก สอนฟรียังไม่พอ ยังมีเลี้ยงน้ำ เลี้ยงขนม พิซซ่า ฯลฯ ในหลายๆโอกาส เรียกว่าเป็นความเมตตาของคำว่า ครู อย่างแท้จริง
    พูดเยอะจนลืม ท่านที่สามนี้ ท่านได้รับความสนับสนุนจากท่านอาจารย์นริศ ให้ไปออกงานตรุษจีน และได้ทำนายทายทักในงานจนหลายคนติดอกติดใจ โดยเฉพาะผู้จัดงาน และได้เชิญให้ไปออกงานทุกปี เป็นเวลา 2-3 ปีซ้อนมาแล้ว แต่แม้ว่าจะทำนายได้ พยากรณ์ได้ แต่ทุกวันนี้ก็มาเรียนพิเศษวันอาทิตย์กับอาจารย์นริศอยู่ตลอด เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ถ้าอยากทราบว่าได้อะไรจากการเรียน และเรียนมาแล้วประสบความสำเร็จอย่างไร โทรสอบถามได้ที่ อ.เล็ก (ศิษย์อ.นริศ) หมากรุกจีน 081-441-4044 , 087-327-2753

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขอบอกว่า ไม่ได้ไปงานกระจอกๆนะ เพราะข้างๆบูธของเธอ อยู่ติดกันคือบูธของ อาจารย์อมันตรา ที่ไปออกรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยมาแล้ว เพราะฉะนั้น งานที่ไปนี่ หมอดูคัดเกรด เพราะเจ้าของงานเชื่อถือว่า ลูกศิษย์อาจารย์นริศท่านมอบหมายให้มา แม่นยำ และประทับใจคนมาดูดวงด้วยทุกคน


    [​IMG]
    ป้ายใหญ่ บูธใหญ่ ยกให้เจ๊แกคนเดียวเลย เห็นไหมว่าเจ๋งแค่ไหน

    นี่เป็นแค่ตัวอย่างบางส่วน ยังมีนักธุรกิจระดับประเทศ อาจารย์สอนฟิสิกส์ (สนใจเรื่องวิทยาศาสตร์และมาขอเรียนเพื่อศึกษาในศาสตร์จีนจากอาจารย์ผู้รู้จริง)
    ดารานักแสดง ที่ไม่สามารถเอารูปหรือชื่อลงได้ และหมอดูที่มีชื่ออีกหลายท่าน ผมเอามาลงให้อ่านเพื่อยืนยันว่า อาจารย์ไม่ได้รับลูกศิษย์เป็นพันๆแล้วใช้การไม่ได้ แต่รับลูกศิษย์น้อยจนสอนให้มีคุณภาพ ใช้งานได้ทุกคน ทำนายได้ทุกคน และมีชื่อเสียงมีความเจริญ สืบทอดวิชาต่อไปได้ ไม่ใช่ว่า เรียนมาเป็นชาติก็ทำนายอะไรไม่ออก แบบนี้ใช้ไม่ได้
    อาจารย์เพิ่งกลับจากสิงคโปร์ จากการรับเชิญให้ไปสอนลูกศิษย์ โดยบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ซึ่งด้วยวิชาล้ำค่าลูกศิษย์ที่นั่นต้องจ่ายค่าเรียนถึง 40 000 บาท ไทยโดยประมาณ ผมเอามาบอกกล่าวไม่ได้อยากอวดอ้าง แต่อยากบอกว่า ของดีๆที่คนเมืองนอกเขาเห็นคุณค่าและศรัทธาที่จะเรียน ขนาดว่าท่านอาจารย์เป็นคนไทยที่มีวิชาความรู้อย่างสูงทางศาสตร์ดูดวงจีน ได้รับเชิญจากคนจีนแท้ๆ ที่นั่น ให้ไปสอน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า สิงคโปร์เป็นดินแดนที่ เสือ สิงห์ ผู้ยิ่งใหญ่ในวิชาฮวงจุ้ยมีอยู่มากมาย เรียกว่า เป็นหนึ่งในโลกก็ได้ แต่คราวนี้ที่ท่านอาจารย์นริศไปสอน ต่างสร้างกระแสความฮือฮาในหมู่ผู้อาวุโสในศาสตร์นั้นๆอย่างมาก เพราะสามารถทำนายและตอบปัญหาดวงชะตาดวงวิชาดูดวงจีน ที่หลายท่านเหล่านั้นไม่อาจหาคำตอบได้

    ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างหมากรุกจีนภาษาไทย ที่ลูกศิษย์อาจารย์นริศได้จัดทำขึ้น สวยงาม และแม่นยำ
    [​IMG]

    ที่เอาภาพมาให้ชมเพราะว่า ลูกศิษย์อาจารย์นริศ ทั้ง 3 ท่านด้านบน ล้วนแล้วแต่เป็นศิษย์แถวหน้า ศิษย์เอก ที่เจริญในชีวิต และเชี่ยวชาญในวิชา จากการมาเรียนดูดวงจีนไป ซึ่งที่น่าทึ่งคือ ทั้งสาม พูดจีนไม่ได้ อ่านจีนไม่ออก แต่เชี่ยวชาญดูดวงจีน เพราะท่านอาจารย์นริศ ท่านได้แปรทุกอย่างมาเป็นภาษาไทย และเรียบเรียงเนื้อหาวิชาให้กระชับและย่อมาให้เข้าใจ จดจำได้ง่าย หลายท่านบอกว่า อาศัยเอาความเข้าใจแล้ว ไม่ต้องจำด้วยซ้ำ ภาษาจีนที่กลัวว่าไม่มีพื้นจะเรียนไม่ได้ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเป็นซินแสฮวงจุ้ย - ดวงจีนได้ โดยใช้ภาษาไทยเรา ไม่ใช่ละเลยภาษาต้นตำรับ แต่เพื่ออยากเผยแพร่วิชาอย่างแท้จริง และสามารถเรียนรู้ได้เร็วใช้ได้จริง ทำนายได้แม่น อันเป็นใจหลักสำคัญในการสอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  16. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    [​IMG]

    การเรียนการสอน และเอกสารประกอบการเรียนทั้งหมด ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยหมดแล้ว
    รับสมัครรุ่น 16
    โดยจะเปิดสอนในวันที่ 10 มิถุนายน 2555 นี้
     
  17. LittleKati

    LittleKati Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +42
    อยากทราบค่าดูดวงค่ะ
     
  18. หมากรุกจีน

    หมากรุกจีน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +4
    ท่านละ 1000 บาทครับผม
     
  19. pookponn

    pookponn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +81
    เคยดูดวงกับ อาจารย์นริศ เมื่อ สิบกว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่ท่านอยู่บ้านหลังเดิม ท่าน เจ๋งมากแม่นสุดและ ตอนนั้นท่านจะพูดทำนายใส่เทปและให้เอาเทปไปเปิดฟังและแก้ไขดวงตามท่านบอก ท่านทายดวงเราเหมือนมานั่งอยู่ในชีวิตเราเลย แม่นมาก ขอบอก ตั้งแต่ตอนโน้นจนถึงเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้ไปรบกวนท่านอีก อยากไปหามากเมื่อมีปัญหาชีวิต แต่ไม่รู้จะไปหาท่านที่ไหน เพราะไม่รู้ที่อยู่ท่าน เพราะครั้งกระนั้นเพื่อนร่วมงานพาไป และเราไม่ใช่คนกรุงเทพเลยไม่รุ้ว่าท่านอยู่เขตไหนของกรุงเทพ วันนี้เข้ามาอ่านเจอดีใจมาก ขอบคุณผู้ที่นำมาลงไว้ให้อ่าน ขอบคุณมากๆค่ะ
     
  20. AMATIS

    AMATIS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +158
    เคยเจออาจารย์ค่ะ อาจารย์บอกว่าให้เรียน ค่าคอร์สเท่าไรค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...